Giáo án Thể dục 1 tuần 8 đến 11

Tuần 8 _ Bài 8

 ĐỘI HÌNH ĐỘI NGŨ - THỂ DỤC RÈN LUYỆN TƯ THẾ CƠ BẢN

I. MỤC TIÊU:

- Ôn một số kỹ năng đội hình đội ngũ đã học. Yêu cầu thực hiện được động tác ở mức tương đối chính xác.

- Làm quen với tư thế đứng cơ bản và đứng đưa hai tay về phía trước. Yêu cầu thực hiện ở mức cơ bản đúng.

- Ôn trò chơi: " Qua đường lội". Yêu cầu biết tham gia vào trò chơi ở mức tương đối chủ động.

II ĐỊA ĐIỂM VÀ PHƯƠNG TIỆN:

- Sân trường.

- GV chuẩn bị 1 còi.

- Kẻ sân chuẩn bị cho trò chơi "Qua đường lội".

 

doc9 trang | Chia sẻ: maiphuongtl | Lượt xem: 1139 | Lượt tải: 1download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Thể dục 1 tuần 8 đến 11, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Thứ ba ngày 14 tháng 10 năm 2008 Tuần 8 _ Bài 8 đội hình đội ngũ - thể dục rèn luyện tư thế cơ bản Mục tiêu: Ôn một số kỹ năng đội hình đội ngũ đã học. Yêu cầu thực hiện được động tác ở mức tương đối chính xác. Làm quen với tư thế đứng cơ bản và đứng đưa hai tay về phía trước. Yêu cầu thực hiện ở mức cơ bản đúng. Ôn trò chơi: " Qua đường lội". Yêu cầu biết tham gia vào trò chơi ở mức tương đối chủ động. II Địa điểm và phương tiện: - Sân trường. - GV chuẩn bị 1 còi. - Kẻ sân chuẩn bị cho trò chơi "Qua đường lội". III. Nội dung và phương pháp lên lớp: nội dung đ L phương pháp tổ chức 1. Phần mở đầu: - G Phổ biến nội dung, yêu cầu bài học.- Khởi động + Giậm chân, đếm theo nhịp 1 -2. - Đứng vỗ tay, hát. + Ôn trò chơi "Diệt con vật có hại" 4-5’ 1 phút 4 phút - Cán sự tập hợp lớp thành 2- 4 hàng dọc, sau đó quay thành hàng ngang. Để G nhận lớp. ******************* HS ******************* GV 2. Phần cơ bản: - Thi tập hợp hàng dọc, dóng hàng, đứng nghiêm, đứng nghỉ, quay phải, quay trái. - Thi tập hợp hàng dọc, dóng hàng: - Ôn dàn hàng, dồn hàng. - Tư thế đứng cơ bản: - Đứng đưa hai tay ra trước . -Trò chơi:“ Qua đường lội”. 20’ – 25’ 10 phút 2 -3 phút 3- 4 phút 2 phút 3 phút 4 -5 phút - Mỗi tổ 1 lần. G điều khiển. - G chọn vị trí và hô từng tổ ra tập hợp, sau đó cùng H cả lớp nhận xét, đánh giá xếp loại. Sau khi các tổ thi xong G đánh giá chung. - Cả 4 tổ cùng thi 1 lúc dưới sự điều khiển của G. - H tập 2 lần. + Lần 1: G cho dàn hàng sau đó dồn hàng. + Lần 2: dàn hàng xong, G cho tập các động tác Thể dục rèn luyện tư thế cơ bản. - H tập hợp theo hàng ngang + Lần 1: G nêu tên động tác TTĐCB, sau đó vừa làm mẫu vừa giải thích động tác. Tiếp theo dùng khẩu lệnh "Đứng theo tư thế cơ bản.... bắt đầu!" để H thực hiện động tác: người đứng thẳng hai tay duỗi dọc theo thân người, lòng bàn tay áp nhẹ vào đùi, các ngón tay khép lại với nhau, hai bàn chân đứng chếch chữ V, mặt hướng về trước, mắt nhìn thẳng, hai vai ngang bằng nhau; G kiểm tra uốn nắn cho H, sau đó dùng khẩu lệnh " thôi!" để H đứng bình thường. + Lần 2: hướng dẫn như trên. + Lần 3: G có thể cho tập dưới dạng thi đua xem tổ nào có nhiều người thực hiện đúng động tác nhất. - H đứng TTĐCB + Lần 1: G nêu tên động tác : Đứng đưa hai tay ra trước, sau đó G vừa làm mẫu vừa giải thích động tác. G hô "Đứng đưa hai tay ra trước... bắt đầu!". H Từ TTĐCB đưa hai tay ra trước cao ngang vai, bàn tay sấp, các ngón tay khép lại với nhau, thân người thẳng, mắt nhìn theo hai tay. + Lần 2,3: tương tự trên. - H chơi. 3. Phần kết thúc: - Hồi tĩnh. - G cùng H hệ thống bài học. - Nhận xét giờ học. * RKN:…………………….. ……………………………. 