1 1
2 Giơi thiệu chương trình. Trò chơi: Nhanh lên bạn ơi!
Ôn một số kĩ năng ĐH ĐN. Trò chơi nhóm 3 nhóm 7
2 3
4 Ôn đi đều. Trò chơi Kết bạn
Ôn bài tập RLTTKNVD cơ bản. Trò chơi: Tìm người chỉ huy
3 5
6 Tập hợp hàng ngang, dóng hàng, điểm số
Đội hình đội ngũ. Trò chơi: Tìm người chỉ huy
4 7
8 Đội hình, đội ngũ.Trò chơi thi xếp hàng
Đi vượt chướng ngại vật thấp. Trò chơi: Thi xếp hàng
5 9
10 Đi vượt chướng ngại vật thấp
Đi chuyển hướng phải, trái. TC: Mèo đuổi chuột
6 11
12 Đi vượt chướng ngại vật thấp
Đi chuyển hướng phải, trái. TC: Mèo đuổi chuột
7 13
14 Đi chuyển hướng phải, trái.
Trò chơi đứng ngồi theo hiệu lệnh
8 15
16 Đi chuyển hướng phải, trái. TC: Chim về tổ
Đi chuyển hướng phải, trái.
9 17
18 Động tác vươn thở, tay của bài thể dục phát triển chung
Ôn hai động tác vươn thở, tay của bài thể dục phát triển chung
10 19
20 Động tác chân, lườn của BTD phát triển chung
Ôn 4 động tác đã học của BTD phát triển chung. TC: Chạy tiếp sức
11 21
22 Động tác bụng của BTD phát triển chung
Động tác toàn thân của BTD phát triển chung
12 23
24 Ôn động tác đã học của BTD phát triển chung
Động tác nhảy của BTD phát triển chung
13 25
26 Động tác điều hoà của BTD phát triển chung
Ôn BTD phát triển chung. TC: Đua ngựa
14 27
28 Bài TD phát triển chung
Hoàn thiện BTD phát triển chung
15 29
30 Tiếp tục hoàn thiện BTD phát triển chung
Bài thể dục phát triển chung
16 31
32 Bài tập RLTT và KNVĐ cơ bản
Ôn bài rèn luyện tư thế cơ bản và Đ HĐN
17 33
34 Bài tập rèn luyện tư thế cơ bản. TC: Chim về tổ.
Đội hình đội ngũ và thể dục RLTT cơ bản
18 35
36 Đội hình đội ngũ và Bài tập RLTTCB
Sơ kết học kì I
9 trang |
Chia sẻ: oanh_nt | Lượt xem: 4111 | Lượt tải: 4
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Thể dục lớp 3 tuần 1 đến tuần 4, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
LỊCH BÁO GIẢNG MÔN THỂ DỤC HỌC KÌ I
************
TUẦN
TIẾT
TÊN BÀI DẠY
1
1
2
Giơiù thiệu chương trình. Trò chơi: Nhanh lên bạn ơi!
Ôân một số kĩ năng ĐH ĐN. Trò chơi nhóm 3 nhóm 7
2
3
4
Ôn đi đều. Trò chơi Kết bạn
Ôn bài tập RLTTKNVD cơ bản. Trò chơi: Tìm người chỉ huy
3
5
6
Tập hợp hàng ngang, dóng hàng, điểm số
Đội hình đội ngũ. Trò chơi: Tìm người chỉ huy
4
7
8
Đội hình, đội ngũ.Trò chơi thi xếp hàng
Đi vượt chướng ngại vật thấp. Trò chơi: Thi xếp hàng
5
9
10
Đi vượt chướng ngại vật thấp
Đi chuyển hướng phải, trái. TC: Mèo đuổi chuột
6
11
12
Đi vượt chướng ngại vật thấp
Đi chuyển hướng phải, trái. TC: Mèo đuổi chuột
7
13
14
Đi chuyển hướng phải, trái.
Trò chơi đứng ngồi theo hiệu lệnh
8
15
16
Đi chuyển hướng phải, trái. TC: Chim về tổ
Đi chuyển hướng phải, trái.
