GIỚI THIỆU CHƯƠNG TRÌNH
TRÒ CHƠI : DIỆT CÁC CON VẬT CÓ HẠI
- Phân phối chương trình tiết : 1
- Ngày soạn : 21/08/2010
- Ngày dạy : 23/8: 1A ; 25/8 : 1B ,1C
I/- MỤC TIÊU :
- Giới thiệu chương trình thể dục lớp 1. Một số quy định về nội dung, yêu cầu tập luyện, biên chế tổ, cán sự bộ môn.
- Chơi trò chơi :” Diệt các con vật có hại”
II/- YÊU CẦU :
- Học sinh biết được một số nội dung cơ bản của chương trình môn học và thái độ tập luyện, học tập đúng. Học sinh biết được những điểm cơ bản để thực hiện trong các giờ học.
- Học sinh bước đầu biết tham gia trò chơi tương đối chủ động.
57 trang |
Chia sẻ: maiphuongtl | Lượt xem: 2174 | Lượt tải: 1
Bạn đang xem trước 20 trang mẫu tài liệu Giáo án Thể dục lớp 1 tiết 1 đến 30, để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
GIỚI THIỆU CHƯƠNG TRÌNH
TRÒ CHƠI : DIỆT CÁC CON VẬT CÓ HẠI
- Phân phối chương trình tiết : 1
- Ngày soạn : 21/08/2010
- Ngày dạy : 23/8: 1A ; 25/8 : 1B ,1C
I/- MỤC TIÊU :
- Giới thiệu chương trình thể dục lớp 1. Một số quy định về nội dung, yêu cầu tập luyện, biên chế tổ, cán sự bộ môn.
- Chơi trò chơi :” Diệt các con vật có hại”
II/- YÊU CẦU :
- Học sinh biết được một số nội dung cơ bản của chương trình môn học và thái độ tập luyện, học tập đúng. Học sinh biết được những điểm cơ bản để thực hiện trong các giờ học.
- Học sinh bước đầu biết tham gia trò chơi tương đối chủ động.
III/- THỜI GIAN :
30 phút đến 35 phút
IV/- ĐỊA ĐIỂM :
Sân tập thể dục.
V/- DỤNG CỤ :
Giáo viên chuẩn bị còi, cờ, bóng.
PHẦN VÀ NỘI DUNG
LƯỢNG
V. ĐỘNG
BIỆN PHÁP TỔ CHỨC
SỐ LẦN
T. GIAN
I/- PHẦN MỞ ĐẦU
1/- Nhận lớp- Tập hợp :
Học sinh tập hợp.
2/- Phổ biến nội dung :
Giáo viên phổ biến nội dung, yêu cầu tiết học.
3/- Khởi động :
Giáo viên hướng dẫn học sinh tập các động tác khởi động. Học sinh đứng tại chỗ giậm chân theo nhịp 1 – 2 và hát.
II/- PHẦN CƠ BẢN
Giáo viên phân công tổ, nhóm tập luyện, chọn cán sự bộ môn, nhắc lại nội quy tập luyện và phổ biến nội quy, yêu cầu tiết học.
Giáo viên hướng dẫn, tổ chức cho học sinh tập luyện : Tập hợp hàng dọc- Dóng hàng. Sau mỗi lần tập giáo viên nhận xét uốn nắn kỉ thuật động tác.
Giáo viên nêu tên trò chơi : “ Diệt các con vật có hại”, cách chơi, luật chơi và tổ chức cho học sinh chơi thử. Sau mỗi lần chơi giáo viên nhận xét.
Tổ chức cho học sinh chơi chính thức dưới hình thức thi đấu tổ, giáo viên cùng lớp nhận xét, biểu dương.
III/- PHẦN KẾT THÚC
1/- Nhận xét- Đánh giá :
Giáo viên hướng dẫn học sinh tập các động tác thả lỏng, hồi tĩnh. Hệ thống kiến thức- nhận xét tiết học.
2/- Dặn dò :
Hàng ngày, thường xuyên tập luyện luyện các động tác đã học.
1-2 lần
1-2 lần
1-2 lần
3- 4 lần
3/ - 5/
20/ - 25/
3/ - 5/
x x x x x x x x x x
x x x x x x x x x x
x x x x x x x x x x
x x x x x x x x x x
r GV nhận lớp
x x x x x x x x x x
x x x x x x x x x x
x x x x x x x x x x
x x x x x x x x x x
r GV nhận xét tiết học
TRÒ CHƠI – ĐỘI HÌNH, ĐỘI NGŨ
- Phân phối chương trình tiết : 2
- Ngày soạn :28/8/2010
- Ngày dạy : 30/8 : 1A ; 01/09 : 1B ,1C
I/- MỤC TIÊU :
- Làm quen với tập hợp, dóng hàng dọc.
