Giáo án Thể dục 4

GIÁO ÁN THỂ DỤC SỐ: 01

A. Tên bài dạy:

- GIỚI THIỆU CHƯƠNG TRÌNH THỂ DỤC 4

- TRÒ CHƠI “ CHUYỀN BÓNG TIẾP SỨC”

B. Mục tiêu- yêu cầu:

- Yêu cầu học sinh : Biết một số nội dung cơ bản của chương trình và có thái độ học tập đúng

- Phổ biến cho HS một số yêu cầu, nội quy tập luyện. Yêu cầu HS biết được những điểm cơ bản để thuẹc hiện trong các giờ học thể dục.

- Biên chế tổ , chọn cán sự bộ môn. Yêu cầu học sinh nắm được cách chơi, rèn luyện sự khéo léo,nhanh nhẹn.

 

doc97 trang | Chia sẻ: maiphuongtl | Lượt xem: 1539 | Lượt tải: 1download
Bạn đang xem trước 20 trang mẫu tài liệu Giáo án Thể dục 4, để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
GIÁO ÁN THỂ DỤC SỐ: 01 A. Tên bài dạy: GIỚI THIỆU CHƯƠNG TRÌNH THỂ DỤC 4 TRÒ CHƠI “ CHUYỀN BÓNG TIẾP SỨC” B. Mục tiêu- yêu cầu: Yêu cầu học sinh : Biết một số nội dung cơ bản của chương trình và có thái độ học tập đúng Phổ biến cho HS một số yêu cầu, nội quy tập luyện. Yêu cầu HS biết được những điểm cơ bản để thuẹc hiện trong các giờ học thể dục. Biên chế tổ , chọn cán sự bộ môn. Yêu cầu học sinh nắm được cách chơi, rèn luyện sự khéo léo,nhanh nhẹn. Ngày soạn tháng năm 2006 Địa điểm: Phước Thịnh TIẾT CHƯƠNG TRÌNH: 01 C. Phương pháp giảng dạy: Sử dụng phương pháp: - Thuyết trình D. Dụng cụ: Chuẩn bị : 1 còi 4 quả bóng cỡ nhỡ bằng nhựa, cao su hay bằng da. - …………………………………………………………………………………………………………… PHẦN NỘI DUNG ĐLVĐ YÊU CẦU KỸ THUẬT BIỆN PHÁP TỔ CHỨC THỰC HIỆN I. MỞ ĐẦU: 5’ -7’ 1. Nhận lớp: 1’ - Tập hợp lớp- lớp trưởng báo cáo và thực hiên thủ tục lên lớp. - Lớp tập trung 4 hàng dọc 2. Kiểm tra bài cũ: 3. Phổ biến bài mới: 2’ Phổ biến nội dung , yêu cầu giờ học Lớp tập trung 4 hàng dọc 4. Khởi động: 3’-4’ - Chung: Đứng tại chỗ hát vàvỗ tay Cho cả lớp xếp thành 1 vòng tròn. - Chuyên môn: Tổ chức trò chơi ” Tìm người chỉ huy” PHẦN NỘI DUNG ĐLVĐ YÊU CẦU KỸ THUẬT BIỆN PHÁP TỔ CHỨC THỰC HIỆN II. CƠ BẢN: 23’-25’ 1. Nội dung: 13’-14’ a) Giới thiệu chương trình TD lớp 4 - Học sinh đứng theo đội hình 4 hàng ngang. Học 2 tiết/tuần, học trong 35 tuần, cả năm 70 tiết Nội dung bao gồm : ĐHĐN,Bài TD phát triển chung, bài tập Rèn kỹ năng cơ bản, trò chơi vận động và đặc biệt có môn học tự chọn như: đá cầu ném bóng b) Phổ biến nội quy, yêu cầu tập luyện như: trang phục…. c) Biên chế tổ tập luyện. 2. Trò chơi: 5’-6’ “ Chuyền bóng tiếp sức” GV làm mẫu và phổ biến luật chơi có - Cả lớp tập trung thành 4 hàng ngang nghe phổ 2 cách chuyền bóng biến -Cách1:xoay người qua trái hoặc qua phải ròi chuyền cho nhau - Cách 2: Chuyển bóng qua đầu cho nhau. Cả lớp chơi thử cả 2 cách, khi thấy cả lớp biết chơi mới bắt đầu - Cho 2 tổ chơi cùng một lúc, sau đó cho đội cho chơi chinh thức có phân thắng thua. Thắng chơi với đội thắng để giành ngôi vô địch 3. Chạy bền: 5’ - Phạt tổ chơi có thành tích kém nhất bằng cách cò xung - lò cò theo hàng do quản trò quy định. quanh đội hình. Tùy theo phạm vị rộng(hẹp) có cách phạt khác Nhau. III.KẾT THÚC: 5’ 