9
17
18
Động tác vươn thở, tay của bài thể dục phát triển chung
Ôn hai động tác vươn thở, tay của bài thể dục phát triển chung
10
19
20
Động tác chân, lườn của BTD phát triển chung
Ôn 4 động tác đã học của BTD phát triển chung. TC: Chạy tiếp sức
11
21
22
Động tác bụng của BTD phát triển chung
Động tác toàn thân của BTD phát triển chung
12
23
24
Ôn động tác đã học của BTD phát triển chung
Động tác nhảy của BTD phát triển chung
13
25
26
Động tác điều hoà của BTD phát triển chung
Ôn BTD phát triển chung. TC: Đua ngựa
14
27
28
Bài TD phát triển chung
Hoàn thiện BTD phát triển chung
15
29
30
Tiếp tục hoàn thiện BTD phát triển chung
Bài thể dục phát triển chung
16
31
32
Bài tập RLTT và KNVĐ cơ bản
Ôn bài rèn luyện tư thế cơ bản và Đ HĐN
17
33
34
Bài tập rèn luyện tư thế cơ bản. TC: Chim về tổ.
Đội hình đội ngũ và thể dục RLTT cơ bản
18
35
36
Đội hình đội ngũ và Bài tập RLTTCB
Sơ kết học kì I
THỨ 4. NS: 22.8.2009
ND: 26.8.2009 Tiết 1
Giới thiệu chương trình
Trò chơi: Nhanh lên bạn ơi!
I. Mục tiêu:
- Phổ biến một số quy định khi tập luyện. Giới thiệu chương trình môn học: Yêu cầu HS biết được điểm cơ bản của chương trình.
- Chơi trò chơi: Nhanh lên bạn ơi : Yêu cầu biết cách chơi và tham gia vào trò chơi tương
đối chủ động.
- Có thái độ đúng và tinh thần luyện tập tích cực.
II. Địa điểm và phương tiện.
- Vệ sinh an toàn sân trường.
- Còi và kẻ sân.
III. Nội dung và Phương pháp dạy học.
1/ Phần mở đầu: 5’
- GV tập trung lớp theo hàng dọc
- Phổ biến nội dung yêu cầu.
- Nhắc những nội dung cơ bản, những quy định khi tập luyện.
- Giậm chân tại chỗ theo nhịp.
- Tập bài thể dục phát triển chung lớp 2.
2/ Phần cơ bản. 25’
- Phân công tổ nhóm, chọn cán sự.
- Nhắc lại nội quy và nội dung môn học.
- Chỉnh đốn trang phục tập luyện.
- Chơi trò chơi: Nhanh lên bạn ơi
- Nêu tên trò chơi.
- HS nhắc lại cách chơi. Thực hiện chơi.
- Nhận xét tuyên dương, thưởng phạt.
- Ôn lại một số động tác ĐHĐN lớp 1,2.
- HS tập theo tổ
3/ Phần kết thúc. 5’
- Đi thường theo vòng tròn và hát.
- Hệ thống bài học.
- Nhận xét tiết học
0 0 0 0 0 0 0 0
0 0 0 0 0 0 0 0
0 0 0 0 0 0 0 0
0 0 0 0 0 0 0 0
0 0 0 0 0 0 0 0 0
0
0
0
0
0
0 0 0 0 0 0 0 0 0
0
0
0
0
0
0
0
0
THỨ 6. NS: 22.8.2009
ND: 28.8.2009 Tiết 2
Đội hình đội ngũ
Trò chơi: Nhóm ba nhóm bảy
I. Mục tiêu:
- Ôn tập một số kĩ năng đội hình đội ngũ đã học ơ ûlớp 1,2. Yêu cầu thực hiện động tác nhanh chóng, trật tự, theo đúng đội hình tập luyện.
- Trò chơi: nhóm 3 nhóm 7, các em đã học ở lớp 2 - Yêu cầu biết cách chơi và tham gia chơi đúng luật.
