I. MỞ ĐẦU :
1. Nhận lớp
2. Kiểm tra bài cũ
3. Phổ biến bài mới
4. Khởi động
- Chung
- Chuyên môn
II. CƠ BẢN :
1. Giới thiệu tóm tắt chương trình Thể dục lớp 5.
2. Phổ biến nội qui, yêu cầu tập luyện.
3. Biên chế tổ tập luyện.
4. Chọn cán sự thể dục lớp.
5. Ôn đội hình đội ngũ
6. Trò chơi : "Kết bạn "
III. KẾT THÚC :
1. Hồi tĩnh
2. Nhận xét
3. Xuống lớp
66 trang |
Chia sẻ: maiphuongtl | Lượt xem: 1155 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem trước 20 trang mẫu tài liệu Giáo án Thể dục 5 kì 1 - Trường Tiểu học Phước Hòa, để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
NGÀY DẠY: 5 /9/2006 ĐỊA ĐIỂM : Sân trường
GIÁO ÁN THỂ DỤC TUẦN : 1 TIẾT CHƯƠNG TRÌNH : 1
A. Tên bài dạy :
- Giới thiệu chương trình – Tổ chức lớp
- Đội hình đội ngũ – Trò chơi “Kết bạn”
C. Phương pháp giảng dạy :
- Giảng giải, tập luyện đồng loạt.
- Tập luyện lần lượt,chia nhóm . Thi đua.
D. Dụng cụ :
Còi
B. Mục tiêu :
- Giới thiệu chương trình Thể dục lớp 5.
- Một số quy định về nội quy, yêu cầu tập luyện.
- Biên chế tổ, chọn cán sự bộ môn.
- Ôn đội hình đội ngũ: Cách chào, báo cáo khi bắt đầu và kết thúc giờ học, cách xin phép ra, vào lớp.
- Trò chơi “Kết bạn”. Yêu cầu nắm được cách chơi, nội quy chơi.
PHẦN NỘI DUNG
ĐLVĐ
YÊU CẦU KĨ THUẬT
BIỆN PHÁP TỔ CHỨC
I. MỞ ĐẦU :
1. Nhận lớp
2. Kiểm tra bài cũ
3. Phổ biến bài mới
4. Khởi động
- Chung
- Chuyên môn
II. CƠ BẢN :
1. Giới thiệu tóm tắt chương trình Thể dục lớp 5.
2. Phổ biến nội qui, yêu cầu tập luyện.
3. Biên chế tổ tập luyện.
4. Chọn cán sự thể dục lớp.
5. Ôn đội hình đội ngũ
6. Trò chơi : "Kết bạn "
III. KẾT THÚC :
1. Hồi tĩnh
2. Nhận xét
3. Xuống lớp
6- 10'
2’
2’
2’
2’
2’
18- 22'
2- 3’
1- 2’
1- 2’
1- 2’
5- 6'
4- 5’
4- 6’
1’
3- 4’
1’
- Tập hợp lớp, lớp trưởng báo cáo.
- Kiểm tra đồ dùng học thể dục.
- Phổ biến nhiệm vụ, yêu cầu bài học.
- Đứng vỗ tay hát.
- Khởi động xoay các khớp cổ chân, đầu gối, vai, hông
- GV giới thiệu tóm tắt chương trình Thể dục lớp 5. Chú ý, nhắc nhở HS tinh thần học tập và tính kỉ luật.
- Khi lên lớp giờ Thể dục, quần áo phải gọn gàng. Không được đi dép lê, phải đi giày . Khi nghỉ tập phải xin phép thầy, cô giáo.
- Cách chia tổ như biên chế tổ lớp chú ý chia đồng đều nam, nữ và trình độ sức khoẻ các em trong tổ. Tổ trưởng là em có sức khoẻ , nhanh nhẹn, thông minh.
- GV dự kiến, nêu lên để cả lớp quyết định. Tốt nhất cán sự bộ môn là lớp trưởng có sức khoẻ tốt, nhanh nhẹn, thông minh.
- Cách chào và báo cáo khi bắt đầu và kết thúc giờ học. Cách xin phép ra, vào lớp.
- GV nêu tên trò chơi cùng HS nhắc lại cách chơi có kết hợp cho một nhóm HS làm mẫu.
- Đứng vỗ tay và hát.
