I. MỤC TIÊU:
- Giới thiệu nội dung chương trình lớp 5
- Trò chơi “ Kết bạn” “ Chạy đổi chỗ vỗ tay nhau”, và “ Lò cò tiếp sức”.
- Biết được những nội dung cơ bản của chương trình và một số quy định, yêu cầu trong các giờ học Thể dục.
- Thực hiện được tập hợp hàng dọc, dóng hàng, cách chào, báo cáo, cách xin phép ra vào lớp.
- Biết cách chơi và tham gia chơi được các trò chơi.
II. ĐỊA ĐIỂM, PHƯƠNG TIỆN:
- Địa điểm: Trên sân trường. Vệ sinh nơi tập, đảm bảo an toàn tập luyện.
- Phương tiện: Chuẩn bị 1 còi.
35 trang |
Chia sẻ: oanh_nt | Lượt xem: 7499 | Lượt tải: 1
Bạn đang xem trước 20 trang mẫu tài liệu Giáo án Thể dục lớp 5, để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
TUẦN 1
Ngày soạn: 20 / 8 / 09
Ngày dạy: 25 / 8 / 09
Tiết 1: TỔ CHỨC LỚP – ĐỘI HÌNH ĐỘI NGŨ. TRÒ CHƠI: “ KẾT BẠN”
I. MỤC TIÊU:
- Giới thiệu nội dung chương trình lớp 5
- Trò chơi “ Kết bạn” “ Chạy đổi chỗ vỗ tay nhau”, và “ Lò cò tiếp sức”.
- Biết được những nội dung cơ bản của chương trình và một số quy định, yêu cầu trong các giờ học Thể dục.
- Thực hiện được tập hợp hàng dọc, dóng hàng, cách chào, báo cáo, cách xin phép ra vào lớp.
- Biết cách chơi và tham gia chơi được các trò chơi.
II. ĐỊA ĐIỂM, PHƯƠNG TIỆN:
- Địa điểm: Trên sân trường. Vệ sinh nơi tập, đảm bảo an toàn tập luyện.
- Phương tiện: Chuẩn bị 1 còi.
III.NỘI DUNG VÀ PHƯƠNG PHÁP LÊN LỚP:
a. Phần mở đầu: ( 6 phút )
- Tập hợp lớp, phổ biến nhiệm vụ, yêu cầu bài học.
- Đứng vỗ tay hát.
b. Phần cơ bản: ( 25 phút )
* Giới thiệu tóm tăt chương trình Thể dục lớp 5.
* Phổ biến nội quy, yêu cầu tập luyện.
- Khi học giờ thể dục quần áo phải gọn gàng.
- Không được đi dáp lê ( mang giầy, dép có quai hậu ).
- Khi nghỉ tập phải xin phép cô giáo.
- Trong giờ học muốn ra, vào lớp phải được GV cho phép.
* Biên chế tổ tập luyện:
- Cơ bản như tổ chức lớp. Cán sự lớp là lớp trưởng.
* Ôn đội hình, đội ngũ:
- Cách chào và báo cáo khi bắt đầu và kết thúc giờ học.
- Cách xin phép ra, vào lớp.
- GV làm mẫu, sau đó cán sự và cả lớp cùng tập.
* Trò chơi: “ Kết bạn”
- GV nêu tên trò chơi
- HS nhắc lại cách chơi.
- Cho cả lớp chơi thử 1 – 2 lần.
- Chơi chính thức 2 – 3 lần.
c. Phần kết thúc: ( 5 phút )
- GV cùng HS hệ thống bài.
- Nhận xét, đánh giá kết quả bài học và giao bài về nhà.
Trang 1
Ngày soạn: 20 / 8 / 09
Ngày dạy: 27 / 8 / 09
Tiết 2: ĐỘI HÌNH ĐỘI NGŨ. TRÒ CHƠI: “ CHẠY ĐỔI CHỖ, VỖ TAY NHAU”, “ LÒ CÒ TIẾP SỨC”
I. MỤC TIÊU:
- Thực hiện được tập hợp hàng dọc, dóng hàng, cách chào, báo cáo, cách xin phép ra vào lớp.
- Biết cách chơi và tham gia chơi được các trò chơi.
- Thực hiện cơ bản đứng điểm số, đứng nghiêm, đứng nghỉ, quay phải, quay trái, quay sau.
- Trò chơi: “ Chạy đổi chỗ, vỗ tay nhau”, “ Lò cò tiếp sức”. Yêu cầu biết chơi đúng luật, hào hứng trong khi chơi.
II. ĐỊA ĐIỂM, PHƯƠNG TIỆN:
- Địa điểm: Trên sân trường. Vệ sinh nơi tập, đảm bảo an toàn tập luyện.
- Phương tiện: Chuẩn bị 1 còi, 2 – 4 lá cờ đuôi nheo, kẻ sân chơi trò chơi.
III. NỘI DUNG VÀ PHƯƠNG PHÁP LÊN LỚP:
a. Phần mở đầu: ( 6 phút )
- Tập hợp lớp, phổ biến nhiệm vụ, yêu cầu bài học.
