I. MỤC TIÊU:
- ÔN đi vượt chướng ngại vật thấp. Yêu cầu thực hiện được ở mức tương đối chính xác.
-Trò chơi “ Chạy theo hình tam giác” . Yêu cầu biết cách chơi và tham gia chơi chủ động tích cực.
-Hỗ trợ Hs yếu thực hiện đúng động tác và tham gia trò chơi tích cực.
II. ĐỊA ĐIỂM - PHƯƠNG TIỆN
-Địa điểm: sân trường
-Phương tiện: còi, dụng cụ kẻ sẵn các vạch cho tập luyện bài tập và trò chơi.
49 trang |
Chia sẻ: oanh_nt | Lượt xem: 3609 | Lượt tải: 1
Bạn đang xem trước 20 trang mẫu tài liệu Giáo án Thể dục lớp 4 học kỳ 2, để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Ngày soạn: 3/1/2010
Ngày dạy: 4,7/1/2010
TUẦN 19
ĐI VƯỢT CHƯỚNG NGẠI VẬT THẤP
TRÒ CHƠI “ CHẠY THEO HÌNH TAM GIÁC”
I. MỤC TIÊU:
- ÔN đi vượt chướng ngại vật thấp. Yêu cầu thực hiện được ở mức tương đối chính xác.
-Trò chơi “ Chạy theo hình tam giác” . Yêu cầu biết cách chơi và tham gia chơi chủ động tích cực.
-Hỗ trợ Hs yếu thực hiện đúng động tác và tham gia trò chơi tích cực.
II. ĐỊA ĐIỂM - PHƯƠNG TIỆN
-Địa điểm: sân trường
-Phương tiện: còi, dụng cụ kẻ sẵn các vạch cho tập luyện bài tập và trò chơi.
III. NỘI DUNG VÀ CÁC PHƯƠNG PHÁP LÊN LỚP
1. Phần mở đầu: 6- 10 phút
-Gv nhận lớp, phổ biến nội dung, yêu cầu giờ học
-Cả lớp chạy chậm theo một hàng dọc trên địa hình tự nhiên
-Trò chơi “bịt mắt bắt dê”
-Chạy chậm trên địa hình tự nhiên
x x x x x x x
x x x x x x x
x x x x x x x
x x x x x x x
2. Phần cơ bản: 18- 22 phút
a.Bài tập RLTTCB:
-Oân động tác đi vượt chướng ngại vật thấp.
+Gv nhắc lại ngắn gọn cách thực hiện. Cho hs ôn lại các động tác đi vượt chướng ngại vật, thực hiện 2-3 lần, cự li 10 – 15 mét. Cả lớp tập theo đội hình 2 hàng dọc, em nọ cách em kia 2m.
+Gv chia ra theo tổ tập theo khu vực quy định
-Gv nhắc nhở an toàn khi tập.
b. Trò chơi vận động
-Trò chơi “ chạy theo hình tam giác”gv nêu tên trò chơi, có cho hs nhắc lại cách chơi, sau đó giải thích ngắn gọn và cho hs chơi. Gv chú ý nhắc các em khi chạy phải thẳng hướng, động tác phải nhanh, khéo léo.
-Cho hs khởi động trước khi tập.
. B
CB XP x
x x x x x x A C
3. Phần kết thúc: 4- 6 phút
-Cả lớp chạy chậm thả lỏng theo đội hình vòng tròn
-Đứng tại chỗ vỗ tay hát
-Gv cùng học sinh hệ thống bài và Nhận xét
-Gv giao bài tập về nhà ôn.
-Nhắc nhở hs chưa hoàn thành phải ôn luyện thường xuyên.
x x x x x x x
x x x x x x x
x x x x x x x
x x x x x x x
ĐI VƯỢT CHƯỚNG NGẠI VẬT THẤP
TRÒ CHƠI “ THĂNG BẰNG”
I. MỤC TIÊU:
- ÔN đi vượt chướng ngại vật thấp. Yêu cầu thực hiện được ở mức tương đối chính xác.
-Trò chơi “ thăng bằng” . Yêu cầu biết cách chơi và tham gia chơi chủ động tích cực.
-Hỗ trợ Hs yếu thực hiện đúng động tác và tham gia trò chơi tích cực.
II. ĐỊA ĐIỂM, PHƯƠNG TIỆN
-Địa điểm: sân trường
-Phương tiện: còi, dụng cụ kẻ sẵn các vạch cho tập luyện bài tập và trò chơi.