- GV cùng HS hệ thống bài. GV nhận xét, đánh giá kết quả bài học và giao bài về nhà.
- GV hô " THỂ DỤC" - Cả lớp hô " KHOẺ"
- Tập trung 4 hàng ngang
- Cả lớp
- Tập trung 4 hàng ngang
- Tập trung 4 hàng ngang
- Tập trung 4 hàng ngang
- Tập trung 4 hàng ngang
- Cán sự lớp điều khiển, đội hình 4 hàng dọc.
- Đội hình 4 hàng dọc.
- GV làm mẫu, sau đó chỉ dẫn cho cán sự và cả lớp cùng tập
- Cho cả lớp chơi thử 1- 2 lần.
- Chơi chính thức 2- 3 lần.
- Đội hình 4 hàng ngang
- Đội hình 4 hàng ngang
Rút kinh nghiệm:
. . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . .
. . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . .
. . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . .
. . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . .
NGÀY DẠY: 8/9/2006 ĐỊA ĐIỂM : Sân trường
GIÁO ÁN THỂ DỤC TUẦN : 1 TIẾT CHƯƠNG TRÌNH : 2
C. Phương pháp giảng dạy :
- Giảng giải, làm mẫu, tập luyện đồng loạt.
- Tập luyện lần lượt,chia nhóm . Thi đua.
A. Tên bài dạy :
- Đội hình đội ngũ .
- Trò chơi “Chạy đổi chỗ, vỗ tay nhau” và “Lò cò tiếp sức”.
A. Tên bài dạy :
- Đi vượt chướng ngại vật.
- Trò chơi " Thăng bằng"
D. Dụng cụ :
Còi
- 2 – 4 lá cờ đuôi nheo, kẻ sân chơi trò chơi.
B. Mục tiêu :
- Ôn để củng cố và nâng cao kĩ thuật động tác đội hình đội ngũ: Cách chào, báo cáo khi bắt đầu và kết thúc bài học, cách xin phép ra, vào lớp. Yêu cầu thuần thục động tác và cách báo cáo.
- Trò chơi “Chạy đổi chỗ, vỗ tay nhau” và “Lò cò tiếp sức”. Yêu cầu biết chơi đúng luật, hào hứng trong khi chơi.
PHẦN NỘI DUNG
ĐLVĐ
YÊU CẦU KĨ THUẬT
BIỆN PHÁP TỔ CHỨC
I. MỞ ĐẦU :
1. Nhận lớp
2. Kiểm tra bài cũ
3. Phổ biến bài mới
4. Khởi động
- Chung
- Chuyên môn
II. CƠ BẢN :
1.Đội hình đội ngũ
2. Trò chơi vận động :
"Chạy đổi chỗ, vỗ tay nhau
và “Lò cò tiếp sức”.
III. KẾT THÚC :
1. Hồi tĩnh
2. Nhận xét
3. Xuống lớp
6- 10'
1’
2’
1’
1’
2’- 3’
18- 22'
7- 8’
1- 2 lần
2- 3 lần
2 lần
10- 12’
4- 6'
1- 2’
1- 2’
1’
- Lớp trưởng tập trung báo cáo
- Nhắc lại nội qui tập luyện, chấn chỉnh đội ngũ, trang phục .
- Phổ biến nhiệm vụ, yêu cầu bài học.
- Đứng vỗ tay hát.
- Trò chơi “Tìm người chỉ huy”.
- Ôn cách chào, báo cáo khi bắt đầu và kết thúc giờ học, cách xin phép ra, vào lớp.
+ GV điều khiển lớp tập có nhận xét, sửa động tác sai cho HS.
+ Chia tổ luyện tập (do tổ trưởng điều khiển)
+ Cho các tổ thi đua trình diễn, GV cùng HS quan sát, nhận xét.
- Khởi động chạy tại chỗ và hô to theo nhịp :1,2,3,4 ; ...(1’).
+ GV nêu tên trò chơi, giải thích cách chơi và luật chơi.
+ GV cho cả lớp thi đua chơi (mỗi trò chơi 2- 3 lần).
+ GV quan sát, nhận xét, biểu dương tổ thắng cuộc.
- Cả lớp chạy chậm thả lỏng .
- GV cùng HS hệ thống bài. GV nhận xét, đánh giá tiết học và giao bài về nhà.
