Giáo án Thể dục khối 1 cả năm

Bài 1: TỔ CHỨC LỚP – TRÒ CHƠI

I/ MỤC TIÊU:

- Bước đầu biết được một số nội quy tập luyện cơ bản.

- Biết làm theo GV sửa lại trang phục cho gọn gàng khi tập luyện.

- Bước đầu biết cách chơi trò chơi.

- Chơi trò chơi: “Diệt các con vật có hại”. Yêu cầu biết tham gia vào trò chơi.

II/ ĐỊA ĐIỂM, PHƯƠNG TIỆN:

- Địa điểm: Trên sân trường - Đảm bảo an toàn khi tập luyên.

- Phương tiện: còi, vôi

 

doc34 trang | Chia sẻ: maiphuongtl | Lượt xem: 1026 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem trước 20 trang mẫu tài liệu Giáo án Thể dục khối 1 cả năm, để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Khối: 1 Tuần: 1 Bài 1: TỔ CHỨC LỚP – TRÒ CHƠI I/ MỤC TIÊU: Bước đầu biết được một số nội quy tập luyện cơ bản. Biết làm theo GV sửa lại trang phục cho gọn gàng khi tập luyện. Bước đầu biết cách chơi trò chơi. Chơi trò chơi: “Diệt các con vật có hại”. Yêu cầu biết tham gia vào trò chơi. II/ ĐỊA ĐIỂM, PHƯƠNG TIỆN: Địa điểm: Trên sân trường - Đảm bảo an toàn khi tập luyên. Phương tiện: còi, vôi… III/ NỘI DUNG VÀ PHƯƠNG PHÁP DẠY HỌC NỘI DUNG ĐINH LƯỢNG PHƯƠNG PHÁP TỔ CHỨC 1/ PHẦN MỞ ĐẦU: GV tập hợp HS thành 2 – 4 hàng dọc, sau đó cho quay thành hàng ngang. Đứng vỗ tay, hát. 2/ PHẦN CƠ BẢN: Chọn cán sự lớp. Phổ biến nội dung yêu cầu bài học. HS sửa lại trang phục. Trò chơi: “Diệt các con vật có hại” 3/ PHẦN KẾT THÚC: Đứng vỗ tay, hát. GV cùng HS hệ thống bài học. Nhận xét tiết dạy: Nêu ưu khuyết điểm, sai lầm thường mắc, mức độ tiếp thu. Dặn dò: Bài tập về nhà, nội dung tiết sau. 6 – 8ph 20-22ph 4 – 6ph - Đội hình 1: Tập hợp hàng ngang. X X X X X X X X X X X X X X X X X X X X X ∆(GV) X X X X X X X - Đội hình 2: Tập hợp hàng ngang. X X X X X X X X X X X X X X X X X X X X X X X X X X X X ∆(GV) - Đội hình 3: Trò chơi. X X X X X X X X X X X X X X X X X X X X X X X X X X X X ∆(GV) - Đội hình 4: X X X X X X X X X X X X X X X X X X X X X X X X X X X X ∆(GV) Khối: 1 Tuần: 2 Ngày soạn: Bài 2: TRÒ CHƠI - ĐỘI HÌNH ĐỘI NGŨ I/ MỤC TIÊU: Làm quen với tập hợp hàng dọc, dóng hàng dọc. yêu cầu thực hiện được cơ bản đúng, ở mức độ chậm. Biết đứng vào hàng dọc và dóng với bạn đứng trước cho thẳng. Bước đầu biết cách chơi trò chơi. Ôn chơi trò chơi: “Diệt các con vật có hại”. Yêu cầu biết tham gia vào trò chơi. II/ ĐỊA ĐIỂM, PHƯƠNG TIỆN: Địa điểm: Trên sân trường - Đảm bảo an toàn khi tập luyên. Phương tiện: còi, vôi… III/ NỘI DUNG VÀ PHƯƠNG PHÁP DẠY HỌC NỘI DUNG ĐINH LƯỢNG PHƯƠNG PHÁP TỔ CHỨC 1/ PHẦN MỞ ĐẦU: GV nhận lớp, ổn định tổ chức. Phổ biến nội dung, yêu cầu bài học. GV tập hợp HS thành 2 – 4 hàng dọc, sau đó cho quay thành hàng ngang. Đứng vỗ tay, hát. 2/ PHẦN CƠ BẢN: Tập hợp hàng dọc, dóng hàng dọc. Trò chơi: “Diệt các con vật có hại” 3/ PHẦN KẾT THÚC: Đứng vỗ tay, hát. GV cùng HS hệ thống bài học. Nhận xét tiết dạy: Nêu ưu khuyết điểm, sai lầm thường mắc, mức độ tiếp thu. Dặn dò: Bài tập về nhà, nội dung tiết sau. 6 – 8ph 20-22ph 4 – 6ph - Đội hình 1: Tập hợp hàng ngang. X X X X X X X X X X X X X X X X X X X X X ∆(GV) X X X X X X X - Đội hình 2: Tập hợp hàng dọc. X X X X X X X ∆(GV)X X X X X X X X X X X X X X X X X X X X X - Đội hình 3: Trò chơi. X X X X X X X X X X X X X X X X X X X X X X X X X X X X ∆(GV) - Đội hình 4: X X X X X X X X X X X X X X X X X X X X X X X X X X X X ∆(GV) Khối: 1 Tuần: 3 Bài 3: ĐỘI HÌNH ĐỘI NGŨ - TRÒ CHƠI I/ MỤC TIÊU: Biết cách tập hợp hàng dọc, dóng hàng dọc. yêu cầu thực hiện được cơ bản đúng, nhanh và trật tự hơn trước. Ôn chơi trò chơi: “Diệt các con vật có hại”. Yêu cầu biết tham gia vào trò chơi. Bước cách đứng nghỉ, nghiêm. yêu cầu thực hiện được cơ bản đúng theo GV. II/ ĐỊA ĐIỂM, PHƯƠNG TIỆN: Địa điểm: Trên sân trường - Đảm bảo an toàn khi tập luyên. Phương tiện: còi, vôi… III/ NỘI DUNG VÀ PHƯƠNG PHÁP DẠY HỌC NỘI DUNG ĐINH LƯỢNG PHƯƠNG PHÁP TỔ CHỨC 1/ PHẦN MỞ ĐẦU: GV nhận lớp, ổn định tổ chức. Phổ biến nội dung, yêu cầu bài học. Đứng vỗ tay, hát. 2/ PHẦN CƠ BẢN: Ôn tập hợp hàng dọc, dóng hàng dọc. Tư thế đứng nghiêm: Tư thế đứng nghỉ: Tập phối hợp: Nghiêm, nghỉ. Tập phối hợp: Tập hợp hàng dọc, dóng hàng dọc. Trò chơi: “Diệt các con vật có hại” 3/ PHẦN KẾT THÚC: GV cùng HS hệ thống bài học. Nhận xét tiết dạy: Nêu ưu khuyết điểm, sai lầm thường mắc, mức độ tiếp thu. Dặn dò: Bài tập về nhà, nội dung tiết sau. 6 – 8p 20-22p 4 – 6p - Đội hình 1: Tập hợp hàng ngang. X X X X X X X X X X X X X X X X X X X X X X X X X X X X ∆(GV) - Đội hình 2: Tập hợp hàng ngang. X X X X X X X X X X X X X X X X X X X X X X X X X X X X ∆(GV) - Đội hình 3: Trò chơi. X X X X X X X X X X X X X X X X X X X X X X X X X X X X ∆(GV) - Đội hình 4: X X X X X X X X X X X X X X X X X X X X X X X X X X X X ∆(GV) Khối: 1 Tuần: 4 Ngày soạn: Bài 4: ĐỘI HÌNH ĐỘI NGŨ - TRÒ CHƠI I/ MỤC TIÊU: Biết cách tập hợp hàng dọc, dóng hàng dọc. Biết cách đứng nghỉ, nghiêm. yêu cầu thực hiện được cơ bản đúng, nhanh và trật tự hơn trước. Ôn chơi trò chơi: “Diệt các con vật có hại”. Yêu cầu biết tham gia vào trò chơi. II/ ĐỊA ĐIỂM, PHƯƠNG TIỆN: Địa điểm: Trên sân trường - Đảm bảo an toàn khi tập luyên. Phương tiện: còi, vôi… III/ NỘI DUNG VÀ PHƯƠNG PHÁP DẠY HỌC NỘI DUNG ĐINH LƯỢNG PHƯƠNG PHÁP TỔ CHỨC 1/ PHẦN MỞ ĐẦU: GV nhận lớp, ổn định tổ chức. GV tập hợp HS thành 2 – 4 hàng dọc, sau đó cho quay thành hàng ngang. Phổ biến nội dung, yêu cầu bài học. Đứng vỗ tay, hát. 2/ PHẦN CƠ BẢN: Ôn tập hợp hàng dọc, dóng hàng dọc, đứng nghiêm, đứng nghỉ. Ôn tổng hợp: Tập hợp hàng dọc, dóng hàng dọc, đứng nghiêm, đứng nghỉ. Trò chơi: “Diệt các con vật có hại”. 