1. MỤC TIÊU:
1.1. Kiến thức:
Vận dụng kiến thức của vòng lặp for do, câu lệnh ghép để viết chương trình.
1.2. Kỹ năng:
-Viết được chương trình có sử dụng vòng lặp for do;
-Sử dụng được câu lệnh ghép;
-Rèn luyện kỹ năng đọc hiểu chương trình có sử dụng vòng lặp for . do.
1.3. Thái độ:
Thái độ học tập nghiêm túc, tích cực làm các bài tập thực hành.
2.TRỌNG TÂM:
Các bài tập sử dụng lệnh For do
3.CHUẨN BỊ:
3.1. Giáo viên:
- SGK, SGV, tài liệu, giáo án
- Chuẩn bị phòng thực hành đủ số máy tính hoạt động tốt.
3.2. Học sinh:
- Đọc trước bài thực hành.
- Học thuộc kiến thức lý thuyết đã học.
2 trang |
Chia sẻ: oanh_nt | Lượt xem: 1253 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Tin học 8 Tuần 22 Tiết 41 Thực hành câu lệnh for...do, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Bài…..Tiết 41
Tuần 22
THỰC HÀNH CÂU LỆNH FOR...DO...
1. MỤC TIÊU:
1.1. Kiến thức:
Vận dụng kiến thức của vòng lặp for… do, câu lệnh ghép để viết chương trình.
1.2. Kỹ năng:
-Viết được chương trình có sử dụng vòng lặp for … do;
-Sử dụng được câu lệnh ghép;
-Rèn luyện kỹ năng đọc hiểu chương trình có sử dụng vòng lặp for ….. do.
1.3. Thái độ:
Thái độ học tập nghiêm túc, tích cực làm các bài tập thực hành.
2.TRỌNG TÂM:
Các bài tập sử dụng lệnh For… do
3.CHUẨN BỊ:
3.1. Giáo viên:
- SGK, SGV, tài liệu, giáo án
- Chuẩn bị phòng thực hành đủ số máy tính hoạt động tốt.
3.2. Học sinh:
- Đọc trước bài thực hành.
- Học thuộc kiến thức lý thuyết đã học.
4.TIẾN TRÌNH
4.1. Ổn định tổ chứcvà kiểm diện:
8A3………………………
4..2 Kiểm tra miệng:
Kiểm tra trong quá trình thực hành.
4.3. Bài mới:
HOẠT ĐỘNG CỦA GV & HS
NỘI DUNG
Hoạt động 1: Viết chương trình cho các bài tập đã cho về nhà.
-GV: Yêu cầu mỗi dãy gõ một bài vào
Bài 1: Tính tổng của n số tự nhiên đầu tiên
- HS: Gõ chương trình, chạy thử chương trình, và báo cáo kết quả.
-gv: hỗ trợ học sinh trong quá trình thực hành.
-Sau khi kết quả chạy chương trình đã đúng, gv yêu cầu học sinh chữa bài của mình đã làm ở nhà cho đúng theo chương trình đã chạy.
Bài 1: Tính tổng của n số tự nhiên đầu tiên
Program tinh_tong;
Uses crt;
Var i, n: integer; tong: longin;
Begin
Clrscr;
Tong:=0;
Writeln(‘Nhap vao so n’); readln(n);
For i:=1 to n do
Tong: = Tong+i;
Writeln(‘Tong của’, n,’so tu nhien dautien la’,tong);
Readln;
End.
2. Viết chương trình tìm xem có bao nhiêu số dương trong n số nhập vào từ bàn phím
Program tinh_so_cac_so_duong;
Uses crt;
Var i,A, dem, n: integer;
Begin
Clrscr;
Dem:=0;
Writeln(‘Nhap vao so n’); readln(n);
For i:=1 to n do
begin
writeln(‘nhap vao so thu’,i); readln(A);
if A>0 then dem:=dem+1;
end;
Writeln(‘So cac so duong la’,dem);
Readln;
End.
Nhận xét, rút kinh nghiệm tiết thực hành
4.4.Câu hỏi và bài tập củng cố
Nhận xét, rút kinh nghiệm tiết thực hành
4.5. Hướng dẫn hs tự học:
-Giáo viên hệ thống lại toàn bộ nội dung bài học.
-Nhận xét, rút kinh nghiệm tiết thực hành
-Học bài theo sách giáo khoa và vở ghi,
Ôn lại các kiến thức chính đã học và luyện viết, làm đi làm lại nhiều lần.
5. RUÙT KINH NGHIEÄM:
* Noäi dung:
* Phöông phaùp
* Söû duïng ÑDDH, thieát bò daïy hoïc
File đính kèm:
- Tiết 41.doc