GIÁO ÁN SỐ 01
Giới thiệu chương trình - Tổ chức lớp
Đội hình đội ngũ - Trò chơi “Kết bạn”
I. Mục tiêu:
- Giới thiệu chương trình Thể dục lớp 5. Yêu cầu học sinh biết được một số nội dung cơ bản của chương trình và có thái độ học tập đúng.
- Một số quy định về nội quy, yêu cầu tập luyện. Yêu cầu học sinh biết được những điểm cơ bản để thực hiện trong các bài học thể dục.
- Biên chế tổ, chọn cán sự bộ môn.
- Ôn đội hình đội ngũ: Cách chào, báo cáo khi bắt đầu và kết thúc giờ học, cách xin phép ra vào lớp. Yêu cầu học sinh thực hiện cơ bản đúng động tác và nói to, rõ, đủ nội dung.
- Trò chơi “Kết bạn”. Yêu cầu học sinh nắm được cách chơi, nội quy chơi, hứng thú trong khi chơi.
126 trang |
Chia sẻ: maiphuongtl | Lượt xem: 1235 | Lượt tải: 1
Bạn đang xem trước 20 trang mẫu tài liệu Giáo án Thể dục 5 - Trường tiểu học Giáp Bát, để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Phòng giáo dục quận hoàng mai
Trường tiểu học giáp bát
Giáo án số 01
Giới thiệu chương trình - Tổ chức lớp
Đội hình đội ngũ - Trò chơi “Kết bạn”
I. Mục tiêu:
- Giới thiệu chương trình Thể dục lớp 5. Yêu cầu học sinh biết được một số nội dung cơ bản của chương trình và có thái độ học tập đúng.
- Một số quy định về nội quy, yêu cầu tập luyện. Yêu cầu học sinh biết được những điểm cơ bản để thực hiện trong các bài học thể dục.
- Biên chế tổ, chọn cán sự bộ môn.
- Ôn đội hình đội ngũ: Cách chào, báo cáo khi bắt đầu và kết thúc giờ học, cách xin phép ra vào lớp. Yêu cầu học sinh thực hiện cơ bản đúng động tác và nói to, rõ, đủ nội dung.
- Trò chơi “Kết bạn”. Yêu cầu học sinh nắm được cách chơi, nội quy chơi, hứng thú trong khi chơi.
II. Địa điểm – Phương tiện:
2. Phương tiện: Còi
III. Nội dung và Phương pháp lên lớp:
Nội dung – Yêu cầu
Định lượng
Phương pháp tổ chức
I. Phần mở đầu
1. Nhận lớp:
- ổn định tổ chức, tập trung, điểm số, báo cáo.
- Phổ biến nhiệm vụ – yêu cầu giờ học.
- Hỏi thăm sức khỏe học sinh
2. Khởi động:
- Đứng vỗ tay và hát
2’
3’
- CS tập trung, dóng hàng, điểm số, báo cáo.
- GV nhận lớp, phổ biến ngắn gọn, dễ hiểu.
**********
**********
**********
**********
- GV bắt nhịp và cùng HS hát
II. Phần cơ bản:
1. Giới thiệu chương trình Thể dục:
- Đội hình đội ngũ: hoàn thiện kỹ năng từ lớp 1 – 4.
- Bài Thể dục phát triển chung: 8 động tác là sự nâng cao của bài TDPTC lớp 4.
5’
- GV phổ biến ngắn gọn, dễ hiểu.
- HS chú ý lắng nghe, xây dựng.
Nội dung – Yêu cầu
Định lượng
Phương pháp tổ chức
- Bài tập rèn luyện tư thế và kỹ năng vận động cơ bản:
+ ôn các động tác lớp 3-4.
+ Học mới: bật cao, phối hợp chạy – bật nhảy.
- Trò chơi vận động:
+ Ôn các trò ở lớp 1-4.
+ Học mới: Ai nhanh và khéo hơn, chạy nhanh theo số, chạy tiếp sức theo vòng tròn, bóng chuyền sáu, trồng nụ trồng hoa, qua cầu tiếp sức, chuyền nhanh-nhảy nhanh, chuyền và bắt bóng tiếp sức.
- Môn thể thaqo tự chọn: đá cầu, ném bóng.
2. Phổ biến nội quy, yêu cầu tập luyện:
- Thực hiện đầy đủ yêu cầu của GV
- Ra vào lớp phải xin phép.
- Trang phục gọn gàng, đi giầy vải.
3. Biên chế tổ tập luyện:
- Mỗi hàng là một nhóm, tổ trưởng là nhóm trưởng.
