I- MỤC TIÊU :
-Củng cố lại các kiến thức đã học cho HS qua các BT HKI.
II- CHUẨN BỊ :
-GV : bài KT, đáp án.
-HS : xem lại các BT đã làm.
III- PHƯƠNG PHÁP DẠY HỌC :
-Phương pháp vấn đáp và luyện tập.
IV- TIẾN TRÌNH DẠY HỌC :
2 trang |
Chia sẻ: luyenbuitvga | Lượt xem: 1012 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Giáo án Toán 6 - Hình học - Tuần 14 - Tiết 14: Trả bài kiểm tra học kì I, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tuần 14 Ngày soạn : Ngày dạy :
Tiết 14
TRẢ BÀI KIỂM TRA HỌC KÌ I
* * * * * * *
I- MỤC TIÊU :
-Củng cố lại các kiến thức đã học cho HS qua các BT HKI.
II- CHUẨN BỊ :
-GV : bài KT, đáp án.
-HS : xem lại các BT đã làm.
III- PHƯƠNG PHÁP DẠY HỌC :
-Phương pháp vấn đáp và luyện tập.
IV- TIẾN TRÌNH DẠY HỌC :
HOẠT ĐỘNG CỦA GV
HOẠT ĐỘNG CỦA HS
ND GHI BẢNG
*HOẠT ĐỘNG 1 : Trả bài trắc nghiệm (10 ‘)
*Câu 8 : Nếu điểm B nằm giữa hai điểm A và C thì hai tia đối nhau là :
-Cho HS trả lời miệng.
-GV chốt lại.
*Câu 9 : Nếu điểm M nằm giữa 2 điểm A và B thì :
HS trả lời miệng
*Câu 10 : Cho AB=10 cm, M là điểm nằm giữa A và B .Gọi I là trung điểm của AM,Klà trung điểm của MB. Độ dài đoạn thẳng IK là :
HS trả lời
HS trả lời
B.BA và BC
C.AM + MB = AB
B. 5 cm
* HOẠT ĐỘNG 2 : Trả bài tự luận (33 ‘)
*Bài 4 : Cho đoạn thẳng AB =5 cm. Điểm C nằm giữa 2 điểm A và B sao cho
CB= 3 cm
a)Tính độ dài đoạn thẳng AC.
b)Trên tia đối của tia CA lấy điểm D sao cho CD= 6 cm. Hỏi :
*B có nằm giữa C và D không ?Vì sao?
*So sánh CB và BD
c)Điểm B có là trung điểm của đoạn thẳng CD không? Vì sao?
-Cho HS lên bảng giải.
HS lên bảng giải.
Giải
Điểm B nằm giữa 2 điểm A và B vì CB < AB (3 < 5)
Ta có : AC + CB = AB
AC + 3 = 5
AC = 5 – 3 = 2 cm
AC = 2 cm
B có nằm giữa C và D vì CB < CD (3 < 6)
Vì B nằm giữa C và D nên ta có
CB + BD = CD
3 + BD = 6
BD = 6 – 3 = 3 cm
BD = 3 cm
Mà CB =3 cm và BD = 3 cm => CB = BD
Điểm B có là trung điểm của đoạn thẳng VD vì B nằm giữa C và D và CB=BD
* HOẠT ĐỘNG 3 : Hướng dẫn về nhà (2 ‘)
-Chuẩn bị bài “Nửa mặt phẳng”.
*** RÚT KINH NGHIỆM :
File đính kèm:
- Tuan 14-Tiet 14.doc