Giáo án Tin học Lớp 7 - Tiết 65, Bài thực hành 10: Thực hành tổng hợp - Năm học 2017-2018

docx2 trang | Chia sẻ: Khánh Linh 99 | Ngày: 09/04/2025 | Lượt xem: 6 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Tin học Lớp 7 - Tiết 65, Bài thực hành 10: Thực hành tổng hợp - Năm học 2017-2018, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Ngày soạn: 7 /04/ 2018 Lớp 7A, ngày giảng: /04/ 2018. Kiểm diện: Lớp 7B, ngày giảng: /04/ 2018. Kiểm diện: Tiết 65 BÀI THỰC HÀNH 10 THỰC HÀNH TỔNG HỢP I. MỤC TIÊU: 1. Kiến thức: Ôn luyện kĩ năng, kiến thức đã học. 2. Kĩ năng: Biết vận dụng các kĩ năng đã học vào thực hành. 3. Thái độ: Hợp tác, hưởng ứng nghiêm túc. 4. Hình thành và phát triển phẩm chất năng lực cho học sinh: - Trau dồi các phẩm chất linh hoạt, tự lập, tự tin, tự chủ và có tinh thần vượt khó. - Năng lực: Tự học, sáng tạo. II. HỆ THỐNG CÂU HỎI: III. PHƯƠNG ÁN ĐÁNH GIÁ: - Đánh giá bằng nhận xét thông qua quan sát trong giờ học. IV. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC: - GV: Giáo án, SGK, SBT, phòng máy. - HS: SGK, vở ghi. V. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC: 1. Kiểm tra bài cũ: 2. Bài mới: Hoạt động của GV Hoạt động của HS Nội dung Hoạt động 1: MỤC ĐÍCH YÊU CẦU (10’) - GV: Yêu cầu HS đọc mục - HS: Đọc mục đích và Bài thực hành 10: đích yêu cầu của bài. yêu cầu của bài thực THỰC HÀNH TỔNG HỢP hành 10. - GV: Chốt lại những việc cần 1. Mục đích, yêu cầu đạt được khi thực hành. - HS: Lắng nghe. Hoạt động 2: LẬP TRANG TÍNH, ĐỊNH DẠNG, SỬ DỤNG CÔNG THỨC VÀ TRÌNH BÀY TRANG IN (30’) - GV: Yêu cầu HS thực hành - HS: Thực hành theo 2. Nội dung theo nhóm khởi động Excel nhóm. Bài tập 1: Lập trang tính, và nhập dữ liệu vào trang tính - HS: Trang tính định định dạng, sử dụng công thức như hình 119 SGK. dạng chưa phù hợp. và trình bày trang in. - GV: Quan sát HS thực hành - HS: Nhập dữ liệu vào a) - GV: Sau khi HS nhập dữ cột Số lượng, thực hiện liệu hình 119: Trang tính đã các điều chỉnh hàng và được chỉnh sửa phù hợp cột cần thiết , định chưa? Làm thế nào để có dạng trang tính như trang tính như hình 120. hình 120. - GV: Yêu cầu HS nhập dữ - HS: Thực hành theo liệu vào cột số lượng, thực yêu cầu. hiện các điều chỉnh hàng và cột cần thiết sau đó định dạng lại trang tính để có hình 120. b) - GV: Yêu cầu HS quan sát các dữ liệu của tổ 2 và tổng - HS: Quan sát các dữ cộng? liệu của tổ 2 và tổng - GV: Vì bảng dữ liệu của tổ 2 cộng: Các dữ liệu trên và tổng cộng gần giống như hai bảng đó gần giống của tổ 1, nên chúng ta có thể với dữ liệu của tổ 1. thực hiện thao tác gì để hoàn - HS: Thực hiện thao thành công việc nhanh nhất? tác sao chép dữ liệu và c) - GV: Yêu cầu HS thực hiện chỉnh sửa dữ liệu, định các thao tác sao chép và chỉnh dạng để có trang tính sửa dữ liệu, định dạng để có như hình 121 trang tính như hình 121. - HS: Thực hành theo - GV: Để tính tổng số từng yêu cầu hiện vật của hai tổ ủng hộ thì - HS: Trong ô D23 gõ ta sử dụng công thức gì? công thức - GV: Lưu ý: Lập công thức = D4+D14 để tính tổng số hiện vật quyên - HS: Lắng nghe. góp ủng hộ vào cột số lượng trong bảng tổng cộng. - GV: Quan sát và hướng dẫn - HS: Thực hành theo HS thực hành. hướng dẫn. - GV: Sau khi thực hành xong - HS: Để xem lại trước hình 121, để xem lại trước khi in ta thực hiện nút khi in ta sử dụng nút lệnh gì? lệnh Print Preview. - GV: Yêu cầu HS sử dụng - HS: Thực hành theo nút Print Preview. yêu cầu. 3. Củng cố - Dặn dò: (5’) - Nhắc nhở học sinh học bài. - Xem trước bài tập 2 của bài thực hành tổng hợp để tiết sau học tốt hơn. VI. RÚT KINH NGHIỆM: ............................................................................................................................................. .............................................................................................................................................

File đính kèm:

  • docxgiao_an_tin_hoc_lop_7_tiet_65_bai_thuc_hanh_10_thuc_hanh_ton.docx