TOÁN(43) LUYỆN TẬP CHUNG
I/ Mục tiêu:Giúp HS củng cố về :
. Phép cộng có nhớ trong phạm vi 20
. Đơn vị đo khối lượng : kilogam (kg); đo thể tích : lít (l)
. Tên gọi và mối quan hệ giữa các thành phần trong phép cộng
. Giải toán có lời văn .
. Bài toán trắc nghiệm có 4 lựa chọn.
II/ Đồ dùng dạy học:
- Hình vẽ bài tập 2
3 trang |
Chia sẻ: maiphuongtl | Lượt xem: 4229 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Toán 2 tuần 9 tiết 43, 44: Luyện tập chung, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Thứ tư, ngày tháng năm 200
TOÁN(43) LUYỆN TẬP CHUNG
I/ Mục tiêu:Giúp HS củng cố về :
. Phép cộng có nhớ trong phạm vi 20
. Đơn vị đo khối lượng : kilogam (kg); đo thể tích : lít (l)
. Tên gọi và mối quan hệ giữa các thành phần trong phép cộng
. Giải toán có lời văn .
. Bài toán trắc nghiệm có 4 lựa chọn.
II/ Đồ dùng dạy học:
- Hình vẽ bài tập 2
III/ Các hoạt động dạy học:
1. Bài cũ:
2HS giái bài tập3,4-tiết42
Nhận xét, ghi điểm.
2.Giới thiệu bài: Luyện tập chung
Bài 1
Yêu cầu HS tự làm bài HS làm bài. Sau đó nối tiếp
báo cáo kết quả từng phép tính.
GV nhận xét HS nhận xét
Bài 2 : Treo tranh, hỏi
Có mấy bao ? 2 bao
Đọc số ghi trên mỗi bao 25 kg, 20 kg
Cả 2 bao có bao nhiêu kg ? 25 kg + 20 kg = 45 kg
Có mấy thùng đựng dầu 2 thùng
Đọc số ghi trên mỗi thùng 15l, 30l
Cả 2 thùng đựng mấy lít ? 15l + 30l = 45 l
Bài 3 : Gọi Hs đọc đề bài
Yêu cầu Hs tự làm bài HS làm bài
Gọi HS nêu kết quả HS nêu kết quả
Bài 4 : Bài toán yêu cầu chúng ta làm gì? Giải bài toán theo tóm tắt
Y. cầu HS nhìn tóm tắt đặt đề toán rồi giải. Hs đặt đề toán
Số gạo cả 2 lần bán được là
45 + 38 = 83 (kg)
Đáp số : 83 kg gạo
Bài 5:
HS đọc yêu cầu của bài HSđọc yêu cầu
D
HS khoanh vào chữ đặt trước câu trả lời
Đúng. 4kg
3. Củng cố, dặn dò :
Trò chơi : Dãy số kỳ diệu.
Chuẩn bị dãy số như sau :
24
36
44
Yêu cầu: Điền các số còn thiếu vào các ô trống sao cho tổng 3 ô liên tiếp bằng 100.
Cách chơi: Chia lớp thành 4 đội. Đọi nào nghĩ ra trước, điền đúng là đội thắng cuộc.
Thứ năm, ngày tháng năm 200
Toán(44) Kiểm tra định kì giữa kì I
File đính kèm:
- LTC.doc