I.Mục tiêu
- Ôn để củng cố và nâng cao kỹ thuật động tác đội hình đội ngũ :Tập hợp hàng dọc ,dóng hàng, điểm số, đứng nghiêm nghỉ. Yêu cầu tập hợp nhanh, trật tự, đều dứt khoát, đúng theo khẩu lệnh của G
- Học cách chào báo cáo khi giáo viên nhận lớp và kết thúc giờ học.Yêu cầu thực hiện ở mức tương đối đúng.
II. Địa điểm, phương tiện
- Địa điểm : trên sân trường. vệ sinh nơi tập, đảm bảo an toàn tập luyện
- Phương tiện : chuẩn bị 1 còi, 4 lá cờ đuôi nheo, kẻ sân chơi trò chơi
III. Nội dung và phương pháp, lên lớp
Nội dung Cách thức tổ chức các hoạt động
1. Phần mở đầu(6 phút)
- Nhận lớp
- Chạy chậm
- Khởi động các khớp
2. Phần cơ bản (24 phút)
- Đội hình đội ngũ
- Ôn tập hợp hàng dọc, dóng hàng điểm số, giậm chân tại chỗ- đứng lại.
- Thi đua
- Trò chơi vận động
- Trò chơi “chạy tiếp sức.”
3. Phần kết thúc (5phút )
- Thả lỏng cơ bắp
- Củng cố.
- Nhận xét
- Dặn dò
G phổ biến nội dung yêu cầu giờ học
G điều khiển HS chạy 1 vòng sân
G hô nhịp khởi động cùng HS
G nêu tên động tác hô nhịp điều khiển HS tập G sửa động tác sai cho HS
Lớp trưởng hô nhịp điều khiển HS tập
G quan sát nhận xét sửa sai cho HS các tổ.
HS các tổ thi đua trình diễn một lượt
G cùng HS quan sát nhận xét biểu dương
G nêu tên trò chơi, giải thích cách chơi, luật chơi .
G chơi mẫu HS quan sất cách thực hiện
HS từng tổ lên chơi thử, G giúp đỡ sửa sai cho từng HS.
G quan sát nhận xét biểu dương tổ thắng và chơi đúng luật .
Cán sự lớp hô nhịp thả lỏng cùng HS.
HS đi nối tiếp nhau thành vòng tròn quay mặt vào trong
HS ,G. củng cố nội dung bài
G nhận xét giờ học
G ra bài tập về nhà
120 trang |
Chia sẻ: trangtt2 | Ngày: 13/06/2022 | Lượt xem: 396 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem trước 20 trang mẫu tài liệu Giáo án Thể dục Lớp 2 - Chương trình cả năm - Trần Thanh Vinh, để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
TUẦN 1
TIẾT 1
BÀI 1: GIỚI THIỆU CHƯƠNG TRÌNH - TRÒ CHƠI “DIỆT CÁC CON VẬT CÓ HẠI”
I. Mục tiêu
- Giới thiệu chương trình thể dục lớp 2. Yêu cầu HS biết được một số nội dungcơ bản của chương trình và có thái độ học tập đúng.chcc
- Phổ biến nội quy tập luyện, biên chế tổ học tập, chọn cán sự bộ môn. Yêu cầu HS biết được những quy định cơ bản để thực hiện trong các giờ thể dục.
- Học giậm chân tại chỗ- đứng lại. Yêu cầu thực hiện tương đối đúng.
- Chơi trò chơi : “Diệt các con vật có hại.” Yêu cầu bước đầu biết tham gia được vào trò chơi.
II. Địa điểm, phương tiện
- Địa điểm: trên sân trường. vệ sinh nơi tập, đảm bảo an toàn tập luyện.
- Phương tiện: chuẩn bị 1 còi, tranh ảnh một số con vật, kẻ sân chơi trò chơi.
III. Nội dung và phương pháp, lên lớp
Nội dung
Cách thức tổ chức các hoạt động
1. Phần mở đầu(6 phút)
- Nhận lớp
- Chạy chậm
- Khởi động các khớp
2. Phần cơ bản (24 phút)
- Biên chế tổ tập luyện, chọn cán sự bộ môn
- Phổ biến nội quy tập luyện
- Giậm chân tại chỗ - đứng lại.
- Trò chơi:”Diệt các con vật có hại”
3. Phần kết thúc (5 phút )
- Thả lỏng cơ bắp
- Củng cố
- Nhânl xét.
- Dặn dò
G phổ biến nội dung yêu cầu giờ học
G điều khiển HS chạy 1 vòng sân
G hô nhịp khởi động cùng HS
G dự kiến nêu lên để HS cả lớp tự quyết định
G nêu những quy định khi học tiết thể dục
Về trang phục gọn gàng, đi giày và dép quoai hậu
HS sửa lại trang phục cho gọn
G giúp đỡ.
Bắt đầu giờ học thể dục. ai muốn ra vào lớp phải xin phép
HS tập hợp lớp ở ngoài sân ,dưới sự điều khiển của cán sự.
G nêu tên động tác, hướng dẫn HS cách thực hiện, hô nhịp cho HS tập theo G
G nhận xét sửa sai cho HS
G nêu tên trò chơi, giải thích cách chơi, luật chơi.
