Giáo án Tin học 6 Trường THCS Hợp Tiến năm học 2007-2008 Tiết 57 Thêm hình ảnh để minh hoạ

A - Mục tiêu:

Sau bài này HS:

- Biết cách chèn hình ảnh vào văn bản.

- Biết cách tahy đổi bố trí hình ảnh trên trang văn bản.

 - Biết áp dụng để thực hành.

B - Chuẩn bị:

- Giáo viên: giáo án, tài liệu tham khảo, sách giáo khoa.

C - Hoạt động dạy học:

 I - Tổ chức : Kiểm tra sĩ số.

 II – Kiểm tra bài cũ:

Học sinh 1: Nêu các bước thay thế phần văn bản?

Học sinh 2: Nêu sự khác biệt giữa lệnh Find và lệnh Find and Replate?

III - Bài mới:

 

doc2 trang | Chia sẻ: oanh_nt | Lượt xem: 1276 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Tin học 6 Trường THCS Hợp Tiến năm học 2007-2008 Tiết 57 Thêm hình ảnh để minh hoạ, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Ngày soạn: 27 tháng 3 năm 2007 Tuần: 29 Tiết57: Bài 20: thêm hình ảnh để minh hoạ. A - Mục tiêu: Sau bài này HS: - Biết cách chèn hình ảnh vào văn bản. - Biết cách tahy đổi bố trí hình ảnh trên trang văn bản. - Biết áp dụng để thực hành. B - Chuẩn bị: - Giáo viên: giáo án, tài liệu tham khảo, sách giáo khoa. C - Hoạt động dạy học: I - Tổ chức : Kiểm tra sĩ số. II – Kiểm tra bài cũ: Học sinh 1: Nêu các bước thay thế phần văn bản? Học sinh 2: Nêu sự khác biệt giữa lệnh Find và lệnh Find and Replate? III - Bài mới: Học sinh: đọc thông tin trong Sgk. ? Nêu các bước chèn hình ảnh vào văn bản? Giáo viên: giới thiệu, minh hoạ trên máy chiếu. Học sinh: đọc thông tin trong Sgk. ? Nêu các cách chèn hình ảnh vào văn bản? ? Nêu các bước thay đổi cách bố trí hình ảnh? Giáo viên: giới thiệu, minh hoạ trên máy chiếu. 1, Chèn hình ảnh vào văn bản: Để chèn hình ảnh vào văn bản ta làm các bước sau: + Đưa con trỏ soạn thảo vào vị trí cần chèn hình ảnh. + Chọn lệnh Insert à Picture à From File…(xuất hiện hộp thoại Insert Picture). + Chọn tệp đồ hoạ cần thiết và nháy Insert. * Có thể chèn, sao chép, xoá, di chuyển hình ảnh. 2, Thay đổi bố trí hình ảnh trên trang văn bản: Hình ảnh được chèn vào văn bản theo 2 cách: a, Trên dòng văn bản: Hình ảnh được xem như một kí tự đặc biệt và được chèn ngay tại vị trí con trỏ. b, Trên nền văn bản: Hình ảnh nằm trên nền văn bản và độc lập với văn bản. Để thay đổi cách bố trí hình ảnh, ta thực hiện các bước sau: + Nháy chuột trên hình để chọn hình vẽ đó. + Chọn lệnh Format à Picture… (hoặc Format à AutoShape…) xuất hiện hộp thoại. Chọn trang Layout. + Chọn In line with text hoặc Square và nháy OK. Sau khi chọn kiểu bố trí, em có thể di chuyển đối tượng đồ hoạ trên trang bằng cách kéo thả chuột. IV-Củng cố dặn dò: - Học sinh: đọc phần Ghi nhớ (Sgk/102) - Giáo viên: khắc sâu các kiến thức cần nhớ. - Học sinh: trả lời câu hỏi 1; 3 (Sgk/102). * BTVN: - Học bài theo Sgk, vở ghi. - Chuẩn bị bài sau: Bài thực hành 8. …………………………………………………..…… Ngày soạn: 29 tháng 3 năm 2007 Tuần: 29 Tiết58: Bài thực hành 8: em “viết” báo tường. A - Mục tiêu: Sau bài này giúp HS: Rèn các kĩ năng tạo văn bản, biên tập, định dạng và trình bày văn bản. Biết và thực hiện được các bước chèn hình ảnh. Rèn luyện kĩ năng thực hành. B - Chuẩn bị: - Giáo viên: giáo án, tài liệu tham khảo, sách giáo khoa, phòng thực hành. - Học sinh: chuẩn bị nội dung TH. C - Hoạt động dạy học: I - Tổ chức : Kiểm tra sĩ số. II – Kiểm tra bài cũ: Học sinh 1: Nêu các bước chèn hình ảnh vào văn bản? Học sinh 2: Nêu các bước thay đổi cách bố trí hình ảnh? III – Thực hành: Học sinh: đọc thông tin trong Sgk. Học sinh: thực hành theo các bớc. Giáo viên: hướng dẫn học sinh thực hành theo các nội dung trong Sgk. Giáo viên: kiểm tra, nhận xét các nhóm thực hành. 1, Trình bày văn bản và chèn hình ảnh: - Bước 1: Tạo văn bản mới: Bác Hồ ở chiến khu (Hình a - Sgk/103). - Bước 2: Chèn thêm hình ảnh để minh hoạ nội dung, định dạng và trình bày văn bản (Hình b –Sgk/103). * Hình ảnh không nhất thiết phải giống như Sgk. IV-Củng cố dặn dò: Giáo viên: khắc sâu lại các nội dung thực hành cần nhớ. Nhận xét giờ thực hành. * BTVN: - Học bài theo Sgk. - Chuẩn bị bài sau: Bài TH8 (tiếp). ……………………………………………………….. Kiểm tra, ngày 31/3/2007.

File đính kèm:

  • docTuan 29.doc