BÀI 1:GIỚI THIỆU CHƯƠNG TRÌNH TRÒ CHƠI
“DIỆT CÁC CON VẬT CÓ HẠI “
I - MỤC TIÊU:
-Giới thiệu chương trình thể dục lờp 2yêu cầu hs biết được một số nội dung cơ bạn của chương trình và có thái độ học tập đúng .
-Một số quy định trong giờ học TD .yêu cầu hs biết được những điểm cơ bản và từng bước vận dụng vào quá trình học tập để tạo thành nề nếp .
-Biên chế tổ chọn cán sự .
-học dậm chân tại chỗ –đứng lại .yêu cầu thực hiện tương đối đúng .
-On trò chơi” diệt các con vật có hại “
II –ĐỊA ĐIỂM PHƯƠNG TIỆN :
-Địa điểm :trên sân trường .
-Phương tiện: một cái còi .
III -NỘI DUNG VÀ PHƯƠNG PHÁP :
63 trang |
Chia sẻ: maiphuongtl | Lượt xem: 1305 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem trước 20 trang mẫu tài liệu Giáo án Thể dục 2, để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
TUẦN1: Thứ ….ngày….tháng …năm…..
BÀI 1:GIỚI THIỆU CHƯƠNG TRÌNH TRÒ CHƠI
“DIỆT CÁC CON VẬT CÓ HẠI “
I - MỤC TIÊU:
-Giới thiệu chương trình thể dục lờp 2yêu cầu hs biết được một số nội dung cơ bạn của chương trình và có thái độ học tập đúng .
-Một số quy định trong giờ học TD .yêu cầu hs biết được những điểm cơ bản và từng bước vận dụng vào quá trình học tập để tạo thành nề nếp .
-Biên chế tổ chọn cán sự .
-học dậm chân tại chỗ –đứng lại .yêu cầu thực hiện tương đối đúng .
-On trò chơi” diệt các con vật có hại “
II –ĐỊA ĐIỂM PHƯƠNG TIỆN :
-Địa điểm :trên sân trường .
-Phương tiện: một cái còi .
III -NỘI DUNG VÀ PHƯƠNG PHÁP :
1.Phần mở đầu :
2.Phần cơ bản .
3.Phần kết thúc.
-Tập hợp phổ biến nội dung yêu cầu giờ học .
-Đứng tại chỗ vỗ tay ,hát .
-theo phương pháp kể chuyện ,thông qua đó gv nhắc nhở hs tinh thần học tập và tính kỉ luật .
-Một số quy định khi học giờ thể dục
+gv nhắc lại nội quy tập luyện
-Biên chế tổ hợp luyện ,chọn cán sự .
-gv nên dự kiện sau đó cùng hs quyết định .chọn cán sự lớp là lớp trưởng ,học tập khá tác phong nhanh nhẹn ,giọng to rõ ràng
giậm chân tại – đứng lại
Trò chơi :5’ “diệt các con vật có hại “ .
-Gvcùng hs nhắc lại tên một số loài vật,cách chơi cho thử và chơi chính thức có thưởng, phạt .
-Đứng tại chộ vỗ tay và hát .
-Gvcùng học sinhhệ thống bài .
-Giáo viên nhận xét giờ học .
-Hs lắng nghe và thực hiện những yêu cầu của gv .
-hs chơi
-hs thực hiện .
…………………………………………..
Thư….ngày…. tháng….năm ….
BÀI 2: TẬP HỢP HÀNG DỌC ,DÓNG HÀNG ,ĐIỂM SỐ,
CHÀO, BÁO CÁO KHI GV NHẬN LỚP.
I,MỤC TIÊU:
-On một số kỉ năng ĐHĐNđã học ở lớp 1.yêu cầu thực hiện được động tác ở mức tương đối chính xác ,nhanh ,trật tự.
-học cách chào ,báo cáo khi gv nhận lớp và kết thúc giờ học .yêu cầu thực hiện được ở mức tương đối đúng .
II,ĐỊA ĐIỂM PHƯƠNG TIỆN:
-Địa điểm :trên sân trường .
-Phương tiện : 1 còi.
III,NỘI DUNG VÀ PHƯƠNG PHÁP LÊN LỚP :
TIẾN TRÌNH HOẠT ĐỘNG
HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN
HOẠT DỘNG CỦA HS
1.Phần mở đầu:
2-Phần cơ bản
3-Phần kết thúc :
-Tập hợp lớp ,phổ biến nội dung ,yêu cầu giờ học (1 –2’)
cho hs ôn tập hàng dọc ,dóng hàng ,điểm số ,dậm chân tại chỗ đứng lại (4-5’)
-Từ đội hình ôn tập gv cho hs quay thành hàng ngang ,sau đó chỉ dẫn cho cán sự và cả lớp cùng tập cách chào ,báo cáo rồi gv cho hs giải tán
-cho cán sự điều khiển lớp .