- Nhắc lại nội quy tập luyện, chấn chỉnh đội ngũ, trang phục tập luyện.
- Khởi động các khớp: tay, chân, hông, đầu,…
- Đứng vỗ tay hát.
b. Phần cơ bản: ( 25 phút )
* Ôn đội hình, đội ngũ:
- Cách chào và báo cáo khi bắt đầu và kết thúc giờ học.
- Cách xin phép ra, vào lớp.
- GV điều khiển cho cả lớp tập lần 1, sửa động tác sai cho HS.
- Chia lớp ra thành nhiều tổ, tổ trưởng điều khiển 2 – 3 lần.
- GV quan sát, nhận xét, sửa sai cho HS các tổ.
- Tập hợp lớp cho các tổ thi đua trình diễn.
- GV cùng HS quan sát, nhận xét, biểu dương.
* Trò chơi: “ Chạy đổi chỗ, vỗ tay nhau” và “ Lò cò tiếp sức”:
- GV yêu cầu lớp trưởng tập hợp lớp theo đội hình chơi.
- GV nêu tên trò chơi ( Mỗi trò chơi, chơi 2 – 3 lần )
- GV quan sát, nhận xét, biểu dương tổ, HS thắng cuộc chơi và
chơi đúng luật.
c. Phần kết thúc: ( 5 phút )
- Cho HS thực hiện động tác thả lỏng.
- GV cùng HS hệ thống bài.
- Nhận xét, đánh giá kết quả bài học và giao bài về nhà.
Trang 2
TUẦN 2
Ngày soạn: 20 / 8 / 09
Ngày dạy: 01 / 9 / 09
Tiết 3: ĐỘI HÌNH ĐỘI NGŨ. TRÒ CHƠI: “ CHẠY TIẾP SỨC”
I. MỤC TIÊU:
- Thực hiện được tập hợp hàng dọc, dóng hàng, dàn hàng, dồn hàng, quay phải, quay trái, quay sau.
. - Biết cách chơi và tham gia chơi được các trò chơi.
- Trò chơi: “ Chạy tiếp sức”. Yêu cầu biết chơi đúng luật, hào hứng trong khi chơi.
II. ĐỊA ĐIỂM, PHƯƠNG TIỆN:
- Địa điểm: Trên sân trường. Vệ sinh nơi tập, đảm bảo an toàn tập luyện.
- Phương tiện: Chuẩn bị 1 còi, 2 – 4 lá cờ đuôi nheo, kẻ sân chơi trò chơi.
III. NỘI DUNG VÀ PHƯƠNG PHÁP LÊN LỚP:
a. Phần mở đầu: ( 6 phút )
- Tập hợp lớp, phổ biến nhiệm vụ, yêu cầu bài học.
- Nhắc lại nội quy tập luyện, chấn chỉnh đội ngũ, trang phục tập luyện.
- Khởi động các khớp: tay, chân, hông, đầu,…
- Đứng vỗ tay hát.
b. Phần cơ bản: ( 25 phút )
* Ôn đội hình, đội ngũ:
- Cách chào và báo cáo khi bắt đầu và kết thúc giờ học.
- Cách xin phép ra, vào lớp.
- Tập hợp hàng dọc, dóng hàng, điểm số, đừng nghiêm, đứng nghĩ,
quay trái, quay phải, quay sau.
- GV điều khiển cho cả lớp tập lần 1, sửa động tác sai cho HS.
- Chia lớp ra thành nhiều tổ, tổ trưởng điều khiển
2 – 3 lần.
- GV quan sát, nhận xét, sửa sai cho HS các tổ.
- Tập hợp lớp cho các tổ thi đua trình diễn.
- GV cùng HS quan sát, nhận xét, biểu dương.
* Trò chơi: “ Chạy tiếp sức”:
- GV yêu cầu lớp trưởng tập hợp lớp theo đội hình chơi.
- GV nêu tên trò chơi, giải thích cách chơi và quy định chơi.
- GV quan sát, nhận xét, biểu dương tổ, HS thắng cuộc chơi và
chơi đúng luật.
c. Phần kết thúc: ( 5 phút )
- Cho HS thực hiện động tác thả lỏng.
- GV cùng HS hệ thống bài.
- Nhận xét, đánh giá kết quả bài học và giao bài về nhà.
Trang 3
Ngày soạn: 20 / 8 / 09
Ngày dạy: 03 / 9 / 09
Tiết 4: ĐỘI HÌNH ĐỘI NGŨ. TRÒ CHƠI: “ KẾT BẠN ”
I. MỤC TIÊU:
- Thực hiện được tập hợp hàng dọc, dóng hàng, dàn hàng, dồn hàng.
. - Thực hiện cơ bản đúng điểm số, quay phải, quay trái, quay sau, đi đều vòng phải, vòng trái.
- Bước đầu biết đổi chân khi đi đều sai nhịp.
- Biết cách chơi và tham gia chơi được các trò chơi.
