Khối II Bài 28:
Thể dục
ĐI THƯỜNG THEO NHỊP
TRÒ CHƠI “VÒNG TRÒN”
I. Mục tiêu:
- Thực hiện được đi thường theo nhịp (nhịp 1 bước chân trái, nhịp 2 bước chân phải).
- Bước đầu biết cách chơi và tham gia chơi được.
II. Địa điểm - phương tiện:
Sân trường; Còi, 3 vòng tròn đồng tâm.
III. Nội dung và phương pháp:
1) Phần mở đầu: (7p)
- Giáo viên nhận lớp phổ biến nội dung tiết học.
- GV cho HS khởi động các khớp.
- Chạy xung quanh sân tập 60 – 80m.
- Vừa đi vừa hít thở sâu.
8 trang |
Chia sẻ: maiphuongtl | Lượt xem: 1108 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Thể dục tiểu học tuần 14, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Thứ tư, ngày 11 tháng 12 năm 2013
Khối II Bài 28:
Thể dục
ĐI thường theo nhịp
Trò chơI “Vòng tròn”
I. Mục tiêu:
- Thực hiện được đi thường theo nhịp (nhịp 1 bước chân trái, nhịp 2 bước chân phải).
- Bước đầu biết cách chơi và tham gia chơi được.
II. Địa điểm - phương tiện:
Sân trường; Còi, 3 vòng tròn đồng tâm.
III. Nội dung và phương pháp:
Phần mở đầu: (7p)
- Giáo viên nhận lớp phổ biến nội dung tiết học.
- GV cho HS khởi động các khớp.
- Chạy xung quanh sân tập 60 – 80m.
- Vừa đi vừa hít thở sâu.
Phần cơ bản: (23p)
* Đi thường theo nhịp.
- GV điều khiển cho HS đi thường theo nhịp (nhịp 1 chân trái, nhịp 2 chân phải).
- GV cho cán sự lớp điều khiển. GV quan sát, nhận xét, sửa sai.
- GV cho từng tổ trình diễn. GV nhận xét thi đua cá nhân, tổ thực hiện đều, đẹp, đứng lại đúng nhịp.
* Trò chơi “Vòng tròn”
- GV cho HS chuyển đội hình vòng tròn, điểm số 1 – 2.
- GV hướng dẫn và cho HS tập nhảy chuyển đội hình theo khẩu lệnh.
- Cho HS đi vòng tròn (ngược kim đồng hồ) vỗ tay tạo nhịp kết hợp nghiêng người, ngả đầu như múa và đọc vần điệu:
“Vòng tròn, vòng tròn Chúng ta cùng chuyển
Từ một vòng tròn Thành hai vòng tròn”.
Khi đọc đến “hai vòng tròn” thì những HS số 1 nhảy sang trái 1 bước, HS số 2 nhảy sang phải 1 bước tạo thành 2 vòng tròn. Sau đó đi theo 2 vòng tròn và tiếp tục đọc vần điệu: “………. Thành một vòng tròn”. Thì HS trở về 1 vòng tròn.
- GV cho HS chơi thử một vài lần để HS nắm bắt. Sau đó cho chơi chính thức
- GV quan sát, nhận xét, tổng kết trò chơi.
Phần kết thúc: (5p)
- Cúi người thả lỏng.
- Nhảy thả lỏng.
- GV cùng HS hệ thống bài.
_____________________________
Khối IV Bài 27:
Thể dục
Bài thể dục phát triển chung
Trò chơi “Đua ngựa”
I. Mục tiêu:
- Thực hiện cơ bản đúng các động tác của bài TDPTC.
- Biết cách chơi và tham gia chơi được trò chơi: Đua ngựa.
II. Phương tiện - địa điểm:
Sân, còi.
III. Nội dung và phương pháp lên lớp:
Phần mở đầu (5p)
- GV nhận lớp phổ biến nội dung, yêu cầu giờ học, chỉnh đốn đội ngũ trang phục luyện tập.
- Đứng tại chổ xoay các khớp cổ tay, cổ chân, đầu gối, hông, vai.
- HS chơi trò chơi do GV lựa chọn.
Phần cơ bản (25p)
Ôn bài thể dục phát triển chung
Mỗi động tác 3-4 lần.
Ôn tập theo lớp dưới sự hướng dẫn của lớp trưởng.
Ôn tập theo tổ dưới sự hướng dẫn của lớp trưởng.
Ôn tập theo nhóm dưới sự hướng dẫn của lớp trưởng.
Kiểm tra thử: GV gọi lần lượt từng nhóm (mỗi nhóm 3 em) lên tập bài TD PTC. Cán sự hoặc một trong ba em đó hô nhịp.
Sau khi kiểm tra thử xong GV nhận xét ưu, khuyết điểm của từng HS.
Cuối cùng GV hô nhịp cho cả lớp tập lại bài TD PTC một đến hai lần.
Trò chơi vận động: “Đua ngựa”.
GV nêu luật chơi và cách chơi .Cho HS chơi thử một lần. Yêu cầu tham gia chơi một cách tự giác.
GV cho HS chơi chính thức.
Phần kết thúc (5p)
- Đứng tại chổ vỗ tay hát 1 bài.
- GV cùng HS hệ thống lại bài học.
- GV nhận xét, đánh giá kết quả giờ học.
__________________________________
Buổi chiều
Khối IV Bài 28:
Thể dục
Ôn bài thể dục phát triển chung
Trò chơi “Đua ngựa”
I. Mục tiêu:
- Thực hiện cơ bản đúng các động tác của bài TDPTC.
- Biết cách chơi và tham gia chơi được trò chơi: Đua ngựa.
II. Địa điểm - phương tiện:
Sân tập, còi.
III. Nội dung và phương pháp lên lớp:
Phần mở đầu: (5p)
GV nhận lớp phổ biến nội dung, yêu cầu giờ học, chỉnh đốn đội hình đội ngũ, trang phục luyện tập.
Đứng tại chổ xoay các khớp cổ tay, cổ chân, đầu gối, hông, vai.
Trò chơi do GV chọn.
Phần cơ bản: (25p)
Ôn bài thể dục phát triển chung.
Mỗi động tác 3- 4 lần.
Ôn tập theo lớp dưới sự hướng dẫn của lớp trưởng.
Ôn tập theo tổ dưới sự hướng dẫn của lớp trưởng.
Ôn tập theo nhóm dưới sự hướng dẫn của lớp trưởng.
Thi đua thực hiện bài TDPTC một lần. Từng tổ thực hiện động tác theo sự điều khiển của tổ trưởng, sau đó GV cùng HS cả lớp đánh giá, bình chọn tổ tập tốt nhất, tuyên dương.
Trò chơi vận động: “Đua ngựa”.
GV nêu luật chơi và cách chơi. Cho HS chơi thử một lần. Yêu cầu tham gia chơi một cách tích cực tự giác.
GV cho HS chơi chính thức.
Phần kết thúc: (5p)
- Đứng tại chỗ thực hiện các động tác thả lỏng toàn thân.
- Đứng tại chổ vỗ tay hát 1 bài.
- GV cùng HS hệ thống lại bài học.
______________________________
Khối III Bài 28:
Thể dục
Hoàn thiện bài thể dục phát triển chung
I. Mục tiêu:
Thực hiện cơ bản đúng các động tác của bài thể dục phát triển chung.
* Giảm tải: Bỏ phần thân ngựa hoặc chuyển thành dụng cụ an toàn khác (xốp, bìa, ...).
II. Địa điểm - phương tiện:
- Trong nhà hoặc ngoài sân trường.
- Còi, vạch kẻ để chơi trò chơi.