-gv nhắc các em từ giờ sau ,trước khi vào lớp tất cả hs có mặt ở sân để cán sự tập hợp ,kiểm tra sĩ số và chào
gv cho hs nhận xét .
Trò chơi”diệt con vật có hại “4-5’
-gv nhận xét giờ học
-Dứng tại chỗ vỗ tay,hát (1,2’)
-hs thực hiện
-chào báo cáo khi gv nhận xét lớp và kết thúc giờ học (2-3’)
-hs nhận xét
- hs thực hiện
-đứng tại chỗ vỗ tay ,hát 1’.
Dậm chân tại chỗ đếm theo nhịp
------------------------------------------------
TUẦN 2: thứ… ngày…. tháng… năm …
BAI 3: DÀN HÀNG NGANG ,DỒN HÀNG
TRÒ CHƠI” QUA ĐƯỜNG LỘI “
I,MỤC TIÊU:
-On một số kỉ năng ĐHĐN đã học ở lớp 1. Yêu cầu thực hiện được động tác tương đối chính xác, nhanh trật tự không xô đẩy nhau .
-On cách chào, báo cáo khi gv nhận lớp và kết thúc giờ học .Yêu cầu thực hiện tương đối đúng , nhanh, trật tự hơn giờ trước.
-On trò chơ “ qua đường lội “. Yêu cầu biết cách chơi và tham gia chơi.
II,ĐỊA ĐIỂM PHƯƠNG TIỆN:
Địa điểm:trên sân trường.Vệ sinh an toàn nơi tập
-Phương tiện :chuẩn bị 1 còi và kẻ sân cho trò chơi “qua đương lội”
III,NỘI DUNG VÀ PHƯƠNG PHÁP LÊN LỚP :
TIẾN TRÌNH HOẠT ĐỘNG
HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN
HOẠT DỘNG CỦA HS
1.Phần mở đầu:
2.Phần cơ bản.
(18-20’)
3-Phần kết thúc :(5’)
-Giáo viên nhận lớp , phổ biến nội dung yêu cầu giờ học (2-3’). Cho hs tập luyện cách chào , báo cáo và chúc gvkhi bắt đầu giờ học
- Gv sử dung khẩu lênh cho hs thực hiện
Gv điều khiển lớp
-Gvđiều khiển lần 1 Tập hợp hàng dọc , dóng hàng điểm số , đứng nghiêm ,đứng nghỉ, giậm chân tại chỗ, đứng lại (1-2 lần )
+Điều khiển lần 2 (giống nội dung lần 1)
-Gv cho hs làm theo tổ.
-Gv quan sát đánh giá .
* Trò chơi :”Qua đường lội “, gv nêu tên trò chơi, kết hợp chỉ dẫn trên sân hoặc hình vẽ sau đó cho hs chơi thử theo đội hình “nước chảy”.
-Gv chia tổ và địa điểm để từng tổ điều khiển tập luyện sau đó tổ chức thi .
-gv cho học s đứng tại chỗ ,vỗ tay ,hát 1,2’.
*-Trò chơi :”có chúng em “
gv cho hs ngồi xổm .khi gv gọi đến chỗ nào hs tổ đò đứng lên và đồng thanh trả lời” có chúng em”sau khi có lệnh của gv cho hs ngồi xuống mới ngồi .
Nhận xét đánh giá giờ học .
Tập hợp lớp
Giâm chân tại chỗ đếm theo nhịp –chạy nhẹ nhàng theo hàng dọc trên địa hinh tự nhiên.
Đi thành vòng tròn và hít thở sâu( nâng 2 tay lên , hít vào bằng mũi , buông tay xuống , thở ra bằng miệng 6-10 lần ).
-Đứng lại quay mặt vào tâm.
-Hs thực hiện
-Cán sự lớp điều khiển
-HS thực hiện trò chơi.
-Hs thực hiện .
-Học sinh thực hiện
-----------------------------------------------------
Thứ …ngày… tháng…. năm ….
BÀI 4: DÀN HÀNG NGANG ,DỒN HÀNG
TRÒ CHƠI” NHANH LÊN BẠN ƠI”
I,MỤC TIÊU :
On một số kỉ năng ĐHĐN.yêu cầu thực hiện chính xác và đẹp .
-On trò chơi “nhanh lên bạn ơi”yêu cầu biết cách chơi và tham gia chơi tương đôi chủ động .
II,ĐỊA ĐIỂM PHƯƠNG TIỆN:
-Địa điểm chơi trên sân trường .
-Phương tiện một còi và kẻ sân cho trò chơi “nhanh len bạn ơi
III,NỘI DUNG VÀ PHƯƠNG PHÁP LÊN LỚP :
TIẾN TRÌNH HOẠT ĐỘNG
HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN
HOẠT DỘNG CỦA HS
1.Phần mở đầu:
(7-10’)
2.Phần cơbản(18’20’)
3. Phần kết thúc :
-Gv nhận lớp ,phổ biến nd ,yêu cầu giờ học (1-2’).
