Giáo án Thể dục lớp 3 tuần 5 đến tuần 8

I. Mục tiêu:

- Ôn tập hợp hàng ngang, dóng hàng, điểm số, quay phải, quay trái. Thực hiện động tác tương đối chính xác

- Ôn động tác “đi vượt chướng ngại vật thấp”.

- TC: “Thi xếp hàng”.

II. Địa điểm, phương tiện dạy - học:

- Dụng cụ: còi, kẻ sân chơi trò chơi

- Sân tập: Vệ sinh sạch sẽ

 

doc8 trang | Chia sẻ: oanh_nt | Lượt xem: 2310 | Lượt tải: 2download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Thể dục lớp 3 tuần 5 đến tuần 8, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
THỨ 4. NS: 20.9.2009 ND: 23.9.2009 Tiết 9 Đi vượt chướng ngại vật thấp I. Mục tiêu: - Ôn tập hợp hàng ngang, dóng hàng, điểm số, quay phải, quay trái. Thực hiện động tác tương đối chính xác - Ôn động tác “đi vượt chướng ngại vật thấp”. - TC: “Thi xếp hàng”. II. Địa điểm, phương tiện dạy - học: - Dụng cụ: còi, kẻ sân chơi trò chơi - Sân tập: Vệ sinh sạch sẽ III. Các hoạt động dạy - học: 1. Phần mở đầu: 5’ 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 - Lớp trưởng tập hợp báo cáo - Kiểm tra sĩ số - Phổ biến yêu cầu tiết học - Giậm chân tại chỗ, vỗ tay theo nhịp và hát 2. Phần cơ bản: 25’ a. Ôn tập hợp hàng ngang, dóng hàng, quay phải, trái. - GV điều khiển lớp tập - Lớp trưởng điều khiển lớp tập vài lần - GV theo dõi sửa sai b. Ôn động tác “Đi vượt chướng ngại vật thấp”. - GV cho Hs đi theo 4 hàng dọc - HS nào thực hiện chưa tốt cho đi theo sau bạn thực hiện tốt - GV sửa sai 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 - HS thực hiện vài lần c. Chơi trò chơi: "Thi xếp hàng" - Gv cho Hs chơi như tiết trước - Yêu cầu nhanh hơn, đẹp hơn 3. Phần kết thúc: 5’ - HS đi thường theo nhịp và hát - GV – HS hệ thống giờ học - NX tiết học - Ôn đi vượt chướng ngại vật thấp THỨ 6. NS: 20.9.2009 ND: 25.9.2009 Tiết 10 Trò chơi: " Mèo đuổi chuột ’’ I. Mục tiêu: - Ôn tập hợp hàng ngang, dóng hàng, điểm số . Thực hiện động tác tương đối chính xác và ở mức cơ bản đúng - Ôn đi vượt chướng ngại vật, học TC: " Mèo đuổi chuột ’’ biết chơi một cách chủ động - Trật tự , có tổ chức II/ Địa điểm, phương tiện dạy - học: - Dụng cụ: Còi, chướng ngại vật, kẻ sân cho trò chơi - Sân tập: Sân trường III/ Các hoạt động dạy - học: 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 1. Phần mở đầu: 5’ - Lớp trưởng tập hợp báo cáo - Kiểm tra sĩ số - Phổ biến yêu cầu tiết học - Giậm chân tại chỗ, vỗ tay theo nhịp và hát - Trò chơi: “Qua đường lội”. 