III. Nội dung và phương pháp lên lớp:
Phần mở đầu:(5p)
- GV nhận lớp phổ biến nội dung, yêu cầu bài học.
- Khởi động tại chỗ: Xoay các khớp.
- GV cho HS chạy xung quanh sân tập.
- Trò chơi “Kéo cưa lừa xẻ”.
Phần cơ bản:(25p)
* Ôn bài thể dục phát triển chung: 2 lần, mỗi lần 4x8 nhịp.
- GV hô nhịp, cán sự lớp làm mẫu cho cả lớp tập. GV quan sát, nhận xét, sửa động tác sai cho HS.
- GV cho cán sự lớp điều khiển lớp tập, liên hoàn từ động tác này sang động tác kia, trước mỗi động tác nhớ nêu tên động tác để tập. GV chú ý quan sát, sửa chữa động tác chưa chính xác cho HS.
- GV cho HS luyện tập theo tổ do tổ trưởng điều khiển. GV quan sát, sửa chữa động tác sai.
* GV cho HS biểu diễn bài thể dục phát triển chung: Mỗi tổ 1 lần, mỗi động tác 4 x 8 nhịp.
GV cho tổ cử 5 em lên biểu diễn bài thể dục phát triển chung.
GV cùng HS quan sát, nhận xét, tổ nào tập đúng, đều, đẹp được khen ngợi, tổ nào tập chưa thật đều, đẹp GV nhắc nhở để HS tập luyện thêm.
* GV cho mỗi tổ lên thực hiện liên hoàn 1 lần bài thể dục phát triển chung với 4 x 8 nhịp.
Phần kết thúc: (5p)
- Đứng tại chỗ hát + vỗ tay.
- GV cùng HS hệ thống lại bài học.
- GV nhận xét tiết học.
__________________________________
Thứ năm, ngày 12 tháng 12 năm 2013
Khối V Âm nhạc
Tiết 14:
Ôn tập 2bài hát:
Những bông hoa, những bài ca; Ước mơ
Nghe nhạc
I.Mục tiêu:
HS hát thuộc lời ca và đúng giai điệu hai bài hát, thể hiện được sắc thái.
HS hát kết hợp vỗ đệm và vận động phụ hoạ theo bài hát.
HS trình bày cảm nhận được tác phẩm.
II.Đồ dùng dạy học:
Nhạc cụ, đĩa.
III.Hoạt động dạy học:
Bài cũ: (6p) Gọi hai HS lên thể hiện lại hai bài hát ôn tập.
HS thực hiện lần lượt. GV nhận xét - tuyên dương.
Bài mới: (26p)
* Hđ 1: Ôn bài hát Những bông hoa, những bài ca
GV cho HS nghe đàn giai điệu bài hát. HS lắng nghe. GV nhận xét.
GV cho HS hát nối tiếp theo lối, hai HS hát một câu lần lượt cho đến hết bài. HS thực hiện theo từng đôi.
GV cho HS hát kết hợp vỗ đệm theo bài hát. HS thực hiện tập thể. GV nhận xét.
GV cho HS hát kết hợp vận động phụ họa. HS thực hiện tập thể. GVnhận xét - sửa sai. HS thực hiện lại.
GV cho HS lên hát và biểu diễn bài hát cá nhân, tốp, …. HS thực hiện. GV nhận xét - tuyên dương.
* Hđ 2: Ôn bài hát Ước mơ
GV đánh đàn giai điệu và cho HS hát kết hợp vận động. HS thực hiện tập thể.
GV nhận xét - sửa sai. HS thực hiện lại tập thể.
GV chia câu cho HS hát lĩnh xướng.
Đoạn 1: Lĩnh xướng “Gió vờn cách ….. mong chờ”.
Đoạn 2: Cả lớp hát tập thể.
HS nghe hướng dẫn thực hiện. GV nhận xét - sửa sai. HS thực hiện tập thể.
GV cho HS thực hiện theo nhóm. HS thực hiện. Lớp và GV nhận xét thi đua giữa các nhóm.
