Giáo án Toán 2 bài: Luyện tập bảng nhân 2

TOÁN

BÀI : LUYỆN TẬP

I. Mục tiêu

1.Kiến thức

-Củng cố việc ghi nhớ bảng nhân 2 qua thực hành tính, giải bài toán đơn.

2.Kĩ năng

-Rèn kỹ năng thực hành tính nhân.

3.Thái độ :

 -Gíao dục HS tính toán cẩn thận, khoa học.

II. Chuẩn bị

- GV: Bảng nhân, bảng phụ, bút dạ.

- HS: Vở bài tập.

 

doc2 trang | Chia sẻ: maiphuongtl | Lượt xem: 2343 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Toán 2 bài: Luyện tập bảng nhân 2, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
TOÁN BÀI : LUYỆN TẬP I. Mục tiêu 1.Kiến thức -Củng cố việc ghi nhớ bảng nhân 2 qua thực hành tính, giải bài toán đơn. 2.Kĩ năng -Rèn kỹ năng thực hành tính nhân. 3.Thái độ : -Gíao dục HS tính toán cẩn thận, khoa học. II. Chuẩn bị GV: Bảng nhân, bảng phụ, bút dạ. HS: Vở bài tập. III. Các hoạt động Hoạt động của Thầy Hoạt động của Trò 1. Khởi động (1’) 2. Bài cũ (5’) Bảng nhân 2. -GV 2 HS đọc bảng nhân 2. -HS lên sửa bài 3 . -GV chấm một số vở -GV nhận xét. 3. Giới thiệu bài : (1’) Hôm nay chúng ta hõc bài Luyện tập về bảng nhân 2 - GV ghi lên bảng. 4.Phát triển các hoạt động (27’) v Hoạt động 1: Củng cố lại bảng nhân 2.(12’) PP : thực hành , trò chơi ĐDDH : Bảng phụ + Bài 2: GV hướng dẫn HS làm theo mẫu, tự làm bài rồi chữa bài. - Cho HS sửa bài bằng hình thức tiếp sức và trò chơi đi tìm kho báu - GV nhận xét. + Bài 1 : Tính theo mẫu - Yêu cầu HS đọc bài mẫu : 2 cm x 3 = 6 cm _ Gv nêu câu hỏi 2 cm x 4 , vậy 2 cm được lấy ( cắt ) mấy lần ? -Viết ra phép cộng như thế nào ? -Vậy 2 cm x 3 = 6 cm -GV cho HS tự làm vào vở theo mẫu. -Yêu cầu HS sửa bài - GV nhận xét. v Hoạt động 2: Luyện tập toán giải liên quan đến phép nhân (10’) PP : giảng giải , thực hành , hỏi đáp ĐDDH : đôi đũa , bảng + Bài 3: - GV cho HS đọc đề bài. -Yêu cầu HS lên hướng dẫn bạn giải ? -Gọi HS lên bảng làm bài - GV nhận xét và cho điểm. Bài 5 : Viết phép nhân rồi tính tích theo mẫu Đưa phép nhân 2 x 5 = 10 - Yêu cầu HS nêu tên gọi các thành phần trong phép nhân -Yêu cầu HS lấy bảng con viết phép nhân biế cac thừa số và tính tích A/ Các thừa số là 2 và 7 : B/ Các thừa số là 2 và 5 : - GV nhận xét v Hoạt động 3: Củng cố .(5’) PP :thi đua , thực hành , ĐDDH :bảng phụ + Bài 4:Viết số thích hợp vào ô trống ( theo mẫu ) - GV cho HS chơi trò chơi “Tiếp sức”. Chia làm 2 đội mỗi đội chọn 7 bạn. X 4 6 9 10 7 5 8 2 2 8 GV nhận xét. Tuyên dương đội thắng cuộc. 5.Tổng kết – Dặn dò (1’’) -Nhận xét tiết học. -Chuẩn bị: Bảng nhân 3. - Hát - 2 HS đọc bảng nhân 2. Số chiếc giầy 5 đôi giầy có là : 2 x 5 = 10 ( chiếc giầy ) Đáp số : 10 chiêc giầy - - HS khác nhận xét. 8 x 4 - 2 Tương tự như các bài khác. - 10 6 x 3 + 4 2 -2 HS đọc 3 lần 2 cm + 2cm + 2 cm = 6 cm HS làm vào vở -HS sửa bài miệng bằng trò chơi truyền điện Đề bài cho ta biết gì? Mỗi đôi đũa có 2 hai chiếc Đề bài còn hỏi ta điều gì ? hỏi 6 đôi đũa có bao nhiêu chiếc đũa . Muốn biết 6 đôi đũa có bao nhiêu chiếc đũa ta làm thế nào? - Ta lấy mỗi đôi đũa có hai chiếc đũa nhân cho 6 đôi đũa hay ta lấy (2 x 6 = 12) Bài giải Số chiêc đũa 6 đôi đũa có là : 2 x 6 = 12 ( chiếc đũa ) Đáp số:12 chiếc đũa - HS khác nhận xét. 2 x 7 = 14 2 x 5 = 10 …. - HS lần lượt điền vào chỗ trống như sau : 12, 18, 20, 14, 10, 16, 4. - HS khác nhận xét.

File đính kèm:

  • docTOAN 6.doc