- Chơi trò chơi :” Diệt các con vật có hại”
II/- YÊU CẦU :
- Học sinh thực hiện được ở mức cơ bản đúng, có thể còn chậm.
- Học sinh bước đầu biết tham gia trò chơi tương đối chủ động, biết thêm một số con vật có hại.
III/- THỜI GIAN :
30 phút đến 35 phút
IV/- ĐỊA ĐIỂM :
Sân tập thể dục.
V/- DỤNG CỤ :
Giáo viên chuẩn bị còi, cờ, bóng.
PHẦN VÀ NỘI DUNG
LƯỢNG
V. ĐỘNG
BIỆN PHÁP TỔ CHỨC
SỐ LẦN
T. GIAN
I/- PHẦN MỞ ĐẦU
1/- Nhận lớp- Tập hợp :
Học sinh tập hợp.
2/- Phổ biến nội dung :
Giáo viên phổ biến nội dung, yêu cầu tiết học.
3/- Khởi động :
Giáo viên hướng dẫn học sinh tập các động tác khởi động. Học sinh đứng tại chỗ giậm chân theo nhịp 1 – 2 và hát.
II/- PHẦN CƠ BẢN
Giáo viên phân công tổ, nhóm tập luyện, nhắc lại nội quy tập luyện .
Giáo viên hướng dẫn, tổ chức cho học sinh tập luyện : Tập hợp hàng dọc- Dóng hàng. Sau mỗi lần tập giáo viên nhận xét uốn nắn kỉ thuật động tác.
Giáo viên nêu tên trò chơi : “ Diệt các con vật có hại”, cách chơi, luật chơi và tổ chức cho học sinh chơi thử. Sau mỗi lần chơi giáo viên nhận xét.
Tổ chức cho học sinh chơi chính thức dưới hình thức thi đấu tổ, giáo viên cùng lớp nhận xét, biểu dương.
III/- PHẦN KẾT THÚC
1/- Nhận xét- Đánh giá :
Giáo viên hướng dẫn học sinh tập các động tác thả lỏng, hồi tĩnh. Hệ thống kiến thức- nhận xét tiết học.
2/- Dặn dò :
Hàng ngày, thường xuyên tập luyện luyện các động tác đã học.
1-2 lần
1-2 lần
1-2 lần
3- 4 lần
3/ - 5/
20/ - 25/
3/ - 5/
x x x x x x x x x x
x x x x x x x x x x
x x x x x x x x x x
x x x x x x x x x x
r GV nhận lớp
x x x x x x x x x x
x x x x x x x x x x
x x x x x x x x x x
x x x x x x x x x x
r GV nhận xét tiết học
TRÒ CHƠI – ĐỘI HÌNH, ĐỘI NGŨ
- Phân phối chương trình tiết : 3
- Ngày soạn :04/09/2010
- Ngày dạy : 06/09 :1A ; 08/09 :1B ,1C
I/- MỤC TIÊU :
- Ôn tập hợp, dóng hàng dọc.
- Chơi trò chơi :” Diệt các con vật có hại”
II/- YÊU CẦU :
- Học sinh thực hiện được ở mức cơ bản đúng, tập hợp đúng chỗ, nhanh hơn giờ trước.
- Học sinh bước đầu biết tham gia trò chơi tương đối chủ động, biết thêm một số con vật có hại.
III/- THỜI GIAN :
30 phút đến 35 phút
IV/- ĐỊA ĐIỂM :
Sân tập thể dục.
V/- DỤNG CỤ :
Giáo viên chuẩn bị còi, cờ, bóng.
PHẦN VÀ NỘI DUNG
LƯỢNG
V. ĐỘNG
BIỆN PHÁP TỔ CHỨC
SỐ LẦN
T. GIAN
I/- PHẦN MỞ ĐẦU
1/- Nhận lớp- Tập hợp :
Học sinh tập hợp.
2/- Phổ biến nội dung :
Giáo viên phổ biến nội dung, yêu cầu tiết học.
3/- Khởi động :
Giáo viên hướng dẫn học sinh tập các động tác khởi động. Học sinh đứng tại chỗ giậm chân theo nhịp 1 – 2 và hát.
II/- PHẦN CƠ BẢN
Giáo viên hướng dẫn, tổ chức cho học sinh tập luyện : Tập hợp hàng dọc- Dóng hàng, đứng nghiêm- đứng nghỉ. Sau mỗi lần tập giáo viên nhận xét uốn nắn kỉ thuật động tác.
