I/ MỤC TIÊU: Giúp học sinh
- Bước đầu biết cách thực hiện hai động tác vươn thở, tay của bài thể dục phát triển chung.
- Biết cách chơi và tham gia chơi được trò chơi “ Nhảy ô tiếp sức.”.
II/ ĐỊA ĐIỂM PHƯƠNG TIỆN:
- Địa điểm: Sân trường đảm bảo an toàn và vệ sinh.
- GV chuẩn bị: 1 còi . tranh thể dục
6 trang |
Chia sẻ: maiphuongtl | Lượt xem: 1086 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Thể dục khối 1 tuần 19 đến 21, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
GIÁO ÁN THỂ DỤC KHỐI 1
Tuần 19 -bài 19
BAØI THEÅ DUÏC – TROØ CHÔI
I/ MỤC TIÊU: Giúp học sinh
- Bước đầu biết cách thực hiện hai động tác vươn thở, tay của bài thể dục phát triển chung.
- Biết cách chơi và tham gia chơi được trò chơi “ Nhảy ô tiếp sức.”.
II/ ĐỊA ĐIỂM PHƯƠNG TIỆN:
- Địa điểm: Sân trường đảm bảo an toàn và vệ sinh.
- GV chuẩn bị: 1 còi . tranh thể dục
III. Nội dung và phương pháp lên lớp.
NỘI DUNG
ĐỊNH LƯỢNG
PHƯƠNG PHÁP TỔ CHỨC
A.Phần mở đầu:
+GV nhận lớp, kiểm tra sĩ số sức khỏe học sinh.
+Phổ biến nội dung yêu cầu giờ học ngắn gọn, dể hiểu cho hs nắm.
+Khởi động:
-Xoay cổ tay, chân, hông, gối ……
-Chạy nhẹ nhàng về trước. (2 x 6 m)
B.Phần cơ bản.
1/ Bài thể dục phát triển chung:
a/ Động tác vươn thở
GV nêu tên động tác, giải thích, làm mẫu cho hs xem và hô nhịp cho hs tập.
- Nhịp 1: Đưa hai tay sang hai bên lên cao chếch chữ V, lòng bàn tay hướng vào nhau,đồng thời chân trái bước sang ngang rộng bằng vai, mặt ngửa,mắt nhìn lên cao. Hít sâu vào bằng mũi.
- Nhịp 2: Đưa hai tay chiều với nhịp 1, sau đó hai tay bắt chéo trước bụng (tay trái để ngoài), thở ra bằng miệng.
- Ngịp 3: Như nhịp 1 hít vào.
- Nhịp 4: Về TTCB (thở ra)
-Nhịp 5,6,7,8 như trên,nhưng ở nhịp 5 bước chân phải sang ngang
b. Động tác tay
+ Tiến hành như động tác vươn thở.
- Nhịp 1: Bước chân trái sang ngang rộng bằng vai,đồng thời vỗ hai bàn tay vào nhau phía trước ngực.
- Nhịp 2: Đưa hai tay dang ngang, bàn tay ngửa.
- Ngịp 3: Vỗ hai bàn tay vào nhau phía trước ngực (như nhịp 1)
- Nhịp 4: Về TTCB
-Nhịp 5,6,7,8 như trên,nhưng ở nhịp 5 bước chân phải sang ngang
+ HS luyện tập theo tổ 2 động tác.
GV quan sát từng tổ kết hợp sửa chữa cho HS
* HS trình diễn theo từng tổ, hoặc GV chọn mỗi tổ vài ba em để KT đánh giá.
2.Trò chơi: Nhảy ô tiếp sức.
- GV nêu tên trò chơi nhắc lại cách chơi, và tổ chức cho hs chơi. Sau đó tổ chức cho các em tham gia trò chơi.
Giáo viên hướng dẫn và tổ chức học sinh chơi
Nhận xét
C.Phần kết thúc.
-Thả lỏng: HS đi thường theo nhịp và hát .
-GV cùng HS hệ thống bài.
-Nhận xét: Nêu ưu – khuyết điểm tiết học.
-Dặn dò HS: Về nhà ôn lại các động tác đã học
8-10ph
1-2ph
1-2ph
2-3ph
1-2ph
22-24ph
14-16ph
3-4ph
3-4ph
4-5ph
2-3ph
6-8ph
6-8ph
1-2ph
1-2ph
1-2ph
1-2ph
* * * * * * *
* * * * * * *
* * * * * * *
TỔ 1 TỔ 2
* *
* *
* * * *
* *
TỔ 3 * * * * * * *
*
GIÁO ÁN THỂ DỤC KHỐI 1
Tuần 20 -bài 20
BÀI THỂ DỤC – ĐỘI HÌNH ĐỘI NGŨ
I/ MỤC TIÊU: Giúp học sinh
- Biết cách thực hiện hai động tác vươn thở, tay của bài thể dục phát triển chung.
- Bước đầu biết cách thực hiện động tác chân của bài thể phát triển chung.
- Biết cách điểm số đúng hàng dọc theo từng tổ.
II/ ĐỊA ĐIỂM PHƯƠNG TIỆN:
Địa điểm : Sân trường , 1 còi . tranh thể dục
III. Nội dung và phương pháp lên lớp.
NỘI DUNG
ĐỊNH LƯỢNG
PHƯƠNG PHÁP TỔ CHỨC
A.Phần mở đầu:
+GV nhận lớp, kiểm tra sĩ số sức khỏe học sinh.
+Phổ biến nội dung yêu cầu giờ học ngắn gọn, dể hiểu cho hs nắm.
