- Củng cố lại cho học sinh các công thức đưa thừa số ra ngoài dấu căn và đưa thừa số vào trong dấu căn .
- Rèn luyện kỹ năng áp dụng phép biến đổi đưa thừa số ra ngoài dấu căn và vào trong dấu căn để giải một số bài tập biến đổi , so sánh , rút gọn . 
- Kiểm tra 15 phút trong phần kiến thức đã học 
B-Chuẩn bị: 
*Thày : 
- Soạn bài kiểm tra 
- Giải các bài tập trong SGK , SBT . 
- Bảng phụ ghi công thức biến đổi , bài tập 47 ( sgk – 27) 
*Trò :
- Học thuộc bài cũ , nắm chắc các công thức , làm các bài tập giao về nhà
- Chuẩn bi giấy kiểm tra 
 
              
            
                
                
                
                
            
 
                                            
                                
            
                       
            
                 2 trang
2 trang | 
Chia sẻ: luyenbuitvga | Lượt xem: 1178 | Lượt tải: 0 
                        
            Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Toán 6 - Đại số - Học kỳ I - Tuần 5 - Tiết 10: Luyện tập và kiểm tra 15, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tuần 5Tiết 10	Ngày soạn: 
	Ngày dạy: 
Luyện tập+kiểm tra 15’
A-Mục tiêu : 
Củng cố lại cho học sinh các công thức đưa thừa số ra ngoài dấu căn và đưa thừa số vào trong dấu căn .
Rèn luyện kỹ năng áp dụng phép biến đổi đưa thừa số ra ngoài dấu căn và vào trong dấu căn để giải một số bài tập biến đổi , so sánh , rút gọn . 
Kiểm tra 15 phút trong phần kiến thức đã học 
B-Chuẩn bị: 
*Thày : 
Soạn bài kiểm tra 
Giải các bài tập trong SGK , SBT . 
Bảng phụ ghi công thức biến đổi , bài tập 47 ( sgk – 27) 
*Trò :
Học thuộc bài cũ , nắm chắc các công thức , làm các bài tập giao về nhà
Chuẩn bi giấy kiểm tra 
C-Tiến trình bài giảng 
TG
Hoạt động của thầy
Hoạt động của trò
10’
10’
I-Kiểm tra bài cũ: 
để thời gian kiểm tra 15’
II-Bài mới: 
bài tập 45 ( sgk – 27 )
GV ra bài tập 45 gọi HS đọc đề bài sau đó nêu cách làm bài . 
- Để so sánh các số trên ta áp dụng cách biến đổi nào , hãy áp dụng cách biến đổi đó để làm bài ? 
- Nêu công thức của các phép biến đổi đã học ? 
GV treo bảng phụ ghi các công thức đã học để HS theo dõi và áp dụng . 
- GV gọi HS lên bảng làm bài . 
Gợi ý : 
 Hãy đưa thừa số vào trong dấu căn sau đó so sánh các số trong dấu căn . 
: Giải bài tập 46 ( sgk – 27 )
? Cho biết các căn thức nào là các căn thức đồng dạng . Cách rút gọn các căn thức đồng dạng . 
- GV yêu cầu HS nêu cách làm sau đó cho HS làm bài . Gọi 1 HS lên bảng trình bày lời giải . 
Gợi ý : Đưa thừa số ra ngoài dấu căn và cộng , trừ các căn thức đồng dạng . 
Giải bài tập 47 ( sgk – 27 )
- Gợi ý : 
10’
 + Phần (a) : Đưa ra ngoài dấu căn ( x + y ) và phân tích x2 – y2 thành nhân tử sau đó rút gọn .
 + Phần ( b): Phân tích thành bình phương sau đó đưa ra ngoài dấu căn và rút gọn 
( Chú ý khi bỏ dấu giá trị tuyệt đối )
II-Bài mới: 
bài tập 45 ( sgk – 27 )
So sánh .
Ta có : 
Mà 
So sánh 7 và 
Ta có : 
Lại có : 7 = 
So sánh : 
Ta có : 
Lại có : 
Vì 
: Giải bài tập 46 ( sgk – 27 )
= 
= 
= 
= 
Giải bài tập 47 ( sgk – 27 )
Ta có : 
= .
Ta có : 
= 
Kiểm tra 15’
I-Đề bài 
Câu 1 hãy điền vào chỗ trống trong các câu sau để được một đẳng thức đúng 
a)	b)
c)	
Câu2
Tính
a->= 	b-> 
c>	 d>
e) =
II-Đáp án –Biểu điểm 
Câu1 3điểm mỗi ý đúng cho 1 điểm 	a) 	b)	c)
Câu2)7điểm
a)= (1,đ)	b) (1,5đ)
c)=7 (1,5đ)	d)= (1,5đ) e)(1,5đ)
            File đính kèm:
 10+KT.doc 10+KT.doc