- Phân chia khu vực tập luyện khi chia nhóm. Có tiếng còi thì tập hợp
4. Chọn cán sự thể dục:
- Được các bạn tín nhiệm, học khá.
- Nhanh nhẹn, tháo vát, thông minh
5. Ôn đội hình đội ngũ:
- Cách chào và báo cáo.
+ Tập đồng loạt.
+ Tập theo nhóm.
6. Trò chơi “Kết bạn”
“Kết bạn, kết bạn.
Kết bạn là đoàn kết.
Kết bạn là sức mạnh
Chúng ta cùng kết bạn”
Đọc xong hô “Kết...” tất cả nhanh chóng kết đúng số đã đưa ra.
2’
5’
2’
6’
5’
- Đội hình
**********
**********
**********
**********
- GV làm mẫu, giảng giải
- Cả lớp thực hiện GV điều khiển.
- Tập theo nhóm CS điều khiển
Đội hình
Cả lớp
Nhóm
**********
**********
**********
**********
*****
*****
*****
*****
*****
*****
*****
*****
- GV nhắc lại cách chơi, luật chơi, tổ chức chơi thử, chơi thật có phạt.
III. Phần kết thúc:
1. Thả lỏng:
2. Hệ thống bài, nhận xét, đánh giá kết quả giờ học.
3. Bài về nhà:
4. Xuống lớp:
5’
- GV hướng dẫn HS thực hiện.
Đội hình
Rút kinh nghiệm:
Phòng giáo dục quận hoàng mai
Trường tiểu học giáp bát
Giáo án số 02
Đội hình đội ngũ
Trò chơi “Chạy đổi chỗ, vỗ tay nhau”
“Lò cò tiếp sức”
I. Mục tiêu:
- Ôn để củng cố và nâng cao kỹ thuật động tác đội hình đội ngũ: Cách chào, báo cáo khi bắt đầu và kết thúc bài học, cách xin hép ra, vào lớp. Yêu cầu học sinh thuần thục động tác và cách báo cáo (to, rõ, đủ nội dung báo cáo).
- Trò chơi “Chạy đổi chỗ, vỗ tay nhau”, “Lò cò tiếp sức”. Yêu cầu học sinh biết chơi đúng luật, hào hứng trong khi chơi.
II. Địa điểm – Phương tiện:
1. Địa điểm: Sân trường sạch sẽ, thoáng mát, bằng phẳng đảm bảo an toàn tập luyện.
2. Phương tiện: Còi, mốc có cắm cờ, kẻ sân trò chơi.
III. Nội dung và phương pháp lên lớp:
Nội dung – Yêu cầu
Định lượng
Phương pháp tổ chức
I. Phần mở đầu
1. Nhận lớp:
- ổn định tổ chức, tập trung, điểm số, báo cáo.
- Phổ biến nhiệm vụ – yêu cầu giờ học.
- Hỏi thăm sức khỏe học sinh
2. Khởi động:
- Đứng vỗ tay và hát
- Trò chơi “Tìm người chỉ huy”.
2’
4’
- CS tập trung, dóng hàng, điểm số, báo cáo.
- GV nhận lớp, phổ biến ngắn gọn, dễ hiểu.
**********
**********
**********
**********
- GV hướng dẫn HS thực hiện
II. Phần cơ bản:
1. Đội hình đội ngũ:
10’
- Lần 1 - 2: GV điều khiển lớp tập,
Nội dung – Yêu cầu
Định lượng
Phương pháp tổ chức
- Ôn cách chào, báo cáo khi bắt đầu và kết thúc giờ học.
- Ôn cách xin phép ra, vào lớp.
- Tập cả lớp.
- Tập theo nhóm
- Thi đua giữa các tổ.
2. Trò chơi vận động:
- “Chạy đổi chỗ, vỗ tay nhau”
“Chạy đổi chỗ,
Vỗ tay nhau,
Một! Hai! Ba!”
Sau tiếng “ba”, hai bên chạy về trước đổi chỗ nhau, gặp thì vỗ tay trái vào nhau để chào.
- “Lò cò tiếp sức”
Nhóm 1: Chơi “Chạy đổi chỗ, vỗ tay nhau”.
Nhóm 2: Chơi “Lò cò tiếp sức”
7’
7’
sửa động tác sai cho HS.
- Lần 3 - 5: Tổ trưởngđiều khiển, GV quan sát, nhận xét, sữa chữa sai sót.- Lần 6 - 7: các tổ trình diễn, GV cùng HS quan sát, nhận xét, biểu dương.
*****
*****
*****
*****
*****
*****
*****
*****
- GV nhắc lại tên trò chơi, giải thích cách chơi, luật chơi, tổ chức chơi thử, chơi thật.