III. NỘI DUNG VÀ CÁC PHƯƠNG PHÁP LÊN LỚP
1. Phần mở đầu: 6- 10 phút
-Gv nhận lớp, phổ biến nội dung, yêu cầu giờ học
-Cả lớp chạy chậm theo một hàng dọc trên địa hình tự nhiên
-Trò chơi “bịt mắt bắt dê”
-Chạy chậm trên địa hình tự nhiên
x x x x x x x
x x x x x x x
x x x x x x x
x x x x x x x
2. Phần cơ bản: 18- 22 phút
a.Bài tập RLTTCB:
-Oân động tác đi vượt chướng ngại vật thấp.
+Gv nhắc lại ngắn gọn cách thực hiện. Cho hs ôn lại các động tác đi vượt chướng ngại vật, thực hiện 2-3 lần, cự li 10 – 15 mét. Cả lớp tập theo đội hình 2 hàng dọc, em nọ cách em kia 2m.
+Gv chia ra theo tổ tập theo khu vực quy định
-Gv nhắc nhở an toàn khi tập.
x x x x x x x Tổ 1
x x x x x x x Tổ 2
x x x x x x x Tổâ 3
x x x x x x x Tổ 4
b. Trò chơi vận động :
-Học trò chơi “ Thăng bằng” Gv Cho hs khởi động trước khi tập.
-Nêu tên trò chơi, có cho hs nhắc lại cách chơi, sau đó giải thích ngắn gọn và cho hs chơi. Gv chú ý nhắc các em khi chạy phải thẳng hướng, động tác phải nhanh, khéo léo. Khuyến khích hs tập luyện dưới hình thức thi đua.
-Cho hs khởi động trước khi tập.
X X
X X
X X
3. Phần kết thúc: 4- 6 phút
-Cả lớp chạy chậm thả lỏng theo đội hình vòng tròn
-Đứng tại chỗ vỗ tay hát
-Gv cùng học sinh hệ thống bài và Nhận xét
-Gv giao bài tập về nhà ôn.
-Nhắc nhở hs chưa hoàn thành phải ôn luyện thường xuyên.
x x x
x x
x x
x x x
Ngày soạn: 10/1/2010
Ngày dạy: 11,14/1/2010
TUẦN 20
ĐI CHUYỂN HƯỚNG PHẢI, TRÁI
TRÒ CHƠI “ THĂNG BẰNG”
I. MỤC TIÊU:
- Oân đi vượt chướng ngại vật thấp. Yêu cầu thực hiện được ở mức tương đối chính xác.
-Trò chơi “ Thăng bằng” . Yêu cầu biết cách chơi và tham gia chơi chủ động tích cực.
-Hỗ trợ HS yếu thực hiện đúng động tác.
II. ĐỊA ĐIỂM, PHƯƠNG TIỆN
-Địa điểm: sân trường
-Phương tiện: còi, dụng cụ kẻ sẵn các vạch cho tập luyện bài tập và trò chơi.
III. NỘI DUNG VÀ CÁC PHƯƠNG PHÁP LÊN LỚP
1. Phần mở đầu: 6- 10 phút
-Gv nhận lớp, phổ biến nội dung, yêu cầu giờ học
-Cả lớp chạy chậm theo một hàng dọc trên địa hình tự nhiên
-Trò chơi “bịt mắt bắt dê”
-Chạy chậm trên địa hình tự nhiên
x x x x x x x
x x x x x x x
x x x x x x x
x x x x x x x
2. Phần cơ bản: 18- 22 phút
a.Bài tập RLTTCB:
-Oân động tác đi vượt chướng ngại vật thấp.
+Gv nhắc lại ngắn gọn cách thực hiện. Cho hs ôn lại các động tác đi vượt chướng ngại vật, thực hiện 2-3 lần, cự li 10 – 15 mét. Cả lớp tập theo đội hình 2 hàng dọc, em nọ cách em kia 2m.
+Gv chia ra theo tổ tập theo khu vực quy định
-Gv nhắc nhở an toàn khi tập.
x x x x x x x Tổ 1
x x x x x x x Tổ 2
x x x x x x x Tổâ 3
x x x x x x x Tổ 4
b. Trò chơi vận động
-Học trò chơi “Thăng bằng ”Gv Cho hs khởi động trước khi tập.
-Nêu tên trò chơi, có cho hs nhắc lại cách chơi, sau đó giải thích ngắn gọn và cho hs chơi. Gv chú ý nhắc các em khi chạy phải thẳng hướng, động tác phải nhanh, khéo léo. Khuyến khích hs tập luyện dưới hình thức thi đua.