- Trò chơi: “ Chạy tiếp sức”. Yêu cầu biết chơi đúng luật, hào hứng trong khi chơi.
II. ĐỊA ĐIỂM, PHƯƠNG TIỆN:
- Địa điểm: Trên sân trường. Vệ sinh nơi tập, đảm bảo an toàn tập luyện.
- Phương tiện: Chuẩn bị 1 còi.
III. NỘI DUNG VÀ PHƯƠNG PHÁP LÊN LỚP:
a. Phần mở đầu: ( 6 phút )
- Tập hợp lớp, phổ biến nhiệm vụ, yêu cầu bài học.
- Nhắc lại nội quy tập luyện, chấn chỉnh đội ngũ, trang phục tập luyện.
- Khởi động các khớp: tay, chân, hông, đầu,…
- Giậm chân tại chỗ đềm theo nhịp 1 – 2, 1 – 2.
b. Phần cơ bản: ( 25 phút )
* Ôn đội hình, đội ngũ:
- Tập hợp hàng dọc, dóng hàng, điểm số, đừng nghiêm,
đứng nghĩ, quay trái, quay phải, quay sau.
- GV điều khiển cho cả lớp tập lần 1, sửa động tác sai cho HS.
- Chia lớp ra thành nhiều tổ, tổ trưởng điều khiển 2 – 3 lần.
- GV quan sát, nhận xét, sửa sai cho HS các tổ.
- Tập hợp lớp cho các tổ thi đua trình diễn.
- GV cùng HS quan sát, nhận xét, biểu dương.
* Trò chơi: “ Kết bạn”:
- GV yêu cầu lớp trưởng tập hợp lớp theo đội hình chơi.
- GV nêu tên trò chơi, giải thích cách chơi và quy định chơi.
- GV quan sát, nhận xét, biểu dương tổ, HS thắng cuộc chơi và
chơi đúng luật.
c. Phần kết thúc: ( 5 phút )
- Cho HS thực hiện động tác thả lỏng.
- GV cùng HS hệ thống bài.
- Nhận xét, đánh giá kết quả bài học và giao bài về nhà.
Trang 4
TUẦN 3
Ngày soạn: 01 / 9 / 09
Ngày dạy: 08 / 9 / 09
Tiết 5: ĐỘI HÌNH ĐỘI NGŨ. TRÒ CHƠI: “ BỎ KHĂN”
I. MỤC TIÊU:
- Thực hiện được tập hợp hàng dọc, dóng hàng, dàn hàng, dồn hàng, quay phải, quay trái, quay sau.
. - Biết cách chơi và tham gia chơi được các trò chơi.
II. ĐỊA ĐIỂM, PHƯƠNG TIỆN:
- Địa điểm: Trên sân trường. Vệ sinh nơi tập, đảm bảo an toàn tập luyện.
- Phương tiện: Chuẩn bị 1 còi, 1 – 2 chiếc khăn tay.
III. NỘI DUNG VÀ PHƯƠNG PHÁP LÊN LỚP:
a. Phần mở đầu: ( 6 phút )
- Tập hợp lớp, phổ biến nhiệm vụ, yêu cầu bài học.
- Nhắc lại nội quy tập luyện, chấn chỉnh đội ngũ,
trang phục tập luyện.
- Khởi động các khớp: tay, chân, hông, đầu,…
- Trò chơi “ Diệt các con vật có hại”.
b. Phần cơ bản: ( 25 phút )
* Ôn đội hình, đội ngũ:
- Tập hợp hàng dọc, dóng hàng, điểm số, đừng nghiêm,
đứng nghĩ, quay trái, quay phải, quay sau.
- GV điều khiển cho cả lớp tập lần 1, sửa động tác sai cho HS.
- Chia lớp ra thành nhiều tổ, tổ trưởng điều khiển 2 – 3 lần.
- GV quan sát, nhận xét, sửa sai cho HS các tổ.
- Tập hợp lớp cho các tổ thi đua trình diễn.
- GV cùng HS quan sát, nhận xét, biểu dương.
* Trò chơi: “ Bỏ khăn”:
- GV yêu cầu lớp trưởng tập hợp lớp theo đội hình chơi.
- GV nêu tên trò chơi, giải thích cách chơi và quy định chơi.
- GV quan sát, nhận xét, biểu dương tổ, HS thắng cuộc chơi và
chơi đúng luật.
c. Phần kết thúc: ( 5 phút )
- Cho HS thực hiện động tác thả lỏng.
- GV cùng HS hệ thống bài.
- Nhận xét, đánh giá kết quả bài học và giao bài về nhà.
Trang 5
Ngày soạn: 01 / 9 / 09
Ngày dạy: 10 / 9 / 09
Tiết 6: ĐỘI HÌNH ĐỘI NGŨ. TRÒ CHƠI: “ ĐUA NGỰA”
I. MỤC TIÊU:
- Thực hiện được tập hợp hàng dọc, dóng hàng, dàn hàng, dồn hàng, quay phải, quay trái, quay sau.
. - Biết cách chơi và tham gia chơi được các trò chơi.
