Giáo án Tin học 5 - Tuần 13, Bài 2: Mở rộng hiệu ứng chuyển động (Tiết 1+2) - Năm học 2022-2023 - Trường Tiểu học Sơn Giang
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Tin học 5 - Tuần 13, Bài 2: Mở rộng hiệu ứng chuyển động (Tiết 1+2) - Năm học 2022-2023 - Trường Tiểu học Sơn Giang, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Trường TH Sơn Giang
Tuần 13 Ngày dạy: 06/12/2022
Bài 2: Mở rộng hiệu ứng chuyển động (tiết 1)
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT:
Sau bài học, học sinh đạt được các yêu cầu sau:
- Biết cách tạo hiệu ứng chuyển động theo đường cong trên trang trình chiếu.
- Tạo được hiệu ứng chuyển động theo đường cong trên trang trình chiếu
- Rèn luyện cách sử dụng hiệu ứng trên trang trình chiếu
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
- Học sinh: Sách GK, vở ghi
- Giáo viên: Máy tính, máy chiếu
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU:
III. TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH
1. Khởi động (5 phút)
* Mục tiêu: Tạo tâm thế thoải mái, phấn khởi trước khi vào giờ học.
* Cách tiến hành:
Tổ chức trò chơi truyền mật thư thực hiện tạo
1 hiệu ứng chuyển động cho một hình ảnh Lớp trưởng tổ chức
Báo cáo giáo viên
Gv nhận xét, tuyên dương
GV giới thiệu bài, nêu mục tiêu bài học
2. Thực hành (25 phút)
* Mục tiêu: Thực hiện tạo được các hiệu ứng chuyển động
* Cách tiến hành:
- Yêu cầu HS theo nhóm thực hành bài B2
- HS theo nhóm thực hành theo
hướng dẫn của giáo viên.
GV theo dõi, hướng dẫn
Các nhóm báo cáo kết quả
- Nhận xét, tuyên dương
*Yêu cầu HS theo nhóm thực hiện tạo một
trang trình chiếu gồm một số hình ảnh. Sau
đó thực hiện tạo các hiệu ứng chuyển động HS theo nhóm thực hành
cho các hình ảnh trên trang trình chiếu.
GV theo dõi, hỗ trợ
Các nhóm báo cáo kết quả
GV nhận xét, tuyên dương
3. Vận dụng (5 phút)
Tin lớp 5 1 Trường TH Sơn Giang
* Mục tiêu: Nhận biết và thực hiện được hiệu ứng Freeform và hiệu ứng Scribble.
* Cách tiến hành:
Yêu cầu HS thảo luận với bạn về hiệu ứng HS thực hành tìm hiểu các hiệu ứng,
Freeform và hiệu ứng Scribble
Đại diện nêu kết quả
GV nhận xét, tuyên dương
Dặn dò về nhà
IV. ĐIỀU CHỈNH SAU BÀI DẠY:
...
...
...
...
Tin lớp 5 2 Trường TH Sơn Giang
Ngày dạy: 08/12/2022
Bài 2: Mở rộng hiệu ứng chuyển động (tiết 2)
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT:
Sau bài học, học sinh đạt được các yêu cầu sau:
- Biết cách tạo hiệu ứng chuyển động theo đường cong trên trang trình chiếu.
- Tạo được hiệu ứng chuyển động theo đường cong trên trang trình chiếu
- Rèn luyện cách sử dụng hiệu ứng trên trang trình chiếu
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
- Học sinh: Sách GK, vở ghi
- Giáo viên: Máy tính, máy chiếu
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU:
III. TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH
1. Khởi động (5 phút)
* Mục tiêu: Tạo tâm thế thoải mái, phấn khởi trước khi vào giờ học.
* Cách tiến hành:
Tổ chức trò chơi truyền điện
GV trình chiếu 1 số hình ảnh trên phần mềm
Power point Lớp trưởng tổ chức
Yêu cầu HS thực hiện tạo các hiệu ứng cho
Báo cáo giáo viên
hình ảnh
Gv nhận xét, tuyên dương
GV giới thiệu bài, nêu mục tiêu bài học
2. Hoạt động hình thành kiến thức mới (14 phút)
* Mục tiêu: - Tạo hiệu ứng chuyển động theo đường cong trên trang trình chiếu.
* Cách tiến hành:
HĐ 1: Tạo hiệu ứng chuyển động theo
đường cong
Yêu cầu HS mở bài trình chiếu “Quê hương
em” đã tạo ở bài trước
Thực hiện chèn thêm 1 chiếc ô tô vào bài - HS thực hành theo nhóm.
trình chiếu.
- GV hướng dẫn HS cách tạo hiệu ứng HS lắng nghe, quan sát
chuyển động:
-GV thao tác mẫu
Yêu cầu HS thực hiện tạo hiệu ứng chuyển HS theo nhóm thực hành
động cho ô tô theo ý muốn Nhó trưởng điều hành các bạn thực
GV theo dõi, hướng dẫn hành
Báo cáo kết quả
Nhận xét, tuyên dương
Yêu cầu HS kiểm tra chuyển động của ô tô HS trình chiếu để kiểm tra
Tin lớp 5 3 Trường TH Sơn Giang
3. Thực hành (12 phút)
* Mục tiêu: Thực hiện tạo được các hiệu ứng chuyển động
* Cách tiến hành:
- Yêu cầu HS theo nhóm thực hành bài B1
- HS theo nhóm thực hành theo
hướng dẫn của giáo viên.
GV theo dõi, hướng dẫn
Các nhóm báo cáo kết quả
Đại diện các nhóm trình bày các
kiểu hiệu ứng vừa thực hiện
- Nhận xét, tuyên dương
4. Vận dụng (4 phút)
* Mục tiêu: So sánh được điểm giống nhau và khác nhau của hiệu ứng Freeform và
hiệu ứng Scribble.
* Cách tiến hành:
Yêu cầu HS thảo luận với bạn nêu điểm
giống nhau và khác nhau giữa hiệu ứng HS thực hành thảo luận so sánh 2
Freeform và hiệu ứng Scribble hiệu ứng hiệu ứng,
Đại diện nêu kết quả
GV nhận xét, tuyên dương
Dặn dò về nhà
IV. ĐIỀU CHỈNH SAU BÀI DẠY:
...
...
...
...
Tin lớp 5 4
File đính kèm:
giao_an_tin_hoc_5_tuan_13_bai_2_mo_rong_hieu_ung_chuyen_dong.docx