G hỏi để HS trả lời xem những con vật nào có ich, có hại
G chotừng tổ lên chơi thử G giúp đỡ sửa sai cho từng HS
Cán sự lớp hô nhịp thả lỏng cùng HS
HS + G củng cố nội dung bài
G nhận xét giờ học
G ra bài tập về nhà.
TIẾT 2
BÀI 2:TẬP HỢP HÀNG DỌC, DÓNGHÀNG, ĐIỂM SỐ CHÀO BÁO CÁO KHI GIÁO VIÊN NHẬN LỚP
I.Mục tiêu
- Ôn để củng cố và nâng cao kỹ thuật động tác đội hình đội ngũ :Tập hợp hàng dọc ,dóng hàng, điểm số, đứng nghiêm nghỉ. Yêu cầu tập hợp nhanh, trật tự, đều dứt khoát, đúng theo khẩu lệnh của G
- Học cách chào báo cáo khi giáo viên nhận lớp và kết thúc giờ học.Yêu cầu thực hiện ở mức tương đối đúng.
II. Địa điểm, phương tiện
- Địa điểm : trên sân trường. vệ sinh nơi tập, đảm bảo an toàn tập luyện
- Phương tiện : chuẩn bị 1 còi, 4 lá cờ đuôi nheo, kẻ sân chơi trò chơi
III. Nội dung và phương pháp, lên lớp
Nội dung
Cách thức tổ chức các hoạt động
1. Phần mở đầu(6 phút)
- Nhận lớp
- Chạy chậm
- Khởi động các khớp
2. Phần cơ bản (24 phút)
- Đội hình đội ngũ
- Ôn tập hợp hàng dọc, dóng hàng điểm số, giậm chân tại chỗ- đứng lại.
- Thi đua
- Trò chơi vận động
- Trò chơi “chạy tiếp sức.”
3. Phần kết thúc (5phút )
- Thả lỏng cơ bắp
- Củng cố.
- Nhận xét
- Dặn dò
G phổ biến nội dung yêu cầu giờ học
G điều khiển HS chạy 1 vòng sân
G hô nhịp khởi động cùng HS
G nêu tên động tác hô nhịp điều khiển HS tập G sửa động tác sai cho HS
Lớp trưởng hô nhịp điều khiển HS tập
G quan sát nhận xét sửa sai cho HS các tổ.
HS các tổ thi đua trình diễn một lượt
G cùng HS quan sát nhận xét biểu dương
G nêu tên trò chơi, giải thích cách chơi, luật chơi .
G chơi mẫu HS quan sất cách thực hiện
HS từng tổ lên chơi thử, G giúp đỡ sửa sai cho từng HS.
G quan sát nhận xét biểu dương tổ thắng và chơi đúng luật .
Cán sự lớp hô nhịp thả lỏng cùng HS.
HS đi nối tiếp nhau thành vòng tròn quay mặt vào trong
HS ,G. củng cố nội dung bài
G nhận xét giờ học
G ra bài tập về nhà
TUẦN 2
TIẾT 3
BÀI 3: D ÀN HÀNG NGANG, DỒN HÀNG -TRÒ CHƠI "QUA ĐƯỜNG LỘI"
I. Mục tiêu
- Ôn để củng cố và nâng cao kỹ thuật động tác đội hình đội ngũ ở lớp 1. Yêu cầu thực hiện động tác tương đối chính xác, Tập hợp hàng nhanh,
- Ôn cách chào báo cáo khi giáo viên nhận lớp và kết thúc giờ học. Yêu cầu thực hiên jđược tương đối đúng, nhanh và trật tự
- Trò chơi “Qua đường lội.”Yêu cầu biết cách chơi đúng luật và hào hứng trong khi chơi
II. Địa điểm, phương tiện
- Địa điểm : trên sân trường. vệ sinh nơi tập, đảm bảo an toàn tập luyện
- Phương tiện : chuẩn bị 1 còi, kẻ sân chơi trò chơi
III. Nội dung và phương pháp, lên lớp
Nội dung
Cách thức tổ chức các hoạt động
1. Phần mở đầu(6 phút)
- Nhận lớp
- Chạy chậm
- Khởi động các khớp
- Vỗ tay hát
2. Phần cơ bản (25 phút)
- Đội hình đội ngũ
- .Dàn hàng ngang, dồn hàng
Thi đua
- Tập hợp hàng dọc ,dóng hàng ,điểm số, đứng nghiêm, đứng nghỉ, giậm chân tại chỗ - đứng lại
- Trò chơi vận động
- Trò chơi “Qua đườnglội.”
3. Phần kết thúc (4 phút )
- Thả lỏng cơ bắp
- Củng cố
- Nhận xét
- Dặn dò
G phổ biến nội dung yêu cầu giờ học.
G điều khiển HS chạy 1 vòng sân
G hô nhịp khởi động cùng HS.
Quản ca bắt nhịp cho lớp hát một bài.
G nêu tên động tác hô nhịp điều khiển HS tập G sửa động tác sai cho HS.
