Giáo án Thể dục Lớp 5 - Bài 37 đến bài 70

I.Mục tiêu:

1. Kiến thức: Biết cách thực hiện tung và bắt bóng - trò chơi “bóng chuyền sáu”

 2. Kĩ năng: Thực hiện được tung và bắt bóng - trò chơi“bóng chuyền sáu”

3. Năng lực, phẩm chất:

 3.1 Năng lực chung: Năng lực tự chủ và tự học, năng lực giao tiếp và hợp tác.

 3.2 Năng đặc thù: Năng lực chăm sóc sức khỏe, năng lực vận động cơ bản và năng lực hoạt động TDTT.

 3.3 Phẩm chất: Hình thành và phát triển phẩm chất, trung thực, trách nhiệm, nếp sống lành, ý thức tự giác, tích cực vận dụng những điều đã học để tham gia vào hoạt động TDTT

 4. Nội dung tích hợp (lồng ghép): Tích hợp giáo dục đạo đức cho học sinh có ý thức tự giác, tính kỷ luật, tự quản, tác phong nhanh nhẹn,

 5. Giáo dục học sinh khuyết tật.

II. Địa điểm – Phương tiện:

- Địa điểm: Tại sân trường.

- Phương tiện: - Học sinh chuẩn bị trang phục - Vệ sinh sân tập

 - Giáo viên chuẩn bị còi, đồng hồ, tranh.

III. Phương pháp và hình thức tổ chức dạy học:

- Phương pháp dạy học chính: Trực quan, tập luyện.

- Hình thức dạy học chính: Thực hành, đồng loạt, nhóm.

IV. Tiến trình dạy và học.

 