- GV hô " THỂ DỤC" - Cả lớp hô " KHOẺ"
- Tập trung 4 hàng ngang
- 3 HS
- Tập trung 4 hàng ngang
- Đội hình vòng tròn.
- Đội hình vòng tròn.
- Tập trung 4 hàng ngang.
- Chia 4 tổ.
- Tập hợp lớp.
- Tập hợp lớp theo đội hình chơi.
- Theo đội hình vòng tròn.
- Đội hình 4 hàng ngang
- Đội hình 4 hàng ngang
Rút kinh nghiệm:
. . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . .
. . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . .
. . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . .
. . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . .
. . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . .
. . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . .
. . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . .
. . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . .
NGÀY: 12/9/2006 ĐỊA ĐIỂM : Sân trường
GIÁO ÁN THỂ DỤC TUẦN : 2 TIẾT CHƯƠNG TRÌNH : 3
A. Tên bài dạy :
- Đội hình đội ngũ .
- Trò chơi “Chạy tiếp sức”.
C. Phương pháp giảng dạy :
Giảng giải, làm mẫu, tập luyện đồng loạt.
C. Phương pháp giảng dạy :
- Giảng giải, làm mẫu, tập luyện đồng loạt.
- Tập luyện lần lượt,chia nhóm . Thi đua.
B. Mục tiêu :
- Ôn để củng cố và nâng cao kĩ thuật động tác đội hình đội ngũ: Cách chào, báo cáo khi bắt đầu và kết thúc bài học, cách xin phép ra, vào lớp, tập hợp hàng dọc, dóng hàng, điểm số, đứng nghiêm, đứng nghỉ, quay phải, quay trái, quay sau. Yêu cầu báo cáo mạch lạc, tập hợp hàng nhanh, động tác quay đúng hướng, thành thạo, đều, đẹp, đúng với khẩu lệnh.
- Trò chơi “Chạy tiếp sức”. Yêu cầu chơi đúng luật, trật tự, nhanh nhẹn, hào hứng trong khi chơi.
D. Dụng cụ :
- Còi
- 2 – 4 lá cờ đuôi nheo, kẻ sân chơi trò chơi.
PHẦN NỘI DUNG
ĐLVĐ
YÊU CẦU KĨ THUẬT
BIỆN PHÁP TỔ CHỨC
I. MỞ ĐẦU :
1. Nhận lớp
2. Kiểm tra bài cũ
3. Phổ biến bài mới
4. Khởi động
- Chung
- Chuyên môn
II. CƠ BẢN :
1.Đội hình đội ngũ .
2. Trò chơi vận động : " Chạy tiếp sức"
II. KẾT THÚC :
1. Hồi tĩnh
2. Nhận xét
3. Xuống lớp
6- 10'
1’
2’
1’
1’
18- 22'
10- 12’
Lần 1- 2
3- 4 lần
2 lần
2 lần
8- 10’
2 lần
2- 3 lần
4- 6’
2- 3’
1- 2’
1’
- Lớp trưởng tập trung báo cáo
- Nhắc lại nội qui tập luyện, chấn chỉnh đội ngũ, trang phục .
- Phổ biến nhiệm vụ, yêu cầu bài học.
- Đứng vỗ tay hát.
- Ôn cách chào, báo cáo khi bắt đầu và kết thúc giờ học, cách xin
phép ra, vào lớp. Tập hợp hàng dọc, dóng hàng, điểm số, đứng nghiêm, đứng nghỉ, quay phải, quay trái, quay sau.
+ GV điều khiển lớp tập có nhận xét, sửa động tác sai cho HS.
+ Chia tổ luyện tập (do tổ trưởng điều khiển)
+ Cho các tổ thi đua trình diễn, GV cùng HS quan sát, nhận xét.
+ Tập cả lớp để củng cố.
- GV nêu tên trò chơi, giải thích cách chơi và luật chơi.
- Cho cả lớp chơi thử.
- HS chơi thi đua với nhau. GV quan sát, nhận xét, biểu dương tổ thắng cuộc.
- Cho HS vừa đi vừa làm động tác thả lỏng.
- GV hệ thống bài. GV nhận xét, đánh giá tiết học và giao bài về nhà.
- GV hô " THỂ DỤC" - Cả lớp hô " KHOẺ"
- Tập trung 4 hàng ngang
- 5 HS
- Tập trung 4 hàng ngang
- Tập trung 4 hàng ngang
- Tập trung 4 hàng ngang.