- Có thái độ đúng và tinh thần luyện tập tích cực.
II. Địa điểm và phương tiện.
- Vệ sinh an toàn sân trường.
- Còi và kẻ sân.
III. Nội dung và Phương pháp dạy học.
1/Phần mở đầu: 5’
0 0 0 0 0 0 0 0
0 0 0 0 0 0 0 0
0 0 0 0 0 0 0 0
0 0 0 0 0 0 0 0
- Lớp trưởng tập hợp lớp báo cáo
- Nhắc nhơ ûHS thực hiện nội quy.
- Giậm chân tại chỗ theo nhịp.
- Chạy nhẹ nhàng theo hàng dọc
-Trò chơi: Làm theo hiệu lệnh.
2/ Phần cơ bản. 25’
a. Ôn tập hợp hàng dọc, quay phải, quay trái, đứng nghiêm,
nghỉ, dàn hàng, cách chào, báo cáo, xin phép ra vào lớp
0 0 0 0 0 0 0 0
0
0
0
0
0
0 0 0 0 0 0 0 0 0
- Nêu động tác.
- Nhắc lại và làm mẫu.
- HS thực hiện
- GV theo dõi sửa sai.
-Tập lần lượt, xen kẽ.Theo tổ, nhóm
- Ôn chào báo cáo, xin ra vào lớp.
b. Trò chơi: Nhóm 3 – nhóm 7.
- HS xếp vòng tròn
- Nêu lại cách chơi.
- Thực hiện chơi.
- Nhận xét tuyên dương, thưởng phạt.
0
0
0
0
0
0
0
0
3/ Phần kết thúc. 5’
- Đứng vỗ tay hát
- Hệ thống bài học.
- Nhận xét tiết học
- Ôn động tác đi đều.
THỨ 4. NS: 30.8.2009
ND: 2.9.2009 Tiết 3
Ôn đi đều. Trò chơi: Kết bạn
I.Mục tiêu:
- Ôn đi đều 1- 4 hàng dọc. Yêu cầu thực hiện động tác ở mức cơ bản đúng và theo đúng nhịp hô của giáo viên. Yêu cầu thực hiện động tác ở mức tương đối đúng.
- Biết cách đi theo vạch kẻ thẳng, đi nhanh chuyển sang chạy
- Chơi trò chơi “Kết bạn”. Y êu cầu biết cách chơi và tham gia chơi chủ động
- Có thái độ đúng và tinh thần luyện tập tích cực.
II. Địa điểm và phương tiện.
-Vệ sinh an toàn sân trường.
- Còi và kẻ sân.
III. Nội dung và Phương pháp lên lớp.
0 0 0 0 0 0 0 0
0 0 0 0 0 0 0 0
0 0 0 0 0 0 0 0
0 0 0 0 0 0 0 0
1/ Phần mở đầu : 5’
- Lớp trưởng tập hợp lớp báo cáo
- GV nêu nội dung, yêu cầu giờ học
- Giậm chân tại chỗ theo nhịp.
- Chạy nhẹ nhàng theo hàng dọc
-Trò chơi: Làm theo hiệu lệnh 2’
0 0 0 0 0 0 0 0
0
0
0
0
0
0 0 0 0 0 0 0 0
2/ Phần cơ bản: 25’
a. Đều 1- 4 hàng dọc.
- Nhắc lại và làm mẫu.
+ Lớp tập, tập xen kẽ tổ
+ Đi thường theo nhịp, đi đều theo nhịp.
- HS thực hiện – GV theo dõi sửa sai.
b. Trò chơi: “Kết bạn”.
- Nêu lại cách chơi.
0
0
0
0
0
0
0
0
- Thực hiện chơi.
- Nhận xét tuyên dương, thưởng phạt.
3/ Phần kết thúc 5’
- Đứng vỗ tay hát
- Hệ thống bài học.