1. Nhận xét : 1-2’ - GV cùng HS hệ thống lại bài 1 vài HS nhắc lại. - GV nhận xét và đánh giá giờ học và giao bài về nhà 2. Hồi tĩnh: 2-3’ Đứng tại chỗ hát, vỗ tay. Lớp tập trung thành 1 vòng tròn. Thả lỏng toàn thân, tập trung các cơ khớp. 3. Xuống lớp: 1’ GV hô “ THỂ DỤC” – Cả lớp hô “ KHỎE” Lớp tập trung thành 4 hàng ngang. BAN GIÁM HIỆU TỔ TRƯỞNG GIÁO VIÊN THỂ DỤC (Duyệt) (Duyệt) ( Ký và ghi rõ họ và tên) PHÒNG GD-ĐT TP NHA TRANG Trường Tiểu học: Phước Thịnh GIÁO ÁN THỂ DỤC SỐ: 01 A. Tên bài dạy: Tập hợp hàng dọc, dóng hàng, điểm số, đứng nghiêm, đứng nghỉ Trò chơi “ Chạy tiếp sức” B. Mục tiêu- yêu cầu: Củng cố và nâng cao kỹ thuật: tập hợp hàng dọc, dóng hàng , điểm số, đứng nghiêm, đứng nghỉ. Yêu cầu học sinh : Tập hợp nhanh, trật tự, đông tác điểm số, đứng nghiêm, đứng nghỉ phải đều, dứt khoát, đúng theo khẩu lệnh của GV hô. Yêu cầu HS biết chơi đúng luật, hào hứng trong khi chơi Ngày soạn tháng năm 2006 Địa điểm: Phước Thịnh TIẾT CHƯƠNG TRÌNH: 02 C. Phương pháp giảng dạy: Sử dụng phương pháp: - Trực quan, diễn giải D. Dụng cụ: Chuẩn bị : 1 còi 2- 4 là cờ đuôi nheo, kẻ , vẽ sân trò chơi - …………………………………………………………………………………………………………… PHẦN NỘI DUNG ĐLVĐ YÊU CẦU KỸ THUẬT BIỆN PHÁP TỔ CHỨC THỰC HIỆN I. MỞ ĐẦU: 5’ -7’ 1. Nhận lớp: 1’ - Tập hợp lớp- lớp trưởng báo cáo và thực hiên thủ tục lên lớp. - Lớp tập trung 4 hàng dọc 2. Kiểm tra bài cũ: 3. Phổ biến bài mới: 2’ Phổ biến nội dung : Lớp tập trung 4 hàng dọc- nhắc lại nội quy tập Tập hợp hàng dọc, dóng hàng, điểm số, đứng nghiêm, đứng luyện chấn chỉnh đội ngũ, trang phục tập luyện nghỉ Trò chơi “ Chạy tiếp sức” 4. Khởi động: 3’-4’ - Chung: 1-2’ Đứng tại chỗ hát vàvỗ tay Cho cả lớp xếp thành 1 vòng tròn. - Chuyên môn: 2-3’ Tổ chức trò chơi ” Tìm người chỉ huy” PHẦN NỘI DUNG ĐLVĐ YÊU CẦU KỸ THUẬT BIỆN PHÁP TỔ CHỨC THỰC HIỆN II. CƠ BẢN: 23’-25’ 1. Nội dung: 8-10’ Ôn tập hợp Tập hợp hàng dọc, dóng hàng, điểm số, đứng - Học sinh đứng theo đội hình 4 hàng ngang. nghiêm, đứng nghỉ GV hướng dẫn :Chia tổ tập luyện Theo tổ tự tập dưới sự quan sát của GV và sửa Tập hợp lớp cho các tổ thi đua trình diễn. sai. 2. Trò chơi: 8-10’ “ Chạy tiếp sức” GV làm mẫu và phổ biến luật chơi có - Cả lớp tập trung thành 4 hàng dọc nghe phổ 2 cách chuyền bóng Biến luật chơi và bắt đầu chơi Cả lớp chơi thử, khi thấy cả lớp biết chơi mới bắt đầu cho chơi. GV quan sát, nhận xét biểu dương tổ thắng cuộc - Cho 2 tổ chơi cùng một lúc, sau đó cho đội Thắng chơi với đội thắng để giành ngôi vô địch 3. Chạy bền: III.KẾT THÚC: 5’ 1. Nhận xét : 1-2’ - GV cùng HS hệ thống lại bài 1 vài HS nhắc lại. - GV nhận xét và đánh giá giờ học và giao bài về nhà 2. Hồi tĩnh: 2-3’ GV cho học sinh đi nối tiếp thành một vòng tròn lớn vừa đi vừa Đội hình 1 vòng tròn. làm động tác thả lỏng 3. Xuống lớp: 1’ GV hô “ THỂ DỤC” – Cả lớp hô “ KHỎE” Lớp tập trung thành 4 hàng ngang. BAN GIÁM HIỆU TỔ TRƯỞNG GIÁO VIÊN THỂ DỤC (Duyệt) (Duyệt) ( Ký và ghi rõ họ và tên) PHÒNG GD-ĐT TP NHA TRANG Trường Tiểu học: Phước Thịnh GIÁO ÁN THỂ DỤC SỐ: 02 A. Tên bài dạy: Quay phải, quay trái, dàn hàng, dồn hàng. Trò chơi “ Thi xếp hàng nhanh” B. Mục tiêu- yêu cầu: Củng cố và nâng cao kỹ thuật: quay phải, quay trái, dàn hàng, dồn hàng. Yêu cầu học sinh : dàn hàng, dồn hàng nhanh, trật tự , động tác quay phải, quay trái đúng kỹ thuật, đều, đẹp, đúng khẩu lệnh. Yêu cầu HS biết chơi đúng luật, trật tự nhanh nhẹn, hào hứng trong khi chơi Ngày soạn tháng năm 2006 Địa điểm: Phước Thịnh TIẾT CHƯƠNG TRÌNH: 03 C. Phương pháp giảng dạy: Sử dụng phương pháp: - Trực quan, diễn giải, thực hành D. Dụng cụ: Chuẩn bị : 1 còi - …………………………………………………………………………………………………………… PHẦN NỘI DUNG ĐLVĐ YÊU CẦU KỸ THUẬT BIỆN PHÁP TỔ CHỨC THỰC HIỆN I. MỞ ĐẦU: 5’ -7’ 1. Nhận lớp: 1’ - Tập hợp lớp- lớp trưởng báo cáo và thực hiên thủ tục lên lớp. - Lớp tập trung 4 hàng dọc 2. Kiểm tra bài cũ: Kiểm tra cách tập hợp, dóng hàng. Tổ chức kiểm tra theo tổ 3. Phổ biến bài mới: 2’ Phổ biến nội dung: Lớp tập trung 4 hàng dọc- nhắc lại nội quy tập : Dàn hàng, dồn hàng , động tác quay luyện chấn chỉnh đội ngũ, trang phục tập luyện phải, quay trái Trò chơi “ Thi xếp hàng nhanh” 4. Khởi động: 3’-4’ - Chung: 1-2’ Đứng tại chỗ hát vàvỗ tay Cho cả lớp xếp thành 1 vòng tròn. Giậm chân tại chỗ đếm theo nhịp 1-2 Xếp thành 4 hàng dọc - Chuyên môn: 2-3’ Tổ chức trò chơi ” Tìm người chỉ huy” Đội hình vòng tròn PHẦN NỘI DUNG ĐLVĐ YÊU CẦU KỸ THUẬT BIỆN PHÁP TỔ CHỨC THỰC HIỆN II. CƠ BẢN: 23’-25’ 1. Nội dung: 10-12’ Ôn tập : quay phải, quay trái, dàn hàng, dồn hàng - Học sinh đứng theo đội hình 4 hàng dọc GV hướng dẫn :điều khiển tập có nhận xét sửa sai Hs thực hiện Tập hợp lớp cho các tổ thi đua trình diễn Theo tổ tự tập dưới sự quan sát của GV và sửa .Cả lớp tập để củng cố sai.GV điểu khiển 2. Trò chơi: 8-10’ “ Thi xếp hàng nhanh” GV nêu trò chơi, giải thích cách chơi rồi cho 1 tổ chơi thử - Cả lớp tập trung thành 4 hàng dọc nghe phổ Biết luật chơi và bắt đầu chơi GV quan sát, nhận xét biểu dương tổ thắng cuộc - Cho 4 tổ chơi cùng một lúc, sau đó cho đội Thắng chơi với đội thắng để giành ngôi vô địch 3. Chạy bền: III.KẾT THÚC: 5’ 1. Nhận xét : 1-2’ - GV cùng HS hệ thống lại bài 1 vài HS nhắc lại. - GV nhận xét và đánh giá giờ học và giao bài về nhà 2. Hồi tĩnh: 2-3’ GV cho học sinh :làm động tác thả lỏng Đội hình 1 vòng tròn. 3. Xuống lớp: 1’ GV hô “ THỂ DỤC” – Cả lớp hô “ KHỎE” Lớp tập trung thành 4 hàng ngang. BAN GIÁM HIỆU TỔ TRƯỞNG GIÁO VIÊN THỂ DỤC (Duyệt) (Duyệt) ( Ký và ghi rõ họ và tên) PHÒNG GD-ĐT TP NHA TRANG Trường Tiểu học: Phước Thịnh GIÁO ÁN THỂ DỤC SỐ: 02 A. Tên bài dạy: Động tác Quay sau. Trò chơi “ Nhảy đúng, nhảy nhanh” B. Mục tiêu- yêu cầu: Củng cố và nâng cao kỹ thuật: quay phải, quay trái, đi đều. Yc động tác đều, đúng với khẩu lệnh. Yêu cầu học sinh : Nhận biết đúng hướng xoay người, làm quen với động tác quay sau. Yêu cầu HS biết chơi đúng luật, trật tự nhanh nhẹn, hào hứng trong khi chơi Ngày soạn tháng năm 2006 Địa điểm: Phước Thịnh TIẾT