A - Mục tiêu:
Sau bài này HS:
- Biết cách sử dụng hộp thoại Font để định dạng kí tự.
- Biết áp dụng để trả lời các câu hỏi và bài tập.
B - Chuẩn bị:
- Giáo viên: giáo án, tài liệu tham khảo, sách giáo khoa.
C - Hoạt động dạy học:
I - Tổ chức : Kiểm tra sĩ số
II – Kiểm tra bài cũ:
Học sinh 1: Thế nào là định dạng văn bản? Có mấy loại?
Học sinh 2: Nêu cách sử dụng nút lệnh để định dạng kí tự?
III - Bài mới:
2 trang |
Chia sẻ: oanh_nt | Lượt xem: 1183 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Tin học 6 Trường THCS Hợp Tiến năm học 2007-2008 Tiết 47 Định dạng văn bản (tiếp), để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Ngày soạn: 20 tháng 02 năm 2007
Tuần: 24
Tiết47:
Bài 16: định dạng văn bản (tiếp).
A - Mục tiêu:
Sau bài này HS:
- Biết cách sử dụng hộp thoại Font để định dạng kí tự.
- Biết áp dụng để trả lời các câu hỏi và bài tập.
B - Chuẩn bị:
- Giáo viên: giáo án, tài liệu tham khảo, sách giáo khoa.
C - Hoạt động dạy học:
I - Tổ chức : Kiểm tra sĩ số
II – Kiểm tra bài cũ:
Học sinh 1: Thế nào là định dạng văn bản? Có mấy loại?
Học sinh 2: Nêu cách sử dụng nút lệnh để định dạng kí tự?
III - Bài mới:
Học sinh: đọc thông tin trong Sgk.
? Nêu cách sử dụng hộp thoại Font để dịnh dạng kí tự?
Giáo viên: giới thiệu, minh hoạ cách sử dụng hộp thoại Font để định dạng kí tự.
Học sinh: Trả lời ? trong Sgk.
Giáo viên: Nêu lưu ý trong Sgk.
2, Định dạng kí tự:
b, Sử dụng hộp thoại Font:
Để định dạng kí tự, ta chọn phần văn bản cần định dạng, sau đó mở bảng chọn Format, chọn lệnh Font và sử dụng hộp thoại Font:
+ Chọn phông chữ trong hộp Font.
+ Chọn cỡ chữ trong hộp Size.
+ Chọn kiểu chữ trong hộp Font style.
+ Chọn màu chữ trong hộp Font Color.
* Lưu ý:
(Sgk/87).
IV-Củng cố dặn dò:
- Giáo viên: khắc sâu các kiến thức cần nhớ.
- Học sinh đọc phần Ghi nhớ (Sgk/87).
- Học sinh trả lời các câu hỏi 3; 4; 5; 6 (Sgk_88).
- Giáo viên: hướng dẫn học sinh trả lời các câu hỏi.
* BTVN:
- Học bài theo Sgk, vở ghi.
- Chuẩn bị bài sau: Bài 17.
…………………………………………………..……
Ngày soạn: 23 tháng 02 năm 2007
Tuần: 24
Tiết48:
Bài 18: định dạng đoạn văn bản.
A - Mục tiêu:
Sau bài này HS:
- Nắm vững khái niệm định dạng đoạn văn bản.
- Biết cách sử dụng các nút lệnh để định dạng đoạn văn bản.
- Biết cách định dạng đoạn văn bản bằng hộp thoại Paragraph.
B - Chuẩn bị:
- Giáo viên: giáo án, tài liệu tham khảo, sách giáo khoa.
C - Hoạt động dạy học:
I - Tổ chức : Kiểm tra sĩ số
II – Kiểm tra bài cũ:
? Nêu các cách định dạng kí tự mà em biết?
III - Bài mới:
Học sinh: đọc thông tin trong Sgk.
? Định dạng đoạn văn là thay đổi các tính chất nào của đoạn văn?
Học sinh: đọc thông tin trong Sgk.
? Nêu cách sử dụng các nút lệnh để định dạng đoạn văn?
Giáo viên: giới thiệu, minh hoạ.
Học sinh: đọc thông tin trong Sgk.
? Nêu cách sử dụng hộp thoại Paragraph để định dạng đoạn văn?
Giáo viên: giới thiệu, minh hoạ.
Học sinh: trả lời ? trong SGK.
1, Định dạng đoạn văn:
Định dạng đoạn văn là thay đổi các tính chất sau đây của đoạn văn bản
+ Kiểu căn lề.
+ Vị trí lề của cả đoạn văn bản so với toàn trang.
+ Khoảng cách lề của dòng đầu tiên.
+ Khoảng cách đến đoạn văn trên hoặc dưới.
+ Khoảng cách giữa các dòng trong đoạn văn.
2, Sử dụng các nút lệnh để định dạng đoạn văn:
Để định dạng đoạn văn, ta chỉ cần đưa con trỏ soạn thảo vào đoạn văn bản và sử dụng các nút lệnh trên thanh công cụ định dạng:
+ Căn lề.
+ Thay đổi lề cả đoạn văn.
+ Khoảng cách dòng trong đoạn văn.
3, Định dạng đoạn văn bằng hộp thoại Paragraph:
Ta đưa con trỏ soạn thảo vào đoạn văn bản, sau đó chọn lệnh Format à Paragraph, và sử dụng hộp thoại để định dạng:
+ Kiểu căn lề: Alingment.
+ Khảng cách lề: Indentation.
+ Khoảng cách đến đoạn văn trên hoặc dưới: Spacing.
+ Thụt lề dòng đầu: Special.
+ Khoảng cách giữa các dòng: Line Spacing.
IV-Củng cố dặn dò:
- Giáo viên: khắc sâu các kiến thức cần nhớ.
- Học sinh đọc phần Ghi nhớ (Sgk/90).
- Học sinh trả lời các câu hỏi 1; 2; 3; 4; 5; 6 (Sgk_91).
- Giáo viên: hướng dẫn học sinh trả lời các câu hỏi.
* BTVN:
- Học bài theo Sgk, vở ghi.
- Làm các BT (Sgk_91).
- Chuẩn bị bài sau: Bài TH7.
………………………………………………………..
Kiểm tra, ngày 24/02/2007.
File đính kèm:
- Tuan 24.doc