GIÁO ÁN SỐ 37
Trò chơi “Bịt mắt bắt dê – nhanh lên bạn ơi”
I. Mục tiêu:
- Ôn 2 trò chơi “ Bịt mắt bắt dê “ và “ Nhanh lên bạn ơi! “. Yêu cầu học sinh biết cách chơi và tham gia chơi tương đối chủ động.
II.Địa điểm – Phương tiện tập luyện:
- Địa điểm: Sân trường sạch sẽ, bằng phẳng, thoáng mát, an toàn.
- Phương tiện: Còi, kẻ sân, 4 mốc có cắm cờ, 4 chiếc khăn.
68 trang |
Chia sẻ: maiphuongtl | Lượt xem: 1101 | Lượt tải: 1
Bạn đang xem trước 20 trang mẫu tài liệu Giáo án Thể dục 2 kì 2 - Trường tiểu học Giáp Bát, để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Phòng giáo dục quận hoàng mai
Trờng tiểu học giáp bát
Giáo án số 37
Trò chơi “Bịt mắt bắt dê – nhanh lên bạn ơi”
I. Mục tiêu:
- Ôn 2 trò chơi “ Bịt mắt bắt dê “ và “ Nhanh lên bạn ơi! “. Yêu cầu học sinh biết cách chơi và tham gia chơi tương đối chủ động.
II.Địa điểm – Phương tiện tập luyện:
- Địa điểm: Sân trường sạch sẽ, bằng phẳng, thoáng mát, an toàn.
- Phương tiện: Còi, kẻ sân, 4 mốc có cắm cờ, 4 chiếc khăn.
III. Nội dung – Phương pháp lên lớp:
Nội dung – Yêu cầu
Định lượng
Phương pháp – Tổ chức
I. Phần mở đầu:
1. Nhận lớp:
- Tập hợp, ổn định tổ chức, điểm số.
- Phổ biến nội dung, yêu cầu giờ học.
- Kiểm tra sức khoẻ học sinh.
2’
- CS điều khiển cả lớp thực hiện.
- GV phổ biến ngắn gọn, dễ hiểu.
**********
**********
**********
**********
r
2. Khởi động:
- Đứng tại chỗ vỗ tay và hát.
- Xoay các khớp cổ tay, cổ chân, hông, đầu gối.
- Xoay cánh tay, khớp vai.
- Ôn một số động tác trong bài thể dục phát triển chung.
II. Phần cơ bản:
1. Trò chơi “ Bịt mắt bắt dê “:
- Nhóm 1: Tổ 1 – tổ 2
- Nhóm 2: Tổ 3 – tổ 4
- Cách chơi:
+ Mỗi nhóm chọn 1 bạn đóng vai dê, 1 bạn đóng người đi tìm dê bị lạc.
+ Cả 2 bạn chơi đều bị bịt kín
5’
14’
- CS điều khiển cả lớp thực hiện.
- GV quan sát, nhắc nhở HS thực hiện đúng yêu cầu.
*
Nội dung – Yêu cầu
Định lượng
Phương pháp – Tổ chức
mắt, đứng cách nhau 1.5 – 2 m
+ Khi có lệnh 2 bạn di chuyển trong vòng tròn, bạn đóng vai dê thỉnh thoảng phảI bắt chước tiếng dê kêu để bạn đi tìm nghe thấy định hướng.
+ Dê vẫn có thể chạy hoặc di chuyển khi bị người tìm chạm vào, chỉ chịu dừng khi bị bắt giữ lại.
+ Nếu bị bắt thì đổi gnười bắt là bạn đóng vai dê và chọn 1 bạn khác ra chơi.
+ Nếu dê không bị bắt trong khoảng 2 -3phút thì bạn đi tìm bị thua và phải nhảy lò cò 1 vòng quanh nhóm.
- GV nêu tên, nhắc lại cách chơi, tổ chức chia nhóm cho HS chơi.
- N1 do CS điều khiển, N2 GV điều khiển.
2. Trò chơi “ Nhanh lên bạn ơi!”:
“ Bạn ơi! Bạn ơi!
Ta cùng thi chạy
Xem tổ nào nhất,
Nào! Một! Hai! Ba! “
- Khi hô đến ba thì bạn số 1 chạy vào vòng lấy quả bóng của đội mình về đưa cho bạn số 2 chạy lên đặt vào vòng cứ như vậy đến hết.
- Đội nào xong trước ít phạm quy là thắng cuộc
14’
- GV nêu tên, nhắc lại cách chơi, tổ chức cho HS chơi theo từng tổ.
III. Phần kết thúc:
1. Thả lỏng:
- Đi thường theo nhịp
- Đứng vỗ tay và hát.