On tập cách báo cáo và hs cả lớp chúc gv khi nhận lớp (2-3’)
Gv cho học sinh đứng vỗ tay vàhát (1-2’).
Giậm chân tại chỗ đếm to theo nhịp (1-2’).
-Lần 1:gv điều khiển sau đó gv chia lớp làm 4 tổ tạp hợp
-gv nhận xét đánh giá các tổ .
-hướng dẫn hs dàn hàng ngang dồn hàng 2lần
ôn dồn hàng cách 1 cánh tay
gv chọn hs làm chuẩn ở vị trí khác nhau nếu chỉ định hs đứng trong hàng làm chuẩn thì hs này không cần dơ tay sang ngang như khi đứng ở đầu hàng
gv dùng khẩu lệnh để cho hs dàn hàng và dồn hàng .
*Trò chơi “nhanh lên bạn ơi”gv nêu tên trò chơi nhắc lại cách chơi
cho 2 nhóm lên làm mẫu .
-Cho các nhóm chơi thử .
-Gv thổi còi bắt đầu cuộc thi
-gv hd hs đi thường theo nhịp 2-3 hàng dọc ,hs vừa đi vừa hát ,tay vung tự nhiên chân bước đúng nhịp.
-GV nhận xét đánh giá giờ học
- hs tập hợp theo yêu cầu của gv .
-Tạp hợp hàng dọc ,dóng hàng đứng nghiêm ,đứng nghỉ ,điểm số ,quay phải quay trái 2-3 lần
-hs thực hiện .
-hs thực hiện .
-hs thực hiện
----------------------------------------------------
TUẦN 3: thứ… ngày… tháng… năm….
BÀI 5: QUAY PHẢI, QUAYTRÁI
TRÒ CHƠI NHANH LÊN BẠN ƠI
I. MỤC TIÊU:
I một số kĩ năng đội hình đội ngũ yêu cầu thực hiện được đông táctương đối chính xác .
-Học quay phải quay trái ,yêu cầu thực hiện được động tác tương đối đúng kỉ thuật ,phương hướng và không để mất thăng bằng.
-On trò chơi :”nhanh lên bạn ơi “Yêu cầu biết cách chơi và tham gia chơi đúng luật .
II,ĐỊA ĐIỂM PHƯƠNG TIỆN:
-Địa điểm .trên sân trường .
-Phương tiện :Chuẩn bị còi ,cờ và kẻ sân cho trò chơi .
III,NỘI DUNG VÀ PHƯƠNG PHÁP LÊN LỚP :
TIẾN TRÌNH HOẠT ĐỘNG
HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN
HOẠT DỘNG CỦA HS
1.Phần mở đầu
(7-10’)
2. Phần cơ bản :
3:phần kết thúc
(5-6’)
Củng cố :
Gv nhận lớp ,phổ biến nội dung ,yêu cầu giờ học (1- 2).
+ôn cách báo cáo ,chào khi gv nhận lớp .
gvcho sh chạy nhẹ nhành theo một hàng dọc theo địa hình tự nhiên .
-đi thường theovòng tròn và hít thở sâu .(1-2’ )
-gv cho hs tập hợp hàng dọc ,dóng hàng điểm số từ một đế hết ( 1-2’)
Từ đội hình vòng tròn sau khởi động .
-gv cho học sinh giải tán .
Sau đo hô khẩu lệnh tập hợp hành dọc .-học quay phải , quay trái (tập 4,5 lần
-gv làm mẫu và giải thích động tác sau đó cho học sinh tập ,lần 1,2:tập chậm –lần 3,4 nhịp hô nhanh hơn .
+tập hợp hàng dọc ,dóng hàng điểm số quay phải quay trái điểmsố từ 1đến hết theo tổ ( 1,2lần ).
Gv nhận xét tuyên dương ..
+-đứng vỗ tay và hát ( 1-2 ‘)
+Trò chơi :”có chúng em “
gv cho tất cả hs ngồi xổm
-Khi gv gọi đến tổ nào ,hs tổ đó đứng lên và đồng thanh trả lời “ có chúng em “
-cho hs ôn cách gv và học sinh chào nhau khi kết thúc giờ học .
nhận xét tiết học .
-Hs thực hiện
-học sinh làm theo hiệu lệnh của gv
-cả lớp cùng vỗ tay và hát
-cả lớp cùng chơi .
------------------------------------------------
Thứ… ngày… tháng…. năm ….
BÀI 6 : QUAY PHẢI, QUAY TRÁI
ĐỘNG TÁC VƯƠN THỞ VÀ TAY
I,MỤC TIÊU:
-On quay phải quay trái .Yêu cầu thực hiện được động tác ở mức tương đối chính xác và đúng hướng .
- Làm quen với 2 động tác vươn thở và tay của bài thể dục phát triển chung .yêu cầu thực hiện được động tác tương đối đúng .