Tổ trưởng điều khiển cho tổ tập luyện, giáo viên quan sát- hỗ trợ- nhận xét.
Tổ trình diễn báo cáo dưới hình thức thi đua tổ, giáo viên cùng lớp nhận xét- biểu dương.
Giáo viên nêu tên trò chơi : “ Diệt các con vật có hại”, cách chơi, luật chơi và tổ chức cho học sinh chơi thử. Sau mỗi lần chơi nhận xét.
Tổ chức cho học sinh chơi chính thức dưới hình thức thi đấu tổ, giáo viên cùng lớp nhận xét, biểu dương.
III/- PHẦN KẾT THÚC
1/- Nhận xét- Đánh giá :
Giáo viên hướng dẫn học sinh tập các động tác thả lỏng, hồi tĩnh. Hệ thống kiến thức- nhận xét tiết học.
2/- Dặn dò :
Hàng ngày, thường xuyên tập luyện luyện các động tác đã học.
1-2 lần
3 - 4 lần
1 – 2 lần
1 – 2 lần
3- 4 lần
3/ - 5/
20/ - 25/
3/ - 5/
x x x x x x x x x x
x x x x x x x x x x
x x x x x x x x x x
x x x x x x x x x x
r GV nhận lớp
x x x x x x x x x x
x x x x x x x x x x
x x x x x x x x x x
x x x x x x x x x x
r GV nhận xét tiết học
TRÒ CHƠI – ĐỘI HÌNH, ĐỘI NGŨ
- Phân phối chương trình tiết : 4
- Ngày soạn :11/09/2010
- Ngày dạy : 13/09 : 1A ;15/09 : 1B,1C
I/- MỤC TIÊU :
- Ôn tập hợp, dóng hàng dọc, đứng nghiêm, đứng nghỉ.
- Chơi trò chơi :” Diệt các con vật có hại”
II/- YÊU CẦU :
- Học sinh thực hiện được ở mức cơ bản đúng, tập hợp đúng chỗ, nhanh hơn giờ trước.
- Học sinh bước đầu biết tham gia trò chơi tương đối chủ động, biết thêm một số con vật có hại.
III/- THỜI GIAN :
30 phút đến 35 phút
IV/- ĐỊA ĐIỂM :
Sân tập thể dục.
V/- DỤNG CỤ :
Giáo viên chuẩn bị còi, cờ, bóng.
PHẦN VÀ NỘI DUNG
LƯỢNG
V. ĐỘNG
BIỆN PHÁP TỔ CHỨC
SỐ LẦN
T. GIAN
I/- PHẦN MỞ ĐẦU
1/- Nhận lớp- Tập hợp :
Học sinh tập hợp.
2/- Phổ biến nội dung :
Giáo viên phổ biến nội dung, yêu cầu tiết học.
3/- Khởi động :
Giáo viên hướng dẫn học sinh tập các động tác khởi động. Học sinh đứng tại chỗ giậm chân theo nhịp 1 – 2 và hát.
II/- PHẦN CƠ BẢN
Giáo viên hướng dẫn, tổ chức cho học sinh tập luyện : Tập hợp hàng dọc- Dóng hàng, đứng nghiêm- đứng nghỉ, quay phải- quay trái. Sau mỗi lần tập giáo viên nhận xét uốn nắn kỉ thuật động tác.
Tổ trưởng điều khiển cho tổ tập luyện, giáo viên quan sát- hỗ trợ.
Tổ trình diễn báo cáo dưới hình thức thi đua tổ, giáo viên cùng lớp nhận xét- biểu dương.
Giáo viên nêu tên trò chơi : “ Diệt các con vật có hại”, cách chơi, luật chơi và tổ chức cho học sinh chơi thử. Sau mỗi lần chơi nhận xét.
Tổ chức cho học sinh chơi chính thức dưới hình thức thi đấu tổ, giáo viên cùng lớp nhận xét, biểu dương.
III/- PHẦN KẾT THÚC
1/- Nhận xét- Đánh giá :
Giáo viên hướng dẫn học sinh tập các động tác thả lỏng, hồi tĩnh. Hệ thống kiến thức- nhận xét tiết học.
2/- Dặn dò :
Hàng ngày, thường xuyên tập luyện luyện các động tác đã học.
