Giáo án Toán 6 - Đo góc

Violet cung cấp cho người sử dụng một công cụ chuyên dụng để tạo ra các mẫu mô phỏng rất sinh động và hấp dẫn. Đó là công cụ Lập trình mô phỏng.

 Sau đây, ta cùng tìm hiểu công cụ này thông qua một ví dụ đơn giản là xây dựng đoạn mô phỏng giúp giáo viên hướng dẫn học sinh sử dụng thước đo góc để đo các góc của tam giác ABC cho trước.

 Đầu tiên, tại trang soạn thảo Violet, ta chọn “Công cụ” rồi chọn mục “Lập trình mô phỏng”.

 Tại trang soạn thảo Lập trình mô phỏng, ta sẽ viết chương trình mô phỏng mở đầu bằng “funtion main”, kết thúc bằng “end” và ở giữa là các câu lệnh của chương trình. (gõ: function main nhấn enter 2 lần gõ: end rồi di chuyển con trỏ đến dòng giữa)

 Tiếp theo, ta sẽ dùng lệnh “appear” để hiển thị các đỉnh của tam giác. VD: ta nhập A ở tọa độ x=5, y=9 (gõ: appear Point,5,9,A,below rồi nhấn enter) tham số below để đặt kí hiệu A xuống dưới điểm. Và tương tự ta cũng nhập các lệnh để hiển thị hai đỉnh còn lại B, C (gõ: appear Point,10,9,B,below rồi nhấn enter rồi gõ tiếp: appear Point,5,3,C,above rồi nhấn enter)

 

doc2 trang | Chia sẻ: luyenbuitvga | Lượt xem: 1202 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Toán 6 - Đo góc, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
ĐO GÓC Violet cung cấp cho người sử dụng một công cụ chuyên dụng để tạo ra các mẫu mô phỏng rất sinh động và hấp dẫn. Đó là công cụ Lập trình mô phỏng. Sau đây, ta cùng tìm hiểu công cụ này thông qua một ví dụ đơn giản là xây dựng đoạn mô phỏng giúp giáo viên hướng dẫn học sinh sử dụng thước đo góc để đo các góc của tam giác ABC cho trước. Đầu tiên, tại trang soạn thảo Violet, ta chọn “Công cụ” rồi chọn mục “Lập trình mô phỏng”. Tại trang soạn thảo Lập trình mô phỏng, ta sẽ viết chương trình mô phỏng mở đầu bằng “funtion main”, kết thúc bằng “end” và ở giữa là các câu lệnh của chương trình. (gõ: function main nhấn enter 2 lần gõ: end rồi di chuyển con trỏ đến dòng giữa) Tiếp theo, ta sẽ dùng lệnh “appear” để hiển thị các đỉnh của tam giác. VD: ta nhập A ở tọa độ x=5, y=9 (gõ: appear Point,5,9,A,below rồi nhấn enter) tham số below để đặt kí hiệu A xuống dưới điểm. Và tương tự ta cũng nhập các lệnh để hiển thị hai đỉnh còn lại B, C (gõ: appear Point,10,9,B,below rồi nhấn enter rồi gõ tiếp: appear Point,5,3,C,above rồi nhấn enter) Sau khi đã có ba đỉnh của tam giác ta dùng lệnh “line” để hiển thị các cạnh của tam giác. Ta nhập line, tọa độ điểm thứ nhất, tọa độ điểm thứ hai để hiển thị cạnh thứ nhất. (gõ: line 5,9,10,9 rồi nhấn enter). Tương tự ta nhập các dòng lệnh để vẽ hai cạnh còn lại. (gõ: line 10,9,5,3 rồi nhấn enter rồi gõ : line 5,3,5,9 rồi nhấn enter) Đến đây, ta có thể chọn “Đồng ý” để xem kết quả. Nếu đã vừa ý ta click đúp vào một đối tượng bất kỳ để tiếp tục viết chương trình. Việc tiếp theo là cho xuất hiện eke để giáo viên có thể hướng dẫn học sinh cách đo góc. Ta sẽ nhập dòng lệnh: (gõ: appear MeasurerProt,12,4,Protractor rồi nhấn enter). Lệnh trên để làm xuất hiện eke ở tọa độ 12 và 4. Ta cũng có thể dùng thêm lệnh “link” để bắt eke vào các cạnh của tam giác khi đo góc đảm bảo độ chính xác. Ta nhập: (gõ: link A,B rồi nhấn enter rồi gõ: link B,C rồi nhấn enter gõ: link C,A rồi nhấn enter). Như vậy là ta đã viết xong chương trình mô phỏng, tiếp theo ta chọn nút “Tiếp tục” để chuyển sang khai báo hàm và các đối tượng được sử dụng trong chương trình trên. Mục Các đối tượng: khai báo các đối tượng cơ bản đã sử dụng, ở đây ta sử dụng eke nên tại File dữ liệu ta chọn nút “…”, tìm đến file “Measurer.swf” theo đường dẫn: C:\Program Files\Platin ViOLET\Lecture\vpScript\Template\ Tại ô “Vị trí” ta nhập thêm “Mprot” để hiển thị eke. Cuối cùng, chọn “Đồng ý” để hoàn tất và ta sẽ thấy xuất hiện tam giác ABC và chiếc eke. Khi giảng dạy, giáo viên có thể hướng dẫn học sinh đo góc bằng cách kéo và đặt eke đúng vị trí.

File đính kèm:

  • docCong cu tao bai giang Lap trinh mo phong do goc.doc
Giáo án liên quan