II,ĐỊA ĐIỂM PHƯƠNG TIỆN:
Địa điểm : Trên sân trường
Phương tiện :một còi và kẻ sân cho trò chơi .
III,NỘI DUNG VÀ PHƯƠNG PHÁP LÊN LỚP :
TIẾN TRÌNH HOẠT ĐỘNG
HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN
HOẠT DỘNG CỦA HS
1.Phần mở đầu:
(7- 10 ‘)
2. Phần cơ bản :
3: Phần kết thúc .
(5-6’)
4:Củng cố dặn dò :
- GV nhận lớp ,phổ biến nội dun g yêu cầu giờ học (1- 2 ‘ )
- Trò chơi khởi động (1-2’)
+ Quay phải ,quay trái (4-5lần
GV nhắclại cách thực hiện động tác đồng thời làm mẫu .Hô khẩu hiệu cho hs quay (2 lần )( mỗi lần gồm quay phải quay trái )
-GV quan sát và sửa động tác sai.
+ Động tác vươn thở .
GV làm mẫu 1-2 lần
-Nhịp 1:Bước chân trái sang ngang rộng bằng vai ,đồng thời đưa hai tay sang ngang lên cao lòng bàn tay hướng vào nhau hít sâu bàng mũi .
Nhịp 2:đưa hai tay sang hai bên –xuống thấp , bắt chéo trước
bụng ,đầu cúi , thở mạnh ra bằng miệng .
Nhịp 3:Hai tay dang ngang ,bàn tay ngửa ,Hít vào .
Nhịp 4: về ttcb .
nhịp 5,6,7,8, như trên .
GV theo dõi ,chỉ dẫn thêm .
+ động tác tay .vg nêu tên động tác –Làm mẫu cho cả lớp thực hiện theo .
Nhịp 1:Bước chân trái sang ngang rộng bằng vai ,
2 tay đưa theo chyều lườn lên cao ngang vai , bàn tay ngửa
- Nhịp 2: đưa hai tay lên cao ,vỗ hai bàn tay vào nhau ,mặt hơi ngửa .
Nhịp 3: đưa hai tay ra trước thẳng hướng cao ngang vai ,bàn tay sấp .
- Nhịp 4:Về tư thế chuẩn bị .
-Nhịp 5,6,7,8 như trên .
GV nhân xét đánh giá .
- trò chơi” qua đường lội”
tập theo đội hình nức chảy ,em thứ nhất rời khỏi “viên đá “thứ 2,em thứ hai xuất phát ngay và cử tiếp tục , hàng nào xong trước kông xô người vào nhau , không trượt chân ra khỏi viên đá là thắng cuộc .
theo dõi sửa sai .tuyên dương những tổ thắng cuộc .
Cho hs đứng vỗ tay và hát .
Cúi người thả lỏng (6-8 lần )
-Cho hs ôn lại 2 động tác vừa học .
-Dặn về ôn lại bài
Nhận xét tiết học :
-Hs đứng vỗ tay và hát (1-2 ‘)
-Giậm chân tạy chỗ
,đếm to theo nhịp (1-2’)
- HS thực hiện
HS thực hiện 1-2 lần theo gv điều khiển .
- Lần 3-5theo cán sự điều khiển .
- HS thực hiện theo gv làm mẫu .( 1-2lần )
- cán sự lớp điều khiển làm 2 lần .
-Hs thực hiện theo gv
-cho 1,2 hs tập tốt làm mẫu cho cả lơp làm theo .
HS thực hiện chơi .
-Lần 1chơi thử .
-lần 2:chơi có thi đua .
- HS thục hiện
----------------------------------------------------
TUẦN 4: Thư… ngày… tháng… năm….
BÀI 7: ĐỘNG TÁC CHÂN .
TRÒ CHƠI: KÉO CƯA LỪA XẺ
I,MỤC TIÊU:
On hai động tác vươn thở và tay . Yêu cầu thực hiện được động tác ở mức tương đối chính xác .
Học động tác chân .yêu cầu thực hiện được động tác ở mức tương đ ối chính xác .
On trò chơi .”kéo cưa lừa xẻ “yêu cầu biết cách chơi và tham gia chơi tương đối chủ động .
II,ĐỊA ĐIỂM PHƯƠNG TIỆN:
Địa điểm .Trên sân trường .
- phương tiện :Chuẩn bị 1 còi
III,NỘI DUNG PHƯƠNG PHÁP LÊN LỚP VÀ:
TIẾN TRÌNH HOẠT ĐỘNG
HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN
HOẠT DỘNG CỦA HS
1.Phần mở đầu:
2: Phần cơ bản :
3.Phần kết thúc :
- Gv nhận lớp phổ biến nội dung giờ học (1-2’)
cho học sinh chạy nhẹ nhành trên địa hình tự nhiên theo hàng dọc 50-60 m.
đi đường theo vòng tròn và hít thở sâu
2’) .
-Trò chơi khởi động :1-2’.
