Giáo án Thủ công 2 tuần 1 đến 5

Tuần 1

Thủ công

Gấp tên lửa (tiết 1)

I- Mục tiêu

Học sinh biết cách gấp tên lửa

Gấp được tên lửa làm đồ chơi theo ý thích.

Học sinh hứng thú và yêu thích gấp hình.

II- Đồ dùng dạy học

GV: Mẫu tên lửa gấp bằng giấy thủ công( giấy mầu khổ A4)

 Quy trình gấp tên lửa có hình minh hoạ từng bước gấp.

HS : Giấy thủ công, giấy màu, giấy nháp, bút màu.

III- Các hoạt động dạy học chủ yếu

 

doc10 trang | Chia sẻ: maiphuongtl | Lượt xem: 1115 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Thủ công 2 tuần 1 đến 5, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tuần 1 Thủ công Gấp tên lửa (tiết 1) I- Mục tiêu Học sinh biết cách gấp tên lửa Gấp được tên lửa làm đồ chơi theo ý thích. Học sinh hứng thú và yêu thích gấp hình. II- Đồ dùng dạy học GV: Mẫu tên lửa gấp bằng giấy thủ công( giấy mầu khổ A4) Quy trình gấp tên lửa có hình minh hoạ từng bước gấp. HS : Giấy thủ công, giấy màu, giấy nháp, bút màu. III- Các hoạt động dạy học chủ yếu Tiết 1 Hoạt động của thầy Hoạt động của trò 1. ổn định 2. Kiểm tra: 3. Dạy bài mới: GV giơí thiệu, ghi tên bài HĐ1: HD quan sát, nhận xét Đưa ra mẫu tên lửa Tên lửa có màu gì? Tên lửa có mấy phần? GV mở mẫu ra, sau đó gấp lại theo đúng trình tự các bước gấp. HĐ2: GV hướng dẫn mẫu Nêu quy trình gấp tên lửa Bước 1: Gấp tạo mũi và thân GV mở tên lửa mẫu ra Tờ giấy có hình gì?các nếp gấp như thế nào? GV treo tranh quy trình Bước 2: Tạo tên lửa và sử dụng HD cách bẻ dấu, cách phóng tên lửa GV gọi 2 em lên làm thao tác theo quy trình gấp tên lửa. Hát Đồ dùng học tập bộ môn. Nghe Quan sát mẫu Màu xanh Có 2 phần: Mũi và thân. Quan sát GV mở mẫu, gấp lại . Tiếp tục quan sát mẫu Có hình chữ nhật,gấp đôi tờ giấy để lấy đường dấu giữa. gấp theo các đường dấu để được hình 2,3,4( SGV) Nêu lại quy trình Bẻ dấu theo hình 5.Phóng tên lửanhư hình 6 lần lượt từng em làm mẫu trước lớp. Lớp quan sát, nhận xét IV- Các hoạt động nối tiếp 1. Củng cố: Nêu các thao tác gấp tên lửa? GV nhậnxét tiết học 2. Dặn dò: Học thuộc thao tác, tập gấp ở nhà. Chuẩn bị thực hành tiết sau. Thủ công ( tăng) Luyện: Gấp tên lửa I- Mục tiêu Luyện cho Học sinh biết cách gấp tên lửa Rèn kĩ năng gấp được tên lửa làm đồ chơi theo ý thích. Học sinh hứng thú và yêu thích gấp hình. II- Đồ dùng dạy học GV: Mẫu tên lửa gấp bằng giấy thủ công( giấy mầu khổ A4) Quy trình gấp tên lửa có hình minh hoạ từng bước gấp. HS : Giấy thủ công, giấy màu, giấy nháp, bút màu. III- Các hoạt động dạy học chủ yếu Hoạt động của thầy Hoạt động của trò 1. ổn định 2. Kiểm tra: 3. Dạy bài mới: GV giơí thiệu, ghi tên bài HĐ1: HD quan sát, nhận xét Đưa ra mẫu tên lửa Tên lửa có màu gì? Tên lửa có mấy phần? GV mở mẫu ra, sau đó gấp lại theo đúng trình tự các bước gấp. HĐ2: GV hướng dẫn mẫu Nêu quy trình gấp tên lửa Bước 1: Gấp tạo mũi và thân GV mở tên lửa mẫu ra Tờ giấy có hình