- Nhận xét tiết học
- Ôn động tác đi đều
THỨ 6. NS: 30.8.2009
ND: 4.9.2009 Tiết 4
Ôn tập rèn luyện tư thế, kĩ năng vận động cơ bản
Trò chơi: Tìm người chỉ huy
I. Mục tiêu:
- Ôn đi đều 1- 4 hàng dọc,đi theo vạch kẻ thẳng, đi nhanh chuyển sang chaỵ. Yêu cầu thực hiện động tác tương đối chính xác.
- Học trò chơi “tìm người chỉ huy”. Y êu cầu biết cách chơi và bước đầu biết tham gia vào trò chơi.
- Có thái độ đúng và tinh thần luyện tập tích cực.
II. Địa điểm và phương tiện.
- Vệ sinh an toàn sân trường.
- Còi và kẻ sân.
III. Nội dung và Phương pháp lên lớp.
1/ Phần mở đầu: 5’
0 0 0 0 0 0 0 0
0 0 0 0 0 0 0 0
0 0 0 0 0 0 0 0
0 0 0 0 0 0 0 0
- Lớp trưởng tập hợp lớp báo cáo
- GV nhận lớp, phổ biến nội dung,yêu cầu.
- Đứng tại chỗ vỗ tay,hát:
- Giậm chân tại chỗ theo nhịp.
- Trò chơi: “có chúng em”.
- Chạy nhẹ nhàng theo hàng dọc
2/ Phần cơ bản: 25’
a. Ôn đi đều 1- 4 hàng dọc.
- Nhắc lại và làm mẫu.
+ Tập lần lượt, tập theo tổ
+ Đi thường theo nhịp, đi đều theo nhịp.
- HS thực hiện
- GV theo dõi sửa sai.
b. Ôn phối hợp: đi theo vạch kẻ thẳng, đi nhanh chuyển sang chạy.
- Lớp trưởng điều khiển lớp tập vài lần
- GV theo dõi nhận xét
0
0
0
0
0
0
0
0
c. Trò chơi: “Tìm Người Chỉ Huy”.
- Nêu lại cách chơi.
- Thực hiện chơi.
- Nhận xét tuyên dương, thưởng phạt.
3/ Phần kết thúc : 5’
- Đứng vỗ tay hát
- Hệ thống bài học.
- Nhận xét tiết học
- Ôn động tác đi đều
THỨ 4. NS: 6.9.2009
ND: 9.9.2009 Tiết 5
Tập hợp hàng ngang, dóng hàng, điểm số
I. MỤC TIÊU:
- Ôn tập hợp hàng dọc, dóng hàng điểm số, quay phải quay trái, dàn hàng, dồn hàng. Yêu cầu thực hiện thuần thục kĩ năng này ở mức độ tương đối chủ động.
- Học tập hợp hàng ngang, dóng hàng, điểm số. Yêu cầu thực hiện động tác tương đối đúng.
- Trò chơi:Tìm người chỉ huy:Yêu cầu biết cách chơi và tham gia chơi.
- Có thái độ đúng và tinh thần luyện tập tích cực.
II. ĐỊA ĐIỂM VÀ PHƯƠNG TIỆN.
- Vệ sinh an toàn sân trường.
- Còi và kẻ sân.
III. NỘI DUNG VÀ PHƯƠNG PHÁP LÊN LỚP.
1/ Phần mở đầu: 5’
0 0 0 0 0 0 0 0
0 0 0 0 0 0 0 0
0 0 0 0 0 0 0 0
0 0 0 0 0 0 0 0
- Lớp trưởng tập hợp lớp báo cáo
- GV phổ biến nội dung, yêu cầu bài học.
- Giậm chân tại chỗ theo nhịp.
- Chạy theo vòng tròn.
- Trò chơi: Chạy tiếp sức.
2/ Phần cơ bản : 25’
0 0 0 0 0 0 0 0
0
0
0
0
0
0 0 0 0 0 0 0 0
a. Ôn tập hợp hàng dọc, dóng hàng, điểm số, quay phải,
trái, dàn hàng, dồn hàng.
- GV hô lệnh lớp tập 2 – 3 lần
- Lớp trưởng hô lớp tập
- GV theo dõi và uốn nắn.