- KTBC:gọi 2 hs lên tập hai động tác đã học .
GV nhân xét đánh giá
On hai động tác vươn thở và tay .(1-2 lần )
+Dộng tác chân . GV làm mẫu vừa hô to để hs tập theo –lần 1 gv vừa giải thích vừa làm mẫu -lần 3-4:gv hô nhịp không làm mẫu .
Nhịp 1:Bước chân trái sang ngang rộng hơn vai , hai tay dang ngang ,bàn tay sấp .- Nhịp 2:Khuỵu gối chân trái ,2 tay đưa ra trước ngang vai ,thân chuyển về bên chân khuỵu và hạ thấp xuống ,vỗ vào nhau n.
_nhịp 3:về nhịp 1.
- Nhịp 4 về tư thế chuẩn bị .
- Nhịp 5,6,7,8 như trên nhung đổi chân (2 lần).
- Thi thực hiện 3 động tác .
- Theo dõi hs tập nhận x tuyên dương .
Trò chơi :”kéo cưa lừa xẻ “ ( 3-4 ‘ )
-GV nhắc lại cách chơi và cho hai cặp lên làm mẫu – sau đó chia tổ để chơi .
-Cúi người thả buông lỏng (5-6 lần )
-Cúi lắc người thả lỏng ( 5-6 lần )
- Củng cố –Lớp ôn lại 3 động tác đã học .-GV nhận xét giờ học .
- Hs thực hiện
- Học s thực hiện chơi
- hai hs len thực hiện
- Hs làm theo gv lần 1,2,3,4
- Lần 5:Hs thi xem tổ nào có nhiều người tập đúng đẹp nhất
- chia tổ tập luyện –
- Từng tổ lên trình diễn .
- HS thực hiện
- Hs thực hiện .
Thứ …ngày… tháng… năm….
BÀI 8: ĐỘNG TÁC LƯỜN .
TRÒ CHƠI “KÉO CƯA LỪA XẺ “
I,MỤC TIÊU:
On 3 động tác vươn thở, tay, chân .Yêu cầu thực hiện được từng động tác tương đối chính xác .
Học động tác lườn yêu cầu thực hiện được động tác tương đối đúng .
-Tiếp tục ôn trò chơi” kéo cưa lừa xẻ “.Yêu cầu biết cách chơi và tham gia chơi có kết hợp đọc vần để tạo nhịp .
II,ĐỊA ĐIỂM PHƯƠNG TIỆN:
-Địa điểm.Trên sân trường vệ sinh an toàn nơi tập
- phương tiện :Chuẩn bị một còi
III,NỘI DUNG VÀ PHƯƠNG PHÁP LÊN LỚP :
TIẾN TRÌNH HOẠT ĐỘNG
HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN
HOẠT DỘNG CỦA HS
1.Phần mở đầu:
-Phần cơ bản :
3: Phần kết thúc :
- GV nhận lớp phổ biến nội dung ,
yêu cầu giờ học (1-2’)
Kiểm tra bài cũ.
- Cho 2 hs lên tập 3 động tác đã học .
- Lớp ôn lại 3 động tác vươn thở ,tay ,chân .
+ Động tác lườn : ( 4-5lần )
Nhịp 1:Bước chân trái sang ngang rộng hơn vai ,2 tay đưa sang ngang-lên cao thẳng hướng ,lòng bàn tay hươn g1 vào nhau .
-Nhịp 2:nghiêng lườn sang trái ,tay trái chống hông ,tay phải đưa cao áp nhẹ vào tai trọng tâm dồn vào chân phải ,chân trái kiểng gót .
- Nhịp 3: về đứng như nhịp 1.,2 tay dang ngang bàn tay ngửa .
-Nhịp 4:về TTCB
- Nhịp 5,6,7,8 như trên như đổi chân
-GV làm mẫu 1 lần
-Cán sự làmm mẫu và điều khiển lớp làm theo
-g – GV quan sát ,sửa chữa động tác sai
cho hs .GV nhận xét tuyên dương .
- Cúi người thả lỏng 5-10 lần .- Nhảy thả lỏng nhảy đổi chân 1 cách tự do nhẹ nhàng ,hai tay và toàn thân thả lỏng .
- Củng cố :Lớp ôn lại 4 động tác đã học
- Dặn về nhà tập thuộc 4 động tác
- Nhận xét tiết học .
-Học sinh dậm chân tại chỗ đếm to theo nhịp
(1-2’)
Chạy nhẹ nhàng theo vòng tròn (1’)
-Hs thực hiện
HS thực hiện
-Lớp chia 4 tổ để tổ tưởng điều khiển tập
- từng tổ lên trin h2 diễn
TUẦN 5: Thứ …ngày… tháng… năm ….
