Giáo án Thể dục khối 1 tuần 22, 23

Tuần 22 -bài 22

 BÀI THỂ DỤC

Trò chơi: “Nhảy đúng nhảy nhanh”

I/ MỤC TIÊU: Giúp học sinh

-Biết cách thực hiện bốn động tác vươn thở, tay, chân, vặn mình của bài thể dục phát triển chung.

-Bước đầu biết cách thực hiện đ.tác bụng của bài TD phát triển chung.

-Biết cách chơi và tham gia được vào trò chơi: Nhảy đúng nhảy nhanh

II/ ĐỊA ĐIỂM PHƯƠNG TIỆN:

– Địa điểm : Sân trường , 1 còi . tranh thể dục

 

doc5 trang | Chia sẻ: maiphuongtl | Lượt xem: 1238 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Thể dục khối 1 tuần 22, 23, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
GIÁO ÁN THỂ DỤC KHỐI 1 Tuần 22 -bài 22 BÀI THỂ DỤC Trò chơi: “Nhảy đúng nhảy nhanh” I/ MỤC TIÊU: Giúp học sinh -Biết cách thực hiện bốn động tác vươn thở, tay, chân, vặn mình của bài thể dục phát triển chung. -Bước đầu biết cách thực hiện đ.tác bụng của bài TD phát triển chung. -Biết cách chơi và tham gia được vào trò chơi: Nhảy đúng nhảy nhanh II/ ĐỊA ĐIỂM PHƯƠNG TIỆN: Địa điểm : Sân trường , 1 còi . tranh thể dục III. Nội dung và phương pháp lên lớp. NỘI DUNG ĐỊNH LƯỢNG PHƯƠNG PHÁP TỔ CHỨC A.Phần mở đầu: +GV nhận lớp, kiểm tra sĩ số sức khỏe học sinh. Từ HKII GV để cán sự tập hợp lớp. Trước đó GV chỉ đạo giúp đỡ . +Phổ biến nội dung yêu cầu giờ học ngắn gọn, dể hiểu cho hs nắm. +Khởi động: -Xoay cổ tay, chân, hông, gối …… -Trò chơi làm theo hiệu lệnh B.Phần cơ bản. 1/ Bài thể dục phát triển chung: a. Ôn phối hợp 5 động tác Mỗi động tác HS thực hiện 2 x 8 nhịp - GV nêu tên động tác, và làm mẫu cho hs xem, HS tập theo giáo viên. b. Học động tác bụng (2 x 8 nhịp) - Nhịp 1: Bước chân trái sang ngang rộng hơn vai,đồng thời vỗ hai tay vào nhau ở phía trước mắt nhìn theo tay - Nhịp 2: Cúi người vỗ hai tay vào nhau ở phía dưới ( thấp sát mặt đất càng tốt),chân thẳng mắt nhìn theo tay - Nghịp 3: Đứng thẳng hai tay dang ngang,bàn tay ngửa - Nhịp 4: Về TTCB - Nhịp 5,6,7,8 : như trên nhưng ở nhịp 5 bước chân phải sang ngang + HS luyện tập theo tổ đt bụng. GV quan sát từng tổ kết hợp sửa chữa cho HS * HS trình diễn theo từng tổ. GV và HS cùng theo dõi để nhận xét - Ôn 5 động tác thể dục đã học Mỗi động tác thực hiện 2x8 nhịp Nhận xét c. Trò chơi: “Nhảy đúng,nhảy nhanh -GV nêu tên trò chơi, luật chơi, các trường hợp phạm qui cho hs nắm, có thể gọi 1 – 2 em thị phạm mẫu, nhẫn xét. Sau đó tổ chức cho các em tham gia trò chơi. C.Phần kết thúc. -Thả lỏng: HS đi thường theo nhịp và hát -GV cùng HS hệ thống bài. -Nhận xét: Nêu ưu – khuyết điểm tiết học. -Dặn dò HS: Về nhà