CHƯƠNG TRÌNH: 04 C. Phương pháp giảng dạy: Sử dụng phương pháp: - Trực quan, diễn giải, thực hành D. Dụng cụ: Chuẩn bị : 1 còi Kẻ sẵn sân chơi trò chơi - …………………………………………………………………………………………………………… PHẦN NỘI DUNG ĐLVĐ YÊU CẦU KỸ THUẬT BIỆN PHÁP TỔ CHỨC THỰC HIỆN I. MỞ ĐẦU: 5’ -7’ 1. Nhận lớp: 1’ - Tập hợp lớp- lớp trưởng báo cáo và thực hiên thủ tục lên lớp. - Lớp tập trung 4 hàng dọc 2. Kiểm tra bài cũ: Kiểm tra quay phải, quay trái Tổ chức kiểm tra 1 vài học sinh 3. Phổ biến bài mới: 2’ Phổ biến nội dung: Học động tác quay sau Trò chơi: Nhảy đúng, nhay nhanh” Lớp tập trung 4 hàng dọc- nhắc lại tên bài học 4. Khởi động: 3’-4’ - Chung: 1-2’ Cho cả lớp khởi động xoay các khớp chân, tay Đội hình 4 hàng ngang - Chuyên môn: 2-3’ Tổ chức trò chơi ” Diệt các con vật có hại” Đội hình vòng tròn PHẦN NỘI DUNG ĐLVĐ YÊU CẦU KỸ THUẬT BIỆN PHÁP TỔ CHỨC THỰC HIỆN II. CƠ BẢN: 23’-25’ 1. Nội dung: 10-12’ -Ôn tập : quay phải, quay trái, đi đều - Học động tác kỹ thuật:: quay sau - GV điều khiển tập 1-2 lần có nhận xét sửa sai Chia tổ tập luyện- GV quan sát sửa chữa sai sót cho các tổ - GV làm mẫu động tác 2 lần: lần 1 làm chậm, lần 2 vừa làm mẫu vừa giảng giải yếu lĩnh động tác. Sau đó, cho 3 học sinh ra tập thử, GV nhận xét sửa sai cho HS, cuối cùng cho cả lớp tập theo khẩu lệnh của GV - Chia tổ luyện tập, GV quan sát, nhận xét, sửa chữa sai sót cho HS 2. Trò chơi: 6-8’ “ Nhảy đúng, nhảy nhanh” GV tập hợp học sinh theo đội hình chơi, nêu tên trò chơi, giải thích cách chơi và luật chơi. GV hoặc một nhóm HS làm mẫu cách nhảy ròi cho 1 tổ chơi thử, sau đó cho cả lớp chơi 1-2 lần. Cuối cùng cho cảc lớp thi đua chơi 2-3 lần. GV quan sát, nhận xét biểu dương tổ thắng cuộc 3. Chạy bền: III.KẾT THÚC: 4- 6’ 1. Nhận xét : 1-2’ - GV cùng HS hệ thống lại bài - GV nhận xét và đánh giá giờ học và giao bài về nhà HS tập hợp hàng ngang 2. Hồi tĩnh: 2-3’ GV cho học sinh :hát một bài và vỗ tay theo nhịp:1-2’ Đội hình 1 vòng tròn. 3. Xuống lớp: 1’ GV hô “ THỂ DỤC” – Cả lớp hô “ KHỎE” Lớp tập trung thành 4 hàng ngang. BAN GIÁM HIỆU TỔ TRƯỞNG GIÁO VIÊN THỂ DỤC (Duyệt) (Duyệt) ( Ký và ghi rõ họ và tên) PHÒNG GD-ĐT TP NHA TRANG Trường Tiểu học: Phước Thịnh GIÁO ÁN THỂ DỤC SỐ: 03 A. Tên bài dạy: Đi đều, đứng lại, quay sau. Trò chơi “ Kéo cưa lừa xẻ” B. Mục tiêu- yêu cầu: Củng cố và nâng cao kỹ thuật: đi đều, đứng lại, quay sau. Yêu cầu học sinh : nhận biết đúng hướng quay, cơ bản đúng động tác, đúng khẩu lệnh. Yêu cầu HS biết chơi đúng luật, hào hứng trong khi chơi Ngày soạn tháng năm 2006 Địa điểm: Phước Thịnh TIẾT CHƯƠNG TRÌNH: 05 C. Phương pháp giảng dạy: Sử dụng phương pháp: - Trực quan, diễn giải, thực hành D. Dụng cụ: Chuẩn bị : 1 còi - …………………………………………………………………………………………………………… PHẦN NỘI DUNG ĐLVĐ YÊU CẦU KỸ THUẬT BIỆN PHÁP TỔ CHỨC THỰC HIỆN I. MỞ ĐẦU: 5’ -7’ 1. Nhận lớp: 1’ - Tập hợp lớp- lớp trưởng báo cáo và thực hiện thủ tục lên lớp. - Lớp tập trung 4 hàng dọc 2. Kiểm tra bài cũ: Kiểm tra quay sau Tổ chức kiểm tra 1 vài học