-Cho hs khởi động trước khi tập.
X X
X X
X X
3. Phần kết thúc: 4- 6 phút
-Cả lớp chạy chậm thả lỏng theo đội hình vòng tròn
-Đứng tại chỗ vỗ tay hát
-Gv cùng học sinh hệ thống bài và Nhận xét
-Gv giao bài tập về nhà ôn.
Nhắc nhở hs chưa hoàn thành phải ôn luyện thường xuyên.
x x x
x x
x x
x x x
ĐI CHUYỂN HƯỚNG PHẢI, TRÁI
TRÒ CHƠI “ LĂN BÓNG BẰNG TAY”
I. MỤC TIÊU:
- ÔN đi vượt chướng ngại vật thấp. Yêu cầu thực hiện được ở mức tương đối chính xác.
-Trò chơi “ Lăn bóng bằng tay” . Yêu cầu biết cách chơi và tham gia chơi chủ động tích cực.
-Hỗ trợ HS yếu thực hiện đúng động tác.
II. ĐỊA ĐIỂM, PHƯƠNG TIỆN
-Địa điểm: sân trường
-Phương tiện: còi, dụng cụ kẻ sẵn các vạch cho tập luyện bài tập và trò chơi.
III. NỘI DUNG VÀ CÁC PHƯƠNG PHÁP LÊN LỚP
1. Phần mở đầu: 6- 10 phút
-Gv nhận lớp, phổ biến nội dung, yêu cầu giờ học
-Cả lớp chạy chậm theo một hàng dọc trên địa hình tự nhiên
-Trò chơi “bịt mắt bắt dê”
-Chạy chậm trên địa hình tự nhiên
x x x x x x x
x x x x x x x
x x x x x x x
x x x x x x x
2.Phần cơ bản: 18- 22 phút
a.Bài tập RLTTCB:
-Oân động tác đi đều 1- 4 hàng dọc
-Oân đi chuyển hướng -hs tập theo tổ .
+Gv chia ra theo tổ tập theo khu vực quy định
-Gv nhắc nhở an toàn khi tập.
x x x x x x x Tổ 1
x x x x x x x Tổ 2
x x x x x x x Tổâ 3
x x x x x x x Tổ 4
b. Trò chơi vận động :
-Học trò chơi “ Lăn bóng bằng tay” Gv Cho hs khởi động trước khi tập.
-Nêu tên trò chơi, có cho hs nhắc lại cách chơi, sau đó giải thích ngắn gọn và cho hs chơi. Gv chú ý nhắc các em khi chạy phải thẳng hướng, động tác phải nhanh, khéo léo. Khuyến khích hs tập luyện dưới hình thức thi đua.
-Cho hs khởi động trước khi tập.
x x x x x x x x x ………………………x……………..
x x x x x x x x x …………x………………………….
3. Phần kết thúc: 4- 6 phút
-Cả lớp chạy chậm thả lỏng theo đội hình vòng tròn
-Đứng tại chỗ vỗ tay hát
-Gv cùng học sinh hệ thống bài và Nhận xét
-Gv giao bài tập về nhà ôn.
-Nhắc nhở hs chưa hoàn thành phải ôn luyện thường xuyên.
x x x
x x
x x
x x x
Ngày soạn: 16/1/2010
Ngày dạy: 18,21/1/2010
TUẦN 21
NHẢY DÂY KIỂU CHỤM HAI CHÂN
TRÒ CHƠI “LĂN BÓNG BẰNG TAY”
I. MỤC TIÊU:
-Oân nhảy dây cá nhân kiểu chụm hai chân. Yêu cầu thực hiện được ở mức tương đối chính xác.
-Trò chơi “ Lăn bóng bằng tay” . Yêu cầu biết cách chơi và tham gia chơi chủ động tích cực.
II. ĐỊAĐIỂM, PHƯƠNG TIỆN
-Địa điểm: sân trường
-Phương tiện: còi, dụng cụ kẻ sẵn các vạch cho tập luyện bài tập và trò chơi.
III. NỘI DUNG VÀ CÁC PHƯƠNG PHÁP LÊN LỚP
1. Phần mở đầu: 6- 10 phút
-Gv nhận lớp, phổ biến nội dung, yêu cầu giờ học
-Cả lớp chạy chậm theo một hàng dọc trên địa hình tự nhiên
-Trò chơi “bịt mắt bắt dê”
-Chạy chậm trên địa hình tự nhiên
x x x x x x x
x x x x x x x
x x x x x x x
x x x x x x x
2. Phần cơ bản: 18- 22 phút
a. Bài tập RLTTCB:
-Oân nhảy dây kiểu chụm 2 chân.