gì?các nếp gấp như thế nào? GV treo tranh quy trình Bước 2: Tạo tên lửa và sử dụng HD cách bẻ dấu, cách phóng tên lửa GV gọi 2 em lên làm thao tác theo quy trình gấp tên lửa. Hát Đồ dùng học tập bộ môn. Nghe Quan sát mẫu Màu xanh Có 2 phần: Mũi và thân. Quan sát GV mở mẫu, gấp lại . Tiếp tục quan sát mẫu Có hình chữ nhật,gấp đôi tờ giấy để lấy đường dấu giữa. gấp theo các đường dấu để được hình 2,3,4( SGV) Nêu lại quy trình Bẻ dấu theo hình 5.Phóng tên lửa như hình 6 lần lượt từng em làm mẫu trước lớp. Lớp quan sát, nhận xét IV- Các hoạt động nối tiếp 1. Củng cố: Nêu các thao tác gấp tên lửa? GV nhậnxét tiết học 2. Dặn dò: Học thuộc thao tác, tập gấp ở nhà. Chuẩn bị thực hành tiết sau. Tuần 2 Thủ công Gấp tên lửa ( tiết 2) I- Mục tiêu Học sinh biết cách gấp tên lửa Thực hành gấp tên lửa làm đồ chơi theo ý thích. Học sinh hứng thú và yêu thích gấp hình. II- Đồ dùng dạy học GV: Mẫu tên lửa gấp bằng giấy thủ công( giấy mầu khổ A4) Quy trình gấp tên lửa có hình minh hoạ từng bước gấp. HS : Giấy thủ công, giấy màu, giấy nháp, bút màu. III- Các hoạt động dạy học chủ yếu Hoạt động của thầy Hoạt động của trò 1. ổn định 2. Kiểm tra: Nêu quy trình gấp tên lửa? GV kiểm tra đồ dùng học tập bộ môn 3. Bài mới: Giới thiệu, ghi tên bài lên bảng HĐ1: Ôn lại thao tác kĩ thuật Gọi HS Nhắc lại thao tác gấp tên lửa Gọi HS làm mẫu trước lớp Bước 1 gấp tạo mũi và thân tên lửa Bước 2 Tạo tên lửa và sử dụng HĐ2 : Thực hành Mỗi HS thực hành trên giấy nháp, khi thành thạo thì làm bằng giấy màu Khi đã gấp xong em muốn trang trí tên lửa của em như thế nào cho đẹp? Đánh giá sản phẩm Yêu cầu HS trưng bày sản phẩm Tổ chức cho HS thi phóng tên lửa Hát 1 HS nêu, lớp nhận xét 2 em nhắc lại thao tác kĩ thuật 2-3 em làm mẫu Lớp quan sát Cả lớp thực hành theo các bước đã nêu ( làm vào nháp, sau đó làm giấy thủ công) Vẽ hoa hoặc kẻ dường diềm Trưng bày theo nhóm, tổ Thi phóng tên lửa IV- Hoạt động nối tiếp 1. Củng cố: GV nhận xét thái độ học tập, kết quả bài thực hành. 2. Dặn dò: Chuẩn bị đồ dùng học bài gấp máy bay phản lực. Thủ công( tăng) Thực hành: Gấp tên lửa I- Mục tiêu Học sinh biết cách gấp tên lửa Thực hành gấp tên lửa làm đồ chơi theo ý thích. Học sinh hứng thú và yêu thích gấp hình. II- Đồ dùng dạy học GV: Mẫu tên lửa gấp bằng giấy thủ công( giấy mầu khổ A4) Quy trình gấp tên lửa có hình minh hoạ từng bước gấp. HS : Giấy thủ công, giấy màu, giấy nháp, bút màu. III- Các hoạt động dạy học chủ yếu Hoạt động của thầy Hoạt động của trò 1. ổn định 2. Kiểm tra: Nêu quy trình gấp tên lửa? GV kiểm tra đồ dùng học tập bộ môn 3. Bài mới: Giới thiệu, ghi tên bài lên bảng HĐ1: Ôn lại thao tác kĩ thuật Gọi HS Nhắc lại thao tác gấp tên lửa Gọi HS làm mẫu trước lớp Bước 1 gấp tạo mũi và thân tên lửa Bước 2 Tạo tên lửa và sử dụng HĐ2 : Thực hành Mỗi HS thực hành trên giấy nháp, khi thành thạo thì làm bằng giấy màu Khi đã