- Tập theo tổ.
- Thi đua giữa các tổ.
- NX tuyên dương
b. Trò chơi:Tìm người chỉ huy
- Nhắc tên trò chơi và cách chơi.
0
0
0
0
0
0
0
0
- Lớp thực hiện chơi, sau mỗi lần đổi chỗ.
- HS chơi tích cực hơn
3/ Phần kết thúc: 5’
- Đi thường theo nhịp
- Hệ thống bài học.
- Nhận xét tiết học.
- Ôn ĐH ĐN
THỨ 6. NS: 8.9.2009
ND: 11.9.2009 Tiết 6
Đội hình, đội ngũ. Trò chơi: Tìm người chỉ huy
I. MỤC TIÊU:
- Ôn tập hợp hàng dọc, dóng hàng điểm số. Yêu cầu thực hiện thuần thục kĩ năng này ở mức độ tương đối chủ động.
- Ôn động tác đi đều 1 – 4 hàng dọc, đi theo vạch kẻ thẳng. Yêu cầu thực hiện động tác tương đối đúng.
- Trò chơi:Tìm người chỉ huy:Yêu cầu biết cách chơi và tham gia chơi.
- Có thái độ đúng và tinh thần luyện tập tích cực.
II. ĐỊA ĐIỂM VÀ PHƯƠNG TIỆN.
- Vệ sinh an toàn sân trường.
- Còi và kẻ sân.
III. NỘI DUNG VÀ PHƯƠNG PHÁP LÊN LỚP.
1/ Phần mở đầu: 5’
- Tập hợp lớp phổ biến nội dung bài học.
- Giậm chân tại chỗ theo nhịp.
0 0 0 0 0 0 0 0
0 0 0 0 0 0 0 0
0 0 0 0 0 0 0 0
0 0 0 0 0 0 0 0
- Chạy theo vòng tròn.
- Trò chơi: Chạy tiếp sức.
2. Phần cơ bản: 25’
a. Ôn tập hợp hàng dọc, dóng hàng, điểm số
- Lớp trưởng hô lớp tập
- GV theo dõi và uốn nắn.
0 0 0 0 0 0 0 0
0
0
0
0
0
0 0 0 0 0 0 0 0
- HS tập theo tổ
- NX sửa sai
b. Ôn đi đều theo 1 – 4 hàng dọc theo vạch kẻ
- GV làm mẫu 1 lần.
- Hs thực hiện tập.
- Tập theo tổ.
- Thi đua giữa các tổ.
- NX sửa
c. Trò chơi:Tìm người chỉ huy
0
0
0
0
0
0
0
0
- Nhắc tên trò chơi và cách chơi.
- Lớp thực hiện chơi, sau mỗi lần đổi chỗ.
- HS chơi tích cực hơn
3/ Phần kết thúc: 5’
- Đi thường theo nhịp
- Hệ thống bài học.
- Nhận xét tiết học.
- Ôn đội hình đội ngũ
THỨ 4. NS: 13.9.2009
ND: 16.9.2009 Tiết 7
Đội hình đội ngũ. Trò chơi: " Thi xếp hàng "
I. Mục tiêu:
- Ôn tập hợp hàng ngang, dóng hàng, điểm số, quay phải, quay trái. Học trò chơi "Thi xếp hàng"
- Thực hiện động tác và biết cách chơi tương đối chính xác
- Luyện tập tích cực, chăm chỉ.
