Phân phối chương trình tiết : 31
I/- MỤC TIÊU :
- ôn trò chơi kéo cưa lừ xẽ.
- Tiếp tục học chuyền cầu theo nhóm 2 người
II/- YÊU CẦU :
- Học sinh thuộc bài và thực hiện động tác tương đối chính xác.
- Học sinh biết tham gia trò chơi tương đối chủ động.
III/- THỜI GIAN :
30 phút – 35 phút
9 trang |
Chia sẻ: maiphuongtl | Lượt xem: 1095 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Thể dục lớp 1 tiết 31 đến 35, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
TRÒ CHƠI VẬN ĐỘNG
Phân phối chương trình tiết : 31
Ngày soạn : …………………………………
Ngày dạy : …………………………………
I/- MỤC TIÊU :
- ôn trò chơi kéo cưa lừ xẽ.
- Tiếp tục học chuyền cầu theo nhóm 2 người
II/- YÊU CẦU :
- Học sinh thuộc bài và thực hiện động tác tương đối chính xác.
- Học sinh biết tham gia trò chơi tương đối chủ động.
III/- THỜI GIAN :
30 phút – 35 phút
IV/- ĐỊA ĐIỂM :
Sân tập thể dục
V/- DỤNG CỤ :
Giáo viên chuẩn bị : Còi, cờ bóng.
PHẦN VÀ NỘI DUNG
L. Vân động
BIỆN PHÁP TỔ CHỨC
Số lần
T. Gian
I/- PHẦN MỞ ĐẦU:
1/- Nhận lớp tập hợp :
Học sinh tập hợp, điểm số.
2/- Phổ biến nội dung :
Giáo viên phổ biến nội dung, yêu cầu tiết học.
3/- Khởi động :
Giáo viên hướng dẫn học sinh tập các động tác khởi động. Học sinh đứng tại chỗ giậm chân theo nhịp 1-2 và hát.
II/- PHẦN CƠ BẢN :
Giáo viên hướng dẫn, tổ chức cho học sinh tập luyện : Chuyền cầu theo nhóm 2 người Sau mỗi lần tập giáo viên nhận xét.
Tổ trưởng điều khiển cho tổ tập luyện, giáo viên đi đến từng tổ quan sát-, hỗ trợ- nhận xét.
Tổ trình diễn báo cáo dưới hình thức thi đua tổ, giáo viên cùng lớp nhận xét- biểu dương động viên.
Giáo viên nêu tên trò chơi : Kéo cưa lừ xẽ- cách chơi- luật chơi và tổ chức cho học sinh chơi thử. Sau mỗi lần chơi giáo viên nhận xét.
Tổ chức cho học sinh chơi chính thức dưới hình thức thi đua tổ, giáo viên cùng lớp nhận xét- biểu dương động viên.
III/- PHẦN KẾT THÚC :
1/- Nhận xét đánh giá :
Giáo viên hướng dẫn học sinh tập các động tác thả lỏng- hồi tĩnh. Hệ thống kiến thức- nhận xét tiết học.
2/- Dặn dò :
Hàng ngày thường xuyên tập luyện các động tác đã học.
1-2 lần
3-4 lần
1-2 lần
1-2 lần
2-3 lần
3/ - 5/
20/ - 25/
3/ - 5/
GV
. . . . . .
. . . . . .
. . . . . .
. . . . . .
. . . . . .
. . . . . .
. . . . . .
. . . . . .
GV
. . . . . .
. . . . . .
. . . . . .
. . . . . .
BÀI THỂ DỤC – TRÒ CHƠI
Phân phối chương trình tiết : 32
Ngày soạn : …………………………………
Ngày dạy : …………………………………
I/- MỤC TIÊU :
- Ôn bài thể dục.
- Tâng cầu
II/- YÊU CẦU :
- Học sinh thuộc bài và thực hiện động tác tương đối chính xác.
- Học sinh biết tham gia trò chơi tương đối chủ động.
III/- THỜI GIAN :
30 phút – 35 phút
IV/- ĐỊA ĐIỂM :
Sân tập thể dục
V/- DỤNG CỤ :
Giáo viên chuẩn bị : Còi, cờ bóng.
PHẦN VÀ NỘI DUNG
L. Vân động
BIỆN PHÁP TỔ CHỨC
Số lần
T. Gian
I/- PHẦN MỞ ĐẦU:
1/- Nhận lớp tập hợp :
Học sinh tập hợp, điểm số.
2/- Phổ biến nội dung :
Giáo viên phổ biến nội dung, yêu cầu tiết học.
3/- Khởi động :
Giáo viên hướng dẫn học sinh tập các động tác khởi động. Học sinh đứng tại chỗ giậm chân theo nhịp 1-2 và hát.
II/- PHẦN CƠ BẢN :
Giáo viên hướng dẫn, tổ chức cho học sinh tập luyện : Chuyền cầu , tâng cầu Sau mỗi lần tập giáo viên nhận xét.