- Cúi người, lắc người thả lỏng.
2. Nhận xét giờ học, hệ thống bài:
3. Bài về nhà:
- Ôn tập bài thể dục đã học.
- Tự tổ chức chơi ngoài giờ học.
4. Xuống lớp:
5’
- GV hướng dẫn HS thực hiện đúng yêu cầu.
Phòng giáo dục quận hoàng mai
Trờng tiểu học giáp bát
Giáo án số 38
Trò chơi “Bịt mắt bắt dê – nhóm ba nhóm bảy”
I. Mục tiêu:
- Ôn 2 trò chơi “ Bịt mắt bắt dê “ và “Nhóm ba, nhóm bảy “. Yêu cầu học sinh biết cách chơi và tham gia chơi tương đối chủ động.
II.Địa điểm – Phương tiện tập luyện:
- Địa điểm: Sân trường sạch sẽ, bằng phẳng, thoáng mát, an toàn.
- Phương tiện: Còi, kẻ sân, 4 chiếc khăn.
III. Nội dung – Phương pháp lên lớp:
Nội dung – Yêu cầu
Định lượng
Phương pháp – Tổ chức
I. Phần mở đầu:
1. Nhận lớp:
- Tập hợp, ổn định tổ chức, điểm số.
- Phổ biến nội dung, yêu cầu giờ học.
- Kiểm tra sức khoẻ học sinh.
2’
- CS điều khiển cả lớp thực hiện.
- GV phổ biến ngắn gọn, dễ hiểu.
**********
**********
**********
**********
r
2. Khởi động:
- Giậm chân tại chỗ, đếm to theo nhịp.
- Chạy nhẹ nhàng trên địa hình tự nhiên.
- Vừa đi vừa hít thở sâu.
- Xoay các khớp cổ tay, cổ chân, hông, đầu gối.
- Xoay cánh tay, khớp vai.
II. Phần cơ bản:
1. Trò chơi “ Bịt mắt bắt dê “:
- Nhóm 1: Tổ 1 – tổ 2
- Nhóm 2: Tổ 3 – tổ 4
- Cách chơi:
+ Mỗi nhóm chọn 1 bạn đóng vai dê, 1 bạn đóng người đi tìm dê bị lạc.
+ Cả 2 bạn chơi đều bị bịt kín
5’
14’
- CS điều khiển cả lớp thực hiện.
- GV quan sát, nhắc nhở HS thực hiện đúng yêu cầu.
Nội dung – Yêu cầu
Định lượng
Phương pháp – Tổ chức
mắt, đứng cách nhau 1.5 – 2 m
+ Khi có lệnh 2 bạn di chuyển trong vòng tròn, bạn đóng vai dê thỉnh thoảng phảI bắt chước tiếng dê kêu để bạn đi tìm nghe thấy định hướng.
+ Dê vẫn có thể chạy hoặc di chuyển khi bị người tìm chạm vào, chỉ chịu dừng khi bị bắt giữ lại.
+ Nếu bị bắt thì đổi gnười bắt là bạn đóng vai dê và chọn 1 bạn khác ra chơi.
+ Nếu dê không bị bắt trong khoảng 2 -3phút thì bạn đi tìm bị thua và phải nhảy lò cò 1 vòng quanh nhóm.
- GV nêu tên, nhắc lại cách chơi, tổ chức chia nhóm cho HS chơi.
- N1 do CS điều khiển, N2 GV điều khiển.
2. Trò chơi “ Nhóm ba, nhóm bảy ”:
” Tung tăng múa ca
Nhi đồng chúng ta
Họp thành nhóm ba
Hay là nhóm bảy “
- HS chạy nhẹ nhàng đọc đồng giao, đến bảy thì dừng lại xem chỉ huy đọc nhóm ba hay bảy thì ngay lập tức chạy chụm lại thành nhóm đó.
- Những HS không tạo thành nhóm đúng thì nhảy lò cò quanh lớp.
14’
- GV nêu tên, nhắc lại cách chơi, tổ chức cho HS chơi theo từng tổ.
III. Phần kết thúc:
1. Thả lỏng:
- Đi đều và hát.
- Cúi người, lắc người, nhảy thả lỏng.
2. Nhận xét giờ học, hệ thống bài:
3. Bài về nhà:
- Ôn tập bài thể dục đã học.
- Tự tổ chức chơi ngoài giờ học.
4. Xuống lớp:
5’
- GV hướng dẫn HS thực hiện đúng yêu cầu.
Phòng giáo dục quận hoàng mai
Trờng tiểu học giáp bát
Giáo án số 39
Rèn luyện tư thế cơ bản – Trò chơi
I. Mục tiêu:
- Ôn 2 động tác rèn luyện tư thế cơ bản. Yêu cầu học sinh thực hiện tương đối chính xác.