+ Cho hs khởi động các khớp tay, chân, đầu gối, hông….
+Gv làm mẫu động tác so dây, chao dây, quay dây kết hợp giải thích từng động tác để hs nắm.
+Cho hs làm mẫu lại; hs đứng tại chỗ bật nhảy không dây 1 lần, rồi mới nhảy có dây.
+Gv chia ra theo tổ tập theo khu vực quy định
-Gv nhắc nhở an toàn khi tập.
x x x x x x x Tổ 1
x x x x x x x Tổ 2
x x x x x x x Tổâ 3
x x x x x x x Tổ 4
b. Trò chơi vận động :
-Học trò chơi “ Lăn bóng bằng tay”Gv Cho hs khởi động trước khi tập.
-Nêu tên trò chơi, có cho hs nhắc lại cách chơi, sau đó giải thích ngắn gọn và cho hs chơi. Gv chú ý nhắc các em khi chạy phải thẳng hướng, động tác phải nhanh, khéo léo. Khuyến khích hs tập luyện dưới hình thức thi đua.
-Cho hs khởi động trước khi tập.
x x x x x x x x x ………………………X……………..
x x x x x x x x x …………X ………………………….
3. Phần kết thúc: 4- 6 phút
-Cả lớp chạy chậm thả lỏng theo đội hình vòng tròn : 1 phút.
-Đứng tại chỗ vỗ tay hát : 1 phút.
-Gv cùng học sinh hệ thống bài và Nhận xét : 2- 3 phút.
Gv giao bài tập về nhà ôn.
x x x
x x
x x
x x x
NHẢY DÂY KIỂU CHỤM HAI CHÂN
TRÒ CHƠI “LĂN BÓNG BẰNG TAY”
I. MỤC TIÊU:
-Oân nhảy dây cá nhân kiểu chụm hai chân. Yêu cầu thực hiện được ở mức tương đối chính xác.
-Trò chơi “ Lăn bóng bằng tay” . Yêu cầu biết cách chơi và tham gia chơi chủ động tích cực.
II. ĐỊA ĐIỂM, PHƯƠNG TIỆN
-Địa điểm: sân trường
-Phương tiện: còi, dụng cụ kẻ sẵn các vạch cho tập luyện bài tập và trò chơi.
III.NỘI DUNG VÀ CÁC PHƯƠNG PHÁP LÊN LỚP
1. Phần mở đầu: 6- 10 phút
-Gv nhận lớp, phổ biến nội dung, yêu cầu giờ học
-Cả lớp chạy chậm theo một hàng dọc trên địa hình tự nhiên
-Trò chơi “bịt mắt bắt dê”
-Chạy chậm trên địa hình tự nhiên
x x x x x x x
x x x x x x x
x x x x x x x
x x x x x x x
2. Phần cơ bản: 18- 22 phút
a. Bài tập RLTTCB
-Oân nhảy dây kiểu chụm 2 chân.
+ Cho hs khởi động các khớp tay, chân, đầu gối, hông….
+Gv chia ra theo tổ tập theo khu vực quy định
+Khi tập có thể cho các em tập từng đôi hoặc luân phiên từng nhóm nhỏ thay nhau tập
-Gv bao quát lớp ,nhắc nhở an toàn khi tập ; sửa sai những em thường mắc phải.
- Thi nhảy dây xem ai được nhiều làn nhất.
x x x x x x x Tổ 1
x x x x x x x Tổ 2
x x x x x x x Tổâ 3
x x x x x x x Tổ 4
b. Trò chơi vận động :
-Học trò chơi “ Lăn bóng bằng tay”
- Nêu tên trò chơi, có cho hs nhắc lại cách chơi, sau đó giải thích ngắn gọn và cho hs chơi. Gv chú ý nhắc các em khi chạy phải thẳng hướng, động tác phải nhanh, khéo léo. Khuyến khích hs tập luyện dưới hình thức thi đua.
-Cho hs khởi động trước khi tập.
x x x x x x x x x ………………………X……………..
x x x x x x x x x …………X ………………………….
3. Phần kết thúc: 4- 6 phút
-Cả lớp chạy chậm thả lỏng theo đội hình vòng tròn
-Đứng tại chỗ vỗ tay hát
-Gv cùng học sinh hệ thống bài và Nhận xét
-Gv giao bài tập về nhà ôn.
