Giáo án Thể dục 8 - Trường THCS Phúc Khánh

Tiết 1- Lí thuyết

 MỘT SỐ PHƯƠNG PHÁP TẬP LUYỆN PHÁT TRIỂN SỨC NHANH

I/ Mục tiêu:

- Giúp hs nắm được một số hiểu biết ban đầu về sức nhanh và một số phương pháp tập luyện đơn giản để các em tập luyện pháp triển sức nhanh.

- Cho các em hiểu biết về sức nhanh và phương pháp tập luyện đơn giản

- Biết vận dụng để tự tập luyện hàng ngày.

-II/ Phương tiện - địa điểm:

 - Trên lớp.

 - vở ghi chép.

III/ Tiến trình dạy học :

 

doc178 trang | Chia sẻ: maiphuongtl | Lượt xem: 3305 | Lượt tải: 1download
Bạn đang xem trước 20 trang mẫu tài liệu Giáo án Thể dục 8 - Trường THCS Phúc Khánh, để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
TUẦN :1 Ngày soạn: Ngày giảng: 8A: Ngày………… 8B: Ngày……........ 8C: Ngày……........ Tiết 1- Lí thuyết MỘT SỐ PHƯƠNG PHÁP TẬP LUYỆN PHÁT TRIỂN SỨC NHANH I/ Mục tiêu: - Giúp hs nắm được một số hiểu biết ban đầu về sức nhanh và một số phương pháp tập luyện đơn giản để các em tập luyện pháp triển sức nhanh. Cho các em hiểu biết về sức nhanh và phương pháp tập luyện đơn giản Biết vận dụng để tự tập luyện hàng ngày. -II/ Phương tiện - địa điểm: - Trên lớp. - vở ghi chép. III/ Tiến trình dạy học : A – Phần mở đầu: 1 – Tổ chức : - Nhận lớp. 8A:…/…. 8B:…/…. 8C:…/…. - Phổ biến nội dung giờ học . 2- Khởi động : 3- Kiểm tra :bút, vở ghi B- Phần cơ bản : *. Một số phương pháp tập luyện phát triển sức nhanh . 1-Nhóm bài tập rèn luyện phản ứng nhanh : VD : Như trò chơi chạy theo tín hiệu , xuất phát ở các tư thế khác nhau, nhảy dây , đánh bóng bàn , vầu lông , bóng rổ , đá bomgs , bóng chuyền …có khả năng rèn luyện phản ứng nhanh rất tốt . 2- Nhóm bài tập rèn luyện tần số động tác : VD : Chạy tại chỗ , chạy trên bàn chạy , thản quay , hoặc đạp xe đạp lực kế , nhảy dây nhanh … 3 – Nhón bài tập rèn luyện động tác đơn nhanh : VD : Bật nhảy nhanh , gập thân ném bóng , co tay xà đơn , nằm chống đẩy , ngồi xuống - đứng lên nhanh . 4 - Nhón bài tập rèn luyện tốc độ : VD : Xuất phát sau đó chạy tăng tốc nhanh 5m , 10m , 20m , chạy đạo sau , bật cao , bật xa . bật 3 bước , 5 bước 5 – Nhóm bài tập rèn luyện sức bền tốc độ : VD : Chạy nhanh 6om , 80m , 100m … với cự li trên , cố gắng chạy với tốc độ cao nhất ở 10n, - 20m cuối cự li. * Củng cố : - Em hãy nêu một số loại bài tập nhằm phát triển sức mạnh ? - Cho ví dụ về bài tập phát triển tần số động tác đơn nhanh ? c- Phần kết thúc : 1- Thả lỏng : 2 -Đánh giá - nhận xét giờ học : 3 –Dặn dò – hướng dẫn về nhà : - Về nhà ôn một số các động tác bổ trợ chạy nhanh . - Chuẩn bị dụng cụ , thiết bị cho giờ học sau . TUẦN :1 Ngày soạn: Ngày giảng: 8A: Ngày………… 8B: Ngày……........ 8C: Ngày……........ TIẾT 2: BÀI THỂ DỤC- CHẠY NGẮN. I- Mục tiêu bài học * Kiến thức: - Bài thể dục: Học từ nhịp 1 – 8 (nam và nữ). - Chạy ngắn: + Ôn: chạy bước nhỏ, chạy nâng cao đùi, chạy đạp sau. + Một số trò chơi phát triển sức nhanh. + Học: khái niệm về chạy cự li ngắn.. * Kĩ năng: - Bài thể dục: + Biết cách và thực hiện được các động tác từ nhịp 1 – 8. - Chạy ngắn: + Biết cách và thực hiện cơ bản đúng chạy bước nhỏ, chạy nâng cao đùi, chạy đạp sau. Trò chơi. *Thái độ hành vi - Giáo dục cho học sinh tính kỷ luật, tự giác tích cực trong giờ học, tác phong nhanh nhẹn khoẻ mạnh, tinh thần tập thể, giữ gìn vệ sinh chung khi tập luyện. II. Địa điểm - Phương tiện Sân tập, còi nhựa, đồng hồ bấm giây. III. Nội dung và phương pháp lên lớp. Nội dung Định Lượng Phương pháp tổ chức Hoạt động của thầy Hoạt động của trò A.PHẦN MỞ ĐẦU 1. Nhận lớp - ổn định tổ chức lớp 2-Phổ biến nhiệm vụ giờ học - Phổ biến mục tiêu tiết học 3. Khởi động - Chạy nhẹ nhàng 1 vòng sân tập - Xoay các khớp cổ tay, cổ chân, vai, hông, gối , ép day chằng. 4- Kiểm tra bài cũ: Không kiểm tra? 5-8 phút Kiểm tra sĩ số ,kiểm tra sự chuẩn bị của học sinh 8A:…/…. 8B:…/…. 8C:…/…. GV phổ biến nhiệm vụ giờ học Hướng dẫn khởi động Tập trung điểm số báo cáo € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € Chú ý lắng nghe Khởi động theo sự hướng dẫn của giáo viên€ € € € € € € € € € B- PHẦN CƠ BẢN Bài thể dục: Học từ nhịp 1 – 8 (nam và nữ). Chạy ngắn: Ôn: chạy bước nhỏ, chạy nâng cao đùi, chạy đạp sau. Một số trò chơi phát triển sức nhanh: Chạy đuổi. Chạy tiếp sức. Học: khái niệm về chạy cự li ngắn. *Củng cố: Thực hiện 8 động tác thể dục vừa học. nêu khái niệm chạy cự li ngắn 30-32 phút 2L 2L 2L giáo viên nêu nội dung luyên tập. giới thiệu 8 động tác thể dục. nêu yêu cầu kĩ thuật Thuộc, thực hiện đều, đẹp, đúng hướng, đúng biên độ động tác. điều khiển học sinh tập luyện, quan sát sưa sai cho học sinh - GV hướng dẫn, thị phạm động tác. - Thả lỏng cổ chân, thực hiện động tác linh hoạt, nhịp nhàng. Nắm vững luậtchơi, tham gia tích cực, an toàn. Chạy cự li ngắn (CCLN) là cơ thể phải làm việc với cường độ cực đại (tốc độ tối đa) trong thời gian ngắn, trong tình trạng nợ ôxi. CCLN gồm có: 60m, 80m, 100m, 200m, 400m. gọi học sinh thực hiện quan sát và cho điểm chú ý quan sát sau đó tiến hành luyện tập - Chia nhóm tập luyện: € € € € € € € € € € € € € € € € € € - Chia tỉ lệ nam nữ đều nhau € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € lên thực hiên theo yêu cầu của giáo viên C- PHẦN KẾT THÚC Thả lỏng hồi tĩnh:Thả lỏng toàn thân thả lỏng cơ cẳng chân bắp đùi, nhún nhảy thả lỏng. - Nhận xét giờ học -HDVN: Ôn dội hình đội ngũ các nội dung đã học. Luyện tập các động tác bài thể dục 4- 5 phút Hướng dẫn thả lỏng Nhận xét rút kinh nghiệm giờ học Giao bài tập Xuống lớp "giải tán" Hồi tĩnh € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € đóng góp ý kiến Nhận bài tập Cả lớp hô khoẻ Duyệt của tổ chuyên môn TUẦN :2 Ngày soạn: Ngày giảng: 8A: Ngày………… 8B: Ngày……........ 8C: Ngày……........ TIẾT 3: BÀI THỂ DỤC-CHẠY NGẮN- CHẠY BỀN. I- Mục tiêu bài học * Kiến thức: - Bài thể dục: + Ôn từ nhịp 1 – 8 (nam và nữ). - Chạy ngắn: + Các bài tập bổ trợ kĩ thuật chạy bước nhỏ, chạy nâng cao đùi, chạy đạp sau. + Trò chơi phát triển sức nhanh do Gv chọn. - Chạy bền: + Chạy dích dắc tiếp sức. + Một số động tác hồi tĩnh sau khi chạy. * Kĩ năng: - Bài thể dục: Biết cách và thực hiện được các động tác từ nhịp 1 – 8. - Chạy ngắn: Biết cách và thực hiện cơ bản đúng chạy bước nhỏ, chạy nâng cao đùi, chạy đạp sau. Trò chơi. - Chạy bền: - Biết cách và thực hiện cơ bản đúng một số động tác hồi tĩnh sau khi chạy, chạy dích dắc tiếp sức. *Thái độ hành vi - Giáo dục cho học sinh tính kỷ luật, tự giác tích cực trong giờ học, tác phong nhanh nhẹn khoẻ mạnh, tinh thần tập thể, giữ gìn vệ sinh chung khi tập luyện. II. Địa điểm - Phương tiện Sân tập, còi nhựa, đồng hồ bấm giây. III. Nội dung và phương pháp lên lớp. Nội dung Định Lượng Phương pháp tổ chức Hoạt động của thầy Hoạt động của trò A.PHẦN MỞ ĐẦU 1. Nhận lớp - ổn định tổ chức lớp 2-Phổ biến nhiệm vụ giờ học - Phổ biến mục tiêu tiết học 3. Khởi động - Chạy nhẹ nhàng 1 vòng sân tập - Xoay các khớp cổ tay, cổ chân, vai, hông, gối , ép day chằng. 4- Kiểm tra bài cũ: thực hiện 8 động tác bài thể dục? 5-8 phút Kiểm tra sĩ số ,kiểm tra sự chuẩn bị của học sinh 8A:…/…. 8B:…/…. 8C:…/…. GV phổ biến nhiệm vụ giờ học Hướng dẫn khởi động gọi học sinh lên kiểm tra. quan sát và cho điểm Tập trung điểm số báo cáo € € € € € € € € € € € € € € € Chú ý lắng nghe Khởi động theo sự hướng dẫn của giáo viên € € € €€ € €€ € thực hiện bài kiểm tra. B- PHẦN CƠ BẢN 1)Bài thể dục: Ôn từ nhịp 1 – 8 (nam và nữ). 2)Chạy ngắn: + Các bài tập bổ trợ kĩ thuật chạy bước nhỏ, chạy nâng cao đùi, chạy đạp sau. + Trò chơi phát triển sức nhanh : trò chơi "chạy tiếp sức chuyển vật". 3)Chạy bền: - Chạy dích dắc tiếp sức. Một số động tác hồi tĩnh sau khi chạy: + Vươn thở + Điều hoà *Củng cố: Thực hiện 8 động tác thể dục đã học. 30-32 phút giáo viên nêu nội dung luyên tập. giới thiệu lại 8 động tác thể dục. nêu yêu cầu kĩ thuật Thuộc, thực hiện đều, đẹp, đúng hướng, đúng biên độ động tác. điều khiển học sinh tập luyện, quan sát sửa sai cho học sinh Nêu nội dung luyện tập - Thả lỏng cổ chân, thực hiện động tác linh hoạt, nhịp nhàng. quan sát nhắc nhở học sinh luyện tập. - Nắm vững luật chơi, tham gia tích cực, an toàn. Thực hiện cơ bản đúng chạy dích dắc tiếp sức - hướng dẫn học sinh một số đông tác hồi tĩnh sau khi chạy. gọi học sinh thực hiện quan sát và cho điểm chú ý quan sát sau đó tiến hành luyện tập - Chia nhóm tập luyện: € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € chú ý sau đó tiến hành luyện tập. - Chia tỉ lệ nam nữ đều nhau ******* ******* € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € thực hiện một số động tác hồi tĩnh. lên thực hiên theo yêu cầu của giáo viên C- PHẦN KẾT THÚC Thả lỏng hồi tĩnh:Thả lỏng toàn thân thả lỏng cơ cẳng chân bắp đùi, nhún nhảy thả lỏng. - Nhận xét giờ học -HDVN: Luyện tập các động tác bài thể dục tập các bài tập phát triển sức nhanh. 4- 5 phút Hướng dẫn thả lỏng Nhận xét rút kinh nghiệm giờ học Giao bài tập Xuống lớp "giải tán" Hồi tĩnh € € € € € € € € € € € € € € € đóng góp ý kiến Nhận bài tập Cả lớp hô khoẻ TUẦN :2 Ngày soạn: Ngày giảng: 8A: Ngày………… 8B: Ngày……........ 