Giáo án Tin học Lớp 7 - Tiết 52: Học Toán với Toolkit Math (Tiếp) - Năm học 2017-2018

docx2 trang | Chia sẻ: Khánh Linh 99 | Ngày: 09/04/2025 | Lượt xem: 8 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Tin học Lớp 7 - Tiết 52: Học Toán với Toolkit Math (Tiếp) - Năm học 2017-2018, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Ngày soạn: 20 /02/ 2018 Lớp 7A, ngày giảng: /02/ 2018. Kiểm diện: Lớp 7B, ngày giảng: /02/ 2018. Kiểm diện: Tiết 52 HỌC TOÁN VỚI TOOLKIT MATH (tiếp) I. MỤC TIÊU: 1. Kiến thức: - Học sinh nhận biết và phân biệt được các màn hình chính và các chức năng đã được học trong phần mềm TIM. 2. Kĩ năng: - Học sinh có thể thực hiện và thao tác được các lệnh chính đã học bằng cả hai cách từ hộp thoại và từ dòng lệnh 3. Thái độ: Hợp tác, hưởng ứng nghiêm túc. 4. Hình thành và phát triển phẩm chất năng lực cho học sinh: - Trau dồi các phẩm chất linh hoạt, tự lập, tự tin, tự chủ và có tinh thần vượt khó. - Năng lực: Tự học, sáng tạo. II. HỆ THỐNG CÂU HỎI: III. PHƯƠNG ÁN ĐÁNH GIÁ: - Đánh giá bằng nhận xét thông qua quan sát trong giờ học. IV. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC: - GV: Giáo án, SGK, SBT, phòng máy. - HS: SGK, vở ghi. V. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC: 1. Kiểm tra bài cũ: (10’) - Phần mềm Toolkit math là phần mềm gì? - Phần mềm TIM hỗ trợ điều gì? 2. Bài mới: Hoạt động của GV Hoạt động của HS Nội dung Hoạt động 1: THỰC HÀNH KHỞI ĐỘNG PHẦN MỀM (5’) - GV: Yêu cầu HS khởi động phần mềm - HS: Khởi động phần mềm - GV: Yêu cầu HS nháy chuột vào ô - HS: Thực hành theo yêu cầu. giữa (công cụ đại số) để bắt đầu làm việc với phần mềm. - GV: Cho HS thực hành khởi động phần mềm TIM theo nhóm. Hoạt động 2: LÀM QUEN VỚI MÀN HÌNH LÀM VIỆC CỦA PHẦN MỀM TIM (10’) - GV: Yêu cầu HS quan sát màn hình - HS: Quan sát hình trên màn hình làm việc chính của phần mềm TIM. - HS: Thanh bảng chọn, cửa sổ - GV: Kể tên và chỉ ra các khu vực dòng lệnh, cửa sổ làm việc .chính, chính trên màn hình? cửa số để vẽ đồ thị hàm số - GV: Cho các nhóm thảo luận tìm hiểu - HS: Thảo luận theo nhóm. các khu vực chính của phần mềm TIM. Hoạt động 3: THỰC HÀNH CÁC LỆNH TÍNH TOÁN ĐƠN GIẢN (15’) - GV: Yêu cầu HS nhắc lại cú pháp của - HS nhắc lại: Cú pháp: simplify lệnh tính toán các biểu thức đơn giản. Cho ví dụ? - HS lấy ví dụ: Để tính: 1/4 + 2/5 - GV: Yêu cầu HS nhắc lại cú pháp của Ta thực hiện lệnh: lệnh vẽ đồ thị đơn giản? Simplify 1/4 + 2/5 - HS: Cú pháp - GV: Gọi đại diện nhóm lên bảng trình bày. Plot y = - GV: Cho bài tập: VD: Để vẽ đồ thị của hàm số y = 3x ta thực hiện lệnh plot y = 3*x 1) Tính: - HS: Thảo luận phần thực hành a) 0,25.(-15)+10 - HS: Quan sát và nhận xét. b) 1/5 + (-2/7).8/9 - HS: Thực hành các bài tập GV 2 3 c)3 .5 – 6 :36 cho theo nhóm. 2) Vẽ đồ thị của hàm số: 1) a) simplify 0.25*(-15)+10 a) y = 2x b) simplify 1/5 + (-2/7)*8/9 b) y = -3x c) simplify 3^2*5 – 6^3/36 c) y = 1/4x 2) a) plot y = 2*x b) plot y = -3*x c) plot y = 1/4 *x 3. Củng cố - Dặn dò: (5’) - Xem lại lí thuyết của bài học. - Xem phần tiếp theo của bài học. VI. RÚT KINH NGHIỆM: ........................................................................................................................................ ........................................................................................................................................

File đính kèm:

  • docxgiao_an_tin_hoc_lop_7_tiet_52_hoc_toan_voi_toolkit_math_tiep.docx
Giáo án liên quan