Tổ trưởng điều khiển cho tổ tập luyện, giáo viên đi đến từng tổ quan sát-, hỗ trợ- nhận xét.
Tổ trình diễn báo cáo dưới hình thức thi đua tổ, giáo viên cùng lớp nhận xét- biểu dương động viên.
Giáo viên nêu tên trò chơi : Kéo cưa lừ xẽ- cách chơi- luật chơi và tổ chức cho học sinh chơi thử. Sau mỗi lần chơi giáo viên nhận xét.
Tổ chức cho học sinh chơi chính thức dưới hình thức thi đua tổ, giáo viên cùng lớp nhận xét- biểu dương động viên.
III/- PHẦN KẾT THÚC :
1/- Nhận xét đánh giá :
Giáo viên hướng dẫn học sinh tập các động tác thả lỏng- hồi tĩnh. Hệ thống kiến thức- nhận xét tiết học.
2/- Dặn dò :
Hàng ngày thường xuyên tập luyện các động tác đã học.
1-2 lần
3-4 lần
1-2 lần
1-2 lần
2-3 lần
3/ - 5/
20/ - 25/
3/ - 5/
GV
. . . . . .
. . . . . .
. . . . . .
. . . . . .
. . . . . .
. . . . . .
. . . . . .
. . . . . .
GV
. . . . . .
. . . . . .
. . . . . .
. . . . . .
ĐỘI HÌNH ĐỘI NGŨ – TRÒ CHƠI
Phân phối chương trình tiết : 33
Ngày soạn : …………………………………
Ngày dạy : …………………………………
I/- MỤC TIÊU :
- Ôn một số kĩ năng đội hình, đội ngũ.
- Tâng cầu
II/- YÊU CẦU :
- Học sinh thuộc bài và thực hiện động tác tương đối chính xác.
- Học sinh biết tham gia trò chơi tương đối chủ động.
III/- THỜI GIAN :
30 phút – 35 phút
IV/- ĐỊA ĐIỂM :
Sân tập thể dục
V/- DỤNG CỤ :
Giáo viên chuẩn bị : Còi, cờ bóng.
PHẦN VÀ NỘI DUNG
L. Vân động
BIỆN PHÁP TỔ CHỨC
Số lần
T. Gian
I/- PHẦN MỞ ĐẦU:
1/- Nhận lớp tập hợp :
Học sinh tập hợp, điểm số.
2/- Phổ biến nội dung :
Giáo viên phổ biến nội dung, yêu cầu tiết học.
3/- Khởi động :
Giáo viên hướng dẫn học sinh tập các động tác khởi động. Học sinh đứng tại chỗ giậm chân theo nhịp 1-2 và hát.
II/- PHẦN CƠ BẢN :
Giáo viên hướng dẫn, tổ chức cho học sinh tập luyện : Một số kĩ năng đội hình đội ngũ, Chuyền cầu , tâng cầu Sau mỗi lần tập giáo viên nhận xét.
Tổ trưởng điều khiển cho tổ tập luyện, giáo viên đi đến từng tổ quan sát-, hỗ trợ- nhận xét.
Tổ trình diễn báo cáo dưới hình thức thi đua tổ, giáo viên cùng lớp nhận xét- biểu dương động viên.
Giáo viên nêu tên trò chơi : Kéo cưa lừ xẽ- cách chơi- luật chơi và tổ chức cho học sinh chơi thử. Sau mỗi lần chơi giáo viên nhận xét.
Tổ chức cho học sinh chơi chính thức dưới hình thức thi đua tổ, giáo viên cùng lớp nhận xét- biểu dương động viên.
III/- PHẦN KẾT THÚC :
1/- Nhận xét đánh giá :
Giáo viên hướng dẫn học sinh tập các động tác thả lỏng- hồi tĩnh. Hệ thống kiến thức- nhận xét tiết học.
2/- Dặn dò :
Hàng ngày thường xuyên tập luyện các động tác đã học.
1-2 lần
3-4 lần
1-2 lần
1-2 lần
2-3 lần
3/ - 5/
20/ - 25/
3/ - 5/
GV
. . . . . .
. . . . . .
. . . . . .
. . . . . .
. . . . . .
. . . . . .
. . . . . .
. . . . . .
GV
. . . . . .
. . . . . .
. . . . . .
. . . . . .
TRÒ CHƠI VẬN ĐỘNG
Phân phối chương trình tiết : 34
Ngày soạn : …………………………………
Ngày dạy : …………………………………
I/- MỤC TIÊU :
- Ôn bài thể dục.
- Tâng cầu
II/- YÊU CẦU :
- Học sinh thuộc bài và thực hiện động tác tương đối chính xác.
- Học sinh biết tham gia trò chơi tương đối chủ động.
III/- THỜI GIAN :
30 phút – 35 phút
IV/- ĐỊA ĐIỂM :
Sân tập thể dục
V/- DỤNG CỤ :
Giáo viên chuẩn bị : Còi, cờ bóng.