1-2 lần
3 - 4 lần
1 – 2 lần
1 – 2 lần
3- 4 lần
3/ - 5/
20/ - 25/
3/ - 5/
x x x x x x x x x x
x x x x x x x x x x
x x x x x x x x x x
x x x x x x x x x x
r GV nhận lớp
x x x x x x x x x x
x x x x x x x x x x
x x x x x x x x x x
x x x x x x x x x x
r GV nhận xét tiết học
TRÒ CHƠI – ĐỘI HÌNH, ĐỘI NGŨ
- Phân phối chương trình tiết : 5
- Ngày soạn :18/09/2010
- Ngày dạy : 20 /09: 1A ; 22/09:1B ,1C
I/- MỤC TIÊU :
- Ôn một số kĩ năng về đội hình đội ngũ đã học.
- Làm quen trò chơi “ Qua đường lội”
II/- YÊU CẦU :
- Học sinh thực hiện được ở mức cơ bản đúng, tập hợp đúng chỗ, nhanh hơn giờ trước.
- Học sinh bước đầu biết tham gia trò chơi tương đối chủ động.
III/- THỜI GIAN :
30 phút đến 35 phút
IV/- ĐỊA ĐIỂM :
Sân tập thể dục.
V/- DỤNG CỤ :
Giáo viên chuẩn bị còi, cờ, bóng.
PHẦN VÀ NỘI DUNG
LƯỢNG
V. ĐỘNG
BIỆN PHÁP TỔ CHỨC
SỐ LẦN
T. GIAN
I/- PHẦN MỞ ĐẦU
1/- Nhận lớp- Tập hợp :
Học sinh tập hợp.
2/- Phổ biến nội dung :
Giáo viên phổ biến nội dung, yêu cầu tiết học.
3/- Khởi động :
Giáo viên hướng dẫn học sinh tập các động tác khởi động. Học sinh đứng tại chỗ giậm chân theo nhịp 1 – 2 và hát.
II/- PHẦN CƠ BẢN
Giáo viên hướng dẫn, tổ chức cho học sinh tập luyện : Tập hợp hàng dọc- Dóng hàng, đứng nghiêm- đứng nghỉ, quay phải- quay trái. Sau mỗi lần tập giáo viên nhận xét uốn nắn kỉ thuật động tác.
Tổ trưởng điều khiển cho tổ tập luyện, giáo viên quan sát- hỗ trợ.
Tổ trình diễn báo cáo dưới hình thức thi đua tổ, giáo viên cùng lớp nhận xét- biểu dương.
Giáo viên nêu tên trò chơi : “ Qua đường lội”, cách chơi, luật chơi và tổ chức cho học sinh chơi thử. Sau mỗi lần chơi nhận xét.
Tổ chức cho học sinh chơi chính thức dưới hình thức thi đấu tổ, giáo viên cùng lớp nhận xét, biểu dương.
III/- PHẦN KẾT THÚC
1/- Nhận xét- Đánh giá :
Giáo viên hướng dẫn học sinh tập các động tác thả lỏng, hồi tĩnh. Hệ thống kiến thức- nhận xét tiết học.
2/- Dặn dò :
Hàng ngày, thường xuyên tập luyện luyện các động tác đã học.
1-2 lần
3 - 4 lần
1 – 2 lần
1 – 2 lần
3- 4 lần
3/ - 5/
20/ - 25/
3/ - 5/
x x x x x x x x x x
x x x x x x x x x x
x x x x x x x x x x
x x x x x x x x x x
r GV nhận lớp
x x x x x x x x x x
x x x x x x x x x x
x x x x x x x x x x
x x x x x x x x x x
r GV nhận xét tiết học
TRÒ CHƠI – ĐỘI HÌNH, ĐỘI NGŨ
- Phân phối chương trình tiết : 6
- Ngày soạn :…………………………………………
- Ngày dạy : …………………………………………
I/- MỤC TIÊU :
- Ôn một số kĩ năng về đội hình đội ngũ đã học. Học dàn hàng, dồn hàng.
- Làm quen trò chơi “ Qua đường lội”
II/- YÊU CẦU :
- Học sinh thực hiện được ở mức cơ bản đúng, tập hợp đúng chỗ, nhanh hơn giờ trước.
- Học sinh bước đầu tham gia trò chơi tương đối chủ động.
III/- THỜI GIAN :
30 phút đến 35 phút
IV/- ĐỊA ĐIỂM :
Sân tập thể dục.
V/- DỤNG CỤ :
Giáo viên chuẩn bị còi, cờ, bóng.
PHẦN VÀ NỘI DUNG
LƯỢNG
V. ĐỘNG
BIỆN PHÁP TỔ CHỨC
SỐ LẦN
T. GIAN
I/- PHẦN MỞ ĐẦU
1/- Nhận lớp- Tập hợp :
Học sinh tập hợp.
2/- Phổ biến nội dung :
Giáo viên phổ biến nội dung, yêu cầu tiết học.
