Giáo án tổ chức giờ ăn (đối tượng: nhóm trẻ 24 - 36 tháng tuổi)

 I. Yêu cầu:

 - Trẻ có thói quen ngồi ăn đúng tư thế, xúc cơm ăn gọn gàng, không làm rơi vãi thức ăn.

 - Trẻ biết giữ gìn vệ sinh trong khi ăn.

 - Trẻ ăn hết suất.

 - Biết giữ gìn vệ sinh răng miệng : Có thói quen lau miệng , uống nước

và xúc miệng bằng nước muối sau khi ăn.

II. Chuẩn bị :

 - Bàn ghế kê theo nhóm lau sạch sẽ cho trẻ ngồi.

 - Bát, thìa, khăn (bằng số trẻ

 - Khăn mặt sạch ướt.

 - Đĩa, khăn ẩm (để nhặt cơm rơi và cho trẻ lau tay)

 - 1 khăn lau bàn (cô lau) để gần nơi ăn. Lau mặt, rửa tay, mặc yếm, nhắc trẻ đi đái. sau đó chuẩn bị tiếp:

-Khăn, nước để lau, rửa cho trẻ sau khi ăn xong.

 - Nước uống, ca cốc có ký hiệu riêng.

 - Nước muối, xô đựng nước bẩn.

3. Hướng dẫn thực hiện :

 

doc2 trang | Chia sẻ: luyenbuitvga | Lượt xem: 28901 | Lượt tải: 2download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án tổ chức giờ ăn (đối tượng: nhóm trẻ 24 - 36 tháng tuổi), để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Giáo án tổ chức giờ ăn Đối tượng : Nhóm trẻ 24-36 tháng tuổi Ngày soạn : .................... Ngày dạy : ..................... Người thực hiện:.................................................. I. Yêu cầu: - Trẻ có thói quen ngồi ăn đúng tư thế, xúc cơm ăn gọn gàng, không làm rơi vãi thức ăn. - Trẻ biết giữ gìn vệ sinh trong khi ăn. - Trẻ ăn hết suất. - Biết giữ gìn vệ sinh răng miệng : Có thói quen lau miệng , uống nước và xúc miệng bằng nước muối sau khi ăn. II. Chuẩn bị : - Bàn ghế kê theo nhóm lau sạch sẽ cho trẻ ngồi. - Bát, thìa, khăn (bằng số trẻ - Khăn mặt sạch ướt. - Đĩa, khăn ẩm (để nhặt cơm rơi và cho trẻ lau tay) - 1 khăn lau bàn (cô lau) để gần nơi ăn. Lau mặt, rửa tay, mặc yếm, nhắc trẻ đi đái. sau đó chuẩn bị tiếp: -Khăn, nước để lau, rửa cho trẻ sau khi ăn xong. - Nước uống, ca cốc có ký hiệu riêng. - Nước muối, xô đựng nước bẩn. 3. Hướng dẫn thực hiện : Hoạt động của cô Hoạt động của trẻ Hoạt động 1. Trước khi ăn. Trò chuyện với trẻ về bữa ăn. Giáo dục dinh dưỡng cho trẻ . Hoạt động 2. chia cơm. - Bầy bát ra bàn chia. - Cô chia thức ăn mặn vào bát trước, sới bằng muôi non nửa bát cơm rồi chộn đều thức ăn và cơm. - Bát cơm thứ 2 chia tại bàn chia cơm, chộn đều rồi đem lại bàn ăn cho từng trẻ. 3. Hoạt động 3: Cho trẻ vào bàn. - Cho trẻ ngồi vào chỗ qui định, xếp trẻ xúc ăn thạo và chưa thạo vào ngồi riêng. - Đặt giữa bàn: đĩa đựng thức ăn rơi, đĩa để khăn mặt ẩm, sạch. - Không để trẻ chờ lâu quá 10 phút. - Cô đem cơm ra bàn, nhắc trẻ mời và cầm thìa bằng tay phải. 4. Hoạt động 4: Cho trẻ ăn. - Cô không ngồi mà đi lại quan sát, nhắc nhở trẻ. a. Bàn trẻ xúc ăn thạo. - Nhắc trẻ ngồi ngay ngắn, nhai kỹ, không nói chuyện, không bốc thức ăn, không đánh rơi vãi, không xúc cơm bỏ sang bát bạn. b. Bàn trẻ ăn yếu và xúc cơm chưa thạo. - Cô hướng dẫn trẻ tự xúc ( cầm thìa tay phải, cầm 1/3 cán thìa, xúc thìa vơi, đưa từ từ vào miệng...) cô chú ý đến trẻ ăn chậm, thỉnh thoảng xúc cho trẻ. 5. Hoạt động 5: Ăn xong: - Trẻ bé cô cởi yếm. - Cô nhắc trẻ lớn đem bát, thìa, ghế, yếm ăn để vào nơi qui định. Cô lau miệng, lau tay, cho trẻ uống nước và cho trẻ đi bô. - Khi trẻ ăn xong nhắc trẻ cất bát, lau miệng, uống nước rồi vào ghế ngồi cho trẻ xúc miệng nước muối chơi nhẹ nhàng, cô chuẩn bị chỗ cho trẻ ngủ. -Trẻ trả lời các câu hỏi của cô. - Cô chia cơm cho trẻ - Trẻ thực hiện - Trẻ ngồi vào bàn ăn cơm theo nhóm. - Trẻ thực hiện.

File đính kèm:

  • docgiao an an.doc