- Củng cố lại cho học sinh các công thức đưa thừa số ra ngoài dấu căn và đưa thừa số vào trong dấu căn .
- Rèn luyện kỹ năng áp dụng phép biến đổi đưa thừa số ra ngoài dấu căn và vào trong dấu căn để giải một số bài tập biến đổi , so sánh , rút gọn .
- Kiểm tra 15 phút trong phần kiến thức đã học
B-Chuẩn bị:
*Thày :
- Soạn bài kiểm tra
- Giải các bài tập trong SGK , SBT .
- Bảng phụ ghi công thức biến đổi , bài tập 47 ( sgk – 27)
*Trò :
- Học thuộc bài cũ , nắm chắc các công thức , làm các bài tập giao về nhà
- Chuẩn bi giấy kiểm tra
2 trang |
Chia sẻ: luyenbuitvga | Lượt xem: 1073 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Toán 6 - Đại số - Học kỳ I - Tuần 5 - Tiết 10: Luyện tập và kiểm tra 15, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tuần 5Tiết 10 Ngày soạn:
Ngày dạy:
Luyện tập+kiểm tra 15’
A-Mục tiêu :
Củng cố lại cho học sinh các công thức đưa thừa số ra ngoài dấu căn và đưa thừa số vào trong dấu căn .
Rèn luyện kỹ năng áp dụng phép biến đổi đưa thừa số ra ngoài dấu căn và vào trong dấu căn để giải một số bài tập biến đổi , so sánh , rút gọn .
Kiểm tra 15 phút trong phần kiến thức đã học
B-Chuẩn bị:
*Thày :
Soạn bài kiểm tra
Giải các bài tập trong SGK , SBT .
Bảng phụ ghi công thức biến đổi , bài tập 47 ( sgk – 27)
*Trò :
Học thuộc bài cũ , nắm chắc các công thức , làm các bài tập giao về nhà
Chuẩn bi giấy kiểm tra
C-Tiến trình bài giảng
TG
Hoạt động của thầy
Hoạt động của trò
10’
10’
I-Kiểm tra bài cũ:
để thời gian kiểm tra 15’
II-Bài mới:
bài tập 45 ( sgk – 27 )
GV ra bài tập 45 gọi HS đọc đề bài sau đó nêu cách làm bài .
- Để so sánh các số trên ta áp dụng cách biến đổi nào , hãy áp dụng cách biến đổi đó để làm bài ?
- Nêu công thức của các phép biến đổi đã học ?
GV treo bảng phụ ghi các công thức đã học để HS theo dõi và áp dụng .
- GV gọi HS lên bảng làm bài .
Gợi ý :
Hãy đưa thừa số vào trong dấu căn sau đó so sánh các số trong dấu căn .
: Giải bài tập 46 ( sgk – 27 )
? Cho biết các căn thức nào là các căn thức đồng dạng . Cách rút gọn các căn thức đồng dạng .
- GV yêu cầu HS nêu cách làm sau đó cho HS làm bài . Gọi 1 HS lên bảng trình bày lời giải .
Gợi ý : Đưa thừa số ra ngoài dấu căn và cộng , trừ các căn thức đồng dạng .
Giải bài tập 47 ( sgk – 27 )
- Gợi ý :
10’
+ Phần (a) : Đưa ra ngoài dấu căn ( x + y ) và phân tích x2 – y2 thành nhân tử sau đó rút gọn .
+ Phần ( b): Phân tích thành bình phương sau đó đưa ra ngoài dấu căn và rút gọn
( Chú ý khi bỏ dấu giá trị tuyệt đối )
II-Bài mới:
bài tập 45 ( sgk – 27 )
So sánh .
Ta có :
Mà
So sánh 7 và
Ta có :
Lại có : 7 =
So sánh :
Ta có :
Lại có :
Vì
: Giải bài tập 46 ( sgk – 27 )
=
=
=
=
Giải bài tập 47 ( sgk – 27 )
Ta có :
= .
Ta có :
=
Kiểm tra 15’
I-Đề bài
Câu 1 hãy điền vào chỗ trống trong các câu sau để được một đẳng thức đúng
a) b)
c)
Câu2
Tính
a->= b->
c> d>
e) =
II-Đáp án –Biểu điểm
Câu1 3điểm mỗi ý đúng cho 1 điểm a) b) c)
Câu2)7điểm
a)= (1,đ) b) (1,5đ)
c)=7 (1,5đ) d)= (1,5đ) e)(1,5đ)
File đính kèm:
- 10+KT.doc