docx133 trang | Chia sẻ: Đinh Nam | Ngày: 12/07/2023 | Lượt xem: 56 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem trước 20 trang mẫu tài liệu Giáo án Thể dục Lớp 5 - Bài 37 đến bài 70, để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Ngày soạn: Ngày ngảng: BÀI 37 - TRÒ CHƠI “LÒ CÒ TIẾP SỨC” VÀ ĐUA NGỰA I.Mục tiêu: 1. Kiến thức: Biết cách thực hiện trò chơi “Lò cò tiếp sức” và :”Đua ngựa 2. Kĩ năng: Thực hiện được trò chơi “Lò cò tiếp sức” và :”Đua ngựa 3. Năng lực, phẩm chất: 3.1 Năng lực chung: Năng lực tự chủ và tự học, năng lực giao tiếp và hợp tác. 3.2 Năng đặc thù: Năng lực chăm sóc sức khỏe, năng lực vận động cơ bản và năng lực hoạt động TDTT. 3.3 Phẩm chất: Hình thành và phát triển phẩm chất, trung thực, trách nhiệm, nếp sống lành, ý thức tự giác, tích cực vận dụng những điều đã học để tham gia vào hoạt động TDTT 4. Nội dung tích hợp (lồng ghép): Tích hợp giáo dục đạo đức cho học sinh có ý thức tự giác, tính kỷ luật, tự quản, tác phong nhanh nhẹn, 5. Giáo dục học sinh khuyết tật. II. Địa điểm – Phương tiện: - Địa điểm: Tại sân trường. - Phương tiện: - Học sinh chuẩn bị trang phục - Vệ sinh sân tập - Giáo viên chuẩn bị còi, đồng hồ, tranh. III. Phương pháp và hình thức tổ chức dạy học: - Phương pháp dạy học chính: Trực quan, tập luyện. - Hình thức dạy học chính: Thực hành, đồng loạt, nhóm. IV. Tiến trình dạy và học. Nội dung Định lượng Phương pháp tổ chức và yêu cầu Hoạt động của GV Hoạt động của HS I. Phần Mở đầu 1. Nhận lớp: - Hoạt động của cán sự lớp. - Hoạt động của GV. 2. Khởi động: - Chạy nhẹ nhàng 1 vòng sân - Xoay các khớp cổ tay, cổ chân, vai, hông, gối - Ép dây chằng: Ngang, dọc. II. Phần cơ bản. . Trò chơi Trò chơi “Lò cò tiếp sức” . Trò chơi “Đua ngựa” III. Phần kết thúc 1.Hồi tĩnh: - Đi lại nhẹ nhàng,thả lỏng các nhóm cơ: tay,chân. - Cúi sâu thả lỏng các cơ: tay, chân, cổ, liên sườn. - Thả lỏng cơ toàn thân . 2. Nhận xét và hướng dẫn tự tập luyện ở nhà: - Ưu điểm của giờ học. - Hạn chế cần khắc phục. - Hướng dẫn tập luyện ở nhà : Ôn lại các nội của bài học. 3. Xuống lớp 20-22p 5p - GV chúc lại học sinh khi HS chúc xong. - Hỏi thăm sức khỏe của HS và trang phục tập luyện. - GV nhận lớp phổ biến nội dung, yêu cầu của giờ học. - GV di chuyển và quan sát, chỉ dẫn cho HS thực hiện. GV nêu tên trò chơi, hướng dẫn cách chơi, nêu những lỗi sai thường mắc khi chơi. - GV tổ chức chơi thử. - GV tổ chức chơi thật. - Kết thúc trò chơi GV có hình thức khen ngợi các bạn chơi tốt và nhắc nhở các bạn chơi chưa tốt. GV nêu tên trò chơi, hướng dẫn cách chơi, nêu những lỗi sai thường mắc khi chơi - GV tổ chức chơi thử. - GV tổ chức chơi thật. - Kết thúc trò chơi GV có hình thức khen ngợi các bạn chơi tốt và nhắc nhở các bạn chơi chưa tốt - GV điều hành lớp thả lỏng toàn thân - GV nhận xét kết quả, ý thức, thái độ HS. - GV hướng dẫn HS nghiên cứu bài tập và tự tập luyện ở nhà - GV hô: “ Giải tán - Đội hình nhận lớp €€€€€€€€€€ €€€€€€€€€€ €€€€€€€€€€ € D GV - Cán sự tập trung lớp, điểm số, báo cáo tình hình lớp học cho GV. - Cán sự lớp hô: Cả lớp chúc (cô giáo);Cả lớp đồng thanh hô: “ Khỏe” - Cán sự điều khiển lớp khởi động chung. Đội hình khởi động € € € € € € € € € € € € € € € € € € €D GV - HS tích cực, chủ động tham gia khởi động - HS quan sát, lắng ghe GV chỉ dẫn để vận dụng vào tập luyện - Đội hình học sinh quan sát GV làm mẫu động tác. €€€€€€€€€€ €€€€€€€€€€ €€€€€€€€€€ €D GV - HS lắng nghe GV chỉ dẫn, nhận xét để vận dụng vào tập luyện ĐH trò chơi Trò chơi : “lò cò tiếp sức” - HS tích cực tham gia trò chơi vận