gấp xong em muốn trang trí tên lửa của em như thế nào cho đẹp? Đánh giá sản phẩm Yêu cầu HS trưng bày sản phẩm Tổ chức cho HS thi phóng tên lửa Hát 1 HS nêu, lớp nhận xét 2 em nhắc lại thao tác kĩ thuật 2-3 em làm mẫu Lớp quan sát Cả lớp thực hành theo các bước đã nêu ( làm vào nháp, sau đó làm giấy thủ công) Vẽ hoa hoặc kẻ dường diềm Trưng bày theo nhóm, tổ Thi phóng tên lửa IV- Hoạt động nối tiếp 1. Củng cố: GV nhận xét thái độ học tập, kết quả bài thực hành. 2. Dặn dò: Chuẩn bị đồ dùng học bài gấp máy bay phản lực. Tuần 3 Thủ công Gấp máy bay phản lực( tiết 1) I- Mục tiêu Học sinh biết cách gấp máy bay phản lực. Gấp được máy bay phản lực. Học sinh yêu thích môn học, hứng thú gấp hình. II- Đồ dùng dạy học GV: Mẫu máy bay phản lực và mẫu tên lửa của bài 1( để HS so sánh) Hình vẽ quy trình gấp máy bay phản lực theo các bước. HS có giấy thủ công, giấy nháp, bút màu. III- Các hoạt động dạy học chủ yếu Hoạt động của thầy Hoạt động của trò 1. ổn định 2. Kiểm tra: 3. Dạy bài mới: GV giới thiệu, ghi tên bài HĐ1: HD quan sát, nhận xét Đưa ra mẫu máy bay phản lực đã chuẩn bị sẵn. GV đưa ra mẫu tên lửa như tiết 1 Tên lửa có màu gì? Tên lửa có mấy phần? GV mở mẫu ra, sau đó gấp lại theo đúng trình tự các bước gấp. HĐ2: GV hướng dẫn mẫu Nêu quy trình gấp máy bay phản lực Bước 1: Gấp tạo mũi, thân và cánh GV mở máy bay mẫu ra Tờ giấy có hình gì? các nếp gấp như thế nào? ( Lưu ý HS hình 1,2 gấp như tên lửa) GV treo tranh quy trình Bước 2: Tạo máy bay phản lực và sử dụng HD cách bẻ dấu, cách phóng máy bay phản lựcđể chơi. GV gọi 2 em lên làm thao tác theo quy trình gấp tên lửa. Hát Đồ dùng học tập bộ môn. Nghe Quan sát mẫu So sánh sự giống và khác nhau Màu đỏ( vàng) Có 3 phần: Mũi , thânvà cánh. Quan sát GV mở mẫu, gấp lại . Tiếp tục quan sát mẫu Có hình chữ nhật,gấp đôi tờ giấy để lấy đường dấu giữa. gấp theo các đường dấu để được hình 1,2,3,4,5,6( SGV) Nêu lại quy trình Bẻ dấu theo hình 7. Phóng tên lửanhư hình 8. lần lượt từng em làm mẫu trước lớp. Lớp quan sát, nhận xét IV- Hoạt động nối tiếp 1. Củng cố: Gọi 1 em nêu quy trình gấp máy bay phản lực. GV nhận xét tiết học. 2. Dặn dò: Chuẩn bị giấy nháp, giấy màu cho tiết luyện gấp máy bay phản lực. Thủ công (tăng) Thực hành gấp máy bay phản lực I- Mục tiêu Luyện cho học sinh cách gấp máy bay phản lực. Rèn kĩ năng thực hành gấp máy bay phản lực. Học sinh yêu thích môn học, hứng thú gấp hình. II- Đồ dùng dạy học GV: Mẫu máy bay phản lực và mẫu tên lửa của bài 1( để HS so sánh) Hình vẽ quy trình gấp máy bay phản lực theo các bước. HS có giấy thủ công, giấy nháp, bút màu. III- Các hoạt động dạy học chủ yếu Hoạt động của thầy Hoạt động của trò 1. ổn định 2. Kiểm tra: 3. Dạy bài mới: GV giới thiệu, ghi tên bài HĐ1: HD quan sát, nhận xét Đưa ra mẫu máy bay phản lực đã chuẩn bị sẵn. GV đưa ra mẫu tên lửa như tiết 1 Tên lửa có màu gì? Tên lửa có