Tuần 22 -bài 22
 BÀI THỂ DỤC 
Trò chơi: “Nhảy đúng nhảy nhanh”
I/ MỤC TIÊU: Giúp học sinh
-Biết cách thực hiện bốn động tác vươn thở, tay, chân, vặn mình của bài thể dục phát triển chung.
-Bước đầu biết cách thực hiện đ.tác bụng của bài TD phát triển chung.
-Biết cách chơi và tham gia được vào trò chơi: Nhảy đúng nhảy nhanh
II/ ĐỊA ĐIỂM PHƯƠNG TIỆN: 
– Địa điểm : Sân trường , 1 còi . tranh thể dục
 
              
            
                
                
                
                
            
 
                                            
                                
            
                       
            
                 5 trang
5 trang | 
Chia sẻ: maiphuongtl | Lượt xem: 1497 | Lượt tải: 0 
                        
            Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Thể dục khối 1 tuần 22, 23, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
GIÁO ÁN THỂ DỤC KHỐI 1
Tuần 22 -bài 22
 BÀI THỂ DỤC 
Trò chơi: “Nhảy đúng nhảy nhanh”
I/ MỤC TIÊU: Giúp học sinh
-Biết cách thực hiện bốn động tác vươn thở, tay, chân, vặn mình của bài thể dục phát triển chung.
-Bước đầu biết cách thực hiện đ.tác bụng của bài TD phát triển chung.
-Biết cách chơi và tham gia được vào trò chơi: Nhảy đúng nhảy nhanh
II/ ĐỊA ĐIỂM PHƯƠNG TIỆN: 
Địa điểm : Sân trường , 1 còi . tranh thể dục
III. Nội dung và phương pháp lên lớp.
NỘI DUNG
ĐỊNH LƯỢNG
PHƯƠNG PHÁP TỔ CHỨC
A.Phần mở đầu:
 +GV nhận lớp, kiểm tra sĩ số sức khỏe học sinh. Từ HKII GV để cán sự tập hợp lớp. Trước đó GV chỉ đạo giúp đỡ .
 +Phổ biến nội dung yêu cầu giờ học ngắn gọn, dể hiểu cho hs nắm.
 +Khởi động:
-Xoay cổ tay, chân, hông, gối ……
-Trò chơi làm theo hiệu lệnh
 
 B.Phần cơ bản.
1/ Bài thể dục phát triển chung:
a. Ôn phối hợp 5 động tác
Mỗi động tác HS thực hiện 2 x 8 nhịp
 - GV nêu tên động tác, và làm mẫu cho hs xem, HS tập theo giáo viên.
b. Học động tác bụng (2 x 8 nhịp)
- Nhịp 1: Bước chân trái sang ngang rộng hơn vai,đồng thời vỗ hai tay vào nhau ở phía trước mắt nhìn theo tay
- Nhịp 2: Cúi người vỗ hai tay vào nhau ở phía dưới ( thấp sát mặt đất càng tốt),chân thẳng mắt nhìn theo tay 
- Nghịp 3: Đứng thẳng hai tay dang ngang,bàn tay ngửa
- Nhịp 4: Về TTCB 
- Nhịp 5,6,7,8 : như trên nhưng ở nhịp 5 bước chân phải sang ngang 
+ HS luyện tập theo tổ đt bụng.
GV quan sát từng tổ kết hợp sửa chữa cho HS
* HS trình diễn theo từng tổ.
GV và HS cùng theo dõi để nhận xét
- Ôn 5 động tác thể dục đã học
Mỗi động tác thực hiện 2x8 nhịp
 Nhận xét
c. Trò chơi: “Nhảy đúng,nhảy nhanh
 -GV nêu tên trò chơi, luật chơi, các trường hợp phạm qui cho hs nắm, có thể gọi 1 – 2 em thị phạm mẫu, nhẫn xét. Sau đó tổ chức cho các em tham gia trò chơi.
C.Phần kết thúc.
 -Thả lỏng: HS đi thường theo nhịp và hát
-GV cùng HS hệ thống bài.
 -Nhận xét: Nêu ưu – khuyết điểm tiết học.
 -Dặn dò HS: Về nhà ôn lại các động tác đã học
8-10ph
1-2ph
1-2ph
2-3ph
 
1-2ph
22-24ph
3-4ph
 
 
3-4ph
 
3-5ph
 
3-4ph
6-8ph
6-8
1-2ph
1-2ph
1-2ph
1-2ph
	
	
 	 