- Chia 4 tổ.
- Tập hợp lớp.
- Cán sự lớp điều khiển
- Tập hợp lớp theo đội hình chơi.
- Đội hình vòng tròn .
- Đội hình 4 hàng ngang.
- Đội hình 4 hàng ngang.
Rút kinh nghiệm:
. . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . .
. . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . .
. . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . .
. . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . .
NGÀY DẠY: 15/9/2006 ĐỊA ĐIỂM : Sân trường
GIÁO ÁN THỂ DỤC TUẦN : 2 TIẾT CHƯƠNG TRÌNH : 4
C. Phương pháp giảng dạy :
Giảng giải, làm mẫu, tập luyện đồng loạt.
A. Tên bài dạy :
- Đội hình đội ngũ
- Trò chơi “Kết bạn”
A. Tên bài dạy :
- Đichuyển hướng phải trái.
C. Phương pháp giảng dạy :
- Giảng giải, làm mẫu, tập luyện đồng loạt.
- Tập luyện lần lượt,chia nhóm . Thi đua.
B. Mục tiêu :
- Ôn để củng cố và nâng cao kĩ thuật động tác đội hình đội ngũ : Tập hợp hàng dọc, dóng hàng, điểm số, đứng nghiêm, đứng nghỉ, quay phải, quay trái, quay sau. Yêu cầu tập hợp hàng nhanh, động tác quay đúng hướng, thành thạo, đều, đẹp, đúng với khẩu lệnh.
- Trò chơi “Kết bạn”. Yêu cầu tập trung chú ý, phản xạ nhanh, chơi đúng luật, hào hứng trong khi chơi.
D. Dụng cụ :
Còi
PHẦN NỘI DUNG
ĐLVĐ
YÊU CẦU KĨ THUẬT
BIỆN PHÁP TỔ CHỨC
I. MỞ ĐẦU :
1. Nhận lớp
2. Kiểm tra bài cũ
3. Phổ biến bài mới
4. Khởi động
- Chung
- Chuyên môn
II. CƠ BẢN :
1.Đội hình đội ngũ
2. Trò chơi vận động :
" Kết bạn"
III. KẾT THÚC :
1. Hồi tĩnh
2. Nhận xét
3. Xuống lớp
6- 10'
1’
2’
1 – 2’
1’
2’
1 – 2’
18- 22'
10- 12’
3 - 4’
Lần 1- 2
3- 4 lần
2 lần
2 lần
8- 10’
2 lần
2- 3 lần
4- 6’
1’
3- 4’
1’
- Lớp trưởng tập trung báo cáo
- Chấn chỉnh đội ngũ, trang phục tập luyện.
- Phổ biến nhiệm vụ, yêu cầu bài học.
- Chạy chậm theo 1 hàng dọc trên địa hình tự nhiên
- Trò chơi “ Thi đua xếp hàng”
- Giậm chân tại chỗ đếm theo nhịp 1- 2; 1- 2.
Ôn tập hợp hàng dọc, dóng hàng, điểm số, đứng nghiêm, đứng
nghỉ, quay phải, quay trái, quay sau.
+ GV điều khiển lớp tập có nhận xét, sửa động tác sai cho HS.
+ Chia tổ luyện tập (do tổ trưởng điều khiển)
+ Cho các tổ thi đua trình diễn, GV cùng HS quan sát, nhận xét.
+ Tập cả lớp để củng cố.
- GV nêu tên trò chơi, giải thích cách chơi và luật chơi.
- Cho cả lớp chơi thử.
- Cho cả lớp cùng chơi. GV quan sát, nhận xét, biểu dương tổ thắng cuộc.
- Đứng tại chỗ vỗ tay, hát
- GV hệ thống bài. GV nhận xét, đánh giá tiết học
- Về nhà ôn lại các động tác đã học.
- GV hô " THỂ DỤC" - Cả lớp hô " KHOẺ"
- Tập trung 4 hàng ngang
- Tập trung 4 hàng ngang
- Tập trung 4 hàng dọc.
- Tập trung 4 hàng dọc.
- Tập trung 4 hàng ngang.
- Chia 4 tổ.
- Tập hợp lớp.
- Cán sự lớp điều khiển
- Tập hợp lớp theo đội hình chơi.