II. ĐỊA ĐIỂM, PHƯƠNG TIỆN:
- Địa điểm: Trên sân trường. Vệ sinh nơi tập, đảm bảo an toàn tập luyện.
- Phương tiện: Chuẩn bị 1 còi, 1 – 2 chiếc khăn tay.
III. NỘI DUNG VÀ PHƯƠNG PHÁP LÊN LỚP:
a. Phần mở đầu: ( 6 phút )
- Tập hợp lớp, phổ biến nhiệm vụ, yêu cầu bài học.
- Nhắc lại nội quy tập luyện, chấn chỉnh đội ngũ,
trang phục tập luyện.
- Khởi động các khớp: tay, chân, hông, đầu,…
- Trò chơi “ Làm theo tín hiệu”.
b. Phần cơ bản: ( 25 phút )
* Ôn đội hình, đội ngũ:
- Tập hợp hàng dọc, dóng hàng, điểm số, đừng nghiêm,
đứng nghĩ, quay trái, quay phải, quay sau.
- GV điều khiển cho cả lớp tập lần 1, sửa động tác sai cho HS.
- Chia lớp ra thành nhiều tổ, tổ trưởng điều khiển 2 – 3 lần.
- GV quan sát, nhận xét, sửa sai cho HS các tổ.
- Tập hợp lớp cho các tổ thi đua trình diễn.
- GV cùng HS quan sát, nhận xét, biểu dương.
* Trò chơi: “ Đua ngựa”:
- GV yêu cầu lớp trưởng tập hợp lớp theo đội hình chơi.
- GV nêu tên trò chơi, giải thích cách chơi và quy định chơi.
- GV quan sát, nhận xét, biểu dương tổ, HS thắng cuộc chơi và
chơi đúng luật.
c. Phần kết thúc: ( 5 phút )
- Cho HS thực hiện động tác thả lỏng.
- GV cùng HS hệ thống bài.
- Nhận xét, đánh giá kết quả bài học và giao bài về nhà.
Trang 6
TUẦN 4
Ngày soạn: 01 / 9 / 09
Ngày dạy: 15 / 9 / 09
Tiết 7: ĐỘI HÌNH ĐỘI NGŨ. TRÒ CHƠI: “ HOÀNG ANH, HOÀNG YẾN”
I. MỤC TIÊU:
- Thực hiện được tập hợp hàng ngang, dóng thẳng hàng ngang.
. - Thực hiện cơ bản đúng điểm số, quay trái, quay phải, quay sau, đi đều vòng phải, vòng trái.
- Bước đầu biết cách đổi chân khi đi đều sai nhịp.
- Biết cách chơi và tham gia chơi được các trò chơi.
II. ĐỊA ĐIỂM, PHƯƠNG TIỆN:
- Địa điểm: Trên sân trường. Vệ sinh nơi tập, đảm bảo an toàn tập luyện.
- Phương tiện: Chuẩn bị 1 còi
III. NỘI DUNG VÀ PHƯƠNG PHÁP LÊN LỚP:
a. Phần mở đầu: ( 6 phút )
- Tập hợp lớp, phổ biến nhiệm vụ, yêu cầu bài học.
- Nhắc lại nội quy tập luyện, chấn chỉnh đội ngũ,
trang phục tập luyện.
- Khởi động các khớp: tay, chân, hông, đầu,…
- Trò chơi “ Làm theo tín hiệu”.
b. Phần cơ bản: ( 25 phút )
* Ôn đội hình, đội ngũ:
- Tập hợp hàng ngang, dóng thẳng hàng ngang điểm số,
quay trái, quay phải, quay sau, đi đều vòng phải, vòng trái, đổi chân khi đi đều sai nhịp.
- GV điều khiển cho cả lớp tập lần 1, sửa động tác sai cho HS.
- Chia lớp ra thành nhiều tổ, tổ trưởng điều khiển 2 – 3 lần.
- GV quan sát, nhận xét, sửa sai cho HS các tổ.
- Tập hợp lớp cho các tổ thi đua trình diễn.
- GV cùng HS quan sát, nhận xét, biểu dương.
* Trò chơi: “ Hoàng anh, hoàng yến”:
- GV yêu cầu lớp trưởng tập hợp lớp theo đội hình chơi.
- GV nêu tên trò chơi, giải thích cách chơi và quy định chơi.
- GV quan sát, nhận xét, biểu dương tổ, HS thắng cuộc chơi và
chơi đúng luật.
c. Phần kết thúc: ( 5 phút )
- Cho HS thực hiện động tác thả lỏng.
- GV cùng HS hệ thống bài.
- Nhận xét, đánh giá kết quả bài học và giao bài về nhà.
Trang 7
Ngày soạn: 01 / 9 / 09
Ngày dạy: 17 / 9 / 09
Tiết 8: ĐỘI HÌNH ĐỘI NGŨ. TRÒ CHƠI: “ MÈO ĐUỔI CHUỘT”
I. MỤC TIÊU:
- Thực hiện được tập hợp hàng ngang, dóng thẳng hàng ngang.