- Học trò chơi “ Chạy đổi chỗ, vỗ tay nhau “. Yêu cầu học sinh biết cách chơi và tham gia được vào trò chơi.
II.Địa điểm – Phương tiện tập luyện:
- Địa điểm: Sân trường sạch sẽ, bằng phẳng, thoáng mát, an toàn.
- Phương tiện: Còi, kẻ sân.
III. Nội dung – Phương pháp lên lớp:
Nội dung – Yêu cầu
Định lượng
Phương pháp – Tổ chức
I. Phần mở đầu:
1. Nhận lớp:
- Tập hợp, ổn định tổ chức, điểm số.
- Phổ biến nội dung, yêu cầu giờ học.
- Kiểm tra sức khoẻ học sinh.
2’
- CS điều khiển cả lớp thực hiện.
- GV phổ biến ngắn gọn, dễ hiểu.
**********
**********
**********
**********
r
2. Khởi động:
- Chạy nhẹ nhàng trên địa hình tự nhiên.
- Vừa đi vừa hít thở sâu.
- Vừa đi vừa xoay cổ tay, khớp vai.
- Xoayđầu gối cánh tay, hông, cổ chân.
II. Phần cơ bản:
1. Ôn đứng kiễng gót, tay chống hông:
- TTCB: Người đứng thẳng tự nhiên, tay để dọc thân người, ngón tay khép áp nhẹ vào đùi, bàn chân chếch chữ V, mắt nhìn thẳng.
5’
18’
- CS điều khiển cả lớp thực hiện.
- GV quan sát, nhắc nhở HS thực hiện đúng yêu cầu.
Nội dung – Yêu cầu
Định lượng
Phương pháp – Tổ chức
- Kiễng gót chân lên cao – tay chống hông, thân người thẳng, khuỷu tay hướng sang hai bên.
Ôn đứng kiễng gót tay dang ngang bàn tay sấp:
- Từ TTCB, kiễng gót chan lên cao – tay sang hai bên lên cao ngang vai, bàn tay sấp, các ngón tay khép lại, thân người thẳng.
Ôn phối hợp 2 động tác
- GV nêu tên, thị phạm, giảng giải yếu lĩnh động tác.
- HS thực hiện theo hướng dẫn L1 theo GV, L2 – 3 theo CS, L4 – 5 tự thực hiện theo khẩu lệnh.
* * * * * * * *
* * * * * * * * *
* * * * * * * *
* * * * * * * *
2. Trò chơi “ Chạy đổi chỗ, vỗ tay nhau”:
“ Chạy đổi chỗ,
Vỗ tay nhau,
Một! Hai! Ba! “
- Sau tiếng ba đồng loạt chạy về trước đổi chỗ cho nhau.
- Khi sắp gặp nhau đưa tay trái vỗ vào bàn tay bạn để chào nhau, sau đó chạy tiếp tục về vạch bên kia, quay lại chuẩn bị lần tiếp.
10’
- GV nêu tên, phổ biến cách chơi, làm mẫu động tác, tổ chức cho HS chơi theo từng tổ.
- HS thực hiện trò chơi không chạy nhanh.
III. Phần kết thúc:
1. Thả lỏng:
- Đi đều và hát.
- Cúi người, lắc người, nhảy thả lỏng.
2. Nhận xét giờ học, hệ thống bài:
3. Bài về nhà:
- Ôn tập bài thể dục đã học.
- Tự tổ chức chơi ngoài giờ học.
4. Xuống lớp:
5’
- GV hướng dẫn HS thực hiện đúng yêu cầu.
* * * * * * * *
* * * * * * * * *
* * * * * * * *
* * * * * * * *
Phòng giáo dục quận hoàng mai
Trờng tiểu học giáp bát
Giáo án số 40
Rèn luyện tư thế cơ bản – Trò chơi
I. Mục tiêu:
- Ôn 2 động tác: Đứng đưa một chân ra trước, tay chống hông và đứng chân rộng bằng vai ( bàn chân thẳng hướng phía trước ), tay đưa ra trước – sang ngang – lên cao chếch chữ V. Yêu cầu học sinh thực hiện động tác tương đối chính xác.
- Tiếp tục học trò chơi “ Chạy đổi chỗ, vỗ tay nhau “. Yêu cầu học sinh biết cách chơi có kết hợp vần điệu và tham gia chơi tương đối chủ động.
II.Địa điểm – Phương tiện tập luyện:
- Địa điểm: Sân trường sạch sẽ, bằng phẳng, thoáng mát, an toàn.