sinh nhận xét sửa sai và ghi điểm 3. Phổ biến bài mới: 2’ Phổ biến nội dung: Học động tác đi đều, đứng lại, quay sau Trò chơi: “Kéo cưa lừa xẻ” Lớp tập trung 4 hàng dọc- nhắc lại tên bài học 4. Khởi động: 3’-4’ - Chung: 1-2’ Cho cả lớp khởi động xoay các khớp chân, tay Đứng tại chỗ vỗ tay hát 1 bài Đội hình 4 hàng ngang - Chuyên môn: 2-3’ Tổ chức trò chơi ” Làm theo hiệu lệnh” Đội hình vòng tròn PHẦN NỘI DUNG ĐLVĐ YÊU CẦU KỸ THUẬT BIỆN PHÁP TỔ CHỨC THỰC HIỆN II. CƠ BẢN: 23’-25’ 1. Nội dung: 8-10’ -Đội hình đội ngũ: Ôn đi đều, đứng lại, quay sau - Học động tác kỹ thuật:: quay sau - Lần 1 và 2 :Tập cả lớp , do GV điều khiển. - Lần 3 và 4: Tập theo tổ, do tổ trưởng điều khiển. GV quan sát sửa chữa sai sót cho HS - Tập hợp cả lớp đứng theo tổ, cho các tổ thi đua trình diễn. GV quan sát, nhận xét, đánh giá, sửa chữa sai sót, biểu dương các tổ thi đua tập tốt - Tập cả lớp do GV điều khiển để củng cố: 2 lần 2. Trò chơi: 8-10’ “ Kéo cưa lừa xẻ” GV tập hợp học sinh theo đội hình chơi, nêu tên trò chơi, giải thích cách chơi và luật chơi. GV cho cả lớp ôn lại vần điệu trước 1-2 lần, rồi cho 2 HS làm mẫu, sau sđó cho 1 tổ HS chơi thử. Tiếp theo cho cả lớp thi đua chơi 2-3 lần . GV quan sát, nhận xét biểu dương các cặp HS chơi đúng, nhiệt tình 3. Chạy bền: III.KẾT THÚC: 4- 6’ 1. Nhận xét : 1-2’ 1-2’ - GV cùng HS hệ thống lại bài - GV nhận xét và đánh giá giờ học và giao bài về nhà HS tập hợp hàng ngang 2. Hồi tĩnh: 2-3’ 1-2’ Cho học sinh cả lớp chạy đều - Làm động tác thả lỏng Theo thứ tự tổ 1,2,3,4 nối tiếp nhau thành 1 vòng tròn lớn, sau khép dần lại thành vòng tròn nhỏ 3. Xuống lớp: 1’ GV hô “ THỂ DỤC” – Cả lớp hô “ KHỎE” Lớp tập trung thành 4 hàng ngang. BAN GIÁM HIỆU TỔ TRƯỞNG GIÁO VIÊN THỂ DỤC (Duyệt) (Duyệt) ( Ký và ghi rõ họ và tên) PHÒNG GD-ĐT TP NHA TRANG Trường Tiểu học: Phước Thịnh GIÁO ÁN THỂ DỤC SỐ: 03 A. Tên bài dạy: Đi đều, vòng trái , vòng trái, đứng lại. Trò chơi “ Bịt mắt bắt dê” B. Mục tiêu- yêu cầu: Củng cố và nâng cao kỹ thuật: Động tác quay sau.Yêu cầu cơ bản đúng động tác, đúng khẩu lệnh Học động tác mới: đi đều vòng phải, vòng trái, đứng lại. Yêu cầu học sinh : nhận biết đúng hướng vòng, làm quen với kỹ thuật động tác . Yêu cầu rèn luyện và nâng cao tập trung chú ý và khả năng định hương sửa chữa cho HS , chơi đúng luật, hào hứng và nhiệt tình trong khi chơi Ngày soạn tháng năm 2006 Địa điểm: Phước Thịnh TIẾT CHƯƠNG TRÌNH: 06 C. Phương pháp giảng dạy: Sử dụng phương pháp: - Trực quan, diễn giải, thực hành D. Dụng cụ: Chuẩn bị : 1 còi 4-6 khăn sạch để bịt mắt khi chơi. - …………………………………………………………………………………………………………… PHẦN NỘI DUNG ĐLVĐ YÊU CẦU KỸ THUẬT BIỆN PHÁP TỔ CHỨC THỰC HIỆN I. MỞ ĐẦU: 5’ -7’ 1. Nhận lớp: 1’ - Tập hợp lớp- lớp trưởng báo cáo và thực hiện thủ tục lên lớp. - Lớp tập trung 4 hàng dọc 2. Kiểm tra bài cũ: Kiểm tra đi đều, đứng lại, quay sau Tổ chức kiểm tra 1 vài học sinh nhận xét sửa sai và ghi điểm 3. Phổ biến bài mới: 2’ Phổ biến nội dung: Học động tác đi đều, vòng