GIÁO ÁN SỐ 01
Giới thiệu chương trình
Trò chơi “Nhanh lên bạn ơi”
I. Mục tiêu:
- Phổ biến một số qui định khi tập luyện. Yêu cầu học sinh hiểu và thực hiện đúng.
- Giới thiệu chương trình môn học. Yêu cầu học sinh biết được các điểm cơ bản của chương trình , có thái độ đúng và tinh thần tập luyện tích cực.
- Chơi trò chơi “Nhanh lên bạn ơi”. Yêu cầu học sinh biết cách chơi và tham gia vào trò chơi tương đối chủ động.
II. Địa điểm – Phương tiện tập luyện:
- Địa điểm: Sân trường sạch sẽ, bằng phẳng, thoáng mát, an toàn.
- Phương tiện: Còi, kẻ sân chơi trò chơi.
73 trang |
Chia sẻ: maiphuongtl | Lượt xem: 970 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem trước 20 trang mẫu tài liệu Giáo án Thể dục 3 bài số 1 đến 36, để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Phòng giáo dục quận hoàng mai
Trờng tiểu học giáp bát
Giáo án số 01
Giới thiệu chương trình
Trò chơi “Nhanh lên bạn ơi”
I. Mục tiêu:
- Phổ biến một số qui định khi tập luyện. Yêu cầu học sinh hiểu và thực hiện đúng.
- Giới thiệu chương trình môn học. Yêu cầu học sinh biết được các điểm cơ bản của chương trình , có thái độ đúng và tinh thần tập luyện tích cực.
- Chơi trò chơi “Nhanh lên bạn ơi”. Yêu cầu học sinh biết cách chơi và tham gia vào trò chơi tương đối chủ động.
II. Địa điểm – Phương tiện tập luyện:
- Địa điểm: Sân trường sạch sẽ, bằng phẳng, thoáng mát, an toàn.
- Phương tiện: Còi, kẻ sân chơi trò chơi.
III. Nội dung – Phương pháp lên lớp:
Nội dung – Yêu cầu
Định lượng
Phương pháp – Tổ chức
I. Phần mở đầu :
1.Nhận lớp:
-Tập trung,ổn định tổ chức, báo cáo sĩ số.
-Phổ biến,nhiệm vụ,yêu cầu tiết học.
-Kiểm tra sức khỏe học sinh.
5’
2’
- CS điều khiển cả lớp thực hiện.
- GV phổ biến ngắn gọn, dễ hiểu.
*************
*************
*************
*************
r
2.Khởi động:
-Giậm chân tại chỗ vỗ tay theo nhịp và hát.
-Tập bài thể dục phát triển chung của lớp 2.
3’
- CS điều khiển cả lớp thực hiện.
- GV quan sát, sửa sai.
* * * * * * * * *
* * * * * * * * *
* * * * * * * * *
* * * * * * * * *
r
II.Phần cơ bản:
1.Phân công tổ nhóm tập luyện ,chọn cán sự môn học:
25’
3’
- GV phổ biến ngắn gọn, dễ hiểu.
- Đưa ra 1 số tên bạn để lớp quyết định chọn
Nội dung – Yêu cầu
Định lượng
Phương pháp – Tổ chức
- Mỗi tổ của lớp học là 1 tổ tập luyện.
- Quy định khu vực tập của tổ mỗi khi chia nhóm ôn tập.
- CS là 1 nam, 1 nữ nhanh nhẹn, hoạt bát, học tập khá, có uy tín với các bạn.
2.Nhắc lại nội quy tập luyện và phổ biến nội dung yêu cầu môn học.
- Phải tập hợp ngoài sân dưới sự điều khiển của CS.
- Trang phục phải gọn gàng, nên đi giầy dép có quai hậu, không đi dép lê.
- Bắt đầu giờ học đến khi kết thúc giờ học ai muốn ra, vào lớp phải xin phép. Khi GV cho phép mới được ra, vào lớp .
- GV hướng dẫn HS chỉnh trang phục gọn gàng.
3.Chỉnh đốn trang phục,vệ sinh tập luyện.
4.Chơi trò chơi “Nhanh lên bạn ơi”.
5.Ôn lại một số động tác đội hình đội ngũ đã học ở lớp 1,2: - Tập hợp hàng dọc,dóng hàng,điểm số,quay phải(trái), đứng nghiêm (nghỉ) ,dàn hàng,dồn hàng…
4’
4’
7’
7’
*************
*************
*************
*************
r
- HS chú ý lắng nghe, hỏi lại những điều chưa hiểu.