- Phương tiện: Còi, kẻ sân.
III. Nội dung – Phương pháp lên lớp:
Nội dung – Yêu cầu
Định lượng
Phương pháp – Tổ chức
I. Phần mở đầu:
1. Nhận lớp:
- Tập hợp, ổn định tổ chức, điểm số.
- Phổ biến nội dung, yêu cầu giờ học.
- Kiểm tra sức khoẻ học sinh.
2’
- CS điều khiển cả lớp thực hiện.
- GV phổ biến ngắn gọn, dễ hiểu.
**********
**********
**********
**********
r
2. Khởi động:
- Chạy nhẹ nhàng trên địa hình tự nhiên.
- Vừa đi vừa hít thở sâu.
- Vừa đi vừa xoay cổ tay, khớp vai.
- Xoayđầu gối cánh tay, hông, cổ chân.
II. Phần cơ bản:
1. Ôn đứng đưa một chân ra trước, tay chống hông:
- Từ TTCB đưa chân trái ra trước lên cao tay chống hông,chân duỗi. Tiếp đó về TTCB, đổi chân.
5’
20’
- CS điều khiển cả lớp thực hiện.
- GV quan sát, nhắc nhở HS thực hiện đúng yêu cầu.
Nội dung – Yêu cầu
Định lượng
Phương pháp – Tổ chức
- Ôn đứng chân rộng bằng vai, tay ra trước – sang ngang – lên cao chếch chữ V – về TTCB:
Yêu cầu: Chân không năng cao qua, giữ thăng bằng.
Bàn chân thẳng hướng.
Ôn phối hợp 2 động tác
- GV nêu tên, thị phạm, giảng giải yếu lĩnh động tác.
- HS thực hiện theo hướng dẫn L1 theo GV, L2 – 3 theo CS, L4 – 5 tự thực hiện theo khẩu lệnh.
* * * * * * * *
* * * * * * * * *
* * * * * * * *
* * * * * * * *
2. Trò chơi “ Chạy đổi chỗ, vỗ tay nhau”:
“ Chạy đổi chỗ,
Vỗ tay nhau,
Một! Hai! Ba! “
- Sau tiếng ba đồng loạt chạy về trước đổi chỗ cho nhau.
- Khi sắp gặp nhau đưa tay tráI vỗ vào bàn tay bạn để chào nhau, sau đó chạy tiếp tục về vạch bên kia, quay lại chuẩn bị lần tiếp.
8’
- GV nêu tên, phổ biến cách chơi, làm mẫu động tác, tổ chức cho HS chơi theo từng tổ.
- HS thực hiện trò chơI không chạy nhanh.
III. Phần kết thúc:
1. Thả lỏng:
- Đi đều và hát.
- Cúi người, lắc người, nhảy thả lỏng.
2. Nhận xét giờ học, hệ thống bài:
3. Bài về nhà:
- Ôn tập bài tập RLTTCB.
- Tự tổ chức chơi ngoài giờ học.
4. Xuống lớp:
5’
- GV hướng dẫn HS thực hiện đúng yêu cầu.
* * * * * * * *
* * * * * * * * *
* * * * * * * *
* * * * * * * *
Phòng giáo dục quận hoàng mai
Trờng tiểu học giáp bát
Giáo án số 41
Rèn luyện tư thế cơ bản
I. Mục tiêu:
- Ôn 2 động tác: Đứng đưa một chân ra sau, tay đưa cao thẳng hướnga và đứng chân rộng bằng vai ( bàn chân thẳng hướng phía trước ), tay đưa ra trước – sang ngang – lên cao thẳng hướng. Yêu cầu học sinh thực hiện động tác tương đối chính xác.
- Học đi thường theo vạch kẻ thẳng. Yêu cầu học sinh thực hiện tương đối đúng động tác.
II.Địa điểm – Phương tiện tập luyện:
- Địa điểm: Sân trường sạch sẽ, bằng phẳng, thoáng mát, an toàn.
- Phương tiện: Còi, kẻ sân.
III. Nội dung – Phương pháp lên lớp:
Nội dung – Yêu cầu
Định lượng
Phương pháp – Tổ chức
I. Phần mở đầu:
1. Nhận lớp:
- Tập hợp, ổn định tổ chức, điểm số.
- Phổ biến nội dung, yêu cầu giờ học.
- Kiểm tra sức khoẻ học sinh.
2’
- CS điều khiển cả lớp thực hiện.
- GV phổ biến ngắn gọn, dễ hiểu.
**********
**********
**********
**********
r
2. Khởi động:
- Chạy nhẹ nhàng trên địa hình tự nhiên.
- Vừa đi vừa hít thở sâu.
