Giáo án Thủ công 2 tuần 6, 7, 8

THỦ CÔNG (6) GẤP MÁY BAY ĐUÔI RỜI (T.2)

I. Mục tiêu: HS biết cách gấp máy bay đuôi rời.

 Gấp được máy bay đuôi rời.

 HS yêu thích gấp hình.

II. Đồ dùng dạy học: Qui trình gấp.

 Giấy thủ công, kéo, bút màu, thước kẻ.

 Sản phẩm sáng tạo.

 

doc4 trang | Chia sẻ: maiphuongtl | Lượt xem: 1295 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Thủ công 2 tuần 6, 7, 8, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Thứ ba, ngày tháng năm 200 THỦ CÔNG (6) GẤP MÁY BAY ĐUÔI RỜI (T.2) I. Mục tiêu: HS biết cách gấp máy bay đuôi rời. Gấp được máy bay đuôi rời. HS yêu thích gấp hình. II. Đồ dùng dạy học: Qui trình gấp. Giấy thủ công, kéo, bút màu, thước kẻ. Sản phẩm sáng tạo. III. Bài mới: 1. Bài cũ: Kiểm tra đồ dùng hs 2. Bài mới: a. Giới thiệu: Hôm nay các em sẽ thực hành gấp máy bay đuôi rời b.Thực hành: - Giáo viên yêu cầu hs nêu lại quy trình gấp và gv ghi bảng các bước gấp. Bước 1: Cắt tờ giấy hình chữ nhật thành 1 hình vuông và 1 hình chữ nhật. Bước 2: Gấp đầu và cánh máy bay Bước 3: Làm thân và đuôi máy bay Bước 4: Lắp máy bay hoàn chỉnh và sử dụng. - Yêu cầu học sinh thực hành gấp theo nhóm. - Giáo viên phát cho mỗi nhóm một tranh mỹ thuật cho các em để cho các em dán sản phẩm vào tranh. - Giáo viên theo dõi học sinh gấp -Lưu ý vệ sinh lớp học, an toàn lao động. * Giáo viên nhận xét tuyên dương. 3. Củng cố : - Giáo viên tổ chức trò chơi phóng máy bay - Nêu các bước gấp, qui trình của từng bước. - Học sinh nhìn quy trình nhớ lại gấp - Học sinh gấp máy bay. - Gấp xong trình bày sản phẩm từng nhóm dán lên tranh. - Cả lớp nhận xét. - Học sinh chơi trò phóng máy bay - học sinh nhận xét. Giáo viên nhận xét tuyên dương Giáo viên nhận xét tiết học * Dặn dò: Bài sau: Gấp thuyền thẳng đáy không mui. Thứ ba, ngày tháng năm 200 THỦ CÔNG(7) GẤP THUYỀN PHẲNG ĐÁY KHÔNG MUI(T.1) I. Mục tiêu: Học sinh viết: Cách gấp thuyền phẳng đáy không mui Gấp được thuyền phẳng đáy không mui Học sinh yêu thích gấp thuyền II. Đồ dùng dạy học: Mẫu thuyền phẳng đáy không mui Quy trình gấp thuyền phẳng đáy không mui có hình vẽ minh hoạ Giấy thủ công III.HĐ dạy học: 1. Kiểm tra bài cũ: Kiểm tra đồ dùng hs 2. Bài mới: a. Giới thiệu: Hôm nay các em sẽ học: Gấp thuyền phẳng đáy không mui. b. Hướng dẫn học sinh quan sát và nhận xét - Giáo viên cho học sinh quan sát mẫu gấp thuyền phẳng đáy không mui (H1) - Giáo viên yêu cầu học sinh mở vật mẫu. Giáo viên hỏi: Các em nhận xét tờ giấy dùng đã xếp theo thuyền hình gì ? 