. Phần mở đầu:
1. GV nhận lớp.
2. kiểm tra trang phục tình hình sức khoẻ của hs.
3. GV phổ biến nội dung bài học.
4. Khởi động:
- Khởi động chung: 8 đt td phát triển chung.
- Khởi động chuyên môn:
+ Xoay các khớp cổ tay, cổ chân, vai, hông.
+ ẫp dõy chằng ngang, dọc .
+ Tại chỗ chạy bước nhỏ, nâng cao đùi, gót chạm mông.
B. Phần cơ bản:
1. Bài thể dục
Học sinh thực hiện 8 nhịp của bài thể dục phát triển chung
2 trang |
Chia sẻ: thuongad72 | Lượt xem: 537 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Thể dục Lớp 8 - Tiết 3: Bài thể dục Chạy ngắn - Năm học 2019-2020, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Ngày soạn
Ngày dạy
Tiết 3 : BÀI THỂ DỤC - CHẠY NGẮN.
1. Mục tiêu.
a) Về kiến thức. - Bài thể dục: Học từ nhịp 1- 8 ( nam và nữ).
- Chạy ngắn : Ôn chạy bước nhỏ, chạy nâng cao đùi,chạy đạp sau, 1 số trũ chơi phát triển sức nhanh ( do GV chọn). Học khái niệm về chạy cự li ngắn.
b) Về kĩ năng. - Học sinh nắm được các động tác của bài thể dục từ nhịp 1- 8 của nam và nữ . Thực hiện tương đối các động tác đó học.
- Biết thực hiện được các động tác bổ trợ của chạy cự li ngắn. Biết chơi 1 số trò chơi phát triển sức nhanh, và biết khái niệm thế nào là chạy cự li ngắn .
c) Về thái độ. Giáo dục cho Hs có ý thức học tập và yêu thích bộ môn, biết tự tập luyện hàng ngày để nâng cao sức khỏe.
2. Địa điểm – Phương tiện
a) Địa điểm . - Sân tập TD của nhà trường.
b) Phương tiện. - Vệ sinh nơi tập, tranh ảnh minh hoạ.
3. Phương pháp giảng dạy:
- Thực hành, giảng giải và làm mẫu
4. Tiến trình bài dạy
Nội Dung
Đ L
Phương Pháp - Tổ Chức
A. Phần mở đầu:
1. GV nhận lớp.
2. kiểm tra trang phục tình hình sức khoẻ của hs.
3. GV phổ biến nội dung bài học.
4. Khởi động:
- Khởi động chung: 8 đt td phát triển chung.
- Khởi động chuyên môn:
+ Xoay các khớp cổ tay, cổ chân, vai, hông.
+ ẫp dõy chằng ngang, dọc .
+ Tại chỗ chạy bước nhỏ, nâng cao đùi, gót chạm mông..
B. Phần cơ bản:
Bài thể dục
Học sinh thực hiện 8 nhịp của bài thể dục phát triển chung
* Củng cố
- GV gọi 1 đến 2 học sinh lên thực hiện.Cho học sinh nhận xét
- GV nhận xét và đánh giá chung
2. Chạy ngắn
- Thực hiên các động tác
+ Chạy nâng cao gối
+ Chạy bước nhỏ
+ Chạy đạp sau
Trò chơi: Chạy tiếp sức
C. Phần kết thúc:
- Học sinh thả lỏng
- Nhận xét giờ dạy
- Hướng dẫn học sinh tập luyện ở nhà
10'
2 x 8
2 x 8
2 x 8
30'
15'
15'
3 lần
3 lần
3 lần
5'
- TT 4 hàng ngang cán sự điều khiển.
- cán sự báo cáo, số hs kiến tập.
- GV nói ngắn gọn đủ ý.
- Khởi động theo ngang do cán sự điều khiển:
GV
▼
0 0 0 0 0
0 0 0 0
0 0 0 0 0
- GV giới thiệu ý nghĩa của bài thể dục. giáo viên thị phạm động tác rồi cho học sinh thực hiện
GV ▼
0 0 0 0 0
0 0 0 0
0 0 0 0 0
- Học sinh quan sát thực hiện động tác
- giáo viên cho học sinh tập luyện 2 đến 3 lần, sau đó chia nhóm tập luyện bài thể dục
- GV quan sát sửa sai cho học sinh
0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0 0
GV ▼
0 0 0 0 0 0
0 0 0 0 0 0 0
- GV nhắc kĩ thuật động tác cho học sinh thực hiện
0 0 0 0 0 ----------------- X
0 0 0 0 0 ----------------- X
0 0 0 0 0 ----------------- X
∆ GV
- Giáo viên giới thiệu trò chơi
- Cho học sinh chơi thử
- Cho học sinh chơi thật
- Học sinh tham gia trò chơi dưới sự điều khiển của giáo viên.
GV ▼
0 0 0 0 0 0
0 0 0 0 0 0
0 0 0 0 0 0
5. Rút kinh nghiệm giờ dạy:
File đính kèm:
- tiet-3-bai-td-chay-ngan_06092020.docx