- GV nhắc lại trò chơi, tổ chức cho HS chơi.
*************
*************
*************
*************
r
- GV điều khiển cả lớp thực hiện.
*************
*************
*************
*************
r
III.Phần kết thúc:
1.Thả lỏng:
-Đi thường theo nhịp 1-2,1-2;.. và hát.
2.Nhận xét giờ học,hệ thống bài
3.Bài về nhà:Ôn đội hình đội ngũ.
4.Xuống lớp.
5’
- GV nhận xét ngắn gọn, hướng dẫn HS thực hiện.
* * * * * * * * * * * * *
* * * * * * * * * * * * *
* * * * * * * * * * * * *
* * * * * * * * * * * * *
r
Phòng giáo dục quận hoàng mai
Trờng tiểu học giáp bát
Giáo án số 02
Ôn một số kĩ năng đội hình đội ngũ
Trò chơi “Nhóm ba nhóm bảy”
I. Mục tiêu:
- Ôn tập một số kĩ năng đội hình đội ngũ đã học ở lớp 1,2. Yêu cầu thực hiện động tác nhanh chóng trật tự,theo đúng đội hình tập luyện.
- Chơi trò chơi “Nhóm ba nhóm bảy”. Các em đã học ở lớp 2. Yêu cầu biết cách chơi và tham gia đúng luật.
II. Địa điểm –_Phương tiện tập luyện:
- Địa điểm: Sân trường sạch sẽ, bằng phẳng, an toàn, thoáng mát.
- Phương tiện: Còi, kẻ sân chơi trò chơi.
III.Nội dung_Phương pháp lên lớp:
Nội dung – Yêu cầu
Định lượng
Phương pháp – Tổ chức
I. Phần mở đầu :
1.Nhận lớp:
-Tập trung,ổn định tổ chức, báo cáo sĩ số.
-Phổ biến nhiệm vụ, yêu cầu tiết học.
-Kiểm tra sức khỏe học sinh.
5’
2’
- CS điều khiển cả lớp thực hiện.
- GV phổ biến ngắn gọn, dễ hiểu.
*************
*************
*************
*************
r
2.Khởi động:
- Vừa giậm chân tại chỗ vừa đếm theo nhịp.
- Chạy nhẹ nhàng theo hàng dọc trên địa hình tự nhiên của trường.
- Chơi trò chơi “Làm theo hiệu lệnh”.
3’
- CS điều khiển cả lớp thực hiện.
- GV quan sát, sửa sai.
* * * * * * * * *
* * * * * * * * *
* * * * * * * * *
* * * * * * * * *
r
II.Phần cơ bản:
1 Ôn tập hợp hàng dọc,quay phiải,quay trái,đứng nghiêm, đứng nghỉ, dàn hàng,dồn hàng, cách chào,báo cáo,xin phép ra vào lớp.
25’
17’
- GV phổ biến ngắn gọn yêu cầu.
- CS điều khiển cả lớp thực hiện. GV quan sát nhắc nhở.
Nội dung – Yêu cầu
Định lượng
Phương pháp – Tổ chức
- Cả lớp tập.
- Chia nhóm tập.
2.Chơi trò chơi “Nhóm ba nhóm bảy”
8’
*************
*************
*************
*************
r
- Tổ trưởng điều khiển các bạn thực hiện.
*************
*************
*************
*************
r
- GV nhắc lại trò chơi, tổ chức cho HS chơi.
r
III.Phần kết thúc:
1.Thả lỏng:
- Đi thường theo nhịp 1-2,1-2;.. và hát.
2.Nhận xét giờ học,hệ thống bài
3.Bài về nhà:Ôn động tác hai tay chống hông.
4.Xuống lớp.
5’
- GV hướng dẫn HS thực hiện.
- HS chú ý lắng nghe thực hiện đúng theo yêu cầu.
r
Phòng giáo dục quận hoàng mai
Trờng tiểu học giáp bát
Giáo án số 03
Ôn đi đều – Trò chơi “Kết bạn”
I. Mục tiêu:
- Ôn tập đi đều theo 1-4 hàng dọc. Yêu cầu thực hiện động tác ở mức cơ bản đúng và theo đúng nhịp hô của giáo viên.
- Ôn đi kiễng gót hai tay chống hông (dang ngang). Yêu cầu được động tác ở mức tương đối đúng.
