Gấp tên lửa
I/ Yêu cầu:
- HS biết cách gấp tên lửa.
- HS gấp được tên lửa.
- HS yêu thích và hứng thú gấp hình.
II/ Chuẩn bị:
- Mẫu tên lử bằng giấy màu.
- Quy trình gấp tên lửa có hình vẻ minh họa.
- Giấy màu.
III/ Lên lớp:
2 trang |
Chia sẻ: maiphuongtl | Lượt xem: 2981 | Lượt tải: 2
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Thủ công lớp 2 tuần 1: Gấp tên lửa, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tuần: 1 ND:
Gấp tên lửa
I/ Yêu cầu:
- HS biết cách gấp tên lửa.
- HS gấp được tên lửa.
- HS yêu thích và hứng thú gấp hình.
II/ Chuẩn bị:
- Mẫu tên lử bằng giấy màu.
- Quy trình gấp tên lửa có hình vẻ minh họa.
- Giấy màu.
III/ Lên lớp:
TG
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
1- Ổn điịnh:
2- kiểm tra:
- GV kiểm tra đồ dùng học tập của HS.
3- Bài mới:
a/ Hướng dẫn và quan sát vật mẫu:
* Giới thiệu:
- GV đưa vật mẫu lên để giới thiệu cho HS.
- GV nói: Đây là tên lửa.
+ Tên lửa được gấp bằng gì?
+ Tên lửa có những bộ phận nào?
- GV mở mẫu giấy tên lửa ra và hỏi:
+ Đây là hình gì?
- GV nói: Để gấp được tên lửa các em theo dỏi cô hướng dẫn gấp từng bước.
b/ Giáo viên hướng dẫn mẫu:
Bước 1: Gấp tạo mũi và thân tên lửa:
- GV đặt tờ giấy hình chữ nhật đứng trên bảng, mặt kẻ ô trên bảng
- Gấp đôi tờ giấy theo chiều dài để lấy dấu giữa ( H1).
- Mở tờ giấy ra, gấp theo đường dấu giữa ở ( H1 ) sao cho 2 mép giấy mới gấp nằm sát đường dấu giữa ( H2 )
- Gấp theo đường dấu giữa ở ( H2 ) sao cho mép giấy nằm sát đường dấu giữa được ( H3 )
- Gấp theo đường dấu giữa ở ( H3 ) sao cho mép giấy mới nằm sát đường dấu giữa được ( H4 ). Sau mỗi lần gấp miết theo đường mới gấp cho thẳng và phẳng.
Bước 2: Tạo tên lửa và sử dụng:
- Bẻ các nếp gấp sang bên đường dấu giữa và miết dọc theo đường dấu giữa được tên lửa ( H5 )
- Cầm vào nếp gấp giữa cho 2 cánh tên lửa ngang ra được ( H6 ) .
- Gọi HS giỏi gấp mẫu.
- HS, GV nhận xét sửa sai.
4- Củng cố:
- Yêu cầu HS gấp vào giấy nháp.
- Gọi HS trình bày sản phẩm.
- GV nhận xét.
5 Nhận xét-Dặn dò:
- Nhận xét tiết học
- HS trưng bày.
- HS quan sát vật mẫu.
- Gấp bằng giấy màu.
- Mũi, thân.
- Hình chữ nhật.
- HS nghe.
- HS theo dõi.
- 2 HS lên thực hiện
- Cả lớp gấp.
File đính kèm:
- Khoa hoc.doc