3/ PHẦN KẾT THÚC: GV cùng HS hệ thống bài học. Nhận xét tiết dạy: Nêu ưu khuyết điểm, sai lầm thường mắc, mức độ tiếp thu. Dặn dò: Bài tập về nhà, nội dung tiết sau. 6 – 8p 20-22p 4 – 6p - Đội hình 1: Tập hợp hàng dọc. X X X X X X X ∆(GV) X X X X X X X X X X X X X X X X X X X X X - Đội hình 2: Tập hợp hàng ngang. X X X X X X X X X X X X X X X X X X X X X X X X X X X X ∆(GV) - Đội hình 3: Trò chơi. X X X X X X X X X X X X X X X X X X X X X X X X X X X X ∆(GV) - Đội hình 4: X X X X X X X X X X X X X X X X X X X X X X X X X X X X ∆(GV) Khối: 1 Tuần: 5 Bài 5: ĐỘI HÌNH ĐỘI NGŨ - TRÒ CHƠI I/ MỤC TIÊU: Biết cách tập hợp hàng dọc, dóng hàng dọc Biết cách đứng nghỉ, nghiêm. yêu cầu thực hiện được cơ bản đúng, nhanh và trật tự hơn trước. Ôn chơi trò chơi: “Qua đường lội”. Yêu cầu biết tham gia vào trò chơi. II/ ĐỊA ĐIỂM, PHƯƠNG TIỆN: Địa điểm: Trên sân trường - Đảm bảo an toàn khi tập luyên. Phương tiện: còi, vôi… III/ NỘI DUNG VÀ PHƯƠNG PHÁP DẠY HỌC NỘI DUNG ĐINH LƯỢNG PHƯƠNG PHÁP TỔ CHỨC 1/ PHẦN MỞ ĐẦU: GV nhận lớp, ổn định tổ chức. Phổ biến nội dung, yêu cầu bài học. Đứng vỗ tay, hát. Ôn chơi trò chơi: “Diệt con vật có hại”. 2/ PHẦN CƠ BẢN: Ôn tập hợp hàng dọc, dóng hàng dọc, đứng nghiêm, đứng nghỉ. Trò chơi: “Qua đường lội”. 3/ PHẦN KẾT THÚC: GV cùng HS hệ thống bài học. Nhận xét tiết dạy: Nêu ưu khuyết điểm, sai lầm thường mắc, mức độ tiếp thu. Dặn dò: Bài tập về nhà, nội dung tiết sau. 6 – 8p 20-22p 4 – 6p - Đội hình 1: Tập hợp hàng dọc. X X X X X X X ∆(GV) X X X X X X X X X X X X X X X X X X X X X - Đội hình 2: Tập hợp hàng dọc. X X X X X X X ∆(GV)X X X X X X X X X X X X X X X X X X X X X - Đội hình 3: Trò chơi. X X X X X X X X X X X X XP Đ - Đội hình 4: X X X X X X X X X X X X X X X X X X X X X X X X X X X X ∆(GV) Khối: 1 Tuần:6 Bài 6: ĐỘI HÌNH ĐỘI NGŨ - TRÒ CHƠI I/ MỤC TIÊU: Ôn tập hợp hàng dọc, dóng hàng dọc đứng nghỉ, nghiêm. yêu cầu thực hiện được cơ bản đúng, nhanh và trật tự hơn trước. Học dàn hàng, dồn hàng. Yêu cầu biết thực hiện cơ bản đúng. Ôn chơi trò chơi: “Qua đường lộ”. Yêu cầu biết tham gia vào trò chơiở mức tương đối chủ động. II/ ĐỊA ĐIỂM, PHƯƠNG TIỆN: Địa điểm: Trên sân trường - Đảm bảo an toàn khi tập luyên. Phương tiện: còi, vôi… III/ NỘI DUNG VÀ PHƯƠNG PHÁP DẠY HỌC NỘI DUNG ĐINH LƯỢNG PHƯƠNG PHÁP TỔ CHỨC 1/ PHẦN MỞ ĐẦU: GV nhận lớp, ổn định tổ chức. Phổ biến nội dung, yêu cầu bài học. Đứng vỗ tay, hát. Ôn chơi trò chơi: “Diệt con vật có hại”. 2/ PHẦN CƠ BẢN: Ôn tập hợp hàng dọc, dóng hàng dọc, đứng nghiêm, đứng nghỉ. Học dàn hàng, dồn hàng. Trò chơi: “Qua đường lộ”. 3/ PHẦN KẾT THÚC: GV cùng HS hệ thống bài học. Nhận xét tiết dạy: Nêu ưu khuyết điểm, sai lầm thường mắc, mức độ tiếp thu. Dặn dò: Bài tập về nhà, nội dung tiết sau. 6 – 8p 20-22p 4 – 6p - Đội hình 1: Tập hợp hàng dọc. X X X X X X X ∆(GV) X X X X X X X X X X X X X X X X X X X X X - Đội hình 2a: Tập hợp hàng dọc. X X X X X X X ∆(GV)X X X X X X X X X X X X X X X X X X X X X - Đội hình 2b: Tập hợp hàng ngang. - Đội hình 3: Trò chơi. X X X X X X X X X X X X XP Đ - Đội hình 4: X X X X X X X X X X X X X X X X X X X X X X X X X X X X ∆(GV) Khối: 1 Tuần: 7 Bài 7: ĐỘI HÌNH ĐỘI NGŨ - TRÒ CHƠI I/ MỤC TIÊU: Ôn tập hợp hàng dọc, dóng hàng dọc đứng nghỉ, nghiêm. Dàn hàng, dồn hàng. yêu cầu thực hiện được cơ bản đúng, nhanh và trật tự hơn trước. Học đi thường