Giáo án Thể dục lớp 5 cả năm

Thể dục

Bài 1 : giới thiệu chương trình - tổ chức lớp

đội hình đội ngũ - trò chơi kết bạn.

I. Mục tiêu :

 - Giới thiệu chương trình thể dục 5. Yêu cầu HS biết được 1 số nội dung cơ bản của chương trình và có thái độ học tập đúng.

 - Một số quy định về nội quy, yêu cầu tập luyện. Y/c HS biết được những điểm cơ bản để thực hiện trong các bài học thể dục.

 - Biên chế tổ , chọn cán sự môn.

 - Ôn đội hình đội ngũ : Cách chào, báo cáo khi bắt đầu và kết thúc giờ học, cách xin phép ra vào lớp. Y/c thực hiện cơ bản đúng động tác và nói to, rõ , đủ nội dung.

 - Trò chơi Kết bạn. Y/c nắm được cách chơi, nội quy chơi, hứng thú trong khi chơi.

 II. Đồ dùng : 1 còi.

 

doc33 trang | Chia sẻ: maiphuongtl | Lượt xem: 3309 | Lượt tải: 3download
Bạn đang xem trước 20 trang mẫu tài liệu Giáo án Thể dục lớp 5 cả năm, để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Thể dục Bài 1 : giới thiệu chương trình - tổ chức lớp đội hình đội ngũ - trò chơi kết bạn. I. Mục tiêu : - Giới thiệu chương trình thể dục 5. Yêu cầu HS biết được 1 số nội dung cơ bản của chương trình và có thái độ học tập đúng. - Một số quy định về nội quy, yêu cầu tập luyện. Y/c HS biết được những điểm cơ bản để thực hiện trong các bài học thể dục. - Biên chế tổ , chọn cán sự môn. - Ôn đội hình đội ngũ : Cách chào, báo cáo khi bắt đầu và kết thúc giờ học, cách xin phép ra vào lớp. Y/c thực hiện cơ bản đúng động tác và nói to, rõ , đủ nội dung. - Trò chơi Kết bạn. Y/c nắm được cách chơi, nội quy chơi, hứng thú trong khi chơi. II. Đồ dùng : 1 còi. III. Nội dung và phương pháp lên lớp: Phần mở đầu: - ổn định tổ chức, phổ biến nội dung, y/c tiết học. - Khởi động: đứng vỗ tay , hát. 2. Phần cơ bản: a, Giới thiệu tóm tắt chương trình thể dục L5. b, Phổ biến nội quy, y/c tập luyện. c, Biên chế tổ tập luyện: Theo tổ. d, Chọn cán sự thể dục lớp: e, Ôn đội hình, đội ngũ: Cách chào, báo cáo khi bắt đầu và kết thúc giờ học. Cách xin phép ra vào lớp. g, Trò chơi Kết bạn: - GV nêu tên trò chơi, cùng HS nói lại cách chơi. - 1 nhóm chơi thử- chơi chính thức. 3. Phần kết thúc: - GV cùng HS hệ thống bài. - Nhận xét tiết học , dặn dò. 6-10’ 1-2’ 1-2’ 18-22’ 2-3’ 1-2’ 1-2’ 1-2’ 5-6’ 4-5’ 4-6’ - Lớp tập trung 4 hàng ngang cự li hẹp;chuyển sang cự li rộng. - Tập trung phổ biến. - GV dự kiến, để lớp quyết định . - GV làm mẫu, sau đó chỉ dẫn cho cán sự và cả lớp cùng tập. - Chia nhóm, chơi trò chơi. GV điều khiển, HS làm theo hiệu lệnh của GV Thể dục Bài 2 : đội hình đội ngũ - trò chơi “ CHạY Đổi chỗ, vỗ tay nhau” và “ lò cò tiếp sức”. I. Mục tiêu : - Ôn để củng cố và nâng cao kĩ thuật động tác đội hình đội ngũ: cách chào, báo cáo khi bắt đầu và kết thúc bài học, cách xin phép ra vào lớp. Yêu cầu thuần thục động tác và cách báo cáo. - Trò chơi Chạy đổi chỗ vỗ tay nhau; Lò cò tiếp sức. Y/c chơi đúng luật, hào hứng trong khi chơi. II. Đồ dùng : 1 còi, 2- 4 lá cờ đuôi nheo, kẻ sân chơi. III. Nội dung và phương pháp lên lớp: 1.Phần mở đầu: - ổn định tổ chức, phổ biến nội dung, y/c tiết học. - Khởi động: - đứng vỗ tay , hát. * Trò chơi : Tìm người chỉ huy 2. Phần cơ bản: a, Ôn đội hình, đội ngũ: Cách chào, báo cáo khi bắt đầu và kết thúc giờ học. Cách xin phép ra vào lớp. b, Trò chơi vận động: Tổ chức cho HS chơi lần lượt 2 trò chơi ( mỗi trò chơi 4-6’). - GV nêu tên trò chơi, cùng HS nói lại cách chơi và qui định chơi. - 1 nhóm chơi thử- chơi chính thức. - GV quan sát, nhận xét, đánh giá cuộc chơi. 3. Phần kết thúc: - Cho HS thả lỏng - GV cùng HS hệ thống bài. - Nhận xét tiết học , dặn dò. 6-10’ 1-2’ 2-3’ 18-22’ 7-8’ 10-12’ 4-6’ 1-2’ - Lớp tập trung 4 hàng ngang cự li hẹp rồi chuyển sang cự li rộng. - Lần 1-2 GV điều khiển lớp tập có nhận xét, sửa động tác sai. -Chia tổ tập luyện. - Tập hợp lớp, các tổ thi đua trình diễn. - Tập hợp theo đội hình chơi. Cả lớp thi đua chơi ( mỗi trò 2-3 lần) GV điều khiển, HS làm theo hiệu lệnh của GV Thể dục Bài 3 : đội hình đội ngũ - trò chơi “ CHạy tiếp sức”. I. Mục tiêu : - Ôn để củng cố và nâng cao kĩ thuật động tác đội hình đội ngũ: cách chào, báo cáo khi bắt đầu và kết thúc bài học, cách xin phép ra vào lớp, tập hợp hàng dọc, dóng hàng, điểm số, đứng nghiêm, đứng nghỉ, quay phải, quay trái, quay sau. Yêu cầu báo cáo mạch lạc, tập hợp hàng nhanh, động tác quay phải, quay trái, quay sau đúng hướng, thành thạo, đều đúng đẹp, đúng khẩu lệnh. - Trò chơi Chạy tiếp sức. Y/c chơi đúng luật, trật tự, nhanh nhẹn hào hứng trong khi chơi. II. Đồ dùng : 1 còi, 2- 4 lá cờ đuôi nheo, kẻ sân chơi. III. Nội dung và phương pháp lên lớp: 1.Phần mở đầu: - ổn định tổ chức, phổ biến nội dung, y/c tiết học. - Khởi động: - đứng vỗ tay , hát. * Trò chơi : Tìm người chỉ huy 2. Phần cơ bản: a, Ôn đội hình, đội ngũ: Cách chào, báo cáo khi bắt đầu và kết thúc giờ học. Cách xin phép ra vào lớp.Tập hợp hàng dọc, dóng hàng, điể số, đứng nghiêm –nghỉ, quay phải-trái-sau. b, Trò chơi vận động: Tổ chức cho HS chơi trò chơi : - GV nêu tên trò chơi, giải thích cách chơi và qui định chơi. - 1 nhóm chơi thử- chơi chính thức. - GV quan sát, nhận xét, đánh giá cuộc chơi. 3. Phần kết thúc: - Cho HS thả lỏng - GV cùng HS hệ thống bài. - Nhận xét tiết học , dặn dò. 6-10’ 1-2’ 2-3’ 18-22’ 10-12’ 8-10’ 2-3lần 4-6’ 1-2’ - Lớp tập trung 4 hàng ngang cự li hẹp rồi chuyển sang cự li rộng. - Lần 1-2 GV điều khiển lớp tập có nhận xét, sửa động tác sai. -Chia tổ tập luyện. - Tập hợp lớp, các tổ thi đua trình diễn. -Cả lớp tập đồng loạt - Tập hợp theo đội hình chơi. Cả lớp thi đua chơi Vừa đi vừa thả lỏng, tập hợp thành vòng tròn lớn, khép lại thành vòng tròn nhỏ, quay vào trong. Thể dục Bài 4 : đội hình đội ngũ - trò chơI “ kết bạn”. I. Mục tiêu : - Ôn để củng cố và nâng cao kĩ thuật động tác đội hình đội ngũ: Tập hợp hàng dọc, dóng hàng, điểm số, đứng nghiêm-nghỉ, quay phải-trái-sau. Yêu cầu tập hợp hàng nhanh, quay đúng hướng, đều ,đẹp, đúng khẩu lệnh. - Trò chơi Kết bạn. Y/c tập trung chú ý, phản xạ nhanh, chơi đúng luật, hào hứng trong khi chơi. II. Đồ dùng : 1 còi. III. Nội dung và phương pháp lên lớp: 1.Phần mở đầu: - ổn định tổ chức, phổ biến nội dung, y/c tiết học. - Khởi động: * đứng vỗ tay , hát. * Trò