-Nhắc nhở hs chưa hoàn thành phải ôn luyện thường xuyên.
x x x
x x
x x
x x x
Ngày soạn: 22/1/2010
Ngày dạy: 25,28/1/2010
TUẦN 22
NHẢY DÂY KIỂU CHỤM HAI CHÂN
TRÒ CHƠI “ĐI QUA CẦU”
I. MỤC TIÊU:
-Oân nhảy dây cá nhân kiểu chụm hai chân. Yêu cầu thực hiện được ở mức tương đối chính xác.
-Trò chơi “Đi qua cầu” . Yêu cầu biết cách chơi và tham gia chơi chủ động tích cực.
II. ĐỊA ĐIỂM, PHƯƠNG TIỆN
-Địa điểm: sân trường
-Phương tiện:còi,hai em một dây nhảy và dụng cụ, sân chơi cho trò chơi “Đi qua cầu”.
III. NỘI DUNG VÀ CÁC PHƯƠNG PHÁP LÊN LỚP
1. Phần mở đầu: 6- 10 phút
-Gv nhận lớp, phổ biến nội dung, yêu cầu giờ học
-Tập bài thể dục phát triển chung 1lần: 2 x 8 nhịp.
-Cả lớp chạy chậm theo một hàng dọc trên địa hình tự nhiên
-Trò chơi “bịt mắt bắt dê”
x x x x x x x
x x x x x x x
x x x x x x x
x x x x x x x
2. Phần cơ bản: 18- 22 phút
a. Bài tập RLTTCB:
-Oân nhảy dây kiểu chụm 2 chân.
+ Cho hs khởi động các khớp tay, chân, đầu gối, hông….
+Gv chia ra theo tổ tập theo khu vực quy định
-Gv nhắc nhở an toàn khi tập.
-Tuyên dương những em nhảy được nhiều lần nhất.
x x x x x x x Tổ 1
x x x x x x x Tổ 2
x x x x x x x Tổâ 3
x x x x x x x Tổ 4
b. Trò chơi vận động
-Học trò chơi “Đi qua cầu” Gv Cho hs khởi động trước khi tập.
-Nêu tên trò chơi, phổ biến cách chơi, sau đó giải thích ngắn gọn và cho hs chơi thử sau đó mới chơi thật.
-Gv chú ý nhắc các em khi chạy phải thẳng hướng, động tác phải nhanh, khéo léo. Khuyến khích hs tập luyện dưới hình thức thi đua.
-Cho hs khởi động trước khi tập.
X
x x x x x x x
3. Phần kết thúc: 4- 6 phút
-Cả lớp chạy chậm thả lỏng theo đội hình vòng tròn
-Đứng tại chỗ vỗ tay hát
-Gv cùng học sinh hệ thống bài và Nhận xét
-Gv giao bài tập về nhà ôn.
Nhắc nhở hs chưa hoàn thành phải ôn luyện thường xuyên.
x x x
x x
x x
x x x
ÔN NHẢY DÂY
TRÒ CHƠI “ĐI QUA CẦU”
I. MỤC TIÊU:
-Oân nhảy dây cá nhân kiểu chụm hai chân. Yêu cầu thực hiện được ở mức tương đối chính xác.
-Trò chơi “Đi qua cầu” . Yêu cầu biết cách chơi và tham gia chơi chủ động tích cực.
II . ĐỊA ĐIỂM, PHƯƠNG TIỆN
-Địa điểm: sân trường
-Phương tiện: còi, hai em một dây nhảy và dụng cụ, sân chơi cho trò chơi “Đi qua cầu”.
III. NỘI DUNG VÀ CÁC PHƯƠNG PHÁP LÊN LỚP
1. Phần mở đầu: 6- 10 phút
-Gv nhận lớp, phổ biến nội dung, yêu cầu giờ học
-Tập bài thể dục phát triển chung 1lần: 2 x 8 nhịp.
-Cả lớp chạy chậm theo một hàng dọc trên địa hình tự nhiên
-Trò chơi “bịt mắt bắt dê”
x x x x x x x
x x x x x x x
x x x x x x x
x x x x x x x
2. Phần cơ bản: 18- 22 phút
a. Bài tập RLTTCB:
-Oân nhảy dây kiểu chụm 2 chân.
+ Cho hs khởi động các khớp tay, chân, đầu gối, hông….
+Gv chia ra theo tổ tập theo khu vực quy định
-Gv nhắc nhở an toàn khi tập.
