TOÁN
BÀI : LUYỆN TẬP
I. Mục tiêu
1.Kiến thức
-Củng cố việc ghi nhớ bảng nhân 2 qua thực hành tính, giải bài toán đơn.
2.Kĩ năng
-Rèn kỹ năng thực hành tính nhân.
3.Thái độ :
-Gíao dục HS tính toán cẩn thận, khoa học.
II. Chuẩn bị
- GV: Bảng nhân, bảng phụ, bút dạ.
- HS: Vở bài tập.
2 trang |
Chia sẻ: maiphuongtl | Lượt xem: 2343 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Toán 2 bài: Luyện tập bảng nhân 2, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
TOÁN
BÀI : LUYỆN TẬP
I. Mục tiêu
1.Kiến thức
-Củng cố việc ghi nhớ bảng nhân 2 qua thực hành tính, giải bài toán đơn.
2.Kĩ năng
-Rèn kỹ năng thực hành tính nhân.
3.Thái độ :
-Gíao dục HS tính toán cẩn thận, khoa học.
II. Chuẩn bị
GV: Bảng nhân, bảng phụ, bút dạ.
HS: Vở bài tập.
III. Các hoạt động
Hoạt động của Thầy
Hoạt động của Trò
1. Khởi động (1’)
2. Bài cũ (5’) Bảng nhân 2.
-GV 2 HS đọc bảng nhân 2.
-HS lên sửa bài 3 .
-GV chấm một số vở
-GV nhận xét.
3. Giới thiệu bài : (1’)
Hôm nay chúng ta hõc bài Luyện tập về bảng nhân 2
- GV ghi lên bảng.
4.Phát triển các hoạt động (27’)
v Hoạt động 1: Củng cố lại bảng nhân 2.(12’)
PP : thực hành , trò chơi
ĐDDH : Bảng phụ
+ Bài 2:
GV hướng dẫn HS làm theo mẫu, tự làm bài rồi chữa bài.
- Cho HS sửa bài bằng hình thức tiếp sức và trò chơi đi tìm kho báu
- GV nhận xét.
+ Bài 1 : Tính theo mẫu
- Yêu cầu HS đọc bài mẫu : 2 cm x 3 = 6 cm
_ Gv nêu câu hỏi
2 cm x 4 , vậy 2 cm được lấy ( cắt ) mấy lần ?
-Viết ra phép cộng như thế nào ?
-Vậy 2 cm x 3 = 6 cm
-GV cho HS tự làm vào vở theo mẫu.
-Yêu cầu HS sửa bài
- GV nhận xét.
v Hoạt động 2: Luyện tập toán giải liên quan đến phép nhân (10’)
PP : giảng giải , thực hành , hỏi đáp
ĐDDH : đôi đũa , bảng
+ Bài 3:
- GV cho HS đọc đề bài.
-Yêu cầu HS lên hướng dẫn bạn giải ?
-Gọi HS lên bảng làm bài
- GV nhận xét và cho điểm.
Bài 5 : Viết phép nhân rồi tính tích theo mẫu
Đưa phép nhân 2 x 5 = 10
- Yêu cầu HS nêu tên gọi các thành phần trong phép nhân
-Yêu cầu HS lấy bảng con viết phép nhân biế cac thừa số và tính tích
A/ Các thừa số là 2 và 7 :
B/ Các thừa số là 2 và 5 :
- GV nhận xét
v Hoạt động 3: Củng cố .(5’)
PP :thi đua , thực hành ,
ĐDDH :bảng phụ
+ Bài 4:Viết số thích hợp vào ô trống ( theo mẫu )
- GV cho HS chơi trò chơi “Tiếp sức”. Chia làm 2 đội mỗi đội chọn 7 bạn.
X
4
6
9
10
7
5
8
2
2
8
GV nhận xét. Tuyên dương đội thắng cuộc.
5.Tổng kết – Dặn dò (1’’)
-Nhận xét tiết học.
-Chuẩn bị: Bảng nhân 3.
- Hát
- 2 HS đọc bảng nhân 2.
Số chiếc giầy 5 đôi giầy có là :
2 x 5 = 10 ( chiếc giầy )
Đáp số : 10 chiêc giầy
- - HS khác nhận xét.
8
x 4
- 2
Tương tự như các bài khác.
- 10
6
x 3 + 4
2
-2 HS đọc
3 lần
2 cm + 2cm + 2 cm = 6 cm
HS làm vào vở
-HS sửa bài miệng bằng trò chơi truyền điện
Đề bài cho ta biết gì? Mỗi đôi đũa có 2 hai chiếc
Đề bài còn hỏi ta điều gì ? hỏi 6 đôi đũa có bao nhiêu chiếc đũa .
Muốn biết 6 đôi đũa có bao nhiêu chiếc đũa ta làm thế nào? - Ta lấy mỗi đôi đũa có hai chiếc đũa nhân cho 6 đôi đũa hay ta lấy (2 x 6 = 12)
Bài giải
Số chiêc đũa 6 đôi đũa có là :
2 x 6 = 12 ( chiếc đũa )
Đáp số:12 chiếc đũa
- HS khác nhận xét.
2 x 7 = 14
2 x 5 = 10
….
- HS lần lượt điền vào chỗ trống như sau : 12, 18, 20, 14, 10, 16, 4.
- HS khác nhận xét.
File đính kèm:
- TOAN 6.doc