Giáo án Tin học Lớp 3 - Tuần 27: Học và chơi cùng máy tính luyện gõ với phần mềm Tux Typing - Năm học 2018-2019 - Phạm Thị Hoa

- Kiểm tra sĩ số

- Kiểm tra sự chuẩn bị của học sinh.

? Em hãy cho biết cách đặt tay trên bàn phím?

? Em đã được luyện gõ bàn phím với phần mềm nào?

? Quy tắc gõ bàn phím?

- GV nhận xét, tuyên dương

Luyện gõ với phần mềm tux typing

Phần mềm Tux Typing giúp các em gõ bàn phím bằng 10 ngón tay. Các trò chơi thú vị được chia thành nhiều cấp độ từ dễ đến khó, giúp em từng bước hoàn thiện kĩ năng gõ bàn phím của mình.

- Nháy đúp lên biểu tượng trên màn hình nền để khởi động phần mềm.

- Màn hình khởi động của phần mềm.

- HS khởi động phần mềm và quan sát giao diện của phần mềm.

- GV giới thiệu công dụng của các nút trên phần mềm.

- Ở màn hình khởi động, nháy chuột vào biểu tượng .

- Chọn một trong ba mức độ khó của trò chơi.

- Để quay lại màn hình trước đó, em chọn

- YC HS thực hành.

- GV nhận xét chung và bổ sung thêm cho HS.

 