. - Thực hiện cơ bản đúng điểm số, quay trái, quay phải, quay sau, đi đều vòng phải, vòng trái.
- Bước đầu biết cách đổi chân khi đi đều sai nhịp.
- Biết cách chơi và tham gia chơi được các trò chơi.
II. ĐỊA ĐIỂM, PHƯƠNG TIỆN:
- Địa điểm: Trên sân trường. Vệ sinh nơi tập, đảm bảo an toàn tập luyện.
- Phương tiện: Chuẩn bị 1 còi
III. NỘI DUNG VÀ PHƯƠNG PHÁP LÊN LỚP:
a. Phần mở đầu: ( 6 phút )
- Tập hợp lớp, phổ biến nhiệm vụ, yêu cầu bài học.
- Nhắc lại nội quy tập luyện, chấn chỉnh đội ngũ,
trang phục tập luyện.
- Khởi động các khớp: tay, chân, hông, đầu,…
- Trò chơi “ Làm theo tín hiệu”.
b. Phần cơ bản: ( 25 phút )
* Ôn đội hình, đội ngũ:
- Tập hợp hàng ngang, dóng thẳng hàng ngang điểm số,
quay trái, quay phải, quay sau, đi đều vòng phải, vòng trái, đổi chân khi đi đều sai nhịp.
- GV điều khiển cho cả lớp tập lần 1, sửa động tác sai cho HS.
- Chia lớp ra thành nhiều tổ, tổ trưởng điều khiển 2 – 3 lần.
- GV quan sát, nhận xét, sửa sai cho HS các tổ.
- Tập hợp lớp cho các tổ thi đua trình diễn.
- GV cùng HS quan sát, nhận xét, biểu dương.
* Trò chơi: “ Mèo đuổi chuột”:
- GV yêu cầu lớp trưởng tập hợp lớp theo đội hình chơi.
- GV nêu tên trò chơi, giải thích cách chơi và quy định chơi.
- GV quan sát, nhận xét, biểu dương tổ, HS thắng cuộc chơi và
chơi đúng luật.
c. Phần kết thúc: ( 5 phút )
- Cho HS thực hiện động tác thả lỏng.
- GV cùng HS hệ thống bài.
- Nhận xét, đánh giá kết quả bài học và giao bài về nhà.
Trang 8
TUẦN 5
Ngày soạn: 01 / 9 / 09
Ngày dạy: 22 / 9 / 09
Tiết 9: ĐỘI HÌNH ĐỘI NGŨ. TRÒ CHƠI: “ NHẢY Ô TIẾP SỨC”
I. MỤC TIÊU:
- Thực hiện được tập hợp hàng ngang, dóng thẳng hàng ngang.
. - Thực hiện cơ bản đúng điểm số, đi đều vòng phải, vòng trái.
- Bước đầu biết cách đổi chân khi đi đều sai nhịp.
- Biết cách chơi và tham gia chơi được các trò chơi.
II. ĐỊA ĐIỂM, PHƯƠNG TIỆN:
- Địa điểm: Trên sân trường. Vệ sinh nơi tập, đảm bảo an toàn tập luyện.
- Phương tiện: Chuẩn bị 1 còi
III. NỘI DUNG VÀ PHƯƠNG PHÁP LÊN LỚP:
a. Phần mở đầu: ( 6 phút )
- Tập hợp lớp, phổ biến nhiệm vụ, yêu cầu bài học.
- Nhắc lại nội quy tập luyện, chấn chỉnh đội ngũ,
trang phục tập luyện.
- Khởi động các khớp: tay, chân, hông, đầu,…
- Trò chơi “ Làm theo tín hiệu”.
b. Phần cơ bản: ( 25 phút )
* Ôn đội hình, đội ngũ:
- Tập hợp hàng ngang, dóng thẳng hàng ngang điểm số, đi đều vòng phải, vòng trái, đổi chân khi đi đều sai nhịp.
- GV điều khiển cho cả lớp tập lần 1, sửa động tác sai cho HS.
- Chia lớp ra thành nhiều tổ, tổ trưởng điều khiển 2 – 3 lần.
- GV quan sát, nhận xét, sửa sai cho HS các tổ.
- Tập hợp lớp cho các tổ thi đua trình diễn.
- GV cùng HS quan sát, nhận xét, biểu dương.
* Trò chơi: “ Nhảy ô tiếp sức”:
- GV yêu cầu lớp trưởng tập hợp lớp theo đội hình chơi.
- GV nêu tên trò chơi, giải thích cách chơi và quy định chơi.
- GV quan sát, nhận xét, biểu dương tổ, HS thắng cuộc chơi và
chơi đúng luật.
c. Phần kết thúc: ( 5 phút )
- Cho HS thực hiện động tác thả lỏng.
- GV cùng HS hệ thống bài.
- Nhận xét, đánh giá kết quả bài học và giao bài về nhà.