PHẦN VÀ NỘI DUNG
L. Vân động
BIỆN PHÁP TỔ CHỨC
Số lần
T. Gian
I/- PHẦN MỞ ĐẦU:
1/- Nhận lớp tập hợp :
Học sinh tập hợp, điểm số.
2/- Phổ biến nội dung :
Giáo viên phổ biến nội dung, yêu cầu tiết học.
3/- Khởi động :
Giáo viên hướng dẫn học sinh tập các động tác khởi động. Học sinh đứng tại chỗ giậm chân theo nhịp 1-2 và hát.
II/- PHẦN CƠ BẢN :
Giáo viên hướng dẫn, tổ chức cho học sinh tập luyện : Chuyền cầu , tâng cầu Sau mỗi lần tập giáo viên nhận xét.
Tổ trưởng điều khiển cho tổ tập luyện, giáo viên đi đến từng tổ quan sát-, hỗ trợ- nhận xét.
Tổ trình diễn báo cáo dưới hình thức thi đua tổ, giáo viên cùng lớp nhận xét- biểu dương động viên.
Giáo viên nêu tên trò chơi : Kéo cưa lừ xẽ- cách chơi- luật chơi và tổ chức cho học sinh chơi thử. Sau mỗi lần chơi giáo viên nhận xét.
Tổ chức cho học sinh chơi chính thức dưới hình thức thi đua tổ, giáo viên cùng lớp nhận xét- biểu dương động viên.
III/- PHẦN KẾT THÚC :
1/- Nhận xét đánh giá :
Giáo viên hướng dẫn học sinh tập các động tác thả lỏng- hồi tĩnh. Hệ thống kiến thức- nhận xét tiết học.
2/- Dặn dò :
Hàng ngày thường xuyên tập luyện các động tác đã học.
1-2 lần
3-4 lần
1-2 lần
1-2 lần
2-3 lần
3/ - 5/
20/ - 25/
3/ - 5/
GV
. . . . . .
. . . . . .
. . . . . .
. . . . . .
. . . . . .
. . . . . .
. . . . . .
. . . . . .
GV
. . . . . .
. . . . . .
. . . . . .
. . . . . .
TỔNG KẾ`T MÔN HỌC
Phân phối chương trình tiết : 35
Ngày soạn : …………………………………
Ngày dạy : …………………………………
I/- MỤC TIÊU :
Hệ thống kiến thức, kĩ năng cơ bản các phần đã học, đánh giá sự cố gắng và những điểm còn hạn chế, tuyên dương khen thưởng học sinh hoàn thành tốt.
II/- YÊU CẦU :
- Học sinh thuộc bài và thực hiện động tác tương đối chính xác.
- Học sinh biết tham gia trò chơi tương đối chủ động.
III/- THỜI GIAN :
30 phút – 35 phút
IV/- ĐỊA ĐIỂM :
Sân tập thể dục
V/- DỤNG CỤ :
Giáo viên chuẩn bị : Còi, cờ bóng, cầu dợt.
PHẦN VÀ NỘI DUNG
L. Vân động
BIỆN PHÁP TỔ CHỨC
Số lần
T. Gian
I/- PHẦN MỞ ĐẦU:
1/- Nhận lớp tập hợp :
Học sinh tập hợp, điểm số.
2/- Phổ biến nội dung :
Giáo viên phổ biến nội dung, yêu cầu tiết học.
3/- Khởi động :
Giáo viên hướng dẫn học sinh tập các động tác khởi động. Học sinh đứng tại chỗ giậm chân theo nhịp 1-2 và hát.
II/- PHẦN CƠ BẢN :
Giáo viên hệ thống kiến thức kĩ năng nội dung đã học trong năm học. Sau mỗi phần giáo viên hướng dẫn học sinh thực hành động tác.
Giáo viên công bố kết quả học tập và tinh thần thái độ tập luyện của học sinh trong năm học
Giáo viên nhắc nhở một số hạn chế cần khắc phục trong năm học tới.
Giáo viên tuyên dương một số tổ, cá nhân có thành tích và tinh thần học ttập rèn luyện tốt
III/- PHẦN KẾT THÚC :
1/- Nhận xét đánh giá :
Giáo viên hướng dẫn học sinh tập các động tác thả lỏng- hồi tĩnh. Hệ thống kiến thức- nhận xét tiết học.
2/- Dặn dò :
Hàng ngày thường xuyên tập luyện các động tác đã học.
3/ - 5/
20/ - 25/
3/ - 5/
GV
. . . . . .
. . . . . .
. . . . . .
. . . . . .
. . . . . .
. . . . . .
. . . . . .
. . . . . .
GV
. . . . . .
. . . . . .
. . . . . .
. . . . . .
File đính kèm:
- giao an the duc hoc ki 2 lop 1.doc