chơi : Thi đua xếp hàng *Giậm chân tại chỗ đếm theo nhịp. 2. Phần cơ bản: a, Ôn đội hình, đội ngũ: - Ôn tập hợp hàng dọc, dóng hàng, điểm số, đứng nghiêm-nghỉ, quay phải-trái-sau. b, Trò chơi vận động: - GV nêu tên trò chơi, cùng HS nói lại cách chơi và qui định chơi. -Cả lớp chơi thử 2 lần- chơi chính thức. - GV quan sát, nhận xét, đánh giá cuộc chơi. 3. Phần kết thúc: - Cho HS thả lỏng - GV cùng HS hệ thống bài. - Nhận xét tiết học , dặn dò. 6-10’ 1-2’ 1-2’ 1-2’ 18-22’ 10-12’ 8-10’ 4-6’ 1-2’ - Lớp tập trung 4 hàng ngang cự li hẹp rồi chuyển sang cự li rộng. - Lần 1-2 do cán sự điều khiển lớp tậpGV,HS nhận xét, sửa động tác sai. -Chia tổ tập luyện. - Tập hợp lớp, các tổ thi đua trình diễn. - Cả lớp tập củng cố. - Tập hợp theo đội hình chơi. Cả lớp thi đua chơi HS các tổ vừa đi vừa thả lỏng, tạo thành vòng tròn lớn, sau khép lại thành vòng tròn nhỏ, quay vào trong. Thể dục Bài 5 : đội hình đội ngũ - trò chơi “ bỏ khăn” I. Mục tiêu : - Ôn để củng cố và nâng cao kĩ thuật động tác đội hình đội ngũ: Tập hợp hàng dọc, dóng hàng, điểm số, đứng nghiêm-nghỉ,quay phải-trái-sau,dàn hàng,dồn hàng. Yêu cầu tập hợp, dồn hàng nhanh, trật tự, quay đúng hướng, đều ,đẹp, đúng khẩu lệnh. - Trò chơi Bỏ khăn. Y/c tập trung chú ý, nhanh nhẹn, khéo léo, chơi đúng luật, hào hứng trong khi chơi. II. Đồ dùng : 1 còi, 1-2 chiếc khăn tay . III. Nội dung và phương pháp lên lớp: 1.Phần mở đầu: - ổn định tổ chức, phổ biến nội dung, y/c tiết học. - Khởi động: - đứng vỗ tay , hát. * Trò chơi: Diệt các con vật có hại 2. Phần cơ bản: a, Ôn đội hình, đội ngũ: - Ôn tập hợp, dóng hàng, điểm số, đứng nghiêm-nghỉ, quay phải-trái-sau, dàn hàng, dồn hàng. b, Trò chơi vận động: - GV nêu tên trò chơi, giải thích cách chơi và qui định chơi. - 1 nhóm chơi thử- chơi chính thức. - GV quan sát, nhận xét, đánh giá cuộc chơi. 3. Phần kết thúc: - Cho HS thả lỏng - GV cùng HS hệ thống bài. - Nhận xét tiết học , dặn dò. 6-10’ 1-2’ 2-3’ 18-22’ 10-12’ 7-8’ 4-6’ 1-2’ - Lớp tập trung 4 hàng ngang cự li hẹp rồi chuyển sang cự li rộng. - Lần 1-2 GV điều khiển lớp tập có nhận xét, sửa động tác sai. -Chia tổ tập luyện. - Tập hợp lớp, các tổ thi đua trình diễn. - Tập hợp theo đội hình chơi. Cả lớp thi đua chơi - Chạy đều nối thành vòng tròn lớn sau khép thành vòng tròn nhỏ, quay vào nhau. Thể dục Bài 6 : đội hình đội ngũ - trò chơi “ đua ngựa”. I. Mục tiêu : - Ôn để củng cố và nâng cao kĩ thuật động tác đội hình đội ngũ:Tập hợp hàng ngang, dóng hàng, điểm số, đi đều vòng phải-trái. Yêu cầu tập hợp nhanh, dóng thẳng hàng, đI đều vòng trái-phải đều, đẹp, đúng khẩu lệnh. - Trò chơi Đua ngựa . Y/c chơi đúng luật, hào hứng trong khi chơi. II. Đồ dùng : 1 còi, 4 con ngựa, 4 lá cờ đuôi nheo, kẻ sân chơi. III. Nội dung và phương pháp lên lớp: 1.Phần mở đầu: - ổn định tổ chức, phổ biến nội dung, y/c tiết học. - Khởi động: * Trò chơi : Làm theo tín hiệu * Xoay các khớp. *Giậm chân tại chỗ, đếm theo nhịp - KTBC: 2. Phần cơ bản: a, Ôn đội hình, đội ngũ: Ôn tập hợp hàng ngang, dóng hàng, điểm số, đi đều vòngphải- trái. b, Trò chơi vận động: - GV nêu tên