Giáo án Tin học Lớp 4 - Tuần 15,Tiết 29, Chủ đề 3, Bài 2: Chỉnh sửa hình,viết chữ lên hình - Năm học 2019-2020

I. Mục tiêu:

- Biết cách chỉnh sửa kích thước của hình trong văn bản;

- Biết cách thay đổi màu, độ dày đường viền của hình.

II. Phương pháp:

- Thuyết trình, hỏi – đáp, gợi mở giải quyết vấn đề.

III. Chuẩn bị:

- Giáo viên: Giáo án, máy tính.

- Học sinh: Tập, bút, SGK.

IV. Các hoạt động dạy học:

 

docx2 trang | Chia sẻ: Đinh Nam | Ngày: 11/07/2023 | Lượt xem: 230 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Tin học Lớp 4 - Tuần 15,Tiết 29, Chủ đề 3, Bài 2: Chỉnh sửa hình,viết chữ lên hình - Năm học 2019-2020, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tuần 15 NS: 2/12/2019 ND: 4/12/2019 Thứ tư ngày 4 tháng 12 năm 2019 CHỦ ĐỀ 3: SOẠN THẢO VĂN BẢN Tiết 29 BÀI 2: CHỈNH SỬA HÌNH, VIẾT CHỮ LÊN HÌNH I. Mục tiêu: - Biết cách chỉnh sửa kích thước của hình trong văn bản; - Biết cách thay đổi màu, độ dày đường viền của hình. II. Phương pháp: - Thuyết trình, hỏi – đáp, gợi mở giải quyết vấn đề. III. Chuẩn bị: - Giáo viên: Giáo án, máy tính. - Học sinh: Tập, bút, SGK. IV. Các hoạt động dạy học: 1. Bài cũ (5’) - Ồn định lớp. - Kiểm tra dụng cụ học tập. Câu 1: Nêu cách gõ chữ có dấu theo kiểu gõ Tiếng Việt Telex hoặc Vni? Câu 2: Thực hành soạn thảo từ: Thái Sơn, học tập? -> Nhận xét – tuyên dương. 2. Bài mới (1’) Cho học sinh quan sát hai hình bên: Nêu nhận xét của em về hai trên. Giáo viên chốt giới thiệu vào bài mới. A. HOẠT ĐỘNG CƠ BẢN 1. Hoạt động 1: Củng cố cách chèn hình (5’) - Cho học sinh trao đổi theo nhóm 2 trong 2 phút: Nhắc lại cách chèn hình vào trang soạn thảo đã được học ở lớp 3? -> Nhận xét - GV: Gọi học sinh lên thực hiện thao tác. -> Nhận xét. 2. Hoạt động 2: Thay đổi kích thước của hình. (5’) - GV yêu cầu học sinh tự tham khảo SGK - GV hướng dẫn học sinh thay đổi kích thước của hình. -> Học sinh quan sát Bước 1: Chọn hình cần chỉnh sửa. Bước 2: Di chuyển con trỏ chuột đền vị trí các ô vuông ở mỗi cạnh hoặc chấm tròn ở mỗi góc. Khi đó con trỏ chuột chuyển thành mũi tên 2 chiều. Bước 3: Kéo thả chuột để thay đổi kích thước của hình. - GV: Yêu cầu học sinh vào máy thực hiện thao tác chèn hình và thay đổi kích thước của hình? -> Học sinh thực hiện cá nhân. - GV quan sát, hướng dẫn, sửa sai cho học sinh. -> Nhận xét. 3. Hoạt động 3: Thay đổi màu của hình. (5’) - GV yêu cầu học sinh tự tham khảo SGK - GV hướng dẫn học sinh thực hiện các bước thay đổi màu của hình. -> Học sinh quan sát Bước 1: Chọn hình cần thay đổi màu. Bước 2: Trong thẻ Format, chọn . Bước 3: Chọn màu thích hợp trong bảng màu. - GV: Yêu cầu học sinh vào máy thực hiện thao tác chèn hình và thay đổi màu của hình? -> Học sinh thực hiện cá nhân. - GV quan sát, hướng dẫn, sửa sai cho học sinh. -> Nhận xét. 4. Hoạt động 4: Thay đổi màu, độ dày, kiểu đường viền của hình. (10’) - GV yêu cầu học sinh tự tham khảo SGK - GV hướng dẫn học sinh thay đổi kích thước của hình. -> Học sinh quan sát Bước 1: Nháy chuột chọn hình. Bước 2: Trong thẻ Format, chọn . Bước 3: Chọn màu thích hợp trong bảng màu. Bước 4: Nháy chọn Weight rồi chọn độ dày đường viền của hình trong danh sách. Bước 5: Nháy chọn Dashes rồi chọn kiểu đường viền của hình trong danh sách. - GV: Yêu cầu học sinh vào máy thực hiện thao tác chèn hình và thay đổi màu, độ dày, kiểu đường viền của hình? -> Học sinh thực hiện cá nhân. - GV quan sát, hướng dẫn, sửa sai cho học sinh. -> Nhận xét. B. HOẠT ĐỘNG THỰC HÀNH (5’) - Cho học sinh vào máy theo nhóm thực hiện các yêu cầu sau: Thi: “Ai làm nhanh” - GV quan sát, hướng dẫn, giúp đỡ học sinh còn sai. -> Nhận xét. C. HOẠT ĐỘNG ỨNG DỤNG, MỞ RỘNG (3’) - Cho học sinh vào máy theo nhóm thực hiện yêu cầu sau: Lần lượt di chuyển con trỏ chuột vào các ô màu trong thẻ Format như hình dưới, quan sát và nhận xét sự thay đổi màu trong hình em chọn. - GV quan sát, hướng dẫn, giúp đỡ học sinh còn sai. Báo cáo kết quả đã làm được với thầy/cô giáo. -> Nhận xét. EM CẦN GHI NHỚ (1’) ♣ Em có thể chèn hình vào văn bản, chọn màu cho hình, chọn màu, độ dày và kiểu đường viền.

File đính kèm:

  • docxgiao_an_tin_hoc_lop_4_tuan_15tiet_29_chu_de_3_bai_2_chinh_su.docx