3/- Khởi động :
Giáo viên hướng dẫn học sinh tập các động tác khởi động. Học sinh đứng tại chỗ giậm chân theo nhịp 1 – 2 và hát.
II/- PHẦN CƠ BẢN
Giáo viên hướng dẫn, tổ chức cho học sinh tập luyện : Tập hợp hàng dọc- Dóng hàng, dàn hàng- dồn hàng, quay phải- quay trái. Sau mỗi lần tập giáo viên nhận xét uốn nắn kỉ thuật động tác.
Tổ trưởng điều khiển cho tổ tập luyện, giáo viên quan sát- hỗ trợ.
Tổ trình diễn báo cáo dưới hình thức thi đua tổ, giáo viên cùng lớp nhận xét- biểu dương.
Giáo viên nêu tên trò chơi : “ Qua đường lội”, cách chơi, luật chơi và tổ chức cho học sinh chơi thử. Sau mỗi lần chơi nhận xét.
Tổ chức cho học sinh chơi chính thức dưới hình thức thi đấu tổ, giáo viên cùng lớp nhận xét, biểu dương.
III/- PHẦN KẾT THÚC
1/- Nhận xét- Đánh giá :
Giáo viên hướng dẫn học sinh tập các động tác thả lỏng, hồi tĩnh. Hệ thống kiến thức- nhận xét tiết học.
2/- Dặn dò :
Hàng ngày, thường xuyên tập luyện luyện các động tác đã học.
1-2 lần
3 - 4 lần
1 – 2 lần
1 – 2 lần
3- 4 lần
3/ - 5/
20/ - 25/
3/ - 5/
x x x x x x x x x x
x x x x x x x x x x
x x x x x x x x x x
x x x x x x x x x x
r GV nhận lớp
x x x x x x x x x x
x x x x x x x x x x
x x x x x x x x x x
x x x x x x x x x x
r GV nhận xét tiết học
TRÒ CHƠI – ĐỘI HÌNH, ĐỘI NGŨ
- Phân phối chương trình tiết : 7
- Ngày soạn :…………………………………………
- Ngày dạy : …………………………………………
I/- MỤC TIÊU :
- Ôn một số kĩ năng về đội hình đội ngũ đã học.
- Làm quen trò chơi “ Qua đường lội”
II/- YÊU CẦU :
- Học sinh thực hiện được ở mức cơ bản đúng, tập hợp đúng chỗ.
- Học sinh bước đầu tham gia trò chơi tương đối chủ động.
III/- THỜI GIAN :
30 phút đến 35 phút
IV/- ĐỊA ĐIỂM :
Sân tập thể dục.
V/- DỤNG CỤ :
Giáo viên chuẩn bị còi, cờ, bóng.
PHẦN VÀ NỘI DUNG
LƯỢNG
V. ĐỘNG
BIỆN PHÁP TỔ CHỨC
SỐ LẦN
T. GIAN
I/- PHẦN MỞ ĐẦU
1/- Nhận lớp- Tập hợp :
Học sinh tập hợp.
2/- Phổ biến nội dung :
Giáo viên phổ biến nội dung, yêu cầu tiết học.
3/- Khởi động :
Giáo viên hướng dẫn học sinh tập các động tác khởi động. Học sinh đứng tại chỗ giậm chân theo nhịp 1 – 2 và hát.
II/- PHẦN CƠ BẢN
Giáo viên hướng dẫn, tổ chức cho học sinh tập luyện : Tập hợp hàng dọc- Dóng hàng, dàn hàng- dồn hàng. Sau mỗi lần tập giáo viên nhận xét uốn nắn kỉ thuật động tác.
Tổ trưởng điều khiển cho tổ tập luyện, giáo viên quan sát- hỗ trợ.
Tổ trình diễn báo cáo dưới hình thức thi đua tổ, giáo viên cùng lớp nhận xét- biểu dương.
Giáo viên nêu tên trò chơi : “ Qua đường lội”, cách chơi, luật chơi và tổ chức cho học sinh chơi thử. Sau mỗi lần chơi nhận xét.
Tổ chức cho học sinh chơi chính thức dưới hình thức thi đấu tổ, giáo viên cùng lớp nhận xét, biểu dương.
III/- PHẦN KẾT THÚC
1/- Nhận xét- Đánh giá :
Giáo viên hướng dẫn học sinh tập các động tác thả lỏng, hồi tĩnh. Hệ thống kiến thức- nhận xét tiết học.
2/- Dặn dò :
Hàng ngày, thường xuyên tập luyện luyện các động tác đã học.