trò chơi, cùng HS nói lại cách chơi và qui định chơi. - 1 nhóm chơi thử- chơi chính thức. - GV quan sát, nhận xét, đánh giá cuộc chơi. 3. Phần kết thúc: - Cho HS thả lỏng - GV cùng HS hệ thống bài. - Nhận xét tiết học , dặn dò. 6-10’ 1-2’ 1-2’ 2’ 1-2’ 1-2’ 18-22’ 10-12’ 7-8’ 4-6’ 1-2’ - Lớp tập trung 4 hàng ngang cự li hẹp rồi chuyển sang cự li rộng. - Lần 1-2 GV điều khiển lớp tập có nhận xét, sửa động tác sai. -Chia tổ tập luyện(4-5l). - Tập hợp lớp, các tổ thi đua trình diễn. - Tập hợp theo đội hình chơi. Cả lớp thi đua chơi ( 2-3 lần) - Vừa đi vừa thả lỏng tạo thành vòng tròn lớn sau thành vòng tròn nhỏ quay vào nhau. Thể dục Bài 7 : đội hình đội ngũ trò chơi “ hoàng anh hoàng yến”. I. Mục tiêu : - Ôn để củng cố và nâng cao kĩ thuật động tác đội hình đội ngũ: Tập hợp hàng ngang, dóng hàng, điểm số, đi đều vòng phải-trái đổi chân khi đi đều sai nhịp. Yêu cầu thuần thục động tác theo nhịp hô của GV. - Trò chơi Hoàng Anh, Hoàng Yến . Y/c chơi đúng luật, hào hứng trong khi chơi. II. Đồ dùng : 1 còi , kẻ sân chơi. III. Nội dung và phương pháp lên lớp: 1. Phần mở đầu: - ổn định tổ chức, phổ biến nội dung, y/c tiết học. - Khởi động: - đứng vỗ tay , hát. * Trò chơi : Tìm người chỉ huy 2. Phần cơ bản: a, Ôn đội hình, đội ngũ: Ôn tập hợp hàng ngang, dóng hàng, điểm số, đi đều vòng phải-trái, đổi chân khi đi đều sai nhịp. b, Trò chơi vận động: - GV nêu tên trò chơi, giải thích cách chơi và qui định chơi. - 1 nhóm chơi thử- chơi chính thức. - GV quan sát, nhận xét, đánh giá cuộc chơi. 3. Phần kết thúc: - Cho HS thả lỏng - GV cùng HS hệ thống bài. - Nhận xét tiết học , dặn dò. 6-10’ 1-2’ 2-3’ 18-22’ 10-12’ 7-8’ 4-6’ 1-2’ - Lớp tập trung 4 hàng ngang cự li hẹp rồi chuyển sang cự li rộng. - Lần 1-2 GV điều khiển lớp tập có nhận xét, sửa động tác sai. -Chia tổ tập luyện(2-3l). - Tập hợp lớp, các tổ thi đua trình diễn. - Tập hợp theo đội hình chơi. Mỗi lần 2 tổ chơi . - Cả lớp chạy đều (theo thứ tự 1,2,3,4…) thành vòng tròn lớn sau khép thành vòng tròn nhỏ. Thể dục Bài 8 : đội hình đội ngũ trò chơi “ mèo duổi chuột”. I. Mục tiêu : - Ôn để củng cố và nâng cao kĩ thuật động tác quay phải-trái-sau, đi đều vòng phải-trái đổi chân khi đi đều sai nhịp. Yêu cầu động tác đúng kĩ thuật,đúng theo nhịp hô của GV. - Trò chơi Mèo đuổi chuột . Y/c chơi đúng luật, hào hứng trong khi chơi. II. Đồ dùng : 1 còi , kẻ sân chơi. III. Nội dung và phương pháp lên lớp: 1. Phần mở đầu: - ổn định tổ chức, phổ biến nội dung, y/c tiết học. - Khởi động: * Xoay các khớp. * Giậm chân tại chỗ đếm theo nhịp * Trò chơi : Tìm người chỉ huy * KTBC. 2. Phần cơ bản: a, Ôn đội hình, đội ngũ: Ôn quay phải-trái-sau, đi đều vòng phải-trái, đổi chân khi đi đều sai nhịp. b, Trò chơi vận động: - GV nêu tên trò chơi, giải thích cách chơi và qui định chơi. - 1 nhóm chơi thử- chơi chính thức. - GV quan sát, nhận xét, đánh giá cuộc chơi. 3. Phần kết thúc: - Cho HS thả lỏng - GV cùng HS hệ thống bài. - Nhận xét tiết học , dặn dò. 6-10’ 1-2’ 2-3’ 1-2’ 1-2’ 1-2’ 18-22’ 10-12’ 7-8’ 4-6’ 1-2’ - Lớp tập trung 4 hàng ngang cự li hẹp rồi chuyển sang