Giáo án Tin học 8 Tuần 9 Tiết 18 Luyện gõ bàn phím nhanh với finger break out

1. MỤC TIÊU:

1.1.Kiến thức:

-Giúp học sinh nắm được các quy tắc sử dụng phần mềm.

1.2.Kĩ năng:

-Rèn kĩ năng gõ phím nhanh và chính xác.

1.3. Thái độ:

- Giáo dục học sinh niềm say mê và yêu thích môn học

2.TRỌNG TÂM:

Hướng dẫn sử dụng phần mềm

3. CHUẨN BỊ:

3.1 Giáo viên: - SGK, tài liệu, giáo án

 - Đồ dùng dạy học như máy tính,

3.2 Học sinh: - Đọc trước bài

 - SGK, đồ dùng học tập

 

doc3 trang | Chia sẻ: oanh_nt | Lượt xem: 1268 | Lượt tải: 1download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Tin học 8 Tuần 9 Tiết 18 Luyện gõ bàn phím nhanh với finger break out, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Bài ….; Tiết 18 Tuần 9 LUYỆN GÕ BÀN PHÍM NHANH VỚI FINGER BREAK OUT 1. MỤC TIÊU: 1.1.Kiến thức: -Giúp học sinh nắm được các quy tắc sử dụng phần mềm. 1.2.Kĩ năng: -Rèn kĩ năng gõ phím nhanh và chính xác. 1.3. Thái độ: - Giáo dục học sinh niềm say mê và yêu thích môn học 2.TRỌNG TÂM: Hướng dẫn sử dụng phần mềm 3. CHUẨN BỊ: 3.1 Giáo viên: - SGK, tài liệu, giáo án - Đồ dùng dạy học như máy tính, 3.2 Học sinh: - Đọc trước bài - SGK, đồ dùng học tập 4. TIẾN TRÌNH : 4.1. Ổn định tổ chức và kiểm diện : 8a1...........................;8a2..........................................;8a3.................................. 4.2. Kiểm tra miệng: - Kiểm tra việc chuẩn bị bài ở nhà của học sinh trong vở. 4.3. Bài mới: HOẠT ĐỘNG CỦA THẦY VÀ TRÒ GHI BẢNG HOẠT ĐỘNG 1: HS nắm chắc cách sử dụng phần mềm Finger break out Gv: Khởi động Finger break out Gv: Muốn bắt đầu chơi làm thế nào? Hs: Nghiên cứu SGK và quan sát màn hình trả lời. Gv: Giới thiệu từng bước để bắt đầu chơi. - Giới thiệu thêm một số thông tin trên màn hình Finger break out. Hs: Đọc thầm và nghiên cứu SGK. Gv: Làm thế nào để di chuyển thanh ngang và bắn quả cầu lên? Hs: Trả lời. Gv: Nhận xét và chốt. Hs: Ghi cách chơi. Gv: Nếu có quả cầu lớn thì sẽ phải làm gì? Gv: Khi nào bị mất một lượt chơi? Trò chơi sẽ thắng khi nào? Hs: Trả lời. Gv: Chơi thử để xuất hiện con vật lạ. Hs: Quan sát và nghiên cứu SGK. Gv: Giới thiệu về con vật lạ có chức năng gì trong trò chơi. 3. Hướng dẫn sử dụng: - Bắt đầu chơi nháy nút Start xuất hiện. - Nhấn phím space để bắt đầu chơi. Cách chơi: - Gõ các phím ứng với kí tự bên trái hoặc bên phải để di chuyển thanh ngang sang trái hoặc phải. - Gõ kí tự ở giữa để bắn lên một quả cầu nhỏ. - Chú ý nếu có quả cầu lớn thì di chuyển thanh ngang để chặn không cho quả cầu chạm “đất”. - Ở mức khó hơn sẽ có các con vật lạ. Nếu để con vật chạm vào thanh ngang sẽ mất một lượt chơi. HOẠT ĐỘNG 2: HS được rèn luyện kĩ năng chơi Finger Break Out. Gv: Yêu cầu hs luyện gõ phím với các mức gõ từ dễ đến khó Hs: Tự rèn luyện gõ mười ngón Gv: Quan sát và điều chỉnh, cũng như giải đáp các vấn đề mà học sinh gặp phải 2. Học tự luyện gõ phím 4.4. Câu hỏi và bài tập củng cố: -Nhắc lại cách chơi trong finger Break Out ? -Các kiến thức trọng tâm trong tiết học.? 4.5. Hướng dẫn tự học ở nhà: a) Đối với bài học ở tiết này: Hiểu tác dụng của finger Break Out. Học thuộc luật chơi finger Break Out. Tự rèn luyện kĩ năng thành thạo trên bàn phím bằng finger Break Out. b) Đối với bài học ở tiết sau: Đọc trước bài “ Từ bài toán đến chương trình” 5. RUÙT KINH NGHIEÄM: Nội dung Phương pháp Đddh+ thiết bị: ………………………………………………………………………………………………

File đính kèm:

  • doc18.doc