- Chơi trò chơi “Kết bạn”. Yêu cầu học sinh biết cách chơi và tham gia vào trò chơi chủ động.
II. Địa điểm – _Phương tiện tập luyện:
- Địa điểm: Sân trường sạch sẽ, bằng phẳng, an toàn, thoáng mát.
- Phương tiện: Còi, kẻ sân chơi trò chơi.
III. Nội dung – _Phương pháp lên lớp:
Nội dung – Yêu cầu
Định lượng
Phương pháp – Tổ chức
I. Phần mở đầu :
1.Nhận lớp:
-Tập trung,ổn định tổ chức, báo cáo sĩ số.
-Phổ biến,nhiệm vụ,yêu cầu tiết học.
-Kiểm tra sức khỏe học sinh.
5’
2’
- CS điều khiển cả lớp thực hiện.
- GV phổ biến ngắn gọn, dễ hiểu.
*************
*************
*************
*************
r
2.Khởi động:
- Giậm chân tại chỗ, đếm to theo nhịp.
- Chạy nhẹ nhàng theo hàng dọc trên địa hình tự nhiên ở sân trường.
- Trò chơi “Làm theo hiệu lệnh”
II.Phần cơ bản:
1.Tập đi đều theo 1-4 hàng dọc.
3’
25’
8’
- CS điều khiển cả lớp thực hiện.
- GV quan sát, sửa sai.
* * * * * * * * *
* * * * * * * * *
* * * * * * * * *
* * * * * * * * *
r
- GV hướng dẫn, điều khiển cả lớp thực hiện.
Nội dung – Yêu cầu
Định lượng
Phương pháp – Tổ chức
*************
*************
*************
*************
r
2.Ôn động tác đi kiễng gót hai tay chống hông(dang ngang):
* KL “Động tác đi kiễng gót hai tay chống hông(dang ngang)…bắt đầu”.
“Thôi”.
10’
- GV thị phạm, sửa chữa động tác sai.
*************
*************
*************
*************
r
3.Chơi trò chơi “Kết bạn”:
7’
- GV hướng dẫn trò chơi, tổ chức chơi cho HS.
r
III.Phần kết thúc:
1.Thả lỏng:
-Đi chậm xung quanh vòng tròn vỗ tay và hát.
2.Nhận xét giờ học,hệ thống bài
3.Bài về nhà:Ôn đi đều,đi kiễng gót hai tay chống hông.
4.Xuống lớp.
5’
- GV hướng dẫn HS thực hiện.
- HS chú ý lắng nghe thực hiện đúng theo yêu cầu.
r
Phòng giáo dục quận hoàng mai
Trờng tiểu học giáp bát
Giáo án số 04
Ôn bài RLTT, KNVĐCB
Trò chơi “Tìm người chỉ huy”
I. Mục tiêu:
- Ôn tập đi đều theo 1-4 hàng dọc; đi kiễng gót hai tay chống hông, dang ngang, đi theo vạch kẻ,đi nhanh chuyển sang chạy. Yêu cầu thực hiện động tác tương đối chính xác.
- Học trò chơi “Tìm người chỉ huy”. Yêu cầu học sinh biết cách chơi và bước đầu biết tham gia vào trò chơi.
II.Địa điểm – Phương tiện tập luyện:
- Địa điểm: Sân trường sạch sẽ, bằng phẳng, an toàn, thoáng mát.
- Phương tiện: Còi, kẻ sân chơi trò chơi.
III. Nội dung – Phương pháp lên lớp:
Nội dung-Yêu cầu
Địnhlượng
Phương pháp – Tổ chức
I. Phần mở đầu :
1.Nhận lớp:
-Tập trung,ổn định tổ chức, báo cáo sĩ số.
-Phổ biến,nhiệm vụ,yêu cầu tiết học.
-Kiểm tra sức khỏe học sinh.
7’
2’
- CS điều khiển cả lớp thực hiện.
- GV phổ biến ngắn gọn, dễ hiểu.
*************
*************
*************
*************
r
2.Khởi động:
-Đứng tại chỗ,vỗ tay,hát.
- Giậm chân tại chỗ,đếm theo nhịp.
-Trò chơi “Có chúng em”
- Chạy chậm xung quanh sân 80-100m.
5’
- CS điều khiển cả lớp thực hiện.
- GV quan sát, sửa sai.