ôn lại các động tác đã học 8-10ph 1-2ph 1-2ph 2-3ph 1-2ph 22-24ph 3-4ph 3-4ph 3-5ph 3-4ph 6-8ph 6-8 1-2ph 1-2ph 1-2ph 1-2ph * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * TỔ 1 TỔ 2 * * * * * * * * * * TỔ 3 * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * GIÁO ÁN THỂ DỤC KHỐI 1 Tuần 23 -bài 23 BÀI THỂ DỤC Trò chơi: “Nhảy đúng nhảy nhanh” I/ MỤC TIÊU: Giúp học sinh - Biết cách thực hiện năm động tác vươn thở, tay, chân, vặn mình, bụng của bài thể dục phát triển chung. - Bước đầu biết cách thực hiện đ.tác phối hợp của bài TD phát triển chung. - Biết cách chơi và tham gia được vào trò chơi: “ Nhảy đúng nhảy nhanh” II/ ĐỊA ĐIỂM PHƯƠNG TIỆN: Địa điểm : Sân trường , 1 còi . tranh thể dục III. Nội dung và phương pháp lên lớp. NỘI DUNG ĐỊNH LƯỢNG PHƯƠNG PHÁP TỔ CHỨC A.Phần mở đầu: +GV nhận lớp, kiểm tra sĩ số sức khỏe học sinh. Từ HKII GV để cán sự tập hợp lớp. Trước đó GV chỉ đạo giúp đỡ . +Phổ biến nội dung yêu cầu giờ học ngắn gọn, dể hiểu cho hs nắm. +Khởi động: -Xoay cổ tay, chân, hông, gối …… -Chạy nhẹ nhàng về trước. (2 x 6 m) B.Phần cơ bản. 1/ Bài thể dục phát triển chung: a. Ôn phối hợp 5 động tác Mỗi động tác HS thực hiện 1 x 8 nhịp - GV nêu tên động tác, và làm mẫu cho hs xem, HS tập theo giáo viên. b. Học động tác phối hợp (2 x 8 nhịp) - Nhịp 1: Bước chân trái ra trước, khụy gối,hai tay chống hông,thân người thẳng,mắt nhìn phía trước - Nhịp 2: Rút chân trái về,đồng thời cúi người,chân thẳng,hai bàn tay hướng vào 2 bàn chân,mắt nhìn theo tay. - Nghịp 3: Đứng thẳng hai tay dang ngang,bàn tay ngửa,mặt hướng phía trước - Nhịp 4: Về TTCB - Nhịp 5,6,7,8 : như trên nhưng ở nhịp 5 bước chân phải ra trước + HS luyện tập theo tổ đt phối hợp. GV quan sát từng tổ kết hợp sửa chữa cho HS - HS trình diễn theo từng tổ. GV và HS cùng theo dõi để nhận xét * Ôn 6 động tác thể dục đã học Mỗi động tác thực hiện 2x8 nhịp Nhận xét c. Trò chơi: “Nhảy đúng,nhảy nhanh -GV nêu tên trò chơi, luật chơi, các trường hợp phạm qui cho hs nắm, có thể gọi 1 – 2 em thị phạm mẫu, nhẫn xét. Sau đó tổ chức cho các em tham gia trò chơi. C.Phần kết thúc. -Thả lỏng: HS đi thường theo nhịp và hát -GV cùng HS hệ thống bài. -Nhận xét: Nêu ưu – khuyết điểm tiết học. -Dặn dò HS: Về nhà ôn lại các động tác đã học 8-10ph 1-2ph 1-2ph 2-3ph 1-2ph 22-24ph 3-4ph 3-4ph 3-5ph 3-4ph 6-8ph 6-8 1-2ph 1-2ph 1-2ph 1-2ph * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * TỔ 1 TỔ 2 * * * * * * * * * * TỔ 3 * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * *

File đính kèm:

  • docTd lop1 tuan 2223.doc