- Vừa đi vừa xoay cổ tay, khớp vai.
- Xoayđầu gối cánh tay, hông, cổ chân.
- Trò chơi “ Có chúng em! ”
II. Phần cơ bản:
1. Ôn đứng đưa một chân sau, tay lên cao:
5’
20’
- CS điều khiển cả lớp thực hiện.
- GV quan sát, nhắc nhở HS thực hiện đúng yêu cầu.
Nội dung – Yêu cầu
Định lượng
Phương pháp – Tổ chức
TTCB, 2, 4 1 3
- Ôn đứng chân rộng bằng vai, thực hiện các động tác tay:
TTCB, 4 1 2 3
- GV nêu tên, thị phạm, giảng giải yếu lĩnh động tác.
- HS thực hiện theo hướng dẫn L1 theo GV, L2 – 3 theo CS, L4 – 5 tự thực hiện theo khẩu lệnh.
* * * * * * * *
* * * * * * * * *
* * * * * * * *
* * * * * * * *
2.Đi thường theo vạch kẻ thẳng:
- Đứng chân trước sát vạch xuất phát, chân sau kiễng gót, tay buông tự nhiên.
- Khi có lệnh, đầu và thân thẳng, mắt nhìn thẳng, bàn chân cạhm đất phía trước nhẹ nhàng thẳng hướng với vạch kẻ, tay phối hợp tự nhiên.
Trò chơi “ Chạy đổi chỗ, vỗ tay nhau”:
8’
- GV nêu tên, phổ biến làm mẫu động tác HS thực hiện theo từng tổ.
*****
*****
- HS thực hiện trò chơi không chạy nhanh.
III. Phần kết thúc:
1. Thả lỏng:
- Đi đều và hát.
- Cúi người, lắc người, nhảy thả lỏng.
2. Nhận xét giờ học, hệ thống bài:
3. Bài về nhà:
- Ôn tập bài tập RLTTCB.
- Tự tổ chức chơi ngoài giờ học.
4. Xuống lớp:
5’
- GV hướng dẫn HS thực hiện đúng yêu cầu.
* * * * * * * *
* * * * * * * * *
* * * * * * * *
* * * * * * * *
Phòng giáo dục quận hoàng mai
Trờng tiểu học giáp bát
Giáo án số 42
Rèn luyện tư thế cơ bản – Trò chơi
I. Mục tiêu:
- Học đi theo vạch kẻ thẳng tay chống hông ( dang ngang ). Yêu cầu học sinh thực hiện động tác tương đối chính xác.
- Ôn trò chơi “ Nhảy ô “. Yêu cầu học sinh biết cách chơi và bước đầu biết tham gia chơi.
II.Địa điểm – Phương tiện tập luyện:
- Địa điểm: Sân trường sạch sẽ, bằng phẳng, thoáng mát, an toàn.
- Phương tiện: Còi, kẻ sân.
III. Nội dung – Phương pháp lên lớp:
Nội dung – Yêu cầu
Định lượng
Phương pháp – Tổ chức
I. Phần mở đầu:
1. Nhận lớp:
- Tập hợp, ổn định tổ chức, điểm số.
- Phổ biến nội dung, yêu cầu giờ học.
- Kiểm tra sức khoẻ học sinh.
2’
- CS điều khiển cả lớp thực hiện.
- GV phổ biến ngắn gọn, dễ hiểu.
**********
**********
**********
**********
r
2. Khởi động:
- Chạy nhẹ nhàng trên địa hình tự nhiên.
- Vừa đi vừa hít thở sâu.
- Vừa đi vừa xoay cổ tay, khớp vai.
- Xoayđầu gối cánh tay, hông, cổ chân.
- Trò chơi “ Có chúng em! ”
II. Phần cơ bản:
1. Ôn đứng chân rộng bằng vai, thực hiện các động tác tay:
5’
20’
- CS điều khiển cả lớp thực hiện.
- GV quan sát, nhắc nhở HS thực hiện đúng yêu cầu.
Nội dung – Yêu cầu
Định lượng
Phương pháp – Tổ chức
TTCB, 4 1 2 3
Đi thường theo vạch kẻ thẳng:
Thi 2 động tác xem tổ có nhiều người thực hiện đúng.
- GV nêu tên, thị phạm, giảng giải yếu lĩnh động tác.
- HS thực hiện theo hướng dẫn L1 theo GV, L2 – 3 theo CS, L4 – 5 tự thực hiện theo khẩu lệnh.
* * * * * * * *
* * * * * * * * *
* * * * * * * *
* * * * * * * *
*****
*****
2. Trò chơi “ Nhảy ô “:
- Ô 1- 4 – 7 – 10: Nhảy chụm chân.
