Giáo án Tin học Lớp 7 - Tiết 65, Bài thực hành 10: Thực hành tổng hợp - Năm học 2017-2018
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Tin học Lớp 7 - Tiết 65, Bài thực hành 10: Thực hành tổng hợp - Năm học 2017-2018, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
 Ngày soạn: 7 /04/ 2018
Lớp 7A, ngày giảng: /04/ 2018. Kiểm diện:
Lớp 7B, ngày giảng: /04/ 2018. Kiểm diện:
 Tiết 65
 BÀI THỰC HÀNH 10
 THỰC HÀNH TỔNG HỢP
I. MỤC TIÊU:
1. Kiến thức: Ôn luyện kĩ năng, kiến thức đã học.
2. Kĩ năng: Biết vận dụng các kĩ năng đã học vào thực hành.
3. Thái độ: Hợp tác, hưởng ứng nghiêm túc.
4. Hình thành và phát triển phẩm chất năng lực cho học sinh: 
 - Trau dồi các phẩm chất linh hoạt, tự lập, tự tin, tự chủ và có tinh thần vượt khó. 
 - Năng lực: Tự học, sáng tạo.
II. HỆ THỐNG CÂU HỎI:
III. PHƯƠNG ÁN ĐÁNH GIÁ:
 - Đánh giá bằng nhận xét thông qua quan sát trong giờ học.
IV. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
 - GV: Giáo án, SGK, SBT, phòng máy.
 - HS: SGK, vở ghi.
V. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
1. Kiểm tra bài cũ:
2. Bài mới:
 Hoạt động của GV Hoạt động của HS Nội dung 
 Hoạt động 1: MỤC ĐÍCH YÊU CẦU (10’)
 - GV: Yêu cầu HS đọc mục - HS: Đọc mục đích và Bài thực hành 10: 
 đích yêu cầu của bài. yêu cầu của bài thực THỰC HÀNH TỔNG HỢP
 hành 10.
- GV: Chốt lại những việc cần 1. Mục đích, yêu cầu
đạt được khi thực hành. - HS: Lắng nghe.
 Hoạt động 2: LẬP TRANG TÍNH, ĐỊNH DẠNG, SỬ DỤNG CÔNG THỨC VÀ 
 TRÌNH BÀY TRANG IN (30’)
 - GV: Yêu cầu HS thực hành - HS: Thực hành theo 2. Nội dung 
 theo nhóm khởi động Excel nhóm. Bài tập 1: Lập trang tính, 
 và nhập dữ liệu vào trang tính - HS: Trang tính định định dạng, sử dụng công thức 
 như hình 119 SGK. dạng chưa phù hợp. và trình bày trang in.
 - GV: Quan sát HS thực hành - HS: Nhập dữ liệu vào a)
 - GV: Sau khi HS nhập dữ cột Số lượng, thực hiện 
 liệu hình 119: Trang tính đã các điều chỉnh hàng và 
 được chỉnh sửa phù hợp cột cần thiết , định chưa? Làm thế nào để có dạng trang tính như 
 trang tính như hình 120. hình 120.
 - GV: Yêu cầu HS nhập dữ - HS: Thực hành theo 
 liệu vào cột số lượng, thực yêu cầu.
 hiện các điều chỉnh hàng và 
 cột cần thiết sau đó định dạng 
 lại trang tính để có hình 120.
 b) 
 - GV: Yêu cầu HS quan sát 
 các dữ liệu của tổ 2 và tổng - HS: Quan sát các dữ 
 cộng? liệu của tổ 2 và tổng 
 - GV: Vì bảng dữ liệu của tổ 2 cộng: Các dữ liệu trên 
 và tổng cộng gần giống như hai bảng đó gần giống 
 của tổ 1, nên chúng ta có thể với dữ liệu của tổ 1.
 thực hiện thao tác gì để hoàn - HS: Thực hiện thao 
 thành công việc nhanh nhất? tác sao chép dữ liệu và c) 
 - GV: Yêu cầu HS thực hiện chỉnh sửa dữ liệu, định 
 các thao tác sao chép và chỉnh dạng để có trang tính 
 sửa dữ liệu, định dạng để có như hình 121
 trang tính như hình 121. - HS: Thực hành theo 
 - GV: Để tính tổng số từng yêu cầu
 hiện vật của hai tổ ủng hộ thì - HS: Trong ô D23 gõ 
 ta sử dụng công thức gì? công thức 
 - GV: Lưu ý: Lập công thức = D4+D14
 để tính tổng số hiện vật quyên 
 - HS: Lắng nghe.
 góp ủng hộ vào cột số lượng 
 trong bảng tổng cộng.
 - GV: Quan sát và hướng dẫn - HS: Thực hành theo 
 HS thực hành. hướng dẫn.
 - GV: Sau khi thực hành xong - HS: Để xem lại trước 
 hình 121, để xem lại trước khi in ta thực hiện nút 
 khi in ta sử dụng nút lệnh gì? lệnh Print Preview.
 - GV: Yêu cầu HS sử dụng - HS: Thực hành theo 
 nút Print Preview. yêu cầu.
3. Củng cố - Dặn dò: (5’)
 - Nhắc nhở học sinh học bài.
 - Xem trước bài tập 2 của bài thực hành tổng hợp để tiết sau học tốt hơn.
VI. RÚT KINH NGHIỆM:
.............................................................................................................................................
.............................................................................................................................................
            File đính kèm:
giao_an_tin_hoc_lop_7_tiet_65_bai_thuc_hanh_10_thuc_hanh_ton.docx