8C: Ngày……........ TIẾT 4 : BÀI THỂ DỤC- CHẠY NGẮN. I- Mục tiêu bài học * Kiến thức: - Bài thể dục: + Ôn từ nhịp 1 – 8 (nam và nữ). + Học từ nhịp 9 – 17. - Chạy ngắn: + Các bài tập bổ trợ kĩ thuật chạy bước nhỏ, chạy nâng cao đùi, chạy đạp sau. + Trò chơi phát triển sức nhanh do Gv chọn. * Kĩ năng: - Bài thể dục: Biết cách và thực hiện được các động tác từ nhịp 1 – 8, từ nhịp 9 – 17. - Chạy ngắn: Biết cách và thực hiện cơ bản đúng chạy bước nhỏ, chạy nâng cao đùi, chạy đạp sau. Trò chơi" Hoàng Anh , Hoàng Yến" *Thái độ hành vi - Giáo dục cho học sinh tính kỷ luật, tự giác tích cực trong giờ học, tác phong nhanh nhẹn khoẻ mạnh, tinh thần tập thể, giữ gìn vệ sinh chung khi tập luyện. II. Địa điểm - Phương tiện Sân tập, còi nhựa, đồng hồ bấm giây. III. Nội dung và phương pháp lên lớp. Nội dung Định Lượng Phương pháp tổ chức Hoạt động của thầy Hoạt động của trò A.PHẦN MỞ ĐẦU 1. Nhận lớp - ổn định tổ chức lớp 2-Phổ biến nhiệm vụ giờ học - Phổ biến mục tiêu tiết học 3. Khởi động - Chạy nhẹ nhàng 1 vòng sân tập - Xoay các khớp cổ tay, cổ chân, vai, hông, gối , ép day chằng. 4- Kiểm tra bài cũ: thực hiện 8 động tác bài thể dục? 5-8 phút Kiểm tra sĩ số ,kiểm tra sự chuẩn bị của học sinh 8A:…/…. 8B:…/…. 8C:…/…. GV phổ biến nhiệm vụ giờ học Hướng dẫn khởi động gọi học sinh lên kiểm tra. quan sát và cho điểm Tập trung điểm số báo cáo € € € € € € € € € € € € € € € Chú ý lắng nghe Khởi động theo sự hướng dẫn của giáo viên € € € € € thực hiện bài kiểm tra. B- PHẦN CƠ BẢN 1)Bài thể dục: Ôn từ nhịp 1 – 8 (nam và nữ). + Học từ nhịp 9 – 17. 2)Chạy ngắn: + Các bài tập bổ trợ kĩ thuật chạy bước nhỏ, chạy nâng cao đùi, chạy đạp sau. + Trò chơi phát triển sức nhanh : trò chơi " Hoàng Anh , Hoàng Yến" *Củng cố: Thực hiện từ nhịp 9-17 của bài thể dục đã học. 30-32 phút 3L 3L 2L 2L giáo viên nêu nội dung luyên tập. giới thiệu lại 8 động tác thể dục. nêu yêu cầu kĩ thuật Thuộc, thực hiện đều, đẹp, đúng hướng, đúng biên độ động tác. điều khiển học sinh tập luyện, quan sát sửa sai cho học sinh giáo viên thị phạm từ nhịp 9-17 giáo viên điều khiển học sinh tập luyện quan sát sửa sai cho học sinh. Nêu nội dung luyện tập - Thả lỏng cổ chân, thực hiện động tác linh hoạt, nhịp nhàng. quan sát nhắc nhở học sinh luyện tập. - Nắm vững luật chơi, tham gia tích cực, an toàn. gọi học sinh thực hiện quan sát và cho điểm chú ý quan sát sau đó tiến hành luyện tập - Chia nhóm tập luyện: € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € học sinh quan sát và tiến hành tập theo. sửa sai theo hướng dân của giáo viên. chú ý sau đó tiến hành luyện tập. - Chia tỉ lệ nam nữ đều nhau lên thực hiên theo yêu cầu của giáo viên C- PHẦN KẾT THÚC Thả lỏng hồi tĩnh:Thả lỏng toàn thân thả lỏng cơ cẳng chân bắp đùi, nhún nhảy thả lỏng. - Nhận xét giờ học -HDVN: Luyện tập các động tác bài thể dục tập các bài tập phát triển sức nhanh. 