GẤP CÁI VÍ
I.MỤC TIÊU : 
- Học sinh biết cách gấp cái ví bằng giấy.
- Gấp được cái ví bằng giấy trắng.
II.ĐỒ DÙNG DẠY – HỌC :
- GV : Ví mẫu, một tờ giấy màu hình chữ nhật.
III.CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY – HỌC :
 
              
            
                
                
                
                
            
 
                                            
                                
            
                       
            
                 4 trang
4 trang | 
Chia sẻ: maiphuongtl | Lượt xem: 3440 | Lượt tải: 1 
                        
            Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Thủ công 1: Gấp cái ví (tuần 17 - 18), để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Ngày soạn :	Tuần : 17
	Ngày dạy :	Tiết : 17
GẤP CÁI VÍ
I.MỤC TIÊU : 
- Học sinh biết cách gấp cái ví bằng giấy.
- Gấp được cái ví bằng giấy trắng.
II.ĐỒ DÙNG DẠY – HỌC :
- GV : Ví mẫu, một tờ giấy màu hình chữ nhật.
III.CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY – HỌC :
TG
HOẠT ĐỘNG THẦY
HOẠT ĐỘNG TRÒ
1’
1.Ổn định :
4’
2.Bài cũ :
-Cho HS nêu lại quy trình gấp quạt.
-HS nêu.
-Nhận xét. 
3.Bài mới :
1’
*Giới thiệu bài :
- Giáo viên cho học sinh quan sát ví mẫu.
+Ví được làm bằng gì ? Được dùng để làm gì ?
-HS quan sát + trả lời.
-GV giới thiệu bài “Gấp cái ví”.
* Phát triển các hoạt động:
vHoạt động 1 : Quan sát và nhận xét.
MT : Học sinh tìm hiểu đặc điểm của cái ví.
 - Giáo viên cho học sinh quan sát ví mẫu.
 - Ví có mấy ngăn đựng ? Ví được gấp từ tờ giấy hình gì ?
-HS quan sát ví mẫu và trả lời.
vHoạt động 2 : Hướng dẫn cách gấp.
MT : Học sinh biết cách gấp cái ví bằng giấy.
 -GV thao tác gấp ví trên tờ giấy hình chữ nhật to.
Học sinh quan sát từng bước gấp của giáo viên và ghi nhớ thao tác.
Bước 1: Lấy đường dấu giữa :
-Đặt tờ giấy màu hình chữ nhật trước mặt, để dọc giấy. Mặt màu ở dưới. Gấp đôi tờ giấy để lấy đường dấu giữa (H1). Sau khi lấy dấu xong, mở tờ giấy ra như ban đầu (H2)
	H1	 H2
Bước 2 : Gấp 2 mép ví :
+ Gấp mép 2 đầu tờ giấy vào khoảng 1 ô như hình 3 sẽ được hình 4
	H3	H4
Bước 3 : Gấp ví :
+ Gấp tiếp 2 phần ngoài (H5) vào trong (H6) sao cho 2 miệng ví sát vào đường dấu giữa để được (H 7)
+ Lật (H7) ra sau theo bề ngang giấy như (H8). Gấp 2 phần ngoài vào trong sao cho cân đối giữa bề dài và bề ngang của ví (H9) được (H10).
+ Gấp đôi (H10) theo đường dấu giữa (H11), cái ví đã hoàn chỉnh (H12)
	H5	 H6
	H7	 H8	 H9
 H10	 H11	 H12
vHoạt động 3 : Thực hành
-Cho HS gấp cái ví trên giấy trắng.
-HS gấp cái ví trên giấy trắng.
-GV theo dõi giúp đỡ HS gặp khó khăn.
4.Củng cố – Dặn dò :
-Cho HS nhắc lại các bước gấp cái ví.
-Chuẩn bị : giấy trắng để gấp cái ví tiết sau.
RÚT KINH NGHIỆM
	
	
Ngày soạn :	Tuần : 18
	Ngày dạy :	Tiết : 18
GẤP CÁI VÍ.
I.MỤC TIÊU :
- Học sinh gấp được cái ví bằng giấy màu.
- Gấp được cái ví đúng, đẹp.
II.ĐỒ DÙNG DẠY – HỌC :
	-Ví mẫu, tranh quy trình gấp cái ví.
III.CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY – HỌC :
TG
HOẠT ĐỘNG THẦY
HOẠT ĐỘNG TRÒ
1’
1.Ổn định :
4’
2.Bài cũ :
-Cho HS nêu lại quy trình gấp cái ví.
-HS nêu.
-Nhận xét.
*Nhận xét chung.
3.Bài mới :
1’
*Giới thiệu bài :
* Phát triển các hoạt động:
vHoạt động 1 : Làm việc cả lớp.
MT : Học sinh nhớ và nhắc lại quy trình gấp cái ví ở tiết 1.
-GV đính tranh quy trình gấp ví + cho HS nhắc lại các bước gấp chiếc ví.
-HS quan sát và nhắc lại quy trình gấp ví.
+ Bước 1 : Lấy đường dấu giữa.
+Bước 2 : Gấp 2 mép ví.
 +Bước 3 : Gấp ví.
-GV nhận xét.
-Nhận xét. 
vHoạt động 2 : Thực hành hoàn thành sản phẩm.
 MT : Học sinh thực hiện gấp cái ví và dán vào vở.
-GV cho HS thực hành gấp ví bằng giấy màu.
-GV theo dõi,hướng dẫn thêm cho những em còn lúng túng.
-HS thực hành gấp ví.
-Dán sản phẩm vào vở thực hành thủ công.
vHoạt động 3 : Đánh giá sản phẩm.
MT : Giúp HS đánh giá được sản phẩm của mình và của bạn.
-Cho HS trưng bày sản phẩm.
-HS trưng bày sản phẩm.
-GV cùng HS nhận xét, đánh giá sản phẩm.
-Nhận xét, đánh giá sản phẩm.
4.Củng cố – Dặn dò :
-Về gấp lại chiếc ví .
RÚT KINH NGHIỆM
	
	
	
	
	
	
            File đính kèm:
 GẤP CÁI VÍ (Tuần 17 - 18).doc GẤP CÁI VÍ (Tuần 17 - 18).doc