Lớp trưởng hô nhịp điều khiển HS tập
G quan sát nhận xét sửa sai cho HS các tổ.
G chia tổ cho HS tập luyện, tổ trưởng điều khiển quân của tổ mình.
HS các tổ thi đua trình diễn một lượt .
G cùng HS quan sát nhận xét biểu dương
G nêu tên từng động tác hô nhịp chỉ dẫn cho HS tập.
G kết hợp sửa sai cho HS.
Cán sự lớp hô nhịp điều khiển HS tập.
G nêu tên trò chơi, giải thích cách chơi, luật chơi.
G chơi mẫu HS quan sất cách thực hiện
HS từng tổ lên chơi thử G giúp đỡ sửa sai cho từng HS .
G quan sát nhận xét biểu dương tổ thắng và chơi đúng luật.
Cán sự lớp hô nhịp thả lỏng cùng HS
HS đi theo vòng tròn vừa đi vừa thả lỏng cơ bắp
HS + G củng cố nội dung bài
Một nhóm lên thực hiện lại động tác vừa học
G nhận xét giờ học
G ra bài tập về nhà.
TIẾT 4
BÀI 4 :D ÀN HÀNG NGANG, DỒN HÀNG -TRÒ CHƠI "NHANH LÊN BẠN ƠI"
I. Mục tiêu
- Ôn để củng cố và nâng cao kỹ thuật động tác đội hình đội ngũ ở lớp 1. Yêu cầu thực hiện động tác tương đối chính xác. Tập hợp hàng nhanh,
- Ôn cách chào báo cáo khi giáo viên nhặn lớp và kết thúc giờ học. Yêu cầu thực hiện được tương đối đúng, nhanh và trật tự
- Trò chơi “Nhanh lên bạn ơi.”Yêu cầu biết cách chơi đúng luật và hào hứng trong khi chơi
II. Địa điểm, phương tiện
- Địa điểm : trên sân trường. vệ sinh nơi tập, đảm bảo an toàn tập luyện
- Phương tiện : chuẩn bị 1 còi, kẻ sân chơi trò chơi
III. Nội dung và phương pháp, lên lớp
Nội dung
Cách thức tổ chức các hoạt động
1. Phần mở đầu(6 phút)
- Nhận lớp
-Chạy chậm
-Khởi động các khớp
Vỗ tay hát
2. Phần cơ bản (24 phút)
- Đội hình đội ngũ
- Dàn hàng ngang, dồn hàng
Thi đua
-Tập hợp hàng dọc ,dóng hàng ,điểm số, đứng nghiêm, đứng nghỉ, giậm chân tại chỗ - đứng lại
-Trò chơi vận động
Chò chơi “Nhanh lên bạn ơi”.
3. Phần kết thúc (5 phút )
-Thả lỏng cơ bắp
-Củng cố
-Nhận xét
-Dặn dò
G phổ biến nội dung yêu cầu giờ học
G điều khiển HS chạy 1 vòng sân
G hô nhịp khởi động cùng HS
Quản ca bắt nhịp cho lớp hát một bài
G nêu tên động tác hô nhịp điều khiển HS tập G sửa động tác sai cho HS
Lớp trưởng hô nhịp điều khiển HS tập
G quan sát nhận xét sửa sai cho HS các tổ
G chia tổ cho HS tập luyện, tổ trưởng điều khiển quân của tổ mình.
HS các tổ thi đua trình diễn một lượt .
G cùng HS quan sát nhận xét biểu dương
G nêu tên từng động tác hô nhịp chỉ dẫn cho HS tập
G kết hợp sửa sai cho HS
Cán sự lớp hô nhịp điều khiển HS tập
G nêu tên trò chơi ,giải thích cách chơi, luật chơi
G chơi mẫu HS quan sất cách thực hiện
HS từng tổ lên chơi thử G giúp đỡ sửa sai cho từng HS
G quan sát nhận xét biểu dương tổ thắng và chơi đúng luật .
Cán sự lớp hô nhịp thả lỏng cùng HS
HS đi theo vong tròn vừa đi vừa thả lỏng cơ bắp
HS ,G. củng cố nội dung bài
Một nhóm lên thực hiện lại động tác vừa học
G nhận xét giờ học
G ra bài tập về nhà
HS về ôn phần đội hình, đội ngũ
TUẦN 3
TIẾT 5
BÀI 5 :QUAY PHẢI QUAY TRÁI –TRÒ CHƠI "NHANH LÊN BẠN ƠI"
I. Mục tiêu
- Ôn để củng cố và nâng cao kỹ thuật động tác đội hình đội ngũ ở lớp 1. Yêu cầu thực hiện động tác tương đối chính xác, Tập hợp hàng nhanh,
- Ôn cách chào báo cáo khi giáo viên nhặn lớp và kết thúc giờ học. Yêu cầu thực hiên jđược tương đối đúng, nhanh và trật tự
- Trò chơi “Nhanh lên bạn ơi”.Yêu cầu biết cách chơi đúng luật và hào hứng trong khi chơi
II. Địa điểm, phương tiện
- Địa điểm : trên sân trường. vệ sinh nơi tập, đảm bảo an toàn tập luyện
- Phương tiện : chuẩn bị 1 còi, kẻ sân chơi trò chơi
III. Nội dung và phương pháp, lên lớp
Nội dung
Cách thức tổ chức các hoạt động
1. Phần mở đầu(6 phút)
- Nhận lớp
- Chạy chậm
- Khởi động các khớp
- Vỗ tay hát
2. Phần cơ bản (24 phút)
- Đội hình đội ngũ.-Tập hợp hàng dọc, dóng hàng, điểm số từ 1 đến hết:
- Thi đua.