II. Địa điểm, phương tiện
- Dụng cụ: còi, kẻ sân chơi trò chơi
- Sân tập: Vệ sinh sạch sẽ
III/ Các hoạt động dạy - học:
1. Phần mở đầu: 5’
0 0 0 0 0 0 0 0
0 0 0 0 0 0 0 0
0 0 0 0 0 0 0 0
0 0 0 0 0 0 0 0
- Nhận lớp
- Kiểm tra sĩ số
- Phổ biến yêu cầu tiết học
- Giậm chân tại chỗ, vỗ tay theo nhịp và hát
- Chạy chậm 1 vòng quanh sân
2. Phần cơ bản: 25’
a/ Ôn tập hợp hàng ngang, dóng hàng, điểm số, quay phải, trái
0 0 0 0 0 0 0 0
0
0
0
0
0
0 0 0 0 0 0 0 0
- GV hô lệnh lớp tập 2 – 3 lần
- Lớp trưởng hô lớp tập
- Nhận xét, sửa sai
- HS tập theo tổ
- Thi đua giữa các tổ
- Nhận xét tuyên dương
b/ Trò chơi: Thi xếp hàng
- Tập hợp 4 hàng dọc, điểm số
- GV cho HS đọc thuộc lòng bài thơ
0 0 0 0 0 0 0 0
0 0 0 0 0 0 0 0
0 0 0 0 0 0 0 0
0 0 0 0 0 0 0 0
Xếp hàng thứ tự
Xin nhớ đừng quên
Nào bạn nhanh lên
Đứng vào đúng chỗ
* HD cách chơi:
- HS xếp 4 hàng dọc điểm số, giải tán chơi ở gần đấy. Khi có lệnh của Gv các em đọc đồng thanh 4 câu thơ đến từ đúng chỗ thì các em xếp hàng vào đúng vị trí cũ, hàng nào nhanh, thẳng, đúng vị trí cũ hàng đó thắng cuộc.
- GV cho HS chơi vài lần
3/ Phần kết thúc: 5’
- Đi thường theo nhịp
- Hệ thống bài học.
- Nhận xét tiết học.
- Ôn đội hình đội ngũ
THỨ 6. NS: 15.9.2009
ND: 18.9.2009 Tiết 8
Đi vượt chướng ngại vật thấp.
Trò chơi: "Thi xếp hàng’’
I. Mục tiêu:
- Ôn tập hợp hàng ngang, dóng hàng, điểm số đi theo vạch kẻ thẳng
- Học đi vượt chướng ngại vật thấp, trò chơi: Thi xếp hàng
- Thực hiện động tác tương đối chính xác và ở mức cơ bản đúng; biết chơi một cách chủ động
- Giáo dục tính trật tự , có tổ chức khi học tập
II. Địa điểm, phương tiện
- Dụng cụ: Còi, chướng ngại vật, kẻ sân cho trò chơi
- Sân tập: Sân trường sạch an toàn
III. Các hoạt động dạy - học:
1. Phần mở đầu: 5’
- Nhận lớp
- Kiểm tra sĩ số
- Phổ biến yêu cầu tiết học
0 0 0 0 0 0 0 0
0 0 0 0 0 0 0 0
0 0 0 0 0 0 0 0
0 0 0 0 0 0 0 0
- Giậm chân tại chỗ, vỗ tay theo nhịp và hát
- Chạy chậm 1 vòng quanh sân
2. Phần cơ bản: 25’
a. Ôn tập hợp hàng ngang, dóng hàng, điểm số
- GV hô học sinh lớp tập
- Lớp trưởng hô lớp tập 2 – 3 lần
- GV nhận xét sửa
0 0 0 0 0 0 0 0
0
0
0
0
0
0 0 0 0 0 0 0 0
- HS tập theo tổ
- Thi đua giữa các tổ
- NX tuyên dương
b. Học động tác: đi vượt chướng ngại vật thấp
- GV nêu động tác, làm mẫu và giải thích
- GV gọi vài HS làm thử
- Lớp tập
- GV kiểm tra, uốn nắn
c. Trò chơi: Thi xếp hàng
0 0 0 0 0 0 0 0
0 0 0 0 0 0 0 0
0 0 0 0 0 0 0 0
0 0 0 0 0 0 0 0
- GV nêu tên trò chơi, nhắc lại cách chơi
- HS chơi như tiết trước như tích cực hơn
3/ Phần kết thúc: 5’
- HS thả lỏng tay, chân
- Hệ thống bài học.
- Nhận xét tiết học.
- Ôn động tác đi vượt chướng ngại vật thấp
File đính kèm:
- Tuan 1- 4.doc