phải, vòng trái, đứng lại Trò chơi: “Bịt mắt bắt dê” Lớp tập trung 4 hàng dọc- nhắc lại tên bài học 4. Khởi động: 3’-4’ - Chung: 1-2’ Cho cả lớp khởi động xoay các khớp chân, tay, cổ Giậm chân tại chỗ, đếm to theo nhịp Đội hình 4 hàng ngang cự ly 1 sải tay - Chuyên môn: 2-3’ Tổ chức trò chơi ” Làm theo khẩu lệnh” Đội hình vòng tròn PHẦN NỘI DUNG ĐLVĐ YÊU CẦU KỸ THUẬT BIỆN PHÁP TỔ CHỨC THỰC HIỆN II. CƠ BẢN: 18-22’ 1. Nội dung: 10-12’ -Đội hình đội ngũ: + Ôn quay sau + Học động tác đi đều vòng phải, vòng trái, đứng lại - Lần 1 và 2 :GV điều khiển cả lớp tập. Các lần sau, chia tổ tập luyện do tổ trưởng điều khiển.GV quan sát, nhận xét ,sửa chữa sai sót cho HS các tổ - GV làm mẫu động tác chậm, vừa làm động tác vừa diễn giải kỹ thuật động tác. GV hô khẩu lệnh cho tổ HS làm mẫu tập - Chia tổ tập luyện theo đội hình 1 hàng dọc . GVquan sát, sửa chữa sai sót, cho HS các tổ. Tiếp theo, cho các lớp tập theo đội hình 2 hàng dọc, sau đó cho cả lớp tập theo đội hình 3-4 hàng dọc 2. Trò chơi: 6-8’ “ Bịt mắt bắt dê” GV tập hợp học sinh theo đội hình chơi, nêu tên trò chơi, giải thích cách chơi và luật chơ, rồi cho 1 nhóm HS làm mẫu cách chơi. Tiếp theo cho cả lớp cùng chơi. GV quan sát, nhận xét biểu dương HS hoàn thành vai chơi của mình. 3. Chạy bền: III.KẾT THÚC: 4- 6’ 1. Nhận xét : 1-2’ 1-2’ - GV cùng HS hệ thống lại bài - GV nhận xét và đánh giá giờ học và giao bài về nhà HS tập hợp hàng ngang 2. Hồi tĩnh: 2-3’ 1-2’ Cho học sinh cả lớp chạy đều - Làm động tác thả lỏng Theo vòng tròn lớn, sau khép lại thành vòng tròn nhỏ. Vòng cuối cùng vừa đi vừa làm động tác thả lỏng, rồi đứng lại quay mặt vào trong 3. Xuống lớp: 1’ GV hô “ THỂ DỤC” – Cả lớp hô “ KHỎE” Lớp tập trung thành 4 hàng ngang. BAN GIÁM HIỆU TỔ TRƯỞNG GIÁO VIÊN THỂ DỤC (Duyệt) (Duyệt) ( Ký và ghi rõ họ và tên) PHÒNG GD-ĐT TP NHA TRANG Trường Tiểu học: Phước Thịnh GIÁO ÁN THỂ DỤC SỐ: 04 A. Tên bài dạy: Đi đều, vòng trái , vòng trái, đứng lại. Trò chơi “ Chạy đổi chỗ vỗ tay nhau” B. Mục tiêu- yêu cầu: Ôn tập hợp hàng dọc, dóng hàng, điểm số, đứng nghiêm, nghỉ, quay phải, quay trái.Yêu cầu thực hiện đúng động tác, đều, đúng với khẩu lệnh. Ôn đi đều, vòng phải, vòng trái, đứng lại yêu cầu thực hiện cơ bản đúng động tác, đi đúng hướng, đảm bảo cự li đội hình Yêu cầu rèn luyện và nâng cao kỹ năng , chơi đúng luật, hào hứng và nhiệt tình trong khi chơi Ngày soạn tháng năm 2006 Địa điểm: Phước Thịnh TIẾT CHƯƠNG TRÌNH: 07 C. Phương pháp giảng dạy: Sử dụng phương pháp: - Trực quan, diễn giải, thực hành D. Dụng cụ: Chuẩn bị : 1 còi Kẻ , vẽ sân chơi. - …………………………………………………………………………………………………………… PHẦN NỘI DUNG ĐLVĐ YÊU CẦU KỸ THUẬT BIỆN PHÁP TỔ CHỨC THỰC HIỆN I. MỞ ĐẦU: 5’ -7’ 1. Nhận lớp: 1’ - Tập hợp lớp- lớp trưởng báo cáo và thực hiện thủ tục lên lớp. - Lớp tập trung 4 hàng dọc 2. Kiểm tra bài cũ: Kiểm tra đi đều, vòng phải, trái Tổ chức kiểm tra 1 vài học sinh nhận xét sửa sai và ghi điểm 3. Phổ biến bài mới: 2’ Phổ biến nội dung: Học động tác đi