Giáo án Tin học 5 - Tuần 13, Bài 2: Mở rộng hiệu ứng chuyển động (Tiết 1+2) - Năm học 2022-2023 - Trường Tiểu học Sơn Giang

docx4 trang | Chia sẻ: Bảo Vinh | Ngày: 29/07/2025 | Lượt xem: 15 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Tin học 5 - Tuần 13, Bài 2: Mở rộng hiệu ứng chuyển động (Tiết 1+2) - Năm học 2022-2023 - Trường Tiểu học Sơn Giang, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Trường TH Sơn Giang Tuần 13 Ngày dạy: 06/12/2022 Bài 2: Mở rộng hiệu ứng chuyển động (tiết 1) I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT: Sau bài học, học sinh đạt được các yêu cầu sau: - Biết cách tạo hiệu ứng chuyển động theo đường cong trên trang trình chiếu. - Tạo được hiệu ứng chuyển động theo đường cong trên trang trình chiếu - Rèn luyện cách sử dụng hiệu ứng trên trang trình chiếu II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC: - Học sinh: Sách GK, vở ghi - Giáo viên: Máy tính, máy chiếu III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU: III. TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH 1. Khởi động (5 phút) * Mục tiêu: Tạo tâm thế thoải mái, phấn khởi trước khi vào giờ học. * Cách tiến hành: Tổ chức trò chơi truyền mật thư thực hiện tạo 1 hiệu ứng chuyển động cho một hình ảnh Lớp trưởng tổ chức Báo cáo giáo viên Gv nhận xét, tuyên dương GV giới thiệu bài, nêu mục tiêu bài học 2. Thực hành (25 phút) * Mục tiêu: Thực hiện tạo được các hiệu ứng chuyển động * Cách tiến hành: - Yêu cầu HS theo nhóm thực hành bài B2 - HS theo nhóm thực hành theo hướng dẫn của giáo viên. GV theo dõi, hướng dẫn Các nhóm báo cáo kết quả - Nhận xét, tuyên dương *Yêu cầu HS theo nhóm thực hiện tạo một trang trình chiếu gồm một số hình ảnh. Sau đó thực hiện tạo các hiệu ứng chuyển động HS theo nhóm thực hành cho các hình ảnh trên trang trình chiếu. GV theo dõi, hỗ trợ Các nhóm báo cáo kết quả GV nhận xét, tuyên dương 3. Vận dụng (5 phút) Tin lớp 5 1 Trường TH Sơn Giang * Mục tiêu: Nhận biết và thực hiện được hiệu ứng Freeform và hiệu ứng Scribble. * Cách tiến hành: Yêu cầu HS thảo luận với bạn về hiệu ứng HS thực hành tìm hiểu các hiệu ứng, Freeform và hiệu ứng Scribble Đại diện nêu kết quả GV nhận xét, tuyên dương Dặn dò về nhà IV. ĐIỀU CHỈNH SAU BÀI DẠY: ... ... ... ... Tin lớp 5 2 Trường TH Sơn Giang Ngày dạy: 08/12/2022 Bài 2: Mở rộng hiệu ứng chuyển động (tiết 2) I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT: Sau bài học, học sinh đạt được các yêu cầu sau: - Biết cách tạo hiệu ứng chuyển động theo đường cong trên trang trình chiếu. - Tạo được hiệu ứng chuyển động theo đường cong trên trang trình chiếu - Rèn luyện cách sử dụng hiệu ứng trên trang trình chiếu II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC: - Học sinh: Sách GK, vở ghi - Giáo viên: Máy tính, máy chiếu III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU: III. TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH 1. Khởi động (5 phút) * Mục tiêu: Tạo tâm thế thoải mái, phấn khởi trước khi vào giờ học. * Cách tiến hành: Tổ chức trò chơi truyền điện GV trình chiếu 1 số hình ảnh trên phần mềm Power point Lớp trưởng tổ chức Yêu cầu HS thực hiện tạo các hiệu ứng cho Báo cáo giáo viên hình ảnh Gv nhận xét, tuyên dương GV giới thiệu bài, nêu mục tiêu bài học 2. Hoạt động hình thành kiến thức mới (14 phút) * Mục tiêu: - Tạo hiệu ứng chuyển động theo đường cong trên trang trình chiếu. * Cách tiến hành: HĐ 1: Tạo hiệu ứng chuyển động theo đường cong Yêu cầu HS mở bài trình chiếu “Quê hương em” đã tạo ở bài trước Thực hiện chèn thêm 1 chiếc ô tô vào bài - HS thực hành theo nhóm. trình chiếu. - GV hướng dẫn HS cách tạo hiệu ứng HS lắng nghe, quan sát chuyển động: -GV thao tác mẫu Yêu cầu HS thực hiện tạo hiệu ứng chuyển HS theo nhóm thực hành động cho ô tô theo ý muốn Nhó trưởng điều hành các bạn thực GV theo dõi, hướng dẫn hành Báo cáo kết quả Nhận xét, tuyên dương Yêu cầu HS kiểm tra chuyển động của ô tô HS trình chiếu để kiểm tra Tin lớp 5 3 Trường TH Sơn Giang 3. Thực hành (12 phút) * Mục tiêu: Thực hiện tạo được các hiệu ứng chuyển động * Cách tiến hành: - Yêu cầu HS theo nhóm thực hành bài B1 - HS theo nhóm thực hành theo hướng dẫn của giáo viên. GV theo dõi, hướng dẫn Các nhóm báo cáo kết quả Đại diện các nhóm trình bày các kiểu hiệu ứng vừa thực hiện - Nhận xét, tuyên dương 4. Vận dụng (4 phút) * Mục tiêu: So sánh được điểm giống nhau và khác nhau của hiệu ứng Freeform và hiệu ứng Scribble. * Cách tiến hành: Yêu cầu HS thảo luận với bạn nêu điểm giống nhau và khác nhau giữa hiệu ứng HS thực hành thảo luận so sánh 2 Freeform và hiệu ứng Scribble hiệu ứng hiệu ứng, Đại diện nêu kết quả GV nhận xét, tuyên dương Dặn dò về nhà IV. ĐIỀU CHỈNH SAU BÀI DẠY: ... ... ... ... Tin lớp 5 4

File đính kèm:

  • docxgiao_an_tin_hoc_5_tuan_13_bai_2_mo_rong_hieu_ung_chuyen_dong.docx