I. Mục tiêu:
- Ôn tập hợp hàng ngang, dóng hàng, điểm số, quay phải, quay trái. Thực hiện động tác tương đối chính xác
- Ôn động tác “đi vượt chướng ngại vật thấp”.
- TC: “Thi xếp hàng”.
II. Địa điểm, phương tiện dạy - học:
- Dụng cụ: còi, kẻ sân chơi trò chơi
- Sân tập: Vệ sinh sạch sẽ
8 trang |
Chia sẻ: oanh_nt | Lượt xem: 2324 | Lượt tải: 2
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Thể dục lớp 3 tuần 5 đến tuần 8, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
THỨ 4. NS: 20.9.2009
ND: 23.9.2009 Tiết 9
Đi vượt chướng ngại vật thấp
I. Mục tiêu:
- Ôn tập hợp hàng ngang, dóng hàng, điểm số, quay phải, quay trái. Thực hiện động tác tương đối chính xác
- Ôn động tác “đi vượt chướng ngại vật thấp”.
- TC: “Thi xếp hàng”.
II. Địa điểm, phương tiện dạy - học:
- Dụng cụ: còi, kẻ sân chơi trò chơi
- Sân tập: Vệ sinh sạch sẽ
III. Các hoạt động dạy - học:
1. Phần mở đầu: 5’
0 0 0 0 0 0 0 0
0 0 0 0 0 0 0 0
0 0 0 0 0 0 0 0
0 0 0 0 0 0 0 0
- Lớp trưởng tập hợp báo cáo
- Kiểm tra sĩ số
- Phổ biến yêu cầu tiết học
- Giậm chân tại chỗ, vỗ tay theo nhịp và hát
2. Phần cơ bản: 25’
a. Ôn tập hợp hàng ngang, dóng hàng, quay phải, trái.
- GV điều khiển lớp tập
- Lớp trưởng điều khiển lớp tập vài lần
- GV theo dõi sửa sai
b. Ôn động tác “Đi vượt chướng ngại vật thấp”.
- GV cho Hs đi theo 4 hàng dọc
- HS nào thực hiện chưa tốt cho đi theo sau bạn thực hiện tốt
- GV sửa sai
0 0 0 0 0 0 0 0
0 0 0 0 0 0 0 0
0 0 0 0 0 0 0 0
0 0 0 0 0 0 0 0
- HS thực hiện vài lần
c. Chơi trò chơi: "Thi xếp hàng"
- Gv cho Hs chơi như tiết trước
- Yêu cầu nhanh hơn, đẹp hơn
3. Phần kết thúc: 5’
- HS đi thường theo nhịp và hát
- GV – HS hệ thống giờ học
- NX tiết học
- Ôn đi vượt chướng ngại vật thấp
THỨ 6. NS: 20.9.2009
ND: 25.9.2009 Tiết 10
Trò chơi: " Mèo đuổi chuột ’’
I. Mục tiêu:
- Ôn tập hợp hàng ngang, dóng hàng, điểm số . Thực hiện động tác tương đối chính xác và ở mức cơ bản đúng
- Ôn đi vượt chướng ngại vật, học TC: " Mèo đuổi chuột ’’ biết chơi một cách chủ động
- Trật tự , có tổ chức
II/ Địa điểm, phương tiện dạy - học:
- Dụng cụ: Còi, chướng ngại vật, kẻ sân cho trò chơi
- Sân tập: Sân trường
III/ Các hoạt động dạy - học:
0 0 0 0 0 0 0 0
0 0 0 0 0 0 0 0
0 0 0 0 0 0 0 0
0 0 0 0 0 0 0 0
1. Phần mở đầu: 5’
- Lớp trưởng tập hợp báo cáo
- Kiểm tra sĩ số
- Phổ biến yêu cầu tiết học
- Giậm chân tại chỗ, vỗ tay theo nhịp và hát
- Trò chơi: “Qua đường lội”.