-Tuyên dương những em nhảy được nhiều lần nhất.
x x x x x x x Tổ 1
x x x x x x x Tổ 2
x x x x x x x Tổâ 3
x x x x x x x Tổ
b. Trò chơi vận động
-Học trò chơi “Đi qua cầu”Gv Cho hs khởi động trước khi tập.
-Nêu tên trò chơi, phổ biến cách chơi, sau đó giải thích ngắn gọn và cho hs chơi thử sau đó mới chơi thật.
-Gv chú ý nhắc các em khi chạy phải thẳng hướng, động tác phải nhanh, khéo léo. Khuyến khích hs tập luyện dưới hình thức thi đua.
-Cho hs khởi động trước khi tập.
X
x x x x x x x
3. Phần kết thúc: 4- 6 phút
-Cả lớp chạy chậm thả lỏng theo đội hình vòng tròn
-Đứng tại chỗ vỗ tay hát
-Gv cùng học sinh hệ thống bài và Nhận xét
-Gv giao bài tập về nhà ôn.
-Nhắc nhở hs chưa hoàn thành phải ôn luyện thường xuyên.
x x x
x x
x x
x x x
Ngày soạn: 29/1/2010
Ngày dạy: 1,4/2/2010
TUẦN 23
BÀI DẠY; BẬT XA- TRÒ CHƠI “CON SÂU ĐO”
I. MỤC TIÊU:
-Học kĩ thuật bật xa. Yêu cầu biết được cách thực hiện động tác tương đối đúng.
-Trò chơi “ con sâu đo” . Yêu cầu biết cách chơi và tham gia chơi chủ động tích cực.
-Hỗ trợ HS yếu bật xa và chơi trò chơi.
II. ĐỊA ĐIỂM, PHƯƠNG TIỆN
-Địa điểm: sân trường
-Phương tiện: còi, dụng cụ kẻ sẵn các vạch cho tập luYện bài tập và trò chơi.
III. NỘI DUNG VÀ CÁC PHƯƠNG PHÁP LÊN LỚP
1. Phần mở đầu: 6- 10 phút
-Tập hợp :
x x x x x x x
x x x x x x x x
x x x x x x x
x x x x x x x
-Gv tập hợp lớp, phổ biến nội dung, yêu cầu giờ học:
-Cả lớp chạy chậm theo một hàng dọc trên địa hình tự nhiên: -Trò chơi “Đứng ngồi theo lệnh”
-Chạy chậm trên địa hình tự nhiên:
2. Phần cơ bản: 18- 22 phút
a. Bài tập RLTTCB: 12- 14 phút
-Cho hs khởi động các khớp tay, chân, đầu gối, hông….
-Học kĩ thuật bậc xa.
+Gv nêu tên bài tập hướng dẫn và giải thích và làm mẫu
+Cho hs làm thử; hs đứng tại chỗ bật nhảy không dây 1 lần.
x x x x x x x
x x x x x x x x
x x x x x x x
x x x x x x x
-Gv nhắc nhở an toàn khi tập.
b. Trò chơi vận động
-Học trò chơi “Con sâu đo”Gv Cho hs khởi động trước khi tập.
-Nêu tên trò chơi, có cho hs nhắc lại cách chơi, sau đó giải thích ngắn gọn và cho hs chơi. Cho hs tập theo 2-4 hàng dọc có số người bằng nhau. Mỗi hàng trở thành một đội thi đấu.
-Khuyến khích hs tập luyện dưới hình thức thi đua.
-Cho hs khởi động trước khi tập.
X X X X X
X X X X X
XP CB
3. Phần kết thúc: 4- 6 phút
-Cả lớp chạy chậm thả lỏng theo đội hình vòng tròn
-Đứng tại chỗ vỗ tay hát
-Gv cùng học sinh hệ thống bài và Nhận xét
-Gv giao bài tập về nhà ôn.
-Nhắc nhở hs chưa hoàn thành phải ôn luyện thường xuyên.
x x x
x x
x x
x x x
BÀI DẠY: BẬT XA VÀ TẬP PHỐI HỢP CHẠY, NHẢY
- TRÒ CHƠI “CON SÂU ĐO”
I. MỤC TIÊU:
-Ôn bật xa và học phối hợp chạy, nhảy. Yêu cầu biết được cách thực hiện động tác cơ bản đúng.
-Trò chơi “ Con sâu đo” . Yêu cầu biết cách chơi và tham gia chơi chủ động tích cực.