* * * * * * * * * *
* * * * * * * * * *
**********
**********
- Khi có tiếng còi thì đổi trò chơi.
III. Phần kết thúc:
1. Thả lỏng hồi tĩnh:
- Tại chỗ thực hiện động tác thả lỏng.
2. Hệ thống bài, nhận xét, đánh giá kết quả bài học.
3. Bài về nhà:
- Tập báo cáo.
- Tổ chức chơi trong và ngoài trường.
4. Xuống lớp:
5’
GV hướng dẫn HS thực hiện.
Nhắc nhở nhẹ nhàng, dễ hiểu.
* * * * * * * * * *
* * * * * * * * * *
* * * * * * * * * *
* * * * * * * * * *
Rút kinh nghiệm:……………………………………………………………….
Phòng giáo dục quận hoàng mai
Trường tiểu học giáp bát
Giáo án số 03
Đội hình đội ngũ
Trò chơi “Chạy tiếp sức”
I. Mục tiêu:
- Ôn để củng cố và nâng cao kỹ thuật động tác đội hình đội ngũ: Cách chào, báo cáo khi bắt đầu và kết thúc bài học, cách xin hép ra, vào lớp, tập hợp hàng dọc, dóng hàng, điểm số, đứng nghiêm – nghỉ, quay phải – trái – sau. Yêu cầu học sinh báo cáo mạch lạc, tập hợp nhanh, động tác quay đúng hướng, thành thạo, đều đẹp, đúng khẩu lệnh.
- Trò chơi “Chạy tiếp sức”. Yêu cầu học sinh chơi đúng luật, trật tự, nhanh nhẹn, hào hứng trong khi chơi.
II. Địa điểm – Phương tiện:
1. Địa điểm: Sân trường sạch sẽ, thoáng mát, bằng phẳng đảm bảo an toàn tập luyện.
2. Phương tiện: Còi, mốc có cắm cờ, kẻ sân trò chơi.
III. Nội dung và phương pháp lên lớp:
Nội dung – Yêu cầu
Định lượng
Phương pháp tổ chức
I. Phần mở đầu
1. Nhận lớp:
- ổn định tổ chức, tập trung, điểm số, báo cáo.
- Phổ biến nhiệm vụ – yêu cầu giờ học.
- Hỏi thăm sức khỏe học sinh
2. Khởi động:
- Đứng vỗ tay và hát
2’
3’
- CS tập trung, dóng hàng, điểm số, báo cáo.
- GV nhận lớp, phổ biến ngắn gọn, dễ hiểu.
**********
**********
**********
**********
- GV hướng dẫn HS thực hiện
II. Phần cơ bản:
1. Đội hình đội ngũ:
- Ôn tập hợp hàng dọc, dóng hàng, điểm số, đứng nghiêm, đứng nghỉ.
- Quay phải – trái – sau
- Tập cả lớp.
- Tập theo nhó
15’
- Lần 1 - 2: GV điều khiển lớp tập, sửa động tác sai cho HS.
- Lần 3 - 5: Tổ trưởngđiều khiển, GV quan sát, nhận xét, sữa chữa sai sót.
- Lần 6 - 7: các tổ trình diễn, GV cùng HS quan sát, nhận xét, biểu dương.
Nội dung – Yêu cầu
Định lượng
Phương pháp tổ chức
- Thi đua giữa các tổ.
2. Trò chơi vận động:
- “Chạy tiếp sức”
10’
*****
*****
*****
*****
*****
*****
*****
*****
- GV nhắc lại tên trò chơi, giải thích cách chơi, luật chơi, tổ chức chơi thử, chơi thật.
**********
**********
**********
**********
III. Phần kết thúc:
1. Thả lỏng hồi tĩnh:
- Đi thường thực hiện động tác thả lỏng.
2. Hệ thống bài, nhận xét, đánh giá kết quả bài học.
3. Bài về nhà:
- Ôn quay các hướng.
- Tổ chức chơi trong và ngoài trường.
4. Xuống lớp:
5’
GV hướng dẫn HS thực hiện.
Nhắc nhở nhẹ nhàng, dễ hiểu.
Rút kinh nghiệm:
Phòng giáo dục quận hoàng mai
Trường tiểu học giáp bát
Giáo án số 04
Đội hình đội ngũ - Trò chơi “Kết bạn”
I. Mục tiêu:
- Ôn để củng cố và nâng cao kỹ thuật động tác đội hình đội ngũ: Tập hợp hàng dọc, dóng hàng, điểm số, đứng nghiêm – nghỉ, quay phải – trái – sau. Yêu cầu học sinh tập hợp hàng nhanh, quay đúng hướng, đều đẹp, đúng khẩu lệnh.