2. Phần cơ bản: 25’
a. Ôn tập hợp hàng ngang, dóng hàng, điểm số
- Lần 1: GV điều khiển HS tập
- GV sửa sai
- Lần 2: Lớp trưởng điều khiển lớp tập
- GV theo dõi sửa sai
b. Ôn động tác: đi vượt chướng ngại vật thấp
0 0 0 0 0 0 0 0
0 0 0 0 0 0 0 0
0 0 0 0 0 0 0 0
0 0 0 0 0 0 0 0
- Gv HDHS đi như tiết trước
- Yêu cầu HS thực hiện tốt hơn
c. Trò chơi: Mèo đuổi chuột
- HD cách chơi
- HS thuộc lòng bài thơ
Mèo đuổi chuột
0
0
0
0
0
0
0
0
Mời bạn ra đây
Tay nắm chặt tay
Xếp thành vòng rộng
Chuột chuồn lỗ hỏng
Chạy vội chạy mau
Mèo đuổi theo sau
Trốn đâu cho thoát
- HS đứng thành vòng tròn
- Một em đóng vai chuột, một em đóng vai mèo đứng giữa cách nhau 3 mét
Khi HS đọc hết bài thơ đến từ “thoát” thì chuột chạy mèo đuổi theo đó. Nếu trong vòng 2 phút mèo không bắt được chuột thì cho trò chơi dừng lại đổi cặp khác.
- Trò chơi thế cứ tiếp tục
3. Phần kết thúc: 5’
- HS đi thường theo nhịp và hát
- GV – HS hệ thống giờ học
- NX tiết học
- Ôn đi vượt chướng ngại vật thấp
THỨ 4. NS: 29.9.2009
ND: 1.10.2009 Tiết 11
ÔN ĐI VƯỢT CHƯỚNG NGẠI VẬT THẤP
I. Mục tiêu:
- Ôn động tác đi vượt chướng ngại vật thấp
- Trò chơi: " Mèo đuổi chuột ’’ biết chơi một cách chủ động
- Trật tự , có tổ chức
II/ Địa điểm, phương tiện dạy - học:
- Dụng cụ: Còi, chướng ngại vật, kẻ sân cho trò chơi
- Sân tập: Sân trường
III/ Các hoạt động dạy - học:
0 0 0 0 0 0 0 0
0 0 0 0 0 0 0 0
0 0 0 0 0 0 0 0
0 0 0 0 0 0 0 0
1. Phần mở đầu: 5’
- Lớp trưởng tập hợp báo cáo
- Phổ biến yêu cầu tiết học
- Giậm chân tại chỗ, vỗ tay theo nhịp và hát
- Trò chơi: “Qua đường lội” 1 phút
2. Phần cơ bản: 25’
a. Ôn động tác: đi vượt chướng ngại vật thấp
- Lớp tập hợp 4 hàng dọc
- HS tập theo tổ
- Từng tổ thi nhau đi vượt chướng ngại vật thấp
0 0 0 0 0 0 0
0 0 0 0 0 0 0
0 0 0 0 0 0 0
0 0 0 0 0 0 0
- NX tuyên dương
- Yêu cầu HS thực hiện tốt hơn
b. Trò chơi: Mèo đuổi chuột
- GV nhắc lại cách chơi
- HS chơi như tiết trước
- GV cho 2-3 cặp chơi 1 lượt0
0
0
0
0
0
0
0
- Trò chơi thế cứ tiếp tục
3. Phần kết thúc: 5’
- HS đi thường theo vòng tròn thả lỏng và hát
- GV – HS hệ thống giờ học
- NX tiết học
- Ôn đi vượt chướng ngại vật thấp
THỨ 6. NS: 29.9.2009
ND: 3.10.2009 Tiết 12
Đi chuyển hướng phải, trái
Trò chơi: Mèo đuổi chuột
I. Mục tiêu:
- Tiếp tục ôn tập hợp hàng ngang, dóng hàng
- Học động tác đi chuyển hướng phải, trái
- Trò chơi: " Mèo đuổi chuột ’’ biết chơi một cách chủ động
- Trật tự , có tổ chức
II/ Địa điểm, phương tiện dạy - học:
- Dụng cụ: Còi, kẻ vạch đi chuyển hướng phải, trái, kẻ sân cho trò chơi
- Sân tập: Sân trường sạch an toàn
III/ Các hoạt động dạy - học:
0 0 0 0 0 0 0 0 0
0 0 0 0 0 0 0 0 0
0 0 0 0 0 0 0 0 0
0 0 0 0 0 0 0 0 0
1. Phần mở đầu: 5’
- Lớp trưởng tập hợp báo cáo
- Phổ biến yêu cầu tiết học
- Giậm chân tại chỗ, vỗ tay theo nhịp và hát