đều, vòng phải, vòng trái, đứng lại Trò chơi: “Chạy đổi chỗ vỗ tay nhau” Lớp tập trung 4 hàng dọc- nhắc lại tên bài học 4. Khởi động: 3’-4’ - Chung: 1-2’ Cho cả lớp khởi động xoay các khớp chân, tay, cổ Giậm chân tại chỗ vỗ tay và hát Đội hình 4 hàng ngang cự ly 1 sải tay - Chuyên môn: 2-3’ Tổ chức trò chơi ” vài trò chơi đơn giản” Đội hình vòng tròn PHẦN NỘI DUNG ĐLVĐ YÊU CẦU KỸ THUẬT BIỆN PHÁP TỔ CHỨC THỰC HIỆN II. CƠ BẢN: 18-22’ 1. Nội dung: 14-15’ -Đội hình đội ngũ: + Ôn tập hợp hàng dọc, dóng hàng điểm số, đứng nghiêm, đứng nghỉ, quay phải, quay trái. + Ôn đi đều vòng phải, đứng lại + Ôn đi đều vòng trái đứng lại + Ôn tổng hợp tất cả nội dung ĐHĐN nêu trên - Thực hiện động tác theo đội hình hàng dọc do cán sự lớp điều khiển 2. Trò chơi: 4-5’ “ Chạy đổi chỗ, vỗ tay nhau” GV tập hợp học sinh theo đội hình chơi, nêu tên trò chơi, giải thích cách chơi và luật chơi, rồi cho 1 tổ HS chơi thử . Sau đó cho cả lớp chơi thi đua. GV quan sát, nhận xét, biểu dương tổ thắng cuộc. 3. Chạy bền: III.KẾT THÚC: 4- 6’ 1. Nhận xét : 1-2’ 1-2’ - GV cùng HS hệ thống lại bài - GV nhận xét và đánh giá giờ học và giao bài về nhà HS tập hợp hàng ngang 2. Hồi tĩnh: 2-3’ - Làm động tác thả lỏng Tập hợp HS thành 4 hàng dọc quay thành hàng ngang 3. Xuống lớp: 1’ GV hô “ THỂ DỤC” – Cả lớp hô “ KHỎE” Lớp tập trung thành 4 hàng ngang. BAN GIÁM HIỆU TỔ TRƯỞNG GIÁO VIÊN THỂ DỤC (Duyệt) (Duyệt) ( Ký và ghi rõ họ và tên) PHÒNG GD-ĐT TP NHA TRANG Trường Tiểu học: Phước Thịnh GIÁO ÁN THỂ DỤC SỐ: 04 A. Tên bài dạy: Ôn ĐHĐN Trò chơi “ Bỏ khăn” B. Mục tiêu- yêu cầu: Củng cố và nâng cao kỹ thuật động tác : Tập hợp hàng ngang, dóng hàng,điểm số, quay sau, đi đều vòng phải, vòng trái, đứng lại Yêu cầu tập trung chú ý, nhanh nhẹn khéo léo, chơi đúng luật, hào hứng và nhiệt tình trong khi chơi Ngày soạn tháng năm 2006 Địa điểm: Phước Thịnh TIẾT CHƯƠNG TRÌNH: 08 C. Phương pháp giảng dạy: Sử dụng phương pháp: - Trực quan, diễn giải, thực hành D. Dụng cụ: Chuẩn bị : 1 còi 1-2 chiếc khăn. - …………………………………………………………………………………………………………… PHẦN NỘI DUNG ĐLVĐ YÊU CẦU KỸ THUẬT BIỆN PHÁP TỔ CHỨC THỰC HIỆN I. MỞ ĐẦU: 6-10’ 1. Nhận lớp: - Tập hợp lớp- lớp trưởng báo cáo và thực hiện thủ tục lên lớp. - Lớp tập trung 4 hàng dọc 2. Kiểm tra bài cũ: Kiểm tra đi đều, vòng phải, trái, đứng lại Tổ chức kiểm tra 1 nhóm theo tổ 3. Phổ biến bài mới: Phổ biến nội dung: Ôn ĐHĐN Trò chơi: “Bỏ khăn” Lớp tập trung 4 hàng dọc- nhắc lại tên bài học 4. Khởi động: 3’-4’ - Chung: 1-2’ Cho cả lớp khởi động xoay các khớp chân, tay, cổ Đứng tại chỗ vỗ tay và hát Đội hình 4 hàng ngang cự ly 1 sải tay - Chuyên môn: 2-3’ Tổ chức trò chơi ” Diệt các con vật có hại” Đội hình vòng tròn PHẦN NỘI DUNG ĐLVĐ YÊU CẦU KỸ THUẬT BIỆN PHÁP TỔ CHỨC THỰC HIỆN II. CƠ BẢN: 18-22’ 1. Nội dung: 12-13’ -Đội hình đội ngũ: + Tâp hợp hàng ngang , dóng hàng, điểm số, quay đằng sau đi đều vòng trái vòng phải đứng lại Chia tổ tập luyện do tổ trưởng điều khiển - Tập hợp cả lớp, cho từng tổ thi đua