1-2 lần
3 - 4 lần
1 – 2 lần
1 – 2 lần
3- 4 lần
3/ - 5/
20/ - 25/
3/ - 5/
x x x x x x x x x x
x x x x x x x x x x
x x x x x x x x x x
x x x x x x x x x x
r GV nhận lớp
x x x x x x x x x x
x x x x x x x x x x
x x x x x x x x x x
x x x x x x x x x x
r GV nhận xét tiết học
RÈN TƯ THẾ CƠ BẢN – ĐỘI HÌNH, ĐỘI NGŨ
- Phân phối chương trình tiết : 8
- Ngày soạn :…………………………………………
- Ngày dạy : …………………………………………
I/- MỤC TIÊU :
- Ôn một số kĩ năng về đội hình đội ngũ đã học. Làm quen với tư thế đứng cơ bản và đứng đưa hai tay về trước.
- Làm quen trò chơi “ Qua đường lội”
II/- YÊU CẦU :
- Học sinh thực hiện được động tác ở mức cơ bản đúng, tập hợp đúng chỗ.
- Học sinh bước đầu tham gia trò chơi tương đối chủ động.
III/- THỜI GIAN :
30 phút đến 35 phút
IV/- ĐỊA ĐIỂM :
Sân tập thể dục.
V/- DỤNG CỤ :
Giáo viên chuẩn bị còi, cờ, bóng.
PHẦN VÀ NỘI DUNG
LƯỢNG
V. ĐỘNG
BIỆN PHÁP TỔ CHỨC
SỐ LẦN
T. GIAN
I/- PHẦN MỞ ĐẦU
1/- Nhận lớp- Tập hợp :
Học sinh tập hợp.
2/- Phổ biến nội dung :
Giáo viên phổ biến nội dung, yêu cầu tiết học.
3/- Khởi động :
Giáo viên hướng dẫn học sinh tập các động tác khởi động. Học sinh đứng tại chỗ giậm chân theo nhịp 1 – 2 và hát.
II/- PHẦN CƠ BẢN
Giáo viên hướng dẫn, tổ chức cho học sinh tập luyện : Tư thế đứng cơ bản đưa 2 tay ra trước. Sau mỗi lần tập giáo viên nhận xét uốn nắn kỉ thuật động tác.
Tổ trưởng điều khiển cho tổ tập luyện, giáo viên quan sát- hỗ trợ.
Tổ trình diễn báo cáo dưới hình thức thi đua tổ, giáo viên cùng lớp nhận xét- biểu dương.
Giáo viên nêu tên trò chơi : “ Qua đường lội”, cách chơi, luật chơi và tổ chức cho học sinh chơi thử. Sau mỗi lần chơi nhận xét.
Tổ chức cho học sinh chơi chính thức dưới hình thức thi đấu tổ, giáo viên cùng lớp nhận xét, biểu dương.
III/- PHẦN KẾT THÚC
1/- Nhận xét- Đánh giá :
Giáo viên hướng dẫn học sinh tập các động tác thả lỏng, hồi tĩnh. Hệ thống kiến thức- nhận xét tiết học.
2/- Dặn dò :
Hàng ngày, thường xuyên tập luyện luyện các động tác đã học.
1-2 lần
3 - 4 lần
1 – 2 lần
1 – 2 lần
3- 4 lần
3/ - 5/
20/ - 25/
3/ - 5/
GV
. . . . . .
. . . . . .
. . . . . .
. . . . . .
. . . . . .
. . . . . .
. . . . . .
. . . . . .
GV
. . . . . .
. . . . . .
. . . . . .
. . . . . .
THỂ DỤC RÈN LUYỆN TƯ THẾ CƠ BẢN
ĐỘI HÌNH, ĐỘI NGŨ
- Phân phối chương trình tiết : 9
- Ngày soạn :…………………………………………
- Ngày dạy : …………………………………………
I/- MỤC TIÊU :
- Ôn một số kĩ năng về đội hình đội ngũ đã học. Ôn tư thế đứng cơ bản và đứng đưa hai tay về trước.
- Làm quen trò chơi “ Qua đường lội”
II/- YÊU CẦU :
- Học sinh thực hiện được động tác ở mức cơ bản đúng, tập hợp đúng chỗ.
- Học sinh bước đầu tham gia trò chơi tương đối chủ động.
III/- THỜI GIAN :
30 phút đến 35 phút
IV/- ĐỊA ĐIỂM :
Sân tập thể dục.
V/- DỤNG CỤ :
Giáo viên chuẩn bị còi, cờ, bóng.
PHẦN VÀ NỘI DUNG
LƯỢNG
V. ĐỘNG
BIỆN PHÁP TỔ CHỨC
SỐ LẦN
T. GIAN
I/- PHẦN MỞ ĐẦU
1/- Nhận lớp- Tập hợp :
Học sinh tập hợp.