+Khởi động:
-Xoay cổ tay, chân, hông, gối ……
-Trò chơi làm theo hiệu lệnh
B.Phần cơ bản.
1/ Bài thể dục phát triển chung:
a. Ôn phối hợp 2 động tác
Mỗi động tác HS thực hiện 2 x 8 nhịp
GV nêu tên động tác, hô nhịp cho hs tập
b. Học động tác chân
- GV nêu tên động tác, giải thích, làm mẫu cho hs xem và hô nhịp cho hs tập.
- Nhịp 1: Hai tay chống hông đồng thời kiễng gót hai chân.
- Nhịp 2: Hai gót chân chạm đất,khụy gối thân trên thẳng vỗ hai bàn tay vào nhau ở phía trước.
- Ngịp 3: (như nhịp 1)
- Nhịp 4: Về TTCB
- Nhịp 5,6,7,8 như trên
+ HS luyện tập theo tổ đt chân.
GV quan sát từng tổ kết hợp sửa chữa cho HS
+ HS trình diễn theo từng tổ.
GV và HS cùng theo dõi để nhận xét
* Ôn 3động tác thể dục đã học
Mỗi động tác thực hiện 2x8 nhịp
Nhận xét
c. Ôn tập hợp hàng dọc, dóng hàng, điểm số.
Giáo viên hướng dẫn và tổ chức học sinh thực hiện
-Nhận xét
C.Phần kết thúc.
-HS đứng tại chỗ vỗ tay và hát
-GV cùng HS hệ thống bài.
-Nhận xét: Nêu ưu – khuyết điểm tiết học.
-Dặn dò HS: Về nhà ôn lại các động tác đã học
8-10ph
1-2ph
1-2ph
2-3ph
1-2ph
22-24ph
16-18ph
2-3ph
3-4ph
4-5ph
3-4ph
6-8ph
6-8ph
1-2ph
1-2ph
1-2ph
1-2ph
* * * * * * *
* * * * * * *
* * * * * * *
TỔ 1 TỔ 2
* *
* *
* * * *
* *
TỔ 3 * * * * * * *
*
* * * * * * *
* * * * * * *
* * * * * *
GIÁO ÁN THỂ DỤC KHỐI 1
Tuần 21 -bài 21
BÀI THỂ DỤC – ĐỘI HÌNH ĐỘI NGŨ
I/ MỤC TIÊU: Giúp học sinh
- Biết cách thực hiện ba động tác vươn thở, tay, chân của bài TD phát triển chung.
- Bước đầu biết cách thực hiện động tác vặn mình của bài thể dục phát triển chung.
- Biết cách điểm số đúng hàng dọc theo từng tổ.
II/ ĐỊA ĐIỂM PHƯƠNG TIỆN:
Địa điểm : Sân trường , 1 còi . tranh thể dục
III. Nội dung và phương pháp lên lớp.
NỘI DUNG
ĐỊNH LƯỢNG
PHƯƠNG PHÁP TỔ CHỨC
A.Phần mở đầu:
+GV nhận lớp, kiểm tra sĩ số sức khỏe học sinh.
+Phổ biến nội dung yêu cầu giờ học ngắn gọn, dể hiểu cho hs nắm.
+Khởi động:
-Xoay cổ tay, chân, hông, gối ……
-Trò chơi làm theo hiệu lệnh
B.Phần cơ bản.
1/ Bài thể dục phát triển chung:
a. Ôn phối hợp 3 động tác
Mỗi động tác HS thực hiện 2 x 4 nhịp
- GV nêu tên động tác, và làm mẫu cho hs xem, HS tập theo giáo viên.
b. Học động tác vặn mình (2 x 8 nhịp)
- Nhịp 1: Bước chân trái sang ngang rộng bằng vai,hai tay dang ngang bàn tay sấp.
- Nhịp 2: Vặn mình sang trái, hai bàn chân giữ nguyên tay phải đưa sang trái vỗ vào bàn tay trái.
- Ngịp 3: (như nhịp 1)
- Nhịp 4: Về TTCB
- Nhịp 5,6,7,8 : như trên nhưng ở nhịp 5 bước chân phải sang ngang và ở nhịp 6 vặn mình sang phải,vỗ bàn tay trái vào bàn tay phải
+ HS luyện tập theo tổ đt vặn mình.
GV quan sát từng tổ kết hợp sửa chữa cho HS
+ HS trình diễn theo từng tổ.
GV và HS cùng theo dõi để nhận xét
* Ôn 4 động tác thể dục đã học
Mỗi động tác thực hiện 2x8 nhịp
Nhận xét
c. Điểm số hàng dọc theo tổ
- GV giải thích, kết hợp với chỉ dẫn một tổ làm mẫu.
Giáo viên hướng dẫn và tổ chức học sinh thực hiện
Nhận xét
C.Phần kết thúc.
-HS đứng tại chỗ vỗ tay và hát
-GV cùng HS hệ thống bài.
-Nhận xét: Nêu ưu – khuyết điểm tiết học.
-Dặn dò HS: Về nhà ôn lại các động tác đã học
8-10ph
1-2ph
1-2ph
2-3ph
1-2ph
22-24ph
3-4ph
3-4ph
3-5ph
3-4ph
6-8ph
6-8
1-2ph
1-2ph
1-2ph
1-2ph
* * * * * * *
* * * * * * *
* * * * * * *
TỔ 1 TỔ 2
* *
* *
* * * *
* *
TỔ 3 * * * * * * *
*
* * * * * * *
* * * * * * *
* * * * * *
File đính kèm:
- TD tuan 192021.doc