II. ĐỊA ĐIỂM, PHƯƠNG TIỆN
-Địa điểm: sân trường
-Phương tiện: còi, dụng cụ kẻ sẵn các vạch cho tập luyện bài tập và trò chơi.
III. NỘI DUNG VÀ CÁC PHƯƠNG PHÁP LÊN LỚP
1. Phần mở đầu: 6- 10 phút
x x x x x x x
x x x x x x x
x x x x x x x x
x x x x x x x
-Gv nhận lớp, phổ biến nội dung, yêu cầu giờ học:
-Cả lớp chạy chậm theo một hàng dọc trên địa hình tự nhiên:
-Trò chơi “Kéo cưa lừa xẻ”
-Tập bài thể dục phát triển chung: 1 lần ( 2 x 8 nhip )
2. Phần cơ bản: 18- 22 phút
a. Bài tập RLTTCB: 12- 14 phút
- Cho hs khởi động các khớp tay, chân, đầu gối, hông….
-Oân kĩ thuật bậc xa :
-Gv chia nhóm ra tập theo nơi quy định
-Gv nhắc nhở an toàn khi tập.
-Thi bậc nhảy từng đôi một- Tuyên dương
x x x x x x x Tổ 1
x x x x x x x Tổ 2
x x x x x x x Tổâ 3
x x x x x x x Tổ
b. Trò chơi vận động
-Học trò chơi “Con sâu đo”Gv Cho hs khởi động trước khi tập.
-Nêu tên trò chơi, có cho hs nhắc lại cách chơi, sau đó giải thích ngắn gọn và cho hs chơi. Cho hs tập theo 2-4 hàng dọc có số người bằng nhau. Mỗi hàng trở thành một đội thi đấu.
-Khuyến khích hs tập luyện dưới hình thức thi đua.
-Cho hs khởi động trước khi tập.
X X X X X
X X X X X
XP CB
3. Phần kết thúc: 4- 6 phút
-Cả lớp chạy chậm thả lỏng theo đội hình vòng tròn :
-Đứng tại chỗ vỗ tay hát :
-Gv cùng học sinh hệ thống bài và Nhận xét.
Gv giao bài tập về nhà ôn.
Nhắc nhở hs chưa hoàn thành phải ôn luyện thường xuyên.
x x x
x x
x x
x x x
Ngày soạn: 6/2/2010
Ngày dạy: 8,11/2/2010
TUẦN 24
BÀI DẠY: PHỐI HỢP CHẠY, NHẢY, MANG, VÁC
- TRÒ CHƠI “KIỆU NGƯỜI”
I.MỤC TIÊU:
-Ôn bật xa và học phối hợp chạy, nhảy. Yêu cầu biết được cách thực hiện động tác cơ bản đúng.
-Trò chơi “Kiệu người” . Yêu cầu biết cách chơi và tham gia chơi chủ động tích cực.
II.ĐỊA ĐIỂM, PHƯƠNG TIỆN
-Địa điểm: sân trường
-Phương tiện: còi, dụng cụ kẻ sẵn các vạch cho tập luyện bài tập và trò chơi.
III. NỘI DUNG VÀ CÁC PHƯƠNG PHÁP LÊN LỚP
1.Phần mở đầu: 6- 10 phút
-Gv nhận lớp, phổ biến nội dung, yêu cầu giờ học:
-Cả lớp chạy chậm theo một hàng dọc trên địa hình tự nhiên
-Trò chơi “kết bạn”
-Tập bài thể dục phát triển chung: 1 lần ( 2 x 8 nhip )
x x x x x x x
x x x x x x x
x x x x x x x x
x x x x x x x
2. Phần cơ bản: 18- 22 phút
a. Bài tập RLTTCB:
- Cho hs khởi động các khớp tay, chân, đầu gối, hông….
-Oân kĩ thuật bậc xa
-Gv chia nhóm ra tập theo nơi quy định
-Gv nhắc nhở an toàn khi tập.
-Thi bậc nhảy từng đôi một- Tuyên dương
x x x x x x x Tổ 1
x x x x x x x Tổ 2
x x x x x x x Tổâ 3
x x x x x x x Tổ
b. Trò chơi vận động :
-Học trò chơi “kiệu người”Gv Cho hs khởi động trước khi tập.
-Nêu tên trò chơi, có cho hs nhắc lại cách chơi, sau đó giải thích ngắn gọn và cho hs chơi. Cho hs tập theo 2-4 hàng dọc có số người bằng nhau. Mỗi hàng trở thành một đội thi đấu.