- Học quay phải, quay trái.
- Tập hợp hàng dọc, dóng hàng, điểm số, đứng nghiêm, đứng nghỉ, quay phải, quay trái
- Trò chơi vận động
- Chò chơi “Nhanh lên bạn ơi”.
3. Phần kết thúc (5 phút )
- Thả lỏng cơ bắp
- Củng cố
- Nhận xét
- Dặn dò.
G phổ biến nội dung yêu cầu giờ học .
G điều khiển HS chạy 1 vòng sân.
G hô nhịp khởi động cùng HS.
Quản ca bắt nhịp cho lớp hát một bài.
G nêu tên động tác hô nhịp điều khiển HS tập G sửa động tác sai cho HS
Lớp trưởng hô nhịp điều khiển HS tập
G quan sát nhận xét sửa sai cho HS các tổ.
G chia tổ cho HS tập luyện, tổ trưởng điều khiển quân của tổ mình.
HS các tổ thi đua trình diễn một lượt.
G + HS quan sát nhận xét biểu dương.
G nêu tên từng động tác, làm mẫu hô nhịp chỉ dẫn cho HS tập động tác.
G kết hợp sửa sai cho HS
Cán sự lớp hô nhịp điều khiển HS tập
Giáo viên hô nhịp tập hợp lớp.
HS thực hiện từng nhịp của động tác.
G giúp đỡ sửa sai.
G nêu tên trò chơi, giải thích cách chơi, luật chơi.
G chơi mẫu HS quan sất cách thực hiện
HS từng tổ lên chơi thử G giúp đỡ sửa sai cho từng HS
G quan sát nhận xét biểu dương tổ thắng và chơi đúng luật.
Cán sự lớp hô nhịp thả lỏng cùng HS
HS đi theo vong tròn vừa đi vừa thả lỏng cơ bắp
H + G. củng cố nội dung bài
Một nhóm lên thực hiện lại động tác vừa học.
G nhận xét giờ học
G ra bài tập về nhà
HS về ôn phần đội hình, đội ngũ.
TIẾT 6
BÀI 6 :QUAY PHẢI QUAY TRÁI –ĐỘNG TÁC VƯƠN THỞ VÀ TAY
I. Mục tiêu
- Ôn quay phải, quay trái, Yêu cầu thực hiện được động tác ở mức tương đối chính xácvà đúng hướng.
- Làm quen với 2 động tác vươn thở và tay của bài thể dục phát triển chung. Yêu cầu thực hiện động tác tương đối đúng.
II. Địa điểm, phương tiện
- Địa điểm : trên sân trường. vệ sinh nơi tập, đảm bảo an toàn tập luyện
- Phương tiện : chuẩn bị 1 còi, tranh bài thể dục, kẻ sân chơi trò chơi.
III. Nội dung và phương pháp, lên lớp
Nội dung
Cách thức tổ chức các hoạt động
1. Phần mở đầu(6 phút)
- Nhận lớp
- Chạy chậm
- Khởi động các khớp
- Vỗ tay hát
2. Phần cơ bản (24 phút)
- Quay phải, quay trái.
- Động tác vươn thở.
- Động tác tay.
- Tập phối hợp 2 động tác.
3. Phần kết thúc (5 phút )
- Thả lỏng cơ bắp.
- Củng cố
- Nhận xét
- Dặn dò
G phổ biến nội dung yêu cầu giờ học.
G điều khiển HS chạy 1 vòng sân.
G hô nhịp khởi động cùng HS.
Quản ca bắt nhịp cho lớp hát một bài.
G nêu tên động tác hô nhịp điều khiển HS tập G sửa động tác sai cho HS
Lớp trưởng hô nhịp điều khiển HS tập
G quan sát nhận xét sửa sai cho HS các tổ.
G chia tổ cho HS tập luyện ,tổ trưởng điều khiển quân của tổ mình.
G nêu tên động tác hô nhịp, tập mẫu chỉ dẫn cho HS tập cùng
G kết hợp sửa sai cho HS
Cán sự lớp tập mẫu hô nhịp điều khiển HS tập, Gđi sửa sai uốn nắn từng nhịp.
Giáo viên hô nhịp.
HS thực hiện từng nhịp của động tác.
G giúp đỡ sửa sai.
G hô nhịp liền mạch 2 động tác HS thực hiện G giúp đỡ sửa sai ở những nhịp khó.
Cán sự lớp hô nhịp thả lỏng cùng HS
HS đi theo vòng tròn vừa đi vừa thả lỏng cơ bắp
HS ,G. củng cố nội dung bài.
Một nhóm lên thực hiện lại động tác vừa học.