docx5 trang | Chia sẻ: thuongad72 | Lượt xem: 486 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Tin học Lớp 3 - Tuần 27: Học và chơi cùng máy tính luyện gõ với phần mềm Tux Typing - Năm học 2018-2019 - Phạm Thị Hoa, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
TRƯỜNG TH LONG BIÊN Giáo viên: Phạm Thị Hoa Lớp: 3 Tuần: 27 Thứ ngày tháng năm 2019 KẾ HOẠCH BÀI DẠY Môn: Tin học. Tiết: 53 HỌC VÀ CHƠI CÙNG MÁY TÍNH LUYỆN GÕ VỚI PHẦN MỀM TUX TYPING (Tiết 1) I. Mục tiêu: 1. Kiến thức: - Học sinh biết cách luyện kĩ năng gõ bàn phím bằng 10 ngón tay thông qua các trò chơi. 2. Kĩ năng: - Học sinh áp dụng các kiến thức đã học về gõ bàn phím bằng 10 ngón tay để hoàn thành trò chơi. 3. Thái độ: - Học sinh nghiêm túc, tích cực thực hành trong quá trình học. II. Đồ dùng dạy học: GV: Máy tính, SGK, giáo án, máy chiếu HS: Máy tính, SGK, đồ dùng học tập. III. Hoạt động dạy và học: TG ND các hoạt động dạy học Phương pháp – Hình thức tổ chức hoạt động dạy học tương ứng ĐD Hoạt động của GV Hoạt động của HS 3’ A. Ôn bài cũ Mục tiêu: HS ôn lại kiến thức đã học - Kiểm tra sĩ số - Kiểm tra sự chuẩn bị của học sinh. ? Em hãy cho biết cách đặt tay trên bàn phím? ? Em đã được luyện gõ bàn phím với phần mềm nào? ? Quy tắc gõ bàn phím? - GV nhận xét, tuyên dương - HS trật tự - HS suy nghĩ, trả lời - HS nhận xét - HS lắng nghe Máy chiếu 1’ 5’ 25’ B. Bài mới: 1. Giới thiệu bài 2. Nội dung Hoạt động 1: Giới thiệu trò chơi Mục tiêu: HS biết ý nghĩa và cách khởi động trò chơi Hoạt động 2: Chọn trò chơi Mục tiêu: HS biết cách chọn trò chơi và biết cách chơi Luyện gõ với phần mềm tux typing Phần mềm Tux Typing giúp các em gõ bàn phím bằng 10 ngón tay. Các trò chơi thú vị được chia thành nhiều cấp độ từ dễ đến khó, giúp em từng bước hoàn thiện kĩ năng gõ bàn phím của mình. - Nháy đúp lên biểu tượng trên màn hình nền để khởi động phần mềm. - Màn hình khởi động của phần mềm. - HS khởi động phần mềm và quan sát giao diện của phần mềm. - GV giới thiệu công dụng của các nút trên phần mềm. Các trò chơi gõ bàn phím Các bài tập luyện gõ bàn phím - Ở màn hình khởi động, nháy chuột vào biểu tượng . - Chọn một trong ba mức độ khó của trò chơi. Mức dễ Mức trung bình Mức khó - Để quay lại màn hình trước đó, em chọn - YC HS thực hành. - GV nhận xét chung và bổ sung thêm cho HS. - HS ghi bài - HS lắng nghe - Vừa nghe giảng vừa thực hành trên máy. - Quan sát giáo viên làm mẫu. - Vừa nghe giảng vừa thực hành trên máy. - Quan sát, lắng nghe - Quan sát giáo viên làm mẫu. - Lắng nghe. - HS thực hành. - HS lắng nghe Máy chiếu Máy chiếu 4’ C. Củng cố- dặn dò. GV hệ thống lại các ý chính của bài - Nhận xét ý thức, thái độ của HS trong tiết học, tuyên dương, nhắc nhở - HS nhắc lại. - HS lắng nghe. Rút kinh nghiệm, bổ sung tiết dạy: TRƯỜNG TH LONG BIÊN Giáo viên: Phạm Thị Hoa Lớp: 3 Tuần: 27 Thứ ngày tháng năm 2019 KẾ HOẠCH BÀI DẠY Môn: Tin học. Tiết: 54 HỌC VÀ CHƠI CÙNG MÁY TÍNH LUYỆN GÕ VỚI PHẦN MỀM TUX TYPING (Tiết 2) I. Mục tiêu: 1. Kiến thức: - Học sinh biết cách luyện kĩ năng gõ bàn phím bằng 10 ngón tay thông qua các trò chơi. 2. Kĩ năng: - Học sinh áp dụng các kiến thức đã học về gõ bàn phím bằng 10 ngón tay để hoàn thành trò chơi. 3. Thái độ: - Học sinh nghiêm túc, tích cực thực hành trong quá trình học. II. Đồ dùng dạy học: GV: Máy tính, SGK, giáo án, máy chiếu HS: Máy tính, SGK, đồ dùng học tập. III. Hoạt động dạy và học: TG ND các hoạt động dạy học Phương pháp – Hình thức tổ chức hoạt động dạy học tương ứng ĐD Hoạt động của GV Hoạt động của HS 3’ A. Ôn bài cũ: Mục tiêu: HS nhắc lại các kiến thức đã học - Kiểm tra sĩ số - Kiểm tra sự chuẩn bị của học sinh. - Sắp xếp 1-> 2 HS/MT ? Tác dụng của phần mềm TuxTyping? GV nhận xét, chốt - Học sinh trật tự - HS lắng nghe, trả lời câu hỏi. - HS lắng nghe Máy chiếu 1’ 6’ 20’ 5’ B. Bài mới 1. Giới thiệu bài 2 Nội dung Hoạt động 1: Cách chơi Mục tiêu: HS biết cách chơi với phần mềm Hoạt động 2: Các bài tập Mục tiêu: HS luyện tập với PM Hoạt động 3: Thoát trò chơi: Mục tiêu: HS biết cách thoát khỏi trò chơi Luyện gõ với phần mềm tux typing (T2) - Sau khi chọn mức chơi, phần mềm chuyển màn hình tiếp theo, bao gồm danh sách các trò chơi để em lựa chọn. - Hs thực hành chọn trò chơi Mức chơi Số lượt chơi Số chữ phải gõ - Cách chơi: Để hoàn thành mỗi mức chơi, em gõ đúng chữ cái trong mỗi chú cá, nếu gõ đúng chú chim cách cụt sẽ di chuyển đến vị trí chú cá và ăn chúng. Số lượt chơi sẽ giảm nếu chú chim cánh cụt không bát được cá. Trò chơi sẽ kết thúc khi số lượt chơi bằng 0. * Chú ý: Để tạm dừng trò chơi em nhấn phím ESC, nhấn một lần nữa để trở về màn hình chính, nhấn phím cách để tiếp tục trò chơi - Chọn biểu tượng trên màn hình để làm bài thực hành. -Chọn biểu tượng trên màn hình để làm bài tập trong phần mềm. - HS thực hành và làm bài tập. - GV quan sát, nhận xét. - Để thoát trò chơi em nhấn vào nút lệnh ở màn hình hoặc nhấn nút lệnh X trên cửa số phần mềm. - HS thực hành. - GV quan sát, nhận xét.. - HS ghi bài - HS lắng nghe - Vừa nghe giảng vừa thực hành trên máy. - Quan sát giáo viên làm mẫu. - Vừa nghe giảng vừa thực hành trên máy. - Quan sát giáo viên làm mẫu. - Quan sát giáo viên làm mẫu. - Vừa nghe giảng vừa thực hành trên máy. - Quan sát giáo viên làm mẫu. - Vừa nghe giảng vừa thực hành trên máy. Máy chiếu Máy chiếu Máy chiếu Máy chiếu 3’ C. Củng cố - Dặn dò. - GV hệ thống lại các ý chính của bài học ? Tại sao phải luyện gõ 10 ngón? - Nhận xét ý thức, thái độ của HS trong tiết học, tuyên dương, nhắc nhở - HS trả lời. - HS lắng nghe. Máy chiếu Rút kinh nghiệm, bổ sung tiết dạy:

File đính kèm:

  • docxgiao_an_tin_hoc_lop_3_tuan_27_hoc_va_choi_cung_may_tinh_luye.docx