- Trò chơi: “Kéo cưa lừa sẻ” 1 phút
2. Phần cơ bản: 25’
0 0 0 0 0 0 0 0
0 0 0 0 0 0 0 0
0 0 0 0 0 0 0 0
0 0 0 0 0 0 0 0
a. Ôn tập hợp hàng ngang, dóng hàng
- Lớp trưởng điều khiển lớp tập
- GV theo dõi sửa sai
- Yêu cầu HS thực hiện tốt hơn
b. Học đi chuyển hướng phải, trái
- GV nêu tên, làm mẫu, giải thích
0 0 0 0 0 0 0 0
- Gọi 1 HS làm thử
- GV cho HS đi theo hàng dọc
- Lúc đầu đi chậm sau nhanh dần
- GV theo dõi sửa sai
c. Trò chơi: Mèo đuổi chuột
- GV nhắc lại cách chơi
0
0
0
0
0
0
0
0
- HS chơi như tiết trước
- GV cho 3-4 cặp chơi 1 lượt
- Trò chơi thế cứ tiếp tục
3. Phần kết thúc: 5’
- HS đi thường theo vòng tròn thả lỏng và hát
- GV – HS hệ thống giờ học
- NX tiết học
- Ôn đi chuyển hướng phải, trái
THỨ 4. NS: 6.10.2009
ND: 9.10.2009 Tiết 13
Ôn đi chuyển hướng phải, trái
I. Mục tiêu:
- Ôn động tác đi chuyển hướng phải, trái
- Trò chơi: " Mèo đuổi chuột ’’ biết chơi một cách chủ động
- Trật tự , có tổ chức
II/ Địa điểm, phương tiện dạy - học:
- Dụng cụ: Còi, kẻ vạch đi chuyển hướng phải, trái, kẻ sân cho trò chơi
- Sân tập: Sân trường sạch an toàn
III/ Các hoạt động dạy - học:
0 0 0 0 0 0 0 0 0
0 0 0 0 0 0 0 0 0
0 0 0 0 0 0 0 0 0
0 0 0 0 0 0 0 0 0
1. Phần mở đầu: 5’
- Lớp trưởng tập hợp báo cáo
- Phổ biến yêu cầu, nội dung tiết học
- Giậm chân tại chỗ, vỗ tay theo nhịp và hát
- Chạy 1 vòng quanh sân
2. Phần cơ bản: 25’
a. Ôn đi chuyển hướng phải, trái
- GV nhắc lại cách đi
0 0 0 0 0 0 0 0
- HS tập theo tổ
- GV nhận xét sửa sai
b. Trò chơi: Mèo đuổi chuột
- GV nhắc lại cách chơi
0
0
0
0
0
0
0
0
- HS chơi như tiết trước
- GV cho 2 - 3 cặp chơi 1 lượt
- Trò chơi thế cứ tiếp tục
3. Phần kết thúc: 5’
- HS đi thường theo vòng tròn thả lỏng và hát
- GV – HS hệ thống giờ học
- NX tiết học
- Ôn đi chuyển hướng phải, trái
THỨ 6. NS: 6.10.2009
ND: 11.10.2009 Tiết 14
TRÒ CHƠI: ĐỨNG NGỒI THEO HIỆU LỆNH
I. Mục tiêu:
- Tiếp tục ôn hàng ngang, dóng hàng
- Ôn động tác đi chuyển hướng phải, trái
- Trò chơi: Đứng ngồi theo hiệu lệnh
- Trật tự , có tổ chức
II/ Địa điểm, phương tiện dạy - học:
- Dụng cụ: Còi, kẻ vạch đi chuyển hướng phải, trái, kẻ sân cho trò chơi
- Sân tập: Sân trường sạch an toàn
III/ Các hoạt động dạy - học:
0 0 0 0 0 0 0 0 0
0 0 0 0 0 0 0 0 0
0 0 0 0 0 0 0 0 0
0 0 0 0 0 0 0 0 0
1. Phần mở đầu: 5’
- Lớp trưởng tập hợp báo cáo
- Phổ biến yêu cầu, nội dung tiết học
- Giậm chân tại chỗ 1 lần
- Chơi trò chơi: Kéo cưa lừa sẻ
2. Phần cơ bản: 25’
0 0 0 0 0 0 0 0
a. Ôn đi chuyển hướng phải, trái
- GV nhắc lại cách đi
- HS tập theo tổ
- GV nhận xét sửa sai
b. Ôn tập hợp hàng ngang, dóng hàng
0 0 0 0 0 0 0 0
0 0 0 0 0 0 0 0
0 0 0 0 0 0 0 0
0 0 0 0 0 0 0 0
- Lớp trưởng điều khiển lớp tập
- GV theo dõi sửa sai
- Yêu cầu HS thực hiện tốt hơn
c. Trò chơi: Đứng ngồi theo hiệu lệnh