Trang 9
Ngày soạn: 01 / 9 / 09
Ngày dạy: 24 / 9 / 09
Tiết 10: ĐỘI HÌNH ĐỘI NGŨ. TRÒ CHƠI: “ NHẢY ĐÚNG NHẢY NHANH”
I. MỤC TIÊU:
- Thực hiện được tập hợp hàng ngang, dóng thẳng hàng ngang.
. - Thực hiện cơ bản đúng điểm số, đi đều vòng phải, vòng trái.
- Bước đầu biết cách đổi chân khi đi đều sai nhịp.
- Biết cách chơi và tham gia chơi được các trò chơi.
II. ĐỊA ĐIỂM, PHƯƠNG TIỆN:
- Địa điểm: Trên sân trường. Vệ sinh nơi tập, đảm bảo an toàn tập luyện.
- Phương tiện: Chuẩn bị 1 còi
III. NỘI DUNG VÀ PHƯƠNG PHÁP LÊN LỚP:
a. Phần mở đầu: ( 6 phút )
- Tập hợp lớp, phổ biến nhiệm vụ, yêu cầu bài học.
- Nhắc lại nội quy tập luyện, chấn chỉnh đội ngũ,
trang phục tập luyện.
- Khởi động các khớp: tay, chân, hông, đầu,…
- Trò chơi “ Làm theo tín hiệu”.
b. Phần cơ bản: ( 25 phút )
* Ôn đội hình, đội ngũ:
- Tập hợp hàng ngang, dóng hàng điểm số, đi đều vòng phải, vòng trái, đổi chân khi đi đều sai nhịp.
- GV điều khiển cho cả lớp tập lần 1, sửa động tác sai cho HS.
- Chia lớp ra thành nhiều tổ, tổ trưởng điều khiển 2 – 3 lần.
- GV quan sát, nhận xét, sửa sai cho HS các tổ.
- Tập hợp lớp cho các tổ thi đua trình diễn.
- GV cùng HS quan sát, nhận xét, biểu dương.
* Trò chơi: “ Nhảy đúng, nhảy nhanh”:
- GV yêu cầu lớp trưởng tập hợp lớp theo đội hình chơi.
- GV nêu tên trò chơi, giải thích cách chơi và quy định chơi.
- GV quan sát, nhận xét, biểu dương tổ, HS thắng cuộc chơi và
chơi đúng luật.
c. Phần kết thúc: ( 5 phút )
- Cho HS thực hiện động tác thả lỏng.
- GV cùng HS hệ thống bài.
- Nhận xét, đánh giá kết quả bài học và giao bài về nhà.
Trang 10
TUẦN 6
Ngày soạn: 01 / 9 / 09
Ngày dạy: 29 / 9 / 09
Tiết 11: ĐỘI HÌNH ĐỘI NGŨ. TRÒ CHƠI: “ CHUYỂN ĐỒ VẬT”
I. MỤC TIÊU:
- Thực hiện được tập hợp hàng dọc, hàng ngang, dóng thẳng hàng ( ngang, dọc ).
. - Thực hiện đúng điểm số, dàn hàng, dồn hàng, đi đều vòng phải, vòng trái.
- Bước đầu biết cách đổi chân khi đi đều sai nhịp.
- Biết cách chơi và tham gia chơi được các trò chơi.
II. ĐỊA ĐIỂM, PHƯƠNG TIỆN:
- Địa điểm: Trên sân trường. Vệ sinh nơi tập, đảm bảo an toàn tập luyện.
- Phương tiện: Chuẩn bị 1 còi
III. NỘI DUNG VÀ PHƯƠNG PHÁP LÊN LỚP:
a. Phần mở đầu: ( 6 phút )
- Tập hợp lớp, phổ biến nhiệm vụ, yêu cầu bài học.
- Nhắc lại nội quy tập luyện, chấn chỉnh đội ngũ,
trang phục tập luyện.
- Khởi động các khớp: tay, chân, hông, đầu,…
- Trò chơi “ Làm theo tín hiệu”.
b. Phần cơ bản: ( 25 phút )
* Ôn đội hình, đội ngũ:
- Tập hợp hàng dọc, hàng ngang, điểm số, tập hợp hàng ngang, dóng hàng, điểm só, dàn hàng, dồn hàng.
- GV điều khiển cho cả lớp tập lần 1, sửa động tác sai cho HS.
- Chia lớp ra thành nhiều tổ, tổ trưởng điều khiển 2 – 3 lần.
- GV quan sát, nhận xét, sửa sai cho HS các tổ.
- Tập hợp lớp cho các tổ thi đua trình diễn.
- GV cùng HS quan sát, nhận xét, biểu dương.
* Trò chơi: “ Chuyển đồ vật”
- GV yêu cầu lớp trưởng tập hợp lớp theo đội hình chơi.
- GV nêu tên trò chơi, giải thích cách chơi và quy định chơi.
- GV quan sát, nhận xét, biểu dương tổ, HS thắng cuộc chơi và
chơi đúng luật.
c. Phần kết thúc: ( 5 phút )
- Cho HS thực hiện động tác thả lỏng.
- GV cùng HS hệ thống bài.
- Nhận xét, đánh giá kết quả bài học và giao bài về nhà.