BÀI 9 :CHUYỂN ĐỘI HÌNH HÀNG DỌC
THÀNH ĐỘI HÌNH VÒNG TRÒN VÀ NGƯỢC LẠI
ÔN 4 ĐỘNG TÁC CỦA BÀI THỂ DỤC PHÁT TRIỂN CHUNG
I,MỤC TIÊU:
On 4 động tác vươn thở tay chân ,lườn ,yêu cầu thực hiện được từng động tác tương đối chính xác .
Học cách chuyển đội hình hàng dọc thành vòng tròn và ngược lại .yêu cầu thực hiện động tác tương đối chính xác .
II,ĐỊA ĐIỂM PHƯƠNG TIỆN:
-Địa điểm Trên sân trường vệ sinh an toàn nơi tập
- phương tiện :1 còi
III,NỘI DUNG VÀ PHƯƠNG PHÁP LÊN LỚP :
TIẾN TRÌNH HOẠT ĐỘNG
HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN
HOẠT DỘNG CỦA HS
1.Phần mở đầu:
2 .Phần cơ bản :
3. Phần kết thúc :
-Gv nhận lớp ,phổ biến nội dung yêu cầu giờ học (1-2) .
-Giậm chân tại chỗ đếm to theo nhịp :1-2’.
Kiểm tra bài cũ .
Cho 4 hs thực hiện 4 động tác đã học .
-GV nhận xét .
Chuyển đội hình hàng dọc thành đội hình vòng tròn và ngược lại : 2-3 lần .
-GV giải thíchđộng tác ,sau đ1 hô khẩu lệnh và chỉ hs cách nắm tay nhau di chuyển than h2 vòng tròn .cho đứng lại ( bằng khẩu lệnh ) rồi cho quay mặt vào tâm .tiếp theo ,tập chuyển về đội hình ban đầu ( tạp 2-3 lần ) gv cho dừng lại ở đội hình vòng tròn .
-Lần 1 : Gv vừa làm mẫu vừa hô nhịp .
-Lần 2:Thi xem tổ nào tập đúng –gv nhận xét
-On 4 động tác vươn thở ,tay ,chân ,lườn :
2 lần . GV theo dõi sửa chữa –Dồng thời tuyên dương nhửng em thực hiện tốt .
+ Trò chơi :” kéo cưa lừa xẻ “
Cúi người thả lỏng 5-10 lần .
Cúi lắc người thả lỏng 5-6 lần .
Gv-hs hệ thống bài 2 ‘ .
-Gv nhận xét giờ học :
Dặn dò : về ôn lại 4 động tác .
Hs thực hiện .
-HS làm theo gv .
-Hs thực hiện .
- Hs tạp theo tổ do ban cán sự lớp điều khiển .
- Hs thực hiện
-Hs thực hiện chơi
- Hs thực hiện ở nhà .
Thứ…ngày… tháng… năm….
BÀI 10 ĐỘNG TÁC BỤNG – CHUYỂN ĐỘI HÌNH HÀNG
NGANG THÀNH ĐỘI HÌNH VÒNG TRÒN VÀ NGƯỢC LẠI
I,MỤC TIÊU:
- On 4 động tác : vươn thở ,tay ,chân ,lườn –Học mơí động tác bụng .Yêu cầu thực hiện từng động tác tương đối chính xác ,đúng nhịp đúng phương hương .
- Học chuyển đội hính hàng ngang thành đội hình vòng tròn và ngược lại .Yêu cầu thực hiện động tác nhanh .
II,ĐỊA ĐIỂM PHƯƠNG TIỆN:
- Địa điểm: Trên sân trường ,vệ sinh an toàn nôi tập .
- phương tiện :Chuẩn bị 1còi và kẻ sẵn sân cho trò chơi :” qua đường lội “
III,NỘI DUNG VÀ PHƯƠNG PHÁP LÊN LỚP :
TIẾN TRÌNH HOẠT ĐỘNG
HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN
HOẠT DỘNG CỦA HS
1.Phần mở đầu:
2.Phần cơ bản :
3. Phần kết thúc :
-GV nhận lớp ,phổ biến nội dung yêu cầu giờ học : 1-2 ‘ .
- GV cho học sinh thực hiện khơi động các khớp chân ,tay .
-Cho hs chuyển đội hình hàng ngang thành đội hình vòng tròn và ngược lại 2-3 lần .
-Gv dùng khẩu lệnh cho hs . chuyển đội hình vòng tròn và ngược lại .tiếp theo cho hs quay thành hàng dọc ,tập chuyển đội hình hàng dọc thành vòng tròn .sau đó cho học sinh đứng lại ,quay mặt vảo tâm ,giãn cách một sải tay để tập thể dục .
+ Dộng tác bụng : 4-5 lần
-Nhịp một : Bước chân trái sang ngang rộng hơn vai ,hai tay đưa ra trước –lên cao thẳng hướng ,lòng bàn tay hướng vào nhau .
- nhịp 2 :từ từ gập thân ,hai bàn tay chạm mu bàn chân hai chân thẳng .
Nhịp 3: Nâng thân ,hai tay dang ngang ,bàn tay ngửa .