cự li rộng. - GV điều khiển lớp tập 2 lần có nhận xét, sửa động tác sai. -Chia tổ tập luyện(2-3l). - Tập hợp lớp, các tổ thi đua trình diễn. - Tập hợp theo đội hình chơi. Chia 2 đội chơi . - Cả lớp chạy đều (theo thứ tự 1,2,3,4…) thành vòng tròn lớn sau khép thành vòng tròn nhỏ, đi đều. Thể dục Bài 9 : đội hình đội ngũ trò chơi “ nhảy ô tiếp sức”. I. Mục tiêu : - Ôn để củng cố và nâng cao kĩ thuật động tác đội hình đội ngũ: Tập hợp hàng ngang, dóng hàng, điểm số, đi đều vòng phải-trái đổi chân khi đi đều sai nhịp. Yêu cầu tập hợp nhanh, trật tự, động tác đúng kĩ thuật, đều, đúng khẩu lệnh. - Trò chơi Nhảy ô tiếp sức . Y/c chơi đúng luật, hào hứng trong khi chơi. II. Đồ dùng : 1 còi , kẻ sân chơi. III. Nội dung và phương pháp lên lớp: 1. Phần mở đầu: - ổn định tổ chức, phổ biến nội dung, y/c tiết học. - Khởi động: - đứng vỗ tay , hát. * Trò chơi : Tìm người chỉ huy 2. Phần cơ bản: a, Ôn đội hình, đội ngũ: Ôn tập hợp hàng ngang, dóng hàng, điểm số, điđều vòng phải-trái, đổi chân khi đi đều sai nhịp. b, Trò chơi vận động: - GV nêu tên trò chơi, giải thích cách chơi và qui định chơi. - 1 nhóm chơi thử- chơi chính thức. - GV quan sát, nhận xét, đánh giá cuộc chơi. 3. Phần kết thúc: - Cho HS thả lỏng - GV cùng HS hệ thống bài. - Nhận xét tiết học , dặn dò. 6-10’ 1-2’ 2-3’ 18-22’ 10-12’ 7-8’ 1-2’ 7-8’ 4-6’ 2-3’ - Lớp tập trung 4 hàng ngang cự li hẹp rồi chuyển sang cự li rộng. - Lần 1-2 GV điều khiển lớp tập có nhận xét, sửa động tác sai. -Chia tổ tập luyện. - Tập hợp lớp, các tổ thi đua trình diễn. - Tập hợp theo đội hình chơi. Mỗi lần 2 tổ chơi . - Cả lớp đi thường thành vòng tròn lớn sau tập hợp thành 4 hàng ngang, tập 1 số động tác thả lỏng. Thể dục Bài 10 : đội hình đội ngũ trò chơi “ nhảy đúng, nhảy nhanh”. I. Mục tiêu : - Ôn để củng cố và nâng cao kĩ thuật động tác đội hình đội ngũ: Tập hợp hàng ngang, dóng hàng, điểm số, đi đều vòng phải-trái đổi chân khi đi đều sai nhịp. Yêu cầu thuần thục động tác theo nhịp hô của GV. - Trò chơi Nhảy đúng, nhảy nhanh . Y/c chơi đúng luật, hào hứng trong khi chơi. II. Đồ dùng : 1 còi , kẻ sân chơi. III. Nội dung và phương pháp lên lớp: 1. Phần mở đầu: - ổn định tổ chức, phổ biến nội dung, y/c tiết học. - Khởi động: * Chạy theo 1 hàng dọc quanh sân tập. * Trò chơi :Diệt các con vật có hại. 2. Phần cơ bản: a, Ôn đội hình, đội ngũ: Ôn tập hợp hàng ngang, dóng hàng, điểm số, đi đều vòng phải-trái, đổi chân khi đi đều sai nhịp. b, Trò chơi vận động: - GV nêu tên trò chơi, giải thích lại cách chơi và qui định chơi. - 1 nhóm chơi thử- chơi chính thức. - GV quan sát, nhận xét, đánh giá cuộc chơi. 3. Phần kết thúc: - Hát và vỗ tay theo nhịp. - GV cùng HS hệ thống bài. - Nhận xét tiết học , dặn dò. 6-10’ 1-2’ 2-3’ 2-3’ 18-22’ 10-12’ 7-8’ 4-6’ 1-2’ - Lớp tập trung 4 hàng ngang cự li hẹp rồi chuyển sang cự li rộng. - Cán sự điều khiển lớp tập 1 lần GV nhận xét, sửa động tác sai. -Chia tổ tập luyện(5-6l). - Tập hợp lớp, các tổ thi đua trình diễn. Cả lớp tập 1-2 lần củng cố - Tập hợp theo đội hình chơi. Chia tổ chơi . Thể dục Bài 11 : đội hình đội ngũ trò chơi “ chuyển đồ vật”. I. Mục tiêu : - Ôn để củng cố và nâng cao kĩ thuật động tác đội hình đội ngũ: Tập hợp hàng dọc, dóng hàng, điểm số, tập hợp hàng ngang,dóng hàng, điểm số, dàn hàng , dồn hàng. Yêu cầutập hợp và dàn hàng nhanh, đúng kĩ thuật và khẩu lệnh. - Trò chơi Chuyển đồ vật . Y/c chuyển đồ vật nhanh, đúng luật, hào hứng trong khi chơi. II. Đồ dùng : 1 còi , 4 quả bóng, 4 khúc gỗ, 4 cờ đuôi nheo, kẻ sân chơi. III. Nội dung và phương pháp lên lớp: 1. Phần mở đầu: - ổn định tổ chức, phổ biến nội dung, y/c tiết học. - Khởi động: * Xoay các khớp. * Đứng tại chỗ vỗ tay hát. *KTBC 2. Phần cơ bản: a, Ôn đội hình, đội ngũ: Ôn tập hợp hàng dọc, dóng hàng, điểm số, tập hợp hàng ngang, dóng hàng, điểm số, dàn hàng, dồn hàng. b, Trò chơi vận động: - GV nêu tên trò chơi, giải thích cách chơi và qui định chơi. - 1 nhóm chơi thử- chơi chính thức. - GV quan sát, nhận xét, đánh giá cuộc chơi. 3. Phần kết thúc: - Cho HS hát 1 bài - GV cùng HS hệ thống bài. - Nhận xét tiết học , dặn dò. 6-10’ 1-2’ 1-2’ 1-2’ 18-22’ 10-12’ 7-8’ 4-6’ - Lớp tập trung 4 hàng ngang cự li hẹp rồi chuyển sang cự li rộng. - Lần 1-2 GV điều khiển lớp tập có nhận xét, sửa động tác sai. -Chia tổ tập luyện(5-6l). - Tập hợp lớp, các tổ thi đua trình diễn. - Tập cả lớp do cán sự điều khiển 1-2 lần để củng cố. - Tập hợp theo đội hình chơi. Thể dục Bài 12 : đội hình đội ngũ trò chơi “ lăn bóng bằng tay”. I. Mục tiêu : - Ôn để củng cố và nâng cao kĩ thuật động tác đội hình đội ngũ: Dàn hàng, dồn hàng, đi đều vòng phải-trái đổi chân khi đi đều sai nhịp. Yêu cầu dàn hàng, dồn hàng nhanh, trật tự, đi đều vòng phải-trái tới vị trí bẻ góc không xô lệch hàng, biết cách đổi chân khi đi đều sai nhịp. - Trò chơi Lăn bóng bằng tay . Y/c bình tĩnh, khéo léo,lăn bóng theo đường dích dắc qua các bạn hoặc qua vật cản. II. Đồ dùng : 1 còi , 4 quả bóng, kẻ sân chơi. III. Nội dung và phương pháp lên lớp: 1. Phần mở đầu: - ổn định tổ chức, phổ biến nội dung, y/c tiết học. - Khởi động: * Trò chơi : Làm theo tín hiệu * Chạy nhẹ nhàng theo địa hình tự nhiên 100-200m; đi thường, hít thở sâu; xoay các khớp. 2. Phần cơ bản: a, Ôn đội hình, đội ngũ: Ôn dàn hàng, dồn hàng, đi đều vòng phải-trái, đổi chân khi đi đều sai nhịp. b, Trò chơi vận động: - GV nêu tên trò chơi, giải thích cách chơi và qui định chơi. - 1 nhóm chơi thử- chơi chính thức. - GV quan sát, nhận xét, đánh giá cuộc chơi. 3. Phần kết thúc: - Cho HS thả lỏng - GV cùng HS hệ thống bài. - Nhận xét tiết học , dặn dò. 6-10’ 1-2’ 2-3’ 2-3’ 18-22’ 10-12’ 3-4’ 7-8’ 4-6’ 1-2’ - Lớp tập trung 4 hàng ngang cự li hẹp rồi chuyển sang cự li rộng. - GV điều khiển lớp tập 1-2’ có nhận xét, sửa động tác sai. -Chia tổ tập luyện. - Tập hợp lớp, các tổ thi đua trình diễn. -Cả lớp tập củng cố. - Tập hợp theo đội hình chơi. Mỗi lần 2 tổ chơi . Thể dục Bài 13 : đội hình đội ngũ - trò chơi “ trao tín gậy”. I. Mục tiêu : - Ôn để củng cố và nâng cao kĩ thuật động tác đội hình đội ngũ: Tập hợp hàng ngang, dóng hàng, điểm số, đi đều vòng phải-trái đổi chân khi đi đều sai nhịp. Yêu cầu tập hợp hàng nhanh trật tự, đi đều