I. Mục tiêu
+ Học sinh biết :
- Kẻ cắt , dán được chữ I , T đúng quy trình kĩ thuật.
- Các nét chữtu7o7ng đối thẳng và đều nhau. Chữ dán tương đối phẳng
- Với HS khéo tay cắt được các chữ thẳng, đều nhau. Chữ dán phẳng
- Giáo dục HS thích cắt, dán các chữ.
II. Chuẩn bị
- Mẫu chữ I, T đã cắt, dán và mẫu chữ I, T để rời, chưa dán.
- Tranh quy trình kẻ, cắt, dán chữ I, T.
- Giấy nháp, giấy thủ công, bút màu, kéo thủ công
11 trang |
Chia sẻ: oanh_nt | Lượt xem: 8373 | Lượt tải: 1
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Thủ công lớp 3 tuần 11 đến tuần 18, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
THỨ 4. NS: 1.11.2009
ND: 4.11.2009 Tiết 11
Cắt, dán chữ I , T (Tiết 1)
I. Mục tiêu
+ Học sinh biết :
- Kẻ cắt , dán được chữ I , T đúng quy trình kĩ thuật.
- Các nét chữtu7o7ng đối thẳng và đều nhau. Chữ dán tương đối phẳng
- Với HS khéo tay cắt được các chữ thẳng, đều nhau. Chữ dán phẳng
- Giáo dục HS thích cắt, dán các chữ.
II. Chuẩn bị
- Mẫu chữ I, T đã cắt, dán và mẫu chữ I, T để rời, chưa dán.
- Tranh quy trình kẻ, cắt, dán chữ I, T.
- Giấy nháp, giấy thủ công, bút màu, kéo thủ công.
III. Các hoạt động dạy và học
A. Kiểm tra bài cũ
- Giáo viên kiểm tra dụng cụ học tập của học sinh
B .Bài mới
1. Giới thiệu bài:
- Dẫn dắt ghi tựa bài
2. Hoạt động 1 : Quan sát mẫu (10’)
- Cho HS quan sát mẫu chữ I và T
- Yêu cầu nhận xét về chiều rộng, kích thước của mỗi chữ .
- Rộng mấy ô?
- Cao mấy ô?
- Cắt chữ I ntn?
3. Hoạt động 2 : Hướng dẫn mẫu (23’)
- Treo tranh quy trình và hướng dẫn.
Bước 1 : Kẻ chữ I và T
+ Kẻ, cắt 2 HCN: h1 cao 5ô, rộng 1ô; h2 cao 5ô, rộng 3ô.
+ Chấm điểm đánh dấu hình chữ T vào hcn 2, sau đó kẻ chữ T theo các điểm đã đánh dấu.
Bước 2: Cắt chữ T.
+ Gấp đôi hcn đã kẻ chữ T theo đường dấu giữa, ta được nửa chữ T.
+ Cắt theo đường kẻ nửa chữ T, mở ra được chữ T
Bước 3: Dán chữ I, T
- Tổ chức cho HS tập kẻ, cắt chữ I, T trên giấy.
- Theo dõi giúp đỡ những HS còn lúng túng.
- HS để dụng cụ lên bàn
- Cả lớp quan sát mẫu chữ T và chữ I đưa ra nhận xét : Các kích thước về chiều rộng , chiều cao , của từng con chữ.
- 1 ô
- 5 ô
- Cắt theo qui định nếp gấp
- HS quan sát
- Tiến hành tập kẻ, cắt và dán chữ I và chữ T trên giấy nháp .
- Cả lớp làm vệ sinh lớp học.
IV. Củng cố – Dặn dò
- HS nhắc lại tựa bài
- GDHS thích sản phẩm mình làm ra
- Chuẩn bị bài: Cắt, dán chữ I, T (tt)
- NX tiết học
THỨ 4. NS: 8.11.2009
ND: 11.11.2009 Tiết 12
Cắt dán chữ I, T (tiết 2)
I. Mục tiêu
+ Học sinh biết :
- Kẻ cắt , dán được chữ I , T đúng quy trình kĩ thuật.
- Các nét chữtu7o7ng đối thẳng và đều nhau. Chữ dán tương đối phẳng
- Với HS khéo tay cắt được các chữ thẳng, đều nhau. Chữ dán phẳng
- Giáo dục HS thích cắt, dán các chữ.
