Giáo án Toán 6 - Đại số - Tuần 23 - Tiết 73: Luyện tập

I- Mục tiêu:

*Kiến thức :Củng cố định nghĩa phân số bằng nhau, tính chất cơ bản của phân số, phân số tối giản.

*Kĩ năng : Rèn luyện kĩ năng rút gọn, so sánh phân số, lập phân số bằng phân số cho trước.

- Áp dụng rút gọn phân số vào một số bài toán có nội dung thực tế.

*Thái độ : Cẩn thận, chính xác, hợp tác trong học tập .

II- Chuẩn bị:

GV: sgk, sách bài tập, bảng phụ.

HS: sgk, sách bài tập.

 

doc3 trang | Chia sẻ: luyenbuitvga | Lượt xem: 1157 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Toán 6 - Đại số - Tuần 23 - Tiết 73: Luyện tập, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
tuần:23 Giảng : Tiết 73 Luyện tập I- Mục tiêu: *Kiến thức :Củng cố định nghĩa phân số bằng nhau, tính chất cơ bản của phân số, phân số tối giản. *Kĩ năng : Rèn luyện kĩ năng rút gọn, so sánh phân số, lập phân số bằng phân số cho trước. - áp dụng rút gọn phân số vào một số bài toán có nội dung thực tế. *Thái độ : Cẩn thận, chính xác, hợp tác trong học tập . II- Chuẩn bị: GV: sgk, sách bài tập, bảng phụ. HS: sgk, sách bài tập. III- Tiến trình dạy học: 1.ổn định :(1') 2.Kiểm tra bài cũ: 15' GV: Treo bảng phụ ghi đề bài HS: Nên bảng điền Điền dấu “x” vào ô trống mà em chọn Phép tính Được rút gọn Kết quả Đ S 4 x 3 x -2 x x 3. Giảng bài mới Hoạt động của GV và HS TG Nội dung chính *Hoạt động 1: Luyện tập GV: Treo bảng phụ HS: Lên bảng làm bài GV: để tìm được các phân số bằng nhau, ta nên làm như thế nào? HS: Rút gọn đến phân số tối giản rồi so sánh GV: Ngoài cách này ra còn cách nào khác? HS: Có thể dựa vào định nghĩa hai phân số bằng nhau GV: Yêu cầu h/s hoạt động nhóm bài 21/15 sgk HS: Hoạt động theo nhóm, tự trao đổi để tìm cách giải quyết - Đại diện một nhóm trình bày cách giải GV: Treo bảng phụ ghi đầu bài Hướng dẫn h/s cùng làm phần a và d HS: Chuẩn bị phần b, f rồi hai h/s lên bảng giải GV: Treo bảng phụ ghi đề bài HS: Tính nhẩm kết quả điền vào ô trống. GV: Treo bảng phụ ghi đề bài HS: Tóm tắt đề bài GV: Làm thế nào để tìm được số truyện tranh? ?Số sách toán chiếm bao nhiêu phần trăm tổng số sách? -Tương tự với các loại sách khác. Gọi hai h/s lên bảng làm tiếp. GV: Tại sao phân số không rút gọn được nữa? GV: Treo bảng phụ ghi đầu bài 1 HS: rút gọn như sau đúng hay sai? Hãy rút gọn lại 28’ *Bài 20/15 sgk: *Bài 21/15 sgk: Rút gọn các phân số Vậy và Do đó phân số cần tìm là: *Bài 27/7 SBT: *Bài 22/15 sgk Điền số thích hợp vào ô vuông *Bài 26/7 SBT: Tổng số: 1400 cuốn Sách toán: 600 cuốn Sách văn: 360 cuốn Sách ngoại ngữ: 108 cuốn Sách tin học: 35 cuốn Còn lại là truyện tranh Hỏi: Mỗi loại chiếm bao nhiêu phần của tổng số sách? Giải Số truyện tranh là 1400 – (600+360+108+35) = 297(cuốn) Số sách toán chiếm(Tổng số sách) Số sách văn chiếm:(Tổng số sách) Số sách NN chiếm:(TS sách) Số sách tin học chiếm:(TS sách) Số truyện tranh chiếm: (Tổng số sách) *Bài 27/16 sgk: Rút gọn như vậy là sai. Làm lại: 4. Củng cố : Đã kết hợp trong giờ 5. Hướng dẫn học ở nhà(2ph) - Ôn tập tính chất cơ bản của phân số - Bài tập 23; 25; 26/16 sgk.

File đính kèm:

  • docTiet 73.doc