trình diễn, GV quan sát, nhận xét sửa chữa sai sót , biểu dương các tổ thi đua tập tốt. Tập cả lớp do GV điều khiển để củng cố 2. Trò chơi: 5-6’ “ Bỏ khăn” GV tập hợp học sinh theo đội hình chơi, nêu tên trò chơi, giải thích cách chơi và luật chơi, rồi cho 1 nhóm HS làm mẫu cách chơi. Sau đó cho cả lớp chơi thử, cuối cùng cả lớp thi đua. GV quan sát, nhận xét, biểu dương HS chơi nhiệt tình ,không phạm luật. 3. Chạy bền: III.KẾT THÚC: 4- 6’ 1. Nhận xét : 1-2’ 1-2’ - GV cùng HS hệ thống lại bài - GV nhận xét và đánh giá giờ học và giao bài về nhà HS tập hợp hàng ngang 2. Hồi tĩnh: 2-3' - Cho HS chạy thường quanh sân tập 1-2 vòng . xong cho tập hợp thành hàng ngang, để làm động tác thả lỏng Tập hợp HS thành 4 hàng ngang 3. Xuống lớp: 1’ GV hô “ THỂ DỤC” – Cả lớp hô “ KHỎE” Lớp tập trung thành 4 hàng ngang. BAN GIÁM HIỆU TỔ TRƯỞNG GIÁO VIÊN THỂ DỤC (Duyệt) (Duyệt) ( Ký và ghi rõ họ và tên) ThĨ dơc(tit 9) Trß ch¬i “ BÞt m¾t b¾t dª” I. Mục tiêu: Củng cố và nâng cao kỹ thuật động tác : Tập hợp hàng ngang, dóng hàng,điểm số, đi đều vòng phải, vòng trái, đứng lại . Yêu cầu thực hiện cơ bản đúng động tác , tương đối đều, đẹp, đúng khẩu lệnh. - Ch¬i trß ch¬i “BÞt m¾t b¾t dª”. Yêu cầu rèn luyện, nâng cao khả năng tập trung chú ý, khả năng định hướng, chơi đúng luật, hào hứng, nhiệt tình trong khi chơi II. Phương pháp giảng dạy: Sử dụng phương pháp: - Trực quan, diễn giải, thực hành III. Dụng cụ: - Chuẩn bị : 1 còi - 2-6 chiếc khăn. PHẦN NỘI DUNG ĐLVĐ YÊU CẦU KỸ THUẬT BIỆN PHÁP TỔ CHỨC THỰC HIỆN I.PhÇn MỞ ĐẦU: 6-10’ 1. Nhận lớp: - Tập hợp lớp- lớp trưởng báo cáo và thực hiện thủ tục lên lớp. - Lớp tập trung 4 hàng dọc 2. Kiểm tra bài cũ: Kiểm tra ĐHĐN Tổ chức kiểm tra 1 nhóm HS 3. Phổ biến bài mới: Phổ biến nội dung: - Trò chơi “ Bịt mắt bắt dê” Lớp tập trung 4 hàng dọc- nhắc lại tên bài học 4. Khởi động: 1-2’ Cho cả lớp khởi động xoay các khớp chân, tay, cổ Đội hình 4 hàng ngang cự ly 1 sải tay - Chuyên môn: 2-3’ Tổ chức trò chơi ” Tìm ngươì chỉ huy” Đội hình vòng tròn PHẦN NỘI DUNG ĐLVĐ YÊU CẦU KỸ THUẬT BIỆN PHÁP TỔ CHỨC THỰC HIỆN II. PhÇn CƠ BẢN: 18-22’ 1. Nội dung: 12-14’ 5-6’ -Đội hình đội ngũ: + Ôn tâp hợp hàng ngang , dóng hàng, điểm số, đi đều vòng trái ,vòng phải đứng lại “ Bịt mắt bắt dê” - GV điều khiển lớp tập (2 lần). Có nhận xét sửa chữa sai sót cho học sinh - Chia tổ tập luyện( 6 lần), tổ trưởng điều khiĨn 2. Trò chơi: GV tập hợp học sinh theo đội hình chơi, nêu tên trò chơi, giải thích cách chơi và luật chơi, rồi cho cả lớp cùng chơi.. GV quan sát, nhận xét, biểu dương HS hoàn thành vai chơi của mình. III.PhÇn KẾT THÚC: 4- 6’ 1. Nhận xét : 1-2’ - GV cùng HS hệ thống lại bài- GV nhận xét và đánh giá giờ học HS tập hợp hàng ngang 2. Hồi tĩnh: 2-3' - Cho HS chạy Cho HS thành1 hàng dọc chạy thường quanh sân trường 1 vòng , sau đó khép dần lại thành một vòng tròn nhỏ, chuyển thành đi chậm, vừa đi vừa làm động tác thả lỏng rồi dừng lại quay mặ

File đính kèm:

  • docGIAO THE DUC LOP 4N.doc