Môn:Toán Tiết: 10 .Tuần 2 .
Bài: Luyện tập chung
*MỤC ĐÍCH – YÊU CẦU:
1.Củng cố cho học sinh :
-Cấu tạo thập phân của số có hai chữ số
-Tên gọi các thành phần và kêt quả của phép cộng, phép trừ
-Giải toán có lời văn.
2 trang |
Chia sẻ: maiphuongtl | Lượt xem: 1789 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Toán 2 tiết 10 tuần 2: Luyện tập chung, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Phòng gd-đt quận ba đình kế hoạch BàI dạy
Trường thdl nguyễn siêu Môn:Toán Tiết: 10 …….Tuần 2 …..
Bài: Luyện tập chung
Ngày:2006 – 2007 . Người dạy: Trần Thuý Hồng . Lớp: 2
*Mục đích – yêu cầu:
1.Củng cố cho học sinh :
-Cấu tạo thập phân của số cú hai chữ số
-Tờn gọi cỏc thành phần và kờt quả của phộp cộng, phép trừ
-Giải toỏn cú lời văn.
Các hoạt động dạy- học chủ yếu
phương tiện
I)Kiểm tra bài cũ 3phỳt
- HS lên bảng thực hiện phép tính 85-32; 13+ 45
61+ 12; 78- 72
- NX về két quả và cách đặt tính
Bài mới: 32 phút
1) Giới thiệu bài: 1 phỳt
Hôm nay cô cùng các em ôn lại cấu tạo của số có hai chữ số, thực hiện phép tính cộng trừ với số có hai chữ số
2) Luyện tập thực hành: 31 phút
Bài 1: HS đọc yêu cầu đề bài
+ Số hàng chục đứng trước hay đứng sau hàng đơn vị?
- Số hàng chục đứng trước ( bên trái ) hàng đơn vị
+ Số 25 gồm mấy chục , mấy đơn vị?
- Số 25 gồm 2 chục , năm đơn vị
+ 2 chục bằng bao nhiêu?
-2chục bằng 20
* Khi phân tích ta chỉ việc thêm số 0 vào sau chữ số hàng chục sau đó cộng thêm hàng đơn vị
-GV cú thể đưa ra hai cỏch đọc:
-Hai mươi lămbằng hai mươi cộng năm
-Hai mươi lăm bằng tổng của hai mươi và năm
-HS làm bài
- NX cho điểm
Bài 2: HS đọc yêu cầu đề bài
+Số hạng,số hạng,Tổng là tên gọi các thành phần của phép tính nào?
- Tên gọi thành phần của phép tính cộng
+ Biết các số hạng muốn tìm tổng ta làm thế nào?
-Thực hiện phép cộng
+ Số bị trừ, Số trừ, Hiệu là tên gọi các thành phần của phép tính nào?
2 bảng phụ kẻ khung phép tính
+ Biết số bị trừ, Số trừ muốn tìm hiệu ta làm thế nào?
- Thực hiện phép trừ
-HS làm bài
-NX cho điểm
Bài 3: Tính:
- HS đọc yêu cầu đề bài
+ Khi đặt tính chúng ta lưu ý điều gì?
- Hàng đơn vị thẳng hàng đơn vị, hàng chục thẳng hàng chục
- HS làm bài
- NX cho điểm
Bài 4: HS đọc yêu cầu đề bài
+ Bài toán cho biết gì?
- Mẹ và chị hái được 85 quả cam, mẹ hái được 44 quả
+ Bài toán yêu cầu chúng ta tìm gì?
- Chị hái được bao nhiêu quả cam
+ Đây là dạng toán tìm gì?
- HS tự tóm tắt rồi làm bài
Tóm tắt Giải
Mẹ và chị: 85 quả Số cam chị hái được là:
Mẹ : 44 quả 85 – 44 = 41 ( quả)
Chị :…quả? Đáp số: 41 quả
-NX cho điểm
Bài 5: HS đọc yêu cầu đề bai
+ dm và cm đơn vị nào lớn hơn ?
- dm lớn hơn
+ Muốn đổi từ đơn vị lớn sang đơn vị bé ta làm thế nào?
- Viết thêm 0 vào sau số có đơn vị lớn
+ Muốn đổi từ đơn vị bé sang đơn vị lớn ta làm thế nào?
- Bỏ bớt số 0 ở số có đơn vị bé
- HS lên bảng, dưới lớp làm vào vở
III) Củng cố dặn dò:
NX giờ học
Bài sau kiểm tra
Bảng phụ
Rút kinh nghiệm:
………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………
File đính kèm:
- GA Toan 2 tiet 10.doc