- Đội hình 4 hàng ngang
- Đội hình 4 hàng ngang
Rút kinh nghiệm:
. . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . .
. . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . .
. . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . .
. . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . .
NGÀY: 19/9/2006 ĐỊA ĐIỂM : Sân trường
GIÁO ÁN THỂ DỤC TUẦN : 3 TIẾT CHƯƠNG TRÌNH : 5
A. Tên bài dạy :
- Đội hình đội ngũ
- Trò chơi “Bỏ khăn”
C. Phương pháp giảng dạy :
Giảng giải, làm mẫu, tập luyện đồng loạt.
A. Tên bài dạy :
- Đichuyển hướng phải trái.
C. Phương pháp giảng dạy :
- Giảng giải, làm mẫu, tập luyện đồng loạt.
- Tập luyện lần lượt,chia nhóm . Thi đua.
B. Mục tiêu :
- Ôn để củng cố và nâng cao kĩ thuật động tác đội hình đội ngũ : Tập hợp hàng dọc, dóng hàng, điểm số, đứng nghiêm, đứng nghỉ, quay phải, quay trái, quay sau, dàn hàng, dồn hàng. Yêu cầu tập hợp, dàn hàng, dồn hàng nhanh, trật tự, động tác quay đúng hướng, thành thạo, đều, đẹp, đúng với khẩu lệnh.
- Trò chơi “Bỏ khăn”. Yêu cầu HS tập trung chú ý, nhanh nhẹn, chơi đúng luật, hào hứng trong khi chơi.
D. Dụng cụ :
Còi
1 - 2 chiếc khăn tay.
PHẦN NỘI DUNG
ĐLVĐ
YÊU CẦU KĨ THUẬT
BIỆN PHÁP TỔ CHỨC
I. MỞ ĐẦU :
1. Nhận lớp
2. Kiểm tra bài cũ
3. Phổ biến bài mới
4. Khởi động
- Chung
- Chuyên môn
II. CƠ BẢN :
1.Đội hình đội ngũ
2. Trò chơi vận động :
" Bỏ khăn"
III. KẾT THÚC :
1. Hồi tĩnh
2. Nhận xét
3. Xuống lớp
6- 10'
1’
2’
1 – 2’
1 – 2’
2 - 3’
18- 22'
10- 12’
Lần 1- 2
3- 4 lần
2 lần
2 lần
8- 10’
2 lần
2- 3 lần
4- 6’
1’
3- 4’
1’
- Lớp trưởng tập trung báo cáo
- Chấn chỉnh đội ngũ, trang phục tập luyện.
- Phổ biến nhiệm vụ, yêu cầu bài học.
- Đứng tại chỗ vỗ tay hát một bài.
- Trò chơi “ Diệt các con vật có hại”
- Chạy chậm theo 1 hàng dọc trên địa hình tự nhiên
Ôn tập hợp hàng dọc, dóng hàng, điểm số, đứng nghiêm, đứng
nghỉ, quay phải, quay trái, quay sau, dàn hàng, dồn hàng .
+ GV điều khiển lớp tập có nhận xét, sửa động tác sai cho HS.
+ Chia tổ luyện tập (do tổ trưởng điều khiển)
+ Cho các tổ thi đua trình diễn, GV cùng HS quan sát, nhận xét.
+ Tập cả lớp để củng cố.
- GV nêu tên trò chơi, giải thích cách chơi và luật chơi.
- Cho cả lớp chơi thử.
- Cho cả lớp cùng chơi. GV quan sát, nhận xét, biểu dương tổ thắng cuộc.
- Đứng tại chỗ vỗ tay, hát
- GV hệ thống bài. GV nhận xét, đánh giá tiết học
- Về nhà ôn lại các động tác đã học.
- GV hô " THỂ DỤC" - Cả lớp hô " KHOẺ"
- Tập trung 4 hàng ngang
- Tập trung 4 hàng ngang
- Tập trung 4 hàng ngang
- Tập trung 4 hàng dọc.
- Tập trung 4 hàng dọc.
- Chia 4 tổ.
- Tập hợp lớp.
- Cán sự lớp điều khiển
- Tập hợp lớp theo đội hình chơi.
- Đội hình 4 hàng ngang
- Đội hình 4 hàng ngang
Rút kinh nghiệm:
. . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . .
. . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . .
. . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . .
. . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . .
NGÀY DẠY: 22/9/2006 ĐỊA ĐIỂM : Sân trường
GIÁO ÁN THỂ DỤC TUẦN : 3 TIẾT CHƯƠNG TRÌNH : 6
A. Tên bài dạy :
- Đội hình đội ngũ
- Trò chơi “Đua ngựa”
C. Phương pháp giảng dạy :
Giảng giải, làm mẫu, tập luyện đồng loạt.
A. Tên bài dạy :
- Đichuyển hướng phải trái.
C. Phương pháp giảng dạy :
- Giảng giải, làm mẫu, tập luyện đồng loạt.
- Tập luyện lần lượt,chia nhóm . Thi đua.
B. Mục tiêu:
- Ôn để củng cố và nâng cao kĩ thuật động tác đội hình đội ngũ : Tập hợp hàng ngang, dóng hàng, điểm số, đi đều vòng phải, vòng trái. Yêu cầu tập hợp nhanh, dóng hàng thẳng, đi đều vòng phải, vòng trái đều, đẹp, đúng với khẩu lệnh.
- Trò chơi “Đua ngựa”. Yêu cầu chơi đúng luật, hào hứng và nhiệt tình trong khi chơi.
D. Dụng cụ :
Còi
4 con ngựa (làm bằng gậy tre, gỗ và bìa), 4 lá cờ đuôi nheo và kẻ sân chơi trò chơi.
PHẦN NỘI DUNG
ĐLVĐ
YÊU CẦU KĨ THUẬT
BIỆN PHÁP TỔ CHỨC
I. MỞ ĐẦU :
Nhận lớp
2. Kiểm tra bài cũ
3. Phổ biến bài mới
4. Khởi động
- Chung
- Chuyên môn
II. CƠ BẢN :
1.Đội hình đội ngũ
2. Trò chơi vận động :
" Đua ngựa"
III. KẾT THÚC :
1. Hồi tĩnh
2. Nhận xét
3. Xuống lớp
6- 10'
1’
1 - 2’
1 ’
2’
1 – 2’
1 – 2’
18- 22'
10- 12’
Lần 1- 2
4- 5 lần
2 lần
2 lần
7 – 8’
2 lần
2- 3 lần
4- 6’
2 - 3’
2 - 3’
1’
- Lớp trưởng tập trung báo cáo, chấn chỉnh đội ngũ, trang phục tập luyện.
- Tập hợp hàng dọc, dóng hàng, quay phải, trái và đằng sau .
- Phổ biến nhiệm vụ, yêu cầu bài học.
- Xoay các khớp cổ tay, cổ chân, khớp gối, vai, hông.
- Trò chơi “ Làm theo tín hiệu”
- Giậm chân tại chỗ, đếm to theo nhịp.
Ôn tập hợp hàng ngang, dóng hàng, điểm số, đi đều vòng phải, vòng trái.
+ GV điều khiển lớp tập có nhận xét, sửa động tác sai cho HS.
+ Chia tổ luyện tập (do tổ trưởng điều khiển)
+ Cho các tổ thi đua trình diễn, GV cùng HS quan sát, nhận xét.
+ Tập cả lớp để củng cố.
- GV nêu tên trò chơi, giải thích cách chơi và luật chơi.
- Cho cả lớp chơi thử.
- Cho cả lớp cùng chơi. GV quan sát, nhận xét, biểu dương tổ thắng cuộc.
- Các tổ đi nối nhau thành vòng tròn lớn, vừa đi vừa làm động tác thả lỏng, sau khép lại thành vòng tròn nhỏ quay mặt vào trong.
- GV hệ thống bài. GV nhận xét, đánh giá tiết học
- Về nhà ôn lại các động tác đã học.
- GV hô " THỂ DỤC" - Cả lớp hô " KHOẺ"
- Tập trung 4 hàng ngang
- Tập trung 4 hàng dọc
- Tập trung 4 hàng ngang
- Tập trung 4 hàng ngang
- Tập trung 4 hàng dọc.
- Tập trung 4 hàng ngang.
- Chia 4 tổ.
- Tập hợp lớp.
- Cán sự lớp điều khiển
- Tập hợp lớp theo đội hình chơi.
- Đội hình vòng tròn.
- Đội hình vòng tròn.
Rút kinh nghiệm:
. . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . .
. . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . .
. . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . .
. . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . .
NGÀY: 26/9/2006 ĐỊA ĐIỂM : Sân trường
GIÁO ÁN THỂ DỤC TUẦN : 4 TIẾT CHƯƠNG TRÌNH : 7
A. Tên bài dạy :
- Đội hình đội ngũ
- Trò chơi “Hoàng Anh, Hoàng Yến”
C. Phương pháp giảng dạy :
Giảng giải, làm mẫu, tập luyện đồng loạt.
A. Tên bài dạy :
- Đichuyển hướng phải trái.
C. Phương pháp giảng dạy :
- Giảng giải, làm mẫu, tập luyện đồng loạt.
- Tập luyện lần lượt,chia nhóm . Thi đua.
B. Mục tiêu:
- Ôn để củng cố và nâng cao kĩ thuật động tác đội hình đội ngũ : Tập hợp hàng ngang, dóng hàng, điểm số, đi đều vòng phải, vòng trái, đổi chân khi đi đều sai nhịp. Yêu cầu thuần thục động tác theo nhịp hô của GV.
- Trò chơi “Hoàng Anh, Hoàng Yến”. Yêu cầu HS chơi đúng luật, giữ kỉ luật, tập trung chú ý, nhanh nhẹn, hào hứng khi chơi.
D. Dụng cụ :
Còi
Kẻ sân chơi trò chơi.
PHẦN NỘI DUNG
ĐLVĐ
YÊU CẦU KĨ THUẬT
BIỆN PHÁP TỔ CHỨC
I. MỞ ĐẦU :
Nhận lớp
2. Kiểm tra bài cũ
3. Phổ biến bài mới
4. Khởi động
- Chung
- Chuyên môn
II. CƠ BẢN :
1.Đội hình đội ngũ
2. Trò chơi vận động :
" Hoàng Anh, Hoàng Yến"
III. KẾT THÚC :
1. Hồi tĩnh
2. Nhận xét
3. Xuống lớp
6- 10'
1’
1 - 2’
1 ’
2’
2 - 3’
18- 22'
10- 12’
Lần 1- 2
Lần 3- 4
Lần 5- 6
Lần 7- 8
7 – 8’
2 lần
2- 3 lần
4 - 6’
2 - 3’
1 – 2’
1’
- Lớp trưởng tập trung báo cáo, chấn chỉnh đội ngũ, trang phục tập luyện.
- Tập hợp hàng ngang, dóng hàng, điểm số, đi đều vòng phải, vòng trái .
- Phổ biến nhiệm vụ, yêu cầu bài học.
- Xoay các khớp cổ tay, cổ chân, khớp gối, vai, hông.
- Trò chơi “ Tìm người chỉ huy”
Ôn tập hợp hàng ngang, dóng hàng, điểm số, đi đều vòng phải, vòng trái, đổi chân khi đi đều sai nhịp.
+ Tập cả lớp do GV điều khiển .
+ Tập theo tổ . GV quan sát, nhận xét, sửa sai cho HS các tổ.
+ Cho các tổ thi đua trình diễn, GV cùng HS quan sát, nhận xét.
+ Tập cả lớp để củng cố.
- GV nêu tên trò chơi, giải thích cách chơi và luật chơi.
- Cho cả lớp chơi thử.
- Cho cả lớp cùng chơi. GV quan sát, nhận xét, biểu dương tổ thắng cuộc.
- Cho cả lớp chạy đều thành vòng tròn lớn, sau khép lại thành vòng tròn nhỏ quay mặt vào trong tập động tác thả lỏng.
- GV hệ thống bài. GV nhận xét, đánh giá tiết học
- Về nhà ôn lại các động tác đã học.
- GV hô " THỂ DỤC" - Cả lớp hô " KHOẺ"
- Tập trung 4 hàng ngang
- Tập trung 4 hàng ngang
- Tập trung 4 hàng ngang
- Tập trung 4 hàng ngang
- Tập trung 4 hàng ngang.
- Tập trung 4 hàng ngang.
- Do tổ trưởng điều khiển
- Tập hợp lớp.
- Cán sự lớp điều khiển
- Tập hợp lớp theo đội hình chơi.
- Đội hình vòng tròn.
- Đội hình vòng tròn.
Rút kinh nghiệm:
. . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . .
File đính kèm:
- THEDUC-14x.doc