- Ô 2 – 3, 5 – 6, 8 – 9: Nhảy tách chân.
- Thực hiện từ người đầu tiên đến hết.
- Tổ nào về trước, ít phạm quy hơn là chiến thắng.
8’
- GV nêu tên, phổ biến cách chơi, làm mẫu động tác HS thực hiện theo từng tổ.
III. Phần kết thúc:
1. Thả lỏng:
- Đi đều và hát.
- Cúi người, lắc người, nhảy thả lỏng.
2. Nhận xét giờ học, hệ thống bài:
3. Bài về nhà:
- Ôn tập bài tập RLTTCB.
- Tự tổ chức chơi ngoài giờ học.
4. Xuống lớp:
5’
- GV hướng dẫn HS thực hiện đúng yêu cầu.
* * * * * * * *
* * * * * * * * *
* * * * * * * *
* * * * * * * *
Phòng giáo dục quận hoàng mai
Trờng tiểu học giáp bát
Giáo án số 43
Rèn luyện tư thế cơ bản – Trò chơi
I. Mục tiêu:
- Ôn 2 động tác: Đi theo vạch kẻ thẳng tay chống hông; đi theo vạch kẻ thẳng tay dang ngang. Yêu cầu học sinh thực hiện động tác tương đối chính xác về tư thế của bàn chân và tư thế của tay.
- Ôn trò chơi “ Nhảy ô “. Yêu cầu học sinh biết cách chơi và tham gia chơi tương đối chủ động.
II.Địa điểm – Phương tiện tập luyện:
- Địa điểm: Sân trường sạch sẽ, bằng phẳng, thoáng mát, an toàn.
- Phương tiện: Còi, kẻ sân.
III. Nội dung – Phương pháp lên lớp:
Nội dung – Yêu cầu
Định lượng
Phương pháp – Tổ chức
I. Phần mở đầu:
1. Nhận lớp:
- Tập hợp, ổn định tổ chức, điểm số.
- Phổ biến nội dung, yêu cầu giờ học.
- Kiểm tra sức khoẻ học sinh.
2’
- CS điều khiển cả lớp thực hiện.
- GV phổ biến ngắn gọn, dễ hiểu.
**********
**********
**********
**********
r
2. Khởi động:
- Chạy nhẹ nhàng trên địa hình tự nhiên.
- Vừa đi vừa xoay cổ tay, khớp vai.
- Xoayđầu gối cánh tay, hông, cổ chân.
- Trò chơi “ Có chúng em! ”
- Đi theo vòng tròn và hít thở sâu.
II. Phần cơ bản:
1. Đi theo vạch kẻ thẳng, tay chống hông:
5’
20’
- CS điều khiển cả lớp thực hiện.
- GV quan sát, nhắc nhở HS thực hiện đúng yêu cầu.
Nội dung – Yêu cầu
Định lượng
Phương pháp – Tổ chức
Đi thường theo vạch kẻ thẳng, tay dang ngang:
Thi 2 động tác xem tổ có nhiều người thực hiện đúng.
- GV nêu tên, thị phạm, giảng giải yếu lĩnh động tác.
- HS thực hiện theo hướng dẫn L1 theo GV, L2 – 3 theo CS, L4 – 5 tự thực hiện theo khẩu lệnh.
* * * * * * * *
* * * * * * * * *
* * * * * * * *
* * * * * * * *
*****
*****
2. Trò chơi “ Nhảy ô “:
- Ô 1- 4 – 7 – 10: Nhảy chụm chân.
- Ô 2 – 3, 5 – 6, 8 – 9: Nhảy tách chân.
- Thực hiện từ người đầu tiên đến hết.
- Tổ nào về trước, ít phạm quy hơn là chiến thắng.
8’
- GV nêu tên, phổ biến cách chơi, làm mẫu động tác HS thực hiện theo từng tổ.
III. Phần kết thúc:
1. Thả lỏng:
- Đi đều và hát.
- Cúi người, lắc người, nhảy thả lỏng.
2. Nhận xét giờ học, hệ thống bài:
3. Bài về nhà:
- Ôn tập bài tập RLTTCB.
- Tự tổ chức chơi ngoài giờ học.
4. Xuống lớp:
5’
- GV hướng dẫn HS thực hiện đúng yêu cầu.
* * * * * * * *
* * * * * * * * *
* * * * * * * *
* * * * * * * *
Phòng giáo dục quận hoàng mai
Trờng tiểu học giáp bát
Giáo án số 44
Rèn luyện tư thế cơ bản – Trò chơi
I. Mục tiêu:
- Ôn một số bài tập rèn luyện tư thế cơ bản, học đi kiễng gót tay chống hông. Yêu cầu học sinh thực hiện động tác tương đối đúng.