theo nhịp. Yêu cầu biết thực hiện cơ bản đúng. Ôn chơi trò chơi: “Qua đường lộ”. Yêu cầu biết tham gia vào trò chơiở mức tương đối chủ động. II/ ĐỊA ĐIỂM, PHƯƠNG TIỆN: Địa điểm: Trên sân trường - Đảm bảo an toàn khi tập luyên. Phương tiện: còi, vôi… III/ NỘI DUNG VÀ PHƯƠNG PHÁP DẠY HỌC NỘI DUNG ĐINH LƯỢNG PHƯƠNG PHÁP TỔ CHỨC 1/ PHẦN MỞ ĐẦU: GV nhận lớp, ổn định tổ chức. Phổ biến nội dung, yêu cầu bài học. Đứng vỗ tay, hát. Ôn chơi trò chơi: “Diệt con vật có hại”. 2/ PHẦN CƠ BẢN: Ôn tập hợp hàng dọc, dóng hàng dọc, đứng nghiêm, đứng nghỉ. Dàn hàng, dồn hàng. Học đi thường theo nhịp: Thi tập hợp hàng dọc, dóng hàng dọc, đứng nghiêm, đứng nghỉ. Trò chơi: “Qua đường lộ”. 3/ PHẦN KẾT THÚC: GV cùng HS hệ thống bài học. Nhận xét tiết dạy: Nêu ưu khuyết điểm, sai lầm thường mắc, mức độ tiếp thu. Dặn dò: Bài tập về nhà, nội dung tiết sau. 6 – 8p 20-22p 4 – 6p - Đội hình 1: Tập hợp hàng dọc. X X X X X X X ∆(GV) X X X X X X X X X X X X X X X X X X X X X - Đội hình 2a: Tập hợp hàng dọc. X X X X X X X ∆(GV)X X X X X X X X X X X X X X X X X X X X X - Đội hình 2b: Tập hợp hàng ngang. - Đội hình 3: Trò chơi. X X X X X X X X X X X X XP Đ - Đội hình 4: X X X X X X X X X X X X X X X X X X X X X X X X X X X X ∆(GV) Khối: 1 Tuần: 8 Bài 8: ĐỘI HÌNH ĐỘI NGŨ - THỂ DỤC RÈN LUYỆN TƯ THẾ CƠ BẢN I/ MỤC TIÊU: Ôn tập hợp hàng dọc, dóng hàng dọc đứng nghỉ, nghiêm. Dàn hàng, dồn hàng. yêu cầu thực hiện được cơ bản đúng, nhanh và trật tự hơn trước. Làm quen với tư thế cơ bản và đứng đưa hai tay về trước. Yêu cầu biết thực hiện cơ bản đúng. Ôn trò chơi: “Qua đường lộ”. Yêu cầu biết tham gia vào trò chơiở mức tương đối chủ động. II/ ĐỊA ĐIỂM, PHƯƠNG TIỆN: Địa điểm: Trên sân trường - Đảm bảo an toàn khi tập luyên. Phương tiện: còi, vôi… III/ NỘI DUNG VÀ PHƯƠNG PHÁP DẠY HỌC NỘI DUNG ĐINH LƯỢNG PHƯƠNG PHÁP TỔ CHỨC 1/ PHẦN MỞ ĐẦU: GV nhận lớp, ổn định tổ chức. Phổ biến nội dung, yêu cầu bài học. Đứng vỗ tay, hát. Ôn chơi trò chơi: “Diệt con vật có hại”. 2/ PHẦN CƠ BẢN: Thi tập hợp hàng dọc, dóng hàng dọc, đứng nghiêm, đứng nghỉ. Ôn dàn hàng, dồn hàng. Tư thế cơ bản: Đứng đưa hai tay ra trước: Trò chơi: “Qua đường lộ”. 3/ PHẦN KẾT THÚC: GV cùng HS hệ thống bài học. Nhận xét tiết dạy: Nêu ưu khuyết điểm, sai lầm thường mắc, mức độ tiếp thu. Dặn dò: Bài tập về nhà, nội dung tiết sau. 6 – 8p 20-22p 4 – 6p - Đội hình 1: Tập hợp hàng dọc. X X X X X X X ∆(GV) X X X X X X X X X X X X X X X X X X X X X - Đội hình 2a: Tập hợp hàng dọc. X X X X X X X ∆(GV)X X X X X X X X X X X X X X X X X X X X X - Đội hình 2b: Tập hợp hàng ngang. - Đội hình 3: Trò chơi. X X X X X X X X X X X X XP Đ ∆(GV) - Đội hình 4: X X X X X X X X X X X X X X X X X X X X X X X X X X X X ∆(GV) Khối: 1 Tuần: 9 Bài 9: ĐỘI HÌNH ĐỘI NGŨ - THỂ DỤC RÈN LUYỆN TƯ THẾ CƠ BẢN I/ MỤC TIÊU: Ôn tập hợp hàng dọc, dóng hàng dọc đứng nghỉ, nghiêm. Dàn hàng, dồn hàng. Yêu cầu thực hiện được cơ bản đúng chính xác, nhanh và trật tự hơn trước. Ôn với tư thế cơ bản và đứng đưa hai tay về trước. Học đứng hai tay đưa dang ngang, đứng đưa hai tay chếch hình chữ V. Yêu cầu biết thực hiện cơ bản đúng. II/ ĐỊA ĐIỂM, PHƯƠNG TIỆN: Địa điểm: Trên sân trường - Đảm bảo an toàn khi tập luyên. Phương tiện: còi, vôi… III/ NỘI DUNG VÀ PHƯƠNG PHÁP DẠY HỌC NỘI DUNG ĐINH LƯỢNG PHƯƠNG PHÁP TỔ CHỨC 1/ PHẦN MỞ ĐẦU: GV nhận lớp, ổn định tổ chức. Phổ biến nội dung, yêu cầu bài học. Đứng vỗ tay, hát. Ôn chơi trò chơi: “Diệt con vật có hại”. 2/ PHẦN CƠ BẢN: Ôn tư thế cơ bản: Ôn đứng đưa hai tay ra trước: Học hai tay đưa dang ngang: Đứng đưa hai tay chếch hình chữ V: Ôn tập hợp hàng dọc, dóng hàng dọc, đứng nghiêm, đứng nghỉ. 3/ PHẦN KẾT THÚC: GV cùng HS hệ thống bài học. Nhận xét tiết dạy: Nêu ưu khuyết điểm, sai lầm thường mắc, mức độ tiếp thu. Dặn dò: Bài tập về nhà, nội dung tiết sau. 6 – 8p 20-22p 4 – 6p - Đội hình 1: Tập hợp hàng dọc. X X X X X X X ∆(GV) X X X X X X X X X X X X X X X X X X X X X - Đội hình 2a: Tập hợp hàng dọc. X X X X X X X ∆(GV)X X X X X X X X X X X X X X X X X X X X X - Đội hình 2b: Tập hợp hàng ngang. - Đội hình 3: X X X X X X X X X X X X X X X X X X X X X X X X X X X X ∆(GV) Khối: 1 Tuần: 10 Bài 10: THỂ DỤC RÈN LUYỆN TƯ THẾ CƠ BẢN I/ MỤC TIÊU: Ôn một số động tác Thể dục RLTTCB đã học. Yêu cầu thực hiện được cơ bản chính xác hơn trước. Học đứng kiễng gót, hai tay chống hông. Yêu cầu biết thực hiện cơ bản đúng. II/ ĐỊA ĐIỂM, PHƯƠNG TIỆN: Địa điểm: Trên sân trường - Đảm bảo an toàn khi tập luyên. Phương tiện: còi, vôi… III/ NỘI DUNG VÀ PHƯƠNG PHÁP DẠY HỌC NỘI DUNG ĐINH LƯỢNG PHƯƠNG PHÁP TỔ CHỨC 1/ PHẦN MỞ ĐẦU: GV nhận lớp, ổn định tổ chức. Phổ biến nội dung, yêu cầu bài học. Đứng vỗ tay, hát. Ôn chơi trò chơi: “Diệt con vật có hại”. 2/ PHẦN CƠ BẢN: Ôn phối hợp: Đứng đưa hai tay ra trước, đứng hai tay đưa dang ngang : Ôn phối hợp: Đứng đưa hai tay ra trước, đứng đưa hai tay chếch hình chữ V: Ôn phối hợp: Đứng hai tay đưa dang ngang, đứng đưa hai tay chếch hình chữ V: Học đứng kiễng gót, hai tay chống hông: Trò chơi: “Qua đường lộ”. 3/ PHẦN KẾT THÚC: GV cùng HS hệ thống bài học. Nhận xét tiết dạy: Nêu ưu khuyết điểm, sai lầm thường mắc, mức độ tiếp thu. Dặn dò: Bài tập về nhà, nội dung tiết sau. 6 – 8p 20-22p 4 – 6p - Đội hình 1: Tập hợp hàng dọc. X X X X X X X ∆(GV) X X X X X X X X X X X X X X X X X X X X X - Đội hình 2a: Tập hợp hàng dọc. X X X X X X X ∆(GV)X X X X X X X X X X X X X X X X X X X X X - Đội hình 2b: Tập hợp hàng ngang. - Đội hình 3: Trò chơi. X X X X X X X X X X X X XP Đ ∆(GV) - Đội hình 4: X X X X X X X X X X X X X X X X X X X X X X X X X X X X ∆(GV) Khối: 1 Tuần: 11 Bài 11 THỂ DỤC RÈN LUYỆN TƯ THẾ CƠ BẢN – TRÒ CHƠI I/ MỤC TIÊU: Biết cách thực hiện tư thế đứng cơ bản và đứng đưa 2 tay ra trước, đưa 2 tay dang ngang và đưa 2 tay lên cao chếch hình chữ V Biết cách thực hiện tư thế đứng kiễng gót, 2 tay chống hông ( bắt chướt theo GV). Bước đầu làm quen với trò chơi. II/ ĐỊA ĐIỂM, PHƯƠNG TIỆN: Địa điểm: Trên sân trường - Đảm bảo an toàn khi tập luyên. Phương tiện: còi, vôi… III/ NỘI DUNG VÀ PHƯƠNG PHÁP DẠY HỌC NỘI DUNG ĐINH LƯỢNG PHƯƠNG PHÁP TỔ CHỨC 1/ PHẦN MỞ ĐẦU: GV nhận lớp, ổn định tổ chức. Phổ biến nội dung, yêu cầu bài học. Kiểm tra bài củ: Chạy nhẹ theo 1 hàng dọc, trên địa hình thự nhiên. Ôn chơi trò chơi: “Diệt con vật có hại”. 