Giáo án Thể dục 12 tiết 31: TTTC - Cầu lông

TTTC - CẦU LÔNG

A.Mục tiêu

1. Kiến thức:

Bóng chuyền: Ôn

-Chiến thuật

- Đấu tập

Cầu lông:Kiểm tra

2. Kỹ năng:

- Củng cố, ôn tập giúp học sinh thực hiện thành thạo kỷ thuật động tác

- Cảm giác được với bóng

- Nắm bắt được một số chiến thuật để áp dụng trong thi đấu

- Đấu tập nhằm gây hứng thú và phát huy tính tích cực của h/s

- Kiểm tra đánh giá quá trình dạy và học, cho điểm

 

doc2 trang | Chia sẻ: lephuong6688 | Lượt xem: 780 | Lượt tải: 1download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Thể dục 12 tiết 31: TTTC - Cầu lông, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tiết 31 Lớp 12A 12B 12C 12D 12E 12F Ngày dạy TTTC - CẦU LÔNG A.Mục tiêu 1. Kiến thức: Bóng chuyền: Ôn -Chiến thuật - Đấu tập Cầu lông:Kiểm tra 2. Kỹ năng: - Củng cố, ôn tập giúp học sinh thực hiện thành thạo kỷ thuật động tác - Cảm giác được với bóng - Nắm bắt được một số chiến thuật để áp dụng trong thi đấu - Đấu tập nhằm gây hứng thú và phát huy tính tích cực của h/s - Kiểm tra đánh giá quá trình dạy và học, cho điểm 3. Thái độ: Ý thức học tập tốt, nghiêm túc và tự giác trong tập luyện B. Phương pháp: Thuyết trình - Đàm thoại - Lần lượt - Đồng loạt-Thực hành C. Chuẩn bị: - Giáo viên: Giáo án .Dụng cụ liên quan - Học sinh: Vệ sinh sân bãi ,trang phục D. Tiến trình bài dạy: NỘI DUNG Đ. Lượng PHƯƠNG PHÁP TỔ CHỨC I. Phần mở đầu: - Nhận lớp: Ổn định tổ chức - Kiểm tra sĩ số: Điểm danh - Phổ biến nội dung bài học: Bóng chuyền: Ôn + Chiến thuật + Đấu tập Cầu lông:Kiểm tra II. Phần cơ bản: * Khởi động chung: Chạy nhẹ nhàng 1 vòng sân Bài thể dục giữa giờ : tay cao, tay vai, lườn, vặn mình, gập bụng lưng...Ép dọc , ép ngang Khởi động xoay các khớp * Khởi động chuyên môn: Chạy bước nhỏ Chạy nâng cao đùi Chạy đạp sau BÀI MỚI: *Bóng chuyền Một số bài tập chiến thuật đơn giản, đấu tập ( chiến thuật cá nhân) Chia lớp làm nhiều đội cho h/s đấu tập Cầu lông:Kiểm tra kỉ thuật đánh cầu cao thuận tay Yêu cầu:- Phải thực hiện đúng kỉ thuật đánh cầu - Cầu đánh trả phải bay trên lưới theo đường thẳng và rơi vào ½ bên sân của người phục vụ Chất lượng kỉ thuật được đánh giá theo 2 mức sau: A – Đúng kỉ thuật B - Còn một vài sai sót nhỏ Căn cứ vào các chỉ tiêu quy định gv cho h/s điểm như sau: Số qủa đánh vào sân Chất lượng kỉ thuật 5 4 3 2 1 A 10 8 6 4 2 B 9 7 5 3 1 * Cũng cố: Gv tiến hành củng cố luôn ở các nhóm trước khi chuyển nội dung tập luyện * Thả lỏng: Rũ toàn thân,tích cực III. Phần kết thúc: - Nhận xét buổi học - Ý kiến học sinh - Hướng dẫn bài tập về nhà - Dặn dò - Làm thủ tục xuống lớp 5 phút 36 phút 4x8 , 4phút x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x ® x x x x x x x Δ Δ Lớp trưởng điều khiển lớp khởi động theo đội hình vòng tròn Gv:nêu nội dung ôn tập Hs : tập luyện GV quan sát, nhận xét và sữa sát Tùy vào số lượng bóng GV cho hai hoặc nhiều HS tập một nhóm Hs khá tập với h/s yếu H/s đến lượt kiểm tra đứng ở một bên sân cầu lông thực hiện kỉ thuật đánh cầu cao thuận tay 5 lần để đánh trả những quả cầu do người phục vụ đứng ở nữa sân bên kia phát ( cao sâu) sang Theo đội hình ban đầu x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x x ® x x x x x x x Δ GV nhận xét buổi học * Rút kinh nghiệm

File đính kèm:

  • doctiết 31.doc