II. Chuẩn bị
- Mẫu chữ I, T đã cắt, dán và mẫu chữ I, T để rời, chưa dán.
- Tranh quy trình kẻ, cắt, dán chữ I, T.
- Giấy nháp, giấy thủ công, bút màu, kéo thủ công.
III. Các hoạt động dạy và học
A. Kiểm tra bài cũ
- Kiểm tra dụng cụ học tập của học sinh.
- Giáo viên nhận xét chung
B . Bài mới
1. Giới thiệu bài
2. Hoạt động 3 :Học sinh thực hành cắt dán chữ I , T (30’)
- Yêu cầu nhắc lại và thực hiện thao tác cắt dán chữ I , T đã học ở tiết 1 và nhận xét.
- Treo tranh về quy trình cắt dán chữ I , T để cả lớp quan sát và nắm vững hơn về các bước kẻ cắt .
- Tổ chức cho HS lớp thực hành cắt dán chữ I, T
- Quan sát uốn nắn và giúp đỡ học sinh còn lúng túng
- Chấm một số sản phẩm của học sinh .
- Chọn một số sản phẩm đẹp cho lớp quan sát và giáo viên tuyên dương học sinh .
- 2 em nhắc lại các thao tác về kẻ cắt chữ I , T
- Lớp quan sát về các bước qui trình gấp cắt dán các chữ I , T để áp dụng vào thực hành gấp, cắt sản phẩm hoàn chỉnh .- Lớp tiến hành gấp cắt dán chữ I, T.
- Lớp quan sát và bình chọn chọn sản phẩm tốt nhất
IV. Củng cố – Dặn dò
- HS nhắc lại tựa bài - Chuẩn bị bài: Cắt, dán chữ H, U - NX tiết học
THỨ 4. NS: 15.11.2009
ND: 18.11.2009 Tiết 13
CẮT, DÁN CHỮ H - U
I. Mục tiêu
- Học sinh biết cách kẻ, cắt, dán chữ H, U
- Học sinh kẻ, cắt, dán được chữ H, U đúng quy trình kĩ thuật
- Học sinh hứng thú với giờ học cắt, dán chữ.
II. Chuẩn bị
- Mẫu chữ H, U cắt dán và mẫu chữ H, U cắt từ giấy màu hoặc giấy trắng có kích thước đủ lớn để học sinh quan sát
- Tranh quy trình kẻ, cắt, dán chữ H, U
- Kéo, thủ công, bút chì.
III. Các hoạt động dạy và học
A. Kiểm tra bài cũ
- Kiểm tra đồ dùng của học sinh.
- Nhận xét
B. Bài mới
1. Giới thiệu bài:
- Cắt, dán chữ H, U
2. Hoạt động 1 : Gv hướng dẫn hs quan sát và nhận xét ( 10’ )
- Giáo viên giới thiệu cho học sinh mẫu các chữ H, U yêu cầu học sinh quan sát và nhận xét :
+ Các chữ H, U rộng mấy ô ?
+ các Chữ H và chữ U có nữa bên trái và nữa bên phải giống nhau. Nếu gấp đôi chữ H, U theo chiều dọc thì nửa trái , nửa phải trùng khít nhau
+ Gv dùng mẫu chữ gấp đôi theo chiều dọc
3. Hoạt động 2 : Gv hướng dẫn mẫu( 24’ )
+ Bước 1 : Kẻ chữ H, U
- Gv treo bảng quy trình lên bảng
- Gv hướng dẫn
- Lật mặt sau tờ giấy thủ công kẻ 2 hình chữ nhật có chiều dài 5 ô rộng 3 ô
- Chấm các điểm đánh dấu hình chữ H, U vào 2 hình chữ nhật. Sau đó kẻ theo các đường đã đánh dấu. Riêng đối với chữ U cần vẽ các đường lượn góc
+ Bước 2 : Cắt chữ H, U
- Gấp đôi 2 hình chữ nhật đã kẻ chữ H, U theo đường dấu giữa cho mặt trái ra ngoài, cắt theo đường kẻ nửa chữ H, U
- Mở ra được chữ H, U như mẫu
+ Bước 3 : Dán chữ H, U
- Giáo viên hướng dẫn học sinh dán chữ H, U theo các bước sau :
- Kẻ một đường chuẩn, sắp xếp các chữ cho cân đối trên đường chuẩn
- Bôi hồ đều vào mặt kẻ ô và dán chữ vào vị trí đã định
- Đặt tờ giấy nháp lên trên chữ vừa dán để miết cho phẳng
- Giáo viên vừa hướng dẫn cách dán, vừa thực hiện thao tác dán.
