Giáo án thể dục 12 - Tiết 03: Bài thể dục - Chạy tiếp sức

Chạy tiếp sức: Bài tập phát triển tốc độ (chạy tốc độ cao 3 - 4 lần x 30m).

Ôn kỹ thuật trao nhận tín gậy (tại chỗ và di chuyển chậm theo nhóm hai người).

I. Mục tiêu.

- Ôn tập và hoàn thiện động tác 2 -> 3 (TDNĐnữ), động tác 1 -> 10 (BTDPTC).

 

doc4 trang | Chia sẻ: manphan | Lượt xem: 6830 | Lượt tải: 4download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án thể dục 12 - Tiết 03: Bài thể dục - Chạy tiếp sức, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tiết03: BÀI THỂ DỤC - CHẠY TIẾP SỨC (tt) Thể dục: TDNĐ (Nữ) - ôn động tác 2, 3 và học động tác 4. BTDPTC: Ôn 1-10 động tác đầu, học từ động tác 11 -> 18. Chạy tiếp sức: Bài tập phát triển tốc độ (chạy tốc độ cao 3 - 4 lần x 30m). Ôn kỹ thuật trao nhận tín gậy (tại chỗ và di chuyển chậm theo nhóm hai người). I. Mục tiêu. - Ôn tập và hoàn thiện động tác 2 -> 3 (TDNĐnữ), động tác 1 -> 10 (BTDPTC). - Thực hiện tương đối đúng kỹ thuật trao nhận tín gậy. - Luyện tập bài tập phát triển tốc độ. II. Địa điểm – Phương tiện. Địa điểm: Kẻ vạch xuất phát, đường chạy tại sần trường. Phương tiện: Tín gậy, cờ, dây đích. III. Tiến trình lên lớp. Nội dung Mở đầu 1. Nhận lớp - Giáo viên và học sinh làm thủ tục giao nhận lớp. - Giáo viên phổ biến nội dung yêu cầu buổi học. 2. Khởi động. - Chung: + BTPT chung + Xoay các khớp: Cổ, vai, khuỷu tay, cổ tay, cổ chân, hông, gối + Ép ngang, dọc - Chuyên môn: Chạy bước nhỏ, nâng cao đùi tại chỗ. B. Cơ bản. 1. Thể dục. a. Thể dục nhịp điệu (nữ). + Ôn động tác 2– 3. Giáo viên thực hiện mẫu 1 - 2 lần sau đó cho học sinh chia nhóm 4 – 5 người thực hiện. + Học: Động tác 4. Tư thế chuẩn bị: Như tư thế kết thúc động tác ba. *1 X 8 nhịp lần 1 và lần 3 Nhịp 1: Đưa chân trái về ngang chân phải thành tư thế đứng hai chan rộng bằng vai, đồng thời khuỵu hai gối, hai tay thả lỏng tự nhiên, mắt nhìn thẳng. Nhịp 2: Đẩy thẳng gối, trọng tâm dồn vào chân trái, chân phải duỗi mũi chân và tì xuống đất, đồng thời nâng vai phải lên. Nhịp 3: Như nhịp 1. Nhịp 4: Như nhịp 2, nhưng nâng vai trái và tì mũi chân trái. Nhịp 5, 6, 7, 8: Như nhịp 1, 2, 3, 4 nhưng đổi bên. *Nhịp 1X8 nhịp lần 2 và lần 4. Nhịp 1: khuỵu hai gối, đồng thời tay phải đưa chéo sang trái. Nhịp 2: Đẩy thẳng gối thành tư thế đứng thẳng, trọng tâm dồn vào chân trái. Chân phải tì bằng mũi chan, đồng thời tay phải đưa từ bên trái qua bên phải lên cao, tay trái thả lỏng tự nhiên, mắt nhìn tay phải, hơi nghiêng nguời sang trái. Nhịp 3: như nhịp 1 đổi tay trái. Nhịp 4: như nhịp 2 nhưng đổi bên Nhịp 5, 6, 7, 8: như 1, 2, 3, 4. Giáo viên tập mẫu 1 – 2 lần sau đó hô chậm cho học sinh thực hiện. b, Bài thể dục phát triển chung. + Ôn động tác 1 – 10: Học sinh tập trung, ôn tập dưới sự điều của giáo viên. + Học động tác 11 – 18. Giáo viên: Thực hiện nhanh 1 - 2 lần sau đó tập chậm và cho học sinh thực hiện theo. - Nhận xét củng cố. 2. Chạy tiếp sức. + Bài tập phát triển tốc độ Tư thế xuất phát cao: 2 - 3 học sinh vào chỗ thực hiện khi có tín hiệu của giáo viên (nhanh chóng bắt tốc độ cao). Thực hiện 3 - 4 lần x 30m. + Ôn: Trao nhận tín gậy (di chuyển chậm theo nhóm 2 người) số 1 - 2; số 2 - 3; 3 - 4. Mỗi học sinh có thể tập 2 - 3 vị trí) - Nhận xét củng cố. C.Kết thúc. 1.Thả lỏng. - Rung bắp đùi. - Vươn thở, rũ tay. 2. Nhận xét, giao bài tập về nhà. . Tập bài thể dục của nam và nữ. . Tập trao – Nhận tín gậy 3. Xuống lớp. GV: Giải tán; HS: Khỏe Định lượng 10 phút 30 phút Phương pháp tổ chức Đội hình nhận lớp x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x - Chạy khởi động đội hình vòng tròn. - Đội hình khởi động khớp (giãn cách một sải tay). x x x x x x x x x x x x x x x x x x Chia thành hai nhóm nam và nữ (Nam ôn chạy tiếp sức, nữ học và ôn thể dục sau đó đổi nội dung) Đội hình tập bài thể dục (phân theo nhóm nam, nữ). Cán sự. x x x x x x x x x x . . . . . . . . . . Cán sự Đội hình chạy 30m tốc độ cao. x x x x x x x x x x x x Giáo viên Đội hình ôn trao nhận tín gậy. 1 20m 2 3 4 x -> x x x x -> x x x - Giáo viên quan sát, làm mẫu và sửa sai. - Học sinh: Phân công nhau điều khiển thực hiện.- Học sinh đứng sát, làm mẫu và sửa sai. x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x III. Rút kinh nghiệm:

File đính kèm:

  • docTD12.doc