-Khuyến khích hs tập luyện dưới hình thức thi đua.
-Cho hs khởi động trước khi tập.
X X X X X X
X
X X X X X X
3. Phần kết thúc: 4- 6 phút
-Cả lớp chạy chậm thả lỏng theo đội hình vòng tròn
-Đứng tại chỗ vỗ tay hát : 1 phút.
-Gv cùng học sinh hệ thống bài và Nhận xét
-Gv giao bài tập về nhà ôn.
-Nhắc nhở hs chưa hoàn thành phải ôn luyện thường xuyên.
x x x
x x
x x
x x x
BÀI DẠY: BẬT XA- PHỐI HỢP CHẠY, NHẢY, MANG, VÁC
- TRÒ CHƠI “KIỆU NGƯỜI”
I. MỤC TIÊU:
-Ôn bật xa và học phối hợp chạy, nhảy. Yêu cầu biết được cách thực hiện động tác cơ bản đúng.
-Trò chơi “Kiệu người” . Yêu cầu biết cách chơi và tham gia chơi chủ động tích cực.
II. ĐỊA ĐIỂM, PHƯƠNG TIỆN
-Địa điểm: sân trường
-Phương tiện: còi, dụng cụ kẻ sẵn các vạch cho tập luyện bài tập và trò chơi.
III. NỘI DUNG VÀ CÁC PHƯƠNG PHÁP LÊN LỚP
1. Phần mở đầu: 6- 10 phút
-Gv tập hợp lớp, phổ biến nội dung, yêu cầu giờ học
-Cả lớp chạy chậm theo một hàng dọc trên địa hình tự nhiên
-Trò chơi “kết bạn”
-Tập bài thể dục phát triển chung: 1 lần ( 2 x 8 nhip )
x x x x x x x
x x x x x x x
x x x x x x x x
x x x x x x x
2. Phần cơ bản: 18- 22 phút
a. Bài tập RLTTCB:
- Cho hs khởi động các khớp tay, chân, đầu gối, hông….
-Oân kĩ thuật bật xa :
-Gv chia nhóm ra tập theo nơi quy định
-Gv nhắc nhở an toàn khi tập.
-Thi bật nhảy từng đôi một- Tuyên dương
-Tập phối hợp chạy, nhảy, mang, vác
x x x x x x x Tổ 1
x x x x x x x Tổ 2
x x x x x x x Tổâ 3
x x x x x x x Tổ 4
b. Trò chơi vận động
-Học trò chơi “kiệu người”Gv Cho hs khởi động trước khi tập.
-Nêu tên trò chơi, có cho hs nhắc lại cách chơi, sau đó giải thích ngắn gọn và cho hs chơi. Cho hs tập theo 2-4 hàng dọc có số người bằng nhau. Mỗi hàng trở thành một đội thi đấu.
-Khuyến khích hs tập luyện dưới hình thức thi đua.
-Cho hs khởi động trước khi tập.
X X X X X X
X
X X X X X X
3. Phần kết thúc: 4- 6 phút
-Cả lớp chạy chậm thả lỏng theo đội hình vòng tròn
-Đứng tại chỗ vỗ tay hát
-Gv cùng học sinh hệ thống bài và Nhận xét
Gv giao bài tập về nhà ôn.
x x x
x x
x x
x x x
Ngày soạn: 20/2/2010
Ngày dạy: 22,25/2/2010
TUẦN 25
BÀI DẠY: PHỐI HỢP CHẠY, NHẢY, MANG, VÁC
TRÒ CHƠI “CHẠY TIẾP SỨC NÉM BÓNG VÀO RỔ”
I. MỤC TIÊU:
-Ôn bật xa và học phối hợp chạy, nhảy. Yêu cầu biết được cách thực hiện động tác cơ bản đúng.
-Trò chơi “Chạy tiếp sức ném bóng vào rổ” . Yêu cầu biết cách chơi và tham gia chơi chủ động tích cực.
-Hỗ trợ học sinh yếu biết cách thực hiện động tác vào tham gia trò chơi.
II. ĐỊA ĐIỂM, PHƯƠNG TIỆN
-Địa điểm: sân trường
-Phương tiện: còi, dụng cụ kẻ sẵn các vạch cho tập luyện bài tập và trò chơi.
III. NỘI DUNG VÀ CÁC PHƯƠNG PHÁP LÊN LỚP
1. Phần mở đa
File đính kèm:
- THE DUC 4-HKII-NGA.doc