- Giáo viên yêu cầu 1 - 2 học sinh nhắc lại quy trình kẻ, cắt, dán chữ H, U và nhận xét
- Giáo viên uốn nắn những thao tác chưa đúng của học sinh.
- Giáo viên tổ chức cho học sinh thực hành kẻ, cắt, dán chữ H,U theo nhóm.
- Giáo viên quan sát, uốn nắn cho những học sinh gấp, cắt chưa đúng, giúp đỡ những em còn lúng túng.
- GV yêu cầu mỗi nhóm trình bày sản phẩm của mình.
- Tổ chức trình bày sản phẩm, chọn sản phẩm đẹp để tuyên dương.
- Giáo viên đánh giá kết quả thực hành của học sinh
- Tiết sau tiếp tục gấp, cắt dán chữ H, U
- HS để đồ dùng trên bàn
- Học sinh quan sát, nhận xét và trả lời câu hỏi.
- Các chữ H, U rộng 1 ô.
- Chữ H và chữ U có nữa bên trái và nữa bên phải giống nhau.
- HS quan sát
- Học sinh quan sát
- Học sinh lắng nghe Giáo viên hướng dẫn.
IV. Củng cố – Dặn dò
- HS nhắc lại tựa bài
- GDHS thích sản phẩm mình làm ra
- Chuẩn bị bài: Cắt, dán chữ H, U (tiết 2)
- NX tiết học
THỨ 4. NS: 22.11.2009
ND: 25.11.2009 Tiết 14
CẮT, DÁN CHỮ H - U (Tiết 2)
I. Mục tiêu
- Học sinh biết cách kẻ, cắt, dán chữ H, U
- Học sinh kẻ, cắt, dán được chữ H, U đúng quy trình kĩ thuật
- Học sinh hứng thú với giờ học cắt, dán chữ.
II. Chuẩn bị
- Mẫu chữ H, U cắt dán và mẫu chữ H, U cắt từ giấy màu hoặc giấy trắng có kích thước đủ lớn để học sinh quan sát
- Tranh quy trình kẻ, cắt, dán chữ H, U
- Kéo, thủ công, bút chì.
III. Các hoạt động dạy và học
A. Kiểm tra bài cũ
- Kiểm tra dụng cụ học tập của học sinh.
- Giáo viên nhận xét chung
B . Bài mới
1. Giới thiệu bài
2. Hoạt động 3 : Học sinh thực hành cắt dán chữ H , U (30’)
- Yêu cầu nhắc lại và thực hiện thao tác cắt dán chữ H , U đã học ở tiết 1 và nhận xét.
- Treo tranh quy trình cắt dán chữ H , U để cả lớp quan sát và nắm vững hơn về các bước kẻ cắt
- Tổ chức cho HS lớp thực hành cắt, dán chữ H, U
- Quan sát uốn nắn và giúp đỡ học sinh còn lúng túng
- Chấm một số sản phẩm của học sinh
- Chọn một số sản phẩm đẹp cho lớp quan sát và giáo viên tuyên dương học sinh
- HS trên dụng cụ trên bàn
- 2 em nhắc lại các thao tác về kẻ cắt chữ H , U
- Lớp quan sát về các bước qui trình gấp cắt dán các chữ H , U để áp dụng vào thực hành gấp, cắt sản phẩm hoàn chỉnh .- Lớp tiến hành gấp cắt dán chữ H, U
- Lớp quan sát và bình chọn chọn sản phẩm đẹp nhất
IV. Củng cố – Dặn dò
- HS nhắc lại tựa bài
- GDHS thích sản phẩm mình làm ra
- Chuẩn bị bài: Cắt, dán chữ V
- NX tiết học
THỨ 4. NS: 30.11.2009
ND: 2.12.2009 Tiết 15
Cắt dán chữ V
I. Mục tiêu
- Học sinh biết kẻ, cắt, dán chữ V .
- Kẻ cắt, dán được chữ V đúng quy trình kĩ thuật.