2/- Phổ biến nội dung :
Giáo viên phổ biến nội dung, yêu cầu tiết học.
3/- Khởi động :
Giáo viên hướng dẫn học sinh tập các động tác khởi động. Học sinh đứng tại chỗ giậm chân theo nhịp 1 – 2 và hát.
II/- PHẦN CƠ BẢN
Giáo viên hướng dẫn, tổ chức cho học sinh tập luyện : Tư thế đứng cơ bản đưa 2 tay ra trước- dang ngang- lên cao chếch chữ V. Sau mỗi lần tập giáo viên nhận xét uốn nắn kỉ thuật động tác.
Tổ trưởng điều khiển cho tổ tập luyện, giáo viên quan sát- hỗ trợ.
Tổ trình diễn báo cáo dưới hình thức thi đua tổ, giáo viên cùng lớp nhận xét- biểu dương.
Giáo viên nêu tên trò chơi : “ Qua đường lội”, cách chơi, luật chơi và tổ chức cho học sinh chơi thử. Sau mỗi lần chơi nhận xét.
Tổ chức cho học sinh chơi chính thức dưới hình thức thi đấu tổ, giáo viên cùng lớp nhận xét, biểu dương.
III/- PHẦN KẾT THÚC
1/- Nhận xét- Đánh giá :
Giáo viên hướng dẫn học sinh tập các động tác thả lỏng, hồi tĩnh. Hệ thống kiến thức- nhận xét tiết học.
2/- Dặn dò :
Hàng ngày, thường xuyên tập luyện luyện các động tác đã học.
1-2 lần
3 - 4 lần
1 – 2 lần
1 – 2 lần
3- 4 lần
3/ - 5/
20/ - 25/
3/ - 5/
GV
. . . . . .
. . . . . .
. . . . . .
. . . . . .
. . . . . .
. . . . . .
. . . . . .
. . . . . .
GV
. . . . . .
. . . . . .
. . . . . .
. . . . . .
THỂ DỤC RÈN LUYỆN TƯ THẾ CƠ BẢN
- Phân phối chương trình tiết : 10
- Ngày soạn :…………………………………………
- Ngày dạy : …………………………………………
I/- MỤC TIÊU :
- Ôn một số kĩ năng về tư thế đứng cơ bản và đứng đưa hai tay về trước. Học đứng kiễng gót hai tay chống hông.
- Làm quen trò chơi “ Qua đường lội”
II/- YÊU CẦU :
- Học sinh thực hiện được động tác ở mức cơ bản đúng, tập hợp đúng chỗ.
- Học sinh bước đầu tham gia trò chơi tương đối chủ động.
III/- THỜI GIAN :
30 phút đến 35 phút
IV/- ĐỊA ĐIỂM :
Sân tập thể dục.
V/- DỤNG CỤ :
Giáo viên chuẩn bị còi, cờ, bóng.
PHẦN VÀ NỘI DUNG
LƯỢNG
V. ĐỘNG
BIỆN PHÁP TỔ CHỨC
SỐ LẦN
T. GIAN
I/- PHẦN MỞ ĐẦU
1/- Nhận lớp- Tập hợp :
Học sinh tập hợp.
2/- Phổ biến nội dung :
Giáo viên phổ biến nội dung, yêu cầu tiết học.
3/- Khởi động :
Giáo viên hướng dẫn học sinh tập các động tác khởi động. Học sinh đứng tại chỗ giậm chân theo nhịp 1 – 2 và hát.
II/- PHẦN CƠ BẢN
Giáo viên hướng dẫn, tổ chức cho học sinh tập luyện : Tư thế đứng cơ bản đưa 2 tay ra trước- dang ngang- lên cao chếch chữ V, đứng kiễng gót 2 tay chống hông. Sau mỗi lần tập giáo viên nhận xét uốn nắn kỉ thuật động tác.
Tổ trưởng điều khiển cho tổ tập luyện, giáo viên quan sát- hỗ trợ.
Tổ trình diễn báo cáo dưới hình thức thi đua tổ, giáo viên cùng lớp nhận xét- biểu dương.
Giáo viên nêu tên trò chơi : “ Qua đường lội”, cách chơi, luật chơi và tổ chức cho học sinh chơi thử. Sau mỗi lần chơi nhận xét.
Tổ chức cho học sinh chơi chính thức dưới hình thức thi đấu tổ, giáo viên cùng lớp nhận xét, biểu dương.
III/- PHẦN KẾT THÚC
1/- Nhận xét- Đánh giá :
Giáo viên hướng dẫn học sinh tập các động tác thả lỏng, hồi tĩnh. Hệ thống kiến thức- nhận xét tiết học.