2/ PHẦN CƠ BẢN: Đứng thực hiện tư thế đứng kiễng gót bằng 2 chân: Chia tổ tập luyện (tổ trưởng giám sát) Trò chơi: “Chuyển bóng tiếp sức”. 3/ PHẦN KẾT THÚC: GV cùng HS hệ thống bài học. Nhận xét tiết dạy: Nêu ưu khuyết điểm, sai lầm thường mắc, mức độ tiếp thu. Dặn dò: Bài tập về nhà, nội dung tiết sau. 6 – 8p 1p 1p 2p 2p 2p 20-22ph 6p 6p 10p 4 – 5ph 2p 1p 2p - Đội hình 1: Tập hợp hàng ngang. X X X X X X X X X X X X X X X X X X X X X X X X X X X X ∆(GV) - Đội hình 2: Tập hợp hàng ngang. X X X X X X X X X X X X X X X X X X X X X X X X X X X X ∆(GV) - Đội hình 3: Trò chơi. X X X X X X X X X X X X X X X X X X X X X X X X X X ∆(GV) - Đội hình 4: X X X X X X X X X X X X X X X X X X X X X X X X X X X X ∆(GV) Khối: 1 Tuần: 12 Bài 12 THỂ DỤC RÈN LUYỆN TƯ THẾ CƠ BẢN – TRÒ CHƠI I/ MỤC TIÊU: Biết cách thực hiện tư thế đứng cơ bản và đứng đưa 2 tay ra trước, đưa 2 tay dang ngang và đưa 2 tay lên cao chếch hình chữ V Biết cách thực hiện tư thế đứng kiễng gót, 2 tay chống hông. Trò chơi “Chuyển bóng tiếp sức”. Yêu biết tham gia trò chơi. II/ ĐỊA ĐIỂM, PHƯƠNG TIỆN: Địa điểm: Trên sân trường - Đảm bảo an toàn khi tập luyên. Phương tiện: còi, vôi… III/ NỘI DUNG VÀ PHƯƠNG PHÁP DẠY HỌC NỘI DUNG ĐINH LƯỢNG PHƯƠNG PHÁP TỔ CHỨC 1/ PHẦN MỞ ĐẦU: GV nhận lớp, ổn định tổ chức. Phổ biến nội dung, yêu cầu bài học. Kiểm tra bài củ: Chạy nhẹ theo 1 hàng dọc, trên địa hình tự nhiên. Ôn đứng đưa tay ra trước và dang ngang; đứng 2 tay chếch hình chữ V và thẳng hướng. 2/ PHẦN CƠ BẢN: Đứng thực hiện tư thế đứng kiễng gót bằng 2 chân, hai tay chống hông: Chia tổ tập luyện (tổ trưởng giám sát, GV kiểm tra) Trò chơi: “Chuyển bóng tiếp sức”. 3/ PHẦN KẾT THÚC: GV cùng HS hệ thống bài học. Nhận xét tiết dạy: Nêu ưu khuyết điểm, sai lầm thường mắc, mức độ tiếp thu. Dặn dò: Bài tập về nhà, nội dung tiết sau. 6 – 8p 1p 1p 2p 2p 2p 20-22p 6-8p 6-8p 6-7p 4 – 5p 2p 1p 2p - Đội hình 1: Tập hợp hàng ngang. X X X X X X X X X X X X X X X X X X X X X X X X X X X X ∆(GV) - Đội hình 2a:Tập hợp hàng ngang. X X X X X X X X X X X X X X X X X X X X X X X X X X X X ∆(GV) - Đội hình 2b: Chia tổ tập luyện: x x x x x x ∆(TT) x x x x x x ∆(TT) ∆(GV) x x x x x x ∆(TT) x x x x x x ∆(TT) - Đội hình 3: Trò chơi. X X X X X X X X X X X X ∆(GV) X X X X X X X X X X X X - Đội hình 4: X X X X X X X X X X X X X X X X X X X X X X X X X X X X ∆(GV) Khối: 1 Tuần: 13 Bài 13 THỂ DỤC RÈN LUYỆN TƯ THẾ CƠ BẢN – TRÒ CHƠI I/ MỤC TIÊU: Biết cách thực hiện tư thế đứng kiễng gót, 2 tay chống hông. Làm quen với tư thế đứng đưa 1 chân sang ngang 2 tay chống hông. Yêu cầu biết thực hiện cơ bản đúng. Ôn trò chơi “Chuyển