- Học sinh thích cắt , dán các chữ.
II. Chuẩn bị
- Mẫu chữ V đã dán và mẫu chữ V cắt từ giấy để rời.
- Tranh quy trình kẻ , cắt, dán chữ V, giấy thủ công , bút màu , kéo thủ công.
III. Các hoạt động dạy và học
A. Kiểm tra bài cũ
- Kiểm tra dụng cụ học tập của học sinh.
- Giáo viên nhận xét chung
B. Bài mới
1. Giới thiệu bài
2. Hoạt động 1: Hướng dẫn học sinh quan sát nhận xét (15’)
- Cho học sinh quan sát mẫu chữ V và nêu nhận xét:
+ Nét chữ rộng mấy ô?
+ Hãy so sánh nữa bên phải và nửa bên ytais của chữ V?
+ Nếu gấp đôi chữ V theo chiều dọc thì nửa bên phải và nửa bên trái của chữ V sẽ như thế nào?
- GV dùng mẫu chữ V chưa dán thao tác cho HS quan sát
3. Hoạt động 2: Hướng dẫn mẫu (10’)
Bước 1: Kẻ chữ V
- Kẻ, cắt mặt trái của tờ giấy thủ công rộng 3 ô, cao 5 ô
- Chấm điểm đánh dấu hình chữ V sau đó kẻ chữ V
Bước 2: Cắt chữ V
- Gấp đôi cắt theo đường dấu gấp được chữ V
- Dán chữ V giống như chữ H-U
4. Hoạt động 3: HS thực hành (15’)
- Gọi HS nhắc lại cách kẻ, cắt, dán chữ V.
- GV nhận xét và nhắc lại các bước thực hiện theo quy trình.
- Theo dõi giúp đỡ các em.
- Tổ chức cho HS trưng bày sản phẩm theo nhóm.
- Đánh giá sản phẩm thực hành của HS, biểu dương những em làm sản phẩm đẹp.
- Các tổ trưởng báo cáo về sự chuẩn bị của các tổ viên trong tổ mình.
- Lớp theo dõi giới thiệu bài
- Cả lớp quan sát mẫu chữ V
+ Nét chữ rộng 3 ô
+ Giống nhau
+ Trùng khít nhau.
- Lớp quan sát GV thao tác mẫu
- Theo dõi GV hướng dẫn.
- Tiến hành tập kẻ, cắt và dán chữ V theo hướng dẫn của giáo viên vào nháp.
- Thực hành cắt trên giấy thủ công theo nhóm.
- Các nhóm trưng bày sản phẩm.
- Cả lớp nhận xét, bình nhóm, CN làm sản phẩm đẹp.
IV. Củng cố – Dặn dò
- HS nhắc lại tựa bài
- GDHS thích sản phẩm mình làm ra
- Chuẩn bị bài: Cắt, dán chữ E
- NX tiết học
THỨ 4. NS: 6.12.2009
ND: 9.12.2009 Tiết 16
CẮT, DÁN CHỮ E
I. Mục tiêu
- Biết cách kẻ, cắt, dán chữ E
- Kẻ, cắt, dán được chữ E đúng quy trình kĩ thuật
- Học sinh có hứng thú trong việc cắt chữ, yêu thích sản phẩm
II. Chuẩn bị
- Mẫu chữ E cắt đã dán và mẫu chữ E được cắt từ giấy màu hoặc giấy trắng có kích thước đủ lớn, để rời , chưa dán
- Tranh quy trình kẻ , cắt , dán chữ E
- Giấy thủ công , thước kẽ , bút chì , kéo thủ công , hồ dán
III. Các hoạt động dạy và học
A. Kiểm tra bài cũ
- Kiểm tra dụng cụ học tập
B. Bài mới
1. Giới thiệu bài
2. Hoạt động 1 : Giáo viên hướng dẫn học sinh quan sát và nhận xét (8’)