GV cho HS hát kết hợp vỗ đệm theo bài hát. HS thực hiện. GV nhận xét.
GV cho HS lên hát kết hợp vận động. HS thực hiện. GV nhận xét - tuyên dương.
* Hđ 3: Nghe nhạc
GV mở đĩa cho HS nghe 1 bài hát thiếu nhi hoặc một ca khúc chọn lọc. GV cho HS nghe 2 - 3 lần. HS chú ý lắng nghe giai điệu bài hát.
GV cho HS nói lên cảm nhận sau khi nghe bản nhạc. GV củng cố.
Củng cố, dặn dò: (3p)
GV đánh đàn giai điệu bài hát Ước mơ. HS nghe hát lại bài hát tập thể.
GV nhận xét tiết học.
________________________________
Khối V Bài 27:
Thể dục
Động tác điều hoà
Trò chơi "Thăng bằng"
I. Mục tiêu:
- Biết cách thực hiện động tác: Vươn thở, tay, chân, vặn mình, toàn thân, nhảy và điều hòa của bài thể dục phát triển chung.
- Chơi trò chơi "Thăng bằng". Biết cách chơi và tham gia chơi được trò chơi.
II. Địa điểm - phương tiện:
Địa điểm: Trên sân trường, vệ sinh sạch sẽ, đảm bảo an toàn tập luyện.
Phương tiện: Chuẩn bị còi, kẻ sân chơi cho trò chơi.
III. Nôi dung và phương pháp lên lớp:
Phần mở đầu: 6 phút.
- Cán sự điều khiển lớp tập trung, GV nhận lớp, phổ biến nhanh nhiệm vụ, yêu cầu bài học.
- Cả lớp cùng GV chạy quanh sân tập.
- Sau khi chạy xong lớp đứng thành vòng tròn, mặt quay vào trong để khởi động các khớp.
* Chơi trò chơi khởi động: “Kết bạn”.
Phần cơ bản: 24 phút.
Ôn tập 7 động tác vươn thở, tay, chân, vặn mình, toàn thân, thăng bằng và nhảy.
GV cho HS tập luyện ngay, GV kiểm tra và sửa sai.
Học động tác điều hoà.
- Nhịp 1: Bước chân trái sang ngang rộng bằng vai, hai tay đưa ra trước bàn tay sấp, lắc hai bàn tay (Lắc gập lên xuống hoặc lắc sang hai bên).
- Nhịp 2: Đưa hai tay dang ngang, lắc hai bàn tay.
- Nhịp 3: Như nhịp 1.
- Nhịp 4: Về tư thế chuẩn bị.
- Nhịp 5: Bước chân phải sang phải rộng bằng vai, hai tay giơ cao, lòng bàn tay hướng vào nhau, đầu ngửa, mắt nhìn theo tay, lắc hai bàn tay.
- Nhịp 6: Đưa hai tay ra trước, lắc hai bàn tay.
- Nhịp 7: Như nhịp 2.
- Nhịp 8: Về TTCB.
Ôn 8 động tác thể dục đã học.
- GV chia tổ cho HS ôn tập.
- Các tổ báo cáo kết quả tập luyện.
- Tổ chức thi giữa các tổ. GV cùng HS nhận xét.
Chơi trò chơi "Thăng bằng".
Phần kết thúc: 5 phút.
- Đứng vỗ tay và hát một bài hát.
- GV nhắc HS hít thở sâu.
- GV cùng HS hệ thống bài.
________________________________
Thứ sáu, ngày 13 tháng 12 năm 2013
Buổi chiều
Khối IV Bài 28:
(Đã soạn ở chiều thứ 3).
_____________________________
Khối V Bài 28:
Thể dục
Bài thể dục phát triển chung
Trò chơi "Thăng bằng"
I. Mục tiêu:
- Biết cách thực hiện các động tác: Vươn thở, tay, chân, vặn mình, toàn thân, nhảy và điều hòa của bài thể dục phát triển chung.