bóng tiếp sức”. Yêu biết tham gia trò chơi. II/ ĐỊA ĐIỂM, PHƯƠNG TIỆN: Địa điểm: Trên sân trường - Đảm bảo an toàn khi tập luyên. Phương tiện: còi, vôi… III/ NỘI DUNG VÀ PHƯƠNG PHÁP DẠY HỌC NỘI DUNG ĐINH LƯỢNG PHƯƠNG PHÁP TỔ CHỨC 1/ PHẦN MỞ ĐẦU: GV nhận lớp, ổn định tổ chức. Phổ biến nội dung, yêu cầu bài học. Kiểm tra bài củ: Chạy nhẹ 1 hàng dọc, trên địa hình tự nhiên. * Ôn: Đứng nghỉ, nghiêm, quay phải, trái: 2/ PHẦN CƠ BẢN: Biết cách thực hiện tư thế đứng kiễng gót, 2 tay chống hông. Học động tác đứng đưa 1 chân sang ngang, hai tay chống hông: Chia tổ tập luyện (tổ trưởng giám sát, GV kiểm tra) Trò chơi: “Chuyển bóng tiếp sức”. 3/ PHẦN KẾT THÚC: GV cùng HS hệ thống bài học. Nhận xét tiết dạy: Nêu ưu khuyết điểm, sai lầm thường mắc, mức độ tiếp thu. Dặn dò: Bài tập về nhà, nội dung tiết sau. 6 – 8p 1p 1p 2p 2p 2p 20-22p 6-7p 6-7p 8p 4 – 5p 2p 1p 2p - Đội hình 1: Tập hợp hàng ngang. X X X X X X X X X X X X X X X X X X X X X X X X X X X X ∆(GV) - Đội hình 2a:Tập hợp hàng ngang. X X X X X X X X X X X X X X X X X X X X X X X X X X X X ∆(GV) - Đội hình 2b: Chia tổ tập luyện: x x x x x x ∆(TT) x x x x x x ∆(TT) ∆(GV) x x x x x x ∆(TT) x x x x x x ∆(TT) - Đội hình 3: Trò chơi. X X X X X X X X X X X X ∆(GV) X X X X X X X X X X X X - Đội hình 4: X X X X X X X X X X X X X X X X X X X X X X X X X X X X ∆(GV) Khối: 1 Tuần: 14 Bài 14 THỂ DỤC RÈN LUYỆN TƯ THẾ CƠ BẢN – TRÒ CHƠI I/ MỤC TIÊU: Biết cách thực hiện tư thế đứng cơ bản và đứng đưa 2 tay ra trước, đưa 2 tay dang ngang và đưa 2 tay lên cao chếch hình chữ V. Làm quen đứng đưa 1 chân ra trước, 2 tay chống hông Trò chơi “Chạy tiếp sức”. Yêu biết tham gia trò chơi. II/ ĐỊA ĐIỂM, PHƯƠNG TIỆN: Địa điểm: Trên sân trường - Đảm bảo an toàn khi tập luyên. Phương tiện: còi, vôi… III/ NỘI DUNG VÀ PHƯƠNG PHÁP DẠY HỌC NỘI DUNG ĐINH LƯỢNG PHƯƠNG PHÁP TỔ CHỨC 1/ PHẦN MỞ ĐẦU: GV nhận lớp, ổn định tổ chức. Phổ biến nội dung, yêu cầu bài học. Kiểm tra bài củ: Chạy nhẹ 1 hàng dọc, trên địa hình tự nhiên. 2/ PHẦN CƠ BẢN: Ôn phối hợp: + N1: Đứng đưa tay ra trước. + N2: Đứng tay dang ngang. + N3: Đứng tay đưa 2 tay chếch hình chữ V. + N4: Về TTĐCB Ôn phối hợp: + N1: Đứng đưa chân trái ra trước, hai tay chống hông. + N2: Đứng 2 tay chống hông. + N3: Đứng đưa chân trái ra trước, hai tay chống hông. + N4: Về TTĐCB. Chia tổ tập luyện (tổ trưởng giám sát, GV kiểm tra) Trò chơi: “Chạy tiếp sức”. 3/ PHẦN KẾT THÚC: GV cùng HS hệ thống bài học. Nhận xét tiết dạy: Nêu ưu khuyết điểm, sai lầm thường mắc, mức độ tiếp thu. Dặn dò: Bài tập về nhà, nội dung tiết sau. 6 – 8ph 20-22ph 4 – 5ph 2p 1p 2p - Đội hình 1: Tập hợp hàng ngang. X X X X X X X X X X X X X X X X X X X X X X X X X X X X ∆(GV) - Đội hình 2a:Tập hợp hàng ngang. X X X X X X X X X X X X X X X X X X X X X X X X X X X X ∆(GV) - Đội hình 2b: Chia tổ tập luyện: x x x x x x ∆(TT) x x x x x x ∆(TT) ∆(GV) x x x x x x ∆(TT) x x x x x x ∆(TT) - Đội hình 3: Trò chơi. X X X X X X……………… X X X X X