4- 5 phút Hướng dẫn thả lỏng Nhận xét rút kinh nghiệm giờ học Giao bài tập Xuống lớp "giải tán" Hồi tĩnh € € € € € € € € € € € € € € đóng góp ý kiến Nhận bài tập Cả lớp hô khoẻ Duyệt của tổ chuyên môn: TUẦN :3 Ngày soạn: Ngày giảng: 8A: Ngày………… 8B: Ngày……........ 8C: Ngày……........ TIẾT 5 : BÀI THỂ DỤC-CHẠY NGẮN- CHẠY BỀN I- Mục tiêu bài học * Kiến thức: - Bài thể dục: + Ôn từ nhịp 1 – 17. - Chạy ngắn: + Một số động tác bổ trợ kĩ thuật do GV chọn. + Trò chơi: chạy đuổi, chạy tốc độ cao, xuất phát cao chạy nhanh 30 – 60m. - Chạy bền: + Chạy vượt chướng ngại vật tiếp sức. + Cách kiểm tra mạch trước, sau khi chạy và theo dõi sức khoẻ. * Kĩ năng: - Bài thể dục: + Biết cách và thực hiện cơ bản đúng các động tác từ nhịp 1 – 17. - Chạy ngắn: + Biết cách và thực hiện cơ bản đúng một số động tác bổ trợ do GV chọn, xuất phát cao chạy nhanh 30 – 60m và trò chơi chạy đuổi. - Chạy bền: + Biết cách và thực hiện cơ bản đúng chạy vượt chướng ngại vật tiếp sức, kiểm tra mạch để theo dõi sức khoẻ, nâng dần sức bền. *Thái độ hành vi - Giáo dục cho học sinh tính kỷ luật, tự giác tích cực trong giờ học, tác phong nhanh nhẹn khoẻ mạnh, tinh thần tập thể, giữ gìn vệ sinh chung khi tập luyện. II. Địa điểm - Phương tiện Sân tập, còi nhựa, đồng hồ bấm giây. III. Nội dung và phương pháp lên lớp. Nội dung Định Lượng Phương pháp tổ chức Hoạt động của thầy Hoạt động của trò A.PHẦN MỞ ĐẦU 1. Nhận lớp - ổn định tổ chức lớp 2-Phổ biến nhiệm vụ giờ học - Phổ biến mục tiêu tiết học 3. Khởi động - Chạy nhẹ nhàng 1 vòng sân tập - Xoay các khớp cổ tay, cổ chân, vai, hông, gối , ép day chằng. 4- Kiểm tra bài cũ: Bài thể dục từ nhịp 9 –17 5-8 phút Kiểm tra sĩ số ,kiểm tra sự chuẩn bị của học sinh 8A:…/…. 8B:…/…. 8C:…/…. GV phổ biến nhiệm vụ giờ học Hướng dẫn khởi động gọi học sinh lên kiểm tra. quan sát và cho điểm Tập trung điểm số báo cáo € € € € € € € € € € € € € € € Chú ý lắng nghe Khởi động theo sự hướng dẫn của giáo viên € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € thực hiện bài kiểm tra. B- PHẦN CƠ BẢN 1)Bài thể dục: + Ôn từ nhịp 1 – 17. 2)Chạy ngắn: + Một số động tác bổ trợ kĩ thuật do GV chọn. Chạy bước nhỏ, đứng mặt, vai hướng chạy – xuất phát. + Trò chơi: chạy đuổi, chạy tốc độ cao, xuất phát cao chạy nhanh 30 – 60m. Chạy bền: + Chạy vượt chướng ngại vật tiếp sức. + Cách kiểm tra mạch trước, sau khi chạy và theo dõi sức khoẻ *Củng cố: Thực hiện từ nhịp 9-17 của bài thể dục đã học. 30-32 phút 3L 2L 1L giáo viên nêu nội dung luyên tập. giới thiệu lại 17 động tác thể dục. nêu yêu cầu kĩ thuật Thuộc, thực hiện đều, đẹp, đúng hướng, đúng biên độ động tác. điều khiển học sinh tập luyện, quan sát sửa sai cho học sinh Nêu nội dung luyện tập - Thả lỏng cổ chân, thực hiện động tác linh hoạt, nhịp nhàng. quan sát nhắc nhở học sinh luyện tập. - yêu cầu nắm vững luật chơi, tham gia tích cực, an toàn gọi học sinh thực hiện quan sát và cho điểm chú ý quan sát sau đó tiến hành luyện tập - Chia nhóm tập luyện: € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € chú ý sau đó tiến hành luyện tập. - Chia tỉ lệ nam nữ đều nhau lên thực hiên theo yêu cầu của giáo viên C- PHẦN KẾT THÚC Thả lỏng hồi tĩnh:Thả lỏng toàn thân thả lỏng cơ cẳng chân bắp đùi, nhún nhảy thả lỏng. - Nhận xét giờ học -HDVN: Luyện tập các động tác bài thể dục tập các bài tập phát triển sức nhanh. Luyên tập chạy bền. 4- 5 phút Hướng dẫn thả lỏng Nhận xét rút kinh nghiệm giờ học Giao bài tập Xuống lớp "giải tán" Hồi tĩnh € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € đóng góp ý kiến Nhận bài tập Cả lớp hô khoẻ TUẦN :3 Ngày soạn: Ngày giảng: 8A: Ngày………… 8B: Ngày……........ 8C: Ngày……........ TIẾT 6 : BÀI THỂ DỤC- CHẠY NGẮN. I- Mục tiêu bài học * Kiến thức: - Bài thể dục: + Ôn từ nhịp 1 – 17. + Học từ nhịp 18 – 25. - Chạy ngắn: + Một số động tác bổ trợ kĩ thuật do GV chọn. + Trò chơi: chạy đuổi, chạy tốc độ cao, xuất phát cao chạy nhanh 30 – 60m. * Kĩ năng: - Bài thể dục: + Biết cách và thực hiện cơ bản đúng các động tác từ nhịp 1 – 17, thực hiện được từ nhịp 18 – 25. - Chạy ngắn: + Biết cách và thực hiện cơ bản đúng một số động tác bổ trợ do GV chọn, xuất phát cao chạy nhanh 30 – 60m và trò chơi. *Thái độ hành vi - Giáo dục cho học sinh tính kỷ luật, tự giác tích cực trong giờ học, tác phong nhanh nhẹn khoẻ mạnh, tinh thần tập thể, giữ gìn vệ sinh chung khi tập luyện. II. Địa điểm - Phương tiện Sân tập, còi nhựa, đồng hồ bấm giây. III. Nội dung và phương pháp lên lớp. Nội dung Định Lượng Phương pháp tổ chức Hoạt động của thầy Hoạt động của trò A.PHẦN MỞ ĐẦU 1. Nhận lớp - ổn định tổ chức lớp 2-Phổ biến nhiệm vụ giờ học - Phổ biến mục tiêu tiết học 3. Khởi động - Chạy nhẹ nhàng 1 vòng sân tập - Xoay các khớp cổ tay, cổ chân, vai, hông, gối , ép day chằng. 4- Kiểm tra bài cũ: Bài thể dục từ nhịp 9 –17 5-8 phút Kiểm tra sĩ số ,kiểm tra sự chuẩn bị của học sinh 8A:…/…. 8B:…/…. 8C:…/…. GV phổ biến nhiệm vụ giờ học Hướng dẫn khởi động gọi học sinh lên kiểm tra. quan sát và cho điểm Tập trung điểm số báo cáo € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € Chú ý lắng nghe Khởi động theo sự hướng dẫn của giáo viên € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € thực hiện bài kiểm tra. B- PHẦN CƠ BẢN 1)Bài thể dục: + Ôn từ nhịp 1 – 17. + Học từ nhịp 18 – 25. 2)Chạy ngắn: + Một số động tác bổ trợ kĩ thuật do GV chọn. Chạy bước nhỏ, đứng mặt, vai hướng chạy – xuất phát. + Trò chơi: chạy đuổi, chạy tốc độ cao, xuất phát cao chạy nhanh 30 – 60m. *Củng cố: Thực hiện từ nhịp 18 – 25. 30-32 phút 3L 2L 1L 1L giáo viên nêu nội dung luyên tập. giới thiệu lại 17 động tác thể dục. nêu yêu cầu kĩ thuật Thuộc, thực hiện đều, đẹp, đúng hướng, đúng biên độ động tác. điều khiển học sinh tập luyện, quan sát sửa sai cho học sinh giáo viên thị phạm từ nhịp 18-25 điều khiển, đôn đốc học sinh tập luyện quan sát sửa sai cho học sinh Nêu nội dung luyện tập - Thả lỏng cổ chân, thực hiện động tác linh hoạt, nhịp nhàng. quan sát nhắc nhở học sinh luyện tập. gọi học