mấy phần? GV mở mẫu ra, sau đó gấp lại theo đúng trình tự các bước gấp. HĐ2: GV hướng dẫn mẫu Nêu quy trình gấp máy bay phản lực Bước 1: Gấp tạo mũi, thân và cánh GV mở máy bay mẫu ra Tờ giấy có hình gì? các nếp gấp như thế nào? ( Lưu ý HS hình 1,2 gấp như tên lửa) GV treo tranh quy trình Bước 2: Tạo máy bay phản lực và sử dụng HD cách bẻ dấu, cách phóng máy bay phản lực để chơi. GV gọi 2 em lên làm thao tác theo quy trình gấp tên lửa. Hát Đồ dùng học tập bộ môn. Nghe Quan sát mẫu So sánh sự giống và khác nhau Màu đỏ( vàng) Có 3 phần: Mũi , thân và cánh. Quan sát GV mở mẫu, gấp lại . Tiếp tục quan sát mẫu Có hình chữ nhật,gấp đôi tờ giấy để lấy đường dấu giữa. gấp theo các đường dấu để được hình 1,2,3,4,5,6( SGV) Nêu lại quy trình Bẻ dấu theo hình 7. Phóng tên lửanhư hình 8. lần lượt từng em làm mẫu trước lớp. Lớp quan sát, nhận xét IV- Hoạt động nối tiếp 1. Củng cố: Gọi 1 em vừa nêu quy trình vừa thực hành trước lớp gấp máy bay phản lực, sau đó thực hành phóng thử máy bay phản lực. GV nhận xét tiết học. 2. Dặn dò: Chuẩn bị giấy nháp, giấy màu cho tiết 2 gấp máy bay phản lực. Tuần 4 Thủ công Gấp máy bay phản lực (tiết 2) I- Mục tiêu Học sinh biết cách gấp máy bayphản lực. Thực hành gấp máy bay phản lực làm đồ chơi theo ý thích. Rèn đôi tay khéo léo. GD Học sinh hứng thú và yêu thích gấp hình. II- Đồ dùng dạy học GV: Mẫu máy bay phản lực gấp bằng giấy thủ công( giấy mầu khổ A4) Quy trình gấp máy bay phản lực có hình minh hoạ từng bước gấp. HS : Giấy thủ công, giấy màu, giấy nháp, bút màu. III- Các hoạt động dạy học chủ yếu Hoạt động của thầy Hoạt động của trò 1. ổn định 2. Kiểm tra: Nêu quy trình gấp máy bay phản lực? GV kiểm tra đồ dùng học tập bộ môn 3. Bài mới: Giới thiệu, ghi tên bài lên bảng HĐ1: Ôn lại thao tác kĩ thuật Gọi HS Nhắc lại thao tác gấp máy bay phản lực đẫ học tiết 1 Gọi HS làm mẫu trước lớp Bước 1 gấp tạo mũi, cánh và thân máy bay phản lực. Bước 2 Tạo máy bay phản lực và sử dụng HĐ2 : Thực hành Mỗi HS thực hành trên giấy nháp, khi thành thạo thì làm bằng giấy màu Khi đã gấp xong em muốn trang trí máy bay của em như thế nào cho đẹp? Đánh giá sản phẩm Yêu cầu HS trưng bày sản phẩm Tổ chức cho HS thi phóng máy bay phản lực. GV nhắc nhở HS không làm ồn, không để rác lớp, chơi xong thu dọn giấy. Hát 1 HS nêu, lớp nhận xét 2 em nhắc lại thao tác kĩ thuật 2-3 em làm mẫu Lớp quan sát Cả lớp thực hành theo các bước đã nêu ( làm vào nháp, sau đó làm giấy thủ công) Vẽ hoa hoặc kẻ dường diềm Trưng bày theo nhóm, tổ Nhận xét cách gấp đẹp, máy bay cân, lượn tốt khi phóng . Thi phóng máy bay phản lực IV- Hoạt động nối tiếp 1. Củng cố: GV nhận xét thái độ học tập, kết quả bài thực hành. 2. Dặn dò: Chuẩn bị đồ dùng học bài hoàn thành gấp máy bay phản lực. Thủ công (tăng) Hoàn thành gấp máy bay phản lực I- Mục tiêu Học sinh hoàn thành bài gấp máy bayphản lực. Thực hành gấp