Giáo viên giới thiệu mẫu chữ E và hướng dẫn học sinh quan sát để rút ra nhận xét:
- Nét chữ rộng ? ô
- Cao ? ô
- Chữ E có nửa phía trên và nửa phíadưới giống nhau. Nếu gấp đôi chữ E theo chiều ngang thì nửa trên và nửa dưới của chữ trùng khít nhau
3.Hoạt động 2: Hướng dẫn mẫu (8’)
+ Bước 1 : Kẻ, cắt chữ E
- Lật mặt trái của tờ giấy thủ công, kẻ, cắt một hình chữ nhật có chiều dài 5 ô, rộng 2 ô rưỡi
- Chấm các điểm đánh dấu hình chữ E vào hình chữ nhật. Sau đó, kẻ chữ E theo các điểm đã đánh dấu
+ Bước 2 : Cắt chữ E
- Do tính chất đối xứng nên không cần cắt cả chữ E mà chỉ gấp đôi hình chữ nhật đã kẻ chữ E theo đường dấu giữa. Cắt theo đường kẻ nửa chữ E bỏ phần gạch chéo .Mở ra được chữ E như chữ mẫu
+ Bước 3 : Dán chữ E
- Thực hiện tương tự như dán chữ cái ở bài trước
4. Hoạt động 3 : Học sinh thực hành cắt, dán chữ E ( 14’)
- Học sinh nhắc lại các bước kẻ, cắt chữ E
- Giáo viên nhận xét và nhắc lại các bước kẻ, cắt dán chữ E theo quy trình
+ Bước 1 : Kẻ chữ E
+ Bước 2 : Cắt chữ E
+ Bước 3 : Dán chữ E
- Giáo viên tổ chức cho học sinh thực hành kẻ, cắt, dán chữ E. Giáo viên quan sát, uốn nắn, giúp đỡ học sinh còn lúng túng để các em hoàn thành sản phẩm.
- Giáo viên tổ chức cho học sinh trưng bày và đánh giá nhận xét sản phẩm
- Giáo viên đánh giá sản phẩm thực hành của học sinh.
- Học sinh quan sát mẫu chữ E
- 2 ô rưỡi
- 5 ô
- Học sinh thực hành cắt, dán chữ E
- Học sinh trưng bày và đánh giá nhận xét sản phẩm của các bạn trong lớp.
IV. Củng cố – Dặn dò
- HS nhắc lại tựa bài
- GDHS thích sản phẩm mình làm ra
- Chuẩn bị bài: Cắt, dán chữ VUI VẺ
- NX tiết học
THỨ 4. NS: 13.12.2009
ND: 16.12.2009 Tiết 17
CẮT, DÁN CHỮ VUI VẺ (tiết 1)
I. Mục tiêu
- Học sinh biết vận dụng kĩ năng kẻ, cắt , dán chữ đã học ở các bài trước để cắt, dán chữ VUI VẺ phẳng, thẳng đúng quy trình kĩ thuật
- Kẻ, cắt, dán được chữ VUI VẺ đúng quy trình kĩ thuật
- Học sinh yêu thích sản phẩm cắt, dán chữ
II. Chuẩn bị
- Mẫu chữ VUI VẺ
- Tranh quy trình kẻ, cắt, dán chữ VUI VẺ
- Giấy thủ công, thước kẻ, bút chì, kéo, hồ dán
III. Các hoạt động dạy và học
A. Kiểm tra bài cũ
- Kiểm tra dụng cụ học sinh
B. Bài mới
1. Giới thiệu bài
- Cắt dán chữ VUI VẺ
2. Hoạt động 1: Hướng dẫn học sinh quan sát và nhận xét (12’)
- Giáo viên giới thiệu mẫu chữ VUI VẺ
- Giáo viên gọi học sinh nhắc lại cách kẻ, cắt các chữ V, U , E , I
- Giáo viên nhận xét và cung cố cách kẻ, cắt chữ
3. Hoạt động 2: Hướng dẫn mẫu (16’)
+ Bước 1 : Kẻ, cắt các chữ cái của chữ VUI VẺ và dấu (?)
