Bài: Ôn tập về phân số (tt)
I. Mục tiêu:
Củng cố tiếp về khái niệm phân số, tính chất cơ bản của phân số và vận dụng trong quy đồng mẫu số để so sánh các phân số có mẫu số khác nhau.
II. Đồ dùng dạy - học :
Bảng phụ.
III. Các hoạt động dạy học chủ yếu :
2 trang |
Chia sẻ: maiphuongtl | Lượt xem: 2706 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Toán 5 bài: Ôn tập về phân số (tt), để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Ngày dạy: 31/3/2008
Lớp Năm KẾ HOẠCH BÀI HỌC
Người dạy: Võ Nhựt Tân Môn: Toán
Bài: Ôn tập về phân số (tt)
I. Mục tiêu:
Củng cố tiếp về khái niệm phân số, tính chất cơ bản của phân số và vận dụng trong quy đồng mẫu số để so sánh các phân số có mẫu số khác nhau.
II. Đồ dùng dạy - học :
Bảng phụ.
III. Các hoạt động dạy học chủ yếu :
TG
HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN
HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH
1. Kiểm tra bài cũ:
Nêu tính chất cơ bản của phân số.
Giáo viên nhận xét.
1 Học sinh nêu.
2. Bài mới:
a) Giới thiệu bài:
Giáo viên giới thiệu bài – ghi tựa.
b) Thực hành làm bài tập:
Bài 1: Giáo viên gọi học sinh đọc đề bài tốn
1 HS, lớp ĐT.
Giáo viên cho học sinh làm bài.
Học sinh làm bảng con.
Giáo viên gọi học sinh nhận xét.
Giáo viên nhận xét chốt kết quả đúng. Khoanh câu D
Bài 2: Giáo viên gọi học sinh đọc đề bài toán.
1 HS, lớp ĐT.
Giáo viên cho học sinh làm bài.
Học sinh làm bảng con.
Giáo viên gọi học sinh nhận xét,
Giáo viên gọi học sinh giải thích.
HS giải thích à lớp nhận xét.
Giáo viên nhận xét chốt kết quả đúng. Khoanh câu B
Bài 3: Giáo viên gọi học sinh đọc đề bài toán.
1 HS, lớp ĐT.
Giáo viên cho học sinh làm bài.
Học sinh làm bảng phụ, lớp làm vở.
Giáo viên chấm 1 số tập.
Giáo viên cho học sinh trình bày.
Học sinh đính bảng phụ à lớp nhận xét.
Giáo viên cho giải thích (VD: = ……)
Giáo viên nhận xét à cho điểm.
= = =
=
Bài 4: Giáo viên gọi học sinh đọc đề bài toán.
1 HS, lớp ĐT.
Giáo viên cho học sinh tự làm (3 học sinh làm bảng phụ, mỗi học sinh 1 câu)
3 Học sinh làm bảng phụ, lớp làm vở.
Giáo viên cho học sinh trình bày.
Học sinh đính bảng phụ à lớp nhận xét.
Giáo viên nhận xét à chốt kết quả đúng à cho điểm.
a) (vì )
b) (vì 9 > 8)
c) > (vì > 1 > )
Gọi học sinh nêu lại các cách so sánh 2 phân số khác mẫu số.
HS trả lời.
Bài 5: Giáo viên gọi học sinh đọc đề bài toán.
1 HS, lớp ĐT.
Giáo viên cho học sinh làm bài.
2 Học sinh làm bảng phụ, lớp làm vở.
Giáo viên chấm 1 số tập.
Giáo viên cho học sinh trình bày.
2 Học sinh đính bảng phụ à lớp nhận xét.
Giáo viên nhận xét à cho điểm.
a) ; ;
b) ; ; (vì > ; > )
3. Tổng kết – dặn dò:
Nhận xét tiết học.
Chuẩn bị: “Ôn tập về số thập phân”.
File đính kèm:
- On tap ve phan so.doc