động theo chỉ dẫn của GV ĐH TC Đua ngựa” HS chơi tích cực và đảm bảo an toàn Đội hình hồi tĩnh €€€€€€€€€€ €€€€€€€€€€ €€€€€€€€€€ €D GV - HS tiến hành thả lỏng theo hướng dẫn của GV - HS đưa cơ thể về trạng thái bình thường một cách hợp lí - Đội hình nhận xét và kết thúc giờ học €€€€€€€€€€ €€€€€€€€€€ €€€€€€€€€€ €D Gv -HS đồng thanh hô “ Khỏe V. Rút kinh nghiệm: Phương pháp:...... Nội dung: .................................................................................................................... Học sinh: .................................................................................................................... Ngày soạn: Ngày giảng: BÀI 38: TUNG VÀ BẮT BÓNG - TRÒ CHƠI “BÓNG CHUYỀN SÁU” I.Mục tiêu: 1. Kiến thức: Biết cách thực hiện tung và bắt bóng - trò chơib“bóng chuyền sáu” 2. Kĩ năng: Thực hiện được tung và bắt bóng - trò chơib“bóng chuyền sáu” 3. Năng lực, phẩm chất: 3.1 Năng lực chung: Năng lực tự chủ và tự học, năng lực giao tiếp và hợp tác. 3.2 Năng đặc thù: Năng lực chăm sóc sức khỏe, năng lực vận động cơ bản và năng lực hoạt động TDTT. 3.3 Phẩm chất: Hình thành và phát triển phẩm chất, trung thực, trách nhiệm, nếp sống lành, ý thức tự giác, tích cực vận dụng những điều đã học để tham gia vào hoạt động TDTT 4. Nội dung tích hợp (lồng ghép): Tích hợp giáo dục đạo đức cho học sinh có ý thức tự giác, tính kỷ luật, tự quản, tác phong nhanh nhẹn, 5. Giáo dục học sinh khuyết tật. II. Địa điểm – Phương tiện: - Địa điểm: Tại sân trường. - Phương tiện: - Học sinh chuẩn bị trang phục - Vệ sinh sân tập - Giáo viên chuẩn bị còi, đồng hồ, tranh. III. Phương pháp và hình thức tổ chức dạy học: - Phương pháp dạy học chính: Trực quan, tập luyện. - Hình thức dạy học chính: Thực hành, đồng loạt, nhóm. IV. Tiến trình dạy và học. Nội dung Định lượng Phương pháp tổ chức và yêu cầu Hoạt động của GV Hoạt động của HS I. Phần Mở đầu 1. Nhận lớp: - Hoạt động của cán sự lớp. - Hoạt động của GV. 2. Khởi động: - Chạy nhẹ nhàng 1 vòng sân - Xoay các khớp cổ tay, cổ chân, vai, hông, gối - Ép dây chằng: Ngang, dọc. II. Phần cơ bản. a, Tung và bắt bóng bằng 2 tay Tung bóng bằng 1 tay,bắt bóng bằng 2 tay b. Ôn nhảy dây kiểu chụm 2 chân c.Trò chơi : Bóng chuyền sáu III. Phần kết thúc 1.Hồi tĩnh: - Đi lại nhẹ nhàng,thả lỏng các nhóm cơ: tay,chân. - Cúi sâu thả lỏng các cơ: tay, chân, cổ, liên sườn. - Thả lỏng cơ toàn thân . 2. Nhận xét và hướng dẫn tự tập luyện ở nhà: - Ưu điểm của giờ học. - Hạn chế cần khắc phục. - Hướng dẫn tập luyện ở nhà : Ôn lại các nội của bài học. 3. Xuống lớp 20-22p 5p - GV chúc lại học sinh khi HS chúc xong. - Hỏi thăm sức khỏe của HS và trang phục tập luyện. - GV nhận lớp phổ biến nội dung, yêu cầu của giờ học. - GV di chuyển và quan sát, chỉ dẫn cho HS thực hiện. G nêu tên động tác, tập mẫu chỉ dẫn cho H tập.G tập mẫu cùng H, kết hợp sửa sai cho H. Giáo viên hướng dẫn và tổ chức HS luyện tập Nhận xét Giáo viên hướng dẫn và tổ chức HS luyện tập Nhận xét GV nêu tên trò chơi, hướng dẫn cách chơi, nêu những lỗi sai thường mắc khi chơi. - GV tổ chức chơi thử. - GV tổ chức chơi thật. - Kết thúc trò chơi GV có hình thức khen ngợi các bạn chơi tốt và nhắc nhở các bạn chơi chưa tốt. - GV nhận xét kết quả, ý thức, thái độ HS. - GV hướng dẫn HS nghiên cứu bài tập và tự tập luyện ở nhà - GV hô: “ Giải tán - Đội hình nhận lớp €€€€€€€€€€ €€€€€€€€€€ €€€€€€€€€€ € D GV - Cán sự tập trung lớp, điểm số, báo cáo tình hình lớp học cho GV. - Cán sự lớp hô: Cả lớp chúc (cô giáo);Cả lớp đồng thanh hô: “ Khỏe” - Cán sự điều khiển lớp khởi