vòng phải-trái đúng kĩ thuật, không xô lệch hàng, thực hiện được động tác đổi chân khi đi đều sai nhịp. - Trò chơi Trao tín gậy . Y/c nhanh nhẹn, bình tĩnh. II. Đồ dùng : 1 còi , 4 tín gậy, kẻ sân chơi. III. Nội dung và phương pháp lên lớp: 1. Phần mở đầu: - ổn định tổ chức, phổ biến nội dung, y/c tiết học. - Khởi động: * Xoay các khớp. * Chạy nhẹ nhàng trên địa hình tự nhiên 100-200m rồi đi thường thành 4 hàng ngang. * Trò chơi : Chim bay, cò bay 2. Phần cơ bản: a, Ôn đội hình, đội ngũ: Ôn tập hợp hàng ngang, dóng hàng, điểm số, đi đều vòng phải-trái, đổi chân khi đi đều sai nhịp. b, Trò chơi vận động: - GV nêu tên trò chơi, giải thích cách chơi và qui định chơi. - GV quan sát, nhận xét, đánh giá cuộc chơi. 3. Phần kết thúc: - Cho HS thả lỏng. - Hát 1bài theo nhịp vỗ tay. - GV cùng HS hệ thống bài. - Nhận xét tiết học , dặn dò. 6-10’ 1-2’ 1-2’ 2-3’ 1-2’ 18-22’ 10-12’ 7-8’ 4-6’ 1-2’ - Lớp tập trung 4 hàng ngang cự li hẹp rồi chuyển sang cự li rộng. - GV điều khiển lớp tập (1-2’) có nhận xét, sửa động tác sai. -Chia tổ tập luyện(4-5’). - Tập hợp lớp, các tổ thi đua trình diễn. - Tập hợp theo đội hình chơi . - Các tổ thi đua chơi. - Cả lớp chạy đều (theo thứ tự 1,2,3,4…) thành vòng tròn lớn sau khép thành vòng tròn nhỏ. Thể dục Bài 14 : đội hình đội ngũ - trò chơi “ trao tín gậy”. I. Mục tiêu : - Ôn để củng cố và nâng cao kĩ thuật động tác đội hình đội ngũ: Tập hợp hàng ngang, dóng hàng, điểm số, đi đều vòng phải-trái đổi chân khi đi đều sai nhịp. Yêu cầu tập hợp hàng nhanh và các thao tác kĩ thuật động tác đội hình đội ngũ thành thạo. - Trò chơi Trao tín gậy . Y/c chơi đúng luật, hào hứng trong khi chơi. II. Đồ dùng : 1 còi , 4 tín gậy, kẻ sân chơi. III. Nội dung và phương pháp lên lớp: 1. Phần mở đầu: - ổn định tổ chức, phổ biến nội dung, y/c tiết học. - Khởi động: * Xoay các khớp. * Đứng tại chỗ vỗ tay hát. * KTBC . 2. Phần cơ bản: a, Ôn đội hình, đội ngũ: Ôn tập hợp hàng ngang, dóng hàng, điểm số, đi đều vòng phải-trái, đổi chân khi đi đều sai nhịp. b, Trò chơi vận động: - GV nêu tên trò chơi, nhắc lại cách chơi và qui định chơi. - GV quan sát, nhận xét, đánh giá cuộc chơi. 3. Phần kết thúc: - Cho HS thả lỏng - GV cùng HS hệ thống bài. - Nhận xét tiết học , dặn dò. 6-10’ 1-2’ 1-2’ 1-2’ 18-22’ 10-12’ 1-2’ 3-4’ 3-4’ 1-2’ 7-8’ 4-6’ 1-2’ - Lớp tập trung 4 hàng ngang cự li hẹp rồi chuyển sang cự li rộng. - GV điều khiển lớp tập có nhận xét, sửa động tác sai. -Chia tổ tập luyện. - Tập hợp lớp, các tổ thi đua trình diễn. - Tập cả lớp do GV điều khiển để CB kiểm tra. - Tập hợp theo đội hình chơi . - Chơi trò chơi - Cả lớp chạy đều (theo thứ tự 1,2,3,4…) thành vòng tròn lớn sau khép thành vòng tròn nhỏ. Thể dục Bài 15 : đội hình đội ngũ . I. Mục tiêu : - Kiểm tra tập hợp hàng ngang, dóng hàng, điểm số, đi đều( thẳng hướng, vòng phải-trái ), đứng lại. Yêu cầu HS thực hiện cơ bản đúng động tác theo khẩu lệnh. II. Đồ dùng : 1 còi III. Nội dung và phương pháp lên lớp: 1. Phần mở đầu: - ổn định tổ chức, phổ biến nội dung, y/c tiết học. - Khởi động: * Đứng tại chỗ vỗ tay hát. * Ôn tập hợp hàng ngang, dóng hàng, điểm số, quay phải-trái, đi đều vòng phải – trái đổi chân khi đi đều sai nhịp . 