- Kích thước, cách kẻ , cắt các chữ V, U, E, I giống như đã học ở các bài 7, 8, 9, 10
- Cắt dấu hỏi (?) : Kẻ dấu hỏi (?) trong 1 ô vuông như hình 2a. Cắt theo đường kẻ, bỏ phần gạch chéo, lật sang mặt màu được dấu hỏi (?) 2b
+ Bước 2 : Dán thành chữ VUI VẺ
- Kẻ một đường chuẩn, sắp xếp các chữ đã cắt được trên đường chuẩn như sau : Giữa các chữ cái trong chữ VUI và chữ VẺ cách nhau 1ô ; giữa chữ VUI và chữ VẺ cách nhau 2 ô. Dấu hỏi dán phía trên chữ E
- Bôi hồ vào mặt kẻ ô của từng chữ và dán vào các vị trí đã ướm. Dán các chữ cái trước, dán dấu hỏi sau
- Đặt tờ giấy nháp lên trên các chữ vừa dán, miết nhẹ cho các chữ dính phẳng vào vở
- Giáo viên tổ chức cho học sinh tập kẻ, cắt các chữ cái và dấu hỏi (?) của chữ VUI VẺ vào vở.
- HS để dụng cụ lên bàn
- Học sinh nghe giáo viên giới thiệu bài
- Học sinh quan sát và nêu tên các chữ cái trong mẫu chữ. Đồng thời, nhận xét khoảng cách giữa các chữ trong mẫu chữ
- Học sinh quan sát và theo dõi giáo viên kẻ chữ VUI VẺ
2a 2b
- Học sinh quan sát giáo viên dán chữ VUI VẺ
VUI VẺ
- Học sinh tập kẻ và cắt chữ VUI VẺ
IV. Củng cố – Dặn dò
- HS nhắc lại tựa bài
- GDHS thích sản phẩm mình làm ra
- Chuẩn bị bài: Cắt, dán chữ VUI VẺ (tt)
- NX tiết học
THỨ 4. NS: 20.12.2009
ND: 23.12.2009 Tiết 18
CẮT, DÁN CHỮ VUI VẺ (tt)
I. Mục tiêu
- Học sinh biết vận dụng kĩ năng kẻ, cắt , dán chữ đã học ở các bài trước để cắt, dán chữ VUI VẺ phẳng, thẳng đúng quy trình kĩ thuật
- Kẻ, cắt, dán được chữ VUI VẺ đúng quy trình kĩ thuật
- Học sinh yêu thích sản phẩm cắt, dán chữ
II. Chuẩn bị
- Mẫu chữ VUI VẺ
- Tranh quy trình kẻ, cắt, dán chữ VUI VẺ
- Giấy thủ công, thước kẻ, bút chì, kéo, hồ dán
III. Các hoạt động dạy và học
A. Kiểm tra bài cũ
- Kiểm tra dụng cụ học sinh
B. Bài mới
1. Giới thiệu bài
- Cắt dán chữ VUI VẺ
2. Hoạt động 1: HS thực hành cắt, dán chữ VUI VẺ (30’)
- Giáo viên gọi HS nhắc lại các bước kẻ, cắt, dán chữ VUI VẺ
- Giáo viên nhận xét và nhắc lại các bước kẻ, cắt, dán chữ theo quy trình
+ Bước 1 : Kẻ, cắt các chữ cái của chữ VUI VẺ và dấu hỏi (?)
+ Bước 2 : Dán thành chữ VUI VẺ
- Giáo viên tổ chức cho học sinh thực hành cắt, dán chữ. Trong quá trình học sinh thực hành, giáo viên quan sát, uốn nắn, giúp đỡ những học sinh còn lúng túng để mau hoàn thành sản phẩm
- Nhắc học sinh dán các chữ cho cân đối, đều, phẳng, đẹp. Muốn vậy, cần dán theo đường chuẩn khoảng cách giữa các chữ cái phải đều. Khi dán phải đặt tờ giấy nháp lên trên các chữ vừa dán và vuốt cho chữ phẳng, không bị nhăn. Dấu hỏi (?) dán sau cùng, cách đầu chữ E nửa ô
- Sau khi học sinh dán chữ xong, giáo viên tổ chức cho học sinh trưng bày và nhận xét sản phẩm
- Giáo viên, học sinh đánh giá sản phẩm
- HS để dụng cụ lên bàn
- HS thực hành cắt , dán chữ VUI VẺ .
- HS nhắc lại các bước
- HS thực hành cắt và dán
VUI VẺ
- Học sinh trình bày sản phẩm
IV. Củng cố – Dặn dò
- HS nhắc lại tựa bài
- GDHS thích sản phẩm mình làm ra
- Chuẩn bị bài: Ôn tập chương II. Cắt dán chữ cái đơn giản
- NX tiết học
HẾT HỌC KÌ I
File đính kèm:
- TUAN 11-18 h.doc