Giáo án Thể dục Lớp 8 - Tiết 3: Bài thể dục Chạy ngắn - Năm học 2019-2020

. Phần mở đầu:

1. GV nhận lớp.

2. kiểm tra trang phục tình hình sức khoẻ của hs.

3. GV phổ biến nội dung bài học.

4. Khởi động:

- Khởi động chung: 8 đt td phát triển chung.

- Khởi động chuyên môn:

 + Xoay các khớp cổ tay, cổ chân, vai, hông.

 + ẫp dõy chằng ngang, dọc .

 + Tại chỗ chạy bước nhỏ, nâng cao đùi, gót chạm mông.

B. Phần cơ bản:

1. Bài thể dục

Học sinh thực hiện 8 nhịp của bài thể dục phát triển chung

 

docx2 trang | Chia sẻ: thuongad72 | Lượt xem: 537 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Thể dục Lớp 8 - Tiết 3: Bài thể dục Chạy ngắn - Năm học 2019-2020, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Ngày soạn Ngày dạy Tiết 3 : BÀI THỂ DỤC - CHẠY NGẮN. 1. Mục tiêu. a) Về kiến thức. - Bài thể dục: Học từ nhịp 1- 8 ( nam và nữ). - Chạy ngắn : Ôn chạy bước nhỏ, chạy nâng cao đùi,chạy đạp sau, 1 số trũ chơi phát triển sức nhanh ( do GV chọn). Học khái niệm về chạy cự li ngắn. b) Về kĩ năng. - Học sinh nắm được các động tác của bài thể dục từ nhịp 1- 8 của nam và nữ . Thực hiện tương đối các động tác đó học. - Biết thực hiện được các động tác bổ trợ của chạy cự li ngắn. Biết chơi 1 số trò chơi phát triển sức nhanh, và biết khái niệm thế nào là chạy cự li ngắn . c) Về thái độ. Giáo dục cho Hs có ý thức học tập và yêu thích bộ môn, biết tự tập luyện hàng ngày để nâng cao sức khỏe. 2. Địa điểm – Phương tiện a) Địa điểm . - Sân tập TD của nhà trường. b) Phương tiện. - Vệ sinh nơi tập, tranh ảnh minh hoạ. 3. Phương pháp giảng dạy: - Thực hành, giảng giải và làm mẫu 4. Tiến trình bài dạy Nội Dung Đ L Phương Pháp - Tổ Chức A. Phần mở đầu: 1. GV nhận lớp. 2. kiểm tra trang phục tình hình sức khoẻ của hs. 3. GV phổ biến nội dung bài học. 4. Khởi động: - Khởi động chung: 8 đt td phát triển chung. - Khởi động chuyên môn: + Xoay các khớp cổ tay, cổ chân, vai, hông. + ẫp dõy chằng ngang, dọc . + Tại chỗ chạy bước nhỏ, nâng cao đùi, gót chạm mông.. B. Phần cơ bản: Bài thể dục Học sinh thực hiện 8 nhịp của bài thể dục phát triển chung * Củng cố - GV gọi 1 đến 2 học sinh lên thực hiện.Cho học sinh nhận xét - GV nhận xét và đánh giá chung 2. Chạy ngắn - Thực hiên các động tác + Chạy nâng cao gối + Chạy bước nhỏ + Chạy đạp sau Trò chơi: Chạy tiếp sức C. Phần kết thúc: - Học sinh thả lỏng - Nhận xét giờ dạy - Hướng dẫn học sinh tập luyện ở nhà 10' 2 x 8 2 x 8 2 x 8 30' 15' 15' 3 lần 3 lần 3 lần 5' - TT 4 hàng ngang cán sự điều khiển. - cán sự báo cáo, số hs kiến tập. - GV nói ngắn gọn đủ ý. - Khởi động theo ngang do cán sự điều khiển: GV ▼ 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 - GV giới thiệu ý nghĩa của bài thể dục. giáo viên thị phạm động tác rồi cho học sinh thực hiện GV ▼ 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 - Học sinh quan sát thực hiện động tác - giáo viên cho học sinh tập luyện 2 đến 3 lần, sau đó chia nhóm tập luyện bài thể dục - GV quan sát sửa sai cho học sinh 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 GV ▼ 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 - GV nhắc kĩ thuật động tác cho học sinh thực hiện 0 0 0 0 0 ----------------- X 0 0 0 0 0 ----------------- X 0 0 0 0 0 ----------------- X ∆ GV - Giáo viên giới thiệu trò chơi - Cho học sinh chơi thử - Cho học sinh chơi thật - Học sinh tham gia trò chơi dưới sự điều khiển của giáo viên. GV ▼ 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 5. Rút kinh nghiệm giờ dạy:

File đính kèm:

  • docxtiet-3-bai-td-chay-ngan_06092020.docx