2. Phần cơ bản: 25’ a. Ôn tập hợp hàng ngang, dóng hàng, điểm số - Lần 1: GV điều khiển HS tập - GV sửa sai - Lần 2: Lớp trưởng điều khiển lớp tập - GV theo dõi sửa sai b. Ôn động tác: đi vượt chướng ngại vật thấp 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 - Gv HDHS đi như tiết trước - Yêu cầu HS thực hiện tốt hơn c. Trò chơi: Mèo đuổi chuột - HD cách chơi - HS thuộc lòng bài thơ Mèo đuổi chuột 0 0 0 0 0 0 0 0 Mời bạn ra đây Tay nắm chặt tay Xếp thành vòng rộng Chuột chuồn lỗ hỏng Chạy vội chạy mau Mèo đuổi theo sau Trốn đâu cho thoát - HS đứng thành vòng tròn - Một em đóng vai chuột, một em đóng vai mèo đứng giữa cách nhau 3 mét Khi HS đọc hết bài thơ đến từ “thoát” thì chuột chạy mèo đuổi theo đó. Nếu trong vòng 2 phút mèo không bắt được chuột thì cho trò chơi dừng lại đổi cặp khác. - Trò chơi thế cứ tiếp tục 3. Phần kết thúc: 5’ - HS đi thường theo nhịp và hát - GV – HS hệ thống giờ học - NX tiết học - Ôn đi vượt chướng ngại vật thấp THỨ 4. NS: 29.9.2009 ND: 1.10.2009 Tiết 11 ÔN ĐI VƯỢT CHƯỚNG NGẠI VẬT THẤP I. Mục tiêu: - Ôn động tác đi vượt chướng ngại vật thấp - Trò chơi: " Mèo đuổi chuột ’’ biết chơi một cách chủ động - Trật tự , có tổ chức II/ Địa điểm, phương tiện dạy - học: - Dụng cụ: Còi, chướng ngại vật, kẻ sân cho trò chơi - Sân tập: Sân trường III/ Các hoạt động dạy - học: 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 1. Phần mở đầu: 5’ - Lớp trưởng tập hợp báo cáo - Phổ biến yêu cầu tiết học - Giậm chân tại chỗ, vỗ tay theo nhịp và hát - Trò chơi: “Qua đường lội” 1 phút 2. Phần cơ bản: 25’ a. Ôn động tác: đi vượt chướng ngại vật thấp - Lớp tập hợp 4 hàng dọc - HS tập theo tổ - Từng tổ thi nhau đi vượt chướng ngại vật thấp 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 - NX tuyên dương - Yêu cầu HS thực hiện tốt hơn b. Trò chơi: Mèo đuổi chuột - GV nhắc lại cách chơi - HS chơi như tiết trước - GV cho 2-3 cặp chơi 1 lượt0 0 0 0 0 0 0 0 - Trò chơi thế cứ tiếp tục 3. Phần kết thúc: 5’ - HS đi thường theo vòng tròn thả lỏng và hát - GV – HS hệ thống giờ học - NX tiết học - Ôn đi vượt chướng ngại vật thấp THỨ 6. NS: 29.9.2009 ND: 3.10.2009 Tiết 12 Đi chuyển hướng phải, trái Trò chơi: Mèo đuổi chuột I. Mục tiêu: - Tiếp tục ôn tập hợp hàng ngang, dóng hàng - Học động tác đi chuyển hướng phải, trái - Trò chơi: " Mèo đuổi chuột ’’ biết chơi một cách chủ động - Trật tự , có tổ chức II/ Địa điểm, phương tiện dạy - học: - Dụng cụ: Còi, kẻ vạch đi chuyển hướng phải, trái, kẻ sân cho trò chơi - Sân tập: Sân trường sạch an toàn III/ Các hoạt động dạy - học: 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 1. Phần mở đầu: 5’ - Lớp trưởng tập hợp báo cáo - Phổ biến yêu cầu tiết học - Giậm chân tại chỗ, vỗ tay theo nhịp và hát - Trò chơi: “Kéo cưa lừa sẻ” 1 phút 2. Phần cơ bản: 25’ 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 a. Ôn tập hợp hàng ngang, dóng hàng - Lớp trưởng điều khiển lớp tập - GV theo dõi sửa sai - Yêu cầu HS thực hiện tốt hơn b. Học đi chuyển hướng phải, trái - GV nêu tên, làm mẫu, giải thích 0 0 0 0 0 0 0 0 - Gọi 1 HS làm thử - GV cho HS đi theo hàng dọc - Lúc đầu đi chậm sau nhanh dần - GV theo dõi sửa sai c. Trò chơi: Mèo đuổi chuột - GV nhắc lại cách chơi 0 0 0 0 0 0 0 0 - HS chơi như tiết trước - GV cho 3-4 cặp chơi 1 lượt - Trò chơi thế cứ tiếp tục 3. Phần kết thúc: 5’ - HS đi thường theo vòng tròn thả lỏng và hát - GV – HS hệ thống giờ học - NX tiết học - Ôn đi chuyển hướng phải, trái THỨ 4. NS: 6.10.2009 ND: 9.10.2009 Tiết 13 Ôn đi chuyển hướng phải, trái I. Mục tiêu: - Ôn động tác đi chuyển hướng phải, trái - Trò chơi: " Mèo đuổi chuột ’’ biết chơi một cách chủ động - Trật tự , có tổ chức II/ Địa điểm, phương tiện dạy - học: - Dụng cụ: Còi, kẻ vạch đi chuyển hướng phải, trái, kẻ sân cho trò chơi - Sân tập: Sân trường sạch an toàn III/ Các hoạt động dạy - học: 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 1. Phần mở đầu: 5’ - Lớp trưởng tập hợp báo cáo - Phổ biến yêu cầu, nội dung tiết học - Giậm chân tại chỗ, vỗ tay theo nhịp và hát - Chạy 1 vòng quanh sân 2. Phần cơ bản: 25’ a. Ôn đi chuyển hướng phải, trái - GV nhắc lại cách đi 0 0 0 0 0 0 0 0 - HS tập theo tổ - GV nhận xét sửa sai b. Trò chơi: Mèo đuổi chuột - GV nhắc lại cách chơi 0 0 0 0 0 0 0 0 - HS chơi như tiết trước - GV cho 2 - 3 cặp chơi 1 lượt - Trò chơi thế cứ tiếp tục 3. Phần kết thúc: 5’ - HS đi thường theo vòng tròn thả lỏng và hát - GV – HS hệ thống giờ học - NX tiết học - Ôn đi chuyển hướng phải, trái THỨ 6. NS: 6.10.2009 ND: 11.10.2009 Tiết 14 TRÒ CHƠI: ĐỨNG NGỒI THEO HIỆU LỆNH I. Mục tiêu: - Tiếp tục ôn hàng ngang, dóng hàng - Ôn động tác đi chuyển hướng phải, trái - Trò chơi: Đứng ngồi theo hiệu lệnh - Trật tự , có tổ chức II/ Địa điểm, phương tiện dạy - học: - Dụng cụ: Còi, kẻ vạch đi chuyển hướng phải, trái, kẻ sân cho trò chơi - Sân tập: Sân trường sạch an toàn III/ Các hoạt động dạy - học: 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 1. Phần mở đầu: 5’ - Lớp trưởng tập hợp báo cáo - Phổ biến yêu cầu, nội dung tiết học - Giậm chân tại chỗ 1 lần - Chơi trò chơi: Kéo cưa lừa sẻ 2. Phần cơ bản: 25’ 0 0 0 0 0 0 0 0 a. Ôn đi chuyển hướng phải, trái - GV nhắc lại cách đi - HS tập theo tổ - GV nhận xét sửa sai b. Ôn tập hợp hàng ngang, dóng hàng 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 - Lớp trưởng điều khiển lớp tập - GV theo dõi sửa sai - Yêu cầu HS thực hiện tốt hơn c. Trò chơi: Đứng ngồi theo hiệu lệnh - GV hướng dẫn cách chơi - Khi GV hô “ngồi” hoặc thổi 1 tiếng còi thì HS ngồi Nếu hô đứng hoặc thổi 2 tiếng