* * * * * * * * *
* * * * * * * * *
* * * * * * * * *
* * * * * * * * *
r
Nội dung – Yêu cầu
Địnhlượng
Phương pháp – Tổ chức
II.Phần cơ bản:
1.Ôn đi đều theo 1-4 hàng dọc.
23’
5’
- GV hướng dẫn, điều khiển cả lớp thực hiện.
*************
*************
*************
*************
r
2.Ôn động tác đi kiễng gót hai tay chống hông(dang ngang).
3.Ôn phối hợp đi theo vạch kẻ thẳng,đi nhanh chuyển sang chạy.
5’
5’
- GV thị phạm, sửa chữa động tác sai.
*************
*************
*************
*************
r
4.Học trò chơi “Tìm người chỉ huy”
-Trò chơi “Chạy tiếp sức”
8’
- GV nêu tên, giải thích trò chơi, tổ chức chơi cho HS.
w
III.Phần kết thúc:
1.Thả lỏng:
-Đi thường theo nhịp và hát.
2.Nhận xét giờ học,hệ thống bài
3.Bài về nhà: Ôn ĐHĐN
4.Xuống lớp.
5’
- GV hướng dẫn HS thực hiện.
- HS chú ý lắng nghe thực hiện đúng theo yêu cầu.
w
Phòng giáo dục quận hoàng mai
Trờng tiểu học giáp bát
Giáo án số 05
Tập hợp hàng ngang
dóng hàng ,điểm số
I. Mục tiêu:
- Ôn tập: Tập hợp đội hình hàng dọc, dóng hàng, điểm số, quay phải, quay trái, dàn hàng, dồn hàng. Yêu cầu học sinh thực hiện thuần thục những kĩ năng nàỷơ mức tương đối chủ động.
- Học tập hợp hàng ngang,dóng hàng,điểm số. Yêu cầu thực hiện động tác tương đối đúng.
- Chơi trò chơi “Tìm người chỉ huy”.Yêu cầu học sinh biết cách chơi và tham gia vào trò chơi.
II.Địa điểm – Phương tiện tập luyện:
- Địa điểm: Sân trường sạch sẽ, bằng phẳng, an toàn, thoáng mát.
- Phương tiện: Còi, kẻ sân chơi trò chơi.
III.Nội dung_Phương pháp lên lớp:
Nội dung-Yêu cầu
Định lượng
Phương pháp – Tổ chức
I. Phần mở đầu :
1.Nhận lớp:
-Tập trung,ổn định tổ chức, báo cáo sĩ số.
-Phổ biến,nhiệm vụ,yêu cầu tiết học.
-Kiểm tra sức khỏe học sinh.
7’
2’
- CS điều khiển cả lớp thực hiện.
- GV phổ biến ngắn gọn, dễ hiểu.
*************
*************
*************
*************
r
2.Khởi động:
- Giậm chân tại chỗ, đếm to theo nhịp.
- Chạy chậm một vòng quanh sân.
- Chơi trò chơi “Chạy tiếp sức”
5’
- CS điều khiển cả lớp thực hiện.
- GV quan sát, sửa sai.
* * * * * * * * *
* * * * * * * * *
* * * * * * * * *
* * * * * * * * *
r
Nội dung-Yêu cầu
Định lượng
Phương pháp – Tổ chức
II.Phần cơ bản:
1. Ôn tập hợp đội hình hàng dọc, dóng hàng,điểm số, quay phải, quay trái, dàn hàng,dồn hàng.
23’
5’
- CS điều khiển cả lớp thực hiện.
- GV quan sát, sửa động tác sai.
*************
*************
*************
*************
r
2 Học tập hợp hàng ngang,dóng hàng,điểm số.
- Tập theo tổ.
- Thi đua giữa các tổ.
10’
- GV gới thiệu, thị phạm.
- HS tập các động tác riêng lẻ, tập phối hợp.
*************
*************
*************
*************
r
3.Chơi trò chơi “Tìm người chỉ huy”:
8’
- GV nhắc tên, cách chơi, tổ chức cho HS chơi.
w
III.Phần kết thúc:
1.Thả lỏng:
-Đi thường theo nhịp và hát.
2.Nhận xét giờ học,hệ thống bài
3.Giao bài về nhà: Ôn ĐHĐN
4.Xuống lớp.
5’
- GV hướng dẫn HS thực hiện.