- Tiếp tục học trò chơi “ Nhảy ô “. Yêu cầu học sinh nắm vững cách chơi và tham gia chơi tương đối chủ động, nhanh nhẹn.
II.Địa điểm – Phương tiện tập luyện:
- Địa điểm: Sân trường sạch sẽ, bằng phẳng, thoáng mát, an toàn.
- Phương tiện: Còi, kẻ sân.
III. Nội dung – Phương pháp lên lớp:
Nội dung – Yêu cầu
Định lượng
Phương pháp – Tổ chức
I. Phần mở đầu:
1. Nhận lớp:
- Tập hợp, ổn định tổ chức, điểm số.
- Phổ biến nội dung, yêu cầu giờ học.
- Kiểm tra sức khoẻ học sinh.
2’
- CS điều khiển cả lớp thực hiện.
- GV phổ biến ngắn gọn, dễ hiểu.
**********
**********
**********
**********
r
2. Khởi động:
- Đi đều trên địa hình tự nhiên.
- Vừa đi vừa xoay cổ tay, khớp vai.
- Xoayđầu gối cánh tay, hông, cổ chân.
- Đi theo vòng tròn và hít thở sâu.
- Trò chơi “ Diệt các con vật có hại ! ”
II. Phần cơ bản:
1. Đi theo vạch kẻ thẳng, tay chống hông:
5’
20’
- CS điều khiển cả lớp thực hiện.
- GV quan sát, nhắc nhở HS thực hiện đúng yêu cầu.
Nội dung – Yêu cầu
Định lượng
Phương pháp – Tổ chức
Đi thường theo vạch kẻ thẳng, tay dang ngang:
Đi kiễng gót, tay chống hông:
Thi đi kiễng gót, tay chống hông
- GV nêu tên, thị phạm, giảng giải yếu lĩnh động tác.
- HS thực hiện theo hướng dẫn L1 theo GV, L2 – 3 theo CS, L4 – 5 tự thực hiện theo khẩu lệnh.
* * * * * * * *
* * * * * * * * *
* * * * * * * *
* * * * * * * *
*****
*****
2. Trò chơi “ Nhảy ô “:
- Ô 1- 4 – 7 – 10: Nhảy chụm chân.
- Ô 2 – 3, 5 – 6, 8 – 9: Nhảy tách chân.
- Đến ô số 10 thì nhảy quay lại bật nhảy vạch xuất phát.
- Thực hiện từ người đầu tiên đến hết.
- Tổ nào về trước, ít phạm quy hơn là chiến thắng.
8’
- GV nêu tên, phổ biến cách chơi, làm mẫu động tác HS thực hiện theo từng tổ.
III. Phần kết thúc:
1. Thả lỏng:
- Đi đều và hát.
- Cúi người, lắc người, nhảy thả lỏng.
2. Nhận xét giờ học, hệ thống bài:
3. Bài về nhà:
- Ôn tập bài tập RLTTCB.
- Tự tổ chức chơi ngoài giờ học.
4. Xuống lớp:
5’
- GV hướng dẫn HS thực hiện đúng yêu cầu.
* * * * * * * *
* * * * * * * * *
* * * * * * * *
* * * * * * * *
Phòng giáo dục quận hoàng mai
Trờng tiểu học giáp bát
Giáo án số 45
Trò chơi “Kết bạn”
I. Mục tiêu:
- Ôn đi theo vạch kẻ thẳng tay chống hông; đi theo vạch kẻ thẳng tay dang ngang. Yêu cầu học sinh thực hiện động tác tương đối chính xác.
- Học trò chơi “ Kết bạn “. Yêu cầu học sinh biết cách chơi và bước đầu tham gia vào trò chơi.
II.Địa điểm – Phương tiện tập luyện:
- Địa điểm: Sân trường sạch sẽ, bằng phẳng, thoáng mát, an toàn.
- Phương tiện: Còi, kẻ sân.
III. Nội dung – Phương pháp lên lớp:
Nội dung – Yêu cầu
Định lượng
Phương pháp – Tổ chức
I. Phần mở đầu:
1. Nhận lớp:
- Tập hợp, ổn định tổ chức, điểm số.
- Phổ biến nội dung, yêu cầu giờ học.
- Kiểm tra sức khoẻ học sinh.
2’
- CS điều khiển cả lớp thực hiện.
- GV phổ biến ngắn gọn, dễ hiểu.
**********
**********
**********
**********
r
2. Khởi động:
- Đi đều trên địa hình tự nhiên.
- Đi theo vòng tròn và hít thở sâu.