động chung. Đội hình khởi động € € € € € € € € € € € € € € € € € € €D GV - HS tích cực, chủ động tham gia khởi động - HS quan sát, lắng ghe GV chỉ dẫn để vận dụng vào tập luyện - Đội hình học sinh quan sát GV làm mẫu động tác. €€€€€€€€€€ €€€€€€€€€€ €€€€€€€€€€ €D GV - HS lắng nghe GV chỉ dẫn, nhận xét để vận dụng vào tập luyện ĐH Tập luyện HS lắng nghe và thực hiện. - - ĐH tập luyện theo khu vực đã quy định. HS tập luyện theo tổ, tổ trưởng điều khiển quân của mình.. - GV nêu tên trò chơi, nhắc lại cách chơi và luật chơi, sau đó tổ chức cho HS chơi trò chơi x x x x x x x x x x x x - GV nêu tên trò chơi, nhắc lại cách chơi - HS tích cực tham gia trò chơi HS chơi tích cực và đảm bảo an toàn Đội hình hồi tĩnh €€€€€€€€€€ €€€€€€€€€€ €€€€€€€€€€ €D GV - HS tiến hành thả lỏng theo hướng dẫn của GV - HS đưa cơ thể về trạng thái bình thường một cách hợp lí - Đội hình nhận xét và kết thúc giờ học €€€€€€€€€€ €€€€€€€€€€ €€€€€€€€€€ €D Gv -HS đồng thanh hô “ Khỏe V. Rút kinh nghiệm: Phương pháp:...... Nội dung: .................................................................................................................... Học sinh: .................................................................................................................... Ngày soạn: Ngày giảng: BÀI 39: TUNG VÀ BẮT BÓNG - TRÒ CHƠI “BÓNG CHUYỀN SÁU” I.Mục tiêu: 1. Kiến thức: Biết cách thực hiện tung và bắt bóng - trò chơi “bóng chuyền sáu” 2. Kĩ năng: Thực hiện được tung và bắt bóng - trò chơi“bóng chuyền sáu” 3. Năng lực, phẩm chất: 3.1 Năng lực chung: Năng lực tự chủ và tự học, năng lực giao tiếp và hợp tác. 3.2 Năng đặc thù: Năng lực chăm sóc sức khỏe, năng lực vận động cơ bản và năng lực hoạt động TDTT. 3.3 Phẩm chất: Hình thành và phát triển phẩm chất, trung thực, trách nhiệm, nếp sống lành, ý thức tự giác, tích cực vận dụng những điều đã học để tham gia vào hoạt động TDTT 4. Nội dung tích hợp (lồng ghép): Tích hợp giáo dục đạo đức cho học sinh có ý thức tự giác, tính kỷ luật, tự quản, tác phong nhanh nhẹn, 5. Giáo dục học sinh khuyết tật. II. Địa điểm – Phương tiện: - Địa điểm: Tại sân trường. - Phương tiện: - Học sinh chuẩn bị trang phục - Vệ sinh sân tập - Giáo viên chuẩn bị còi, đồng hồ, tranh. III. Phương pháp và hình thức tổ chức dạy học: - Phương pháp dạy học chính: Trực quan, tập luyện. - Hình thức dạy học chính: Thực hành, đồng loạt, nhóm. IV. Tiến trình dạy và học. Nội dung Định lượng Phương pháp tổ chức và yêu cầu Hoạt động của GV Hoạt động của HS I. Phần Mở đầu 1. Nhận lớp: - Hoạt động của cán sự lớp. - Hoạt động của GV. 2. Khởi động: - Chạy nhẹ nhàng 1 vòng sân - Xoay các khớp cổ tay, cổ chân, vai, hông, gối - Ép dây chằng: Ngang, dọc. II. Phần cơ bản. a, Tung và bắt bóng bằng 2 tay Tung bóng bằng 1 tay,bắt bóng bằng 2 tay b. Ôn nhảy dây kiểu chụm 2 chân c.Trò chơi : Bóng chuyền sáu III. Phần kết thúc 1.Hồi tĩnh: - Đi lại nhẹ nhàng,thả lỏng các nhóm cơ: tay,chân. - Cúi sâu thả lỏng các cơ: tay, chân, cổ, liên sườn. - Thả lỏng cơ toàn thân . 