G nhận xét giờ học
G ra bài tập về nhà
HS về ôn 2 động tác vừa học
TUẦN 4
TIẾT 7
BÀI 7 :ĐỘNG TÁC CHÂN-TRÒ CHƠI “KÉO CƯA LỪA XẺ”
I. Mục tiêu
- Ôn 2 động tác vươn thở và tay. Yêu cầu thực hiện được động tác ở mức tương đối chính xác.
- Học động tác chân. của bài thể dục phát triển chung. Yêu cầu thực hiện động tác tương đối đúng.
- Ôn trò chơi “kéo cưa lừa xẻ”Yêu cầu biết cách chơi và chơi tương đối chủ động.
II. Địa điểm, phương tiện
- Địa điểm : trên sân trường. vệ sinh nơi tập, đảm bảo an toàn tập luyện.
- Phương tiện : chuẩn bị 1 còi, tranh bài thể dục, kẻ sân chơi trò chơi.
III. Nội dung và phương pháp, lên lớp
Nội dung
Cách thức tổ chức các hoạt động
1. Phần mở đầu(6 phút)
- Nhận lớp
- Chạy chậm
- Khởi động các khớp
- Vỗ tay hát .
* Kiểm tra bài cũ
2. Phần cơ bản (24 phút)
- Ôn 2 động tác
- Động tác vươn thở.
- Động tác tay.
- Học động tác chân.
- Ôn 3 động tác.
- Trò chơi “ kéo cưa lừa xẻ”
3. Phần kết thúc (4 phút )
- Thả lỏng cơ bắp.
- Củng cố
- Nhận xét
- Dặn dò
G phổ biến nội dung yêu cầu giờ học.
G điều khiển HS chạy 1 vòng sân.
G hô nhịp khởi động cùng HS.
Quản ca bắt nhịp cho lớp hát một bài.
2 HS lên bảng tập bài thể dục.
HS +G nhận xét đánh giá.
G nêu tên động tác hô nhịp điều khiển HS tập G sửa động tác sai cho HS.
Lớp trưởng hô nhịp điều khiển HS tập
G quan sát nhận xét sửa sai cho HS các tổ.
G chia tổ cho HS tập luyện ,tổ trưởng điều khiển quân của tổ mình.
G nêu tên động tác hô nhịp, tập mẫu chỉ dẫn cho HS tập cùng
G kết hợp sửa sai cho HS
Cán sự lớp tập mẫu hô nhịp điều khiển HS tập, Gđi sửa sai uốn nắn từng nhịp.
Giáo viên hô nhịp.
HS thực hiện từng nhịp của động tác.
G giúp đỡ sửa sai.
G hô nhịp liền mạch 3 động tác HS thực hiện G giúp đỡ sửa sai ở những nhịp khó.
G nêu tên trò chơi, nhắc lại cách chơi và cho 2 cặp lên làm mẫu, G nhận xét sửa sai. G chia tổ cho HS tập.
Cán sự lớp hô nhịp thả lỏng cùng HS
HS đi theo vòng tròn vừa đi vừa thả lỏng cơ bắp
H + G. củng cố nội dung bài.
Một nhóm lên thực hiện lại động tác vừa học.
G nhận xét giờ học
G ra bài tập về nhà
HS về ôn bài thể dục
TIẾT 8
BÀI 8 :ĐỘNG TÁC CHÂN-TRÒ CHƠI “KÉO CƯA LỪA XẺ”
I. Mục tiêu
- Ôn 3 động tác vươn thở và tay, chân. Yêu cầu thực hiện được động tác ở mức tương đối chính xác.
- Học động tác lườn. của bài thể dục phát triển chung. Yêu cầu thực hiện động tác tương đối đúng.
- Ôn trò chơi “kéo cưa lừa xẻ”Yêu cầu biết cách chơi và chơi tương đối chủ động.
II. Địa điểm, phương tiện
-Địa điểm : trên sân trường. vệ sinh nơi tập, đảm bảo an toàn tập luyện
- Phương tiện : chuẩn bị 1 còi, tranh bài thể dục, kẻ sân chơi trò chơi.
III. Nội dung và phương pháp, lên lớp
Nội dung
Cách thức tổ chức các hoạt động
1. Phần mở đầu(5 phút)
- Nhận lớp
- Chạy chậm
- Khởi động các khớp
- Vỗ tay hát.
* Kiểm tra bài cũ
2. Phần cơ bản (24 phút)
- Ôn 3 động tác
- Động tác vươn thở,tay, chân.
- Học động tác lườn.
- Ôn 4 động tác.
-Trò chơi “ kéo cưa lừa xẻ”
3. Phần kết thúc (6 phút )
- Thả lỏng cơ bắp.
- Củng cố
- Nhận xét
- Dặn dò
G phổ biến nội dung yêu cầu giờ học.
G điều khiển HS chạy 1 vòng sân.
G hô nhịp khởi động cùng HS.
Quản ca bắt nhịp cho lớp hát một bài.
2 HS lên bảng tập bài thể dục.
H + G nhận xét đánh giá.
G nêu tên động tác hô nhịp điều khiển HS tập G sửa động tác sai cho HS
Lớp trưởng hô nhịp điều khiển HS tập
G quan sát nhận xét sửa sai cho HS các tổ.