	
	 
 * * * * * * *
 * * * * * * *
 * * * * * * *
 
 
 
 
 
 
TỔ 1 TỔ 2
 * * 
 * *
* * * * 
 * * 	
 
 TỔ 3 * * * * * * * 
 	
 *
 * * * * * * * 
 * * * * * * * 
 * * * * * * 
GIÁO ÁN THỂ DỤC KHỐI 1
Tuần 23 -bài 23
 BÀI THỂ DỤC 
Trò chơi: “Nhảy đúng nhảy nhanh”
I/ MỤC TIÊU: Giúp học sinh
- Biết cách thực hiện năm động tác vươn thở, tay, chân, vặn mình, bụng của bài thể dục phát triển chung.
- Bước đầu biết cách thực hiện đ.tác phối hợp của bài TD phát triển chung.
- Biết cách chơi và tham gia được vào trò chơi: “ Nhảy đúng nhảy nhanh”
II/ ĐỊA ĐIỂM PHƯƠNG TIỆN: 
Địa điểm : Sân trường , 1 còi . tranh thể dục
III. Nội dung và phương pháp lên lớp.
NỘI DUNG
ĐỊNH LƯỢNG
PHƯƠNG PHÁP TỔ CHỨC
A.Phần mở đầu:
 +GV nhận lớp, kiểm tra sĩ số sức khỏe học sinh. Từ HKII GV để cán sự tập hợp lớp. Trước đó GV chỉ đạo giúp đỡ .
 +Phổ biến nội dung yêu cầu giờ học ngắn gọn, dể hiểu cho hs nắm.
 +Khởi động:
-Xoay cổ tay, chân, hông, gối ……
-Chạy nhẹ nhàng về trước. (2 x 6 m)
 
 B.Phần cơ bản.
1/ Bài thể dục phát triển chung:
a. Ôn phối hợp 5 động tác
Mỗi động tác HS thực hiện 1 x 8 nhịp
 - GV nêu tên động tác, và làm mẫu cho hs xem, HS tập theo giáo viên.
b. Học động tác phối hợp (2 x 8 nhịp)
- Nhịp 1: Bước chân trái ra trước, khụy gối,hai tay chống hông,thân người thẳng,mắt nhìn phía trước
- Nhịp 2: Rút chân trái về,đồng thời cúi người,chân thẳng,hai bàn tay hướng vào 2 bàn chân,mắt nhìn theo tay.
- Nghịp 3: Đứng thẳng hai tay dang ngang,bàn tay ngửa,mặt hướng phía trước
- Nhịp 4: Về TTCB 
- Nhịp 5,6,7,8 : như trên nhưng ở nhịp 5 bước chân phải ra trước 
+ HS luyện tập theo tổ đt phối hợp.
GV quan sát từng tổ kết hợp sửa chữa cho HS
- HS trình diễn theo từng tổ.
GV và HS cùng theo dõi để nhận xét
* Ôn 6 động tác thể dục đã học
Mỗi động tác thực hiện 2x8 nhịp
 Nhận xét
c. Trò chơi: “Nhảy đúng,nhảy nhanh
 -GV nêu tên trò chơi, luật chơi, các trường hợp phạm qui cho hs nắm, có thể gọi 1 – 2 em thị phạm mẫu, nhẫn xét. Sau đó tổ chức cho các em tham gia trò chơi.
C.Phần kết thúc.
 -Thả lỏng: HS đi thường theo nhịp và hát
-GV cùng HS hệ thống bài.
 -Nhận xét: Nêu ưu – khuyết điểm tiết học.
 -Dặn dò HS: Về nhà ôn lại các động tác đã học
8-10ph
1-2ph
1-2ph
2-3ph
 
1-2ph
22-24ph
3-4ph
 
 
3-4ph
 
3-5ph
 
3-4ph
6-8ph
	
	6-8
1-2ph
1-2ph
1-2ph
1-2ph
	
	
 	 
	
	 
 * * * * * * *
 * * * * * * *
 * * * * * * *
 
 
 
 
 
 
TỔ 1 TỔ 2
 * * 
 * *
* * * * 
 * * 	
 
 TỔ 3 * * * * * * * 
 	
 *
 * * * * * * * 
 * * * * * * * 
 * * * * * * 
            File đính kèm:
 Td lop1 tuan 2223.doc Td lop1 tuan 2223.doc