- HS chú ý lắng nghe thực hiện đúng theo yêu cầu.
w
Phòng giáo dục quận hoàng mai
Trờng tiểu học giáp bát
Giáo án số 06
Ôn đội hình đội ngũ
I. Mục tiêu:
- Ôn tập hợp hàng ngang, dóng hàng, điểm số. Yêu cầu thực hiện động tác tương đối đúng.
- Ôn động tác đI đều từ 1-4 hàng dọc, đi theo vạch kẻ thẳng. Yêu cầu thực hiện động tác tương đối đúng.
- Chơi trò chơi “Tìm người chỉ huy”. Yêu cầu học sinh biết cách chơi và tham gia vào trò chơi một cách tương đối chủ động.
II. Địa điểm – Phương tiện tập luyện:
- Địa điểm: Sân trường sạch sẽ, bằng phẳng, an toàn, thoáng mát.
- Phương tiện: Còi, kẻ sân chơi trò chơi.
III. Nội dung – Phương pháp lên lớp:
Nội dung – Yêu cầu
Định lượng
Phương pháp – Tổ chức
I. Phần mở đầu :
1.Nhận lớp:
-Tập trung,ổn định tổ chức, báo cáo sĩ số.
-Phổ biến,nhiệm vụ,yêu cầu tiết học.
-Kiểm tra sức khỏe học sinh.
7’
2’
- CS điều khiển cả lớp thực hiện.
- GV phổ biến ngắn gọn, dễ hiểu.
*************
*************
*************
*************
r
2.Khởi động:
- Đứng tại chỗ xoay các khớp vừa đếm to theo nhịp.
- Trò chơi “Chui qua hầm”
- Chạy chậm xung quanh sân 80-100m.
5’
- GV hướng dẫn HS thực hiện.
** ** ** ** ** ** **
** ** ** ** ** ** **
** ** ** ** ** ** **
** ** ** ** ** ** **
r
II.Phần cơ bản:
1.Ôn tập hợp hàng ngang,dóng hàng, điểm số.
23’
5’
- GV điều khiển mẫu cho cả lớp tập.
- CS điều khiển các bạn thực hiện.
*************
*************
*************
*************
r
Nội dung – Yêu cầu
Định lượng
Phương pháp – Tổ chức
2.Ôn đi đều theo 1-4 hàng dọc theo vạch kẻ đường thẳng.
- Chia tổ thực hiện.
- Thi đua giữa các tổ.
5’
- GV quan sát, sửa chữa động tác sai. - Tổ trưởng điều khiển tổ thực hiện.
*************
*************
*************
*************
r
3.Chơi trò chơi “Tìm người chỉ huy”
8’
- GV hướng dẫn HS chơi, CS điều khiển.
w
4. Chạy trên địa hình tự nhiên xung quanh sân trường:
5’
- GV yêu cầu về tốc độ chạy, hướng chạy, cho HS thực hiện.
*************
*************
r
III.Phần kết thúc:
1.Thả lỏng:
-Đi thường theo nhịp và hát.
2.Nhận xét giờ học,hệ thống bài
3.Giao bài về nhà: Ôn ĐHĐN
4.Xuống lớp.
5’
- GV hướng dẫn HS thực hiện.
- HS chú ý lắng nghe thực hiện đúng theo yêu cầu.
* * * * * * * * *
* * * * * * * * *
* * * * * * * * *
* * * * * * * * *
r
Phòng giáo dục quận hoàng mai
Trờng tiểu học giáp bát
Giáo án số 07
Ôn đội hình đội ngũ
Trò chơi “Thi xếp hàng”
I. Mục tiêu:
- Ôn tập tập hợp hàng ngang, dóng hàng, điểm số, quay phải, quay trái .Yêu cầu thực hiện động tác tương đối chính xác.
- Học trò chơi “Thi xếp hàng”. Yêu cầu học sinh biết cách chơi và tham gia vào trò chơi một cách chủ động.
II .Địa điểm – Phương tiện:
- Địa điểm: Sân trường sạch sẽ,bằng phẳng,an toàn,thoáng mát.
- Phương tiện: Còi,kẻ sân chơi trò chơi.
III. Nội dung – Phương pháp lên lớp:
Nội dung – Yêu cầu
Định lượng
Phương pháp – Tổ chức
I. Phần mở đầu :
1.Nhận lớp:
-Tập trung,ổn định tổ chức, báo cáo sĩ số.
-Phổ biến,nhiệm vụ,yêu cầu tiết học.
-Kiểm tra sức khỏe học sinh.