G chia tổ cho HS tập luyện, tổ trưởng điều khiển quân của tổ mình.
G nêu tên động tác hô nhịp, tập mẫu chỉ dẫn cho HS tập cùng
G kết hợp sửa sai cho HS
Cán sự lớp tập mẫu hô nhịp điều khiển HS tập, Gđi sửa sai uốn nắn từng nhịp.
Giáo viên hô nhịp.
HS thực hiện từng nhịp của động tác.
G giúp đỡ sửa sai.
G hô nhịp liền mạch 3 động tác HS thực hiện G giúp đỡ sửa sai ở những nhịp khó.
G nêu tên trò chơi, nhắc lại cách chơi và cho 2 cặp lên làm mẫu, G nhận xét sửa sai. G chia tổ cho HS tập.
Cán sự lớp hô nhịp thả lỏng cùng HS
HS đi theo vòng tròn vừa đi vừa thả lỏng cơ bắp
H + G. củng cố nội dung bài.
Một nhóm lên thực hiện lại động tác vừa học.
G nhận xét giờ học
G ra bài tập về nhà
HS về ôn bài thể dục
TUẦN 5
TIẾT 9
BÀI 9 :CHUYỂN ĐỘI HÌNH HÀNG DỌC THÀNH ĐỘI HÌNH VÒNG TRÒN VÀ NGƯỢC LẠI -ÔN 4 ĐỘNG TÁC CỦA BÀI THỂ DỤC PHÁT TRIỂN CHUNG
I. Mục tiêu
- Ôn 4 động tác vươn thở và tay, chân, lườn. Yêu cầu thực hiện được động tác ở mức tương đối chính xác.
- Học cách chuyển đội hìnhhàng dọc thành vòng tròn và ngược lại . Yêu cầu thực hiện động tác tương đối chính xác, nhanh và trật tự.
- Ôn trò chơi “kéo cưa lừa xẻ”Yêu cầu biết cách chơi và chơi tương đối chủ động.
II. Địa điểm, phương tiện
- Địa điểm : trên sân trường. vệ sinh nơi tập, đảm bảo an toàn tập luyện
- Phương tiện : chuẩn bị 1 còi, tranh bài thể dục, kẻ sân chơi trò chơi.
III. Nội dung và phương pháp, lên lớp
Nội dung
Cách thức tổ chức các hoạt động
1. Phần mở đầu(6 phút)
- Nhận lớp
- Chạy chậm
- Khởi động các khớp
- Vỗ tay hát .
* Kiểm tra bài cũ
2. Phần cơ bản (24 phút)
- Ôn 4 động tác
- Động tác vươn thở,tay, chân lườn.
- Chuyển đội hình hàng dọc thành đội hình vòng tròn và ngược lại.
- Trò chơi “ kéo cưa lừa xẻ”
3. Phần kết thúc (5 phút )
- Thả lỏng cơ bắp.
- Củng cố
- Nhận xét
- Dặn dò
G phổ biến nội dung yêu cầu giờ học.
G điều khiển HS chạy 1 vòng sân.
G hô nhịp khởi động cùng HS.
Quản ca bắt nhịp cho lớp hát một bài.
2 HS lên bảng tập bài thể dục.
H + G nhận xét đánh giá.
G nêu tên động tác hô nhịp điều khiển HS tập G sửa động tác sai cho HS
Lớp trưởng hô nhịp điều khiển HS tập
G quan sát nhận xét sửa sai cho HS các tổ.
G chia tổ cho HS tập luyện ,tổ trưởng điều khiển quân của tổ mình.
G nêu tên động tác giải thích động tác hô nhịp và dùng lời chỉ dẫncho HS cách nắm tay nhau di chuyển thành vòng tròn theo chiều ngược kim đồng hồ.
G kết hợp sửa sai cho HS
Cán sự lớp tập mẫu hô nhịp điều khiển HS tập, G đi sửa sai uốn nắn từng nhịp.
Giáo viên hô nhịp.
.
G nêu tên trò chơi, nhắc lại cách chơi và cho 2 cặp lên làm mẫu, G nhận xét sửa sai. G chia tổ cho HS tập.
Cán sự lớp hô nhịp thả lỏng cùng HS
HS đi theo vòng tròn vừa đi vừa thả lỏng cơ bắp
H + G. củng cố nội dung bài.
Một nhóm lên thực hiện lại động tác vừa học.
G nhận xét giờ học
G ra bài tập về nhà
HS về ôn bài thể dục
TIẾT 10
BÀI 10 :HỌC ĐỘNG TÁC BỤNG. CHUYỂN ĐỘI HÌNH HÀNG NGANG THÀNH ĐỘI HÌNH VÒNG TRÒN VÀ NGƯỢC LẠI
I. Mục tiêu
- Học dộng tác bụng, Yêu cầu thực hiện được động tác ở mức tương đối chính xác.
- Ôn 4 động tác vươn thở và tay, chân, lườn. Yêu cầu thực hiện được động tác ở mức tương đối chính xác.