- Trò chơi “Kết bạn”. Yêu cầu học sinh tập trung chú ý, phản xạ nhanh, chơi đúng luật, hào hứng, nhiệt tình trong khi chơi.
II. Địa điểm – Phương tiện:
1. Địa điểm: Sân trường sạch sẽ, thoáng mát, bằng phẳng đảm bảo an toàn tập luyện.
2. Phương tiện: Còi.
III. Nội dung và phương pháp lên lớp:
Nội dung – Yêu cầu
Định lượng
Phương pháp tổ chức
I. Phần mở đầu
1. Nhận lớp:
- ổn định tổ chức, tập trung, điểm số, báo cáo.
- Phổ biến nhiệm vụ – yêu cầu giờ học.
- Hỏi thăm sức khỏe học sinh
2. Khởi động:
- Đứng vỗ tay và hát
- Trò chơi “Thi đua xếp hàng ”
- Giậm chân tại chỗ đếm theo nhịp.
2’
4’
- CS tập trung, dóng hàng, điểm số, báo cáo.
- GV nhận lớp, phổ biến ngắn gọn, dễ hiểu.
**********
**********
**********
**********
- GV hướng dẫn HS thực hiện
II. Phần cơ bản:
1. Đội hình đội ngũ:
- Ôn tập hợp hàng dọc, dóng hàng, điểm số, đứng nghiêm, đứng nghỉ.
- Quay phải – trái – sau
- Tập cả lớp.
- Tập theo nhóm
- Thi đua giữa các tổ.
14’
- Lần 1 - 2: GV điều khiển lớp tập, sửa động tác sai cho HS.
- Lần 3 - 5: Tổ trưởngđiều khiển, GV quan sát, nhận xét, sữa chữa sai sót.
- Lần 6 - 7: các tổ trình diễn, GV cùng HS quan sát, nhận xét, biểu dương.
Nội dung – Yêu cầu
Định lượng
Phương pháp tổ chức
2. Trò chơi vận động:
- “Kết bạn”
“Kết bạn, kết bạn.
Kết bạn là đoàn kết.
Kết bạn là sức mạnh
Chúng ta cùng kết bạn”
Đọc xong hô “Kết...” tất cả nhanh chóng kết đúng số đã đưa ra.
10’
*****
*****
*****
*****
*****
*****
*****
*****
- GV nhắc lại tên trò chơi, giải thích cách chơi, luật chơi, tổ chức chơi thử, chơi thật.
III. Phần kết thúc:
1. Thả lỏng hồi tĩnh:
- Đi thường thực hiện động tác thả lỏng.
2. Hệ thống bài, nhận xét, đánh giá kết quả bài học.
3. Bài về nhà:
- Ôn quay các hướng.
- Tổ chức chơi trong và ngoài trường.
4. Xuống lớp:
5’
GV hướng dẫn HS thực hiện.
Nhắc nhở nhẹ nhàng, dễ hiểu.
Rút kinh nghiệm:
Phòng giáo dục quận hoàng mai
Trường tiểu học giáp bát
Giáo án số 05
Đội hình đội ngũ - Trò chơi “Bỏ khăn”
I. Mục tiêu:
- Ôn để củng cố và nâng cao kỹ thuật động tác đội hình đội ngũ: Tập hợp hàng dọc, dóng hàng, điểm số, đứng nghiêm – nghỉ, quay phải – trái – sau, dàn – dồn hàng. Yêu cầu học sinh tập hợp, dàn – dồn hàng nhanh, trật tự, quay đúng hướng, đều, đẹp, đúng với khẩu lệnh.
- Trò chơi “Bỏ khăn”. Yêu cầu học sinh tập trung chú ý, nhanh nhẹn, khéo léo, chơi đúng luật, hào hứng nhiệt tình trong khi chơi.
II. Địa điểm – Phương tiện:
1. Địa điểm: Sân trường sạch sẽ, thoáng mát, bằng phẳng đảm bảo an toàn tập luyện.
2. Phương tiện: Còi, 2 khăn.
III. Nội dung và phương pháp lên lớp:
Nội dung – Yêu cầu
Định lượng
Phương pháp tổ chức
I. Phần mở đầu
1. Nhận lớp:
- ổn định tổ chức, tập trung, điểm số, báo cáo.
- Phổ biến nhiệm vụ – yêu cầu giờ học.
- Hỏi thăm sức khỏe học sinh
2. Khởi động:
- Đứng vỗ tay và hát
- Trò chơi “Diệt con vật có hại ”
- Giậm chân tại chỗ và hát.