máy bay phản lực làm đồ chơi theo ý thích. Rèn đôi tay khéo léo. GD Học sinh hứng thú và yêu thích gấp hình. II- Đồ dùng dạy học GV: Mẫu máy bay phản lực gấp bằng giấy thủ công( giấy mầu khổ A4) Quy trình gấp máy bay phản lực có hình minh hoạ từng bước gấp. HS : Giấy thủ công, giấy màu, giấy nháp, bút màu. III- Các hoạt động dạy học chủ yếu Hoạt động của thầy Hoạt động của trò 1. ổn định 2. Kiểm tra: Nêu quy trình gấp máy bay phản lực? GV kiểm tra đồ dùng học tập bộ môn 3. Bài mới: Giới thiệu, ghi tên bài lên bảng HĐ1: Ôn lại thao tác kĩ thuật Gọi HS Nhắc lại thao tác gấp máy bay phản lực đẫ học tiết 1 Gọi HS làm mẫu trước lớp Bước 1 gấp tạo mũi, cánh và thân máy bay phản lực. Bước 2 Tạo máy bay phản lực và sử dụng HĐ2 : Thực hành Mỗi HS thực hành trên giấy nháp, khi thành thạo thì làm bằng giấy màu Khi đã gấp xong em muốn trang trí máy bay của em như thế nào cho đẹp? Đánh giá sản phẩm Yêu cầu HS trưng bày sản phẩm Tổ chức cho HS thi phóng máy bay phản lực. GV nhắc nhở HS không làm ồn, không để rác lớp, chơi xong thu dọn giấy. Hát 1 HS nêu, lớp nhận xét 2 em nhắc lại thao tác kĩ thuật 2-3 em làm mẫu Lớp quan sát Cả lớp thực hành theo các bước đã nêu ( làm vào nháp, sau đó làm giấy thủ công) Vẽ hoa hoặc kẻ dường diềm Trưng bày theo nhóm, tổ Nhận xét cách gấp đẹp, máy bay cân, lượn tốt khi phóng . Thi phóng máy bay phản lực theo từng nhóm 3 học sinh. IV- Hoạt động nối tiếp 1. Củng cố: GV nhận xét thái độ học tập, kết quả bài thực hành. 2. Dặn dò: Chuẩn bị đồ dùng học bài gấp máy bay đuôi rời. Tuần 5 Thủ công Gấp máy bay đuôi rời( tiết 1) I. Mục tiêu HS biết cách gấp máy bay đuôi rời. Gấp được máy bay đuôi rời theo ý thích.GD học sinh sự khéo léo, yêu thích gấp hình. II. Đồ dùng dạy học GV: Mẫu máy bay đuôi rời gấp bằng giấy thủ công( giấy mầu khổ A4) Quy trình gấp máy bay đuôi rời có hình minh hoạ từng bước gấp. HS : Giấy thủ công, giấy màu, giấy nháp, bút màu. III. Các hoạt động dạy học Hoạt động của thầy Hoạt động của trò 1. ổn định 2. Kiểm tra: 3. Dạy bài mới: GV giới thiệu, ghi tên bài HĐ1: HD quan sát, nhận xét Đưa ra mẫu máy bay đuôi rời đã chuẩn bị sẵn. GV đưa ra mẫu máy bay phản lực máy bay đuôi rời có màu gì? Máy bay đuôi rời có mấy phần? GV mở mẫu ra, sau đó gấp lại theo đúng trình tự các bước gấp. HĐ2: GV hướng dẫn mẫu Nêu quy trình gấp máy bay đuôi rời Bước 1: Cắt giấy thành 1 hình vuông và 1 hình chữ nhật GV mở máy bay mẫu ra Tờ giấy có hình gì? các nếp gấp như thế nào? Bước 2: Gấp đầu và cánh máy bay Bước 3: Làm thân và đuôi máy bay HD cách gấp , cắt thân, đuôi máy bay đuôi rời GV gọi 2 em lên làm thao tác theo Bước 4: Lắp máy bay hoàn chỉnh và sử dụng Hát Đồ dùng học tập bộ môn. Nghe Quan sát mẫu So sánh sự giống và khác nhau Màu đỏ( vàng) Có 4 phần: Đầu , thân, cánh và đuôi. Quan sát GV mở mẫu, gấp lại . Tiếp tục quan sát mẫu Có hình chữ nhật,gấp chéo tờ giấy để