2. Nhận xét và hướng dẫn tự tập luyện ở nhà: - Ưu điểm của giờ học. - Hạn chế cần khắc phục. - Hướng dẫn tập luyện ở nhà : Ôn lại các nội của bài học. 3. Xuống lớp 20-22p 5p - GV chúc lại học sinh khi HS chúc xong. - Hỏi thăm sức khỏe của HS và trang phục tập luyện. - GV nhận lớp phổ biến nội dung, yêu cầu của giờ học. - GV di chuyển và quan sát, chỉ dẫn cho HS thực hiện. G nêu tên động tác, tập mẫu chỉ dẫn cho H tập.G tập mẫu cùng H, kết hợp sửa sai cho H. Giáo viên hướng dẫn và tổ chức HS luyện tập Nhận xét Giáo viên hướng dẫn và tổ chức HS luyện tập Nhận xét GV nêu tên trò chơi, hướng dẫn cách chơi, nêu những lỗi sai thường mắc khi chơi. - GV tổ chức chơi thử. - GV tổ chức chơi thật. - Kết thúc trò chơi GV có hình thức khen ngợi các bạn chơi tốt và nhắc nhở các bạn chơi chưa tốt . - GV nhận xét kết quả, ý thức, thái độ HS. - GV hướng dẫn HS nghiên cứu bài tập và tự tập luyện ở nhà - GV hô: “ Giải tán - Đội hình nhận lớp €€€€€€€€€€ €€€€€€€€€€ €€€€€€€€€€ € D GV - Cán sự tập trung lớp, điểm số, báo cáo tình hình lớp học cho GV. - Cán sự lớp hô: Cả lớp chúc (cô giáo);Cả lớp đồng thanh hô: “ Khỏe” - Cán sự điều khiển lớp khởi động chung. Đội hình khởi động € € € € € € € € € € € € € € € € € € €D GV - HS tích cực, chủ động tham gia khởi động - HS quan sát, lắng ghe GV chỉ dẫn để vận dụng vào tập luyện - Đội hình học sinh quan sát GV làm mẫu động tác. €€€€€€€€€€ €€€€€€€€€€ €€€€€€€€€€ €D GV - HS lắng nghe GV chỉ dẫn, nhận xét để vận dụng vào tập luyện ĐH Tập luyện HS lắng nghe và thực hiện. - HS tập luyện theo tổ, tổ trưởng điều khiển quân của mình.. - HS lắng nghe và quan sát. -ĐH tập luyện theo khu vực đã quy định. - GV nêu tên trò chơi, nhắc lại cách chơi và luật chơi, sau đó tổ chức cho HS chơi trò chơi x x x x x x x x x x x x - GV nêu tên trò chơi, nhắc lại cách chơi - HS tích cực tham gia trò chơi và đảm bảo an toàn Đội hình hồi tĩnh €€€€€€€€€€ €€€€€€€€€€ €€€€€€€€€€ €D GV - HS tiến hành thả lỏng theo hướng dẫn của GV - HS đưa cơ thể về trạng thái bình thường một cách hợp lí - Đội hình nhận xét và kết thúc giờ học €€€€€€€€€€ €€€€€€€€€€ €€€€€€€€€€ €D Gv -HS đồng thanh hô “ Khỏe V. Rút kinh nghiệm: Phương pháp:...... Nội dung: .................................................................................................................... Học sinh: .................................................................................................................... Ngày soạn: Ngày giảng: BÀI 40: TUNG VÀ BẮT BÓNG - NHẢY DÂY I.Mục tiêu: 1. Kiến thức: Biết cách thực hiện tung và bắt bóng - Nhảy dây 2. Kĩ năng: Thực hiện được tung và bắt bóng - Nhảy dây 3. Năng lực, phẩm chất: 3.1 Năng lực chung: Năng lực tự chủ và tự học, năng lực giao tiếp và hợp tác. 3.2 Năng đặc thù: Năng lực chăm sóc sức khỏe, năng lực vận động cơ bản và năng lực hoạt động TDTT. 3.3 Phẩm chất: Hình thành và phát triển phẩm chất, trung thực, trách nhiệm, nếp sống lành, ý thức tự giác, tích cực vận dụng những điều đã học để tham gia vào hoạt động TDTT 4. Nội dung tích hợp (lồng ghép): Tích hợp giáo dục đạo đức cho học sinh có ý thức tự giác, tính kỷ luật, tự quản, tác phong nhanh nhẹn, 5. Giáo dục học sinh khuyết tật. II. Địa điểm – Phương tiện: - Địa điểm: Tại sân trường. - Phương tiện: - Học sinh chuẩn bị trang phục - Vệ sinh sân tập - Giáo viên chuẩn bị còi, đồng hồ, tranh. III. Phương pháp và hình thức tổ chức dạy học: - Phương pháp dạy học chính: Trực quan, tập luyện. - Hình thức dạy học chính: Thực hành, đồng loạt, nhóm. IV. Tiến trình dạy và học. Nội dung Định lượng Phương pháp tổ chức và yêu cầu Hoạt động của GV Hoạt động của HS I. Phần Mở đầu 1. Nhận lớp: - Hoạt động của cán sự lớp. - Hoạt động của GV. 2. Khởi động: - Chạy nhẹ nhàng 1 vòng sân - Xoay các khớp cổ tay, cổ chân, vai, hông, gối - Ép dây chằng: Ngang, dọc. II. Phần cơ bản. a, Tung và bắt bóng bằng 2 tay Tung bóng bằng 1 tay,bắt bóng bằng 2 tay b. Ôn nhảy dây kiểu chụm 2 chân c.Trò chơi : Bóng chuyền sáu III. Phần kết thúc 1.Hồi tĩnh: - Đi lại nhẹ nhàng,thả lỏng các nhóm cơ: tay,chân. - Cúi sâu thả lỏng các cơ: tay, chân, cổ, liên sườn. - Thả lỏng cơ toàn thân . 