2’
4’
- CS tập trung, dóng hàng, điểm số, báo cáo.
- GV nhận lớp, phổ biến ngắn gọn, dễ hiểu.
**********
**********
**********
**********
- GV hướng dẫn HS thực hiện
II. Phần cơ bản:
1. Đội hình đội ngũ:
- Ôn tập hợp hàng dọc, dóng hàng, điểm số, đứng nghiêm, đứng nghỉ.
- Quay phải – trái – sau.
- Dàn – dồn hàng.
- Tập cả lớp.
14’
- Lần 1 - 2: GV điều khiển lớp tập, sửa động tác sai cho HS.
- Lần 3 - 6: Tổ trưởngđiều khiển, GV quan sát, nhận xét, sữa chữa sai sót.
- Lần 7 - 8: các tổ trình diễn, GV cùng HS quan sát, nhận xét, biểu dương.
Nội dung – Yêu cầu
Định lượng
Phương pháp tổ chức
- Tập theo nhóm
- Thi đua giữa các tổ.
2. Trò chơi vận động:
“Bỏ khăn”
Thành 2 nhóm chơi ngồi quay mặt vào trong tâm.
Một người đi phía ngoài đội hình. Khi thuận tiện thì bỏ khăn sau lưng bạn.
Tiếp tục đi nếu bạn không biết thì cầm khăn đập nhẹ vào người bạn. Bạn đó sẽ phải đứng dậy chạy một vòng còn bạn cầm khăn thì chạy theo đập nhẹ vào lưng bạn.
10’
*****
*****
*****
*****
*****
*****
*****
*****
- GV nhắc lại tên trò chơi, giải thích cách chơi, luật chơi, tổ chức chơi thử, chơi thật.
III. Phần kết thúc:
1. Thả lỏng hồi tĩnh:
- Đi thường thực hiện động tác thả lỏng.
2. Hệ thống bài, nhận xét, đánh giá kết quả bài học.
3. Bài về nhà:
- Ôn quay các hướng.
- Tổ chức chơi trong và ngoài trường.
4. Xuống lớp:
5’
GV hướng dẫn HS thực hiện.
Nhắc nhở nhẹ nhàng, dễ hiểu.
Rút kinh nghiệm: ………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………
Phòng giáo dục quận hoàng mai
Trường tiểu học giáp bát
Giáo án số 06
Đội hình đội ngũ - Trò chơi “Đua ngựa”
I. Mục tiêu:
- Ôn để củng cố và nâng cao kỹ thuật động tác đội hình đội ngũ: Tập hợp hàng ngang, dóng hàng, điểm số, đi đều vòng phải, vòng trái. Yêu cầu học sinh tập hợp nhanh, dóng thẳng hàng, đi đều vòng trái, vòng phải đều, đẹp, đúng với khẩu lệnh.
- Trò chơi “Đua ngựa”. Yêu cầu học sinh chơi đúng luật, hào hứng và nhiệt tình trong khi chơi.
II. Địa điểm – Phương tiện:
1. Địa điểm: Sân trường sạch sẽ, thoáng mát, bằng phẳng đảm bảo an toàn tập luyện.
2. Phương tiện: Còi, 4 con ngựa, 4 mốc có cắm cờ.
III. Nội dung và phương pháp lên lớp:
Nội dung – Yêu cầu
Định lượng
Phương pháp tổ chức
I. Phần mở đầu
1. Nhận lớp:
- ổn định tổ chức, tập trung, điểm số, báo cáo.
- Phổ biến nhiệm vụ – yêu cầu giờ học.
- Hỏi thăm sức khỏe học sinh
2. Khởi động:
- Trò chơi “Làm theo tín hiệu ”.
- Xoay các khớp.
- Giậm chân tại chỗ và hát.
3. Kiểm tra bài cũ:
- Quay các hướng.
- Đi đều.
2’
4’
2 x 8
2’
- CS tập trung, dóng hàng, điểm số, báo cáo.
- GV nhận lớp, phổ biến ngắn gọn, dễ hiểu.
**********
**********
**********
**********
- CS hướng dẫn HS thực hiện.
- GV quan sát nhắc nhở.
- 4 HS thực hiện cả lớp quan sát, nhận xét.
- GV nhận xét bổ sung.
II. Phần cơ bản:
1. Đội hình đội ngũ:
- Ôn tập hợp hàng ngang, dóng hàng.
- Dàn – dồn hàng.
14’
- Lần 1 - 2: GV điều khiển lớp tập, sửa động tác sai cho HS.
- Lần 3 - 6: Tổ trưởngđiều khiển, GV quan sát, nhận xét, sữa chữa sai sót.