Duyệt, ngày 30 / 09 / 09
TKT
Đỗ Thị Phượng
Trang 11
Ngày soạn: 28 / 9 / 09
Ngày dạy: 01 / 10 / 09
Tiết 12: ĐỘI HÌNH ĐỘI NGŨ. TRÒ CHƠI: “ LĂN BÓNG BẰNG TAY”
I. MỤC TIÊU:
- Thực hiện được tập hợp hàng dọc, hàng ngang, dóng thẳng hàng ( ngang, dọc ).
. - Thực hiện đúng điểm số, dàn hàng, dồn hàng, đi đều vòng phải, vòng trái.
- Bước đầu biết cách đổi chân khi đi đều sai nhịp.
- Biết cách chơi và tham gia chơi được các trò chơi.
II. ĐỊA ĐIỂM, PHƯƠNG TIỆN:
- Địa điểm: Trên sân trường. Vệ sinh nơi tập, đảm bảo an toàn tập luyện.
- Phương tiện: Chuẩn bị 1 còi, 4 quả bóng.
III. NỘI DUNG VÀ PHƯƠNG PHÁP LÊN LỚP:
a. Phần mở đầu: ( 6 phút )
- Tập hợp lớp, phổ biến nhiệm vụ, yêu cầu bài học.
- Nhắc lại nội quy tập luyện, chấn chỉnh đội ngũ,
trang phục tập luyện.
- Khởi động các khớp: tay, chân, hông, đầu,…
- Trò chơi “ Làm theo tín hiệu”.
b. Phần cơ bản: ( 25 phút )
* Ôn đội hình, đội ngũ:
- Ôn dồn hàng, dàng ngang, đi đều vòng trái, vòng phải, đổi chân khi đi đều sai nhịp.
- GV điều khiển cho cả lớp tập lần 1, sửa động tác sai cho HS.
- Chia lớp ra thành nhiều tổ, tổ trưởng điều khiển 2 – 3 lần.
- GV quan sát, nhận xét, sửa sai cho HS các tổ.
- Tập hợp lớp cho các tổ thi đua trình diễn.
- GV cùng HS quan sát, nhận xét, biểu dương.
* Trò chơi: “ Lăn bóng bằng tay”
- GV yêu cầu lớp trưởng tập hợp lớp theo đội hình chơi.
- GV nêu tên trò chơi, giải thích cách chơi và quy định chơi.
- GV quan sát, nhận xét, biểu dương tổ, HS thắng cuộc chơi và
chơi đúng luật.
c. Phần kết thúc: ( 5 phút )
- Cho HS thực hiện động tác thả lỏng.
- GV cùng HS hệ thống bài.
- Nhận xét, đánh giá kết quả bài học và giao bài về nhà.
Trang 12
TUẦN 7
Ngày soạn: 01 / 10 / 09
Ngày dạy: 06 / 10 / 09
Tiết 13: ĐỘI HÌNH ĐỘI NGŨ. TRÒ CHƠI: “ TRAO TÍN GẬY”
I. MỤC TIÊU:
- Thực hiện được tập hợp hàng dọc, hàng ngang, dóng thẳng hàng ( ngang, dọc ).
. - Thực hiện đúng điểm số, dàn hàng, dồn hàng, đi đều vòng phải, vòng trái.
- Bước đầu biết cách đổi chân khi đi đều sai nhịp.
- Biết cách chơi và tham gia chơi được các trò chơi.
II. ĐỊA ĐIỂM, PHƯƠNG TIỆN:
- Địa điểm: Trên sân trường. Vệ sinh nơi tập, đảm bảo an toàn tập luyện.
- Phương tiện: Chuẩn bị 1 còi, 1 – 2 cây gậy.
III. NỘI DUNG VÀ PHƯƠNG PHÁP LÊN LỚP:
a. Phần mở đầu: ( 6 phút )
- Tập hợp lớp, phổ biến nhiệm vụ, yêu cầu bài học.
- Nhắc lại nội quy tập luyện, chấn chỉnh đội ngũ,
trang phục tập luyện.
- Khởi động các khớp: tay, chân, hông, đầu,…
- Trò chơi “ Làm theo tín hiệu”.
b. Phần cơ bản: ( 25 phút )
* Ôn đội hình, đội ngũ:
- Tập hợp tập hợp hàng ngang, dóng hàng, điểm só, đi đều vòng trái, vòng phải – đứng lại, đổi chân khi đi đều sai nhịp.
- GV điều khiển cho cả lớp tập lần 1, sửa động tác sai cho HS.
- Chia lớp ra thành nhiều tổ, tổ trưởng điều khiển 2 – 3 lần.
- GV quan sát, nhận xét, sửa sai cho HS các tổ.
- Tập hợp lớp cho các tổ thi đua trình diễn.
- GV cùng HS quan sát, nhận xét, biểu dương.
* Trò chơi: “ Trao tín gậy”
- GV yêu cầu lớp trưởng tập hợp lớp theo đội hình chơi.
- GV nêu tên trò chơi, giải thích cách chơi và quy định chơi.