sinh thực hiện quan sát và cho điểm chú ý quan sát sau đó tiến hành luyện tập - Chia nhóm tập luyện: € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € học sinh quan sát và tập theo sự hướng dẫn của giáo viên. tự sửa sai. chú ý sau đó tiến hành luyện tập. - Chia tỉ lệ nam nữ đều nhau lên thực hiên theo yêu cầu của giáo viên C- PHẦN KẾT THÚC Thả lỏng hồi tĩnh:Thả lỏng toàn thân thả lỏng cơ cẳng chân bắp đùi, nhún nhảy thả lỏng. - Nhận xét giờ học -HDVN: Luyện tập các động tác bài thể dục tập các bài tập phát triển sức nhanh. Luyên tập chạy bền. 4- 5 phút Hướng dẫn thả lỏng Nhận xét rút kinh nghiệm giờ học Giao bài tập Xuống lớp "giải tán" Hồi tĩnh € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € đóng góp ý kiến Nhận bài tập Cả lớp hô khoẻ Duyệt của tổ chuyên môn: TUẦN :4 Ngày soạn: Ngày giảng: 8A: Ngày………… 8B: Ngày……........ 8C: Ngày……........ TIẾT 7 : BÀI THỂ DỤC- CHẠY NGẮN- CHẠY BỀN I- Mục tiêu bài học * Kiến thức: - Bài thể dục: Ôn từ nhịp 1 – 25. - Chạy ngắn: + Một số động tác bổ trợ kĩ thuật do GV chọn. + chạy tốc độ cao, xuất phát cao chạy nhanh 30 – 60m. - Chạy bền: + Chạy vượt chướng ngại vật tiếp sức. * Kĩ năng: - Bài thể dục: + Biết cách và thực hiện cơ bản đúng các động tác từ nhịp 1 – 25. - Chạy ngắn: + Biết cách và thực hiện cơ bản đúng một số động tác bổ trợ do GV chọn, xuất phát cao chạy nhanh 30 – 60m . - Chạy bền: + Biết cách và thực hiện cơ bản đúng chạy vượt chướng ngại vật tiếp sức. *Thái độ hành vi - Giáo dục cho học sinh tính kỷ luật, tự giác tích cực trong giờ học, tác phong nhanh nhẹn khoẻ mạnh, tinh thần tập thể, giữ gìn vệ sinh chung khi tập luyện. II. Địa điểm - Phương tiện Sân tập, còi nhựa, đồng hồ bấm giây. III. Nội dung và phương pháp lên lớp. Nội dung Định Lượng Phương pháp tổ chức Hoạt động của thầy Hoạt động của trò A.PHẦN MỞ ĐẦU 1. Nhận lớp - ổn định tổ chức lớp 2-Phổ biến nhiệm vụ giờ học - Phổ biến mục tiêu tiết học 3. Khởi động - Chạy nhẹ nhàng 1 vòng sân tập - Xoay các khớp cổ tay, cổ chân, vai, hông, gối , ép day chằng. 4- Kiểm tra bài cũ: Bài thể dục từ nhịp 9 –17 5-8 phút Kiểm tra sĩ số ,kiểm tra sự chuẩn bị của học sinh 8A:…/…. 8B:…/…. 8C:…/…. GV phổ biến nhiệm vụ giờ học Hướng dẫn khởi động gọi học sinh lên kiểm tra. quan sát và cho điểm Tập trung điểm số báo cáo € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € Chú ý lắng nghe Khởi động theo sự hướng dẫn của giáo viên € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € thực hiện bài kiểm tra. B- PHẦN CƠ BẢN 1)Bài thể dục: + Ôn từ nhịp 1 – 25. 2)Chạy ngắn: + Một số động tác bổ trợ kĩ thuật do GV chọn. Chạy bước nhỏ, đứng mặt, vai hướng chạy – xuất phát. + Chạy tốc độ cao, xuất phát cao chạy nhanh 30 – 60m. - Chạy bền: + Biết cách và thực hiện cơ bản đúng chạy vượt chướng ngại vật tiếp sức. *Củng cố: Thực hiện từ nhịp 18 – 25. 