Giáo án Tin học 10 - Tiết 21: Bài tập

I- MỤC ĐÍCH VÀ YÊU CẦU.

ã Quan sát và nhận biết được các bộ phận chính của máy tính và một số thiết bị khác như máy in, bàn phím, chuột, đĩa, ổ đĩa, cổng USB,.

ã Nhận thức được máy tính được thiết kế rất thân thiện với con người.

II- NỘI DUNG.

1. Ổn định tổ chức lớp.

 

doc2 trang | Chia sẻ: luyenbuitvga | Lượt xem: 2029 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Tin học 10 - Tiết 21: Bài tập, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
bài tập (Tiết 21) Ngày soạn: 15/11/07 I- Mục đích và yêu cầu. Quan sát và nhận biết được các bộ phận chính của máy tính và một số thiết bị khác như máy in, bàn phím, chuột, đĩa, ổ đĩa, cổng USB,... Nhận thức được máy tính được thiết kế rất thân thiện với con người. II- Nội dung. ổn định tổ chức lớp. Lớp Sĩ số Vắng Ghi chú 10A5 42 10A6 10A7 2. Kiểm tra bài cũ. 1. ảnh hưởng của Tin học đối với sự phát triển của xã hội. 2. Xã hội Tin học hoá 3. Văn hoá và pháp luật trong xã hội Tin học hoá 3. Bài mới. Nội dung Hoạt động của GV và HS a) Làm quen với máy tính: Các bộ phận của máy tính và một số thiết bị khác như: ổ đĩa, bàn phím, màn hình, máy in, nguồn điện, cáp nối, cổng USB,... Cách bật/tắt một số thiết bị như máy tính, màn hình, máy in,... Cách khởi động máy. b) Sử dụng bàn phím: + Phân biệt các nhóm phím. + Phân biệt việc gõ một phím và gõ tổ hợp phím bằng cách nhấn giữ. + Gõ một dòng kí tự tuỳ chọn. GV: Thông qua sự giới thiệu và hướng dẫn của giáo viên, học sinh quan sát và nhận biết: GV: Chỉ từng bộ phận và giới thiệu GV: + Nhóm phím chức năng như F1, F2... + Nhóm phím số, chữ ... GV: Hướng dẫn cụ thể cách dùng tổ hợp phím như thế nào. GV: Hướng dẫn hs gõ một dòng kí tự tuỳ chọn. 4. củng cố: + Một số thao tác sử dụng bàn phím,chuột 5. Bài tập về nhà: III. Rút kinh nhgiệm giờ dạy.

File đính kèm:

  • docT21 lop 10.doc
Giáo án liên quan