- GV quan sát, nhận xét, biểu dương tổ, HS thắng cuộc chơi và
chơi đúng luật.
c. Phần kết thúc: ( 5 phút )
- Cho HS thực hiện động tác thả lỏng.
- GV cùng HS hệ thống bài.
- Nhận xét, đánh giá kết quả bài học và giao bài về nhà.
Trang 13
Ngày soạn: 01 / 10 / 09
Ngày dạy: 08 / 10 / 09
Tiết 14: ĐỘI HÌNH ĐỘI NGŨ. TRÒ CHƠI: “ TRAO TÍN GẬY”
I. MỤC TIÊU:
- Thực hiện được tập hợp hàng dọc, hàng ngang, dóng thẳng hàng ( ngang, dọc ).
. - Thực hiện đúng điểm số, dàn hàng, dồn hàng, đi đều vòng phải, vòng trái.
- Bước đầu biết cách đổi chân khi đi đều sai nhịp.
- Biết cách chơi và tham gia chơi được các trò chơi.
II. ĐỊA ĐIỂM, PHƯƠNG TIỆN:
- Địa điểm: Trên sân trường. Vệ sinh nơi tập, đảm bảo an toàn tập luyện.
- Phương tiện: Chuẩn bị 1 còi, 1 – 2 cây gậy.
III. NỘI DUNG VÀ PHƯƠNG PHÁP LÊN LỚP:
a. Phần mở đầu: ( 6 phút )
- Tập hợp lớp, phổ biến nhiệm vụ, yêu cầu bài học.
- Nhắc lại nội quy tập luyện, chấn chỉnh đội ngũ,
trang phục tập luyện.
- Khởi động các khớp: tay, chân, hông, đầu,…
- Trò chơi “ Làm theo tín hiệu”.
b. Phần cơ bản: ( 25 phút )
* Ôn đội hình, đội ngũ:
- Tập hợp tập hợp hàng ngang, dóng hàng, điểm só, đi đều vòng trái, vòng phải – đứng lại, đổi chân khi đi đều sai nhịp.
- GV điều khiển cho cả lớp tập lần 1, sửa động tác sai cho HS.
- Chia lớp ra thành nhiều tổ, tổ trưởng điều khiển 2 – 3 lần.
- GV quan sát, nhận xét, sửa sai cho HS các tổ.
- Tập hợp lớp cho các tổ thi đua trình diễn.
- GV cùng HS quan sát, nhận xét, biểu dương.
* Trò chơi: “ Trao tín gậy”
- GV yêu cầu lớp trưởng tập hợp lớp theo đội hình chơi.
- GV nêu tên trò chơi, giải thích cách chơi và quy định chơi.
- GV quan sát, nhận xét, biểu dương tổ, HS thắng cuộc chơi và
chơi đúng luật.
c. Phần kết thúc: ( 5 phút )
- Cho HS thực hiện động tác thả lỏng.
- GV cùng HS hệ thống bài.
- Nhận xét, đánh giá kết quả bài học và giao bài về nhà.
Trang 14
TUẦN 8
Ngày soạn: 01 / 10 / 09
Ngày dạy: 13 / 10 / 09
Tiết 15: ĐỘI HÌNH ĐỘI NGŨ.
I. MỤC TIÊU:
- Thực hiện được tập hợp hàng dọc, hàng ngang nhanh, dóng thẳng hàng ( ngang, dọc ), điểm đúng số của mình.
. - Thực hiện được đi đều thẳng hướng và vòng phải, vòng trái.
- Biết cách chơi và tham gia chơi được các trò chơi.
II. ĐỊA ĐIỂM, PHƯƠNG TIỆN:
- Địa điểm: Trên sân trường. Vệ sinh nơi tập, đảm bảo an toàn tập luyện.
- Phương tiện: Chuẩn bị 1 còi, 1 – 2 cây gậy.
III. NỘI DUNG VÀ PHƯƠNG PHÁP LÊN LỚP:
a. Phần mở đầu: ( 6 phút )
- Tập hợp lớp, phổ biến nhiệm vụ, yêu cầu bài học.
- Nhắc lại nội quy tập luyện, chấn chỉnh đội ngũ,
trang phục tập luyện.
- Khởi động các khớp: tay, chân, hông, đầu,…
- Trò chơi “ Làm theo tín hiệu”.
b. Phần cơ bản: ( 25 phút )
* Ôn đội hình, đội ngũ:
- Tập hợp tập hợp hàng ngang, dóng hàng, điểm só, đi đều vòng trái, vòng phải – đứng lại, đổi chân khi đi đều sai nhịp.
- GV điều khiển cho cả lớp tập lần 1, sửa động tác sai cho HS.
- Chia lớp ra thành nhiều tổ, tổ trưởng điều khiển 2 – 3 lần.
- GV quan sát, nhận xét, sửa sai cho HS các tổ.
- GV kiểm tra từng tổ, nhóm
- Nhận xét
File đính kèm:
- Thể dục 1.doc
- Thể dục 2.doc