Giáo án Tin học Lớp 6 - Tiết 40, Bài 17: Định dạng đoạn văn bản (Tiếp theo) - Nguyễn Xuân Hóa

I - MỤC TIÊU

1. Kiến thức: HS biết được công dụng của định dạng đoạn văn bản, biết cách định dạng đoạn văn bằng các kiểu

2. Kĩ năng: HS biết các thao tác định dạng ký tự

3. Thái độ: Nghiêm túc học tập.

II - CHUẨN BỊ

- GV: Máy chiếu, giáo án điện tử.

- HS: SGK, vở bút viết

III - TIẾN TRÌNH DẠY HỌC

 

doc2 trang | Chia sẻ: trangtt2 | Ngày: 04/07/2022 | Lượt xem: 386 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Tin học Lớp 6 - Tiết 40, Bài 17: Định dạng đoạn văn bản (Tiếp theo) - Nguyễn Xuân Hóa, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tuần: Tiết : 49 Ngày soạn: ./../2011 Bài 17: ĐỊNH DẠNG ĐOẠN VĂN BẢN (tt) Lớp dạy:........ Tiết (theo TKB):....... Ngày dạy:.................. Sĩ số:......... Vắng:................................. Lớp dạy:........ Tiết (theo TKB):....... Ngày dạy:.................. Sĩ số:......... Vắng:................................. Lớp dạy:........ Tiết (theo TKB):....... Ngày dạy:.................. Sĩ số:......... Vắng:................................. Lớp dạy:........ Tiết (theo TKB):....... Ngày dạy:.................. Sĩ số:......... Vắng:................................. Lớp dạy:........ Tiết (theo TKB):....... Ngày dạy:.................. Sĩ số:......... Vắng:................................. Lớp dạy:........ Tiết (theo TKB):....... Ngày dạy:.................. Sĩ số:......... Vắng:................................. Lớp dạy:........ Tiết (theo TKB):....... Ngày dạy:.................. Sĩ số:......... Vắng:................................. Lớp dạy:........ Tiết (theo TKB):....... Ngày dạy:.................. Sĩ số:......... Vắng:................................. Lớp dạy:........ Tiết (theo TKB):....... Ngày dạy:.................. Sĩ số:......... Vắng:................................. I - MỤC TIÊU 1. Kiến thức: HS biết được công dụng của định dạng đoạn văn bản, biết cách định dạng đoạn văn bằng các kiểu 2. Kĩ năng: HS biết các thao tác định dạng ký tự 3. Thái độ: Nghiêm túc học tập. II - CHUẨN BỊ GV: Máy chiếu, giáo án điện tử. HS: SGK, vở bút viết III - TIẾN TRÌNH DẠY HỌC HOẠT ĐỘNG CỦA THẦY HOẠT ĐỘNG CỦA TRÒ NỘI DUNG Hoạt động 1 : KIỂM TRA BÀI CŨ Thế nào là định dạng đoạn văn bản, mục đích và phân loại định dạng đoạn văn bản? HS trả lời HS nhận xét câu trả lời của bạn HS trả lời Hoạt động 2: NỘI DUNG BÀI MỚI * Giới thiệu cách định dạng đoạn văn bằng hộp thoại GV làm trên 1 bài tập mẫu chiếu lên cho HS quan sát Cho HS ghi các tính chất định dạng trong hộp thoại Cho HS mở văn bản đã lưu ,thực hiện định dạng bằng hộp thoại GV chỉ ra thêm một vài tính chất không có trên thanh công cụ Cho HS so sánh 2 cách thực hiện định dạng đoạn văn HS quan sát và ghi nhớ cách thực hiện HS thực hiện trên máy HS nghe giảng, quan sát ví dụ và ghi bài HS nghe giảng, quan sát ví dụ và ghi bài HS so sánh 2 cách thực hiện định dạng đoạn văn HS quan sát, nghe giảng và ghi bài 3/Định dạng đoạn văn bằng hộp thoại Paragraph IV – DẶN DÒ - Về nhà làm các bài tập trong SGK/91 vào vở - Chuẩn bị: Bài thực hành 7

File đính kèm:

  • docgiao_an_tin_hoc_lop_6_tiet_40_bai_17_dinh_dang_doan_van_ban.doc