- Ôn trò chơi “kéo cưa lừa xẻ”Yêu cầu biết cách chơi và chơi tương đối chủ động.
II. Địa điểm, phương tiện
- Địa điểm : trên sân trường . vệ sinh nơi tập , đảm bảo an toàn tập luyện
- Phương tiện : chuẩn bị 1 còi,tranh bài thể dục , kẻ sân chơi trò chơi.
III. Nội dung và phương pháp, lên lớp
Nội dung
Cách thức tổ chức các hoạt động
1. Phần mở đầu(6 phút)
- Nhận lớp
- Chạy chậm
- Khởi động các khớp
- Vỗ tay hát .
* Kiểm tra bài cũ
2. Phần cơ bản (23 phút)
- Động tác bụng.
- Ôn 5 động tác
- Chuyển đội hình hàng ngang thành đội hình vòng tròn và ngược lại.
.
- Trò chơi “ kéo cưa lừa xẻ”
3. Phần kết thúc (6 phút )
- Thả lỏng cơ bắp.
- Củng cố
- Nhận xét
- Dặn dò
G phổ biến nội dung yêu cầu giờ học.
G điều khiển HS chạy 1 vòng sân.
G hô nhịp khởi động cùng HS.
Quản ca bắt nhịp cho lớp hát một bài.
2 HS lên bảng tập bài thể dục.
HS +G nhận xét đánh giá.
G nêu tên động tác tập mẫu, hô nhịp điều khiển HS tập G sửa động tác sai cho HS
Lớp trưởng hô nhịp điều khiển HS tập
G quan sát nhận xét sửa sai cho HS .
G chia tổ cho HS tập luyện ,tổ trưởng điều khiển quân của tổ mình.
G hô nhịp cho HS tập liên hoàn 5 động tác G kết hợp sửa sai cho HS
Chọn 5 HS tập đúng và đẹp nhất lên tập mẫu HS + G nhận xét đánh giá.
G nêu tên động tác giải thích động tác hô nhịp và dùng lời chỉ dẫncho HS cách nắm tay nhau di chuyển thành vòng tròn theo chiều ngược kim đồng hồ.
G kết hợp sửa sai cho HS
Cán sự lớp tập mẫu hô nhịp điều khiển HS tập, G đi sửa sai uốn nắn từng nhịp.
Giáo viên hô nhịp.
.
G nêu tên trò chơi, nhắc lại cách chơi và cho 2 cặp lên làm mẫu, G nhận xét sửa sai. G chia tổ cho HS tập.
Cán sự lớp hô nhịp thả lỏng cùng HS
HS đi theo vòng tròn vừa đi vừa thả lỏng cơ bắp
H + G. củng cố nội dung bài.
Một nhóm lên thực hiện lại động tác vừa học.
G nhận xét giờ học
G ra bài tập về nhà
HS về ôn bài thể dục.
TUẦN 6
TIẾT 11
BÀI 11 :ÔN 5 ĐỘNG TÁC CỦA BÀI THỂ DỤC PHÁT TRIỂN CHUNG
I. Mục tiêu
- Ôn 5 động tác vươn thở và tay, chân, lườn bụng. Yêu cầu thực hiện được động tác ở mức tương đối chính xác.
- Ôn trò chơi “kéo cưa lừa xẻ”Yêu cầu biết cách chơi và chơi tương đối chủ động.
II. Địa điểm, phương tiện
- Địa điểm : trên sân trường. vệ sinh nơi tập, đảm bảo an toàn tập luyện
- Phương tiện : chuẩn bị 1 còi , kẻ sân chơi trò chơi.
III. Nội dung và phương pháp, lên lớp
Nội dung
Cách thức tổ chức các hoạt động
1. Phần mở đầu(5 phút)
- Nhận lớp
- Chạy chậm
- Khởi động các khớp
- Vỗ tay hát .
* Kiểm tra bài cũ
2. Phần cơ bản (24 phút)
- Ôn 5 động tác
- Trò chơi “ kéo cưa lừa xẻ”
3. Phần kết thúc (6 phút )
- Thả lỏng cơ bắp.
- Củng cố
- Nhận xét
- Dặn dò
G phổ biến nội dung yêu cầu giờ học.
G điều khiển HS chạy 1 vòng sân.
G hô nhịp khởi động cùng HS.
Quản ca bắt nhịp cho lớp hát một bài.
2 HS lên bảng tập bài thể dục.
HS +G nhận xét đánh giá.
G nêu tên động tác,hô nhịp điều khiển HS tập G sửa động tác sai cho HS
Lớp trưởng hô nhịp điều khiển HS tập
G quan sát nhận xét sửa sai cho HS .
G chia tổ cho HS tập luyện, tổ trưởng điều khiển quân của tổ mình.
G hô nhịp cho HS tập liên hoàn 5 động tác G kết hợp sửa sai cho HS
Chọn 5 HS tập đúng và đẹp nhất lên tập mẫu HS + G nhận xét đánh giá.
Chọn những HS tập chưa đúng lên thực hiện lại G làm mẫu hô nhịp cho HS tập
Cán sự lớp tập mẫu hô nhịp điều khiển HS tập, G đi sửa sai uốn nắn từng nhịp.