2. Giáo viên hướng dẫn mẫu: -Gắn qui trình lên bảng, nêu các bước Bước 1: Gấp các nếp gấp cách đều - Đặt ngang tờ giấy màu thủ công hình chữ nhật lên bàn, mặt kẻ ô ở trên. Hỏi: Tại sao không đặt mặt giấy có màu lên trên ? - Ở hình 3 kí hiệu gì ? Giáo viên: Gấp đôi mặt trước theo đường dấu gấp ở hình 3 được hình 4 - Lật hình 4 ra mặt sau, gấp đôi như mặt trước được hình 5 Bước 2: Gấp tạo thân và mũi thuyền. - Từ hình 5 làm thế nào để được hình 6 - Từ hình 6 làm thế nào để đựoc hình 7 - Làm thế nào để được hình 8 - Hình 8 có kí hiệu gì ? - Làm thế nào để được hình 9. - Từ hình 9 làm thế nào để được hình 10. Bước 3: Tạo thuyền phẳng đáy không mui. Giáo viên: Lách 2 ngón tay cái vào trong hai mép giấy, các ngón còn lại cầm ở hai bên phía ngoài, lộn các nếp vừa gấp vào trong lòng thuyền hình 11. Mút dọc 2 cạnh thuyền vừa lộn cho phẳng sẽ được thuyền phẳng đáy không mui hình 12. - Giáo viên đính sản phẩm vừa lên bảng. 3. Thực hành: - Giáo viên gọi 2 học sinh lên bảng gấp cả lớp gấp nháp. * Giáo viên theo dõi uốn nắn: Nhắc học sinh sau mỗi bước gấp cần miết mạnh đường mới gấp cho phẳng. -Một hs mở vật mẫu - Hình chữ nhật -Quan sát qui trình - Vì khi xếp xong mặt có màu sẽ nằm ở trong. - Gấp lên 1 nửa - Gấp theo đường dấu gấp của hình 5 sao cho cạnh ngắn trùng với cạnh dài được hình 6. - Tương tự gấp theo đường dấu gấp được hình 7 - Lật hình 7 ra mặt sau gấp 2 lần giống như hình 5,6 được hình 8 - Có đường dấu giữa mạn thuyền - Gấp theo dấu gấp của H8 được H9 - Lật mặt sau H9 gấp giống như mặt trước được H10. - Học sinh quan sát các thao tác của giáo viên. - Học sinh gấp bằng giấy nháp. -Nhận xét sản phẩm của bạn. 4.Nhận xét, tuyên dương, nhắc nhở. 5. Dặn dò: Luyện tập ở nhà. Chuẩn bị tiết sau thực hành. Thứ ba, ngày tháng năm 200 THỦ CÔNG(8): GẤP THUYỀN PHẲNG ĐÁY KHÔNG MUI (T2) I. Mục tiêu: HS biết gấp thuyền phẳng đáy không mui. HS gấp được thuyền pđkm. HS yêu thích sản phẩm mình làm ra. II. Đồ dùng dạy học: Qui trình gấp Sản phẩm sáng tạo Giấy màu, kéo, bút màu III.Hoạt động dạy học: 1. Bài cũ: Kiểm tra đồ dùng hs 2. Bài mới: a. Giới thiệu: Hôm nay chúng ta thực hành gấp thuyền phẳng đáy không mui. -Giới thiệu sp sáng tạo b. Hướng dẫn thực hành: Hoạt động 1: - Giáo viên gắn quy trình gấp lên bảng Bước 1: Gấp các nếp gấp cách đều Bước 2: Gấp thân và mũi thuyền Bước 3: Tạo thuyền phẳng đáy không mui Hoạt động 2: - Yêu cầu học sinh thực hành theo nhóm - Giáo viên phát cho mỗi nhóm một tranh mỹ thuật đã vẽ sẵn. -Yêu cầu đảm bảo vệ sinh, an toàn lao động. - Giáo viên theo dõi giúp đỡ học sinh - Các nhóm trưng bày sản phẩm - Giáo viên đánh giá kết quả học tập, sản phẩm thực hành cá nhân. Hoạt động 3: Củng cố - dặn dò: - Nêu qui trình gấp thuyền phẳng đáy không mui. -Nhận xét tiết học. - Học sinh cả lớp nhận xét - Học sinh theo dõi -Nêu các bước gấp và qui trình từng bước - Học sinh gấp theo nhóm 4 - Học sinh gấp thuyền -Trưng bày sản phẩm -Bình chọn sản phẩm em thích. -HS nêu. Dặn dò: Mang giấy gấp thuyền phẳng đáy có mui

File đính kèm:

  • docTHU CONG. ANH.doc