5’
2’
- CS điều khiển cả lớp thực hiện.
- GV phổ biến ngắn gọn, dễ hiểu.
*************
*************
*************
*************
r
2.Khởi động:
- Giậm chân tại chỗ, vỗ tay theo nhịp và hát.
- Chạy chậm xung quanh sân 80-100m.
- Ôn đứng nghiêm, đứng nghỉ, quay phải, quay trái, điểm số từ 1 đến hết theo tổ
3’
- CS điều khiển cả lớp thực hiện.
- GV quan sát, sửa sai.
* * * * * * * * *
* * * * * * * * *
* * * * * * * * *
* * * * * * * * *
r
II.Phần cơ bản:
1.Ôn tập hợp hàng ngang, dóng hàng, điểm số, quay phải, quay trái
25’
10’
- GV điều khiển mẫu HS thực hiện.
- Tổ trưởng điều khiển tổ tập, thay phiên nhau.
Nội dung – Yêu cầu
Định lượng
Phương pháp – Tổ chức
2.Học trò chơi “Thi xếp hàng”
“Xếp hàng thứ tự
Xin nhớ đừng quên
Nào ban nhanh lên
Đứng vào đúng chỗ”
10’
- GV quan sát, sửa chữa động tác sai.
*************
*************
*************
*************
r
- GV nêu tên, hướng dẫn HS chơi và thuộc vần điệu, tổ chức chơi.
- GV điều khiển trò chơi.
*************
*************
*************
*************
r
3.Chạy chậm trên địa hình tự nhiên :
5’
- GV yêu cầu về tốc độ chạy, hướng chạy, cho HS thực hiện.
*************
*************
r
III.Phần kết thúc:
1.Thả lỏng:
-Đi thường theo vòng tròn, vừa đi vừa thả lỏng.
2.Nhận xét giờ học,hệ thống bài
3.Giao bài về nhà
4.Xuống lớp.
5’
- GV hướng dẫn HS thực hiện.
- HS chú ý lắng nghe thực hiện đúng theo yêu cầu.
w
Phòng giáo dục quận hoàng mai
Trờng tiểu học giáp bát
Giáo án số 08
Đi vượt chướng ngại vật
Trò chơi “Thi xếp hàng”
I. Mục tiêu:
- Tiếp tục ôn tập tập hợp hàng ngang, dóng hàng, điểm số, quay phải, quay trái .Yêu cầu thực hiện động tác tương đối chính xác.
- Học đi vượt chướng ngại vật(thấp) .Yêu cầu biết cách thực hiện và thực hiện được động tác ở mức cơ bản đúng.
- Chơi trò chơi “Thi xếp hàng”.Yêu cầu học sinh biết cách chơi và tham gia vào trò chơi một cách chủ động.
II. Địa điểm - Phương tiện:
- Địa điểm: Sân trường sạch sẽ, bằng phẳng, an toàn, thoáng mát.
- Phương tiện: Còi, kẻ sân chơi trò chơi, dụng cụ học vượt chướng ngại vật.
III.Nội dung - Phương pháp lên lớp:
Nội dung – Yêu cầu
Định lượng
Phương pháp – Tổ chức
I. Phần mở đầu :
1.Nhận lớp:
-Tập trung,ổn định tổ chức, báo cáo sĩ số.
-Phổ biến,nhiệm vụ,yêu cầu tiết học.
-Kiểm tra sức khỏe học sinh.
5’
2’
- CS điều khiển cả lớp thực hiện.
- GV phổ biến ngắn gọn, dễ hiểu.
*************
*************
*************
*************
r
2.Khởi động:
- Giậm chân tại chỗ, đếm to theo nhịp.
- Chạy nhẹ nhàng xung quanh sân trường.
- Chơi trò chơi “Chạy đổi chỗ, vỗ tay nhau”
3’
- GV hướng dẫn HS thực hiện.
************* *************
************* *************
r
II.Phần cơ bản:
1.Ôn tập hợp hàng ngang, dóng hàng, điểm số, đi theo vạch kẻ thẳng.
25’
8’
- GV điều khiển mẫu HS tập.
- Tổ trưởng điều khiển tổ thực hiện
- GV quan sát, sửa động tác sai, chọn tổ lên biểu diễn.
Nội dung – Yêu cầu
Định lượng
Phương pháp – Tổ chức
- Cả lớp cùng thực hiện.
- Chia tổ thực hiện.
- Một tỏ lên biểu diễn.