3-5’ 1 phút 2 phút 1 phút - H đứng vỗ tay và hát. - Cho H xung phong lên trình diễn 2 động tác: TTĐCB và đứng đưa hai tay ra trước. -Tuyên dương tổ, cá nhân tập tốt, nhắc nhở những H còn mất trật tự. Thứ năm ngay 23 tháng 10 năm 2008 Tuần 9 - Bài 9 đội hình đội ngũ - thể dục rèn luyện tư thế cơ bản I . Mục tiêu: Ôn một số kỹ năng đội hình đội ngũ đã học. Yêu cầu thực hiện được động tác ở mức tương đối chính xác. Ôn tư thế đứng cơ bản và đứng đưa hai tay về phía trước. Học đứng đưa hai tay dang ngang, đứng đưa hai tay lên cao chếch chữ V. Yêu cầu thực hiện ở mức cơ bản đúng. II . Địa điểm và phương tiện: - Sân trường. - GV chuẩn bị 1 còi. III. Nội dung và phương pháp lên lớp: nội dung đ L phương pháp tổ chức 1. Phần mở đầu: - G Phổ biến nội dung, yêu cầu bài học. - Khởi động + Chạy nhẹ nhành theo 1 hàng dọc trên địa hình tự nhiên ở sân trường: 30 - 40m. + Đi thường theo 1 hàng dọc thành 1 vòng tròn và hít thở sâu, sau đó đứng quay mặt vào trong. + Ôn trò chơi "Diệt con vật có hại" 4 –5’ 1 phút 4 phút - Cán sự tập hợp lớp thành 1 hàng dọc, sau đó quay thành vòng tròn. Để G nhận lớp 2. Phần cơ bản: - Ôn tư thế đứng cơ bản: - Học đứng đưa hai tay dang ngang - Tập phối hợp: - Đứng đưa hai tay lên cao chếch chữ V. . * Ôn tập hợp hàng dọc, dóng hàng, đứng nghiêm, đứng nghỉ, quay phải, quay trái. ****************** ****************** HS ****************** ****************** GV 20 -25’ 2 phút 3 -4 phút 5 phút 3 - 4 phút 10 phút - H đứng theo đội hình vòng tròn như lúc khởi động. - H tập 2 lần. - H đứng TTĐCB + Lần 1: G nêu tên động tác đứng đưa hai tay dang ngang, sau đó vừa làm mẫu vừa giải thích động tác. Tiếp theo dùng khẩu lệnh "Đứng đưa hai tay dang ngang....bắt đầu!" để H thực hiện động tác: Từ TTĐCB đưa hai tay sang hai bên lên cao ngang vai, hai bàn tay sấp, các ngón tay khép lại với nhau, thân người thẳng, mặt hướng về trước. G kiểm tra uốn nắn cho H, sau đó dùng khẩu lệnh " thôi!" để H đứng bình thường. + Lần 2: hướng dẫn như trên. + Lần 3: G có thể cho tập dưới dạng thi đua xem tổ nào có nhiều người thực hiện đúng động tác nhất. - H tập 2 - 3 lần. + Nhịp 1: Từ TTĐCB đưa hai tay ra trước. + Nhịp 2: Về TTĐCB. + nhịp 3: Đứng đua hai tay sang ngang ( bàn tay sấp). + Nhịp 4: Về TTĐCB. - H tập 2 -3 lần + Lần 1: G nêu tên động tác : Đứng đưa hai tay lên cao chếch chữ V, sau đó G vừa làm mẫu vừa giải thích động tác. G hô "Đứng đưa hai tay lên cao chếch chữ V... bắt đầu!". H Từ TTĐCB đưa hai tay lên cao chếch chữ V, lòng bàn tay hướng vào nhau, các ngón tay khép lại, thân người và chân thẳng, mặt hơi ngửa, mắt nhìn lên cao. + Lần 2,3: tương tự trên. Từ đội hình vòng tròn tập Thể dục rèn luyện tư thế cơ bản, G cho H giải tán sau đó dùng khẩu lệnh tập hợp. Lần 2, cán sự điều khiển dưới dạng thi đua. 3. Phần kết thúc: - Hồi tĩnh. - G cùng H hệ thống bài học. - NX giờ học và giao bài tập về nhà. -RKN:...