- Vừa đi vừa xoay cổ tay, khớp vai.
- Xoayđầu gối cánh tay, hông, cổ chân.
- Ôn một số động tác thể dục.
- Trò chơi “ Diệt các con vật có hại ! ”
II. Phần cơ bản:
1. Đi theo vạch kẻ thẳng, tay chống hông:
5’
20’
- CS điều khiển cả lớp thực hiện.
- GV quan sát, nhắc nhở HS thực hiện đúng yêu cầu.
- GV nêu tên, thị phạm, giảng giải yếu lĩnh động tác.
Nội dung – Yêu cầu
Định lượng
Phương pháp – Tổ chức
Đi thường theo vạch kẻ thẳng, tay dang ngang:
Đi kiễng gót, tay chống hông:
Thi đi kiễng gót, tay chống hông
- HS thực hiện theo hướng dẫn L1 theo GV, L2 – 3 theo CS, L4 – 5 tự thực hiện theo khẩu lệnh.
- GV quan sát, sửa động tác sai sau mỗi lần HS thực hiện.
* * * * * * * *
* * * * * * * * *
* * * * * * * *
* * * * * * * *
*****
*****
2. Trò chơi “ Kết bạn “:
“ Kết bạn, kết bạn
Kết bạn là đoàn kết
Kết bạn là sức mạnh
Chúng ta cùng kết bạn ”
- Đọc xong vẫn tiếp tục di chuyển khi nghe GV hô kết mấy thì nhanh chóng kết thành nhóm đúgn theo số đã hô.
- Bạn nào kết sai nhảy lò cò quanh lớp.
8’
- GV nêu tên, phổ biến cách chơi, làm mẫu động tác, tổ chức cho HS chơi.
III. Phần kết thúc:
1. Thả lỏng:
- Đi đều và hát.
- Cúi người, lắc người, nhảy thả lỏng.
2. Nhận xét giờ học, hệ thống bài:
3. Bài về nhà:
- Ôn tập bài tập RLTTCB.
- Tự tổ chức chơi ngoài giờ học.
4. Xuống lớp:
5’
- GV hướng dẫn HS thực hiện đúng yêu cầu.
* * * * * * * *
* * * * * * * * *
* * * * * * * *
* * * * * * * *
Phòng giáo dục quận hoàng mai
Trờng tiểu học giáp bát
Giáo án số 46
Rèn luyện tư thế cơ bản – Trò chơi
I. Mục tiêu:
- Học đi nhanh chuyển sang chạy. Yêu cầu học sinh thực hiện bước chạy tương đối đúng.
- Ôn trò chơi “ Kết bạn “. Yêu cầu học sinh biết cách chơi và bước đầu tham gia vào trò chơi.
II.Địa điểm – Phương tiện tập luyện:
- Địa điểm: Sân trường sạch sẽ, bằng phẳng, thoáng mát, an toàn.
- Phương tiện: Còi, kẻ sân.
III. Nội dung – Phương pháp lên lớp:
Nội dung – Yêu cầu
Định lượng
Phương pháp – Tổ chức
I. Phần mở đầu:
1. Nhận lớp:
- Tập hợp, ổn định tổ chức, điểm số.
- Phổ biến nội dung, yêu cầu giờ học.
- Kiểm tra sức khoẻ học sinh.
2’
- CS điều khiển cả lớp thực hiện.
- GV phổ biến ngắn gọn, dễ hiểu.
**********
**********
**********
**********
r
2. Khởi động:
- Đi đều trên địa hình tự nhiên.
- Đi theo vòng tròn và hít thở sâu.
- Vừa đi vừa xoay cổ tay, khớp vai.
- Xoayđầu gối cánh tay, hông, cổ chân.
- Ôn một số động tác thể dục.
II. Phần cơ bản:
1. Đi theo vạch kẻ thẳng, tay chống hông:
5’
20’
- CS điều khiển cả lớp thực hiện.
- GV quan sát, nhắc nhở HS thực hiện đúng yêu cầu.
- GV nêu tên, thị phạm, giảng giải yếu lĩnh động tác.
Nội dung – Yêu cầu
Định lượng
Phương pháp – Tổ chức
Đi thường theo vạch kẻ thẳng, tay dang ngang:
* Đi nhanh chuyển sang chạy:
- Đứng chân trước sát vạch xuất phát, chân sau kiễng gót.
- Khi có lệnh, đi tăng dần tốc độ rồi chuyển chạy. Khi chạy, không đặt gót mà đặt nửa bàn trên của bàn chân một cách nhẹ nhàng, thẳng với hướng chạy, tay phối hợp tự
File đính kèm:
- theduck22.doc