- GV hướng dẫn cách chơi
- Khi GV hô “ngồi” hoặc thổi 1 tiếng còi thì HS ngồi
Nếu hô đứng hoặc thổi 2 tiếng còi thì HS đứng
- Ai thực hiện sai bị phạt
0
0
0
0
0
0
0
0
- GV cho HS chơi vài lần
- Trò chơi thế cứ tiếp tục
3. Phần kết thúc: 5’
- HS đi chậm thả lỏng
- GV – HS hệ thống giờ học
- NX tiết học
- Ôn đi chuyển hướng phải, trái
THỨ 4. NS: 13.10.2009
ND: 16.10.2009 Tiết 15
Đi chuyển hướng phải, trái
Trò chơi: Chim về tổ
I. Mục tiêu:
- Ôn động tác đi chuyển hướng phải, trái
- Học trò chơi: Chim về tổ
- Trật tự , có tổ chức
II/ Địa điểm, phương tiện dạy - học:
- Dụng cụ: Còi, kẻ vạch đi chuyển hướng phải, trái, kẻ sân cho trò chơi
- Sân tập: Sân trường sạch an toàn
III/ Các hoạt động dạy - học:
0 0 0 0 0 0 0 0 0
0 0 0 0 0 0 0 0 0
0 0 0 0 0 0 0 0 0
0 0 0 0 0 0 0 0 0
1. Phần mở đầu: 5’
- Lớp trưởng tập hợp báo cáo
- Phổ biến yêu cầu, nội dung tiết học
- Chạy 1 vòng quanh sân
2. Phần cơ bản: 25’
a. Ôn đi chuyển hướng phải, trái
- GV nhắc lại cách đi
0 0 0 0 0 0 0 0
- HS tập theo tổ
- GV nhận xét sửa sai
b. Trò chơi: Chim về tổ
- HD cách chơi
- HS đứng vòng trò, điểm số 1, 2, 3
- Em 1, 3 làm tổem 3 làm chim. Dư 2-3 em
làm chim chưa có tổ
- HS chưa có tổ đứng ở hình vuông, các tổ khoảng cách bằng nhau
- Khi có lệnh của Gv chim đổi chỗ cho nhau và chi không có tổ đi tìm tổ
Mỗi tổ chỉ có 1 con.
- Trò chơi thế cứ tiếp tục
- Em nào 2 lần không có tổ xem như bị phạt
3. Phần kết thúc: 5’
- HS đi thường theo vòng tròn thả lỏng và hát
- GV – HS hệ thống giờ học
- NX tiết học
- Ôn đi chuyển hướng phải, trái
THỨ 6. NS: 13.10.2009
ND: 18.10.2009 Tiết 16
Đi chuyển hướng phải, trái
I. Mục tiêu:
- Ôn đội hình, đội ngũ
- Ôn động tác đi chuyển hướng phải, trái
- Chơi trò chơi: Chim về tổ , biết cách chơi và tham gia chơi được
- Học trật tự , có tổ chức
II/ Địa điểm, phương tiện dạy - học:
- Dụng cụ: Còi, kẻ vạch đi chuyển hướng phải, trái, kẻ sân cho trò chơi
- Sân tập: Sân trường sạch an toàn
III/ Các hoạt động dạy - học:
0 0 0 0 0 0 0 0 0
0 0 0 0 0 0 0 0 0
0 0 0 0 0 0 0 0 0
0 0 0 0 0 0 0 0 0
1. Phần mở đầu: 5’
- Lớp trưởng tập hợp báo cáo
- Phổ biến yêu cầu, nội dung tiết học
- Chạy 1 vòng quanh sân trường 100 – 200 m
2. Phần cơ bản: 25’
TT. 0 0 0 0 0 0 0 0
0 0 0 0 0 0 0 0 .TT
a. Ôn đội hình, đội ngũ
- HS tập theo tổ
- Tổ thi đua tập
- NX sửa sai
b. Ôn đi chuyển hướng phải, trái
0 0 0 0 0 0 0 0
- HS tập theo tổ
- GV nhận xét sửa sai
b. Trò chơi: Chim về tổ
- GV nhắc lại cách chơi
- HS đứng vòng ttròn, điểm số 1, 2, 3
- Em 1, 3 làm tổem 3 làm chim. Dư 2 - 3 em
làm chim chưa có tổ
- HS chơi như tiết trước
- Trò chơi thế cứ tiếp tục
- Em nào 2 lần không có tổ xem như bị phạt
3. Phần kết thúc: 5’
- HS đứng tại chỗ hát
- GV – HS hệ thống giờ học
- NX tiết học
- Ôn ĐH ĐN và RLTTCB
File đính kèm:
- TUAN 5 - 8.doc