Nội dung – Yêu cầu
Định lượng
Phương pháp tổ chức
- Tập cả lớp.
- Tập theo nhóm
- Thi đua giữa các tổ.
2. Trò chơi vận động:
“Đua ngựa”
- Mỗi tổ thành một đội chơi.
- Khi có lệnh xuất phát kẹp ngựa giữa 2 chân rồi nhảy về phía trước vòng qua mốc về đích trao ngựa cho bạn rồi chạy về cuối hàng.
- Bạn tiếp theo lại thực hiện như vậy đến hết đội.
- Đội nào về đầu tiên giành chiến thắng, đội về cuối là thua.
10’
- Lần 7 - 8: các tổ trình diễn, GV cùng HS quan sát, nhận xét, biểu dương.
*****
*****
*****
*****
*****
*****
*****
*****
- GV nhắc lại tên trò chơi, giải thích cách chơi, luật chơi, tổ chức chơi thử, chơi thật.
**********
**********
**********
**********
III. Phần kết thúc:
1. Thả lỏng hồi tĩnh:
- Đi thường thực hiện động tác thả lỏng.
2. Hệ thống bài, nhận xét, đánh giá kết quả bài học.
3. Bài về nhà:
- Ôn quay các hướng.
- Tổ chức chơi trong và ngoài trường.
4. Xuống lớp:
5’
GV hướng dẫn HS thực hiện.
Nhắc nhở nhẹ nhàng, dễ hiểu.
Rút kinh nghiệm:
Phòng giáo dục quận hoàng mai
Trường tiểu học giáp bát
Giáo án số 07
Đội hình đội ngũ
Trò chơi “Hoàng Anh – Hoàng Yến”
I. Mục tiêu:
- Ôn để củng cố và nâng cao kỹ thuật động tác đội hình đội ngũ: Tập hợp hàng ngang, dóng hàng, điểm số, đi đều vòng phải, vòng trái, đổi chân khi đi đều sai nhịp. Yêu cầu học sinh thuần thục động tác theo nhịp hô của giáo viên.
- Trò chơi “ Hoàng Anh – Hoàng Yến”. Yêu cầu học sinh chơi đúng luật, giữ kỷ luật, tập trung chú ý, nhanh nhẹn, hào hứng trong khi chơi.
II. Địa điểm – Phương tiện:
1. Địa điểm: Sân trường sạch sẽ, thoáng mát, bằng phẳng đảm bảo an toàn tập luyện.
2. Phương tiện: Còi, kẻ sân trò chơi.
III. Nội dung và phương pháp lên lớp:
Nội dung – Yêu cầu
Định lượng
Phương pháp tổ chức
I. Phần mở đầu
1. Nhận lớp:
- ổn định tổ chức, tập trung, điểm số, báo cáo.
- Phổ biến nhiệm vụ – yêu cầu giờ học.
- Hỏi thăm sức khỏe học sinh
2. Khởi động:
- Đứng tại chỗ vỗ tay và hát
- Trò chơi “Tìm người chỉ huy”.
2’
4’
- CS tập trung, dóng hàng, điểm số, báo cáo.
- GV nhận lớp, phổ biến ngắn gọn, dễ hiểu.
**********
**********
**********
**********
- GV hướng dẫn HS thực hiện
II. Phần cơ bản:
1. Đội hình đội ngũ:
- Ôn tập hợp hàng ngang, dóng hàng, điểm số.
14’
- Lần 1 - 2: GV điều khiển lớp tập, sửa động tác sai cho HS.
- Lần 3 - 5: Tổ trưởngđiều khiển, GV quan sát, nhận xét, sữa chữa sai sót.
Nội dung – Yêu cầu
Định lượng
Phương pháp tổ chức
- Đi đều vòng phải vòng trái, đổi chân khi đi đều sai nhịp
- Tập cả lớp.
- Tập theo nhóm
- Thi đua giữa các tổ.
2. Trò chơi vận động:
- “ Hoàng Anh – Hoàng Yến”
Hai bên đứng quay lưng vào nhau. Khi giáo viên gọi tên đội nào thì đội đó nhanh chóng chạy về phía sân của mình. Đội kia chạy đuổi theo.
Trước khi về qua vạch đích, bạn nào bị bắt sẽ bị phạt.
10’
- Lần 6 - 7: các tổ trình diễn, GV cùng HS quan sát, nhận xét, biểu dương.
*****
*****
*****
*****
*****
*****
*****
*****
- GV nhắc lại tên trò chơi, giải thích cách chơi, luật chơi, tổ chức chơi thử, chơi thật.