còi thì HS đứng - Ai thực hiện sai bị phạt 0 0 0 0 0 0 0 0 - GV cho HS chơi vài lần - Trò chơi thế cứ tiếp tục 3. Phần kết thúc: 5’ - HS đi chậm thả lỏng - GV – HS hệ thống giờ học - NX tiết học - Ôn đi chuyển hướng phải, trái THỨ 4. NS: 13.10.2009 ND: 16.10.2009 Tiết 15 Đi chuyển hướng phải, trái Trò chơi: Chim về tổ I. Mục tiêu: - Ôn động tác đi chuyển hướng phải, trái - Học trò chơi: Chim về tổ - Trật tự , có tổ chức II/ Địa điểm, phương tiện dạy - học: - Dụng cụ: Còi, kẻ vạch đi chuyển hướng phải, trái, kẻ sân cho trò chơi - Sân tập: Sân trường sạch an toàn III/ Các hoạt động dạy - học: 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 1. Phần mở đầu: 5’ - Lớp trưởng tập hợp báo cáo - Phổ biến yêu cầu, nội dung tiết học - Chạy 1 vòng quanh sân 2. Phần cơ bản: 25’ a. Ôn đi chuyển hướng phải, trái - GV nhắc lại cách đi 0 0 0 0 0 0 0 0 - HS tập theo tổ - GV nhận xét sửa sai b. Trò chơi: Chim về tổ - HD cách chơi - HS đứng vòng trò, điểm số 1, 2, 3 - Em 1, 3 làm tổem 3 làm chim. Dư 2-3 em làm chim chưa có tổ - HS chưa có tổ đứng ở hình vuông, các tổ khoảng cách bằng nhau - Khi có lệnh của Gv chim đổi chỗ cho nhau và chi không có tổ đi tìm tổ Mỗi tổ chỉ có 1 con. - Trò chơi thế cứ tiếp tục - Em nào 2 lần không có tổ xem như bị phạt 3. Phần kết thúc: 5’ - HS đi thường theo vòng tròn thả lỏng và hát - GV – HS hệ thống giờ học - NX tiết học - Ôn đi chuyển hướng phải, trái THỨ 6. NS: 13.10.2009 ND: 18.10.2009 Tiết 16 Đi chuyển hướng phải, trái I. Mục tiêu: - Ôn đội hình, đội ngũ - Ôn động tác đi chuyển hướng phải, trái - Chơi trò chơi: Chim về tổ , biết cách chơi và tham gia chơi được - Học trật tự , có tổ chức II/ Địa điểm, phương tiện dạy - học: - Dụng cụ: Còi, kẻ vạch đi chuyển hướng phải, trái, kẻ sân cho trò chơi - Sân tập: Sân trường sạch an toàn III/ Các hoạt động dạy - học: 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 1. Phần mở đầu: 5’ - Lớp trưởng tập hợp báo cáo - Phổ biến yêu cầu, nội dung tiết học - Chạy 1 vòng quanh sân trường 100 – 200 m 2. Phần cơ bản: 25’ TT. 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 .TT a. Ôn đội hình, đội ngũ - HS tập theo tổ - Tổ thi đua tập - NX sửa sai b. Ôn đi chuyển hướng phải, trái 0 0 0 0 0 0 0 0 - HS tập theo tổ - GV nhận xét sửa sai b. Trò chơi: Chim về tổ - GV nhắc lại cách chơi - HS đứng vòng ttròn, điểm số 1, 2, 3 - Em 1, 3 làm tổem 3 làm chim. Dư 2 - 3 em làm chim chưa có tổ - HS chơi như tiết trước - Trò chơi thế cứ tiếp tục - Em nào 2 lần không có tổ xem như bị phạt 3. Phần kết thúc: 5’ - HS đứng tại chỗ hát - GV – HS hệ thống giờ học - NX tiết học - Ôn ĐH ĐN và RLTTCB

File đính kèm:

  • docTUAN 5 - 8.doc