2/- Dặn dò :
Hàng ngày, thường xuyên tập luyện
các động tác đã học.
1-2 lần
3 - 4 lần
1 – 2 lần
1 – 2 lần
3- 4 lần
3/ - 5/
20/ - 25/
3/ - 5/
GV
. . . . . .
. . . . . .
. . . . . .
. . . . . .
. . . . . .
. . . . . .
. . . . . .
. . . . . .
GV
. . . . . .
. . . . . .
. . . . . .
. . . . . .
THỂ DỤC RÈN LUYỆN TƯ THẾ CƠ BẢN
TRÒ CHƠI
- Phân phối chương trình tiết : 11
- Ngày soạn :…………………………………………
- Ngày dạy : …………………………………………
I/- MỤC TIÊU :
- Ôn một số kĩ năng về tư thế đứng cơ bản đã học.
- Làm quen trò chơi “ Chuyền bóng tiếp sức”
II/- YÊU CẦU :
- Học sinh thực hiện được động tác ở mức cơ bản đúng, tập hợp đúng chỗ.
- Học sinh bước đầu tham gia trò chơi tương đối chủ động.
III/- THỜI GIAN :
30 phút đến 35 phút
IV/- ĐỊA ĐIỂM :
Sân tập thể dục.
V/- DỤNG CỤ :
Giáo viên chuẩn bị còi, cờ, bóng.
PHẦN VÀ NỘI DUNG
LƯỢNG
V. ĐỘNG
BIỆN PHÁP TỔ CHỨC
SỐ LẦN
T. GIAN
I/- PHẦN MỞ ĐẦU
1/- Nhận lớp- Tập hợp :
Học sinh tập hợp.
2/- Phổ biến nội dung :
Giáo viên phổ biến nội dung, yêu cầu tiết học.
3/- Khởi động :
Giáo viên hướng dẫn học sinh tập các động tác khởi động. Học sinh đứng tại chỗ giậm chân theo nhịp 1 – 2 và hát.
II/- PHẦN CƠ BẢN
Giáo viên hướng dẫn, tổ chức cho học sinh tập luyện : Tư thế đứng cơ bản đưa 2 tay ra trước- dang ngang- lên cao chếch chữ V, đứng kiễng gót 2 tay chống hông, đứng đưa một chân ra trước hai tay chống hông. Sau mỗi lần tập giáo viên nhận xét uốn nắn kỉ thuật động tác.
Tổ trưởng điều khiển cho tổ tập luyện, giáo viên quan sát- hỗ trợ.
Tổ trình diễn báo cáo dưới hình thức thi đua tổ, giáo viên cùng lớp nhận xét- biểu dương.
Giáo viên nêu tên trò chơi : “ Chuyển bóng tiếp sức”, cách chơi, luật chơi và tổ chức cho học sinh chơi thử. Sau mỗi lần chơi nhận xét.
Tổ chức cho học sinh chơi chính thức dưới hình thức thi đấu tổ, giáo viên cùng lớp nhận xét, biểu dương.
III/- PHẦN KẾT THÚC
1/- Nhận xét- Đánh giá :
Giáo viên hướng dẫn học sinh tập các động tác thả lỏng, hồi tĩnh. Hệ thống kiến thức- nhận xét tiết học.
2/- Dặn dò :
Hàng ngày, thường xuyên tập luyện
các động tác đã học.
1-2 lần
3 - 4 lần
1 – 2 lần
1 – 2 lần
3- 4 lần
3/ - 5/
20/ - 25/
3/ - 5/
GV
. . . . . .
. . . . . .
. . . . . .
. . . . . .
. . . . . .
. . . . . .
. . . . . .
. . . . . .
GV
. . . . . .
. . . . . .
. . . . . .
. . . . . .
THỂ DỤC RÈN LUYỆN TƯ THẾ CƠ BẢN
TRÒ CHƠI
- Phân phối chương trình tiết : 12
- Ngày soạn :…………………………………………
- Ngày dạy : …………………………………………
I/- MỤC TIÊU :
- Ôn một số kĩ năng về tư thế đứng cơ bản đã học. Học động tác đứng đưa một chân ra sau.
- Làm quen trò chơi “ Chuyền bóng tiếp sức”
II/- YÊU CẦU :
- Học sinh thực hiện được động tác ở mức cơ bản đúng, tập hợp đúng chỗ.
- Học sinh bước đầu tham gia trò chơi tương đối chủ động.
III/- THỜI GIAN :
30 phút đến 3
File đính kèm:
- giao an the duc hoc ki 1 lop 1.doc