* * * * * * * * * * * * * * *
* * * * * * * * * * * * * * *
III. Phần kết thúc:
1. Thả lỏng hồi tĩnh:
- Chạy đều thành vòng tròn.
- Tập động tác thả lỏng.
2. Hệ thống bài, nhận xét, đánh giá kết quả bài học.
3. Bài về nhà:
- Tổ chức chơi trong và ngoài trường.
4. Xuống lớp:
5’
GV hướng dẫn HS thực hiện.
Nhắc nhở nhẹ nhàng, dễ hiểu.
* * * * * * * * * *
* * * * * * * * * *
* * * * * * * * * *
* * * * * * * * * *
Rút kinh nghiệm:
Phòng giáo dục quận hoàng mai
Trường tiểu học giáp bát
Giáo án số 08
Đội hình đội ngũ
Trò chơi “Mèo đuổi chuột”
I. Mục tiêu:
- Ôn để củng cố và nâng cao kỹ thuật động tác quay phải, quay trái, quay sau, đi đều vòng phải, vòng trái, đổi chân khi đi đều sai nhịp. Yêu cầu học sinh động tác đúng với kỹ thuật, đúng khẩu lệnh.
- Trò chơi “ Mèo đuổi chuột”. Yêu cầu học sinh chơi đúng luật, tập trung chú ý, nhanh nhẹn, khéo léo, hào hứng trong khi chơi.
II. Địa điểm – Phương tiện:
1. Địa điểm: Sân trường sạch sẽ, thoáng mát, bằng phẳng đảm bảo an toàn tập luyện.
2. Phương tiện: Còi, kẻ sân trò chơi.
III. Nội dung và phương pháp lên lớp:
Nội dung – Yêu cầu
Định lượng
Phương pháp tổ chức
I. Phần mở đầu
1. Nhận lớp:
- ổn định tổ chức, tập trung, điểm số, báo cáo.
- Phổ biến nhiệm vụ – yêu cầu giờ học.
- Hỏi thăm sức khỏe học sinh
2. Khởi động:
- Xoay các khớp cổ tay, cổ chân, khớp gối, vai, hông.
- Giâm chân tai chỗ, đếm to theo nhịp.
- Trò chơi “Làm theo hiêu lệnh”.
3. Kiểm tra bài cũ:
- Quay các hướng.
- Đi đều vòng phải, trái.
2’
4’
3’
- CS tập trung, dóng hàng, điểm số, báo cáo.
- GV nhận lớp, phổ biến ngắn gọn, dễ hiểu.
**********
**********
**********
**********
- GV hướng dẫn HS thực hiện
II. Phần cơ bản:
1. Đội hình đội ngũ:
- Ôn quay phải, quay trái, quay sau.
10’
- Lần 1 - 2: GV điều khiển lớp tập, sửa động tác sai cho HS.
Nội dung – Yêu cầu
Định lượng
Phương pháp tổ chức
- Đi đều vòng phải vòng trái, đổi chân khi đi đều sai nhịp
- Tập cả lớp.
- Tập theo nhóm
- Thi đua giữa các tổ.
2. Trò chơi vận động:
“ Mèo đuổi chuột”
“Mèo đuổi chuột
Mời bạn ra đây,
Tay nắm chăt tay,
Đứng thành vòng rộng.
Chuột luồn lỗ hổng,
Chạy vội chạy mau.
Mèo đuổi đằng sau,
Trốn đâu cho thoát!”
10’
- Lần 3 - 5: Tổ trưởngđiều khiển, GV quan sát, nhận xét, sữa chữa sai sót.
- Lần 6 - 7: các tổ trình diễn, GV cùng HS quan sát, nhận xét, biểu dương.
*****
*****
*****
*****
*****
*****
*****
*****
- GV nhắc lại tên trò chơi, giải thích cách chơi, luật chơi, tổ chức chơi thử, chơi thật.
III. Phần kết thúc:
1. Thả lỏng hồi tĩnh:
- Chạy thường theo địa hình tự nhiên.
- Tập động tác thả lỏng.
2. Hệ thống bài, nhận xét, đánh giá kết quả bài học.
3. Bài về nhà:
- Tập quay và đi đều.
- Tổ chức chơi trong và ngoài trường.
4. Xuống lớp:
5’
GV hướng dẫn HS thực hiện.
Nhắc nhở nhẹ nhàng, dễ hiểu.
Rút kinh nghiệm:
Phòng giáo dục quận hoàng mai
Trường tiểu học giáp bát
Giáo án số 09
Đội hình đội ngũ
Trò chơi “Nhảy ô tiếp sức”
I. Mục tiêu:
- Ôn để củng cố và nâng cao kỹ thuật động tác đội hình đội ngũ: Tập hợp hàng ngang, dóng hàng, điểm số, đi đều vòng phải, vòng trái, đổi chân khi đi đều sai nhịp. Yêu cầu học sinh tập hợp hàng nhanh, trật tự, động tác đúng kỹ thuật, đều, đúng khẩu lệnh.
