A - Mục tiêu:
Sau bài này HS:
- Thấy được lợi ích của việc trình bày bằng bảng.
- Biết cách tạo bảng.
- Biết cách thay đổi kích thước của cột hay hàng.
- Biết áp dụng để thực hành.
B - Chuẩn bị:
- Giáo viên: giáo án, tài liệu tham khảo, sách giáo khoa.
C - Hoạt động dạy học:
I - Tổ chức : Kiểm tra sĩ số.
II – Kiểm tra bài cũ:
III - Bài mới:
1 trang |
Chia sẻ: oanh_nt | Lượt xem: 1201 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Tin học 6 Trường THCS Hợp Tiến năm học 2007-2008 Tiết 62 Trình bày cô đọng bằng bảng (tiếp), để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Ngày soạn: 10 tháng 4 năm 2007
Tuần: 31
Tiết 62:
Bài 21: trình bày cô đọng bằng bảng (tiếp).
A - Mục tiêu:
Sau bài này HS:
- Thấy được lợi ích của việc trình bày bằng bảng.
- Biết cách tạo bảng.
- Biết cách thay đổi kích thước của cột hay hàng.
- Biết áp dụng để thực hành.
B - Chuẩn bị:
- Giáo viên: giáo án, tài liệu tham khảo, sách giáo khoa.
C - Hoạt động dạy học:
I - Tổ chức : Kiểm tra sĩ số.
II – Kiểm tra bài cũ:
III - Bài mới:
Học sinh: đọc thông tin trong Sgk.
? Nêu các bước tạo bảng?
Giáo viên: giới thiệu, minh hoạ trên máy chiếu.
Học sinh: đọc thông tin trong Sgk.
? Nêu cách thay đổi độ rộng cột hay chiều cao của hàng?
Giáo viên: giới thiệu, minh hoạ trên máy chiếu.
1, Tạo bảng:
Để tạo bảng ta làm các bước sau:
+ Chọn lệnh Insert Table trên thanh công cụ chuẩn
+ Nhấn giữ nút trái chuột và kéo thả để chọn số hàng, số cột cho bảng rồi thả nut chuột.
* Muốn đưa nội dung vào ô nào ta nháy chuột để đặt con trỏ soạn thảo tại ô đó.
2, Thay đổi kích thước của cột hay hàng:
Để thay đổi độ rộng của cột hay chiều cao của hàng, ta đưa con trỏ vào đường biên của cột hay hàng cần thay đổi đến khi con trỏ chuột có dạng mũi tên 2 chiều rồi kéo thả chuột sang trái, sang phải hay lên trên, xuông dưới.
IV-Củng cố dặn dò:
- Giáo viên: khắc sâu các kiến thức cần nhớ.
- Học sinh: trả lời câu hỏi 1; 2; 3; 4 (Sgk/106).
- GV: hướng dẫn HS trả lời câu hỏi.
* BTVN:
- Học bài theo Sgk, vở ghi.
- Chuẩn bị bài sau: Bài 12 (tiếp).
…………………………………………………..……
Kiểm tra, ngày 07/4/2007.
File đính kèm:
- Tuan 30.doc