X……………… X X X X X X……………… X X X X X X……………… CB XP ∆(GV) - Đội hình 3: X X X X X X X X X X X X X X X X X X X X X X X X X X X X ∆(GV) Khối: 1 Tuần: 15 Bài 15 THỂ DỤC RÈN LUYỆN TƯ THẾ CƠ BẢN – TRÒ CHƠI I/ MỤC TIÊU: Biết cách thực hiện phối hợp tư thế đứng cơ bản và đứng đưa 1 chân về phía sau, đưa 2 tay lên cao thẳng hướng và chếch hình chữ V. Thực hiện được đúng đưa 1 chân sang ngang, 2 tay chống hông. Trò chơi “Chạy tiếp sức”. Yêu biết tham gia trò chơi. II/ ĐỊA ĐIỂM, PHƯƠNG TIỆN: Địa điểm: Trên sân trường - Đảm bảo an toàn khi tập luyên. Phương tiện: còi, phấn… III/ NỘI DUNG VÀ PHƯƠNG PHÁP DẠY HỌC NỘI DUNG ĐINH LƯỢNG PHƯƠNG PHÁP TỔ CHỨC 1/ PHẦN MỞ ĐẦU: GV nhận lớp, ổn định tổ chức. Phổ biến nội dung, yêu cầu bài học. Kiểm tra bài cũ: Chạy nhẹ 1 hàng dọc, trên địa hình tự nhiên. * Ôn: Đứng nghỉ, nghiêm, quay phải, trái: 2/ PHẦN CƠ BẢN: Ôn phối hợp: + N1: Đưa chân trái về phía sau, đưa 2 tay lên cao thẳng hướng + N2: VTTCB. + N3: Đưa chân phải về phía sau, tay đưa 2 tay chếch hình chữ V. + N4: Về TTĐCB Ôn phối hợp: + N1: Đứng đưa chân trái sang ngang, hai tay chống hông. + N2: Đứng 2 tay chống hông. + N3: Đứng đưa chân phải sang ngang, hai tay chống hông. + N4: Về TTĐCB. Chia tổ tập luyện (tổ trưởng giám sát, GV kiểm tra) Trò chơi: “Chạy tiếp sức”. 3/ PHẦN KẾT THÚC: GV cùng HS hệ thống bài học. Nhận xét tiết dạy: Nêu ưu khuyết điểm, sai lầm thường mắc, mức độ tiếp thu. Dặn dò: Bài tập về nhà, nội dung tiết sau. 6 – 8p 1p 1p 2p 2p 2p 20-22p 3p 3p 8p 4 – 5p 2p 1p 2p - Đội hình 1: Tập hợp hàng ngang. X X X X X X X X X X X X X X X X X X X X X X X X X X X X ∆(GV) - Đội hình 2a:Tập hợp hàng ngang. X X X X X X X X X X X X X X X X X X X X X X X X X X X X ∆(GV) - Đội hình 2b: Chia tổ tập luyện: x x x x x x ∆(TT) x x x x x x ∆(TT) ∆(GV) x x x x x x ∆(TT) x x x x x x ∆(TT) - Đội hình 3: Trò chơi. X X X X X X……………… X X X X X X……………… X X X X X X……………… X X X X X X……………… CB XP ∆(GV) - Đội hình 4: X X X X X X X X X X X X X X X X X X X X X X X X X X X X ∆(GV) Khối: 1 Tuần: 16 Bài 16: THỂ DỤC RÈN LUYỆN TƯ THẾ CƠ BẢN – TRÒ CHƠI I/ MỤC TIÊU: Biết cách thực hiện phối hợp các tư thế đứng cơ bản và đứng đưa 2 tay ra trước, đưa 2 tay dang ngang và đưa 2 tay lên cao chếch hình chữ V. Thực hiện đứng kiễng gót, 2 tay chống hông ,đứng đưa 1 chân ra trước và sang ngang, 2 tay chống hông. Trò chơi “Chạy tiếp sức”. Yêu biết tham gia trò chơi. II/ ĐỊA ĐIỂM, PHƯƠNG TIỆN: Địa điểm: Trên sân trường Phương tiện: còi, phấn… III/ NỘI DUNG VÀ PHƯƠNG PHÁP DẠY HỌC NỘI DUNG ĐINH LƯỢNG PHƯƠNG PHÁP TỔ CHỨC 1/ PHẦN MỞ ĐẦU: GV nhận lớp, ổn định tổ chức. Phổ biến nội dung, yêu cầu bài học. Kiểm tra bài cũ: Chạy nhẹ 1 hàng dọc, trên địa hình tự nhiên. * Ôn: Đứng nghỉ, nghiêm, quay phải, trái: 2/ PHẦN CƠ BẢN: Ôn phối hợp: + N1: Đưa chân trái về phía sau, đưa 2 tay lên cao thẳng hướng + N2: VTTCB. + N3: Đưa chân phải về phía sau, tay đưa 2 tay chếch hình chữ V. + N4: Về TTĐ

File đính kèm:

  • docgiao an the duc.doc