30-32 phút 3L 2L 1L giáo viên nêu nội dung luyên tập. giới thiệu lại 25 động tác thể dục. nêu yêu cầu kĩ thuật Thuộc, thực hiện đều, đẹp, đúng hướng, đúng biên độ động tác. điều khiển học sinh tập luyện, quan sát sửa sai cho học sinh Nêu nội dung luyện tập - Thả lỏng cổ chân, thực hiện động tác linh hoạt, nhịp nhàng. quan sát nhắc nhở học sinh luyện tập. gọi học sinh thực hiện quan sát và cho điểm chú ý quan sát sau đó tiến hành luyện tập - Chia nhóm tập luyện: € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € tự sửa sai. chú ý sau đó tiến hành luyện tập. - Chia tỉ lệ nam nữ đều nhau lên thực hiên theo yêu cầu của giáo viên C- PHẦN KẾT THÚC Thả lỏng hồi tĩnh:Thả lỏng toàn thân thả lỏng cơ cẳng chân bắp đùi, nhún nhảy thả lỏng. - Nhận xét giờ học -HDVN: Luyện tập các động tác bài thể dục tập các bài tập phát triển sức nhanh. Luyên tập chạy bền. 4- 5 phút Hướng dẫn thả lỏng Nhận xét rút kinh nghiệm giờ học Giao bài tập Xuống lớp "giải tán" Hồi tĩnh € € € € € € € € € € € € € € € € € € € € đóng góp ý kiến Nhận bài tập Cả lớp hô khoẻ TUẦN :4 Ngày soạn: Ngày giảng: 8A: Ngày………… 8B: Ngày……........ 8C: Ngày……........ TIẾT 8: BÀI THỂ DỤC– CHẠY NGẮN. I- Mục tiêu bài học * Kiến thức: - Bài thể dục: + Ôn từ nhịp 1 – 25. + Học từ nhịp 26 – 35 - Chạy ngắn: + Một số động tác bổ trợ kĩ thuật do GV chọn. + Trò chơi: “chạy tốc độ cao”. xuất phát cao chạy nhanh 30-60m; “Lò cò tiếp sức” +Học: Cách đo và đóng bàn đạp, xuất phát thấp, chạy lao. * Kĩ năng: - Bài thể dục: + Biết cách và thực hiện cơ bản đúng các động tác từ nhịp 1 – 25, thực hiện được từ nhịp 26 – 35. - Chạy ngắn: + Biết cách và thực hiện cơ bản đúng một số động tác bổ trợ do GV chọn,” chạy tốc độ cao” xuất phát cao chạy nhanh 30 – 60m và trò chơi. *Thái độ hành vi - Giáo dục cho học sinh tính kỷ luật, tự giác tích cực trong giờ học, tác phong nhanh nhẹn khoẻ mạnh, tinh thần tập thể, giữ gìn vệ sinh chung khi tập luyện. II. Địa điểm - Phương tiện Sân tập, còi nhựa, đồng hồ bấm giây. III. Nội dung và phương pháp lên lớp. Nội dung Định Lượng Phương pháp tổ chức Hoạt động của thầy Hoạt động của trò A.PHẦN MỞ ĐẦU 1. Nhận lớp - ổn định tổ chức lớp 2-Phổ biến nhiệm vụ giờ học - Phổ biến mục tiêu tiết học 3. Khởi động - Chạy nhẹ nhàng 1 vòng sân tập - Xoay các khớp cổ tay, cổ chân, vai, hông, gối , ép day chằng. 4- Kiểm tra bài cũ: Bài thể dục từ nhịp 18 –25 5-8 phút Kiểm tra sĩ số ,kiểm tra sự chuẩn bị của học sinh 8A:…/…. 8B:…/…. 8C:…/…. GV phổ biến nhiệm vụ giờ học Hướng dẫn khởi động gọi học sinh lên kiểm tra. quan sát và cho điểm Tập trung điểm số báo cáo € € € € € € € € € € € € € € € Chú ý lắng nghe Khởi động theo sự hướng dẫn của giáo viên€ € € €€ € € € € thực hiện bài kiểm tra. B- PHẦN CƠ BẢN 1)Bài thể dục: + Ôn từ nhịp 1 – 25. + Học: từ nhịp 26 – 35. 2)Chạy ngắn: - Chạy bước nhỏ, đứng mặt, vai hướng chạy – xuất phát. -Trò chơi: “Chạy tốc độ cao” xuất phát cao chạy nhanh 30-60m + Trò chơi: “chạy tốc độ cao”. xuất phát cao chạy nhanh 30-60m; “Lò cò tiếp sức” +Học: Cách đo và đóng bàn đạp, xuất phát thấp- chạy lao. *Củng cố: Thực hiện từ

File đính kèm:

  • docGA TD 8 12-13.doc