-Nhịp 4: TTCB
-Nhịp 5,6,7,8như trên nhưng đởi chân.
-Lần 1 : GV làm mẫu .
- Lần 2 : GV hô không làm mẫu .
-Lần 3:Cán sự lớp điều khiển
Tổ chức cho các tổ thi đua .
GV nhận xét .
Trò chơi chạy ngược chiều theo tín hiệu :1’
Cho hs chạy theo vòng tròn khi có tiếng còi hoặc tiếng vỗ tay , chạy ngược chiều với chiều vừa chạy .
Cúi người thả lỏng –nhảy thả lỏng :4-5 lần
- GV –hs hệ thống lại bài .
Dăn dò về ôn lại năm đọng tác đã học .
-GV nhận xét tiết học .
-đứng tại chỗ vỗ tay và hát 1-2 ‘ xuay các khớp cổ tay ,cẳng tay ,cánh tay :mỗi động tác một chiều 4-5 lần .
- Hs thực hiện .
- Hs thực hiện theo khẩu lệnh và hướng dẫn của gv .
-Hs tập theo
- Hs làm theo lời hô của -
gv .
-Cả lớp thục hiện theo cán sự lớp .
- Lớp tổ chức thi đua .
- Hs thực hiện
- Hs thực hiện ở nhà .
TUẦN 6: Thứ … ngày… tháng… năm …
BÀI11: ÔN NĂM ĐỘNG TÁC CỦA BÀI THỂ DỤC
PHÁT TRIỂN CHUNG –ĐI ĐỀU
I,MỤC TIÊU:
-Tiếp tục ôn 5 động tác vươn thở ,tay ,chân ,lườn , bụng .
-Yêu cầu thực hiện động tác tương đối chính xác .
- Học đi dều .yêu cầu thực hiện động tác tương đối đúng .
II,ĐỊA ĐIỂM PHƯƠNG TIỆN:
Địa điểm : Trên sân trường .vệ sinh an toàn nơi tập .
Phương tiện :Một còi ,kẻ sân cho trò chơi “ nhanh lên bạn ơi “
III,NỘI DUNG VÀ PHƯƠNG PHÁP LÊN LỚP :
TIẾN TRÌNH HOẠT ĐỘNG
HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN
HOẠT DỘNG CỦA HS
1.Phần mở đầu:
2. Phần cơ bản :
3:Phần két thúc :
-Gv nhận lớp phổ biến nội dung ,yêu càu giờ học 1 –2’
- Dậm chân tại chỗ ,vỗ tay theo nhịp :1-2 ‘
Cho học sinh xoay các khớp cổ tay,
cánh tay ,hông , đầu gối ( 1-2 ‘ )
On 5 động tác vươn thở ,tay, chân ,lườn ,bụng 3-4 lần ,mỗi động tác 2-8 nhịp .
Tạp theo đội hình hàng ngang .
- Lần 1: GV làm mẩu .
- Lần 2,3 :Cán sự lớp điều khiển .
Cho hs từng tổ lên trình diễn
G- GV nhận xét .
Di dều :Tập 5-8’ theo đội 2-4 hàng dọc
- GV làm mẫu cách đi đều ( đánh tay cao ngang ngực , bước chân đặt gót chạm dất phía trước )
- Nhắc hs bước chân trái ,sau đó hô khẩu lệnh cho hs đi sau khi hs đi được một quãng đường nhất định gv hô đứng lại dứng –cho hs đướng lại
-Trò chơi nhanh lên bạn ơi .
Cach chơi :Các em đồng thanh đọc
-GV cùng hs hát
“ bạn ơi ,bạn ơi
Ta cùng thi chạy
Xem tổ nào nhất
Nào ,một ,hai ,ba “
-Khi đọc đến tiếng thứ 3tất cả số một của 4 đội chạy vao vòng tròn nhỏ nhặt lấy vật ( khăn ) của đội mình chạy về đưa cho số 2 ,đứng vào vị trí cũ .số 2 đón lấy vật ,chạy đến vòng tròn nhỏ và đặt vật vào ô của nhóm mình ,sau đó chạy nhanh về chạm tay số 3 .số 3 tiếp tục như số 1 và cứ lần lượt như vậy cho đến hết .đội nào xong trước , ít phạm quy là thắng cuộc .
cúi người thả lỏng :5-10 lần
Nhảy thả lỏng :4-5 lần
-Gv –hs hệ thống bài .cho hs thu nhỏ vòng tròn .
Dặn về ôn lại 5 động tác .
Nhận xét giờ học .
- Học sinh thực hiện .
- Hs làm theo .
-Hs cả lớp thực hiện .
- Hs từng tổ lên thực hiện
- Hs theo dõi .
-Hs thực hiện .
- Hs thực hiện trò chơi
- hs thực hiện
Thứ… ngày… tháng… năm….