- Trò chơi “ Nhảy ô tiếp sức”. Yêu cầu học sinh chơi đúng luật, nhanh nhẹn,khéo léo, tập trung chú ý, hào hứng trong khi chơi.
II. Địa điểm – Phương tiện:
1. Địa điểm: Sân trường sạch sẽ, thoáng mát, bằng phẳng đảm bảo an toàn tập luyện.
2. Phương tiện: Còi, kẻ sân trò chơi.
III. Nội dung và phương pháp lên lớp:
Nội dung – Yêu cầu
Định lượng
Phương pháp tổ chức
I. Phần mở đầu
1. Nhận lớp:
- ổn định tổ chức, tập trung, điểm số, báo cáo.
- Phổ biến nhiệm vụ – yêu cầu giờ học.
- Hỏi thăm sức khỏe học sinh
2. Khởi động:
- Đứng tại chỗ vỗ tay và hát
- Trò chơi “Tìm người chỉ huy”.
2’
4’
- CS tập trung, dóng hàng, điểm số, báo cáo.
- GV nhận lớp, phổ biến ngắn gọn, dễ hiểu.
**********
**********
**********
**********
- GV hướng dẫn HS thực hiện
II. Phần cơ bản:
1. Đội hình đội ngũ:
- Ôn tập hợp hàng ngang, dóng
14’
- Lần 1 - 2: GV điều khiển lớp tập, sửa động tác sai cho HS.
Nội dung – Yêu cầu
Định lượng
Phương pháp tổ chức
hàng, điểm số.
- Đi đều vòng phải vòng trái, đổi chân khi đi đều sai nhịp
- Tập cả lớp.
- Tập theo nhóm
- Thi đua giữa các tổ.
2. Trò chơi vận động:
“ Nhảy ô tiếp sức”
- Bật chụm chân vào các ô 1-4-10
- Bật tách chân vào các ô 2-3, 5-6, 8-9
10’
- Lần 3 - 5: Tổ trưởngđiều khiển, GV quan sát, nhận xét, sữa chữa sai sót.
- Lần 6 - 7: các tổ trình diễn, GV cùng HS quan sát, nhận xét, biểu dương.
*****
*****
*****
*****
*****
*****
*****
*****
- GV nhắc lại tên trò chơi, giải thích cách chơi, luật chơi, tổ chức chơi thử, chơi thật.
*****
*****
III. Phần kết thúc:
1. Thả lỏng hồi tĩnh:
- Chạy đều thành vòng tròn.
- Tập động tác thả lỏng.
2. Hệ thống bài, nhận xét, đánh giá kết quả bài học.
3. Bài về nhà:
- Tập đi đều vòng phải- trái.
- Tổ chức chơi trong và ngoài trường.
4. Xuống lớp:
5’
GV hướng dẫn HS thực hiện.
Nhắc nhở nhẹ nhàng, dễ hiểu.
* * * * * * * * * *
* * * * * * * * * *
* * * * * * * * * *
* * * * * * * * * *
Rút kinh nghiệm:
Phòng giáo dục quận hoàng mai
Trường tiểu học giáp bát
Giáo án số 10
Đội hình đội ngũ
Trò chơi “Nhảy đúng, nhảy nhanh”
I. Mục tiêu:
- Ôn để củng cố và nâng cao kỹ thuật động tác đội hình đội ngũ: Tập hợp hàng ngang, dóng hàng, điểm số, đi đều vòng phải, vòng trái, đổi chân khi đi đều sai nhịp. Yêu cầu học sinh thực hiện động tác đúng kỹ thuật, đều, đẹp, đúng khẩu lệnh.
- Trò chơi “ Nhảy đúng, nhảy nhanh”. Yêu cầu học sinh nhảy đúng ô quy định, đúng luật, hào hứng, nhiệt tình trong khi chơi.
II. Địa điểm – Phương tiện:
1. Địa điểm: Sân trường sạch sẽ, thoáng mát, bằng phẳng đảm bảo an toàn tập luyện.
2. Phương tiện: Còi, kẻ sân trò chơi.
III. Nội dung và phương pháp lên lớp:
Nội dung – Yêu cầu
Định lượng
Phương pháp tổ chức
I. Phần mở đầu
1. Nhận lớp:
- ổn định tổ chức, tập trung, điểm số, báo cáo.
-
File đính kèm:
- theduc.doc