2.Học động tác đi vượt chướng ngại vật thấp.
* KL “ Vào chỗ, bắt đầu ! “
“ Thôi “
10’
*************
*************
*************
*************
r
- GV nêu tên, thị phạm, giải thích động tác cho HS tập.
- GV quan sát nhắc nhớH cách đI, bật nhảy.
*************
*************
*************
*************
r
3.Chơi trò chơi “Thi xếp hàng”
“Xếp hàng thứ tự
Xin nhớ đừng quên
Nào ban nhanh lên
Đứng vào đúng chỗ”
7’
- GV nêu tên, hướng dẫn HS chơi và thuộc vần điệu, tổ chức chơi.
- GV điều khiển trò chơi.
*************
*************
*************
*************
r
III.Phần kết thúc:
1.Thả lỏng:
-Đi chậm theo vòng tròn, vỗ tay và hát.
2.Nhận xét giờ học,hệ thống bài
3.Giao bài về nhà: Ôn động tác đi vượt chướng ngại vật.
4.Xuống lớp.
5’
- GV hướng dẫn HS thực hiện.
- HS chú ý lắng nghe thực hiện đúng theo yêu cầu.
* * * * * * * * *
* * * * * * * * *
* * * * * * * * *
* * * * * * * * *
r
Phòng giáo dục quận hoàng mai
Trờng tiểu học giáp bát
Giáo án số 09
Ôn đi vượt chướng ngại vật
I. Mục tiêu:
- Tiếp tục ôn tập tập hợp hàng ngang, dóng hàng, điểm số, quay phải, quay trái .Yêu cầu thực hiện động tác tương đối chính xác.
- Ôn động tác đi vượt chướng ngại vật(thấp) .Yêu cầu thực hiện động tác tương đối đúng.
- Chơi trò chơi “Thi xếp hàng”. Yêu cầu học sinh biết cách chơi và tham gia vào trò chơi một cách chủ động.
II. Địa điểm_- Phương tiện:
- Địa điểm: Sân trường sạch sẽ, bằng phẳng, an toàn, thoáng mát.
- Phương tiện: Còi, kẻ sân chơi trò chơi, dụng cụ để học vượt chướng ngại vật.
III. Nội dung_- Phương pháp lên lớp:
Nội dung – Yêu cầu
Định lượng
Phương pháp – Tổ chức
I. Phần mở đầu :
1.Nhận lớp:
-Tập trung,ổn định tổ chức, báo cáo sĩ số.
-Phổ biến,nhiệm vụ,yêu cầu tiết học.
-Kiểm tra sức khỏe học sinh.
5’
2’
- CS điều khiển cả lớp thực hiện.
- GV phổ biến ngắn gọn, dễ hiểu.
*************
*************
*************
*************
r
2.Khởi động:
- Giậm chân tại chỗ, đếm to theo nhịp.
- Chạy chậm theo vòng tròn mở rộng.
- Chơi trò chơi “Có chúng em”
3’
- CS điều khiển cả lớp thực hiện.
- GV quan sát, sửa sai.
r
II.Phần cơ bản:
1.Ôn tập hợp hàng ngang, dóng hàng, điểm số, quay phải, quay trái.
25’
7’
- GV điều khiển mẫu HS tập.
- CS điều khiển các bạn thực hiện
- GV quan sát, sửa động tác sai, nhắc những HS thực hiện chưa tốt.
Nội dung – Yêu cầu
Định lượng
Phương pháp – Tổ chức
2.Ôn động tác đi vượt chướng ngại vật thấp.
10’
*************
*************
*************
*************
r
- GV phổ biến ngắn gọn yêu cầu cho HS thực hiện.
SS: Nhìn thẳng, thăng bằng, đặt chân thẳng hướng, bước đi tự nhiên.
*************
*************
*************
*************
r
3.Chơi trò chơi “Thi xếp hàng”
“Xếp hàng thứ tự
Xin nhớ đừng quên
Nào ban nhanh lên
Đứng vào đúng chỗ”
7’
- GV phổ biến ngẵn gọn yêu cầu , cho HS chơi.
- HS chơi trật tự, an toàn.
*************
*************
*************
*************
r
III.Phần kết thúc:
1.Thả lỏng:
-Đi thường theo nhịp và hát.
2.Nhận xét giờ học,hệ thống bài
3.Giao bài về nhà: Ôn luyện đi vượt chướng ngại vật.
4.Xuống lớp.