- Chơi trò chơi "Thăng bằng". Biết cách chơi và tham gia chơi được trò chơi.
II. Địa điểm, phương tiện:
Địa điểm: Trên sân trường, vệ sinh sạch sẽ, đảm bảo an toàn tập luyện.
Phương tiện: Chuẩn bị còi, kẻ sân chơi cho trò chơi.
III. Nôi dung và phương pháp lên lớp:
Phần mở đầu: 5 phút.
- Cán sự điều khiển lớp tập trung, GV nhận lớp, phổ biến nhanh nhiệm vụ, yêu cầu bài học.
- Cả lớp cùng GV chạy quanh sân tập.
- Sau khi chạy xong lớp đứng thành vòng tròn, mặt quay vào trong để khởi động các khớp.
* Chơi trò chơi khởi động: "Tìm người chỉ huy"
Phần cơ bản: 25 phút.
Ôn bài thể dục phát triển chung.
- GV cho HS tập luyện đồng loạt theo đội hình vòng tròn, GV kiểm tra và sửa sai.
- Chia tổ tập luyện, GV theo giõi, bổ sung.
- Từng tổ báo cáo kết quả ôn luyện. GV nhận xét, đánh giá.
Chơi trò chơi thăng bằng.
GV nêu tên trò chơi, nhắc lại cách chơi sau đó cho HS chơi.
Phần kết thúc: 5 phút.
- Đứng vỗ tay và hát một bài hát.
- GV nhắc HS hít thở sâu.
- GV cùng HS hệ thống bài.
________________________________
Tuần 14
Khối III Bài 27:
Thể dục
Ôn bài thể dục phát triển chung
I.Mục tiêu:
Thực hiện cơ bản đúng các động tác của bài thể dục phát triển chung.
* Giảm tải: Bỏ phần thân ngựa hoặc chuyển thành dụng cụ an toàn khác (xốp, bìa, …).
II.Địa điểm - phương tiện:
- Trong nhà hoặc ngoài sân trường.
- Còi, vạch kẻ để chơi trò chơi.
III.Hoạt động dạy - học:
Phần mở đầu:(5p)
- GV nhận lớp phổ biến nội dung, yêu cầu bài học.
- Khởi động tại chỗ: Xoay các khớp.
- GV cho HS chạy xung quanh sân tập.
- Trò chơi “Thi đua xếp hàng”.
Phần cơ bản:(25p)
* Ôn bài thể dục phát triển chung 8 động tác: 2 lần, mỗi lần 2x8 nhịp.
- GV hô nhịp, cán sự lớp làm mẫu cho cả lớp tập. GV quan sát, nhận xét, sửa động tác sai cho HS.
- GV cho cán sự lớp điều khiển lớp tập, liên hoàn từ động tác này sang động tác kia, trước mỗi động tác nhớ nêu tên động tác để tập. GV chú ý quan sát, sửa chữa động tác chưa chính xác cho HS.
- GV cho HS luyện tập theo tổ do tổ trưởng điều khiển. GV quan sát, sửa chữa động tác sai.
* GV cho HS thi đua biểu diễn bài thể dục PTC theo tổ: Mỗi tổ 1 lần, mỗi động tác 2 x 8 nhịp.
GV quan sát, nhận xét, tổ nào tập đúng, đều, đẹp được tuyên dương, tổ nào tập chưa đạt yêu cầu GV nhắc nhở để HS tập luyện thêm.
* GV cho mỗi tổ lên thực hiện liên hoàn 1 lần bài TD PTC với 2 x 8 nhịp.
Phần kết thúc: (5p)
- Đứng tại chỗ thả lỏng, sau đó hát + vỗ tay.
- GV cùng HS hệ thống lại bài học.
- GV nhận xét tiết học.
________________________________
File đính kèm:
- Tuan 14.doc