G nêu tên trò chơi, nhắc lại cách chơi và cho 2 cặp lên làm mẫu, G nhận xét sửa sai. G chia tổ cho HS tập.
Cán sự lớp hô nhịp thả lỏng cùng HS
HS đi theo vòng tròn vừa đi vừa thả lỏng cơ bắp
H + G. củng cố nội dung bài.
Một nhóm 5 HS lên thực hiện lại động tác vừa học.
G nhận xét giờ học
G ra bài tập về nhà
HS về ôn bài thể dục
TIẾT 12
BÀI 12 :ÔN 5 ĐỘNG TÁC CỦA BÀI THỂ DỤC PHÁT TRIỂN CHUNG
I. Mục tiêu
- Ôn 5 động tác vươn thở và tay, chân, lườn bụng. Yêu cầu thực hiện được động tác ở mức tương đối chính xác.
- Ôn trò chơi “kéo cưa lừa xẻ”Yêu cầu biết cách chơi và chơi tương đối chủ động.
II. Địa điểm, phương tiện
- Địa điểm : trên sân trường. vệ sinh nơi tập, đảm bảo an toàn tập luyện
- Phương tiện : chuẩn bị 1 còi, kẻ sân chơi trò chơi.
III. Nội dung và phương pháp, lên lớp
Nội dung
Cách thức tổ chức các hoạt động
1. Phần mở đầu(6 phút)
- Nhận lớp
- Chạy chậm
- Khởi động các khớp
- Vỗ tay hát .
* Kiểm tra bài cũ
2. Phần cơ bản (23 phút)
- Ôn 5 động tác
- Kiểm tra thử theo nhóm 6 HS.
- Trò chơi “ kéo cưa lừa xẻ”
3. Phần kết thúc (6 phút )
- Thả lỏng cơ bắp.
- Củng cố
- Nhận xét
- Dặn dò
G phổ biến nội dung yêu cầu giờ học.
G điều khiển HS chạy 1 vòng sân.
G hô nhịp khởi động cùng HS.
Quản ca bắt nhịp cho lớp hát một bài.
2 HS lên bảng tập bài thể dục.
HS +G nhận xét đánh giá.
G nêu tên động tác,hô nhịp điều khiển HS tập G sửa động tác sai cho HS
Lớp trưởng hô nhịp điều khiển HS tập
G quan sát nhận xét sửa sai cho HS .
G chia tổ cho HS tập luyện, tổ trưởng điều khiển quân của tổ mình.
G hô nhịp cho HS tập liên hoàn 5 động tác G kết hợp sửa sai cho HS
Chọn 5 HS tập đúng và đẹp nhất lên tập mẫu HS + G nhận xét đánh giá.
Chọn những HS tập chưa đúng lên thực hiện lại G làm mẫu hô nhịp cho HS tập
Cán sự lớp tập mẫu hô nhịp điều khiển HS tập, G đi sửa sai uốn nắn từng nhịp.
G hô nhịp liên hoàn cho HS tập 5 động tác.
G + HS nhận xét đánh giá
G nêu tên trò chơi, nhắc lại cách chơi và cho 2 cặp lên làm mẫu, G nhận xét sửa sai. G chia tổ cho HS tập.
Cán sự lớp hô nhịp thả lỏng cùng HS
HS đi theo vòng tròn vừa đi vừa thả lỏng cơ bắp
H + G. củng cố nội dung bài.
Một nhóm 5 HS lên thực hiện lại động tác vừa học.
G nhận xét giờ học
G ra bài tập về nhà
HS về ôn bài thể dục.
TUẦN 7
TIẾT 13
BÀI 13 :ÔN 5 ĐỘNG TÁC CỦA BÀI THỂ DỤC PHÁT TRIỂN CHUNG –HỌC ĐỘNG TÁC TOÀN THÂN
I. Mục tiêu
- Ôn 5 động tác vươn thở và tay, chân, lườn bụng. Yêu cầu thực hiện được động tác ở mức tương đối chính xác.
- Học động tác toàn thân. Yêu cầu thực hiện được động tác ở mức tương đối đúng.
- Ôn trò chơi “kéo cưa lừa xẻ”Yêu cầu biết cách chơi và chơi tương đối chủ động.
II. Địa điểm, phương tiện
- Địa điểm : trên sân trường. vệ sinh nơi tập, đảm bảo an toàn tập luyện
- Phương tiện : chuẩn bị 1 còi, tranh bài thể dục, kẻ sân chơi trò chơi.
III. Nội dung và phương pháp, lên lớp
Nội dung
Cách thức tổ chức các hoạt động
1. Phần mở đầu(6 phút)
- Nhận lớp
- Chạy chậm
- Khởi động các khớp
- Vỗ tay hát.
* Kiểm tra bài cũ
2. Phần cơ bản (24phút)
- Học động tác toàn thân
- Ôn 6 động tác
- Trò chơi “ kéo cưa lừa xẻ”
3. Phần kết thúc (6 phút )
- Thả lỏng cơ bắ
File đính kèm:
- giao_an_the_duc_lop_2_chuong_trinh_ca_nam_tran_thanh_vinh.doc