5’
- GV hướng dẫn HS thực hiện.
- HS chú ý lắng nghe thực hiện đúng theo yêu cầu.
* * * * * * * * *
* * * * * * * * *
* * * * * * * * *
* * * * * * * * *
r
Phòng giáo dục quận hoàng mai
Trờng tiểu học giáp bát
Giáo án số 10
Trò chơi “Mèo đuổi chuột”
I. Mục tiêu:
- Tiếp tục ôn tập tập hợp hàng ngang, dóng hàng, điểm số.Yêu cầu biết và thực hiện động tác tương đối chính xác.
- Ôn động tác đi vượt chướng ngại vật(thấp) .Yêu cầu thực hiện động tác tương đối đúng.
- Học trò chơi “Mèo đuổi chuột”.Yêu cầu học sinh biết cách chơi và bước đầu tham gia vào trò chơi.
II. Địa điểm_- Phương tiện:
- Địa điểm: Sân trường sạch sẽ, bằng phẳng, an toàn, thoáng mát.
- Phương tiện: Còi, kẻ sân chơi trò chơi, dụng cụ để học vượt chướng ngại vật.
III. Nội dung - Phương pháp lên lớp:
Nội dung – Yêu cầu
Định lượng
Phương pháp – Tổ chức
I. Phần mở đầu :
1.Nhận lớp:
-Tập trung,ổn định tổ chức, báo cáo sĩ số.
-Phổ biến,nhiệm vụ,yêu cầu tiết học.
-Kiểm tra sức khỏe học sinh.
5’
2’
- CS điều khiển cả lớp thực hiện.
- GV phổ biến ngắn gọn, dễ hiểu.
*************
*************
*************
*************
r
2.Khởi động:
- Giậm chân tại chỗ, đếm to theo nhịp.
- Chạy chậm theo 1 hàng dọc trên địa hình tự nhiên
- Chơi trò chơi “Qua đường lội”
3’
- GV hướng dẫn HS thực hiện.
*************
*************
*************
*************
r
II.Phần cơ bản:
1.Ôn tập hợp hàng ngang, dóng hàng, điểm số.
25’
7’
- GV phổ biến yêu cầu, quan sát HS thực hiện, nhắc nhở sửa sai.
Nội dung – Yêu cầu
Định lượng
Phương pháp – Tổ chức
- Thực hiện theo tổ.
2.Ôn động tác đi vượt chướng ngại vật .
10’
- Tổ trưởng điều khiển tổ thực hiện.
*************
*************
*************
*************
r
- GV điều khiển cả lớp thực hiện theo đội hình nước chảy.
************* *************
************* *************
r
3.Học trò chơi “Mèo đuổi chuột”
“Mèo đuổi chuột
Mời bạn ra đây,
Tay nắm chặt tay
Đứng thành vòng rộng.
Chuột luôn lỗ hổng,
Chạy vội chạy mau.
Mèo đuổi dằng sau,
Trốn đâu cho thoát!”
8’
- GV nêu tên, giải thích cách chơi, luật chơi, thuộc vần điệu, tổ chức cho HS chơi.
w
III.Phần kết thúc:
1.Thả lỏng:
-Đứng vỗ tay và hát.
2.Nhận xét giờ học,hệ thống bài
3.Giao bài về nhà: Ôn luyện đi vượt chướng ngại vật và đi đều.
4.Xuống lớp.
5’
- GV hướng dẫn HS thực hiện.
- HS chú ý lắng nghe thực hiện đúng theo yêu cầu.
r
Phòng giáo dục quận hoàng mai
Trờng tiểu học giáp bát
Giáo án số 11
Ôn đi vượt chướng ngại vật
I. Mục tiêu:
- Tiếp tục ôn tập tập hợp hàng ngang, dóng hàng, đI đều 1-4 hàng dọc.Yêu cầu biết và thực hiện động tác tương đối chính xác.
- Ôn động tác đi vượt chướng ngại vật. Yêu cầu thực hiện động tác tương đối đúng.
- Chơi trò chơi “Mèo đuổi chuột”.Yêu cầu học sinh biết cách chơi và bước đầu chơi đúng luật.
II. Địa điểm -_Phương tiện:
- Địa điểm: Sân trường sạch sẽ, bằng phẳng, an toàn, thoáng mát.
- Phương tiện: Còi, kẻ sân chơi trò chơi, dụng cụ để học vượt chướng ngại v
File đính kèm:
- theduck31.doc