lấy đường dấu giữa. cắt theo đường dấu để được hình vuông. Nêu lại quy trình Gấp đôi tờ giấy hình vuông để được hình tam giác.Gấp đôi tiếp để được tam giác nhỏ hơn làm đầu và cánh máy bay. lần lượt từng em làm mẫu trước lớp. Lớp quan sát, nhận xét Dùng phần giấy hình chữ nhật để làm thân,đuôi máy bay: gấp đôi tờ giấy HCN,gấp đôi lần nữa rồi lấy dấu, gấp ngang tờ giấy còn lại cắt 1/4 làm đuôi. Mở phần đầu và cánh máy bay, cho thân vào trong, gấp lại như cũ. Gấp đôi máy bay theo chiều dọc, bẻ đuôi ra 2 bên, cầm vào chỗ giáp giữa thân với cánh để phóng máy bay. IV- Hoạt động nối tiếp 1. Củng cố: Gọi 1 em vừa nêu quy trình vừa thực hành trước lớp gấp máy bay GV nhận xét tiết học. 2. Dặn dò: Chuẩn bị giấy nháp, giấy màu cho tiết 2 gấp máy bay đuôi rời. Thủ công ( tăng) Luyện : Gấp máy bay đuôi rời I. Mục tiêu Luyện cho HS biết cách gấp máy bay đuôi rời. Gấp được máy bay đuôi rời theo ý thích.GD học sinh sự khéo léo, yêu thích gấp hình. II. Đồ dùng dạy học GV: Mẫu máy bay đuôi rời gấp bằng giấy thủ công( giấy mầu khổ A4) Quy trình gấp máy bay đuôi rời có hình minh hoạ từng bước gấp. HS : Giấy thủ công, giấy màu, giấy nháp, bút màu. III. Các hoạt động dạy học Hoạt động của thầy Hoạt động của trò 1. ổn định 2. Kiểm tra: 3. Dạy bài mới: GV giới thiệu, ghi tên bài HĐ1: HD quan sát, nhận xét Đưa ra mẫu máy bay đuôi rời đã chuẩn bị sẵn. GV đưa ra mẫu máy bay phản lực máy bay đuôi rời có màu gì? Máy bay đuôi rời có mấy phần? GV mở mẫu ra, sau đó gấp lại theo đúng trình tự các bước gấp. HĐ2: GV hướng dẫn mẫu Nêu quy trình gấp máy bay đuôi rời Bước 1: Cắt giấy thành 1 hình vuông và 1 hình chữ nhật GV mở máy bay mẫu ra Tờ giấy có hình gì? các nếp gấp như thế nào? Bước 2: Gấp đầu và cánh máy bay Bước 3: Làm thân và đuôi máy bay HD cách gấp , cắt thân, đuôi máy bay đuôi rời GV gọi 2 em lên làm thao tác theo Bước 4: Lắp máy bay hoàn chỉnh và sử dụng Hát Đồ dùng học tập bộ môn. Nghe Quan sát mẫu So sánh sự giống và khác nhau Màu đỏ( vàng) Có 4 phần: Đầu , thân, cánh và đuôi. Quan sát GV mở mẫu, gấp lại . Tiếp tục quan sát mẫu Nêu lại quy trình: gấp, cắt tạo hình vuông,và hình chữ nhật. Gấp đôi tờ giấy hình vuông để được hình tam giác.Gấp đôi tiếp để được tam giác nhỏ hơn làm đầu và cánh máy bay. lần lượt từng em làm mẫu trước lớp. Lớp quan sát, nhận xét Dùng phần giấy hình chữ nhật để làm thân,đuôi máy bay: gấp đôi tờ giấy HCN,gấp đôi lần nữa rồi lấy dấu, gấp ngang tờ giấy còn lại cắt 1/4 làm đuôi. Mở phần đầu và cánh máy bay, cho thân vào trong, gấp lại như cũ. Gấp đôi máy bay theo chiều dọc, bẻ đuôi ra 2 bên, cầm vào chỗ giáp giữa thân với cánh để phóng máy bay. IV- Hoạt động nối tiếp 1. Củng cố: Gọi 1 em vừa nêu quy trình vừa thực hành trước lớp gấp máy bay GV nhận xét tiết học. 2. Dặn dò: Chuẩn bị giấy nháp, giấy màu cho tiết 2 gấp máy bay đuôi rời.

File đính kèm:

  • docTHU CONG 1-5.doc