Giáo án Tin học Lớp 7 - Tiết 52: Học Toán với Toolkit Math (Tiếp) - Năm học 2017-2018
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Tin học Lớp 7 - Tiết 52: Học Toán với Toolkit Math (Tiếp) - Năm học 2017-2018, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Ngày soạn: 20 /02/ 2018
Lớp 7A, ngày giảng: /02/ 2018. Kiểm diện:
Lớp 7B, ngày giảng: /02/ 2018. Kiểm diện:
Tiết 52
HỌC TOÁN VỚI TOOLKIT MATH (tiếp)
I. MỤC TIÊU:
1. Kiến thức:
- Học sinh nhận biết và phân biệt được các màn hình chính và các chức năng
đã được học trong phần mềm TIM.
2. Kĩ năng:
- Học sinh có thể thực hiện và thao tác được các lệnh chính đã học bằng cả hai
cách từ hộp thoại và từ dòng lệnh
3. Thái độ: Hợp tác, hưởng ứng nghiêm túc.
4. Hình thành và phát triển phẩm chất năng lực cho học sinh:
- Trau dồi các phẩm chất linh hoạt, tự lập, tự tin, tự chủ và có tinh thần vượt
khó.
- Năng lực: Tự học, sáng tạo.
II. HỆ THỐNG CÂU HỎI:
III. PHƯƠNG ÁN ĐÁNH GIÁ:
- Đánh giá bằng nhận xét thông qua quan sát trong giờ học.
IV. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
- GV: Giáo án, SGK, SBT, phòng máy.
- HS: SGK, vở ghi.
V. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
1. Kiểm tra bài cũ: (10’)
- Phần mềm Toolkit math là phần mềm gì?
- Phần mềm TIM hỗ trợ điều gì?
2. Bài mới:
Hoạt động của GV Hoạt động của HS Nội dung
Hoạt động 1: THỰC HÀNH KHỞI ĐỘNG PHẦN MỀM (5’)
- GV: Yêu cầu HS khởi động phần mềm
- HS: Khởi động phần mềm
- GV: Yêu cầu HS nháy chuột vào ô
- HS: Thực hành theo yêu cầu.
giữa (công cụ đại số) để bắt đầu làm
việc với phần mềm.
- GV: Cho HS thực hành khởi động
phần mềm TIM theo nhóm. Hoạt động 2: LÀM QUEN VỚI MÀN HÌNH LÀM VIỆC CỦA PHẦN MỀM TIM (10’)
- GV: Yêu cầu HS quan sát màn hình - HS: Quan sát hình trên màn hình
làm việc chính của phần mềm TIM. - HS: Thanh bảng chọn, cửa sổ
- GV: Kể tên và chỉ ra các khu vực dòng lệnh, cửa sổ làm việc .chính,
chính trên màn hình? cửa số để vẽ đồ thị hàm số
- GV: Cho các nhóm thảo luận tìm hiểu - HS: Thảo luận theo nhóm.
các khu vực chính của phần mềm TIM.
Hoạt động 3: THỰC HÀNH CÁC LỆNH TÍNH TOÁN ĐƠN GIẢN (15’)
- GV: Yêu cầu HS nhắc lại cú pháp của - HS nhắc lại: Cú pháp: simplify
lệnh tính toán các biểu thức đơn giản.
Cho ví dụ? - HS lấy ví dụ: Để tính: 1/4 + 2/5
- GV: Yêu cầu HS nhắc lại cú pháp của Ta thực hiện lệnh:
lệnh vẽ đồ thị đơn giản?
Simplify 1/4 + 2/5
- HS: Cú pháp
- GV: Gọi đại diện nhóm lên bảng trình
bày. Plot y =
- GV: Cho bài tập: VD: Để vẽ đồ thị của hàm số y =
3x ta thực hiện lệnh plot y = 3*x
1) Tính:
- HS: Thảo luận phần thực hành
a) 0,25.(-15)+10
- HS: Quan sát và nhận xét.
b) 1/5 + (-2/7).8/9
- HS: Thực hành các bài tập GV
2 3
c)3 .5 – 6 :36 cho theo nhóm.
2) Vẽ đồ thị của hàm số: 1) a) simplify 0.25*(-15)+10
a) y = 2x b) simplify 1/5 + (-2/7)*8/9
b) y = -3x c) simplify 3^2*5 – 6^3/36
c) y = 1/4x 2) a) plot y = 2*x
b) plot y = -3*x
c) plot y = 1/4 *x
3. Củng cố - Dặn dò: (5’)
- Xem lại lí thuyết của bài học.
- Xem phần tiếp theo của bài học.
VI. RÚT KINH NGHIỆM:
........................................................................................................................................
........................................................................................................................................
File đính kèm:
giao_an_tin_hoc_lop_7_tiet_52_hoc_toan_voi_toolkit_math_tiep.docx