………………………… 3-5’ 2 - 3 phút 2 phút - H Đi thường theo nhịp 2 -4 hàng dọc trên địa hình tự nhiên và hát. -Tuyên dương tổ, cá nhân tập tốt, nhắc nhở những H còn mất trật tự. Thứ năm ngày 30 thang 10 năm 2008 Tuần 10 - Bài 10 thể dục rèn luyện tư thế cơ bản I . Mục tiêu: Ôn một số động tác thể dục RLTTCB đã học. Yêu cầu thực hiện được động tác chính xác hơn giờ trước. Học đứng kiễng gót, hai tay chống hông. Yêu cầu thực hiện ở mức cơ bản đúng. II . Địa điểm và phương tiện: - Sân trường. - GV chuẩn bị 1 còi. III. Nội dung và phương pháp lên lớp: nội dung đL phương pháp tổ chức 1. Phần mở đầu: - G nhận lớp, phổ biến nội dung, yêu cầu bài học. - Khởi động + Chạy nhẹ nhành theo 1 hàng dọc trên địa hình tự nhiên ở sân trường: 30 - 50m. + Đi thường theo 1 hàng dọc thành 1 vòng tròn và hít thở sâu, sau đó đứng quay mặt vào trong. * Ôn trò chơi "Diệt con vật có hại" 3 – 5’ 2 phút 3 phút - Cán sự tập hợp lớp thành 2- 4 hàng dọc, sau đó quay thành vòng tròn. Để GV nhận lớp. 2. Phần cơ bản: * Ôn phối hợp: Đứng đưa hai tay ra trước, đứng đưa hai tay dang ngang - Ôn phối hợp: Đứng đưa hai tay dang ngang, đứng đưa hai tay lên cao chếch chữ V. - Đứng kiễng gót, hai tay chống hông. . ***************** ***************** HS ***************** ***************** GV 20–25’ 10 phút 10 phút 5 phút - H đứng theo đội hình vòng tròn như lúc khởi động. - H tập 2 lần. + Nhịp 1: Từ TTĐCB đưa hai tay ra trước. + Nhịp 2: Về TTĐCB. + Nhịp 3: Đứng đưa hai tay dang ngang. + Nhịp 4: Về TTĐCB. - H tập 2 lần: + Nhịp 1: Từ TTĐCB đưa hai tay dang ngang. + Nhịp 2: Về TTĐCB. + Nhịp 3: Đứng đưa hai tay lên cao chếch chữ V. + Nhịp 4: Về TTĐCB. - H đứng TTĐCB + Lần 1: G nêu tên động tác đứng kiễng gót. hai tay chống hông, sau đó vừa làm mẫu vừa giải thích động tác. Tiếp theo dùng khẩu lệnh "Đứng kiễng gót, hai tay chống hông....bắt đầu!" để H thực hiện động tác: Từ TTĐCB kiễng hai gót chân lên cao, đồng thời hai tay chống hông ( ngón cái hướng ra sau lưng), thân người thẳng, mặt hướng về trước, khuỷu tay hướng sang 2 bên. G kiểm tra uốn nắn cho H, sau đó dùng khẩu lệnh " thôi!" để H đứng bình thường. + Lần 2: hướng dẫn như trên. + Lần 3: G có thể cho tập dưới dạng thi đua xem tổ nào có nhiều người thực hiện đúng động tác nhất. 3. Phần kết thúc: - Hồi tĩnh. - G cùng H hệ thống bài học. - Nhận xét giờ học và giao bài tập về nhà. *Rút kinh nghiệm………. …………………………… 3 – 5’ 2 - 3 phút 2 phút - H Đi thường theo nhịp 2 -4 hàng dọc trên địa hình tự nhiên và hát, sau đó về đứng lại, quay mặt thành hàng ngang. -Tuyên dương tổ, cá nhân tập tốt, nhắc nhở những H còn mất trật tự. ____________________________________________ Thứ năm ngày 6 tháng 11 năm 2008 Tuần 11, Bài 11 thể dục rèn luyện tư thế cơ bản - trò chơi I. Mục tiêu: Ôn một số động tác thể dục RLTTCB đã học. Yêu cầu thực hiện được động tác ở mức tương đối chính xác. Học động tác đứng đưa một chân ra