2. Nhận xét và hướng dẫn tự tập luyện ở nhà: - Ưu điểm của giờ học. - Hạn chế cần khắc phục. - Hướng dẫn tập luyện ở nhà : Ôn lại các nội của bài học. 3. Xuống lớp 20-22p 5p - GV chúc lại học sinh khi HS chúc xong. - Hỏi thăm sức khỏe của HS và trang phục tập luyện. - GV nhận lớp phổ biến nội dung, yêu cầu của giờ học. - GV di chuyển và quan sát, chỉ dẫn cho HS thực hiện. G nêu tên động tác, tập mẫu chỉ dẫn cho H tập.G tập mẫu cùng H, kết hợp sửa sai cho H. Giáo viên hướng dẫn và tổ chức HS luyện tập Nhận xét Giáo viên hướng dẫn và tổ chức HS luyện tập Nhận xét GV nêu tên trò chơi, hướng dẫn cách chơi, nêu những lỗi sai thường mắc khi chơi. - GV tổ chức chơi thử. - GV tổ chức chơi thật. - Kết thúc trò chơi GV có hình thức khen ngợi các bạn chơi tốt và nhắc nhở các bạn chơi chưa tốt GV hướng dẫn HS thả lỏng. Yêu cầu h/s thả lỏng tích cực. - GV nhận xét kết quả, ý thức, thái độ HS. - GV hướng dẫn HS nghiên cứu bài tập và tự tập luyện ở nhà - GV hô: “ Giải tán - Đội hình nhận lớp €€€€€€€€€€ €€€€€€€€€€ €€€€€€€€€€ € D GV - Cán sự tập trung lớp, điểm số, báo cáo tình hình lớp học cho GV. - Cán sự lớp hô: Cả lớp chúc (cô giáo);Cả lớp đồng thanh hô: “ Khỏe” - Cán sự điều khiển lớp khởi động chung. Đội hình khởi động € € € € € € € € € € € € € € € € € € €D GV - HS tích cực, chủ động tham gia khởi động - HS quan sát, lắng ghe GV chỉ dẫn để vận dụng vào tập luyện - Đội hình học sinh quan sát GV làm mẫu động tác. €€€€€€€€€€ €€€€€€€€€€ €€€€€€€€€€ €D GV - HS lắng nghe GV chỉ dẫn, nhận xét để vận dụng vào tập luyện ĐH Tập luyện HS lắng nghe và thực hiện. - HS tập luyện theo tổ, tổ trưởng điều khiển quân của mình.. - HS lắng nghe và quan sát. - ĐH tập luyện theo khu vực đã quy định. - GV nêu tên trò chơi, nhắc lại cách chơi và luật chơi, sau đó tổ chức cho HS chơi trò chơi x x x x x x x x x x x x - GV nêu tên trò chơi, nhắc lại cách chơi - HS tích cực tham gia trò chơi và đảm bảo an toàn Đội hình hồi tĩnh €€€€€€€€€€ €€€€€€€€€€ €€€€€€€€€€ €D GV - HS tiến hành thả lỏng theo hướng dẫn của GV - HS đưa cơ thể về trạng thái bình thường một cách hợp lí - Đội hình nhận xét và kết thúc giờ học €€€€€€€€€€ €€€€€€€€€€ €€€€€€€€€€ €D Gv -HS đồng thanh hô “ Khỏe V. Rút kinh nghiệm: Phương pháp:...... Nội dung: .................................................................................................................... Học sinh: .................................................................................................................... Ngày soạn: Ngày giảng: BÀI 41: TUNG VÀ BẮT BÓNG - NHẢY DÂY - BẬT CAO I.Mục tiêu: 1. Kiến thức: Biết cách thực hiện tung và bắt bóng, nhảy dây - bật cao 2. Kĩ năng: Thực hiện được tung và bắt bóng, nhảy dây - bật cao 3. Năng lực, phẩm chất: 3.1 Năng lực chung: Năng lực tự chủ và tự học, năng lực giao tiếp và hợp tác. 3.2 Năng đặc thù: Năng lực chăm sóc sức khỏe, năng lực vận động cơ bản và năng lực hoạt động TDTT. 3.3 Phẩm chất: Hình thành và phát triển phẩm chất, trung thực, trách nhiệm, nếp sống lành, ý thức tự giác, tích cực vận dụng những điều đã học để tham gia vào hoạt động TDTT 4. Nội dung tích hợp (lồng ghép): Tích hợp giáo dục đạo đức cho học sinh có ý thức tự giác, tính kỷ luật, tự quản, tác phong nhanh nhẹn, 5. Giáo dục học sinh khuyết tật. II. Địa điểm – Phương tiện: - Địa điểm: Tại sân trường. - Phương tiện: - Học sinh chuẩn bị trang phục - Vệ sinh sân tập - Giáo viên chuẩn bị còi, đồng hồ, tranh. III. Phương pháp và hình thức tổ chức dạy học: - Phương pháp dạy học chính: Trực quan, tập luyện. - Hình thức dạy học chính: Thực hành, đồng loạt, nhóm. IV. Tiến trình dạy và học. Nội dung Định lượng Phương pháp tổ chức và yêu cầu Hoạt động của GV Hoạt động của HS I. Phần Mở đầu 1. Nhận lớp: - Hoạt động của cán sự lớp. - Hoạt động của GV. 2. Khởi động: - Chạy nhẹ nhàng 1 vòng sân - Xoay các khớp cổ tay, cổ chân, vai, hông, gối - Ép dây chằng: Ngang, dọc. II. Phần cơ bản. a, Tung và bắt bóng bằng 2 tay Tung bóng bằng 1 tay,bắt bóng bằng 2 tay b. Ôn nhảy dây kiểu chụm 2 chân .c, Làm quen nhảy bật cao d.Trò chơi vận động : Bóng chuyền sáu III. Phần kết thúc 1.Hồi tĩnh: - Đi lại nhẹ nhàng,thả lỏng các nhóm cơ: tay,chân. - Cúi sâu thả lỏng các cơ: tay, chân, cổ, liên sườn. - Thả lỏng cơ toàn thân . 2. Nhận xét và hướng dẫn tự tập luyện ở nhà: - Ưu điểm của giờ học. - Hạn chế cần khắc phục. - Hướng dẫn tập luyện ở nhà : Ôn lại các nội của bài học. 3. Xuống lớp 20-22p 5p - GV chúc lại học sinh khi HS chúc xong. - Hỏi thăm sức khỏe của HS và trang phục tập luyện. - GV nhận lớp phổ biến nội dung, yêu cầu của giờ học. - GV di chuyển và quan sát, chỉ dẫn cho HS thực hiện. Gv nêu tên động tác, tập mẫu chỉ dẫn cho Hs tập.G tập mẫu cùng H, kết hợp sửa sai cho H. Giáo viên hướng dẫn và tổ chức HS luyện tập Nhận xét Giáo viên hướng dẫn và tổ chức HS luyện tập Nhận xét - Gv cho Hs xem tranh ( nếu có), phân tích, làm mẫu cho Hs quan sát. GV nêu tên trò chơi, hướng dẫn cách chơi, nêu những lỗi sai thường mắc khi chơi. - GV tổ chức chơi thử. - GV tổ chức chơi thật. - Kết thúc trò chơi GV có hình thức khen ngợi các bạn chơi tốt và nhắc nhở các bạn chơi chưa tốt. - GV nhận xét kết quả, ý thức, thái độ HS. - GV hướng dẫn HS nghiên cứu bài tập và tự tập luyện ở nhà - GV hô: “ Giải tán - Đội hình nhận lớp €€€€€€€€€€ €€€€€€€€€€ €€€€€€€€€€ € D GV - Cán sự tập trung lớp, điểm số, báo cáo tình hình lớp học cho GV. - Cán sự lớp hô: Cả lớp chúc (cô giáo);Cả lớp đồng thanh hô: “ Khỏe” - Cán sự điều khiển lớp khởi động chung. Đội hình khởi động € € € € € € € € € € € € €D GV - HS tích cực, chủ động tham gia khởi động - HS quan sát, lắng ghe GV chỉ dẫn để vận dụng vào tập luyện - Đội hình học sinh quan sát GV làm mẫu động tác. €€€€€€€€€€ €€€€€€€€€€ €D GV - HS lắng nghe GV chỉ dẫn, nhận xét để vận dụng vào tập luyện ĐH tập luyện HS lắng nghe và thực hiện. ĐH tập luyện theo khu vực đã quy định. - HS tập luyện theo tổ, tổ trưởng điều khiển quân của mình.. - HS lắng nghe và quan sát .ĐH tập luyện - GV nêu tên trò chơi, nhắc lại cách chơi và luật chơi, sau đó tổ chức cho HS chơi trò chơi x x x x x x x x x x x x - GV nêu tên trò chơi, nhắc lại cách chơi HS chơi tích cực và đảm bảo an toàn Đội hình hồi tĩnh €€€€€€€€€€ €€€€€€€€€€ €D GV - HS tiến hành thả lỏng theo hướng dẫn của GV - HS đưa cơ thể về trạng thái bình thường một cách hợp lí - Đội hình nhận xét và kết thúc giờ học €€€€€€€€€€ €€€€€€€€€€ €D Gv -HS đồng thanh hô “ Khỏe V. Rút kinh nghiệm: Phương pháp:...... Nội dung: .................................................................................................................... Học sinh: .................................................................................................................... Ngày soạn: Ngày giảng: BÀI 42: NHẢY DÂY - BẬT CAO – TRÒ CHƠI TRỒNG NỤ TRÔNG HOA I.Mục tiêu: 1. Kiến thức: Biết cách thực hiện tung nhảy dây - bật cao - trò chơi trồng nụ trông hoa 2. Kĩ năng: Thực hiện được tung nhảy dây - bật cao -trò chơi trồng nụ trông hoa 3. Năng lực, phẩm chất: 3.1 Năng lực chung: Năng lực tự chủ và tự học, năng lực giao tiếp và hợp tác. 3.2 Năng đặc thù: Năng lực chăm sóc sức khỏe, năng lực vận động cơ bản và năng lực hoạt động TDTT. 3.3 Phẩm chất: Hình thành và phát triển phẩm chất, trung thực, trách nhiệm, nếp sống lành, ý thức tự giác, tích cực vận dụng những điều đã học để tham gia vào hoạt động TDTT 4. Nội dung tích hợp (lồng ghép): Tích hợp giáo dục đạo đức cho học sinh có ý thức tự giác, tính kỷ luật, tự quản, tác phong nhanh nhẹn, 5. Giáo dục học sinh khuyết tật. II. Địa điểm – Phương tiện: - Địa điểm: Tại sân trường. - Phương tiện: - Học sinh chuẩn bị trang phục - Vệ sinh sân tập - Giáo viên chuẩn bị còi, đồng hồ, tranh. III. Phương pháp và hình thức tổ chức dạy học: - Phương pháp dạy học chính: Trực quan, tập luyện. - Hình thức dạy học chính: Thực hành, đồng loạt, nhóm. IV. Tiến trình dạy và học. Nội dung Định lượng Phương pháp tổ chức và yêu cầu Hoạt động của GV Hoạt động của HS I. Phần Mở đầu 1. Nhận lớp: - Hoạt động của cán sự lớp. - Hoạt động của GV. 2. Khởi động: - Chạy nhẹ nhàng 1 vòng sân - Xoay các khớp cổ tay, cổ chân, vai, hông, gối - Ép dây chằng: Ngang, dọc. II. Phần cơ bản. a, Tung và bắt bóng bằng 2 tay Tung bóng bằng 1 tay,bắt bóng bằng 2 tay b. Ôn nhảy dây kiểu chụm 2 chân c, Nhảy bật cao d.Trò chơi vận động Tồng nụ trồng hoa. III. Phần kết thúc 1.Hồi tĩnh: - Đi lại nhẹ nhàng,thả lỏng các nhóm cơ: tay,chân. - Cúi sâu thả lỏng các cơ: tay, chân, cổ, liên sườn. - Thả lỏng cơ toàn thân 2. Nhận xét và hướng dẫn tự tập luyện ở nhà: - Ưu điểm của giờ học. - Hạn chế cần khắc phục. - Hướng dẫn tập luyện ở nhà : Ôn lại các nội của bài học. 3. Xuống lớp 20-22p 5p - GV chúc lại học sinh khi HS chúc xong. - Hỏi thăm sức khỏe của HS và trang phục tập luyện. - GV nhận lớp phổ biến nội dung, yêu cầu của giờ học. - GV di chuyển và quan sát, chỉ dẫn cho HS thực hiện. Gv nêu tên động tác, tập mẫu chỉ dẫn cho Hs tập.G tập mẫu cùng H, kết hợp sửa sai cho H. Giáo viên hướng dẫn và tổ chức HS luyện tập Nhận xét Giáo viên hướng dẫn và tổ chức HS luyện tập Nhận xét - Gv cho Hs xem tranh ( nếu có), phân tích, làm mẫu cho Hs quan sát. GV nêu tên trò chơi, hướng dẫn cách chơi, nêu những lỗi sai thường mắc khi chơi. - GV tổ chức chơi thử. - GV tổ chức chơi thật. - Kết thúc trò chơi GV có hình thức khen ngợi các bạn chơi tốt và nhắc nhở các bạn chơi chưa tốt. - GV nhận xét kết quả, ý thức, thái độ HS. - GV hướng dẫn HS nghiên cứu bài tập và tự tập luyện ở nhà - GV hô: “ Giải tán - Đội hình nhận lớp €€€€€€€€€€ €€€€€€€€€€ €€€€€€€€€€ € D GV - Cán sự tập trung lớp, điểm số, báo cáo tình hình lớp học cho GV. - Cán sự lớp hô: Cả lớp chúc (cô giáo);Cả lớp đồng thanh hô: “ Khỏe” - Cán sự điều khiển lớp khởi động chung. Đội hình khởi động € € € € € € € € € € € € €D GV - HS tích cực, chủ động tham gia khởi động - HS quan sát, lắng ghe GV chỉ dẫn để vận dụng vào tập luyện - Đội hình học sinh quan sát GV làm mẫu động tác. €€€€€€€€€€ €€€€€€€€€€ €D GV - HS lắng nghe GV chỉ dẫn, nhận xét để vận dụng vào tập luyện ĐH tập luyện HS lắng nghe và thực hiện. ĐH tập luyện theo khu vực đã quy định. - HS tập luyện theo tổ, tổ trưởng điều khiển quân của mình.. - HS lắng nghe và quan sát .ĐH tập luyện H/s tập luyện tích cực ĐH Trò chơi - HS chơi tích cực và đảm bảo an toàn Đội hình hồi tĩnh €€€€€€€€€€ €€€€€€€€€€ €D GV - HS tiến hành thả lỏng theo hướng dẫn của GV - HS đưa cơ thể về trạng thái bình thường một cách hợp lí - Đội hình nhận xét và kết thúc giờ học €€€€

File đính kèm:

  • docxgiao_an_the_duc_lop_5_bai_37_den_bai_70.docx