BÀI 12: KIỂM TRA 5 ĐỘNG TÁC ĐÃ HỌC
CỦA BÀI THỂ DỤC PHÁT TRIỂN CHUNG
I,MỤC TIÊU:
kiểm tra 5 động tác :vươn thở, tay, chân, lườn ,bụng .
- yêu cầu thực hiện từng động tác tương đối chính xác và đúng thứ tự .
II,ĐỊA ĐIỂM PHƯƠNG TIỆN:
Dịa điểm :Trên sân trường vệ sinh an toàn nơi tập
- Phương tiện :Đánh dấu 5 d0ểm theo hàng ngang cách nhau 1- 1,5 m bằng phấn hoặc sơn ,vôi hs chuẩn bị bàn ghế cho gv .
III,NỘI DUNG VÀ PHƯƠNG PHÁP LÊN LỚP :
TIẾN TRÌNH HOẠT ĐỘNG
HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN
HOẠT DỘNG CỦA HS
1.Phần mở đầu:
2: phần cơ bản :
3: Phần kết thúc :
- nhận lớp ,phổ biến nội dung yêu cầu và phương pháp kiểm tra .
- cho hs giậm chân tại chỗ ,đếm to theo nhịp 1-2 ‘.
-Xoay khấp cổ chân (một chân đứng làm trụ ,chân kia đưa ra sau để mũi chân chạm đất và xuay khớp cổ chân 4-5 vòng thì xuay ngược lại sau đó đổi chân 1’
On 5 động tác thể dục phát triển chung đã học :1-2 lần mỗi động tác 2*8 nhịp .
- Kiểm tra 5 động tác đã học :
Nội dung kiểm tra cho mỗi hs lần lượt thực hiện 5 động tác .
- GV kiểm tra theo nhiều lần mỗi d09ợt 5hs dưới sự điều khiển của gv .mỗi nhs chỉ tham gia kiểm tra 1 lần ,trường hợp chưa hoàn thành sẽ kiểm tra lần hai .Vị trí đứng của hs cảlớp ,hs lên kiểm tra và vị trí của gv tuỳ thuộc vào địa điểm .
- GV đánh giá theo mức độ thực hiện động tác của từng hs .
GV công bố kết quả –Tuyêdương .
- Hs lắng nghe.
- Hs thực hiện
- Cả lớp thực hiện ôn 5động tác đã học .
lần lượt 5 em lên làm .
TUẦN 7 Thứ… ngày… tháng… năm …
BÀI 13: ĐỘNG TÁC TOÀN THÂN ĐI ĐỀU
I,MỤC TIÊU:
Học động tác toàn thân .yêu cầu thực hiện động tác tương đối đúng .
- On đi đều theo 2-4 hàng dọc . Yêu cầu thực hiện dộng tác tương đối chính xác ,đúng nhịp
II,ĐỊA ĐIỂM PHƯƠNG TIỆN:
Dịa điểm :Trên sân trường
- Phương tiện :chuẩn bị 1 còi
III,NỘI DUNG VÀ PHƯƠNG PHÁP LÊN LỚP :
TIẾN TRÌNH HOẠT ĐỘNG
HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN
HOẠT DỘNG CỦA HS
1.Phần mở đầu:
2. Phần cơ bản .
-Gv nhận lớp ,phổ biến nội dung yêu cầu giờ học .1-2 ‘.
-cho hs xuay các khớp cổ tay cổ chân ,đầu gối ,hông 1-2’
- Chạy nhẹ nhàng trên đội hình tự nhiên theo một hàng dọc : 50-60 m
- Đi thường theo vòng tròn và hít thở sâu 1-2 ‘ .
- On 5 động tác :vươn thở ,tay ,chân ,lườn ,bụng :2 lần mỗi động tác 2*8 nhịp
- Lần 1:gv điều khiển
- Lần 2 :cán sự điều khiển
- Gv theo dõi sửa động tác cho hs .- Động tác toàn thân - Nhịp 1 :bước chân trái theo chiều bàn chân chéch ra trước 1 bước hai chân chạm đất bằng cả bàn chân đồng thời khỵu gối hai tay chống hông .thân thẳng trung tâm dồn vào chân trước - Nhịp 2 : Dưa chân trái về với chân phải gối thẳng đồng thời gập thân 2 tay hướng vào hai bàn chân mắt nhìn theo tay .- Nhịp 3 :Đứng lên 2 tay dang ngang bàn tay ngửa mặt hướng trước - Nhịp 4 : về TTCB .- Nhịp 5,6,7,8 nhưtrên nhưng đổi bên .- Nêu động tác gv vừa làm mẫu vừa giải thích cho hs tập bắt chước sau đó gv hô không làm mẫu sửa động tác sai cho hs - Tổ chức thi theo tổ –gv nhận xét – tuyên dương . - On 6 động tác TD đã học :2 lần mỗi động tác 2*8 nhịp - Lần 1 GV vừa
File đính kèm:
- MON THE DUC 2.doc