2. Phần cơ bản: a, Kiểm tra đội hình đội ngũ. b, Trò chơi vận động: Kết bạn - GV nêu tên trò chơi, nhắc lại cách chơi và qui định chơi. - GV quan sát, nhận xét, đánh giá cuộc chơi. 3. Phần kết thúc: - Cho HS thả lỏng. - Hát 1 bài theo nhịp vỗ tay. - GV cùng HS hệ thống bài. - Nhận xét tiết học , dặn dò. 6-10’ 1-2’ 2-3’ 18-22’ 16-18’ 3-4’ 4-6’ 1-2’ - Lớp tập trung 4 hàng ngang cự li hẹp rồi chuyển sang cự li rộng. - Tập hợp lớp thành 4 hàng ngang, phổ biến nội dung và phương pháp KT, cách đánh giá. - KT lần lượt nửa tổ do GV điều khiển . - Tập hợp theo đội hình chơi . - Chơi trò chơi - Cả lớp chạy đều (theo thứ tự 1,2,3,4…) thành vòng tròn lớn sau khép thành vòng tròn nhỏ. Thể dục Bài 16 : động tác vươn thở và tay trò chơi “ dẫn bóng”. I. Mục tiêu : - Học hai động tác vươn thở và tay của bài thể dục phát triển chung. Yêu cầu thực hiện tương đối đúng động tác. . - Trò chơi Dẫn bóng . Y/c chơi nhiệt tình và chủ động. II. Đồ dùng : 1 còi , bóng , kẻ sân chơi. III. Nội dung và phương pháp lên lớp: 1. Phần mở đầu: - ổn định tổ chức, phổ biến nội dung, y/c tiết học. - Khởi động: * Chạy thanh 1 hàng dọc quanh sân tập. * Xoay các khớp. * Trò chơi: Chim bay, cò bay 2. Phần cơ bản: a, Học động tác vươn thở:( 3-4 lần, mỗi lần 2 x 8 nhịp) - GV nêu tên động tác, vừa phân tích kĩ thuật vừa làm mẫu và cho HS tập theo. b, Học động tác tay( tương tự) c, Trò chơi vận động: - GV nêu tên trò chơi, HS chơi thử GV nhận xét rồi cho chơi chính thức. - GV quan sát, nhận xét, đánh giá cuộc chơi. 3. Phần kết thúc: - Cho HS thả lỏng - GV cùng HS hệ thống bài. - Nhận xét tiết học , dặn dò. 6-10’ 2-3’ 1-2v 1-2’ 18-22’ 4-5’ 4-6’ 1-2’ - Lớp tập trung 4 hàng ngang cự li hẹp rồi chuyển sang cự li rộng. - Lần đầu nên thực hiện chậm từng nhịp; lần sau hô nhịp chậm cho HS tập. Sau mỗi lần có nhận xét. -Chia tổ tập luyện . - Tập cả lớp. - Tập hợp theo đội hình chơi . - Chơi trò chơi - Cả lớp chạy đều (theo thứ tự 1,2,3,4…) thành vòng tròn lớn sau khép thành vòng tròn nhỏ. Thể dục Bài 17 : động tác chân- trò chơi “ dẫn bóng”. I. Mục tiêu : - Ôn hai động tác vươn thở và tay. Yêu cầu thực hiện cơ bản đúng động tác. - Học động tác chân. Yêu cầu thực hiện tương đối đúng động tác. - Trò chơi Dẫn bóng . Y/c biết cách chơi và chơi chủ động. II. Đồ dùng : 1 còi , bóng , kẻ sân chơi. III. Nội dung và phương pháp lên lớp: 1. Phần mở đầu: - ổn định tổ chức, phổ biến nội dung, y/c tiết học. - Khởi động: *Chạy quanh sân tập. * Xoay các khớp. * KTBC. 2. Phần cơ bản: + Ôn 2 động tác vươn thở và tay ( 2-3 lần, mỗi lần 2 x 8 nhịp) + Học động tác chân (4-5lần). GV nêu tên động tác, vừa phân tích kĩ thuật vừa làm mẫu và cho HS tập theo. + Ôn 3 động tác TD đã học (2lần). + Trò chơi vận động: - GV nêu tên trò chơi, HS chơi thử GV nhận xét rồi cho chơi chính thức. - GV quan sát, nhận xét, đánh giá cuộc chơi. 3. Phần kết thúc: - Cho HS thả lỏng - GV cùng HS hệ thống bài. - Nhận xét tiết học , dặn dò. 6-10’ 1-2’ 1’

File đính kèm:

  • docTHE DUC.doc