trước, hai tay chống hông. Yêu cầu thực hiện ở mức cơ bản đúng. Làm quen với trò chơi "Chuyền bóng tiếp sức". Yêu cầu biết tham gia vào trò chơi. II . Địa điểm và phương tiện: - Sân trường. GV chuẩn bị 1 còi. - 2- 4 quả bóng nhỡ ( bằng nhựa, cao su, hoặc bằng da). III. Nội dung và phương pháp lên lớp: nội dung đL phương pháp tổ chức 1. Phần mở đầu: - G nhận lớp, phổ biến nội dung, yêu cầu bài học. - Khởi động 3 – 5’ 2 phút 3 phút - Cán sự tập hợp lớp thành 2- 4 hàng dọc, sau đó quay thành hàng ngang. Để G nhận lớp. 2. Phần cơ bản: - Đứng đưa một chân ra trước, hai tay chống hông. + Chạy nhẹ nhành theo 1 hàng dọc trên địa hình tự nhiên ở sân trường: 30 - 50m. + Đi thường theo 1 hàng dọc thành 1 vòng tròn và hít thở sâu, sau đó đứng quay mặt vào trong. * Ôn trò chơi "Diệt con vật có hại" + Khởi động các khớp cổ tay’ cổ chân - Trò chơi: "Chuyền bóng tiếp sức" 20 – 25’ 13 phút 10 - 12 phút - H đứng theo đội hình vòng tròn như lúc khởi động. - H đứng TTĐCB + Lần 1: G nêu tên động tác đứng đưa một chân ra trước, hai tay chống hông, sau đó vừa làm mẫu vừa giải thích động tác. Tiếp theo dùng khẩu lệnh "Đứng đưa một chân ra trước, hai tay chống hông....bắt đầu!" để H thực hiện động tác: Từ TTĐCB đưa chân trái ra trước lên cao thẳng hướng, chân và mũi chân thẳng chếch xuống đất, đồng thời hai tay chống hông ( ngón cái hướng ra sau lưng), chân phải và thân người thẳng, mặt nhìn theo mũi chân trái. G kiểm tra uốn nắn cho H, sau đó dùng khẩu lệnh " thôi!" để H đứng bình thường. Cho H tập theo 4 nhịp dưới đây: + Nhịp 1: Đưa chân trái ra trước, hai tay chống hông. + Nhịp 2: Về TTĐCB. +Nhịp 3: Đưa chân phải ra trước, hai tay chống hông. + Nhịp 4: Về TTĐCB. G cho H tập 4 - 5 lần. Sau mỗi lần tập, G n/x, sửa chữa động tác sai cho H. - G nêu tên trò chơi, sau đó cho H tập hợp thành 2 - 4 hàng dọc (theo tổ học tập), hàng nọ cách hàng kia tối thiểu 1m. Trong mỗi hàng, em nọ cách em kia 1 cánh tay. Tổ trưởng đứng trên cùng, hai tay cầm bóng (giơ lên cao rồi hạ xuống). Khi G thổi còi các em tổ trưởng đồng loạt quay người qua trái ra sau trao bóng cho bạn thứ 2. Số 2 nhận bóng, sau đó quay người qua trái ra sau trao cho số 3. Bóng được tiếp tục chuyền như vậy cho đến người cuối cùng. Rồi cguyển ngược lại trở về tổ trưởng. Tổ trưởng cầm bóng bằng hai tay giơ lên cao và nói: "Báo cáo... xong!". G làm mẫu cách chuyền bóng, sau đó dùng lời chỉ dẫn cho 1 tổ chơi thử. G tiếp tục giải thích cách chơi. Cho H cả lớp chơi thử 1 số lần. Tổ nào nhanh nhất, ít bị rơi bóng là thắng. Khi thấy cả lớp biết cách chơi mới cho chơi chính thức có phân thắng thua. Trường hợp phạm quy: Chuyền bóng không lần lượt, mà ngắt quãng. 3. Phần kết thúc: - Hồi tĩnh. - G cùng H hệ thống bài học. - Nhận xét giờ học và giao bài tập về nhà. *Rút kinh nghiệm:…………… 3 – 5’ 2 - 3 phút 2 phút 1 phút - H đi thường theo nhịp 2 -4 hàng dọc trên địa hình tự nhiên và hát, sau đó về đứng lại, quay mặt thành hàng ngang. -Tuyên dương tổ, cá nhân tập tốt, nhắc nhở những H còn mất trật tự.

File đính kèm:

  • docTD t 8 9 10.doc